WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi pháp luật chưa thật sự lên ngôi

Hai nhạc sỹ Việt Khang và Anh Bình bị 4 năm và 6 năm tù vì những bản nhạc yêu nước chống bành trướng Trung Quốc.

Ở nước ta đã có luật pháp hay chưa? Có nền pháp trị đúng nghĩa hay chưa? Pháp luật được thi hành nghiêm minh hay chưa? Đây là những câu hỏi cực kỳ hệ trọng, tác động đến cuộc sống của mỗi công dân, mỗi gia đình, đến sự phát triển của đất nước.

Ngày 30 tháng 10 vừa qua, trong một phiên xử ngắn ngủi, tòa án thành phố Sài Gòn đã tuyên phạt nhạc sỹ Việt Khang 4 năm tù giam 2 năm quản chế, và nhạc sỹ Anh Bình 6 năm tù giam 2 năm quản chế, chỉ vì những bài hát yêu nước của 2 anh chống bành trướng Trung Quốc.

Rõ ràng cũng giống mọi phiên tòa trước đây, đây là một phiên tòa “tiền chế”, nghĩa là do các cấp lãnh đạo đảng ấn định trước, hay còn gọi là « phiên tòa bỏ túi» – có nghĩa là mức án đã có sẵn trong túi chánh án theo lệnh đảng, hội đồng xét xử không có tranh biện luận tội, không biểu quyết mức án, luật sư không được bảo vệ bị cáo trên cơ sở chứng cứ theo luật định.

Nhà luật học Lê Hiếu Đằng, từng là người lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, nhận định: «Đây là một vụ xử án phát xít!» Không thể có lời lên án nào rành mạch, mạnh mẽ, chính xác hơn.

Một nhóm sinh viên ngành luật lập tức có phản ứng. Như một biện pháp cảnh cáo, họ đang tìm hiểu lai lịch, cư trú, gia đình của viên thẩm phán Vũ Phi Long, người chủ tọa hội đồng xét xử và tuyên án trong vụ xử trên đây. Theo họ, thẩm phán Long đã phản bội lại những nguyên lý cốt lõi của luật pháp và việc thực thi pháp luật, phản bội lời thề của một thẩm phán là tuân theo pháp luật và chỉ tuân theo pháp luật mà thôi. Họ khẳng định: ông Long phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Nhân việc làm có ý thức của các bạn sinh viên trẻ trên đây, xin có đôi lời tâm sự với các bạn. Từ năm 2002, bạn Đỗ Thúy Hằng mới ở năm thứ 2 trường Luật trong nước đã có bài “Tôi nghiên cứu về Luật Đất Đai” trên mạng, bênh vực quyền sở hữu tư nhân về ruộng đất của bà con nông dân ta tồn tại từ ngàn xưa, bị đảng CS xóa bỏ triệt để trong chốc lát khi bịa ra cái gọi là “sở hữu toàn dân” mơ hồ không thể xác định. Hằng là một sinh viên xuất sắc, có tâm với dân, có lòng với nước mình. Tôi cứ tự hỏi, bạn Hằng tốt nghiệp ra sao? Nay làm việc ở đâu? Có hành nghề luật sư hay không? Rất mong có ai biết xin cho hay.

Tôi từng ghé thăm các trường đại học Luật ở Pháp, Hoa Kỳ và Bỉ, mỗi lần như thế tôi lại nhớ đến Đỗ Thúy Hằng và hoàn cảnh cùng điều kiện học tập của bạn trẻ này. Sinh viên tại các cơ sở giáo dục pháp lý ở các nước tôi có dịp đến thăm luôn tự hào về trường lớp của mình. Ở các nước dân chủ văn minh trường Luật luôn luôn là cơ sở mũi nhọn, đứng hàng đầu trong hệ thống đại học. Từ khi là sinh viên các em đã theo dõi chặt tình hình luật pháp, việc sửa đổi luật, thi hành pháp luật, các vụ xử án lớn, ra những tờ báo riêng của trường Luật, góp phần không nhỏ cho việc củng cố chế độ pháp quyền của nước mình.

Không phải ngẫu nhiên mà đảng CS Việt Nam đã xóa bỏ trường Luật ở Hà Nội từ tháng 8 năm 1945 và suốt 30 năm không có một lớp học luật nào. Đến nay khoa Luật trong nước vẫn cón là ngành học yếu kém nhất trong các khoa, cũng như báo Pháp Luật lẽ ra phải là tờ báo tranh biện sôi nổi lý thú nhất thì lại là tờ báo ế ẩm, tác dụng xã hội nghèo nàn, chưa nói là rất có có hại về mặt xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật.

Các bạn sinh viên trẻ trường Luật trong nước cần sắn tay áo tham gia xây dựng nền pháp trị dân chủ đích thực, xây dựng Đại học Luật thành trường mũi nhọn đào tạo nhân tài cho nền dân chủ tương lai. Hãy học đến đâu làm đến đấy, thực hiện, bảo vệ công lý và lẽ phải.

Các bạn không thiếu gương sáng. Luật sư Lê Chí Quang từ năm 2001 đã viết bài “Hãy cảnh giác với Bắc triều” để bị tù đày về tội “làm gián điệp cho nước ngoài”. Nguyễn Văn Đài và Lê Công Định cũng là những luật sư trẻ dấn thân cho nền pháp trị dân chủ tất yếu trong tương lai. Dù cho bị tù đày, hai anh vẫn giữ nguyên ý chí yêu nước thương dân, kiên định lý tưởng xây dựng nền pháp trị dân chủ.

Ls Cù Huy Hà Vũ và vợ là Ls Dương Hà luôn kiên cường bất khuất bảo vệ dân oan, công khai phát đơn kiện thủ tướng đã ra lệnh khai thác bauxite chưa qua ý kiến của Quốc hội, bị trả thù thâm độc vẫn một lòng một dạ vì nhân dân, vì luật pháp công minh.

Và trong xã hội, Ls Lê Hiếu Đằng nói trên không đơn độc. Ls Trần Quốc Thuận tuy là đảng viên CS lâu năm vẫn lớn tiếng đòi phải sửa đổi hiến pháp, bỏ điều 4, phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân, phải triệu tập đại hội đảng giữa nhiệm kỳ để xem xét kỷ luật Bộ Chính trị, không thể xuê xoa, dở trò xin lỗi như vừa qua, coi việc nước như trò đùa, như trò hề.

Rất nhiều luật sư từ trẻ đến già như Ls Trần Lâm gần 90 tuổi, vẫn một mực có công tâm sẵn sàng bảo vệ miễn phí cho dân oan, cho nông dân bị quan tham CS cướp đoạt ruộng đất, cho các em nữ sinh vị thành niên bị cưỡng dâm tập thể bởi nhóm cán bộ CS đầu tỉnh Hà Giang… là những tấm gương sáng làm vẻ vang cho giới luật học Việt Nam. Các luật gia dân chủ luôn giữ vững một niềm tin, một ý chí, đua luật pháp lên ngôi, xây dựng một nền pháp trị tiên tiến.

Giới luật học Việt Nam không thể quên tấm gương kiên cường tuyệt đỉnh của luật sư Nguyễn Mạnh Tường. Ông Tường được đảng trọng dụng, với nhiều chức quyền – ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc, hiệu trưởng đại học, giáo sư, luật sư tòa án Hà Nội, thành viên Hội Luật sư Dân chủ Thế giới … Thế mà tại cuộc họp cán bộ toàn quốc (miền Bắc) của đảng CS, ông đã công khai lên án các tòa án nhân dân phi pháp trong cải cách ruộng đất về tội bắn giết, chôn sống hàng vạn công dân vô tội. Ông còn vạch rõ nguyên nhân là một chế độ đảng trị, quan liêu, không có lực lượng kiểm soát, cân bằng, không có lựa chọn và thay thế.

Vì thái độ dũng cảm của một kẻ sỹ như thê, ngay sau đó Luật sư Nguyễn Mạng Tường đã bị mất cả 7 chức, bị cấm cả dạy tư, bị cắt lương. Khi vợ chồng và con gái ốm đau, gia đình ông phải nuôi con gà đẻ trứng thay phiên nhau ăn từng quả trứng, riêng ông phải bán rẻ từng bộ com- plê cho một đoàn kịch để sống.

Trường Đại học Luật Việt Nam rất nên có bức tượng Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường ngay trong sân trường mình. Vì tôn trọng, bảo vệ Luật là tôn trọng bảo vệ nhân dân, lẽ phải, công lý và đạo đức xã hội, là nền tảng vững chắc của một chế độ dân chủ. Coi khinh Luật, chà đạp Luật, ngồi xổm trên Luật là tội lỗi gốc đẻ ra vô vàn thảm họa cho toàn dân, mà cũng là thảm họa cho chính đảng cầm quyền.

Blog Bùi Tín (VOA)

19 Phản hồi cho “Khi pháp luật chưa thật sự lên ngôi”

  1. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ;…”Nhà luật học Lê Hiếu Đằng, từng là người lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, nhận định: «Đây là một vụ xử án phát xít!» Không thể có lời lên án nào rành mạch, mạnh mẽ, chính xác hơn“.

    Chính xác!

    Thế nhưng LS Đằng chỉ nói mà không có hành động, không động viên đồng nghiệp cùng lên tiếng mạnh mẽ và cương quyết, thì tiếng nói của ông sẽ bị lạc lõng cô đơn, sẽ dần rơi vào quên lãng!

    Phải thừa nhận rằng LS Lễ Hiếu Đằng là người đã từng lên tiếng nhiều lần về những bất công xã hội, và ông cũng quan tâm đến tiền đồ của TỔ QUỐC?

    Ông Lê Hiếu Đằng: Sự tồn vong của đất nước là quan trọng

    Trích;…”Một nhóm sinh viên ngành luật lập tức có phản ứng. Như một biện pháp cảnh cáo, họ đang tìm hiểu lai lịch, cư trú, gia đình của viên thẩm phán Vũ Phi Long, người chủ tọa hội đồng xét xử và tuyên án trong vụ xử trên đây. Theo họ, thẩm phán Long đã phản bội lại những nguyên lý cốt lõi của luật pháp và việc thực thi pháp luật, phản bội lời thề của một thẩm phán là tuân theo pháp luật và chỉ tuân theo pháp luật mà thôi. Họ khẳng định: ông Long phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình“.

    Tôi cũng tin như vậy, “thẩm phán” Vũ Phi Long phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Nhưng chịu trách nhiệm thế nào đây?

    Biết sai như GS Đặng Hùng Võ (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường) trong việc giao đất ở Văn Giang nhưng vẫn cứ làm. cuối cùng cũng chỉ nhận khuyết điểm, nói câu xin lỗi rồi cười trừ…

    Thủ tướng Dũng cũng thế, nhiều nhân sĩ, trí thức, kể cả TS luật Cù Huy Hà Vũ đã cảnh báo, thế nhưng ông Vũ thì bị tù, còn thủ tướng cứ phây phây, làm thất thoát của quốc gia trong vụ Vinashin cả hàng trăm ngàn tỉ, cuôí cùng cũng đã nhận khuyết điểm, nói câu xin lỗi rồi cũng cười trừ…Ai chết mặc ai!

    Một khi họ đã bán lương tâm cho đảng và làm tay sai cho T, thì cũng là lúc lòng yêu nước của họ bị triệt tiêu mất rồi, họ đâu còn là người VN nữa mà chịu hay không chịu trách nhiệm!!! Thật đau lòng!

    Cám ơn bác Bùi Tín và DCV.Info

    • vnch says:

      Khi nói đến “ông” Đại tá Việt Cộng Bùi Tín cũng như nói tới những đảng viên Cộng Sản Việt Nam, thì phải nói một cách thật chính xác là: tất cả bọn chúng đều như nhau; bởi vì, bản chất của Việt Cộng là tàn ác, gian manh, láo khoét, khát máu…

      Mày gọi thằng Đại Tá Việt Cộng Bùi Tín bằng “Bác” cũng như mày gọi thằng chó đẻ Hồ chí Minh bằng “Bác” thì chính mày là một thằng Việt Cộng nằm vùng. Ngay cả thằng Lê Hiếu Đằng cũng là một thằng Việt Cộng mà mày hâm mộ.

      Một con người có học thức, có phẩm cách con người không bao giờ ra ngay trước diễn đàn công cộng hô hào “vô tư” nâng bi bợ dái những thằng Việt Cộng chính quy mà không tự biết nhục nhã.
      Thì ra mày là một thằng thân Cộng, hoan hô những thằng Việt Cộng. Nếu mày có gan hơn nữa, sao mày không hả họng ăn c.. bọn chúng trước công cộng cho mọi người xem nào?

      Đ.M. Việt Cộng con.

      • S.Lam says:

        Lập luận ngu xuẩn,quá khích,thiếu văn hóa,bỏ cái nick vnch đi ông ơi,vnch có những người như ông nên mới thua bọn chúng đấy !

  2. SÓNG NGÀN says:

    LUẬT PHÁP VÀ SỰ TỰ DO, DÂN CHỦ

    Luật là luật pháp quốc gia
    Vượt lên đảng phái, tách xa mỗi người
    Bởi chung cho hết mọi người
    Nên do Quốc hội, mới người làm ra
    Dân bầu đại diện mình ta
    Để cho Quốc hội mới là của dân
    Nếu như điếu đóm vạn phần
    Phải đâu đại diện, mà con bồ nhìn
    Thế nên dân chủ, tự do
    Tất quyền bầu cử cốt sao rạch ròi
    Không ai chỉ đạo từ ngoài
    Tạo thành Quốc hội tôi đòi cho vui
    Bởi vì quyền chính quốc gia
    Phải nơi Quốc hội, có là ở đâu
    Còn hô Đảng mới cầm quyền
    Thế thì Quốc hội ủy quyền hay sao
    Vậy trưng có bản văn nào
    Hay là Di chúc từ Hồ Chí Minh
    Hoặc là thuyết Mác Lê Nin
    Nhìn chung, đâu thấy có chi vững vàng
    Vốn vì sự thật rõ ràng
    Chỉ dân mới chủ, ai quyền thay dân
    Còn dân nếu vốn cù lần
    Chỉ là tôi tớ, liệu dân ích gì
    Nói chung, luật pháp khác chi
    Luật mang quy củ, pháp ghi phép đời
    Toàn dân tự quyết mình thôi
    Trên dân nào lại có người khác sao
    Vậy ra chỉ lối độc tài
    Bởi dân làm chủ mới là tự do
    Khi ai trái ý người dân
    Dân bèn phản đối, kéo đi biểu tình
    Biểu tình, cũng chuyện thường tình
    Bởi dân làm chủ, tự mình cấm sao
    Nên thôi chẳng nói gì cao
    Luật phi dân chủ, lẽ nào hay chi
    Biến dân thành kiếp làm vì
    Trên đầu dân thật có người trị dân
    Chỉ là kiểu cách độc tài
    Muốn chi làm nấy, còn ai nào bì
    Vài dòng đơn giản cốt chi
    Để cho dân biết quyền gì của dân

    NGÀN KHƠI
    (14/11/12)

  3. ToVanLai says:

    Bố đang nói chuyện với một bọn điếc và mù. Chúng nó có nghe va hiểu gì đâu. Chúng nó chỉ ngồi tính lãi đầu cơ chính trị, ăn cắp của công, sống chết mặc dân, tiền thầy bỏ túi. Đối với chúng no, luật nào chả là luật. Chúng nó cũng có sử dụng luật rừng vậy. Thôi thì nói thi cứ nói, đổi được cái đầu chúng nó chắc còn khó hơn là chặt nó xuống.

  4. Khách qua đường says:

    Nhân số Hoàng tộc của các triều đại vua chúa VN , chắc chắn đều ít hơn trăm vạn lần nhân số của Hoàng tộc ĐCSVN hiện nay .

    Nhân số Hoàng tộc CSVN có đến ba triệu , mỗi người sẽ tự xào nấu cho mình một pháp luật CS thích nghi theo yêu cầu của Đảng . Pháp luật nhà nước có một , pháp luật của Đảng khoảng ba triệu . Thế mà Bác Bùi Tín lại hy vọng pháp luật nhà nước lên ngôi , Bác Bùi nhà ta đang mơ giũa ban ngày .

    Luật Đảng cao hơn luật nước . Đảng đi trước , nhà nước đi theo sau , dân le te lè tè chạy theo sau rốt . Bởi thế , dù cho không còn điều 4 trong hiến pháp hiện nay ,nhưng nếu ĐCSVN còn , cái Hoàng tộc ĐCSVN còn , thì cái luật pháp nhà nước vẫn là một tờ giấy lộn .

    Muốn lên ngôi , trước hết phải kéo sụp , phải lật đổ cái cái ngai vàng CS đang thống trị . Phải học thuộc lòng câu CÒN ĐẢNG THÌ CHẲNG CÒN MÌNH . Làm được việc này may ra dân Việt mới còn hy vọng tồn tại và tiến lên . Bằng không hãy chấp nhận làm nô lệ cho Đảng suốt đời suốt kiếp . Đã chấp nhận làm nô lệ thì đâu Cần chi đến luật pháp cho mất Công tính toán suy nghỉ .

  5. Hồng Lĩnh says:

    Cám ơn bác BT đã viết bài nhắc nhở sinh viên trường Luật tại VN – điều mà ít người quan tâm khi hô hào đẩy mạnh dân chủ pháp trị.

    Cán bộ, đảng viên lãnh đạo …đa số ít học nên sự hiểu biết về luật pháp không có, thường làm việc tùy tiên, giải thích luật phát tùy hứng, vặn vẹo theo cảm tính…

    Cần xây dựng tầng lớp trẻ thông hiêu luật pháp .

  6. Võ Đình Tuyết says:

    Nhà báo Bùi Tín viết rất rành mạch về nội tại hư hại của chính quyền cộng sản Việt nam,bởi vì: ông từ trong đó bước ra.
    Tất cả những nuớc trên thế giới tự do đều có luật có pháp quang minh. Trừ những nước cộng sản.Người cộng sản muôn đời sẽ không bao giờ dùng luật lệ nào cả.Cả dân tộc sẽ vào tù nếu đụng đến chế độ và đòi bãi bỏ nó.
    Cụ Nguyễn Mạnh Tường hay ai? cho đến hậu sinh Cù Huy Hà Vũ thì cũng vậy,không thể hơn được.Con người lương thiện muôn đời không thể sống chung với cộng sản trừ khi nó bị phá hủy đi.
    Nước Việt cộng hay Trung cộng, Bắc Hàn,Cu Ba v.v..v đều một loại giống nhau. Ở những nơi đó con người học LUẬT hay có TRƯỜNG LUẬT là một trò hề.
    Thế giới biết đấy! nhưng vì tiền họ vẫn làm ăn chung.
    Nhà báo Bùi Tín đề nghị xây tượng cụ Nguyễn Mạnh Tường,để ở trường Luật Việt Nam là…giết cụ thêm một lần nữa…

  7. hạt bụi says:

    Thưa Bác BT,
    Chế độ VN hiện nay là một bi kịch giễu dở bởi những thành viên phản bội Quê Hương, Dân Tộc từ gốc như HCM và những tên đạo diễn LD, TC, PVĐ… cho đến những tên khuyển mã CA còn đảng còn mình dày đặc trong tổ chức chính quyền hiện tại. Quê hương ngàn năm chống giặc Tàu, bị lọt vào tay những tên gian ác cơ hội chủ nghĩa, đã giành quyền lãnh đạo hơn 60 năm qua, khi mà trí hiểu biết cạn cợt đong chưa đầy lá mít, chưa qua trình độ tiểu học như nhiều đời TBT cùng TT hiện tại, cả những chức sắc hằng hà xa số bộ trưởng với gánh bằng cấp dõm trên lưng, nhờ tài vặt lừa thầy phỉnh bạn mà được lên ngôi, rồi dùng chức vị, quyền hành, đảng cấp làm phương tiện khủng bố, đàn áp đồng bào thì làm sao gọi là luật pháp cho được? Chẳng qua đó là luật giang hồ của bọn cướp mà thôi.
    Đã là cướp cạn, ngang tàng thì làm sao có chánh nghĩa? Đó là luật rừng.Bọn cướp này đã vẽ ra rất nhiều chiêu cái gọi là: hội nghị bàn tròn, bàn vuông và các trò hề chính trị tráo trở lừa phỉnh những người thật thà yêu nước ở miền Nam, dối gạt toàn thể đồng bào ở miền Bắc,và lừa gạt dư luận yêu chuộng hoà bình trên thế giới, để hoàn thành chiêu bài độc quyền, độc tôn, độc hưởng của kẻ cướp một cách trắng trợn vô liêm sĩ.
    Nhân dân cả nước được gì sau khi không còn tiếng súng? Hay là đói rách bần cùng gấp nhiều lần hơn? Đất nước tang hoang phải cho Tàu cộng thuê mướn? Thế giới viện trợ tỷ tỷ dollars cho dân sinh đều lọt vào túi đảng viên các cấp.
    Hãy nhìn vào tài sản khủng của từng tên lãnh đạo CS hô hào thắt lưng buộc bụng thì biết chúng Xạo Hết Chỗ Nói, nên dân lành Cả Nước Xuống Hố một cách lầm than! Chúng xuất thân từ trong hang, thì hành xử luật rừng là điều tất yếu, làm sao có được sự nghiêm minh với những cái đầu rổng?
    Ngày nào còn nguyên bộ sâu bọ này thì đừng nói đến luật pháp và pháp trị được thi hành nghiêm minh ở VN.
    Trái đất tuần tư quay quanh mặt trời, thế sự sẽ xoay vần, cái ác rồi sẽ đổi ngôi. TT Obama sẽ viếng Campuchia,(một tay sai chư hầu nặng ký của TQ dám qua mặt láng giềng VNCS để phá rối về tranh chấp biển đảo theo lệnh chư hầu phương bắc), Miến Điện, Thái Lan một ngày gần đây để điều chỉnh tình thế ở Châu Á Thái Bình Dương để dân tình trong các nước khu vực không bị đe doạ khủng bố bở tên láng giềng tham lam quá độ.
    May thay Xã hội Miến điện đang được hồi sinh, những cái đầu man rợ ngu xuẩn trong chế độ quân phiệt Miến Điện đã đàn áp, bức hiếp đồng bào họ,nay biết” Hồi Đầu Thị Ngạn” nhìn lại quê hương, đất nước đồng bào dân tộc lầm than suốt mấy chục năm đắm chìm trong khốn khổ nghèo cùng như thời kỳ đồ đá.
    Mong thay mặt trời rồi sẽ chói sáng trở lại trên quê hương Việt Nam thân yêu một ngày gần đây để xua tan ám khí đã áp đặt lên thân phận nghèo khó khốn cùng của đại đa số đồng bào, những người làm ra của cải nhưng không có quyền sống và hưởng không khí công bằng trên quê hương mình.

  8. Builan says:

    “Nhà luật học Lê Hiếu Đằng, từng là người lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, nhận định: «Đây là một vụ xử án phát xít!» Không thể có lời lên án nào rành mạch, mạnh mẽ, chính xác hơn.

    Một nhóm sinh viên ngành luật lập tức có phản ứng. Như một biện pháp cảnh cáo, họ đang tìm hiểu lai lịch, cư trú, gia đình của viên thẩm phán Vũ Phi Long, người chủ tọa hội đồng xét xử và tuyên án trong vụ xử trên đây. Theo họ, thẩm phán Long đã phản bội lại những nguyên lý cốt lõi của luật pháp và việc thực thi pháp luật, phản bội lời thề của một thẩm phán là tuân theo pháp luật và chỉ tuân theo pháp luật mà thôi. Họ khẳng định: ông Long phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

    Tôi TÁNG DƯƠNG việc làm cuả NHOM SV TRƯỜNG LUẬT !

    Không chỉ
    _” tìm hiểu lai lịch, cư trú, gia đình của viên thẩm phán Vũ Phi Long, người chủ tọa hội đồng xét xử và tuyên án trong vụ xử trên đây ” ,…mà nên tìm hiểu LAI LỊCH , CƯ TRÚ GIA ĐÌNH – NHÂN THÂN.. cuả TẤT CẢ những viên THẪM PHÁN xét xét xữ trong tất cả các vụ án OAN KHUẤT – từ trước đến nay – liệt kê thành danh sách cùng “thành quả” – công báo rông raĩ trên các phương tiện truyền thống cho moị công dân nước CHXHCNVN hay biết !

    Lịch sữ sẽ ghi công việc làm thiết thực – hưũ ích cuả QUÝ VỊ !!!

    _ Thưa ông QN /LHĐ – ông chỉ dám phát biểu được có chừng ấy thôi ư ?????
    Tôi không biết gì về LUẬT- vẫn cứ canh cánh tìm NGHE, ĐỌC ý kiến cuả quý vị LUẬT GIA- luật già !
    _ Rất là “phấn khơỉ hồ hỡi”với việc là cuả các BẠN TRẺ thời nay

    KÍNH

  9. kbc3505 says:

    Nên nhớ chính quyền cộng sản Việt Nam vì muốn độc quyền cai trị đất nước nên từ xưa tới nay luôn chủ trương trước sau như một là dùng bạo lực hà hiếp, răn đe, khủng bố, và ngục tù để cai trị dân thay cho luật pháp được làm ra để mị dân và đánh lừa thế giới; và để cố bám quyền lực làm giàu, cộng sản Hà Nội sẵn sàng giết dân bán nước cho Tàu đít đỏ, hủy diệt toàn bộ văn hóa dân tộc và đưa đất nước vào chính sách nô lệ thời kỳ mới.

    Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng thấy rõ bộ mặt thật của chế độ Hà Nội nên đang ngày đêm âm thầm tranh đấu cho sự trường tồn của đất nước và dân tộc.
    Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Trần, Trần Huỳnh Duy Thức, Việt Khang, Anh Bình, những thanh niên, chức sắc các tôn giáo…, và mới đây nhất sinh viên tuổi trẻ Nguyễn Phương Uyên; tất cả là những viên ngọc sáng, là tinh hoa của dân tộc, và những dấn thân hy sinh của họ chắc chắn sẽ là những nhịp cầu cho tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục để giải thế chế độ cộng sản bạo tàn bán nước cầu vinh.

    kbc

  10. Lý Chính Luận says:

    Chế độ CS ở VN có quá nhiều lở loét và ung nhọt. Mỗi lần Bác Bùi Tín vung bút lên là trúng ngay một vết lở, một mụt nhọt ấy, bảo sao bọn côn đồ ở Mỹ Đình thuơng bác cho nổi? Bác Bùi Tín là vị bác sĩ giải phẫu đại tài cho cái chế độ thối nát hiện nay ở VN. Bác đã mổ đến đâu là phải trúng chóc đến đó. Khâm phục!!! Khâm phục!!!

    Tôi hằng cầu xin ơn trên ban cho bác sức khỏe dồi dào để bác vung bút thật khỏe!

Phản hồi