WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai sẽ giải cứu Luật sư Cù Huy Hà Vũ?

Trên Mạng Dân Luận, bạn Lưu Mạnh Anh đặt vấn đề ai sẽ giải cứu Luật sư Cù Huy Hà Vũ?

Đây là vấn đề thời sự rất cấp bách,  rất cần thiết, hợp đạo lý và luật pháp, cần đặt ra trước công luận trong nước và quốc tế.

Đã có một loạt cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước lên tiếng lập tức và mạnh mẽ đòi chính quyền Việt Nam phải trả ngay tự do cho Luật sư Hà Vũ.

Hiện nay anh Hà Vũ đã bị khởi tố về tội “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, bị tạm giam 4 tháng, và khi ra tòa xét xử, anh có thể bì kết án từ 5 đến 10 năm tù giam .

Đây là một vụ án cực kỳ phi lý, nếu theo đúng Hiến pháp, luật pháp Việt Nam cũng như các Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế mà Việt Nam đã cam kết tôn trọng .
V ì tất cả những chính kiến của anh Hà Vũ đều dựa vững trên quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí , mang tính chất xây dựng cho chính quyền, với động cơ duy nhất là bảo vệ những quyền lợi tối cao của nhân dân và đất nước.

Nếu muốn bịt mồm, trừng phạt tất cả mọi người cùng chung chính kiến, cùng chung thái độ chính trị xây dựng nhưng không vừa lòng, không hợp ý với 15 vị trong Bộ chính trị, thì sao họ không dám đụng đến, không kiếm cớ để tạm giam luôn bà Nguyễn Thị Bình,  tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, ông Lê Hữu Đằng, nguyên thứ trưởng Đặng Hùng Võ, Tiến sỹ Nguyễn Quang A và hàng ngàn vị khác đã tỏ ra đồng tình với anh Hà Vũ?

Chính quyền đã tỏ ra rất lúng túng, vụng về,  bị động, tiến thoái lưỡng nan trong vụ án chấn động này. Họ bày chuyện bắt anh Hà Vũ về tội ‘mua dâm’  một cách ngớ ngẩn, chắp nối những ảnh chụp từ 8 tháng trước, rồi bày ra chuyện khám phá ra những tài liệu chống chính quyền, trong khi tất cả các tài liệu ấy đều là những bài báo công khai từ vài tháng nay rồi. Cơ quan điều tra  của Bộ công an tỏ ra vụng dại đến ngớ ngẩn!

Vì bị động nên chính cơ quan công an và tư pháp không dám sòng phẳng, đồng ý hay bác bỏ việc Luật sư Trần Đình Triển và Luật sư Dương Hà đứng ra bảo vệ bị can trước tòa.

Vì loay hoay bị động nên chính quyền không dám tổ chức sớm phiên tòa xét xử công khai để đông đảo nhân dân tham dự, để truyền thanh và truyền hình cho toàn dân theo dõi. Họ đang lúng túng to, cố nghĩ ra mưu kế để khỏi trở thành bị cáo trong một vụ án công khai chấn động, để thoát khỏi cảnh ‘ gậy ông đập lưng ông ‘, làm trò cười cho toàn dân và thế giới. Được biết việc chọn ai chịu đứng ra làm Chánh án và những ai tham gia Hội đồng xét xử đang bế tắc, vì không ai muốn ở một cương vị khó khăn gay go khó xoay sở đến thế.

Đã vậy, lãnh đạo nhà nước và lãnh đạo đảng  đang bị chiếu tướng trở lại. Bà Dương Hà kiện lại chính quyền. Nhiều thành viên  khác của gia đình đã khởi kiện . Chú ruột và người Trưởng họ Cù cũng phát đơn kiện chính quyền. Một vụ án đẻ ra nhiều vụ án mới, mà ỉm đi thì không xong.

Xin bạn Lưu Mạnh Anh chớ quá lo cho số phận của Luật sư Hà Vũ.

Tôi hình dung anh Hà Vũ đang mỉm cười trong nhà tạm giam. Anh đang ngâm thơ và rung đùi nữa. Tuy  ‘một ngày bị giam bằng nghìn năm tự do’ nhưng tình thế đã đổi thay, và còn đổi thay nhanh. Chính những vụng dại, sơ hở, có khi ngớ ngẩn do chủ quan duy ý chí mà các nhà lãnh đạo đã tự hại mình. Trong vụ án khờ khạo này, 15 vị chóp bu cũng không nhất trí trong đường đi nước bước, giũa lúc họ lại đang kèn cựa nhau quyết liệt dành vị trí tại Đại hội XI sắp đến.

Cho nên ai sẽ giải cứu người Luật sư của nhân dân và của dân tộc Cù Huy Hà Vũ?

Đó là Hiến pháp và luật pháp buộc phải nghiêm minh trước con mắt của Nhân dân sẽ cứu Anh;

Đó là Công luận xã hội đã chuyển biến lớn để phân biệt rõ đúng sai, phải trái, sẽ cứu Anh;

Đó là Công luận thế giới, báo chí thế giới, là các tổ chức Quốc tế như HRW, như RWB – Phóng viên không biên giới , như Văn bút Quốc tế …sẽ cứu Anh;

Đó là nhiều tổ chức dân chủ và nhân quyền, là cư dân Blog, Internet, là mạng Bauxite gồm hơn 4 ngàn trí thưc dân tộc, mà anh là Luật sư bảo vệ cho mạng về mặt luật pháp;

Đó là Sự Thật, Lẽ Phải, lòng Yêu nước sẽ thắng một chính quyền thấp hèn trước bọn bành trướng, chuyên hà hiếp dọa nạt người dân bị phơi bày, sẽ giải cứu Anh ;
Nhưng người sẽ cứu Anh thoát hiểm  chủ yếu, quyết định nhất là chính ANH, khi anh đã chọn con đường dấn thân , hy sinh mình cho nhân dân, cho dân tộc, cho dân oan, cho người dân thấp cổ bé họng, do chính bản chất của anh đã phát huytruyền thống  cách mạng của dòng họ Cù từ thời Cần  Vương.

Tất nhiên Chị Dương Hà Luật sư, người vợ tin yêu của anh, và Luật sư Trần Đình Triển một luật sư Vì dân thật sự đang góp phần không nhỏ để sớm đón Anh trở về trong vinh quang.

Hiện nay lãnh đạo đang bí, định kéo dài vụ án đến sau Đại hội XI, do đó chúng ta không thể để một ngày cho họ yên, không thể để vụ án nằm nghỉ, cần nhắc nhở hàng ngày, vì một ngày anh Hà Vũ mất tự do là một ngày tội ác của Bộ chính trị ; cho nên cần nêu cao yêu cầu phải xét xử vụ án trươc khi họp Đại hội XI  (tháng 1-2011);
Và bạn đọc Dân luận thân mến, xin bạn hãy vui lòng góp phần của mình và tự tìm cách tốt nhất để tham gia công cuộc giải cứu Anh Hà Vũ quý mến của tất cả chúng ta .

Bùi Tín   20-11-2010

26 Phản hồi cho “Ai sẽ giải cứu Luật sư Cù Huy Hà Vũ?”

  1. Anh sẽ là anh hùng dân tộc mai sau ! says:

    Chào các anh chị cùng ý tưởng …. !
    Tôi đang sống ở Việt Nam , tôi hiểu ,tôi biết, tôi nghe, tôi thấy, tôi cảm nhận ,…. được tất cả những gì mà những nhà lãnh đạo của chúng ta ít nhất là 1 nhóm người lớn…. đã suy nghĩ và tìm cách làm sao để bắt giam anh Cù Huy Hà Vũ nhiều năm trước rồi mà chưa được. Như các anh chị đã biết những gì muốn nói anh Cù Huy Hà Vũ điều công khai trên báo chí và gởi thắng đến người cần gởi, anh rất cẩn thận còn kèm cả giấy gởi bưu điện,….
    Theo tôi những bài viết của anh Cù Huy Hà Vũ rất công khai và luận chứng rất rỏ ràng và chính lý của nó rất phù hợp.
    Tôi tin tưởng rằng dù có gì đi chăng nữa thì sau này anh sẽ nằm vào trong danh sách những khai hỏa cho sự tự do của chính dân tộc ta mà thôi. Chúng ta hãy dự đoán đi , 10 năm , 20 năm hay 30 năm,… hay chỉ vài năm nữa thôi ….. làm gì cũng vậy cứ tin là sẽ thành công.
    Chào trân trọng.

  2. Việt Kiều says:

    Bác Bùi Tín đặt câu hỏi cho tựa đề bài viết “Ai sẽ giải cứu LS Cù Hà Huy Vũ?”
    nếu cho phép tôi hỏi ngược lại “Vì ai mà nên nông nỗi này?” Vì người nào thì người đó phải lo. Vì chính bản thân thì phải hiểu và đoán trước được điều này! Vì gia đình thì Phu nhân của bác Vũ đã ta thán là chả giúp bác gái một tay lo chu toàn gia đình chỉ làm chuyện lông bông!

  3. Dân đen Australia says:

    Tôi tin L/S Triễn sẽ bước ngang hàng hoặc bước cao hơn L/.S Vũ khi đối đầu với đám CSVN và tôi cũng tin bên cạnh hai ông này còn rất nhiều người cung sẽ bước theo hai ông. Vận mệnh của đất nước đang xoay chuyễn như vậy

  4. truong duong says:

    Chinh chung ta …neu chung ta chi noi cuu bang mom.chung ta hay keu goi nguoi viet o moi quoc gia vaf cong dong the gioi bieu tinh truoc dai su quan o cac nuoc .1 dieu don gian do chung ta khong lam dduoc ,thi toi tin rang csvn van ngoi yen rung dui.

  5. Hướng Dương says:

    Tôi thấy rằng sẽ chẳng có ai cứu được anh.
    Tôi cá 100% rằng sẽ vẫn là bài đưa lên truyền hình VTV1, mà ở đó có một ông họ Cù nhận tội và xin khoan hồng.
    Họ không đe dọa được anh thì đe dọa vợ anh, rồi đến con cái anh, bà con anh, trước sau gì anh cũng sẽ cuối đầu nhận tội để cứu những người thân.
    Họ sẽ làm cho anh bị cúm, sau đó thì cho uống thuốc, sau đó thì anh sẽ nghiện vì đấy không phải là thuốc mà là ma túy. Tôi chắc mẫm anh sẽ phải nhận tội vì đói thuốc.
    Còn nhiều chiêu nữa các bác à, chưa biết đâu.

  6. lotxac says:

    Chỉ có một CON ĐƯỜNG,và CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG; MÀ ĐỒNG KHỞI ĐỨNG LÊN như cuộc ĐẤU TRANH THẦN THÁNH CỦA THÁNH GĂNG-ĐI (INDIA); nhân trường hựp này phát khởi từ BẮC ĐẾN NAM làm CẠO ĐẦU; hoặc tự cạo; hoặc bảo người cùng cạo; hoặc cạo cho người.
    Chẳng lẽ mình cạo đầu Đảng lại lấy lý do LẬT ĐỔ NHÀ NƯỚC rồi đem nhất mình. Nếu họ nhốt; thì mọi người đến cho họ nhốt; họ nhốt thì họ phải nuôi; họ không khảo không nói.
    CUỘC TRANH ĐẤU NÀO CŨNG CÓ KHÓ KHĂN; nhưg tôi tin chắc rằng mọi người chỉ hy sinh một chút thôi nó sẽ đem lại an bình cả một dân tộc. Xin chúc thành công theo CÔNG THỨC NÀY.

  7. D.Nhật Lệ says:

    Chỉ có dân tộc VN.chúng ta mới cứu được nhà trí thức CHHV.,nếu biết đoàn kết một lòng.Cứu ở đây chưa có nghĩa là khỏi tội mà làm tội thành nhẹ,bởi VC.thì lúc nào cũng hung hăng với đồng bào của họ,dù vô tội thì họ sẽ bóp trán vò đầu nghĩ ra tội,chẳng khó gì.Đây chỉ là bước đầu để chuẩn bị cho những bước tiếp theo sau đó,quan trọng hơn nhiều.
    Để cứu ông CHHV,chúng ta không nên có những lời lẽ cho rằng VC.làm gì cũng đúng ! Đúng là thế
    nào ? Nếu đúng chăng thì chỉ đúng ở thế kỷ trước,khi VC.đóng cửa với thế giới mà chỉ kết bạn với
    các nước gọi “anh em” nhưng nay,rủi thay,đã “chuyển sang từ trần”.Từ ngày mở cửa để làm kinh
    tế tư bản thì VC.phải tuân theo định luật và quy luật của nền kinh tế này.Có đời thủa nào,kẻ ăn mày
    lại vênh mặt lên phán bảo người cho… rằng thì là mà…mày phải tuân theo luật của tao,chứ đừng có
    xía vào cái nhà của chúng tao,nghe chưa ? Nghe thì “oai” lắm nhưng thực tế thì xấu hổ và nhục nhã qúa ! Oai thành oải qúa ! Mình xin xỏ nhờ vả người ta mà cứ tưởng mình là ông vua không bằng !
    Báo chí lề trái phải cùng nhau vạch ra cho nhà cầm quyền thấy họ đã lầm đường,đừng nằm mơ nữa giữa thế kỷ 21,hãy tôn trọng luật chơi quốc tế.Hãy cùng nhau nhận rõ mặt những tên chánh án,quan toà “bù nhìn” ! Hãy đến tòa án thật đông đảo để ủng hộ một người yêu nước yêu dân như CHHV.,dù
    ở ngoài cũng được.Sức mạnh nhân dân nằm ở số đông,càng đông người càng làm cho bạo quyền
    thức tỉnh mà thay đổi đường lối cai trị đã hoàn toàn lạc điệu với cộng đồng thế giới và nhất là khỏi
    mang tội phản dân hại nước trước lịch sử !

  8. Trần Trung Chính says:

    Tôi có cơ may quen biết anh Vũ . Theo tôi, anh Vũ là người
    Giàu sang không sa ngã, nghèo khó chằng đê hèn, dũng mãnh trước bạo quyền, mỉm cười trong lao khổ….
    Sẽ không và không bao giờ có màn hối hận nhận tội xin tha hay qụy lụy thằng nào, kể cả anh phải trả giá bằng cái chết.
    Tôi khâm phục anh người trai hùng đất Việt.
    Tôi khâm phục vợ anh và cả giòng họ anh. Những con người xứng đáng là người.
    Vâng, tôi tin rằng lần này bạo quyền phải thua anh Vũ. Nếu họ có thắng theo kiểu nói miả mai cuả luật sư Triển thì xét cho cùng…Bạo quyền cũng thua… Thua vì hạt giống qúy đã được ươm mầm trong mỗi chúng ta. Nó sẽ mọc thành rừng nay mai thôi.
    Cái uất hận nhục nhã tận cùng cuả toàn dân tộc đã đến mức quá` chịu đựng. Vụ Cù Huy này sẽ là giọt nước tràn ly.
    Tôi tin điều đó
    Cảm ơn anh BT

  9. Trần Văn Bình says:

    Quý vị có nói kiểu gì đi nửa thì CSVN vẫn đang cho bọn CA mạng theo dõi va ngồi đọc những ý kiến, những bài viết này. Hàng trăm hàng ngàn vụ việc đã xảy ra rồi và Tập đoàn CSVN làm ra luật để đè đầu bọn dân đen miễn sao có lợi cho Đảng CSVN là được. Còn Bác Cù thì Đảng CSVN đang hoãn binh để bàn giao trách nhiệm của thằng này qua thằng kia hoặc Bác Cù sẽ chết với lý do khách quan với sự thương tiếc vô bờ bến của đảng CSVN. Bây giờ Bác Cù kiện Bác Dũng, mấy tháng nửa Bác Dũng không làm thủ tướng nửa mà qua làm Tổng Bí Thư, vậy Bác Cù lại kiện Bác TBT à?
    Bác Cù nếu không chết mà có phiên Toà dành cho bác vì tội chống phá N Cộng HOà XH CNVN thì Bác là TS luật, Bác tự bào chữa lấy thì hay hơn. Sau đó Bác đã làm thì cho tới luôn, làm cho nó thành dân chủ hết.

  10. DO NGHE says:

    Ai sẻ cứu CU HUY HA VU
    Bùi TIÊN SINH CHÁC RÕ HƠN AI
    SAI thi ĐẢNG SỬA sửa rôi LẠI SAI
    Đố ai kiện ĐƯỢC CỦ KHOAI
    Búa LIỀM kề cổ CHÚNG BAY PHẢI HÀNG
    Hà VU vốn ngang tàng KHÍ PHÁCH
    Nhiều DAO DU CHÍNH KHÁCH DẢNG TA
    Bốn tháng SAU sẻ hài hòa
    Tha HÀ VU ĐẢNG LÀ HOA HÀM TIẾU

Phản hồi