WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dự luật nhân quyền ‘chế tài quan chức VN’?

Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ có thể xem xét một dự luật nhằm trừng phạt các cá nhân đã và đang lạm dụng nhân quyền tại Việt Nam.

Ông Cao Quang Ánh từng tới Hà Nội trong nhiệm kỳ dân biểu. Ảnh: BBC

Mục đích dự luật nhắm tới những người bị xem là đồng lõa trong việc vi phạm nhân quyền đối với công dân Việt Nam, hoặc thân nhân của họ.

Dự luật có tên là “Ðạo luật chế tài (vì) vi phạm nhân quyền ở Việt Nam” được trình Hạ viện bởi dân biểu Mỹ gốc Việt đầu tiên, Nghị sĩ Cao Quang Ánh và năm nghị sĩ khác tại Hạ viện là Ileana Ros-Lehtinen, Christopher Smith, Frank Wolf, Ed Royce và Loretta Sanchez.

Dự luật cũng được ba Thượng nghị sĩ Sam Brownback, John Cornyn và Richard Burr trình lên Thượng viện.

Văn bản trích dẫn điều được mô tả là ‘nhiều vi phạm nhân quyền mà chính phủ Việt Nam gây ra đối với công dân Việt Nam’ và tìm cách áp đặt lệnh trừng phạt đối với cá nhân đồng lõa.

Trừng phạt ‘có mục tiêu’

Các biện pháp trừng phạt bao gồm cả việc bác thị thực (visa) hoặc thanh trừng các giao dịch tài chính hoặc mua bán bất động sản ở Hoa Kỳ, thông cáo của dân biểu Cao Quang Ánh cho hay.

Thông cáo nói tiếp: “Kể từ khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “Các nước Quan ngại Đặc biệt ” vì vi phạm tự do tôn giáo trong năm 2006, giới lãnh đạo chính phủ Mỹ nhận thấy rằng thực trạng nhân quyền tại Việt Nam liên tục xấu đi.

Thông cáo dẫn lại lời Ngoại trưởng Hillary Clinton trong chuyến thăm Việt Nam gần đây rằng: “Hoa Kỳ vẫn còn quan ngại về việc bắt giữ và kết tội người cho bất đồng chính kiến ôn hòa, tấn công vào các nhóm tôn giáo, chế ngự tự do Internet, bao gồm cả các blogger”.

Những người bị quấy rối bao gồm các luật sư, nhà báo, blogger, các nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền, giới lãnh đạo công đoàn độc lập….”

Thông cáo trên trang của Dân biểu Cao Quang Ánh nói: “Thật không may việc Việt Nam trấn áp công dân của mình, đặc biệt là trong năm qua, cho thấy sự cần thiết phải có hành động có mục tiêu cụ thể hơn của Hoa Kỳ.”

Dân biểu Ánh, người sẽ rời nhiệm sở ngày 02 tháng Một tới, cho biết ông sẽ “thúc đẩy mạnh mẽ” để thông qua Đạo luật Thanh trừng Nhân Quyền Việt Nam trước khi quốc hội khóa 111 nghỉ để bàn giao trong tháng 12.

Trên trang web của Dân biểu Cao Quang Ánh cũng có thông cáo đề ngày 22 tháng 11 theo đó ông chủ xướng đề xuất Đạo luật 2010 Cổ vũ Dân chủ cho Việt Nam.

Giành được việc chuẩn thuận của quốc hội cho Đạo luật 2010 Cổ vũ Dân chủ cho Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu trong những ngày cuối cùng của tôi trong văn phòng,” ông Ánh nói.

Nguồn: BBC

1 Phản hồi cho “Dự luật nhân quyền ‘chế tài quan chức VN’?”

  1. marianguyen says:

    Rat hoan nghenh bien phap che tai cua chanh quyen MY trung tri CSVN phen nay cho chung biet the nao la le do ., bay lau nay chung rat de nguoi xem thuong luat phap quoc te cu ngang nhien hiep dap dan lanh…, dan oan,, bi dan ap da man giao dan thi bi chiem doat dat dai tai san ,,con cac nha doi khang doi TU DO DAN CHU NHAN QUYEN…cho VIET NAM thi bi chup mu bo tu theo luat RUNG cua bon chung PHUONG NGA em oi !! gio day thi muon roi co hoi cung khong con thi gio de sam hoi nua roi toi loi day tran nhu LU LUT MIEN TRUNG vay do!!!!!

Phản hồi