WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Chính quyền huyện, xã đều sai

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Người Lao Động. Ảnh: Anh Trường

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhận định như trên. Ông cho rằng TP Hải Phòng phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cán bộ

* Phóng viên: Thưa ông, cảm nhận của ông như thế nào khi theo dõi vụ việc thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng – Hải Phòng?

- Ông Lê Đức Anh: Tôi đang theo dõi sát vụ việc này nên có thể khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện. Điểm sai đầu tiên là để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lý đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lý. Người làm được, làm tốt đáng lẽ phải động viên, tạo điều kiện nhưng lại cố thu hồi của người ta, đó là cái sai thứ hai. Việc thu hồi còn trái pháp luật là cái sai thứ ba. Cái sai thứ tư là chính quyền cố tình vi phạm luật pháp, dồn người dân vào chân tường, làm họ uất ức đến mức phải chống lại.

Vụ việc ở Tiên Lãng là một bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm. Cứ để kéo dài nhiều vụ sai phạm của chính quyền địa phương như vậy và xử lý không nghiêm cán bộ sai phạm thì sẽ làm mất lòng tin của nhân dân.

* Xin ông cho biết quan điểm khi ngôi nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn không nằm trong phạm vi cưỡng chế nhưng vẫn bị san phẳng, dẫn đến việc họ không còn nơi cư ngụ?

- Chính quyền phải bồi thường cho gia đình ông Vươn. Cả gia đình họ mất nhiều năm mới có thành quả như hiện nay mà chính quyền lại muốn thu hồi, điều đó là không được! Nếu TP Hải Phòng và Trung ương không xử lý nghiêm việc này thì rất nguy hại.

* Việc phá nhà của dân về mặt đạo lý là không thể chấp nhận, thưa ông?

- Đây là hành vi bất chấp luật pháp. Ông Vươn sai thì cứ xử theo luật, còn chính quyền không thể có hành động như vậy.

* Ông nhìn nhận thế nào về tình hình sai phạm trong quản lý đất đai hiện nay?

- Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Hải Phòng mà tôi đã nghe một số nơi cũng có chuyện tương tự. Vì vậy, không chỉ TP Hải Phòng rút kinh nghiệm mà cả nước cũng cần rút kinh nghiệm để không xảy ra những vụ việc tương tự.

* Khi còn công tác, ông đã từng xử lý cán bộ nào sai phạm trong quản lý đất đai giống như vụ việc ở huyện Tiên Lãng?

- Khi tôi còn công tác, đã có nhiều trường hợp cán bộ sai phạm bị xử lý nghiêm. Chính quyền sai trong phương án cán bộ còn phải thôi chức, chưa nói đến làm sai như vụ việc ở huyện Tiên Lãng.

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhấn mạnh: “Đang có hiện tượng rất xấu xảy ra ở nhiều địa phương là chính quyền mua rẻ đất của dân rồi bán đắt, trong đó có một phần chia nhau. Chưa kể đất nông nghiệp bị thu hồi làm khu đô thị, khu công nghiệp rồi để hoang hóa nhiều năm. Đây là tình trạng rất nghiêm trọng, cần được rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm”.

Nguồn: Thế Dũng (Người Lao Động)

 

18 Phản hồi cho “Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Chính quyền huyện, xã đều sai”

  1. Nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh cuối đời ông muốn làm vai trò của thủ tướng Trung Hoa Ôn Gia Bảo đứng về phía dân oan khiếu kiện, nhưng ông Anh không còn quyền gì nữa. Dù muốn dù không, ông cũng góp tiếng nói cho một biến cố vô tiền khoáng hậu xảy ra tại VN. Đứng về phương diện tình người, chính quyền huyện Tiên Lãng tham lam vô độ, không có hậu, thu hồi mà không đền bù, nói trắng ra muốn ăn cướp công lao mồ hôi của anh Vươn trong khi anh Vươn còn đang nợ nần. Khi còn bải tha ma thì chính quyền không dòm ngó, nhưng khi bắt đầu sinh lời thì huyện Tiên Lãng bỗng phát lòng tham, muốn nhắm mắt hốt vào mà không ngĩ đến cái khổ cùng tận vá trời lấp biển của ông Vươn.

    Nếu bảo ông Vươn lỗi trong vấn đề đất đai, có thể ông Vươn quá ngay thẳng, ông là người lính phục viên, cứ nghĩ làm ăn đóng thuế cho nhà nước là xong. Nếu anh Vươn chơi trò quà cáp, bì thơ thì sự việc không xảy ra như thế. Lỗi anh Vươn là như thế và anh Vươn chưa hiểu câu nói xã hội nào con người ấy. Làm ăn ở VN phải như Nghi gật Hoàng Hữu Phước, phải biết mánh mun đút lót, sau đó kiếm cái chức nghị gật trong quốc hội, giả vờ tâng bốc đảng lên tận mây xanh sau đó lũng đoạn chính trường, gây bè phái đứng sau mình để bảo vệ tài sản mà mình có. Tại VN, phải biết đàn, biết hát như nghị Phước, phải biết dùng bì thư để hủ hóa bọn cán bộ, có như thế thì việc làm ăn xuôn xẻ, không bị bọn VC cản bước.

    Sống với VC phải biết méo mó nghề nghiệp, đừng tính toán lâu dài rồi đem công sức ra làm việc. Đó là điều dại. Kết quả trắng tay. Vì sao trắng tay, điều quá dễ hiểu. Lương cán bộ là thứ đồng lương chết đói, nhưng cán bộ có quyền trong tay lại muốn sống đời nhàn hạ đế vương,muốn cố lối sống ấy phải có tiền. Muốn có tiền thì phương pháp duy nhất là bóc lột nhân dân, người dân ham giàu thì phải ngày đêm làm việc và làm nhiều việc và có kế hoạch tất nhiên phải giàu, đấy là miếng mồi ngon cho bọn cá mập VC. VC thấy ai giàu sinh đố kỵ, từ tính đố kỵ, nảy sinh ý nghĩ cướp của giết người để đoạt gia tài của người khác.

    Kinh nghiệm anh Vươn, những người VN sau này muốn làm giàu phải chơi trò mánh mum như nghị Phước, phải chơi trò yêu dân, yêu nước như Tướng Kỳ mặc dù muốn đánh con đê sông Hồng để nước thuỷ triều dâng lên, mục đích cuốn trôi thủ đô Hà Nội ngàn năm văn vật, sống với VC mà chơi trò ruột ngựa là hỏng, phải chơi trò diễn biến hòa bình như nghị Phước và Tướng Kỳ mới mong thoát khỏi lưới đời cướp của, giết người của bọn VC.

    Dù sao đi nữa anh Vươn đã làm nỗ quả bom công lý đầu tiên trong lịch sử dân oan, nếu chính quyền VC tiếp tục bênh vực trò chơi ăn cướp cũa huyện Tiên Lãng, đây là dấu hiệu ngày tàn của bọn ác ôn VC.

  2. Hôm nay thằng Đỗ Trung Thoại phó CT UBND TP Hải Phòng nó họp báo bảo rằng nhà anh Vươn bị đập phá là do nhân dân bức xúc nên đập đúng là miệng lưỡi CS , hôm trước chính thằng Lê văn Liêm và Lê văn Hiền bảo rằng lực lượng cưỡng chế vừa đập vừa đốt vì anh em ông Vươn núp trong đó bắn trả chúng nó, nay thì nó bảo là nhân dân tự phát đập. Các bác coi miệng lưỡi mấy thằng lãnh đạo HP có đáng ỉa vào mồm chúng nó không ( xin lỗi DLB bức xúc quá )

  3. DÂN HÀNỘI says:

    CHỦ TỊCH MỘT NUỚC MÀ ĂN NÓI BẬY

    Bất kể quyết định cuả toà án , lưà gạt dân mình cho thuê đất để rút đơn rồi trở mặt ra lệnh thuộc hạ mang súng ống đến xông vào cuớp nhà cuớp đất là hành động phạm phá chứ không phải là sai hay đúng .
    Một chính thể theo pháp quyền , mọi công dân tuân theo pháp luật hay chống lại pháp luật . Và chống lại pháp luật là phạm pháp. SAI hay ĐÚNG là ngôn từ chĩ dành cho các băng đãng . Cho nên ở đây không có vấn đề ” chính quyền sai từ xã đến huyện” mà chĩ có PHẠM PHÁP . Điều này cho thấy trình độ một kẻ từng làm một Chủ tịch nước ,như đồng chí Lê Đức Anh chĩ biết ăn nói tầm bậy .

  4. Lê Quang Bá. says:

    Trong lúc nầy bộ mặt thật ăn cướp của Việt Cọng quá lộ liểu mà không thể nào Lấy thúng úp voi, chối cải được, nên im lặng để “Dĩ bất biến, Ứng vạn biến” còn chuyện Bác Anh nói hoàn toàn đúng, nhưng đó chỉ là hành vi xoa diệu dư luận trong Nhân Dân. Kẻ xô người đỡ là kế sách xảo quyệt của VC. Xưa lắm rồi!.

  5. Trần Hữu Cách says:

    Cựu Chủ tịch nước Lê Ðức Anh lên tiếng như vậy là điều đáng ngạc nhiên và đáng mừng.

    Tôi ủng hộ việc lên tiếng như vậy trong bối cảnh có những quan chức như ông Trần Ðình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói một cách trâng tráo là “Tôi không theo dõi vụ việc này”. (Ông này cũng chính là người viết một cái thư hồi đáp các nhà trí thức chống vụ khai thác bôxít năm 2009, trong đó gọi Giáo sư Nguyễn Huệ Chi là Nguyễn Thị Huệ!)

    Ðây là thời mỗi người nên để cho lương tri mình lên tiếng, nhất là các vị không có gì để mất nhờ đã ra khỏi chính quyền. Sự ngậm miệng mới là nguy hại, nó chỉ giúp các thế lực đương chức tiếp tục đục khoét làm hại người dân và xã hội.

  6. Điên says:

    Xin lổi cho Điên tui góp ý 1 câu: Bọn Cong sản xua quân đánh chiếm ăn cướp miền Nam cũng sai bét. Căn nguyên cội nguồn đã là sai thì tất cả những gì xảy ra sau đó cũng đều sai. Sao cha nội Anh không nhìn thấy?
    Giờ về vườn rồi nên lòng từ bi chợt thức giấc?
    Nói thì ai nói không được.

    Giải quyết thế nào? Cầm tù anh Vươn vì nổ súng chống người thừa hành công vụ? Nếu không có mấy thằng chủ tịch xã huyện ngu đần kia dẫn một đám chó điên “aò ào như sôi” ép buộc anh Pha thời internet này nổi điên bắn lại thì vụ việc đã chìm sâu và không ai hay ai biết ở vùng đất kia có bất công? Vậy anh Vươn đâu có tội. Bảo vệ tài sản là cái quyền của người dân mà. May mắn là không chết ai, nếu không thì cái sai này kéo cái sai khác thành liên khúc sai thì tội này chẳng lẻ bắt anh Vươn chịu.

    Nếu anh Vươn không bắn lại thì chắc chắn vụ việc này không ai biết. Từ đó suy ra: Anh Vươn vô tội và phải được thả ngay.
    Bọn chó săn đánh đập và mắng chửi vợ con anh Vươn phải …đuổi ngay về vườn…đuổi gà cho vợ…sau khi bắt đền bù hợp lý cũng như công khai lên đài báo xin lổi gia đình anh Vươn. Rồi sau đó đến cấp cao hơn và cứ thế mà tuần tự nhi tiến ra tới cấp đảng….cấp trung ương…phải xin lổi nhân dân Việt nam về tội lổi của mình

    Tôi nói…đồng bào nghe rõ không????? alo alo ….

  7. tuan ngoc says:

    Bác Lê Đức Anh nói nghe hay quá . Nếu làm được thì dân chúng ủng hộ Bác . Còn không thì Bác chỉ là một trong những thằng đểu có license của Việt Cộng như Bác Sang (nhưng hèn) thôi .
    Thế Bác Nguyên Chủ tịt Lê Đức Anh có điều gì khai man về lý lịch và che đậy thành tích giết dân, bán đất cho Tàu cộng thì nên thành thật khai báo với nhân dân trước khi về bên kia thế giới với cu Hồ và cu Võ Văn Kẹt .

  8. xoathantuong says:

    Mấy tay Việt Cộng thường nói thánh nói tướng nhưng làm thì đâu đâu.

    Lê Đức Anh nói: “cần rút kinh nghiệm để không xảy ra những vụ việc tương tự”. Người dân hiểu là từ nay bọn cường hào ác bá, tức quan cách mạng, sẽ không làm kiểu ở Tiên Lãng – Hải Phòng nữa, nhưng sẽ toa rập với bọn xã hội đen để quậy cho chủ nhà sợ mà phải đi chỗ khác.

    Người dân hết tin tưởng lời nói của bọn VC từ lâu rồi.

  9. paramita says:

    Nhìn sang vụ Ô khảm ở nước Thiên Triều TQ
    Hôm Chủ Nhật, ông Lâm đã thay thế chủ tịch xã Ô Khảm bên Trung Quôc, một doanh nhân từng đứng đầu làng trong những thập niên qua nhưng bị dân địa phương cáo buộc tội cướp đất.
    “Đây là một quyết định được toàn bộ Ô Khảm ủng hộ và đây là một bước đi quan trọng nhằm giúp xử lý cuộc tranh chấp đất đai và tài chính ở làng,” một người làng nói với hãng tin AFP của Pháp.
    Tôi đề nghị đảng CSVN đưa ông Đoàn Văn Vươn lên làm chủ tịch huyện Tiên Lãng, ông em làm chủ tịch tp Hải phòng, bà vợ ông ta lên thế thủ tướng chính phủ
    Vậy mới là người học trò ngoan của TQ

  10. Sigma says:

    “Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhấn mạnh:
    “Đang có hiện tượng rất xấu xảy ra ở nhiều địa phương là chính quyền mua rẻ đất của dân rồi bán đắt, trong đó có một phần chia nhau. Chưa kể đất nông nghiệp bị thu hồi làm khu đô thị, khu công nghiệp rồi để hoang hóa nhiều năm. Đây là tình trạng rất nghiêm trọng, cần được rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm”.”

    Thua Bac nha con bi qua nay do bac ,bay gio van con bo hoang bac a .

Phản hồi