WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt 2 nhà hoạt động trước Tết Đinh Dậu

Chị Nga nghe đọc lệnh bắt. Ảnh FB

Chị Nga nghe đọc lệnh bắt. Ảnh FB

Trong 2 ngày qua, chế độ cộng sản Việt Nam đã liên tiếp bắt hai người, đó là chị Trần Thuý Nga ở Phủ Lý và anh Nguyễn Văn Oai ở Nghệ An.

 Nguyễn Văn Oai bị bắt vào 10h đêm ngày 19/1 khi đang đi trên đường. Một ngày sau, trưởng công an xã Quỳnh Vinh mới thông báo cho gia đình biết về việc bắt giữ anh Oai. Nguyễn Văn Oai bị cáo buộc “chống người thi hành công vụ” và “không thi hành bản án quản chế”.
Anh Oai là tù nhân lương tâm, sinh năm 1981, một trong số 14 người của vụ “thanh niên Công giáo. Anh mới ra tù cuối năm 2015.
Cũng liên quan tới vụ án này, tuần trước nhà cầm quyền Việt Nam vừa phóng thích và trục xuất qua Pháp nhà hoạt động Đặng Xuân Diệu.
Chị Nga khi nghe lệnh bắt. Ảnh FB

Chị Nga khi nghe lệnh bắt. Ảnh FB

Chị Trần Thuý Nga là nhà hoạt động dân quyền. Chị bị bắt sáng nay 21/01/2017.

Chị Thúy Nga một lần bị đánh

Chị Thúy Nga một lần bị đánh

Chị là một phụ nữ đang nuôi hai đứa con nhỏ tuổi. Trong những năm qua, chị nhiều lần bị bố ráp, khủng bố, đánh đập, tịch thu tài sản, hất lắm tôm và chất thải vào nhà. 2 bé trai con của chị  cũng chịu chung số phận với mẹ, lăn lóc từ vỉa hè tới bệnh viện hoặc bị chủ nhà trọ đuổi khỏi nhà trong đêm tối dưới áp lực của cơ quan an ninh.

ĐCV tổng hợp

Tags:

8 Phản hồi cho “Bắt 2 nhà hoạt động trước Tết Đinh Dậu”

  1. Minh Đức says:

    Các tấm hình chụp chị Nga đang bị bắt nói lên nhiều điều lắm. Một người bị bắt mà mặt không lo sợ, không hoảng hốt. Buồn nhưng bình thản nhìn đám công an đang lăng xăng làm việc. Thái độ bình thản đó nói lên sự khinh bỉ dành cho đám công an, và cả chế độ. Đó là thái độ nói lên tao không sợ chúnh mày, chúng mày là bọn đáng khinh. Nếu biết những gì mà chị Nga đã trải qua, bị côn đồ đánh đến gẫy chân, nhà bị ném mắm, bôi bẩn. Những trò hạ cấp như vậy làm cho chị Nga coi thường tư cách những kẻ có quyền thế, coi thường cái thứ công lý ỷ mạnh hiếp yếu của họ. Đây là những tấm hình sẽ đi vào lịch sử.

    • Nguyễn Hưng says:

      Gương mặt của ái nữ bà Trần Thúy Nga tỏ lộ sự tán đồng thái độ can đảm của người mẹ dấn thân vào cuộc tranh đấu chống bè lũ Cộng sản phản quốc.

      Bức hình này đáng để đập vào mặt những kẻ sống ở hải ngoại nhưng lại kêu gọi khoan nhượng, hòa giải hòa hợp với bè lũ Cộng sản Hà nội phản quốc. Gần đây là những vụ như Mai Khôi, Hùng Cửu Long,… v…v…

    • Nguyễn Hưng says:

      Tui nhầm rồi ! Ả đứng gần bà Trần Thúy Nga là chó công an cái, chớ không phải con gái của bà Trần Thúy Nga.

  2. tungphung says:

    Ai biết có thể gửi tiền cho con chị Nga ở đâu xin cho tôi biết

    • COTODA says:

      Xin gửi đến nhà thờ Kỳ Đồng, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, nơi có giúp thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, may ra có thể tới tay người nuôi các con của cô Trần Thị Nga. Cũng có thể gửi cho cô Phạm Thanh Nghiên là bạn thân của cô Nga và là mẹ đỡ đầu của các con của cô Nga.

      • Austin Pham says:

        Thưa bạn,
        Nghĩa cử của bạn that đáng trận trọng.

    • Thien La says:

      Hoi^ bau^` Bi’ vo*i thanh` vien^ dieu^` dong^. la` Ngo Duy Quyen^`, chong ^` LS Le^ thi Cong^ Nhan^. Cam’ o*n

  3. Nguyễn Hưng says:

    Ác quỷ Cộng sản Hà nội dựng tượng suy tôn Ác quỷ đế quốc Liên xô :

    Ngày 20/01/2017, Học viện Cảnh sát Nhân dân ở Hà Nội vừa khánh thành tượng Felix Dzerzhinsky- lãnh đạo đầu tiên của ngành công an Liên Xô.

    Felix Dzerzhinsky cũng là người đầu tiên lập ra các trại tập trung ở Nga, và có tiếng là “một lãnh đạo cộng sản không khoan nhượng, cuồng tín”.

    Trong giai đoạn ngay sau khi Lenin lên nắm quyền ở Nga, “ít nhất nửa triệu người đã bị xử tử”. Điển hình là “Tháng 10/1918, những công nhân tại Moscow đình công và bị vây bắt, quy kết là phản cách mạng và xử bắn bằng súng máy. Tại Petrograd, nhiều người bị lĩnh án tử hình, tay họ bị trói cùng nhau, và đến đêm bị đẩy lên các xà lan gỗ, đem ra ném xuống Vịnh Phần Lan. Người ký các lệnh đó chính là Felix Dzerzhinsky.”

Phản hồi