WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bị từ chối phục vụ vì là… người Việt Nam

Mũi né. Ảnh Báo mới

Tôi là công dân Pháp gốc Việt, tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài phân biệt đối xử, vậy mà lại bị phân biệt chủng tộc ngay trên đất nước quê hương mình.

Đây là lời chia sẻ của bà Caroline Le (Lê Thanh Bình), công dân Pháp gốc Việt Nam. Bà Caroline Le cho biết:

Vừa qua tôi và chồng – anh John (người Anh) – đã có kỳ nghỉ ở Mũi Né, ở tại Blue Ocean Resort trong 4 ngày. Chúng tôi đã có một thời gian thực sự tuyệt nếu như không có sự cố đáng buồn vào ngày cuối cùng. Với tôi, đây là kinh nghiệm đáng nhớ cũng là tồi tệ nhất trong đời.

Trong thời gian nghỉ ở Mũi Né, hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G. đối diện khách sạn. Vào buổi tối của ngày 24.10.2012, sau khi chúng tôi gọi đồ ăn, nhân viên đã nhận yêu cầu và ghi đầy đủ.

Sau 15 phút, đồ ăn được đưa lên nhưng không có cơm. Tôi hỏi nhân viên phục vụ, nhưng họ chỉ trả lời không còn cơm mà không có lời xin lỗi hay giải thích nguyên nhân nên tôi đã nhắc nhở người quản lý. Anh ta đã xin lỗi và nói rằng nhà bếp đã hết cơm!

Sau đó, tôi xuống dưới với ý định gặp ông chủ để hỏi về việc này, nhưng vừa mở lời hỏi xin cơm thì ngay lập tức ông ta “phát nổ” giận dữ, hét lên cho tất cả nhà hàng nghe: “Đuổi ra ngay lập tức! ở đây tôi không phục vụ cô, không phục vụ người Việt Nam, chúng tôi chỉ phục vụ người nước ngoài, cô không thấy à? Đuổi ra!”.

Tất nhiên, tôi và John trả tiền và rời đi ngay lập tức. Tôi đã rất buồn và xấu hổ, là người Việt mà lại bị phân biệt đối xử trên chính quê hương mình. Tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài đối xử với tôi tồi tệ như thế.

Theo Baomoi.com

56 Phản hồi cho “Bị từ chối phục vụ vì là… người Việt Nam”

  1. vĩnh tiến says:

    Rất thông cãm với bà Caroline .
    Thái độ của ông chủ nhà hàng quả thực là không thể chấp nhận được :thô lỗ ,vô văn hoá … Tuy nhiên cũng xin bà Caroline xem lại mình:
    Lần thứ nhất ,nhân viên phục vụ đả nói không còn cơm , bà không đồng ý và tìm gặp người quãn lý , ông ta đả XIN LỖI vì hết cơm . Tôi nghĩ : đến đây bà cũng nên thông cãm mà bõ qua vì người ta đả có lời xin lỗi mà dùng tạm thứ khắc ,ví dụ như bánh phở ,mì sợi … thay cơm . Nhưng bà đả làm tới để gặp cho được ông chủ và sự việc đáng tiếc đả xảy ra : ông chủ là người cộc cằn nóng tính đả không chịu đựng nỗi cái tính NHÂY của bà và đả phãn ứng một cách thái quá .

    Người VN dưới chế độ CS đả không còn cái tính văn minh lịch sự nhã nhặn nữa , nhưng dầu sao
    bà vẫn còn gặp may : họ có thể cho người kéo bà ra ngoài đánh hội đồng dù cho bà có đi với mấy ông Tây đi nữa , sau đó thì huề vì cũng chẵng thưa kiện được ai !

  2. bần dân says:

    sao bà Caroline khg viết rõ tên của nhà hàng đó ra cho mọi người biết để ai có đi đến mũi né thì “NÉ”
    cái nhà hàng đó,những khu du lịch và những người làm việc ở đó họ khg được học cách phục vụ cho khách hàng,tối thiểu là tiếng “cám ơn” còn chưa biết xử dụng khi phục vụ khách,họ đã quen với cách
    nói chuyện lổ mảng của công an csvn,vì con vịt sống trong ống thì dài ,trong bầu thì tròn cơ mà

  3. Vũ duy Giang says:

    “Hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G.đối diện khách sạn”, thì KHÔNG phải là ” Bị từ chối phục vụ,vì là…người VN”,mà có thể vì”Sau đó,tôi xuống dưới(bếp?)với ý định hỏi(hạch?)ông chủ về việc này..”
    khiến ông chủ nổi đóa,vì bà khách xuống tận bếp để hạch hỏi?

    Thời đại”áo gấm về làng”đã qua rồi,mặc dầu thường dân CSVN vẫn còn mặc cảm”vọng ngoại”,nhưng lại coi thường các bà VN lấy Tây!

    • Củ Lẫn says:

      Xin bạn đọc VHG cho biết “thường dân CSVN” là cái gì vậy? Là chủ nhà hàng sang trọng “dành riêng cho người Tây”?

      CL

  4. xoathantuong says:

    Ở VN giờ chỉ kính trọng và yêu Bác Hồ, Bác Washington. Nhưng yêu Bác Washington hơn vì nó có giá trị cao hơn. Nếu đi đâu mang Bác Washington ra bảo chứng sẽ được tiếp đón tử tế hơn. Nhiều bác người Việt sống ở nước ngoài về tuổi tác cao, nhưng nếu mua bán mà thấy có nhiều Bác Hồ hay Bác Washington nhá ra là sẽ được âu yếm biến thành anh hay chị, thay vì chú hay cô. Và quê hương vẫn là “chùm khế ngọt” ngào như thường.

    Còn ra bộ hay có vẻ nghèo thì người Việt ở trong hay ngoài nước đều được đối xử giống nhau hết: Đ.M. xéo đi cho được việc. Và quê hương có là cái “tự do” gì thì kệ cha nó.

    Hãy quên mình là người Việt sống ở trong hay ngoài nước, mà hãy hỏi mình là người có nhiều Bác Hồ hay Bác Washington bảo chứng hay không. Phải không thưa quý vị?

  5. su that says:

    Xa hoi Viet Nam bay gio la vay. Day day bao luc, gian doi, luong gat khap noi. Che do XHCN uu viet da dao tao ra nhung con nguoi nhu the. That buon cho dan toc va dat nuoc.

  6. quandannambo says:

    mới
    nếm có tí xíu
    món ngon việt cộng

    đả kêu rên than vản
    *
    đó
    mới chỉ là
    xả giao sơ khởi
    *
    chưa phải
    là món ăn chơi khai vị
    *
    hảy
    ráng dành dụm
    để
    về Việt Nam
    thưởng thức 36 món ngon
    của
    việt cộng
    *
    người dân trong nước
    đả
    ngán đến tận cổ
    *
    các vị ở nước ngoài
    về
    gặp món lạ
    chắc là thích lắm *

  7. Cú Vọ says:

    Tôi thực sự chia sẻ nỗi buồn u uất với bạn.
    Nhưng bạn và mọi việt kiều sẽ làm bài học nhớ đời.
    Vì rằng Việt Nam bây giờ đâu còn là “chùm khế ngọt” nữa!
    Chắc nhà thơ NTQ cũng đã thấy rõ vị chua và đắng ngắt phải không nhà thơ và các bạn vịt cừu.

  8. dai nguyen says:

    It is very normal in Vietnam…you are rich and you are treated relatively well comparing to the poor Vietnamese people such as myself. In my hometown, Dalat the entire Doi Cu (“Golf Hill”) is surrounded by fences preventing the Vietnamese people from entering, this is the people land and who had the right to stop us from enjoying the beautiful scene Doi Cu and Ho Xuan Huong and area of the vicinity. I am talking about the government here and I am not talking about the individual business man. They always said that land belongs to all people but people have no right to enjoy anything because they are the ones who manage it. When I was a little boy I used to roam the entire Doi Cu, to jump into Xuan Huong lake with my friends and no one and no one at all stopped us from doing that. But now…we are forbidden..I am very sad. O God when I can go back to visit Doi Cu again as a poor Vietnamese.

  9. HCM says:

    Chị đừng buồn và xấu hổ làm gì cho mệt mà nên thương hại cho con người đó chi ạ. Chế độ CS và XHCN chỉ sinh ra những loại người như vậy thôi,ở VN nó nhan nhản mà.
    Các bạn đến VN bây giờ hãy chuẩn bị tinh thần nhé…bọn khốn nạn,lưu manh,lừa đảo nhiều lắm đấy !!!

  10. hùng cường says:

    Cái này không có gì là lạ cả. Ông chủ này cũng học theo các ông lãnh đạo cs như ông Dũng, Sang, Trọng thôi, họ chỉ biết hầu hạ bọn Tàu thôi, còn đối với dân Việt thì chửi rủa, đàn áp, cưỡng bức, bắt bớ thoải mái.

Phản hồi