WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư không niêm gởi cộng đồng Nam California

Thư Không Niêm Gởi Đến Cộng Đồng Nam California Về Cuộc Biểu Tình Chống “Bên Thắng Cuộc”

Áp phích của một lần biểu tình chống báo Người Việt

Áp phích của một lần biểu tình chống báo Người Việt


Hôm nay, được biết quý vị đã họp và chọn ngày 19-1-2013 làm ngày biểu tình chống cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” của anh Osin Huy Đức trước báo Người Việt. Trước đây tôi có nghe một số vị trong cộng đồng nói là không ưa cuốn sách này vì cái tựa nghe có vẻ so găng quá! Tôi thiển nghĩ ưa hay không ưa thì cũng chỉ làm cuốn sách này thêm nổi tiếng và bởi vì nguồn tài liệu của anh Huy Đức có thể tạo nên cảm xúc quốc cộng triền miên nên không có ý kiến. Độc giả hiếu kỳ chắc sẽ tự tìm đến cuốn sách này xem tác giả viết như thế nào.

Cộng đồng Việt Nam tại California dù sao cũng là nơi có những nhân vật lương tri khí chất như một số người mà tôi kính mến nhưng sao lại bị kích động tinh vi dẫn đến hành động đòi biểu tình chống anh Huy Đức và báo Người Việt.

Có vị cũng cố tình quên đi tình tiết Huy Đức chính là Osin, một blogger nổi tiếng từ lâu mà báo chí hải ngọai đã khai thác tận tình các bài bình luận đầy những cảm xúc cháy bỏng của anh ấy về Hòang Sa – Trường Sa, Biên Giới Việt Trung, và Vịnh Bắc Bộ…

Do đó, việc quý vị cứ dùng từ ngữ “cộng con”, “việt cộng” Huy Đức để miệt thị là chính ra quý vị đang tự mâu thuẫn lương trí và lý trí của con người. Những ngôn từ này lại xuất phát từ những người lớn tuổi có danh nghĩa đại diện một nền văn hóa Việt Nam Cộng Hòa nối dài ở hải ngọai. Thật là điều rất đáng tiếc. Đúng không?

Chúng ta thường rất lấy làm tự hào với chính thể bao dung, chính trị nhân bản, chính sách chiêu hồi của VNCH đối với những người bên kia giới tuyến trước năm 1975. Thế nhưng hôm nay sao lại đối đãi với Huy Đức như thế?. Dù sao sách của anh ấy cũng là một dạng “cấm thư” không được xuất bản trong nước nên tác giả đành xuất bản ở hải ngọai. Đứng ở vị trí người Việt hải ngọai mà nhận xét, “Bên Thắng Cuộc” nên được coi như là một tiếng nói mang tính đối lập với nền bạo chính sau năm 75. Nếu cuốn sách có dụng ý tuyên truyền thì nhà cầm quyền cộng sản phải cho xuất bản trong nước chứ! Đằng này họ cũng cho “dư luận viên”, “hồng vệ binh” lên tiếng chỉ trích và phỉ báng tác giả Huy Đức một cách cạn tào ráo máng. Quý vị cũng định làm giống như họ à? Nghĩ lại mà xem.

Trong lúc quý vị bắt bẻ từng câu từng chữ để tìm cố tìm ra một lý do bắt buộc tác giả có luận điệu thiên vị, thiên cộng. Nhưng quý vị ơi, nội hàm của “Bên Thắng Cuộc” về phương diện tu từ trong ngữ pháp tiếng Việt thì chẳng khác gì ví dụ trong câu “Đánh Bại Quân Tàu” vs. “Đánh Thắng Quân Tàu” hay là “Có Thể Nào Quên” vs. “Không Thể Nào Quên”. Trong các trường hợp như thế này thì “Có” hay “Không”, “Thắng” hay “Bại” đều quy đồng về một ý nghĩa.

Do đó, các luận điệu đả kích tựa đề và ngôn từ xưng hô trong cuốn sách chứng tỏ một sự vô tri và ấu trĩ. Có người lấy chứng cớ lời mở đầu của cuốn sách mang tính “Thank But No Thank” với các nhân vật chính trị cho Huy Đức nguồn tin và tài liệu mà phỉ báng tác giả. Khi phê bình nội dung sách báo mà quý vị nhăm nhe chỉ trích kiểu này thì có chủ quan lắm không?

Nhiều người còn lấy hồ sơ cá nhân của anh Huy Đức để chống đối cuốn sách. “Anh này từng là đảng viên cộng sản, từng đứng trong quân ngũ, đi lính ở chiến trường Cao Miên” để rồi kết luận nội dung và tư tưởng. Nếu như thế thì quý vị làm sao lý giải được chuyện các anh chị Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Nguyễn Tiến Trung… Các bạn ấy đều là đòan viên, đảng viên, công an trong chế độ cộng sản Việt Nam cả đấy.

Chỉ e rằng khi nói ra quá nhiều lời hàm hồ thì sau khi quý vị chết rồi chỉ làm trò cười cho người hậu thế. Các hình ảnh chiếu trên youtube được lưu lại coi như là chứng tích hùng hồn về sự lố bịch của của quý vị trong cuộc họp mà thôi. Xin lỗi là tôi không ám chỉ ai trong này nhưng khi mở băng xem lại, quý vị sẽ cảm thấy ngượng ngùng thay! họp cộng đồng kiểu gì mà giống như một phiên chợ vỡ. Những luận điệu kích động vô lý mà cũng được những cánh tay giơ lên hoan hô biểu quyết thì rõ ràng đó là biểu hiện sự thiếu bình tĩnh, bồn chồn và hời hợt lắm! Tôi thấy có nhiều người xưng là tuổi già mà còn vọng động tay chân quá mức. Tuổi tác hay là chỉ số thời gian của những đứa trẻ sống được nhiều năm. Hay ho gì mà cứ gân cổ cứ như là đang làm việc dối già một cách giả dối. Ngưỡng cửa quy tiên không trừ một ai, càng huyên náo thì càng lao lực trên con đường trở về thân cát bụi. Nhân nhân giai quy lão. Khi về đến nhà, soi gương thấy lại chân tướng của mình thật sự không dữ dằn như trên youtube mới thấy rằng hối tiếc thì cũng muộn màng.

Nhưng rồi hầu như những nhiệt huyết chống cộng ở Bolsa chẳng qua là trò chơi “núp bóng cờ vàng” để phục vụ cho mưu đồ cá nhân đen tối do đó càng ngày càng thiếu sức thu hút. Có nhiều người từ bỏ con đường chống cộng vì thấy sự lố bịch và già nua trong cách mọi người đối xử với nhau.

Anh Huy Đức rõ ràng là người có tâm huyết tìm sự công bằng cho lịch sử. Trong tình cảm ngay thật, anh ấy luôn thương tiếc các chiến sĩ VNCH đã ngã xuống vào ngày 19-1-1974 và từng viết trên blog Osin với những dòng tâm tư trĩu nặng. Vì vậy, việc quý vị đòi mượn nhân sự của hội Hải Quân để biểu tình chống “Bên Thắng Cuộc” của Huy Đức vào ngày 19-1-2013 chính là sự xúc phạm linh hồn anh linh tử sĩ hải quân VNCH. Đừng làm điều nhẫn tâm như thế chứ!

Tôi cũng biết từ trong dụng ý, ghét “Bên Thắng Cuộc” của Huy Đức thực sự lúc đầu là không có lý do chính đáng nhưng ghét cơ sở xuất bản này là Nhật Báo Người Việt thì nhiều. Do đó, dồn hai vào một theo kiểu quy đồng mẫu số khiến cường độ cảm xúc thương ghét tăng lên ngòai tầm kiểm sóat.

Vu cáo chụp mũ quen miệng rồi cứ tưởng đó là sự thật. Nói Huy Đức là “cộng con” thì cứ đinh ninh là cộng con đến mức không còn ngượng miệng. Tất cả đều lấy danh nghĩa chống Nhật Báo Người Việt để dựng chuyện ngậm máu phun người. Những thứ người tạo ra việc này thường là không có trí tuệ, nhân cách và lương tâm thì việc gì đường đường chính chính như quý vị là cựu nhân sĩ VNCH, tranh đấu cho dân chủ nhân quyền mà phải bị những tên vô lại ăn bám cộng đồng bám quần lèo lái.

Trong lúc những người lớn lên ở miền Bắc dần dần nhận ra một phần của chân tướng lịch sử. Họ có thiện chí với nền Cộng Hòa ở miền Nam trước năm 75 và ghi lại những chi tiết mà chúng ta chưa biết đươc. Lương tri và ngay thật có thể thấy được qua tổng thể của cuốn sách, thế thì lấy cớ gì mà chống người ta hả quý vị?.

Quý vị nên xem xét lại hành vi, lương tri và cách hành xử của mình đi.

Theo FB Trần Đông Đức

Tags:

126 Phản hồi cho “Thư không niêm gởi cộng đồng Nam California”

  1. Manh Tuan says:

    May ong chong cong cuc doan oi, so voi may ong cong san thi cac ong con te hon nua. Doc khong chiu doc, hieu khong chiu hieu the ma cung len giong chui boi, thoa ma nguoi ta. Noi that voi cac ong, neu cho cong san va cac ong thi toi chon cong san hon! Toi song o My, nhung ngan cac ong lam roi! Toi o Houston, Texas. Co ong chong cong nao can doi thoai voi voi toi thi lien he toi qua Manhtuan40@hotmail.com

  2. Lê Viết Đức says:

    VNCH Thua thì gọi là bên thua, CSVN thắng thì gọi là BÊN THẮNG chứ gọi ra răng nữa hả trời ?!?! Đấu tranh cho 90 triệu người dân trong nước mà hể ai dùng từ hiện đang được xữ dụng trong VN là chụp mủ là dùng từ khiếm nhã cho họ v.v… là sao?!?! Tui thấy các vị này Chống Cộng theo kiểu Tự Sướng là chính xác nhất.
    Theo tui những người như Huy Đức mới chính là những người cầm bẩy để bầy đi chế độ mà họ đang sống,ít lắm những người như Huy Đức sẽ thuyết phục tuổi trẻ trong nước hơn về những gì đã và đang xãy ra dưới chế độ CSVN hơn gấp trăm lần các cụ này.
    Mong lắm thay chế độ độc tài của VN sẽ có nhiều Huy Đức.

  3. Võ Trang says:

    Tôi không viết comment này để tranh luận, phản biện với ông Trần Đông Đức vì một lần nữa, đối tượng cuối cùng của tôi chỉ là độc giả, nhất là những độc giả có thể bị ảnh hưởng bởi những bài viết như thế này.

    Tôi chưa có thì giờ để đọc qua cuốn “Bên thắng cuộc” của tác giả Huy Đức nhưng qua nhiều diễn đàn tôi cũng đã đọc được rất nhiều dẫn chứng , bình luận, bình giải về tác phẩm này. Có cần thiết để phải đọc? – vì tôi không viết để phê bình dù tác phẩm này đã được nhiều nhà bình luận đánh bóng như là 1 hiện tượng nóng bỏng của … “thời đại”!

    Với những sai sót – dù không cố ý? – và sẽ được sữa chửa như chính tác giả đã nhìn nhận – về những dữ kiện lịch sữ như nhiều người đã nêu lên, tác phẩm Bên Thắng Cuộc không phải là 1 cuốn sữ ký. Khi so sánh tác giả Huy Đức, 1 đảng viên cộng sản với những người cộng sản ly khai như Cô Tạ Phong Trần tôi không thể không tự hỏi ông Huy Đức có cái tư cách như thế hay sao? – Đó là sự khác biệt giữa những người cộng sản ly khai, chấp nhận tù tội để nói lên 1 sự thật và những người được đảng gởi đi du học để ung dung viết sách chỉ trích mình?

    Cần phải nhìn cho rõ – ông Huy Đức (ít nhất là cho đến bây giờ), ông cựu Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và những người cộng sản trung kiên như thế … họ đã và sẽ làm gì để bảo vệ cho đảng CSVN? Tôi cám ơn ông Huy Đức nếu ông có chút cảm tình và “xót xa” cho những “Người Thua Cuộc” nhưng không vì thế mà quên đi cái lập trường của mình và dễ dàng chấp nhận ông như là 1 người cùng chiến tuyến.

    Một trong những tiêu chuẩn của nhận định tôi muốn nhắn gởi đến độc gỉa, nhất là các độc gỉa trẻ là cần phải xác định mục tiêu của cuộc đấu tranh hôm nay và phải dùng nó như là 1 cái kim chỉ nam để phán xét tất cả những nhận định có phục vụ cho mục tiêu này hay không!

    Một lời cuối: những người cộng sản Mác-Lê chân chính xem trí thức như là cục… phân? – nhưng chắc chắn họ biết xữ dụng trí thức để lung lạc trí thức. Bài học của lịch sữ cận đại vẫn còn đó. Không phải là người ta không hiểu mà đó chỉ là sự chọn lựa!

    • nguoivehuu says:

      Xin bạn đọc Võ Trang cho tôi, một người trong nước, biêt cơ sở nào bạn khẳng định Huy Đức được “đảng gởi đi du học để ung dung viết sách” ? hay cứ ai từ VN du học đích thị là “Đảng gửi”, “Đảng cho” ?

      Cám ơn trước.
      nguoivehuu

      • Mp Đăng says:

        Ý kiến của ông VT rất hay!

        “Đó là sự khác biệt giữa những người cộng sản ly khai, chấp nhận tù tội để nói lên 1 sự thật và những người được đảng gởi đi du học để ung dung viết sách chỉ trích mình?”

        Tôi hiểu câu trên của ông một cách mạch lạc – cùng “đồng chí” nhưng hai cảnh đời trái ngược: một kẻ đang tù đày, còn kẻ kia đang “ăn mày ân huệ” (tự sướng) bằng cách này hay cách khác.

    • nguoivehuu says:

      Thật lạ,
      1.
      Không đọc, chỉ …hearsay rồi chỉ trích tác giả thì không phải trí thức, mà (phải) là ….Thánh! Hơn thế, còn “warning” (cho độc giả) thì quả là có …cao giọng, nói cách dân trong nước hay rỉ tai nhau là …”định hướng tư tưởng” đấy.

      Trí thức, trái lại nên hướng dẫn mọi người càng nên đọc, đọc nhiều nguồn và tôn trọng những điều họ tự rút ra khi tiếp cận thông tin. Chấp nhận đa nguyên là điều cần có trước khi muốn hay nói về dân chủ.

      2.
      So sánh những người bất đồng chính kiến với nhau là điều không nên và đôi khi là không thể. Bởi có khi lại rơi vào sự …bất lương: nếu người (mà ta) chỉ trích phải vào tù CS “ta” mới “thích” hay mới “chơi với” à? Mỗi người đóng góp công, sức chống độc tài mỗi cách, tùy hoàn cảnh và khả năng. Bắt người tranh đấu phải đi từ …cổng nhà mình thì chính mình là độc tài chứ cần kính lúp xoi chi đâu cho mệt.

      Xưa nay những người “BTC” viết, nói, tuyên truyền về họ ra sao, so với HĐ xem có giống không? sự thay đổi ấy của HĐ có quý với dân (trong và ngoài nước) không? Dù rằng còn nhiều sai sót cần sửa chữa, tu chỉnh …nhưng tôi dám chắc số người biết và hiểu (rõ chân tướng) về những suy nghĩ, hành động, động cơ …của số lãnh đạo CSVN, ở cả hai phía, là không nhiều, rất ít. Không phải nạn nhân nào cũng có thể vỗ ngực ta đây biết tỏng tòng tong ý đồ của thủ phạm. Tự huyễn hoặc mình hoặc ngộ nhận mà thôi.

      3.
      Cũng như đã trót “xin” bằng chứng về “đảng cử du học viết sách”, cũng mạo muội xin luôn cái bằng chứng tay HĐ kia muốn “cùng chiến tuyến” với quý vị? Chắc không có đâu. Những nhận định (xin lỗi chứ) ấu trĩ ấy nên giữ một mình thôi. Không phải ai đi du học đều “đảng cử” cả. Lê Công Định, Lê Quốc Quân kia cũng du học Mỹ, “đảng cử” cả đấy à? Nói những thứ không update ấy dân trong nước họ cười cho đấy. Mặt khác, những dissidents mỗi người bày tỏ, thể hiện mức độ hay thực hiện mỗi cách khác nhau. Muốn chung tay tranh đấu (chống chế độ độc tài) với họ thì chính quý vị (VT trên đây chẳng hạn) phải …”xin”-tất nhiên trong ngoặc- (để được) đứng cùng chiến tuyến với họ chứ không phải ngược lại.

      etc.

      Trên đây là vài lời của kẻ lớp ba trường làng.
      nguoivehuu

      • MINH says:

        CS muôn hình vạn trạng. Lê Công Định, Lê Quốc Quân du học Mỹ nhưng sau đó họ tranh đấu cho dân chủ ngay trong lòng CS và được chế độ đãi ngộ bằng việc đi tù. Tạ Phong Tần là Đảng viên – Đại Uý CA , Điếu Cày sau thời gian đấu tranh thì bị bắt, và được kêu án. Mọi thứ đều rất rõ ràng. Không nhập nhằng với ai đó. Hãy chờ xem thân phận của HĐ sau khi xuất bản ” bên thắng cuộc” thì sẽ rõ. CS gian manh không lường, đó là lý do tại sao CĐHN họ nghi ngờ.
        Tại sao ” bên thắng cuộc ” lại được các thành phần thân Cộng, phá rối cộng đồng, nhục mạ lá cờ của CĐ như báo Người Việt tán dương và xuất bản ?

  4. refugees - California - USA says:

    Nhìn mấy bác cầm cờ ba sọc đi biểu tình chẳng khác nào đi quạy làng quạy xóm, la ó chửi bới như đám ma cô vậy. CS đâu chẳng thấy mà chỉ thấy mấy bác chửi nhau. Ruồi bu, kiến đậu . . .

    • Cò mồi refugee says:

      Cần gì thấy,
      Nghe cái giọng…refugees- California -USA là biết ma cô cò mồi rồi.

      Cái đám…Đầu nậu ở Hà Nội chưởi nhau hôm Đại Hội 6 đồng chí…X…nầy, đồng chí…Ếch..nọ..là Ruồi..bu hay Ruồi…bay?

      Đồng chí Dương Trung Cộng biểu đ/c…Ếch nên từ..Chức là Kiến đậu hay Kiến…bò?

      Đồng chí refugee chọc thiên hạ chưởi bọn đậu nậu Ếch, tụi nó không trả lương lấy gì sống?

    • lequan says:

      Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn hãy tự hỏi bạn đã làm gì cho tổ quốc – Tổng thống Kenedy -

  5. Tin tức says:

    SANTA ANA, California: Ông Nguyễn Văn Bình, 39 tuổi, vừa bị cảnh sát Santa Ana bắn chết lúc 12 giờ 45 rạng sáng Thứ Sáu 11 tháng 1, 2012, gần góc đường Euclid và Bolsa, Santa Ana, California.
    Cảnh sát nói rằng ông đã lái xe về phía cảnh sát và không chịu tuân theo hiệu lệnh.
    Không rõ lý do vì sao ông Bình lại phản ứng bất lợi cho mình như vậy, nhưng đại úy Anthony Bertagna thuộc sở cảnh sát địa phương nói họ khám thấy trong xe của nạn nhân có “đồ nghề” chơi thuốc.

  6. Thằng Bờm says:

    . Nhưng quý vị ơi, nội hàm của “Bên Thắng Cuộc” về phương diện tu từ trong ngữ pháp tiếng Việt thì chẳng khác gì ví dụ trong câu “Đánh Bại Quân Tàu” vs. “Đánh Thắng Quân Tàu” hay là “Có Thể Nào Quên” vs. “Không Thể Nào Quên”. Trong các trường hợp như thế này thì “Có” hay “Không”, “Thắng” hay “Bại” đều quy đồng về một ý nghĩa.

    Nếu thật tình với người bạn của mình là Huy Đức thì bạn nên viết cho anh ấy một lá thư ( có người nhận hẳn hoi chứ đừng làm cái kiểu thư không ra thư, báo đời không ra báo đời như cái kiểu này ) , gợi ý với anh ấy trong lần tái bản lần sau đừng để cái tựa “bên thắng cuộc”. Vì sao ? vì như bạn đã viết : “thắng hay bại đều quy đồng về một ý nghĩa”. Đã một nghĩa thì sao lại còn “thắng cuộc” ? Hay là bạn giở trò biện chứng thắng và thua cũng chỉ là 2 mặt của một đồng xu, về bản chất nó là một, về hiện tượng nó là hai ? (Mác dao Lê lưỡi găm bị nhân loại vứt sọt rác rồi ). Hay bạn muốn nói VNCH cũng thắng ?

    Một số người đơn giản hả hê với Huy Đức ngầm ý cho rằng bên giải phóng là miền Nam chứ chẵng phải miền Bắc. Những người VNCH không hả hê theo cái lối vô cãm như vậy. Kỳ vọng của họ là ngăn chặn CS cho đất nước VN, xây dựng một xã hội ấm no, tự do cho bà con giòng họ, cho quê hương. Khi VN chưa có dân chủ, tự do thì dẫu có ai “bơm” họ tận mây xanh họ vẫn chẵng thấy có gì vui sướng, tự hào cả. Họ biết chấp nhận thực tế hiện nay họ đang là bên thua cuộc, nhưng kẻ thắng cuộc hiện nay là Tàu Cọng chứ không phải là “bên thắng cuộc của HĐ”.

    Luôn tiện, bạn nhắn với Huy Đức, những người lính VNCH còn tại ngũ đến ngày 30-4-75 hiện vẫn còn sống sờ sờ. Những gì Huy Đức viết về phía người lính VNCH trong những ngày cận kề “phỏng giái” đều sai bét. Để đừng đánh mất cái tinh túy muốn nhắn gởi của tác giả, hảy sửa sai những gì hiện nay Huy Đức đã biết sai.

    Nhắn riêng với bạn, muốn làm quà với báo “Người Việt”, cứ chờ đợi, trong những kẻ biểu tình có lẽ cũng sẽ có vài người như bạn, lấy việc chung để mưu lợi cho việc riêng. Đến lúc ấy, bạn “đục” những kẻ đó là nhất cử lưỡng tiện ; vừa được báo “người việt” chiếu cố, vừa loại trừ giùm tập thể VNCH những kẻ “đá cá lăn dưa”.

  7. Mp Đăng says:

    “Quý vị nên xem xét lại hành vi, lương tri và cách hành xử của mình đi.”

    Tôi không biết và cũng chẳng muốn biết tên của kẻ cha căng chú kiết nào đã phát ngôn một cách vô giáo dục như thế!

    • Lão Trượng says:

      Điều gì đã làm cho ông Mp Đăng nổi giận thế?

      Câu: “Quý vị nên xem xét lại hành vi, lương tri và cách hành xử của mình đi.” đâu có va chạm đến ai, mà cũng không có gì tục tằn thô lỗ hay chửi bới, sao ông lại nặng lời với tác giả và cho là “vô giáo dục”?

      • Mp Đăng says:

        “Lão Trượng” – Ghê gớm nhỉ!

        Thôi thì, làm ơn (tuy biết sẽ mắc oán – văn hóa của dân An-nam-mít “bảy nhăm” phải thế) dẫn dắt kẻ đui mù một lần vậy.

        Lá thư “không niêm” gởi cho vợ con, thầy bu của nó hả??

      • Lão Trượng says:

        Mp Đăng viết trên diễn đàn cũng là “lá thư không niêm” đấy!
        Học thày không tày học bạn. Vội chửi người hoá ra chửi chính mình!
        Quý vị (?) nên xem xét lại hành vi, lương tri và cách hành xử của mình đi.
        Câu của TĐĐ áp dụng trong trường hợp này thì không sai rồi!

  8. T. says:

    Mong rằng những quí vị như ông Đỗ Quí Toàn, Hà Tường Cát, Phạm Quốc Bảo, Đinh Quang Anh Thái,…không nên lập lại những sai lầm của cái gọi là “Mặt Trận Gỉai Phóng Miền Nam” xưa kia, để sau này lại hối hận. Tại sao quí vị là những người có kiến thức hơn nhóm trong Bộ Chính Trị Trung Ương và sống trong một đất nước có Tự Do mà quí vị lại để cho nhưng người có bằng cấp “đểu” lợi dụng??? Hay tất cả cũng vì ” TIỀN” ????

  9. Trần Tiểu Ngũ says:

    Các ông muốn biểu tình chống cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” của ông Huy Đức, vì ông Đức là “việt cộng, là cộng con”?

    không biết các ông có định biểu tình chống LM Nguyễn Văn Khải không, vì ông này cũng là “cộng con” hay ít ra đã sống dưới chế độ CSVN và được họ đào tạo?

    http://www.youtube.com/watch?v=QOdojXfIapo

    • Trần Tiểu Ngũ says:

      Các ông vỗ ngực xưng tên là người “chống cộng”, nhưng hãy so với hành động của LM Nguyễn Văn Khải, người đã sống và đưọc đào tạo dưới chế độ cộng sản xem thế nào?

      http://www.youtube.com/watch?v=59XqunIcyZA

      Hãy nghe để suy nghĩ, rồi quyết định có nên biểu tình chống ông Huy Đức?

  10. amac says:

    TĐĐ lập luận rất chính xác.Đây là một cuốn sách dù do một đảng viên CS viết ra vẩn là một tác phẩm.Nội dung tác phẩm đó đúng hay sai, tùy theo cảm quan từng người.Tôi lấy làm tiếc chưa thấy một bài viết phản biện nào tương xứng với khuôn khổ một tác phẩm. Phe chống cộng cực đoan thiếu chữ nghĩa hay sao? Các bạn hãy đưa ra lập luận phê phán cuốn sách sao cho thuyết phục người tỵ nạn.Nếu dân tâm đã nghiêng hẳn về quí vị, hãy tính tới biểu tình.Đằng nầy tôi đoan chắc ông PKN chưa đọc hêt cuốn sách, đã hô hoán biểu tình.Tôi vốn là một sĩ quan VNCH và là người tù khổ sai CS cả chục năm.Tôi cảm thấy xấu hổ trước hành vi nông nổi và độc đoán của quí vị quá xá. Chế độ dân chủ là chế độ chấp nhận sự khác biệt.Chẳng lẻ nhóm PKN chống Cộng bằng vũ khí của CS hay sao?Hãy dừng lại hành vi ấu trĩ và xuẩn động ấy lại!

    • Trần Thế says:

      Lê Nin toàn tập là một tác phẩm.
      Đời Hoạt Động của Bác Hồ là một tác phẩm.
      Đại Thắng Mùa Xuân là một tác phẩm.

      Bao nhiêu chữ nghĩa trong những tác phẩm đó?
      Bây giờ thiên hạ xử dụng những Đống giấy Tác Phẩm ” Xạo ” đó…..gói thịt cá hay….chùi gì?

Phản hồi