WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

20 loài hoa đẹp chưng trong nhà dịp Tết

1. Hoa mai

Chỉ đến mùa xuân hoa mai mới nở rộ màu vàng rực. Loài hoa này phổ biến ở miền Nam nước ta. Trong phong tục Việt Nam, hoa mai tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc.

Hoa mai cũng là biểu hiệu của sự trung thành trong tình yêu vì nở đúng hẹn vào dịp xuân về. Vì vậy, hoa mai được giao một nhiệm vụ thật quan trọng trong thiên nhiên, đó là nhắc mùa xuân đến đúng hẹn. Bên cạnh đó, tặng người khác một cành mai hay một chậu hoa mai là thể hiện sự mong muốn tình bằng hữu gắn kết trường tồn.

Hoa mai rực rỡ sắc vàng khi mùa xuân về. Ảnh: F.B.

2. Hoa đào

Hoa đào phổ biến ở miền Bắc nước ta và một số vùng xứ lạnh. Loài hoa này nở vào mùa xuân biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn khắng khít, thân thiết trường tồn.

Chưng một cây đào trong nhà hoặc đem tặng cho một người mà bạn yêu mến là thể hiện lời cầu chúc cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm.

Trong tài liệu “Sứ điệp các loài hoa”, đào mang ý nghĩa của một sự khởi đầu, sự tươi mới và trong sáng. Ngoài ra trong thuật phong thủy, loài hoa này tượng trưng cho cung “tình duyên”, đồng thời được sử dụng như một phương thức hóa giải cho gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Hoa đào phổ biến ở xứ lạnh. Ảnh: F.B.

3. Cát tường

“Cát tường” – cái tên nghe rất tiểu thư. Hoa không rực rỡ nhưng toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng.

Hoa cát tường thường có màu tím, hồng, trắng... Ảnh: F.B.

4. Cánh chuồn

Cánh chuồn là loài hoa của sự đơn sơ, mộc mặc, ngay thẳng.

Những cánh chuồn mỏng manh đón xuân. Ảnh: TN.

Cánh hoa mỏng manh nhắc nhở con người phải biết yêu thương vạn vật chung quanh.

5. Hoa cúc đồng tiền

Hoa cúc đồng tiền hay gọi tắt là “đồng tiền”, biểu trưng cho sự hoan hỷ, mừng rỡ.

Hoa cúc đồng tiền "hãy tin thì sẽ được". Ảnh: TN.

Chưng trong nhà hoặc tặng bó hoa đồng tiền nghĩa là mang lại sự lạc quan, với thông điệp rằng “hãy tin thì sẽ được”.

6. Hoa cau

Loài hoa này xuất hiện trong sự tích “trầu cau” nói lên sự thủy chung, tình yêu thương gắn bó.

Hoa cau trắng. Ảnh: FB.

Màu trắng tinh khôi của hoa cau tượng trưng cho hòa bình. Hoa thường được chưng trong nhà vào dịp Tết ở làng quê Việt Nam.

7. Trâm ổi

Trâm ổi còn gọi là ngũ sắc, loài hoa có hương thơm như trái ổi chín, nói lên sự hài hòa hoặc sự gan lì, dám đương đầu với mọi thử thách.

Trâm ổi thường thấy nhiều ở các vùng quê Việt Nam. Ảnh: TN.

Hoa có tên khoa học Cosmos Bipinnuatus, thuộc họ cúc. Trong tiếng Anh “cosmos” có nghĩa là hài hòa. Loài này có cây và cành hoa đều mềm mại, bông có nhiều màu: đỏ, trắng, hồng gần như nở quanh năm.

8. Hoa cúc

Cúc là loài hoa gợi lên sự ngây thơ trong sáng, đồng thời tượng trưng cho tình yêu chung thủy nhưng thầm kín.

Hoa cúc có hai màu phổ biến là vàng và trắng. Ảnh: FB.

Ở Anh, cúc thường mọc dại với những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Trẻ em thường thích hái hoa cúc dại để kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở Anh, cúc dại còn được gọi là “Baby’s pet” hay “Bairnwort” nghĩa là hoa của trẻ em. Trong quốc huy nước Nhật cũng có hình hoa cúc.

Ở Việt Nam, hoa cúc được xếp vào danh mục tứ quý (gồm tùng, cúc, trúc, mai). Hoa cúc không bao giờ rụng khỏi cành, dù đã héo quắt. Hoa cúc cũng không chịu rụng, dù héo khô vẫn bám lấy cành như người quân tử suốt đời không rời xa lý tưởng của mình.

9. Lan hồ điệp

Từ xưa đến nay, lan vẫn được biết đến như một loài hoa quý phái, hoa của bậc vua chúa vương giả. Lan Việt Nam nhiều chủng loại và chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Lan hồ điệp. Ảnh: FB.

Riêng hoa lan hồ điệp từ lâu đã được phong tặng danh hiệu của sự cao sang, quý phái trong số hàng trăm loài phong lan. Bên cạnh đó, nó còn biểu tượng cho sự ngây thơ và trong sáng.

10. Lan mokara vàng

Loài lan màu vàng này mang đến thông điệp về tình yêu, sắc đẹp, sự tinh tế, trang nhã, sang trọng.

Lan mokara vàng. Ảnh: FB.

11. Hoa hồng

Được mệnh danh là chúa tể các loài hoa, hoa hồng được rất nhiều người yêu thích. Loài hoa này còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới.

Hồng được mệnh danh là "chúa tể các loài hoa". Ảnh: TN.

Hoa hồng có rất nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa tình cảm riêng như:

- Hồng đỏ: Tình yêu lãng mạn, niềm say mê, sự tôn trọng và tinh thần vun đắp cho tình yêu.

- Hồng trắng: Khiêm tốn, ngây thơ, trong trắng, thủy chung, tôn kính. Tặng người ấy một bó bông hồng trắng cũng nói lên rằng “tôi xứng đáng với em”.

- Hồng màu hồng: Tình yêu, sự duyên dáng, trang nhã. Tặng ai hoa màu này nghĩa là nói với họ rằng: “Bạn thật dễ thương”, “hạnh phúc trọn vẹn”, hoặc “xin hãy tin tôi”.

- Hồng cam: Sự hăng hái, nhiệt tình, khát vọng.

12. Thược dược

Loài hoa tượng trưng cho phẩm giá con người, sự thanh nhã và lòng tự trọng.

Hoa thược duợc. Ảnh: FB.

13. Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu (một số nơi gọi là bát tiên) nói lên sự thành tâm.

Cẩm tú cầu đẹp hơn khi được trồng ở xứ lạnh. Ảnh: T.N.

14. Đỗ quyên

Đỗ quyên “cái tên nói lên tất cả” là loài hoa mang vẻ dịu dàng, ôn hòa, nữ tính. Trên thế giới loài hoa này mang thông điệp: “Nhớ chăm sóc và giữ gìn sức khỏe em nhé!” (take care of yourself for me).

Hoa đỗ quyên thể hiện vẻ dịu dành, ôn hòa. Ảnh: TN.

Hoa đỗ quyên thuộc họ ericaceae hay heath (thạch nam). Loài này còn có tên là sơn thạch lựu, ánh sơn hồng, mãn sơn hồng, báo xuân hoa, thanh minh hoa, sơn trà.

Hoa này có nhiều màu, ứng với mỗi màu thì tên gọi khác nhau như: tử quyên (đỏ tía), hồng quyên (đỏ nhạt), bạch quyên (trắng), hoàng quyên (vàng)…

15. Hồng môn

Hồng môn có nhiều màu. tên tiếng Anh là Anthuriums.

Hồng môn tím bày tỏ sự nhiệt tình, hiếu khách. Ảnh: T.N.

Một chậu hoa hồng môn chưng trong nhà bày tỏ sự nhiệt tình, hiếu khách. Ngoài ra loài hoa này được tặng cho người khác còn nói lên một tình cảm chân thành khọn gian dối, nồng ấm, sự thanh lịch, tao nhã.

16. Dạ yên thảo còn có tên là dạ hương thảo.

Dạ yên thảo thường được trồng trong chậu treo trên cao. Ảnh: T.N.

Khi hoa được tặng đến một người mà bạn yêu quý, nó mang ý nghĩa của sự bình tâm, thư thái và thoải mái.

17. Lay ơn

Lay ơn tiếng Anh gọi là gladiola. Nó còn có tên khác là kiếm lan (vì lá dài giống như lưỡi kiếm). Đây là loài hoa của sự hoài niệm, tôn kính và cá tính.

Lay ơn còn có tên gọi khác là kiếm lan. Ảnh: T.N.

Tặng một bó lay ơn cho ai đó còn mang còn ý nghĩa của sự hẹn hò. Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong được gặp mặt người ấy.

18. Hướng dương

Hướng dương nhìn về ánh mặt trời, loài hoa thể hiện sự lạc quan, lối sống tích cực, yêu đời, một hướng đi mới tươi đẹp.

Hoa hướng dương. Ảnh: FB.

Hướng dương được người dân khắp thế giới yêu mến. Loài hoa to, tròn được đánh giá là có thế mạnh về kích cỡ này thực sự chỉ xoay theo hướng mặt trời trong chuyến hành trình mỗi ngày từ Đông sang Tây.

19. Hoa cúc áo

Hoa cúc áo gợi lên sự hạnh phúc và niềm vui thầm lặng, giản dị.

Hoa cúc áo phổ biến ở miền quê Việt Nam. Ảnh: T.N.

20. Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên là biểu tượng của sự trong sạch, được trồng rất phổ biến do loài này cho hoa đẹp, lại nở vào mùa Đông một mùa ít có hoa lại có thể nhân giống dễ dàng bằng dâm cành.

Một loài hoa thần thánh. Ảnh: FB

Ở phương Tây, người ta gọi là Hoa Giáng Sinh (Poinsettia) là loài hoa kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesus.

Người ta cho rằng, đây là một loài hoa thần thánh do những giọt máu cuối cùng của Chúa Jesus khi bị đóng đinh trên Thập Giá rơi xuống cây này, từ đó những cụm lá nhuộm đỏ màu máu tươi của Chúa thành những cụm hoa đỏ mà chính giữa là những nhụy vàng.

Quan niệm người phương Tây cho rằng, Poinsettia tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, hy vọng, lạc quan trong cuộc sống. Do đó, trong những tấm thiệp truyền thống chúc mừng giáng sinh và năm mới đều có in hình những cụm hoa màu đỏ, chung quanh là những chùm lá xanh. Đó là một nếp văn hóa, trang trọng một ngày lễ lớn trong năm của riêng người theo đạo Thiên Chúa cũng như của tất cả mọi người trên thế giới.

Ngày Noel trong mỗi gia đình trang hoàng ngoài cây thông, hang đá còn có lẵng hoa Poinsettia (giả hoặc thiệt.) Những chiếc bánh Giáng Sinh truyền thống cũng vậy, thường có hình hoa Poinsettia bên cạnh những quả chuông nhỏ.

Thi Ngoan – vnexpress

Phản hồi