WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ, Ai Cập bàn bạc ‘tống khứ’ Tổng thống Mubarak

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama hiện thảo luận với các quan chức cấp cao Ai Cập về khả năng Tổng thống Hosni Mubarak từ chức ngay lập tức và thành lập một chính phủ lâm thời để chuẩn bị cho nước này tiến hành các cuộc bầu cử tự do và công bằng vào cuối năm nay, quan chức Mỹ vừa cho biết.

Thành lập một chính phủ lâm thời được quân đội hậu thuẫn tại Ai Cập là một trong vài ý tưởng được thảo luận trong khi các cuộc biểu tình chống Mubarak đang leo thang tại các con phố ở thủ đô Cairo và nhiều thành phố khác tại nước này, các quan chức Mỹ cho hay.

Đường phố thủ đô Ai Cập. Ảnh AP

Các cuộc biểu tình chống chính phủ hiện thời ở Ai Cập được dự đoán sẽ mở rộng về quy mô và cường độ trong ngày hôm nay (4/2). Mỹ lo rằng các cuộc biểu tình sẽ bùng phát thành bạo lực rộng khắp nếu chính phủ sở tại không có những quyết định hữu hình nhằm giải quyết đòi hỏi chính của người biểu tình là ông Mubarak phải rời nhiệm sở.

Quan chức Mỹ nhấn mạnh, Washington không tìm cách áp đặt một giải pháp cho Ai Cập song chính quyền của Tổng thống Obama đã ra quyết định rằng Tổng thống Mubarak nên sớm từ chức nếu đó là một giải pháp hòa bình cho khủng hoảng hiện nay. Quan chức đề nghị giấu tên trên cho hay, các cuộc đàm phán ngoại giao nhạy cảm vẫn đang tiếp diễn.

Thông tin Tổng thống Ai Cập Mubarak phải từ chức ngay lập tức xuất hiện đầu tiên trên báo The New York Times.

Phát ngôn viên Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ không thông tin chi tiết về các cuộc thảo luận giữa quan chức Mỹ với giới chức Ai Cập. Hôm qua, phó Tổng thống Mỹ Biden đã nói chuyện với người đồng nhiệm Ai Cập Omar Suleiman, một ngày sau khi ông Suleiman có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Các quan chức Mỹ cho biết, cả phó Tổng thống Biden lẫn Ngoại trưởng Clinton đều không kêu gọi trực tiếp ông Mubarak từ chức ngay nhưng nhấn mạnh các biện pháp giảm căng thẳng trên đường phố Ai Cập và đặt nền tảng cho bầu cử dân chủ.

“Tổng thống Obama nói, bây giờ là lúc bắt đầu một sự chuyển giao hòa bình, có trật tự, ý nghĩa bằng các cuộc thương thuyết”, phát ngôn viên Nhà Trắng Tommy Vietor cho hay.

Hoài Linh (VietNamNet) tổng hợp từ AP.

Đọc các bài cùng chủ đề:

Quân đội Ai Cập cam kết không chống người biểu tình

Dân Ai Cập đòi TT Mubarak ra đi

Bạo loạn ở Ai Cập có ảnh hưởng lên toàn cầu?

Một triệu người dự định biểu tình

Ai Cập căng thẳng trong lúc Obama thúc giục thay đổi

2 Phản hồi cho “Mỹ, Ai Cập bàn bạc ‘tống khứ’ Tổng thống Mubarak”

  1. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    LỜI HỒ CHÍ MINH ĐÃ CĂN DẶN: 5. Kách mệnh rồi thì quyền giao cho dân chúng số nhiều, chớ để trong tay một bọn ít người. Thế mới khỏi hy sinh nhiều lần, thế dân chúng mới được hạnh phúc. … “
    6.4. “Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa.”. (Toàn tập, ST, 1986, T6, trang 353)- CÓ NƯỚC NÀO PHÁP LUẬT KHÔNG NGHIÊM MINH MÀ ĐẤT NƯỚC LẠI GIẦU CÓ VÀ VĂN MINH ĐƯỢC KHÔNG ….?
    - MỘT ĐẤT NƯỚC CÓ NỀN GIÁO DỤC KÉM VỀ CHẤT LƯỢNG ,ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI XUỐNG DỐC THI ĐẤT NƯỚC ẤY CÓ PHỒNG VINH THỊNH VƯỢNG ĐƯỢC KHÔNG ..?
    - MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO CÓ NHIỀU CÁN BỘ NHÀ NƯỚC CHỈ NGHĨ CÁI TÚI RIÊNG THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÓ CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC KHÔNG ….?
    - MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO MÀ NGUYÊN THỦ QUỐC GIA KHÔNG THƯƠNG DÂN THẬT SỰ, KHÔNG TỰ SOI MÌNH VỚI THẾ GIỚI , CHỈ MẢI TRANH QUYỀN LỰC , BẢO THỦ…. THÌ ĐẤT NƯỚC ĐÓ CÓ BẤT ỔN VỀ ĐƯỜNG NỐI VÀ CHÍNH TRỊ KHÔNG …?
    - CÓ MỘT ĐẤT NƯỚC NÀO MÀ NGÀNH GIÁO DỤC ,BÁO CHÍ ,VĂN HỌC , KHÔNG SÁT THỰC VỚI CUỘC SỐNG , KHÔNG CÓ TÍNH CẠNH TRANH LÀNH MẠNH HOẶC CÓ TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC LÀ GIÁO ĐIỀU THÌ ĐẤT NƯỚC ĐẤT ĐÓ CÓ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC THẬT HAY LÀ CHỈ PHÁT TRIỂN ẢO ….?
    - CÓ NƯỚC NÀO CÓ ĐẤT ĐẤT ĐAI , CÁC ĐIỂM GẦN BIÊN GIỚI , VỊ TRÍ THIẾT YẾU QUÂN SỰ MÀ DO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI QUẢN LÝ MÀ NHÂN DÂN NƯỚC HỌ LẠI RẤT AN TÂM VỀ AN NINH QUỐC PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG …?
    - CÓ NƯỚC NÀO KHÔNG SỬ LÝ NGHIÊM QUAN THAM VÀ SỬ LÝ KHÔNG NGHIÊM KẺ CÓ HÀNH VI BÁN NƯỚC THẬT SỰ , PHÁ ĐẢNG ,PHÁ PHÁP LUẬT , PHÁ HIẾN PHÁP, phá uy tín của Đảng với nhân dân , PHÁ DI TÍCH LỊCH SỬPHÁ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA DÂN TỘC,, ( TRÁNH NHỮNG NGƯỜI TRÙ DẬP QUI TỘI VU OAN ) MÀ CHẾ ĐỘ CỦA NƯỚC ĐẤT ĐƯỢC BÊN VỮNG KHÔNG , ĐẢNG CẦM QUYỀN CỦA NƯỚC ẤY ĐƯỢC BỀN VỮNG KHÔNG …..?
    - CÓ NƯỚC NÀO CÓ NHIỀU CHÍ THỨC RỞM MÀ NƯỚC ẤY LẠI PHÁT TRIỂN ĐƯỢC MẠNH VÀ BỀN VỮNG KHÔNG…?
    - CÓ NƯỚC NÀO PHÁ RỪNG NHIỀU, KHAI THÁC KHOÁNG SẢN BỪA BÃI LÃNG PHÍ VÀ NHỮNG VÙNG TÀI NGUYÊN CHÍNH LẠI LÀ ÔNG CHỦ HỜ MÀ CÓ NỀN TẢNG CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI VÀ BỀN VỮNG KHÔNG ……MÀ KHÔNG BỊ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ?
    - CÓ NƯỚC NÀO Ô NHIỀM MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHIỆP NHIỀU ĐỂ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP NHANH BẰNG MỌI GIÁ MÀ CÓ LỢI CHO ĐÁT NƯỚC KHÔNG ….?( THẬT LÀ ĂN MỘT BÁT CƠM THÌ ĂN MỘT BÁT BỤI ĐỜI )
    - CÓ NƯƠC NÀO TRỐN THUẾ NHÀ NƯỚC NHIỀU BẰNG HÌNH THỨC LÁCH LUẬT Ở MỌI NƠI MOI CHỖ NHƯ MỘT LOẠI LUẬT BẤT THÀNH VĂN MÀ CÁC CÁN BỘ CHO LÀ CHUYỆN QUÁ BÌNH THƯỜNG “AI MÀ TRẢ CHỐN THUẾ “VÀ GIAN LẬU NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG CÒN NHIỀU HƠN BUÔN BÁN CHÍNH NGẠCH MÀ ĐẤT NƯỚC ẤY LÀM ĂN KHÁ GIẢ ,NGÂN SÁCH QUỐC GIA KHÔNG BỊ THÂM HỤT KHÔNG …?
    - CÓ ĐẤT NƯỚC NÀO ĐỂ LÃNG PHÍ TÀI SẢN CỦA QUỐC GIA TỚI MỨC BÁO ĐỘNG MÀ MÀ CÁN Bộ ĐẢNG VIÊN TRONG LÒNG VÔ CẢM . HOẶC CỐ Ý ĐỂ LÃNG PHÍ SAU NÀY TRỤC LỢI,, MÀ ĐẤT NƯỚC ẤY LẠI KHÔNG ĐẺ RA nhiều THAM NHŨNG VÀ NHIỀU KẺ BÁN NƯỚC MỚI LÀ CHUYỆN LẠ TRÊN THẾ GIỚI ( hán làm gì chẳng qui ra tiền của hắn , tài sản quốc gia chắc chắn không có nơi ở trong trái tim đem của hắn )
    - CÓ MỘT ĐÁT NƯỚC NÀO LẤY TƯ LIỆU SẢN XUẤT CỦA DÂN NGHÈO ĐỂ LÀM DỊCH VỤ KHUYẾN KHÍCH ĂN CHƠI CAO CẤP CHO LÀ ĐƯỜNG NỐI PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP DU LỊCH KHÔNG KHÓI KHÔNG : như ở nước ta (140 SÂN GÔN ) TRONG KHI ĐÓ hiện nay Bờ BIỂN VỊNH HẠ LONG DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI tương lai là kỳ quan thế giới có BỜ VỊNH KHÔNG BẰNG BỜ HỒ của làng tôi ( vài ngày sau tôi sẽ đưa ảnh lên intelel để so sánh thì khắc biết ĐÂY LÀ ĐIỀU ĐÁNG BUỒN nhưng mà lại có thật )
    - ĐẤT NƯỚC NÀO CÓ ƯỚC MƠ LỚN MÀ LẠI VIỂN VÔNG XA VỜI VỚI NHU CẦU THIẾT THƯC CỦA NHÂN DÂN THÌ KINH TẾ SẼ BỊ SỤP ĐỔ NHANH CHÓNG như CHỨNG KHOÁN 2009 …( tôi cho rằng mơ ước này nếu ở nước ta thì phải là đường tầu cao tốc Bắc nam )?8. :Bùi Đìh Quyên, on Tháng Tám 27, 2010 lúc 3:00 chiều Said:
    CÓ LẼ CÔNG HAY LÀ TỘI LỖI LÃNH ĐẠO CỦA ÔNG NÔNG ĐỨC MẠNH ĐÃ TẠO RA CHO VIỆT NAM MỘT ĐẤT NƯỚC TIÊU ĐIỀU NHƯ SAU?
    - MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM HIỆN NAY Ô NHIỄM CÔNG NGHIÊP NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY :VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH SÔNG THỊ VẢI , BỆNH VIÊN ĐA KHOA XUNG QUANH LÀ NÚI RÁ
    Ở BẮC NINH , NUÔI BÒ BẰNG RÁC THẢI Ở THÁI NGUYÊN………………………???????????????????????
    - THỦ ĐÔ HÀ NỘI NẾU MƯA TO SẼ NHANH BỊ LỤT VÀ SẼ LỤT CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY NẾU LƯỢNG MƯA GIỐNG NHAU ??????????????????????
    - ĐỒNG TIỀN VIỆT NAM TRONG MẤY NĂM NAY MẤT GIÁ NHANH NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ???????????????????????
    - THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CÓ ĐỒ THỊ XUỐNG XÂU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ……..???????????????????????????
    - NHẬP SIÊU CÓ KHẢ NĂNG CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????????????
    - NỢ CÔNG CÓ THỂ CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY NAY ??????????????
    - DỰ CHỮ TIỀN NGOẠI TỆ CÓ THỂ THẤP NHẤT SO VỚI NHIỀU NĂM KHÁC????
    - CÁC TẬP ĐOÀN NHÀ NƯỚC NỢ TIỀN NHIỀU NHẤT TRONG NĂM NAY ???????
    - TIỀN ĐIỆN , TIỀN KHÁM CHỮA BÊNH.. CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????
    - CÓ KHẢ NĂNG NGƯỜI THẤT NGHIỆP SẼ CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY??
    - NƯỚC BIỂN XÂM MẶM NHIỀU NHIẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY,
    - CHO NƯỚC NGOÀI THUÊ RỪNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ??????
    - TẮC ĐƯỜNG VÀ TAI NẠN GIAO THÔNG CÓ KHẢ NĂNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????????????????????
    - PHÁ RỪNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ( ĐÀ NẴNG CHẢY XUỐNG CỬA BIỂN HÀNG NGÀN M GỖ NGUYÊN SINH KHI CÓ LŨ )????????????????
    - KHAI THÁC KHOÁNG SẢN BỪA BÃI NHÁT TỪ TRƯỚC ĐẾ NAY ???????????
    - TRỐN THUẾ NHÀ NƯỚC PHỔ BIẾN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????/
    - BUÔN LẬU LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY : VÍ DỤ LÀ THAN QUẢNG NINH KHỎNG 18 TRIỆU TẤN ????
    – HÌNH NHƯ CHÁY RỪNG CŨNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????????
    - CÓ NHIỀU BẰNG CẤP , BẰNG TIẾN SĨ RỞM NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????????????
    - CÓ NHIỀU ĐẤT NÔNG NGHIỆP ĐỂ LÃNG PHÍ KHÔNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY???????????????????? (140 SÂN GÔN …)
    – CÓ NHIỀU LỄ HỘI NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY : NĂM 2009 LÀ 7768 LỄ HỘI ?????????????
    – CÓ NHIỀU VỤ ÁN TÀN ÁC THEO KIỂU TRUNG CỔ NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ??///
    - BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ???????????
    - HỌC SINH ĐI HỌC TỐN KÉM NHẤT TỪ TRƯỚC TỚI NAY ???????????????????
    - LÃNG PHÍ TÀI NGUYÊN , ĐÁT ĐAY VÀ TIỀN CỦA NHÀ NƯỚC NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY?
    – THAM NHŨNG NHIỀU NHẤT VÀ LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ???????
    - ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI XUỐNG DỐC NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾ NAY: NHƯ VỤ HÀ GIANG……
    - CHẤT LỰỢNG KHEN THƯỞNG ,CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ ĐẢNG VIỆN KÉM NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ??????//
    - CHẤT LƯỢNG SỬ LÝ PHÁP LUẬT ,THỰC THI PHÁP LUẬT KÉM NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY?
    - ĐỘI NGŨ BÁO CHÍ ĐÔNG VÀ NHIỀU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ??????
    - QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC LỎNG LẺO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ( VỤ VI NA SHIN )??????????
    - QUẢN LÝ ĐẢNG VIÊN LỎNG LẺO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ??????????
    - GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI LỎNG LẺO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ???????
    - CÔNG CHỨC NHÀ NƯỚC CÓ TƯ TƯƠNG TƯ HỮU NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ????//
    NHÂN DÂN LAO ĐỘNG BỨC XÚC NHẤT TỪ TRƯỚC ĐÊN NAY ,CHỦ YẾU LÀ THỰC THI PHÁP LUẬT KHÔNG NGHIÊM TÚC ?????????????????????????????
    - THÂM HỤT NGÂN SÁCH CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY ???????(8 THÀNG HƠN HAI TỶ ĐÔ-LA)
    - DỰ ÁN CHO TƯƠNG LAI LỚN NHẤT VÀ CÓ KHĂ NĂNG DỦI DO CAO NHẤT TỪ TRƯỚC TỚI NAY , NHƯ TẦU CAO TỐC BẮC NAM …. ???????????????????
    LỜI HỒ CHÍ MINH ĐÃ CĂN DẶN: 5. Kách mệnh rồi thì quyền giao cho dân chúng số nhiều, chớ để trong tay một bọn ít người. Thế mới khỏi hy sinh nhiều lần, thế dân chúng mới được hạnh phúc. … “không có gì quí hơn đọc lập tự do????

    Nhật ký : lúc này là thời điểm 12 giờ đêm NGÀY 30 THÁNG CHẠP NĂM CANH DẦN thời gian chuyển giao năm mới :NĂM TAN MÃO vì công nhân của tôi không có một đồng nào tiền ăn tết : DO BỌN QUAN THAM VÀ DO TỘI PHẠM CÂU KẾT GÂY RA HƠN MỘT NAM RỒI, SỐ TIỀN TRÊN MỘT TỶ ĐỒNG TẠI CHỢ HẠ LONG 2 QUẢNG NINH : là do hệ thống một số cán bộ Đảng viên THOÁI HÓA TỪ ĐỊA PHƯƠNG TỚI TRUNG ƯƠNG bao che cho tội phạm, bênh vực kẻ xấu, hại người lao động lương thiện, trốn cả thuế của nhà nước thành hệ thống, hại dân, hại nước .VẬY NAY TÔI VẪN NGỒI ĐÂY ĐỂ NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN cao cấp : ĐÃ BAO CHE CHO TỘI PHẠM VÀ ĐẢNG VIÊN cấp dưới THOÁI HÓA HẠI DÂN HẠI NƯỚC . HÔM NAY NHÀ CÁC ÔNG CÚNG GIAO THỪA CHUYỂN GIAO NĂM TÂN MÃO :CHẮC LÀ NHÀ CÁC ÔNG CÁN BỘ TRÊN CÓ ĐỦ MỌI THỨ TRÊN ĐỜI ĐỂ CÚNG : ÔNG BÀ NHÀ CÁC ÔNG DO CÓ CON CHÁU CÓ NHIỀU TIỀN VÌ ĐI CHIẾM ĐOẠT CƯỚP BÓC CỦA NHÂN DÂN VÀ NHÀ NƯỚC ĐƯỢC NHIỀU, NÊN PHẢI ĂN BẨY BỮA CƠM/ngày , ĂN CẢ TIỀN MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN ,ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN ,CỨ CÚI XUỐNG ĂN KHÔNG BIẾT NGỞNG ĐẦU NÊN NỮA ? KHÔNG GIÁM NGỞNG ĐẦU LÊN VÌ BỮA ĂN BẰNG ĐỒNG TIỀN BẤT CHÍNH LÀ BỮA ĂN NHỤC NHÃ , BẨN THỈU: ĂN MỘT BÁT CƠM… LÀ MỘT BÁT NHỤC VỚI NHÂN DÂN , NHỤC VỚI ĐẤT NƯỚC , NHỤC VỚI TỔ QUỐC CỦA CỦA MÌNH ??? KHÔNG CÒN LIÊM SỈ VÌ ĐỂ CHO DÂN ĐEN NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ VÌ ĐÃ ĂN CƯỚP MIẾNG CƠM , MANH ÁO CỦA TRẺ CON VÀ NGƯỜI GIÀ TRONG NGÀY TẾT : THẬT LÀ NHỤC NHÃ ? VÔ LIÊM SỈ VÀ MẶT DẦY HẾT CHỖ NÓI ???

    Nhật ký :HÔM NAY NGÀY 30 THÁNG CHẠP NĂM CANH DẦN vì công nhân của tôi không có một đồng nào tiền ăn tết : DO BỌN QUAN THAM VÀ DO TỘI PHẠM CÂU KẾT GÂY RA HƠN MỘT NAM RỒI, SỐ TIỀN TRÊN MỘT TỶ ĐỒNG TẠI CHỢ HẠ LONG 2 QUẢNG NINH : là do hệ thống một số cán bộ Đảng viên THOÁI HÓA TỪ ĐỊA PHƯƠNG TỚI TRUNG ƯƠNG bao che cho tội phạm, bênh vực kẻ xấu, hại người lao động lương thiện, trốn cả thuế của nhà nước thành hệ thống, hại dân, hại nước .VẬY NAY TÔI VẪN NGỒI ĐÂY ĐỂ NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN cao cấp : ĐÃ BAO CHE CHO TỘI PHẠM VÀ ĐẢNG VIÊN cấp dưới THOÁI HÓA HẠI DÂN HẠI NƯỚC . HÔM NAY NHÀ CÁC ÔNG CÚNG TẤT NIÊN CUỐI NĂM :CHẮC LÀ NHÀ CÁC ÔNG CÁN BỘ TRÊN CÓ ĐỦ MỌI THỨ TRÊN ĐỜI : ÔNG BÀ NHÀ CÁC ÔNG DO CÓ CON CHÁU CÓ NHIỀU TIỀN VÌ ĐI CHIẾM ĐOẠT CƯỚP BÓC CỦA NHÂN DÂN VÀ NHÀ NƯỚC ĐƯỢC NHIỀU, NÊN PHẢI ĂN BẨY BỮA CƠM/ngày , ĂN CẢ TIỀN MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN ,ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN ,CỨ CÚI XUỐNG ĂN KHÔNG BIẾT NGỞNG ĐẦU NÊN NỮA ? KHÔNG GIÁM NGỞNG ĐẦU LÊN VÌ BỮA ĂN BẰNG ĐỒNG TIỀN BẤT CHÍNH LÀ BỮA ĂN NHỤC NHÃ , BẨN THỈU: ĂN MỘT BÁT CƠM… LÀ MỘT BÁT NHỤC VỚI NHÂN DÂN , NHỤC VỚI ĐẤT NƯỚC , NHỤC VỚI TỔ QUỐC CỦA CỦA MÌNH ??? KHÔNG CÒN LIÊM SỈ VÌ ĐỂ CHO DÂN ĐEN NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ VÌ ĐÃ ĂN CƯỚP MIẾNG CƠM , MANH ÁO CỦA TRẺ CON VÀ NGƯỜI GIÀ TRONG NGÀY TẾT : THẬT LÀ NHỤC NHÃ ? VÔ LIÊM SỈ VÀ MẶT DẦY HẾT CHỖ NÓI ???

    Dẫu hôm nay là 31/01/2011 TỨC LÀ NÀY CÚNG TAT NIEN .vì bị cướp tài sản lớn chưa được trả lại MỘT ĐỒNG NÀO , TRỐN THUẾ NHÀ NƯỚC ,MUA HÀNG LẬU TIỀN TỶ,TỔ CHỨC PHUN NƯỚC PHÂN NGƯỜI TỪ NHÀ VỆ SINH CHỢ CHẢY RA VÀO HÀNG NGHÌN NGƯỜI DÂN Tại chợ Hạ long 2 do Vũ Đức Cường giám đốc công ty An hưng pla za trực thuộc thuộc công ty mẹ TNHH một thành viên 508 quảng ninh thuộc tổng công ty Cienco5 do ông Thân Đức Nam làm chủ tịch hội đồng quản trị vừa qua mới được nhà nước tặng thưởng Anh hùng lao động ????gây ra từ ngày 07/12/2009 qua hàng trăm lần đơn vì do một số cán bộ ĐẢNG VIÊN TỈNH QUẢNG NINH có dấu hiệu rõ ràng thông đồng bao che cho tội phạm … Người dân lao động bị chiếm đoạt tài sản chính đáng ,vẫn không quên ngày ngày nguyền rủa DÒNG HỌ NHỮNG KẺ CƯỚP ĐOẠT và cán bộ ,đảng viên cấp thành phố ,cấp tỉnh tại QUẢNG NINH :CẬY CÓ QUYỀN CHỨC THÔNG ĐÔNG, BAO CHE, CHIẾM ĐOẠT CỦA CẢI ,CÔNG SỨC MỒ, HÔI NƯỚC MẮT CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÀ NƯỚC ,CỦA DANH NGHIỆP, CỦA NHÂN DÂN ( hàng tỷ đồng ) ??? NGUYỀN RỦA….NGUYỀN RỦA … NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ kẻ hại dân. hại nước……(không thể quên)…khi nào giải quyểt dứt điểm sẽ dừng làm đơn…….
    Nhật ký
    HÔM NAY 8 CÔNG NHÂN CỦA CÔNG TY TNHH TUẦN CHÂU SANG CHỢ HẠ LONG 2 Đề NGHỊ CÔNG TY AN HƯNG PLAZA TRẢ TIỀN ĐÃ CHIẾM DỮ TRÁI PHÉP trên dưới một tỷ đồng hơn một năm rồi DÙ LÀ ÍT % Để VỀ ĂN TẾT NHƯNG CÔNG TY AN HƯNG PLA ZA CỐ TÌNH CHO VỀ TAY TRẮNG .
    ĂN TẾT CỦA DÂN OAN VIỆT NAM HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI BẰNG SỐ 0 TRÒN TRĨNH : VÌ CHỈ ĂN LỜI NÓI BẰNG CHÓP LƯỠI ĐẦU MÔI :” XÃ HỘI DÂN CHỦ ,CÔNG BẰNG VÀ VĂN MINH “ CỦA CÁN BỘ ĐẢNG
    VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ DÂN OAN VIỆT NAM ĐÃ LO RỒI :????????????
    DÂN OAN VIỆT NAM ĐÃ LO RỒI :????????
    DÂN OAN VIỆT NAM ĐÃ LO RỒI :????????
    Nhật ký :HÔM NAY NGÀY 29-30 THÁNG CHẠP NĂM CANH DẦN vì công nhân của tôi không có một đồng nào tiền ăn tết : DO BỌN QUAN THAM VÀ DO TỘI PHẠM CÂU KẾT GÂY RA HƠN MỘT NAM RỒI, SỐ TIỀN TRÊN MỘT TỶ ĐỒNG TẠI CHỢ HẠ LONG 2 QUẢNG NINH : là do hệ thống một số cán bộ Đảng viên THOÁI HÓA TỪ ĐỊA PHƯƠNG TỚI TRUNG ƯƠNG bao che cho tội phạm, bênh vực kẻ xấu, hại người lao động lương thiện, trốn cả thuế của nhà nước thành hệ thống, hại dân, hại nước .VẬY NAY TÔI VẪN NGỒI ĐÂY ĐỂ NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN cao cấp : ĐÃ BAO CHE CHO TỘI PHẠM VÀ ĐẢNG VIÊN cấp dưới THOÁI HÓA HẠI DÂN HẠI NƯỚC . HÔM NAY NHÀ CÁC ÔNG CÚNG TẤT LIÊN CUỐI NĂM :CHẮC LÀ NHÀ CÁC ÔNG CÁN BỘ TRÊN CÓ ĐỦ MỌI THỨ TRÊN ĐỜI : ÔNG BÀ NHÀ CÁC ÔNG DO CÓ CON CHÁU CÓ NHIỀU TIỀN VÌ ĐI CHIẾM ĐOẠT CƯỚP BÓC CỦA NHÂN DÂN VÀ NHÀ NƯỚC ĐƯỢC NHIỀU, NÊN PHẢI ĂN BẨY BỮA CƠM/ngày , ĂN CẢ TIỀN MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN ,ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN ,CỨ CÚI XUỐNG ĂN KHÔNG BIẾT NGỞNG ĐẦU NÊN NỮA ? KHÔNG GIÁM NGỞNG ĐẦU LÊN VÌ BỮA ĂN BẰNG ĐỒNG TIỀN BẤT CHÍNH LÀ BỮA ĂN NHỤC NHÃ , BẨN THỈU: ĂN MỘT BÁT CƠM… LÀ MỘT BÁT NHỤC VỚI NHÂN DÂN , NHỤC VỚI ĐẤT NƯỚC , NHỤC VỚI TỔ QUỐC CỦA CỦA MÌNH ??? KHÔNG CÒN LIÊM SỈ VÌ ĐỂ CHO DÂN ĐEN NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ VÌ ĐÃ ĂN CƯỚP MIẾNG CƠM , MANH ÁO CỦA TRẺ CON VÀ NGƯỜI GIÀ TRONG NGÀY TẾT : THẬT LÀ NHỤC NHÃ ? VÔ LIÊM SỈ VÀ MẶT DẦY HẾT CHỖ NÓI ???

    Nhật ký :HÔM NAY NGÀY 23 THÁNG CHẠP TÔI VẪN NGỒI ĐÂY NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN CẤP CAO BAO CHE CHO TỘI PHẠM VÀ ĐẢNG VIÊN THOÁI HÓA HẠI DÂN HẠI NƯỚC , HÔN NAY ÔNG BÀ NHÀ CÁC ÔNG CÓ NHIỀU TIỀN CHIẾM ĐOẠT CỦA DÂN ĂN BẨY BỮA CƠM/ngày , ĂN CẢ TIỀN MỒ HÔI NƯỚC MẮT,ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN ,CỨ CÚI XUỐNG ĂN KHÔNG BIẾT NGỞNG ĐẦU NÊN NỮA ????
    TÔI NGUYỄN THỊ LAN , BÙI ĐÌNH QUYÊN ĐÃ GỬI TANG CHỨNG , VẬT CHỨNG, TÀI LIỆU , ẢNH , BĂNG HÌNH , NHÂN CHỨNG , TÀI LIỆU THAM NHŨNG , HÀNG TRĂM TỶ ĐỒNG VÀ BAO NHIÊU CHỨNG CỨ:THƯƠNG BINH GIẢ , BẰNG CHỨNG THAM NHŨNG cả TIỀN XƯƠNG MÁU,HƯƠNG KHÓI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG ,TIỀN HUÂN HUY CHƯƠNG ,BỊ ĂN CHẶN : NHIỀU TÀI LIỆU VÀ BẰNG CHỨNG .RẤT THỰC TẾ và CỤ THỂ MÀ BỌN THAM NHŨNG KHÔNG THỂ CHỐI CÃI ĐƯỢC , VÀ BẰNG CHỨNG bị chúng TRÙ DẬP NGƯỜI TỐ CÁO ,KHIẾU,KIỆN ….TỚI BAN , PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG TRUNG ƯƠNG , GỬI TỚI TẬN TAY ÔNG : , ÔNG TRƯƠNG VĨNH TRỌNG , ÔNG LÊ HỒNG ANH , ÔNG NGUYỄN VĂN CHI , ÔNG NÔNG ĐỨC MẠNH,… ĐẾN NAY KHẢNG ĐỊNH LÀ TRÊN DƯỚI 100 LẦN GỬI BẰNG ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN , CÓ CHỨNG THƯ BƯU CHÍNH, LƯU ĐỂ CHỨNG MINH : NHƯNG HIỂN NHIÊN KHÔNG HỀ CÓ MỘT HỒI ÂM NÀO trong thời gian 5 năm? BUỘC CHÚNG TÔI KHỞI KIỆN HÀNH CHÍNH CÁC ÔNG ẤY NHIỀU LẦN VÌ CÁC ÔNG ẤY ĂN LƯƠNG NHÀ NƯỚC bị LÃNG PHÍ QUÁ : VÌ TIỀN LƯƠNG NÀY LÀ MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN LAO ĐỘNG , TRONG ĐÓ CÓ THẤM MÁU XƯƠNG CỦA HÀNG TRIỆU NGƯỜI CON CỦA ĐẤT NƯỚC ĐÃ NẰM XUỐNG HY SINH VÌ NỀN ĐỘC LẬP CỦA DÂN TỘC VÀ VÌ CHẾ ĐỘ NÀY… ?
    RẰNG MỘT ĐIỀU , NHÂN DÂN ĐÃ CẤP ĐỦ CHỨNG CỨ THAM NHŨNG VỚI SỐ TIỀN HÀNG TRĂM TỶ ,KHÔNG PHẢI LÀ BÉ , THAM NHŨNG ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHỮNG CHIẾN SĨ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC , CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN Ở QUẢNG NINH TỔ CHỨC PHUN NƯỚC CỨT NGƯỜI CHẢY QUA NHÀ VỆ SINH BẰNG VÒI CỨU HỎA VÀO HÀNG NGHÌN NGƯỜI DÂN, CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA CHÚNG TÔI TIỀN TỈ MỘT CÁCH TRẮNG TRỢN TRƯỚC MẶT HÀNG VẠN NGƯỜI dân CHỨNG KIẾN NAY VẪN THĂNG QUAN TIỄN CHỨC..KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG. KHÔNG PHẢI CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN VI PHẠM KHÔNG PHẢI Ở TẦM VI MÔ MÀ THAM NHŨNG Ở TẦM VĨ MÔ, RỘNG KHẮP Ở NHIỀU NƠI ,thành phong trào . TRONG KHI ĐÓ CHÚNG TÔI KHÔNG ĂN LƯƠNG NHÀ NƯỚC, PHẢI TỰ BỎ CÔNG SỨC TIỀN CỦA RA :ĐI THU THẬP THÔNG TIN CHỨNG CỨ ,VẤT VẢ VÀ ĐẦY NGUY HIỂM RỒI BỎ TIỀN GỬI ĐƠN THƯ VÀ TÀI LIỆU LÊN TỚI CÁC ÔNG LÃNG ĐẠO CAO CẤP NHẤT ,ĐÚNG THẨM QUYỀN CHỐNG THAM NHŨNG .. MÀ LẠI BỊ TRÙ DẬP , KHÔNG CÓ CƠ QUAN NÀO CÓ Ý THỨC BẢO VỆ NGƯỜI DÂN CHỐNG THAM NHŨNG THẬT SỰ : THÌ KHẢNG ĐỊNH LÝ DO GÌ ? CÁC ÔNG CÁN BỘ TRÊN CÓ CHỨC NĂNG phòng CHỐNG THAM NHỮNG LẠI CỐ TÌNH ỈM ĐI KHÔNG ĐOÁI HOÀI TỚI NHÂN DÂN LẤY 1 LẦN HỒI ÂM , NHƯ THẾ LÀ CÓ DẤU HIỆU CHỨNG CỨ LÀ BAO CHE CHO THAM NHŨNG, CHỨ ĐÂU CÓ Ý THỨC LÀ CHỐNG THAM NHŨNG , LÝ LUẬT NÀY NGƯỜI HỌC lớp 1 CŨNG HIỂU RA, DO VẬY các ông PHÁT BIỂU Ở CÁC HỘI NGHỊ , CÁC ÔNG NÓI RẰNG ” CHỐNG THAM NHŨNG LÀ TRỌNG TÂM , LÀ DỰA VÀO DÂN …. “: MÀ KHÔNG BIẾT NGƯỢNG , KHÔNG BIẾT XẤU HỔ VỚI NHÂN DÂN VỚI ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC VÀ ANH EM BẠN BÈ QUỐC TẾ , lời phát biểu ? ĐÂY CHỈ LÀ PHÁT BIỂU NHƯ VẬY , ĐỂ ĂN LƯƠNG CỦA NHÂN DÂN CHO HỢP LÝ MÀ THÔI : NHÂN DÂN VIỆT NAM CẦN SUY NGẪM KỸ VỀ VẤN ĐỀ NÀY TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG CÔNG SẢN LẦN THỨ 11 ????

    • Bùi Đinh Quyên, on Tháng Bảy 27, 2010 at 10:57 chiều said:

    Chủ đề thực thi pháp luật tại Việt nam hiện nay
    Trên đây là nhưng hình ảnh chứng thư Bưu chính chuyển phát nhanh lưu để chứng minh đã gửi đơn đề nghị .trình bày, tố cáo ,khởi kiện ,khiếu nại,một số vụ việc gửi tới các cơ quan Đảng,cơ quan Chính quyền,cơ quan Pháp luật có thẩm quyền ,gửi đúng thời hiệu, đúng pháp luật , gửi từ địa phương tới trung ương về việc vi phạp của cán bộ đảng viến sai phạm khi giải quyết vấn đề đã bao che cho trốn thuế nhà nước,chiếm đoạt tài sản ,tham nhũng ,vi phạp hành chính công vụ ,đạo đức xã hội….Do Bùi Đình Quyên và Nguyễn Thị Lan trú quán tại :tổ 5 khu3b Giếng Đáy- Hạ -Long -Quảng ninh-Việt nam :Nhưng các vụ việc TẠI tỉnh Quảng ninh và tỉnh Hải dương đều bị đùn đẩy (đá bóng ) đến nay vẫn chưa được giả quyết ,Đây là câu hỏi lớn chưa có trả lời ??????????? đề nghị ĐẢNG ,QUỐC HỘI TRẢ LỜI .
    bui dinh quyen, on Tháng Năm 21, 2010 at 6:47 chiều said:

    Không bao giờ quên vụ án chợ hạ long 2 khi chưa giải quyết

    Bùi Đình Quyên, on Tháng Năm 28, 2010 at 7:55 chiều said:
    4 buc anh the hien 1 phan don ngay 26.5.2010 tren

    Trả lời

    Bùi Đình Quyên, on Tháng Năm 28, 2010 at 8:46 chiều said:

    Trả lời

  2. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    LỜI NÓI CỦA NON SÔNG
    Sinh thời Hồ Chí Minh đã từng gọi ” tham nhũng là kẻ thù bên trong ” Trong tác phẩm “Chống bệnh quan liêu , tham ô ,lãng phí “,,,. Đăng trên báo nhân dân số ra ngày 31/07/1952 Người nêu rõ ” Tham ô lãng phí và bệnh quan liêu dù có ý hay không cũng là đồng minh của bọn thực dân phong kiến ” “…. Những kẻ tham ô ,lãng phí và quan liêu thì phá hại tinh thần , phí phạm sức lực , tiêu hao của cải chính phủ và nhân dân.Tội ấy nặng như tội việt gian mật thám …” ” Trộm cắp tiền bạc của nhân dân, tổn hai kinh tế của chính phủ, cũng là mật thám, phản quốc……. ”

    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 3, 2011 at 2:19 sáng said: Thông điệp năm mới
    Sang năm mới tôi Bùi đình Quyên thay mặt người dân , mong rằng ,các vị lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia ở Việt nam sang năm mới tân mão, muốn là người lãnh đạo được ghi sử sách thì phải đóng cửa tham nhũng ,không nên hại dân hại nước nữa ,như người đi tu thì phải đóng cửa tình . Mở cửa làm ăn , mở rộng quyền làm con người cho nhân dân … vì hai lẽ : số của cải tham nhũng của số lãnh đạo không nhỏ trong Đảng trong mấy năm qua đã tham nhũng được của dân và của nhà nước là quá nhiều rồi : 10 đời cả nhà ,có khi là cả họ ăn cũng không hết rồi , nếu còn tham nữa thì khi chết cũng không mang đi được , thì các vị sẽ trở thành Đồ lãnh đạo , thằng lãnh đạo , thành bọn tham nhũng ,kẻ ăn cướp ,bẩn thỉu ,nhục nhã.., có khi thành động vật cao cấp, không còn tính người nữa ,vì làm người lãnh đạo thì phải có tình và có lý :Tình là tình yêu Tổ quốc , tình yêu Đất nước , tình yêu quê hương , tình yêu nhân loại ,tình yêu đồng bào ,tình thương nhân dân, cháu chắt nội ngoại nhiều đời cũng là nhân dân .Phải có lý vì ăn cơm của dân ,mặc áo của dân ,đi xe của dân, nuôi vợ,nuôi chồng, nuôi con… cũng là bằng tiền của dân , xây nhà lầu mua xe hơi cũng là lộc của dân,là tiền của dân và tài nguyên của đất nước : thì phải làm việc cho dân, phụng sự cho nhân dân và tổ quốc , bảo vệ lãnh thổ của đất nước… nếu cán bộ thoái hóa nào ,bỏ đi hai nghĩa vụ thiên liêng này mà đi ngược lại lợi ích của nhân dân và đất nước chính là kẻ thù thật sự của dân tộcViệt nam , là phản quốc ,là phản bội nhân dân là kẻ đớn hèn ,bánh xe lịch sử anh hùng của nhân dân Việt nam cần phải đè nát chúng để tiến lên phía trước là vì lợi ích của nhân dân và tổ quốc là trên hết …. Có kẻ làm quan nào mà tham quá trớn sẽ có số phận giống như thạc-sỉn ở thái lan, tham tiền quá phải bị lưu vong ,có nhà không được ở,có nghế không được ngồi.. ,tôi nói không sai đâu, hơn nữa thì giống như hut-sen ở i-rắc có hàng tỷ đô la nhưng phải bị treo cổ mà thôi , nhân dân đương nhiên sẽ xây bia miệng, tiếng đời cho và dân đen sẽ nguyền rủa cả dòng họ muôn đời như Nguyễn ánh, Trần ích Tắc…: tiền hay danh dự và tiếng thơm :chỉ chọn một trong hai mà thôi: nếu chọn chữ tham tiền thì thành kẻ xấu phải thối rữa muôn đời , nếu chọn tiếng thơm thì thành con người sử sách lưu danh muôn thủa : đây là hay lý do để quan chức Việt nam cần chọn và nhân dân cần phải biết để suy ngẫm và hành động để được làm người ??? có phải thế không thưa các ông lãnh đạo Việt nam ???
    TIN TRUNG QUỐC(Tin cập nhật thứ 6 ) – Tin từ phóng viên Jon Leyne của hãng thông tấn BBC vừa cho biết “Quân đội quyết định sẵn sàng ủng hộ cuộc xuống đường của nhân dân Ai Cập”. Dù tình hình vẫn còn căng thẳng nhưng đây là chỉ dấu mạnh mẽ nhất cho thấy chế độ độc tài của đảng Dân Chủ Quốc Gia của ông Mubarak đang đến hồi kết thúc.
    Để xoa dịu tình hình, Tổng thống Mubarak vừa tuyên bố con trai của ông, ông Gamal Mubarak, 46 tuổi, người dự định sẽ lên kế vị cha, cũng sẽ không tham gia cuộc bầu cử vào tháng 9 tới đây.
    Tuy nhiên, lời tuyên bố này không có kết quả. Lãnh tụ đối lập, Tiến sĩ Mohamed ElBaradei đã từ chối không chấp nhận thương thuyết cho đến khi tổng thống Mubarak từ chức.
    Phe đối lập cho hay nếu ông Mubarak không chịu từ chức thì một cuộc xuống đường quy mô sẽ xảy ra và lần này không phải ở quãng trường Giải Phóng Tahrir nhưng ở ngay dinh tổng thống.

    HONG KONG – Những cuộc nổi dậy chống lại các chế độ độc tài nổi tiếng ở Trung Đông có thể lan tới Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới hay không ? Và nếu có thể thì Hoa Kỳ có chính sách gì để đối phó với sự việc ấy?
    Câu hỏi tế nhị này từng lảng vảng trong bối cảnh kể từ khi những vụ nổi dậy trên đường phố của cuộc “Cách mạng Hoa Nhài” đã lật đổ vị tổng thống Tunisia hai tuần trước đây. Và sự việc trở nên cấp bách khi các cuộc biểu tình lan rộng đến Yemen, Jordan và Ai Cập – đe dọa đến gần 30 năm nắm quyền lực của Tổng thống Hosni Mubarak.
    Trước tiên, một blogger Trung Quốc đã đặt câu hỏi đến chuyên gia Châu Á của Tổng thống Obama trong một hội nghị qua truyền hình với tám blogger ở đại lục (TQ) từ Phòng Tình hình Tòa Bạch Ốc.
    “Theo quan điểm của tôi, nhiều cư dân mạng và trí thức Trung Quốc tin tưởng rằng tương lai của Trung Quốc là một quá trình Tunisia-hóa” 2Keqi người blogger tại Bắc Kinh đã nhận xét trong các trang web trò chuyện với Jeffrey Bader, giám đốc cao cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia cho vấn đề châu Á. “Liệu các chính phủ Mỹ có đánh giá tương tự và liệu họ sẽ có một kế hoạch chính sách” trong trường hợp Trung Quốc xảy ra một lộ trình sóng gió như thế ?
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 4, 2011 at 10:54 chiều said:
    Trung quốc họ rất khôn ma và khéo ,họ đã đưa cuộc chống tham nhũng thật , đang đúng ý vào lòng dân ,đương nhiên làm dịu lòng dân , tuần qua ông thủ tướng ôn gia Bảo trả đưa ra một chính sách bất ngờ là :khuyến khích người dân phê phán chính phủ để xoa dịu lòng dân và có ý cải cách chính trị thật sự làm tan dần phán lộ của dân chúng … HỌ ĐÃ CHỦ ĐỘNG SANG HOA KỲ 4 NGÀY ĐỂ QUAN HỆ NGOẠI GIAO VÀ NẮM TÌNH HÌNH :Những bước đi của lãnh đạoTrung quốc rất uyển chuyển :bên cạnh họ đã điều chuyển quân đội và khí giới dồn về phía nam của đất nước , họ rất thông minh ,rất thực tế và đi trước hơn Việt nam nhiều .Nếu Việt nam không cải thiện chính trị và chống tham nhũng còn giả tạo và hình thức thì công bằng có nguy cơ cao hơn vì kinh tế thì tụt hậu ,trong khi chính phủ Việt nam không có yêu điểm gì thật sự mà nhân dân Việt nam công nhận ,kể cả về nhiều mặt đều yếu kém ,nhất là nhân sự hầu như không thay đổi lại bảo thủ ,trong khi trung quốc còn có cơ hội thay thế vào năm sau :các nguyên thủ quốc gia già và lạc hậu và bảo thủ và tình chính trị thế giới căng thẳng ,nêu cán bộ có khuyết điểm có thể tự giác về hưu hoặc hạ cánh không tham quyền cố vị VÌ Trung quốc sang năm đại hội Đảng là còn có cơ hội cải cách nhân sự ,còn việt nam thuyền đã đóng ván rồi ??? tôi có thể khảng định Vệt nam là điểm nhạy cảm hơn Trung quốc nhiều lần là có cơ sở thực tế ..nếu nguy cơ xảy ra chính biến ??? mời thính giả xem phần sau :
    CHỐNG THAM NHŨNG CỦA TRUNG QUÓC HÔM NAY
    Cơn bão chống tham nhũng lan khắp Trung Quốc
    Nỗ lực chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc với mục tiêu ”bảo vệ sự trong sạch của Đảng” đã được người dân hoan nghênh. Họ thể hiện sự mong đợi vào một chính phủ ”trong sạch hơn”.
    Tin tức mới nhất về chiến dịch ra tay với quan tham là việc cách chức Bí Thư Thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ, một nhân vật có công lớn trong sự phát triển của Thượng Hải do liên quan đến vụ bê bối tài chính quỹ an sinh xã hội. Trần Lương Vũ trở thành quan chức cao cấp nhất bị phanh phui trong nỗ lực chống tham nhũng gần đây của Trung Quốc.
    Vụ bê bối dính líu tới việc đầu tư bất hợp pháp ít nhất 1/3 trong tổng số quỹ an sinh xã hội 1,2 tỉ USD vào các dự án làm đường và bất động sản. Trước Trần, Giám đốc cơ quan lao động và an sinh xã hội thành phố, một quận trưởng và nhiều doanh nhân khác cũng đã bị bắt giữ để thẩm vấn xung quanh vụ bê bối này.
    “Cuộc điều tra ông Trần Lương Vũ cho thấy thái độ nghiêm túc thế nào của Trung Quốc trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng”, Vương Dư Khai, một học giả tại trường Quản lý nhà nước chuyên đào tạo các công chức trung, cao cấp, cho biết. ”Điển hình của cuộc đấu tranh này là việc nhắm tới nhiều quan chức cấp cao, không chỉ ở Thượng Hải, mà còn ở Bắc Kinh, Thiên Tân và An Huy”.
    Trần Lương Vũ còn là Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC). “Bất kể ai, nếu vi phạm quy tắc của đảng, luật pháp của nhà nước, thì sẽ bị điều tra nghiêm túc và chịu hành phạt thích đáng”, một tuyên bố mà chính quyền Bắc Kinh đưa ra hôm thứ Hai nhấn mạnh như vậy.
    Theo Công Duy Tân, một học giả khác tại Trường Quản lý nhà nước thì, chiến dịch chống tham nhũng cũng đem lại những thách thức lớn cho Đảng Cộng sản Trung Quốc ở giai đoạn quyết định của quản lý xã hội. “Tham nhũng không chỉ có ở Trung Quốc, nó cũng là vấn đề đau đầu ở những quốc gia phát triển và đôi khi còn là nguyên nhân gây nên sự sụp đổ của một chính phủ”, Công nói. “Cần có quả đấm sắt để ngăn chặn tham nhũng. Nếu không, Đảng có thể mất đi sự ủng hộ của người dân và ngay cả những thành viên trong đảng”.
    Hùm sa cơ
    Ở Trung Quốc, mọi người thường gọi các quan chức cấp thấp tham nhũng là ”ruồi” và quan chức cao cấp tham nhũng là ”hổ”.
    “Kể từ đầu năm nay, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều con hổ bị sập bẫy, thay vì nhe nanh múa vuốt”, Vương đánh giá.
    Lí Bảo Kim, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Thiên Tân, một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương cùng với Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh đã bị cách chức vì ”vi phạm kỷ luật nghiêm trọng vào ngày 27/8. Tại tỉnh An Huy, Hà Mẫn Húc cũng buộc phải thôi giữ chức vụ phó Tỉnh trưởng ngày 25/8.
    Ở Bắc Kinh, nguyên phó Thị trưởng Lưu Chí Hoa cũng bị rời nhiệm sở và bị điều tra vì tội ”tham nhũng, lối sống sa đọa, đồi trụy”.
    Những vụ điều tra tương tự cũng được tiến hành với các quan chức ở tỉnh Hồ Nam và Phúc Kiến. “Các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc hoàn toàn hiểu rằng, đó là cuộc chiến đấu một mất một còn của chính phủ để chiếm được lòng tin của nhân dân bằng những bước đi đáng kể trong đấu tranh chống tham nhũng”, Vương Dư Khai nhấn mạnh.
    “Tham nhũng vẫn lan tràn ở một số lĩnh vực”, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cảnh báo. Ông kêu gọi, 70 triệu đảng viên Trung Quốc ”không bao giờ chùn chân mỏi gối trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng dù chỉ là giây phút”.
    Trong một cuộc họp diễn ra ngày 4/9, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bỏa cũng kêu gọi các đảng viên xây dựng một chính phủ trong sạch thông qua chống tham nhũng.
    Những quan chức tham nhũng sẽ bị ”ngăn chặn kể cả về phương diện kinh tế lẫn chính trị” trong áp lực cao của cuộc chiến chống tham nhũng”, Ngô Quan Trịnh, Thư ký Uỷ ban Thanh tra Trung ương tuyên bố.
    Trong nỗ lực thắt chặt kỷ luật với các quan chức trong bộ máy nhà nước, chính quyền trung ương Trung Quốc vào tháng 8 đã đưa ra quy định yêu cầu các quan chức phải thông báo những vấn đề cá nhân bao gồm cả kê khai tài sản, hay công việc kinh doanh của chính họ hay người thân. Quy định này nghiêm cấm các quan chức sử dụng chức vụ để điều hành hay giám sát công việc kinh doanh ở những hãng có người thân của họ đóng góp cổ phần.
    Xây dựng hệ thống
    Chính quyền Trung Quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ thống ngăn chặn và giám sát hiệu quả hơn. “Thành tựu nổi bật nhất của nỗ lực chống tham nhũng kể từ năm 2003 tới nay không chỉ là tìm ra các quan chức tham nhũng, mà còn cải thiện hệ thống kiểm tra tham nhũng”, Vương đánh giá.
    Riêng trong năm 2004, CPC đã ban hành ba quy định sửa đổi nhằm tăng cường tính kỷ luật trong đảng.
    Đồng thời, những người chịu trách nhiệm lãnh đạo công tác kỷ luật ở các ban ngành không được lựa chọn từ chính nội bộ, mà do Ủy ban Thanh tra Trung ương của Đảng cử tới. Theo ông Vương thì ”điều này làm tăng tính độc lập và hiệu quả”.
    Uỷ ban Thanh tra trung ương cũng điều động cả lực lượng đặc biệt, hoặc công khai hoặc bí mật tới các địa phương có những lời tố cáo của người dân về những quan chức cấp cao.
    “Những lời tố cáo hay phê bình có giá trị và đáng tin cậy hơn các thư nặc danh về một vị quan chức nào đó tha hóa”, Vương nhấn mạnh. ”Chính phủ Trung Quốc cũng đã tiến hành hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chống tham nhũng”.
    Trung Quốc là một trong những nước đi đầu thông qua Công ước Chống tham nhũng của LHQ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 13/1 năm trước. Trung Quốc cũng đã ký thỏa thuận dẫn độ với Tây Ban Nha ngày 29/4. Trước đó, nước này đã ký thỏa thuận dẫn độ với hơn 20 quốc gia đang phát triển kể từ năm 1993.
    “Hợp tác có thể giảm bớt phạm vi hoạt động của các quan chức tham nhũng”, Vương khẳng định. Vị học giả này tin tưởng, chỉ thông qua việc xây dựng cả một hệ thống thì Trung Quốc mới có thể giành thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến dai dẳng chống tham nhũng.
    Phản hồi của người dân
    Cuộc chiến chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc đã giành được sự ủng hộ của người dân. Sau vụ Bí Thư Thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ bị cách chức, đâu đâu, người ta cũng sôi nổi bàn tán.
    Khoảng 800.000 độc giả đã đọc tin tức về Trần Lương Vũ kể từ chiều thứ Hai đến chiều thứ Tư trên Tân Hoa xã. Hàng nghìn bức thư gửi về với những từ ”phấn khích, ngạc nhiên, ủng hộ” hay thậm chí gọi ”đây là những gì mà CPC nên làm”.
    Phần lớn mọi người trả lời phỏng vấn đều tỏ thái độ hài lòng với tin tức mới đưa trên. “Đây là thông tin đáng kể”, Châu Quân Anh, 72 tuổi đã nghỉ hưu ở Bắc Kinh nói. “Chúng tôi ghét những quan chức tham nhũng. Rất nhiều người trong số chúng tôi chỉ sống với mức lương hưu tối thiểu khoảng vài trăm tệ”.
    “Đường lối của Đảng là phục vụ nhân dân, nhưng một số quan tham đã phục vụ chính lợi ích của họ. Họ có thể gây nguy hiểm cho Đảng hay thậm chí cho cả đất nước. Hành động này là hợp lý, hợp thời. Chúng tôi luôn mong chờ và hy vọng hơn nữa”, Cao Quế Sơn, một công chức nghỉ hưu đồng thời là đảng viên cho biết.
    “Phản ứng tức thời của tôi về tin tức trên là liệu giá nhà có giảm xuống không?”, Diệu Lan, 28 tuổi, nhân viên công ty liên doanh ở Thượng Hải nói. ”Nếu nhìn vào giá nhà cửa rất bất hợp lý ở Thượng Hải, thì các vị quan chức như Trần Lương Vĩ phải chịu trách nhiệm về việc này’
    BÀI HỌC CÁCH MẠNG KHÔNG LÃNH TỤ VẪN THÀNH CÔNG
    Từ đầu năm 2011, tình hình Tunisia luôn là đề tài thời sự nóng hổi trên hệ thống truyền thông châu Phi, châu Âu và thế giới.

    Tunisia ở Bắc Phi, nhìn ra Địa Trung Hải, hơn 10 triệu dân, đa số theo đạo Hồi, từng là trung tâm của nền văn hóa cổ Carthage, lâu nay vẫn được coi là một nước ổn định về chính trị, kinh tế phát triển đều đặn, với tỷ lệ khá cao, từ 3% đến 6 %/ năm.

    Chuyện đấu tranh cách mạng, nhân dân xuống đường đông đảo, khí thế ngày càng kiên cường, khẩu hiệu rõ ràng, sách lược thông minh, chĩa mũi nhọn vào chế độ độc đoán độc đảng công an trị, đạt hiệu quả cao nhất, khiến viên tổng thống phải chuồn khỏi thủ đô Tunis bằng máy bay, hòng thoát khỏi sự trừng phạt của nhân dân, là chuyện chưa từng có trong thế giới Ả-rập và Hồi giáo.

    Chuyện thêm ly kỳ, hấp dẫn khi được biết rằng Zine el-Abidine Ben Ali sinh năm 1937, từng tốt nghiệp Học viện quân sự Saint Cyr của Pháp, hoạt động trong ngành tình báo thực dân Pháp; sau khi Pháp trao trả độc lập cho Tunisia năm 1957, Tunisia từ nước quân chủ trở thành nước Cộng hoà, với ông Bourguiba làm Tổng thống, Ben Ali trở thảnh bộ trưởng, cận thần của Bourguiba.

    Năm 1987, khi ông Bourguiba lâm bệnh, Bel Ali làm cuộc đảo chính cung đình, dành ngôi Tổng thống với một đảng duy nhất cầm quyền là đảng RCD – đảng Dân chủ Hiến pháp – của ông ta. Trong 23 năm cầm quyền, Ben Ali tổ chức 5 cuộc bầu tổng thống hoàn toàn hình thức, không có đối lập. Ông luôn được gần 100% phiếu, lần cuối, năm 2009, được 89%.

    Ben Ali dựng lên một chế độ được coi là tiêu biểu về Nhà nước cảnh sát trị – État policier – bỏ tù phần lớn những người chống đối không có xét xử, lên đến trên 10 ngàn người. Họ phần lớn là trí thức, văn nghệ sỹ, luật sư, nhà báo, sinh viên, nhà buôn, nhà kinh doanh loại trung lưu, dân cư mạng bloggers …Báo chí tư nhân hoàn toàn bị bóp ngẹt.

    Lâu nay, mặc dầu có đấu tranh âm ỉ chống nhà nước cảnh sát, nhưng dân tình có vẻ yên ổn vì kinh tế vẩn phát triễn, buôn bán sầm uất, xuất nhập khẩu gia tăng khá, đời sống vật chất dễ thở, nền giáo dục được xếp vào loại ưu ở châu Phi.

    Hai năm nay, phóng viên thường trú của báo Pháp le Monde (Thế giới) từng cảnh báo về tâm lý xã hội Tunisia thay đổi khá sâu; thu nhập quốc dân tăng khá, nước ngoài đầu tư và viện trợ cao, nhưng phân phối lợi ích của phát triển lại bất công rõ rệt; các quan chức trong đảng độc quyền đua nhau vơ vét tiền của cho gia đình và phe nhóm, ăn chơi xả láng, cảnh bất công xã hội ngày càng sâu đậm, thách thức mọi công dân lương thiện.

    Những tiếng nói phản kháng bị vào tù. Bộ máy công an đông đảo trở thành lũ kiêu binh giàu sụ, lảm “bầy chó giữ nhà cho bọn tỷ phú mới” (“les chiens de garde des nouveaux milliardaires”), bị toàn dân khinh bỉ và căm ghét.

    Đã vậy, Ben Ali tự kiêu và tự mãn thực hiện gia đình trị, mặc cho bà vợ hai – Đệ nhất phu nhân Leila Trabelsi – cũng kiêu ngạo ngang tàng, lũng đoạn cuộc sống kinh tế chính trị thủ đô Tunis một cách lố bịch, rồi cố nhét cậu ấm con trai là El Maten vào Quốc hội dù không có một tài cán gì, càng làm cho công luận thêm phẫn nộ.

    Ngòi nổ của cao trào đấu tranh là vào ngày 17-12-2010, anh thanh niên công nhân thất nghiệp Mohamed Bouazizi đẩy chiếc xe bán hoa quả, nước giải khát bị cảnh sát xét hỏi giấy phép kinh doanh và bị giữ lại, giữa những ngày buôn bán tấp nập cuối năm.

    Đây không phải là lần đầu anh bị chúng vòi tiền kiểu ấy. Bị dồn vảo đường cùng, ấp ủ thù hận từ lâu, anh Bouazizi lặng lẽ đổ can xăng lên người, tự thiêu, sau khi nói với bà con xung quanh rẳng anh tình nguyện chọn cái chết để đòi quyền tự do cho mọi người. Anh bị bỏng rất nặng, rất sâu, và tắt thở 2 tuần lễ sau, ngày 3-1-2011.

    Cái chết bi thảm của anh Bouazizi ở tuổi 26 lan truyền như đổ dầu vào ngọn lửa uất hận chế độ độc đảng cảnh sát gia đình trị âm ỉ từ lâu.

    Sau ngày 3-1, dân chúng các nơi đổ về thủ đô Tunis, bất chấp lệnh thiết quân luật. Mọi người chung một lời đáp: chúng tôi là nhân dân, tay không vũ khí, chỉ thiết quân luật khi có quân địch, có kẻ thù. Chúng tôi là nhân dân, đất nước này là của chúng tôi.

    Hai ngày sau, theo lệnh tổng thống Ben Ali, bộ Công an ra lệnh lập lại trật tự thủ đô, đội cảnh sát đặc nhiệm bắn vào những người biểu tình tay không, với những biểu ngữ: Tự do hay là chết! Đả đảo chế độ cảnh sát gia đình trị! Tự do truyền thông, tự do báo chí muôn năm! Tinh thần bất khuất Mohamed Bouazizi muôn năm!

    Hàng chục người bị cảnh sát bắn chết trên đường phố. Số người nao núng dừng lại, quay lui chỉ chừng 1/10.

    Hôm sau 6-1 số người xuống đường đông gấp 3 lần hôm trước, với khẩu hiệu nhiều hơn, to hơn, thêm yêu cầu: Ben Ali phải ra đi! Ben Ali phải đền nợ máu! Ben Ali và Abdallal Kallal (bộ trưởng Công an) là sát nhân!

    Đến ngày 11-1, khí thế đấu tranh vẫn bền bỉ, hừng hực. Ben Ali tỏ ý xuống thang, nhượng bộ, ra lệnh ngừng đàn áp, hứa sẽ không ra ứng cử tổng thống ngày 20-4-2011, hứa hẹn trả tự do tù chính trị, tôn trọng tự do báo chí, để tư nhân xuất bản sách báo tự do, nhưng chậm quá rồi.

    Ngày 12-1 Ben Ali và gia đình chuẩn bị bài chuồn. Ngày 13-1 Ben Ali bỏ Tunisia sang lánh nạn ở Saudi Arabia. Có tin vợ hai của Ali mang theo một thùng nặng chứa 2 tấn vàng. Lúc đầu Ali xin cho máy bay hạ cánh ở Pháp, rồi trên đảo Malta, nhưng đểu bị từ chối.

    Ngảy 17-1 Hội đồng Bảo hiến Tunisia họp, thành lập Chính phủ lâm thời do Chủ tịch Quốc hội chủ tọa, quyết định tổng tuyển cử sau 60 ngày, thực hiện tự do ngôn luận và trả tự do cho tù nhân chính trị.

    Hiện nay Ben Ali và vợ là đối tượng truy nã quốc tế theo yêu cầu của Chính phủ lâm thời Tunisia, nhằm dẫn độ về Tunis để xét xử.

    Tình hình chưa phải là yên ổn, sẽ còn diễn biến phức tạp, nhưng Tunisia đã thành công trong cuộc Cách mạng Hoa Nhài, lật đổ chế độ độc đảng cảnh sát trị.

    Sở dĩ gọi là Cách mạng Hoa Nhài là vì hoa nhài được chọn là Quốc hoa, thường được kết thành vòng hoa trang trí các buổi lể dân tộc, tôn giáo, trong các nhà thờ Hồi giáo.

    Số người chết tổng cộng là gần 60 do cảnh sát bắn vào dân chúng tay không, chưa kể sự hy sinh cao quý của anh thanh niên Mohamed Bouazizi.

    Đây là cuộc Cách mạng dân chủ đầu tiên diễn ra trong hòa bình, không có bạo động, ở một nước Ả-rập và Hồi giáo, lại thắng lợi khá gọn gàng trong vòng 29 ngày, chưa đầy 1 tháng.

    Các chế độ độc đoán ở châu Phi và Trung Đông đang giật mình lo sợ.

    Chế độ độc đoán ở Maroc đang tính chuyện dân chủ hóa một chế độ quân chủ ra sao đây cho ổn.

    Nước Lybia quân phiệt láng giềng, với lãnh tụ Muammar al-Gaddafi già yếu 68 tuổi, cầm quyền từ năm 1969 đang cực kỳ lúng túng.

    Nước Algeria láng giềng vốn lộn xộn, mất ổn định hơn Tunisia nhiều, đang lún sâu vào khủng hoảng chính trị – kinh tế, với lãnh tụ Abdelaziz Bouteflica 73 tuổi.

    Không phải ngẫu nhiên mà mấy ngày này, tình hình Ai Cập bùng nổ dữ dội, các cuộc biểu tình tuần hành thị uy của nhân dân Cairo kéo dài mang những yêu sách chính trị – kinh tế mạnh mẽ, chĩa mũi nhọn vào ông tổng thống Hosni Mubarak đã 82 tuổi, trị vì từ năm 1981.
    Khánh An – Chiều tối hôm 1/2, công an phường Thụy Khuê, Hà Nội đã đốt đồ đạc và không cho những người dân khiếu kiện trú ngụ tại vườn hoa Lý Tự Trọng nữa.

    Những người dân oan đang phải sống cảnh màn trời chiếu đất ở Hà Nội
    Dân quá bức xúc
    Việc này đã liên tục diễn ra trong những ngày cận Tết khiến cho người dân rất bức xúc. Một người dân khiếu kiện cho biết:
    “Tôi là Thân Thị Giang, năm nay tôi 60 tuổi. Đất nước Việt Nam ngày Tết cổ truyền thì cả nước ngoài, nước trong đều muốn về quê hương để ăn Tết. Thế nhưng riêng với chúng tôi, những người mất đất mất nhà, đã không còn chỗ nào để sống nữa, lại bị chính quyền cơ sở đã cướp rồi, bây giờ ra đến đây lại suốt ngày bị công an phường Thụy Khuê suốt ngày khủng bố.
    Chúng tôi già cả rồi, người ít tuổi nhất cũng 49, người nhiều tuổi nhất là 74. Ở ngoài Bắc hiện nay mưa rét, có 7 – 8oC thôi, quá rét!
    Mưa phùn, gió bấc như thế mà ngày nào chúng tôi cũng bị công an phường Thụy Khuê xua đuổi, thậm chí còn đốt sạch cả quần áo, chăn màn của chúng tôi, không còn gì để chúng tôi sống nữa.
    Bà Thân Thị Giang
    Mưa phùn, gió bấc như thế mà ngày nào chúng tôi cũng bị công an phường Thụy Khuê xua đuổi, thậm chí còn đốt sạch cả quần áo, chăn màn của chúng tôi, không còn gì để chúng tôi sống nữa. Đốt hết cả, từ hôm kia đến đến hôm nay là ngày nào cũng hai lần”.
    Trường hợp của bà Giang chỉ là một trong số gần 30 người dân đi khiếu kiện đất đai đang trú ngụ tại vườn hoa Lý Tự Trọng và Mai Xuân Thưởng từ nhiều năm nay. Bản thân bà đã chịu cảnh màn trời chiếu đất ròng rã 6 năm qua nhưng vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan chính quyền về trường hợp khiếu kiện của bà. Trong số họ, có những trường hợp thậm chí đã tá túc ở vườn hoa cả chục năm.
    Tìm kế mưu sinh chờ công lý
    Vì đeo đuổi mục đích giành lại quyền lợi chính đáng cho bản thân và gia đình, những người dân đi khiếu kiện đến từ khắp các tỉnh đã phải tìm cách mưu sinh để sống qua ngày trong thời gian qua. Chị Vũ Thị Hải, quê ở Ninh Bình, cho biết:

    Công an dẹp những người khiếu kiện. RFA File
    “Bây giờ chúng em chỉ đi gom rác thải, phế liệu, đi làm thuê rồi lấy tiền để gửi đơn. Cơm thừa dân Hà Nội họ thương tình thì họ cho chúng em để chúng em sống qua ngày. Thế nhưng họ cứ cho được đến đâu thì công an thành phố Hà Nội lại ra vơ vét hết của chúng em để đốt hết. Quần áo, đồ ăn, mọi cái họ đốt hết.”

    Theo những người dân đi khiếu kiện, kể từ khi có Đại hội Đảng cho đến dịp Tết này, họ hầu như ngày nào cũng bị công an đuổi và gom đốt đồ đạc khiến cho họ phải tìm đến nơi ở của những quan chức cấp cao để kêu cứu. Chị Hải kể tiếp:
    “Họ đốt liên tục mấy ngày hôm nay. Trước đây vào kỳ Đại hội Đảng hoặc nước ngoài họp ở Việt Nam thì họ gom đốt để phi tang giấu nước ngoài. Họ giấu không được thì họ đưa bà con chúng em vào trại Đồng Dầu. Đến tháng Tết này, liên tục từ hôm Đại hội Đảng đến nay, họ liên tục đốt hết quần áo, chăn màn của bà con, kể cả đồ ăn, gạo thóc họ cũng đốt hết.
    Bây giờ chúng em chỉ đi gom rác thải, phế liệu, đi làm thuê rồi lấy tiền để gửi đơn.
    Chị Vũ Thị Hải
    Ngày nào cũng thế, hễ họ thấy bà con Hà Nội đem quần áo, đồ dùng cho bà con ăn uống là họ cũng ra vơ vét hết. Đêm hôm qua, 10 giờ, họ ra đốt, rồi hôm nay từ 5 giờ đến 5 giờ 30 họ cũng ra đốt. Hôm qua chúng em đã kêu ra cổng của phủ thủ tướng và chủ tịch nước nhưng mà đến giờ này họ lại tiếp tục đốt tiếp.”
    Ngay trong những ngày Tết đến, khi nhà nhà xum họp, quây quần bên nhau để đón chào một năm mới thì những người dân đi tìm công lý vốn đã không có một mái nhà để trú ngụ thì nay lại tiếp tục phải đón một cái Tết chạy ở xứ người. Tất nhiên, tình trạng những người dân đi khiếu kiện tập trung sống ở những nơi công cộng lâu nay đã tạo ra những hiệu quả không tốt cho việc quản lý xã hội nói chung. Nhưng việc đưa ra một câu trả lời thỏa đáng cho những trường hợp trên có lẽ không cần nhiều thời gian đến vậy.
    Khi nào thì những người dân trên có được một nơi cư ngụ ổn định – đó là nỗi trăn trở không chỉ của riêng những người trong cuộc.
    8. Tấm ảnh này do Cá Gỗ gửi cho bọ, với email: “Trưa nay đi ngang đường Ngô Quyền, ngay trước cửa Thành uỷ Hà Nội, tui ngỡ ngàng khi nhìn thấy cái hình trống đồng biểu tuợng 4000 năm văn hiến của dân ta, đêm nào cũng xoay xoay trên TV ở chuơng trình thời sự, ngạo nghễ hiên ngang ở phòng khánh tiết lắm cơ quan…vậy mà người ta đúc để làm nắp cống! Tui không biết họ tinh tế ở mô, văn hóa chỗ nào mà lại đến nông nỗi này.”
    ĐÂY CÓ PHẢI LÀ CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG 2006-2010 KHÔNG ?
    Cho nước ngoài thuê rừng
    Hai nhà lão thành cách mạng vừa lên tiếng cảnh báo về việc Việt Nam cho nước ngoài thuê đất đầu nguồn trồng rừng.

    Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cuối tháng trước đã công bố lá thư về việc 10 tỉnh trong nước “đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích trên 300 nghìn ha”, trong đó Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm đa số.

    Hai ông vạch rõ trong lá thư: “Đây là một hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia”.

    Trong khi đó, giới chức địa phương bác bỏ quan ngại.

    Ông Đào Đức Hoan, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn, một trong các tỉnh có dự án cho thuê rừng, nói với BBC rằng khi cấp phép cho các dự án, chính quyền địa phương đã cân nhắc kỹ lưỡng “vì lợi ích chung của cộng đồng, vì sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và quốc gia”.

    Ông Lý Vinh Quang, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Lạng Sơn, thì khẳng định rằng đất giao cho chủ đầu tư nước ngoài hoàn toàn là “rừng sản xuất chứ không phải rừng phòng hộ” và “không có mua bán đất đai, chuyển nhượng sở hữu mà chỉ có cho thuê”.

    Quý vị nghĩ sao về các dự án cho thuê đất trồng rừng này? Xin hãy chia sẻ ý kiến với bạn đọc BBC.
    Ý KIẾN CỦA NGƯỜI DÂN VỀ DỰ ÁN BÔ-XÍT TÂY NGUYÊN
    Bổ sung: 13:38 24-03-2010 GMT
    Dự án Bô-xít Tây nguyên để lách Luật thì tìm cách xét nhỏ ra,từ đó các chủ tịch Tỉnh cũng bắt chước với thẩm quyền của mình cũng tìm cách xét nhỏ các dự án cho nước ngoài thuê rừng!… rồi các chủ tịch huyện cũng bắt chước kiểu này cứ xé nhỏ các dự án ra để mình có thẩm quyền để mà ban phát.Nếu không sớm thành lập Tòa án hiến pháp mà cứ tranh cải với thủ tướng VN thì ai làm trọng tài?
    Việt Nam phản đối bản đồ sai trái của Trung Quốc về Biển Đông
    28/01/2011
    anle20 Uncategorized Để lại phản hồi

    Yêu sách đường chữ 9 vạch (“lưỡi bò”) của Trung Quốc đối với Biển Đông
    DR
    Đức Tâm
    Ngày hôm qua, 26/01/2011, chính quyền Việt Nam đã lên tiếng phản đối Trung Quốc cung cấp dịch vụ bản đồ, trên đó, có thể hiện đường yêu sách 9 đoạn, mà Việt Nam thường gọi là « đường lưỡi bò », gộp vùng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào chủ quyền của Trung Quốc.
    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, tố cáo hành động này là « vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và của các nước ven Biển Đông ».
    Việt Nam phản đối việc làm này và đòi Trung Quốc « gỡ bỏ ngay những nội dung sai trái trong các bản đồ ».
    Chính quyền Hà Nội đã có phản ứng như trên sau khi Cục Đo đạc Bản đồ quốc gia Trung Quốc, ngày 18/01 vừa qua, đã chính thức khai trương dịch vụ bản đồ trực tuyến « Map World », tức là chỉ vài ngày trước cuộc gặp giữa các ngoại trưởng của các thành viên Hiệp hội Đông Nam Á và Trung Quốc tại Côn Minh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm đối thoại, quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc- ASEAN.
    Trong cuộc gặp này, diễn ra vào ngày 25/01, Trung Quốc và ASEAN đã đồng ý thúc đẩy dự án lập bộ Luật về ứng xử của các bên tại Biển Đông.
    DẪN NHẬP:Vậy mà đã 54 năm kể từ ngày Liên Hiệp Quốc khai sinh Ủy Ban Sông Mekong [1957] và cũng đã 16 năm kể từ ngày thành lập Ủy Hội Sông Mekong[1995]. Trung Quốc đã và đang tiếp tục xây những con đập thủy điện khổng lồ chắn ngang dòng chính thượng nguồn sông Mekong, Thái Lan có kế hoạch chuyển dòng lấy nước từ sông Mekong, và nay lại có thêm dự án 12 con đập hạ lưu.
    Đến nay 2011, Trung Quốc đã hoàn tất 4 trong số 14 dự án đập Vân Nam. Con đập thứ 5 Nọa Trác Độ / Nuozhado lớn nhất cũng đang được tiến hành xây cất cùng với con đập thứ 6 Công Quả Kiều / Gongguoqio. Sau con đập Tiểu Loan, chỉ trong vòng 2 năm nữa, , khi con đập Nọa Trác Độ khổng lồ hoàn tất, có thể nói về tổng thể Trung Quốc đã hoàn tất kế hoạch chuỗi đập bậc thềm Vân Nam và làm chủ dòng sông Mekong.
    Không có dấu hiệu các dự án xây đập thủy điện trên suốt dọc chiều dài sông Mekong sẽ chậm lại. Tuy chỉ với 4 con đập Vân Nam, các quốc gia hạ nguồn đã bắt đầu chịu những hậu quả “nhãn tiền”: những cơn lũ bất thường trong Mùa Mưa, nhiều khúc sông cạn dòng trong Mùa Khô và nạn nhiễm mặn trầm trọng hơn nơi Đồng Bằng Sông Cửu Long. Ngót 70 triệu cư dân trong Lưu vực Sông Mekong và gần 20 triệu dân vùng ĐBSCL đang và sẽ phải làm gì để thích nghi và sống còn?

Phản hồi