|

Thái Hà cầu nguyện hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt

Những ngày đầu năm dương lịch, cuối năm âm lịch chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền với nhiều lo toan bộn bề với đời sống ngày càng khó khăn của xã hội Việt Nam khi mà giá cả thi nhau tăng giá, đời sống đang ngặt nghèo như đối diện với mắt bão. Cũng cuối năm, cái lạnh khá khắc nghiệt của miền Bắc Việt Nam vào dịp này làm con người co ro trong chăn ấm, nệm êm và đóng cửa ngôi nhà mình lại.

Thế nhưng, vẫn có những con người, linh mục, tu sĩ và giáo dân luôn nhớ đến những anh chị em mình trong chốn ngục tù.

Tối nay, cùng với các thân nhân của các thanh niên Công giáo bị bắt thời gian qua, Giáo xứ Thái Hà đã dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho những người đang ngồi sau song sắt nhà tù. Những thanh niên này đã bị bắt theo theo kiểu khủng bố trong thời gian qua.

Sau Thánh lễ đồng tế do các linh mục Thái Hà dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu cho những kẻ bị tù đày đang nằm trong ngục thất với thời tiết lạnh lẽo hôm nay, tất cả thân nhân của các nạn nhân, giáo dân, tu sĩ, linh mục Giáo xứ Thái Hà đã cùng nhau thắp nến hiệp thông.

Dưới thời tiết lạnh lẽo đến 8 độ C tại Hà Nội hôm nay, những ánh nến lung linh nâng cao tầm hồn mọi tín hữu hướng đến anh em mình là những người đã dấn thân, hi sinh cho cộng đồng giáo dân, giáo hội trong việc bảo vệ sự sống và những công việc bác ái nâng đỡ những con người bất hạnh.

Bên cạnh những người vợ, người mẹ, người anh của các nạn nhân là các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà và những người ngoài công giáo. Những lời cầu nguyện dâng lên làm xúc động mọi con tim, mọi khối óc hôm nay. Tất cả như lắng đọng dưới trời đêm Hà Nội.

Cầu mong cho các bạn thanh niên Công giáo, các tín hữu đồng đạo của tôi được mạnh mẽ, vững vàng vượt qua những khó khăn trong bước đường dấn thân phục vụ cộng đồng, phục vụ cho Giáo hội và đất nước. Dù trời đông lạnh lẽo, dù xã hội còn nhiều nhiễu nhương và suy đồi, song nhất định sau cơn mưa, trời sẽ sáng.

 

Theo Blog Nguyễn Hữu Vinh.

8 Phản hồi cho “Thái Hà cầu nguyện hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt”

  1. Dương Thúy Sơn says:

    Việt Nam vừa ra quyết định đặc xá cho 2 tù nhân lừng danh của Việt Nam, một là người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu, hai là thầy giáo Đinh Đăng Định. Dù là được gọi với cái tên “đặc xá”, nhưng cả hai tù nhân lương tâm này đã suy sụp thể chất đến cùng cực. Với thầy giáo Đinh Đăng Định, thì cái chết chỉ còn là thời gian ngắn. (từ trái sang) ông Nguyễn Hữu Cầu và ông Đinh Đăng Định Ông Nguyễn Hữu Cầu là một cựu sĩ quan Quân đội Việt Nam Cộng Hòa, cấp bậc đại úy. Sau năm 1975 ông phải đi cải tạo 5 năm. Ông bị bắt lại hồi năm 1982 vì sáng tác nhạc chống chính quyền Hà Nội, cũng như việc lên tiếng tố cáo cán bộ tỉnh tham nhũng và hiếp dâm. Tòa án sơ thẩm kết án tử hình ông, và sau đó giảm xuống thành án chung thân. Ông bị giam tại trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai. Dù bị bệnh tật và mù một mắt, thế nhưng thân nhân ông cho biết ông không bao giờ chịu ký vào giấy xin ân xá theo đề nghị của trại giam. Cháu gái của ông đã nhiều lần viết đơn gửi đến các cấp lãnh đạo cao nhất nước đề nghị trả tự do cho ông. Ngoài ra những tổ chức theo dõi nhân quyền như Văn bút Quốc tế cũng đề nghị Việt Nam trả tự do cho ông Nguyễn Hữu Cầu. Với thầy giáo Đinh Đăng Định, người bị tuyên án 6 năm tù về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’ hồi tháng 8/2012 sau các bài viết kêu gọi đa đảng-dân chủ và phản đối dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên do Trung Quốc trúng thầu, thì Kể từ giữa tháng 2, ông Định được tạm hoãn thi hành án 1 năm vì căn bệnh ung thư dạ dày bước sang giai đoạn 4 sau khi hàng chục đại sứ nước ngoài tại Việt Nam gửi thư cho giới lãnh đạo Hà Nội yêu cầu phóng thích ông trên cơ sở nhân đạo. Gia đình ông Định cho biết tình hình sức khỏe của ông hết sức kiệt quệ, không còn hy vọng kéo dài sự sống. Ông được đưa về quê hôm 16/03 theo nguyện vọng được nhắm mắt trong vòng tay người thân. Ngay sau khi cả tù nhân lương tâm này được phóng thích, trên các trang FB đã rộ lên các ý kiến khác nhau. Một số ý kiến thì mừng vì các ông được về nhà, số khác thì chỉ trích mạnh mẽ thái độ của nhà nước VN, cho rằng hành động này chỉ là một cú phủi tay để không phải mang tiếng vô nhân đạo trước tình cảnh của 2 tù nhân lượng tâm nói trên. Một số ý kiến cho rằng, số phận của ông Cầu và ông Định có thể sẽ chết trong trại giam nếu không có chuyện Hà Nội muốn đổi chác cho TPP, hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương. (vietinfo.eu).

  2. 9luoilam says:

    Vay cho the gioi nhat la LIEN HIEP QUOC NHAN QUYEN hay ro cai bo mat DOI TRA CUA CSVN luc nao cung TON TRONG TU DO TON GIAO, NHAN QUYEN ???? O DAU ?? THAI HA ??? day quy vi o day lam on dua len videoclip cho ho thay su kien moi nhat de lam bang chung hien nhien de cho HMRW trung phat chung de chung cu leo leo cai mieng truoc cong luan QUOC TE tui nghe mai ma phat chan !!!! DANG CONG SAN VIET NAM …DI CHET DI ! ! DI CHET DI !!!!

  3. hoangnhay says:

    Dưới trời đêm 80c lạnh lẽo, các giáo dân Thái Hà đã phải thắp nến cầu nguyện để cho những tâm hòn lầm lỗi đang trong ngục tù vì những hành động không đáng có của họ trong những ngày qua. Không biết trong tù rồi các phạm nhân này có nhận ra được lỗi lầm của mình k để mà sửa chữa sớm được về với thân nhân của mình.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Những góp ý dông dài của Tonny Nguyen qua Karen Phung chắc hẳn phải có mục đích gì,chứ không ai lại
    dư thì giờ để tiếp tay với VC.nhằm đánh phá Công giáo cùng một khẩu khí như VC.thế này.Những luận
    điệu “nhai lại” nói trên cần phải được phân tích cho rộng đường dư luận.
    Từ 1945,sau khi cướp được chính quyền từ chính phủ TTKim,đảng csVN.đã không ngừng nhồi sọ và tẩy
    não người dân miền Bắc với những thoá mạ,báng bổ đạo CG.nhằm đánh đổ những gì hữu thần.liên quan
    đến tôn giáo trước khi tuyên truyền chủ nghĩa CS.vô thần.Nhất là sau vụ nổi dậy long trời lở đất của giáo
    dân Quỳnh Lưu,Nghệ An khiến VC.hốt hoảng phải ra lệnh tướng Văn Tiến Dũng chỉ huy đoàn quân thiện
    chiến nhất của miền Bắc (sở dĩ phải xua đoàn này đi dẹp là vì gồm đa số bộ đội miền Nam tập kết,tức là
    hoàn toàn không có bà con,họ hàng gì ờ vùng đất này thì mới mạnh tay tàn sát ! ).Để dễ lật đổ TT.NĐD.,
    VC.đề ra chiến lược gây chia rẽ Lương-Giáo và chúng đã thành công.(Cứ đọc những ý kiến đố kỵ của T.Nguyên thì biết rõ hậu qủa của chính sách tuyên truyền nhồi sọ và tẩy não NGUY HIỂM như thế nào cho
    đến nay,vẫn còn đủ sức gây khích động TN.!).
    Trong suốt thời gian VC.thống trị từ 1945 đến nay,người VN.Công giáo là kẻ thù đáng sợ nhất của csVN.
    bị xem như công dân hạng hai nên chúng đã huy động mọi thành phần khác góp phần đè bẹp người CG.
    ngay các nhà văn cũng được ra lệnh viết tiểu thuyết để bôi nhọ,hạ nhục người CG.,như Anh Đức chẳng
    hạn.(Trong tiểu thuyết Hòn Đất, AĐ.bịa đặt một giáo xứ nọ trước khi hành lễ,giáo dân và cha xứ nấu một
    nồi thịt NGƯỜI để ăn sau khi dự lễ xong) ! Nhà nước có trong tay quyền lực toàn trị với hệ thống truyền thanh,báo chí v.v… như vậy thì người CG.chỉ biết chịu đựng để cho VC.tha hồ ngụy tạo,đổi trắng thay đen,
    biến không thành có v.v. Thế nhưng,không biết lý do nào mà TN.ở ngoài nước (tôi nghĩ thế vì Tonny N.)
    còn muốn ném đá vào người CG.Thà là như đảng viên CS.Nguyễn Chí Đức,một người tham gia biều tình
    bị đạp vào mặt rồi công an Hà Nội bắt phải im lặng thì còn hiểu được câu nói của anh ta là (đảng) nên giáo dục cho người CG.bớt khệnh khạng,ngông nghênh…Câu đó không đáng trách vì anh ta muốn giữ lại vị
    trí đảng viên vốn đang bị đe doạ tước đoạt,ngay cả bị trục xuất khỏi đảng csVN.Đàng này,TN.có lẽ nào
    lại muốn “lấy điểm” để được lên chức,hay bỗng lôc gì hay sao ? Đó là điều đáng nghi nhất !
    Không thể hiểu được luận điệu cực kỳ phi lý của TN.khi đem chuyện Thái Hà sánh với việc đánh Tàu của
    vua Quang Trung.Chẳng lẽ Công giáo là thiểu số lại chịu trách nhiệm cho cả lịch sử VN.hay sao ? Đúng ra,nếu chê trách thì anh ta nên chê trách thành phần đông đảo nhất trong nước.Luận điệu này không có 1
    chút công bình nào cả.Trái lại,khi đa số “mũ ni che tai” và câm mồm trứơc sự lộng hành của VC.mà thiểu
    số CG.dám lên tiếng thì sao anh ta lại chưởi mắng như thế ? Đã vậy,anh ta còn tỏ ra không muốn tìm hiểu
    sự thực ở Thái Hà là bệnh viện hiện nay được xây trên đất của giáo xứ Thái Hà và để chiếm luôn mảnh
    đất tranh chấp nổ ra năm 2009,VC.núp chiêu bài “làm chổ xử lý nước thải” để che đậy dã tâm chiếm nốt.
    Điều tiếp theo là TN.với tư cách cá nhân cũng đã có giọng điệu hết sức trịch thượng,kẻ cả đối với 7 triệu
    người CG.Sao mà có người lại ngạo ngược,”coi trời bằng vung” như thế được nhỉ ? Anh ta tường mình
    là vua chúa ở VN.chăng ? Hay tường mình có quyền tác oai tác quái như cha con Kim Chính Nhật hay Pol Pot,tên bạo chúa đồ tễ cả dân tộc mình ? Thật ra,anh ta chỉ là 1 người vô danh ! Ấy thế mà lên giọng hết
    sức thầy đời,ta đây không bằng !!!
    Qua dẫn chứng lịch sử “trật đường rầy”như thế,TN.chứng tỏ sự khoe khoang không đúng chổ và thiếu kiến thức hơi bị nhiều,nhất là kiến thức tổng quát.Đạo CG.có mặt khắp nơi trên thế giới nhưng có nước nào bị
    Công giáo áp đặt giáo lý vào không ? Có nước nào đòi giáo dân CG.phải tách rời khỏi Vatican như anh ta không ? Theo đạo là quyền tự do tôn giáo của mỗi người về mặt TÂM LINH,TINH THẦN chứ không hề cố
    ý gây thiệt hại cho ai cả.Chỉ trừ ra những nước đi ngược lại giá trị chung của nhân loại như chế độ CS.thì
    người CG.không thể chấp nhận được.Hơn nữa chế độ CS.không phải là tổ quốc,dân tộc như nhiều kẻ bị
    “nhồi sọ tẩy não” lầm tưởng như TN.chẳng hạn,nên đã có luận điệu không khác gì người CS.!
    Hiện nay,VC.đã hiện nguyên hình tất cả những gì chúng gán cho chế độ VNCH.”phản dân hại nước” vì đã nhường đất,nhượng biển đảo cho Tàu cộng,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN.Trong tình hình như thế,lẽ
    ra TN.phải ủng hộ người CG.đòi lại tài sản chứ sao lại thậm tệ mạt sát họ ? Họ đòi đất để cho mọi người
    dân bị cướp đất phải đứng lên tự cứu lấy mình,để được đối xử công bình,chứ không phải bọn cầm quyền
    có quyền đứng trên luật pháp mà THI ÂN cho gia nô và GIÁ HỌA cho đại đa số dân VN.bình thường ! VN.
    đang hội nhập với thế giới,VC.hãy tỉnh thức mà từ bỏ những thủ đoạn của thế ký trước! Kể cả TN.ngủ mê !

    • DâM TiêN says:

      Hốt! Hốt ! Hốt cho bằng hết.

      Đồng bào trong nước hãy ghi thật sâu tên họ mấy thắng chủ chốt
      phản động đàn áp đồng bào yêu nước. Chúng là Trọng Lú, nhưng
      tụi ngoan cố bậc nhứ là Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo…

      Chúng tưởng rằng, vào ngày tàn cộng phỉ, chúng chạy sang núp đít
      thầy Tàu Phù là yên thân.

      Lũ phản động Ha nội lầm to ! Thằng Tàu dại gì mà chứa chấp tụi
      bay để chịu ăn đòn của tụi Mỹ. Mấy thằng Nghị, Thảo cuốii cùng
      là vật tế thần, mà chưa mở mắt hì hay sao?

  5. Cột Văn Chặc says:

    Bà con công giáo đông hơn đám Đảng viên nhiều lắm, từ trí tuệ, đạo đức, phong cách, tài trí, bà con Công giáo đều hơn lũ Đảng viên xa lắc. Lẽ nào để đám Đảng viên vô học ngồi trên đầu, chỉ đạo họ cái này, chỉ đạo họ cái kia!!!

  6. Karel Phung says:

    Họ là giống dân gì tại đất nước VN ?
    Giáo xứ ấp Thái Hà so với thời Vua Quang Trung đánh nhà Thanh ra sao ?
    Hôm nay ( Thứ Năm – Nov 17-2011 ) thì tại Việt Nam là thứ Sáu ( Nov-18-2011 ).
    Chánh quyền thủ đô Hà Nội đã phong tỏa nhiều ngã đường dẩn vào giáo xứ ấp Thái Hà . Nhằm mục đích trấn áp sự phản đối của vài trăm giáo dân ấp Thái Hà .

    1.- Giáo dân ấp Thái Hà tố cáo là chánh quyền Hà Nội đàn áp tôn giáo , dặc biệt là nhắm vào đạo Thiên Chúa .
    2.- Giáo dân ấp Thái Hà tố cáo là chánh quyền Hà Nội không giữ lời , mượn dòng Chúa Cứu Thế đề lập ra bệnh viện Đống Đa thời chiến tranh chống Mỹ- Ngụy . Nay họ không trả , đồng thời biến cải bệnh viện Đống Đa thành nơi xử lý nước phế thải cho thủ đô trên dưới 6 triệu dân Hà Nội và quanh vùng phụ cận , ven biên.
    3.- Đồng thời những giáo dân Việt kiều Công Giáo tại ngoại quốc , nhất là tại Hoaky ; đồng loạt dùng phương tiện dồi dào của C.G mà lên tiếng ,trên đài Radio , đài TiVi Việt kiều , báo chí khắp nơi . Ngay cả phương tiện Internet ( Social Community ) như Yahoo Groups mà lên tiếng thóa mạ bạo quyền Hà Nội , ngày đên không ngừng nghĩ .

    Chúng ta , người khác đạo C. G VN nghĩ làm sao vụ nầy ?

    Không gì khó hết . Tại chúng ta ít đọc sử sách cận kim cũa những tác giã sử ký Việt kiều có tầm cở lên đến Tri Thức ( đừng lầm với Trí thức Công Giáo . Tri thức coa hơn Trí thức ..,vì họ đã đạt đến Tri Thiên Mệnh và hiểu luật Nhân Quả Luân Hồi ).
    Những sách sử ấy nói gì về cận kim lịch sử ?

    I. Thời Vua Nguyễn Huệ – Tây Sơn .

    Ngày 28-11-1788 , quân Tôn Sĩ Nghị ( Tổng đốc Lưỡng Quảng ) và Đề đốc Hứa thế Hanh , tràn qua Lạng Sơn .
    Cánh Quảng Tây do Tổng binh Thượng duy Thanh , cánh Quảng Đông do Trương triều Long ầm àm kéo xuống .
    Cánh quân Vân Nam do Ô đại Kinh đánh xuống Tuyên Quang ( sau khi vượt qua Cao Bằng ) , cùng với trên 2000 quân Nùng của Sầm nghi Đống ùn ùn đổ ào miền Bắc nước Việt ( các giáo sĩ đương thời ước lượng trên dưới 30 vạn quân Thanh ., trong khi sử gia Việt ước tính khoảng 20 vạn..

    Ngày 18-12-1788 Tôn sĩ Nghị vào Thăng Long một cách rất dể dàng .
    Tại Phú Xuân , ( 26-12-1788 ) Nguyễn Huệ được tôn lên ngôi vua .. Vua Quang Trung sai Hồ hổ Hầu tuyển binh ở Nghệ An , cứ 3 người lấy 1 .
    Ngay cả sư sải , tăng ni trong chùa cũng phải sung công .
    Nhiểu chuông tượng bằng đồng , thiếc.. đều được nấu chảy để làm giáo mác .
    Cuộc chuẩn bị kéo dài ngót một tháng trời .

    Màng lưới an ninh của Tây Sơn kéo dài từ đèo Ba Dội đến Biện Sơn.
    Ngày 25-1-1780 hơn 10 vạn quân chia nhau tấn phát :
    Đại tư Mã Sở và Nội hầu Lân đem tiền quân đi trước ,
    Hô hổ Hầu đem hậu quân đi sau , Đại Đô đốc Lộc và Đô đốc Nguyễn văn Tuyết cầm Tả quân và Thủy sư vào cửa sông Lục đầu.
    Đô đốc Lộc lên Lạng sơn chận đường về của quân Thanh ..

    Nghe tin Tây Sơn động binh , quân Thanh ra cáo thị thách chiến và rao tin tại Thăng Long là Tây Sơn sẽ bị quân Thiên triểu tiêu diệt như loài ếch nhái.
    Nhưng quân Thanh không dè , mặt trận bùng nổ khắp nơi . Tin chiến trận dồn dập như lân ăn pháo .
    Chưa hết ngày cuối năm Mậu Thân , quân nhà Lê theo giặc bị tan vỡ ở Sơn Nam ; quân Thanh ở thượng nguồn sông Thanh Quyết , sông Giãn bị bể tan , chạy tán loạn về huyện Phú Xuyên thì bị bắt trọn gói , không ai về bào hung tin cho quân nhà Thanh ở thành Thăng Long .

    Nữa đêm khuya , mồng 3 Tết ở làng Hà Hồi bổng nghe tiếng loa hét vang dội bốn bên ,quân dạ và voi rống vang trời , đều hốt hoảng ra hàng tất cả.
    Mồng 5 rạng sớm ( 30-1-1789 ) trận đánh sanh tử ở làng Ngọc Hồi , quyết định số phận cho thành Thăng Long , đồng thời khắc biểu , Đô đốc Long đánh quân Thanh ở làng Điền Châu , bức viên Thái thú Sầm nghi Đống phải treo cổ chết ở gò Đống Đa ( nay làng Thái Hà ) .
    Nghe tất cả bại binh , thì Lưỡng tướng quân tỉnh Quảng Đông , Quãng Tây là Tôn sĩ Nghị thất kinh hồn vía “ ngựa không kip đóng yên , người không kịp mặc giáp “ hốt hoảng chạy qua cầu phào vể Bắc , bỏ lại hàng nghìn binh sĩ , bộ tướng dành nhau qua cầu phao.
    Cầu phao vỡ chìm , chết biết bao nhiêu quân Thanh với gương mặt hốt hoảng thần vía .
    Với sư kinh khủng sét đánh , dân chúng ven vùng Vân Nam , Quảng Đông và Quảng Tây bồng bế nhau chạy giặc ( thật sự họ sợ quân tây Sơn ào đến bắt tất cả nam nữ và tăng sĩ nhập trận với Tây Sơn mà đánh vào Đế Kinh Bắc Kinh nhà Thanh )

    A.- Như vậy chúng ta thấy làm sao ?:
    Sách Việt sử không bao giờ nghe tiếng than oán của thầy Chùa , tăng ni bị vua Quang Trung ép bắt đi đánh quân Thanh.
    Phật giáo sử Việt không ta thán là quân Tây Sơn tàn ác , bắt hầu hết thầy trụ trì , tăng ni đi đánh giặc , làm chuyện sát nhân , đem chuông mõ nấu chảy mà làm binh khí đâm giặc.

    II . – Thời Việt Minh đánh Điện Biên Phủ :

    Sách sử cho chúng ta biết , đảng CSBV trưng binh hầu hết thanh niên nam nữ tại vùng Việt Bắc mà đánh Pháp .
    Tướng Võ nguyên Giáp hầu như bị những danh tướng Đê Nhị Thế Chiến Pháp khinh dể.
    Trận đánh Điện Biên Phủ đã làm ô danh đế quốc hùng cường Pháp .
    Thắng trận với Đức Quốc Xã , nhưng bại thê thãm với quân Võ nguyên Giáp .
    Mật vụ , tình báo của Pháp giăng đầy khắp nơi tại miền Bắc. Một cử động của đạo quân to lớn của Võ nguyên Giáp chắc chắn sẽ báo động cho chánh quyền Pháp tại Hà Nội .

    Tại Điện Biên Phủ , quân Lê Dương Pháp vẩn oai hùng đóng đồn , tuần thám vùng lòng chảo Diện Biên Phủ . Phi cơ thám thính , tình báo Pháp…vẩn không biết đến sự chuyển quân , động binh của hàng vạn quân của Võ nguyên Giáp .
    Dân công hậu cần , di chuyển , tải đạn ,. lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ lên đến 26 vạn người ( không kể quân chính quy và bán chính quy cảu CSVN ).
    Một con số nhân sự khổng lồ , qua mắt được hầu hết những mật thám , tình báo của Pháp và của Công giáo VN quanh vùng Bắc Việt .

    Chiến trận bùng nổ khắp mọi nơi trong thung lũng Điện Biên Phủ , tỉnh Sơn La , giáp ranh nước Lào , xung quanh là núi đối trùng điệp.
    Quân Pháp bị đánh khắp nơi . Trên đồi núi hỏa lực , sân bay , quân Lê Dương Pháp bị đụng nặng đến thật nặng .
    Truyền tin của quân đội Pháp phóng lên không gian những tin hõa tốc bất lợi , địch tràn ngập , xin cứu viện..vv..

    Hà Nội nín thở chờ đợi hung tin bay đến từ chiến trường nơi xa.
    Tại Paris ( Pháp ) Toàn thề nội các TT. Vincent Auriol nín thở chờ tin xấu từ Hà Nội gởi sang.
    Vào đúng 7 giờ tối , đêm 13/3/1954 , thượng tá Nguyễn hữu Mỹ , chỉ huy Trung đoàn 105 ly Lựu Pháo ( CSVN gọi pháo 105 là Lựu pháo , vì nổ tung hàng nghìn miễng đạn cháy đỏ rực xuống mục tiêu ) ra lệnh khai hỏa.

    Ngày 7 tháng 5 năm 1954 , đúng 5 giờ 30 chiều – tướng Christien de Castries tại Điện biên Phủ tuyên bố đầu hàng .
    Pháp thua trận Điện biên Phủ. Chấm dứt gần 100 năm cai trị Việt Nam.

    B.- Như vậy chúng ta thấy làm sao ? :
    Chúng ta không thấy giáo sử Công giáo VN nói là quân Việt Minh ( hay quân Võ nguyên Giáp ) bắt hàng nghìn giáo dân Công giáo Bắc Việt đi sung công , đào hầm , hay khiêng tãi đạn được cho quân Võ nguyên Giáp bao giờ .
    Chúng ta không thấy giáo sử Công giáo VN nói là quân đội Việt Minh bắt giáo dân đi làm bia đở đạn tại mặt trận Diện biên Phủ bao giờ.
    Tại sao như vậy ?

    Trở lại vụ giáo xứ ấp Thái Hà .
    Với một vài building cũ , nhỏ cũa dòng Tu gọi là Dòng Chúa Cứu Thế…được biến thể thành bệnh viện Đống Đa đề trị bênh cho dân chúng ven Hà Nội.
    Mang danh Cứu Thế , nhưng nếu cứu bệnh thì bị Công giáo VN la làng chói lói .
    Như vậy Cứu ai đây ?

    Với một diện tích nhỏ , xuống cấp ….được chánh quyền Hà Nội chuyển thành nơi xử lý nước thãi cho trên dưới 7-8 triệu dân Hà Nội và ven biên…đó là điều tốt hay xấu ?

    Nơi xử lý nước thãi cho Hà Nội đề phục vụ cho ai ?
    Dĩ nhiên phục vụ cho công ích mà ta gọi là ích quốc lợi dân.

    Đúng lý của nhân đạo loài người là giáo dân Thái Hà cũng là người Việt da vàng , mũi tẹt Thừa hưởng nhiều đặc ân từ thời Pháp , đến thời Vua Bảo đại và đến hiện nay…không một tu sĩ hay giáo dân Công giáo tại Bắc Việt nhúng tay vào đánh Pháp , không bị hy sinh vì tổ quốc nước Việt.
    Đáng lý – Họ- giáo dân Công giáo tại ấp Thái Hà khi biết tin chánh quyền Hà Nội chuyển bệnh viện cũ nát , thành nơi xữ lý nước thãi cho gần 8 triệu dân chúng xử dụng….thì Họ ( giáo dân ấp Thái Hà ) – nên tình nguyện góp tiền , đêm đọc kinh Mân Côi , đồng thời loan báo ra ngoại quốc cho giáo dân Việt kiều nên quyên góp thêm tiền cho chính quyền Hà Nội mà xây thêm nơi xữ lý nước thãi Hà Nội được nhiều máy móc tân tiến Âu Mỹ.
    Nếu nhà máy xữ lý nước thãi tại Thái Hà được tối tân thêm thì dân chúng Hà Nội ( kể luôn giáo dân tại Thái Hà ) được sự vệ sinh môi trường thuận tiện mọi đàng .
    Có như vậy nới xứng đáng là con Chúa Jesus tại Jerusalem .

    Còn đàng nầy – Họ – giáo dân Thái Hà vì ích kỷ cá nhân , vì ích kỷ của đạo Công giáo mà phản đối mọi chuyện tốt của chánh phủ Việt Nam ban ra…
    Họ cố tình chống phá mọi đàng .
    Vậy chúng ta , tại hãi ngoại – nguời Việt chân chính nghĩ sao về đám dân Công giáo VN nầy ?

    Họ là dân ngoại quốc chăng ?
    Hay là họ nói tiếng Việt , mang thân xác DNA gốc Việt mà linh hồn thì luôn tưởng nhớ Vatican ngày đêm ?
    Vậy Họ là giống dân gì tại đất nước Việt Nam ?
    Thời vua Quang Trung – thầy Chùa , tăng ni cũng cấm giáo đâm giặc theo lệnh Vua Nguyễn Huệ…nhưng không thấy một ai ta thán trong sử sách là vua Quang Trung tàn ác với Thầy Chùa Phật Giáo bao giờ .
    Tại sao Công giáo VN lại làm ngược thiên mạng làm người dân Việt tại đất Việt vậy
    Họ nói tiếng Việt – Họ được gọi là đám Đệ nhất công dân Việt từ thời Pháp đến thời Gia đình trị Công giáo Ngô Đình Diệm –
    Họ hưởng mọi sự tốt lành mà chánh quyền Pháp và chánh quyền Ngô Đình Diệm ban ơn.
    Trên dưới 100 năm nay.
    Nhưng khi đụng đến nơi đất địa cũa họ là họ sống chết với chính phủ VN lập tức .\

    Họ là giống dân gì tại đất nước VN ?

    (Tonny Nguyen)

  7. Lê Thiện Ý says:

    “Một con ngựa đau, cả tào bỏ cỏ”! Thánh-Lễ-Hiệp-Thông nói lên tính đoàn kết sẻ chia giữa người Công Giáo với nhau trong tranh đấu cho công lý, lẽ phải; chống cái bạo quyền thiếu thiện lương.
    KHÔNG RIÊNG CÔNG GIÁO, CẢ THẾ GIỚI NÀY (trừ các đảng viên cs) ĐỀU ĐỒNG TÌNH ỦNG HỘ THÁI HÀ Chả thế mà có bao nhiêu Lễ Hiệp Thông, biểu tình ở Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Úc, Tân Tây Lan … lên án cs chiếm dụng trái phép tài sản của Thái Hà. Thái Hà ơi, cố lên nhé !

Leave a Reply to Dương Thúy Sơn