WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những tư duy sai lầm chết người của Mỹ?

Tên lửa Unha-3 của Triều Tiên được xác nhận trên lý thuyết  tầm bắn xa tới trên 6.000km, có thể bắn tới Mỹ

Tên lửa Unha-3 của Triều Tiên được xác nhận trên lý thuyết tầm bắn xa tới trên 6.000km, có thể bắn tới Mỹ

Mỹ đã nhiều lần đánh giá quá thấp Triều Tiên, đây là cái giá phải trả. Như mới đầu năm nay Mỹ vẫn cho rằng bắc Triều tiên không có khả năng thành công trong việc chế tạo hỏa tiễn tầm xa thì đúng một cái tháng 12 năm 2012, Triều tiên đã phóng thành công hỏa tiễn lên không trung và như vậy họ có hỏa tiễn tầm xa với đích nhắm tới 6.000 km vuơn đến đất Mỹ. Nếu tên lửa này được nhồi thêm chất đốt thì khả năng bắn tới Hoa thịnh đốn là điều chắc chắn.

Điều muốn nói ở đây là Hoa kỳ không thay đổi tư duy mới trong chính sách ngoại giao đối với bắc Triều tiên là nguyên nhân dẫn đến đối đầu rất nguy hiểm không chỉ Hoa kỳ và cả cho khu vực này. Chắc chắn Mỹ sẽ khốn khổ với đất nước này khi bị dồn vào đường cùng và trong tay họ khi có vũ khí hạt nhân.

Trước đây Mỹ và nhiều quốc gia vẫn cho rằng Trung quốc là người có khả năng chi phối Bắc Triều-tiên, nhưng họ đã nhầm vì họ không hiểu về con người của đất nước này. Thực ra Trung quốc chỉ là lợi dụng tình trạng đối đầu này để thủ lợi. Bằng chứng là mỗi khi có các hội chứng mới xẩy ra như vụ Triều tiên bắn hỏa tiễn sang Nam hàn hay vụ đánh đắm tầu hiện đại của người phương Nam khiến Mỹ mất mặt và căm tức thì Trung quốc lại đem Bắc Triều-tiên ra mặc cả về vấn đề kinh tế đang nhức nhối hai nước là đồng nhân dân tệ của họ không được định giá đúng, gây bắt lợi cho buôn bán hai nước Mỹ và Trung quốc. Trong thực tế thì Trung quốc cũng không có tác dụng đến mức có thể ngăn đe được Bắc Triều-tiên, thậm chí còn sợ làm mất lòng anh bạn này và có thể bị chống trả lại mạnh mẽ tức thì bởi tính cách dứt khoát và không khoan nhượng chịu để người khác làm nhục mình.

Lại nữa, Bắc Triều-tiên biết rất rõ là họ đang bị Trung quốc lợi dụng và phản bội mình một khi Bắc kinh thấy có món lợi trong mặc cả với Hoa kỳ. Vì thế, Bắc Triều-tiên đã phát đi tin hiệu đầu năm nay là kêu gọi Nam hàn giảm căng thẳng hai bên và mở rộng làm ăn kinh tế. Các nhà lãnh đạo Triều-tiên cũng quyết định học theo mô hình kinh tế của Việt nam chứ không theo mô hình của Bắc kinh dù đã nhiều lần sang đó nghiên cứu tìm hiểu, nhất là mới đây Bắc Triều tiên cũng đã và đang mở lại văn phòng đại sứ quán tại Úc, đó là dấu hiệu mở đường ra trong quan hệ với thế giới chứ không chịu sự chi phối, phụ thuộc vào Trung quốc. Đáng nhẽ đây là dấu hiệu tốt, là cơ hội tốt cho Hoa kỳ đi bước mạnh hơn để hòa giải với đất nước này và tách họ ra khỏi ảnh hưởng của Trung quốc thì trái lại họ lại sai lầm khi đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn trong trừng phạt kinh tế của quốc gia này. Thử hỏi đã bao lần ra đòn trừng phạt  Hoa kỳ có ngăn được bước đi của quốc gia này hay không? Trái lại chỉ toàn là thu trái đắng, và thất bại? Điều đó chỉ làm cho người dân Bắc Triều-tiên căm thù Mỹ hơn mà thôi chẳng khác gì người Bắc Việt nam khi bị Mỹ cấm vận càng quyết tâm thắng Mỹ hơn bao giờ hết.

Quay lại vấn đề này, Bắc Triều-tiên đã thấy họ đã bị ông bạn Trung quốc phản bội mình đã lại đem họ ra ngã giá với Hoa kỳ để trừng phát nền kinh tế vốn đang khó khăn, càng khó khăn hơn nên việc tuyên bố thử hạt nhân lần ba sắp tới đây một cách công khai, chính là Triều tiên muốn cảnh cáo cả Hoa kỳ và Trung quốc.

Trong các lần tuyên bố trước đây người ta thấy Bắc Triều tiên không hề nói đùa mà việc thắt chặt hơn đòn trừng phạt kinh tế ngoại giao lên quốc gia này chỉ làm cho họ càng quyết tâm hơn mau chóng có trong tay bom nguyên tử để cho kẻ thù biết họ nói là làm. Người ta đặt câu hỏi là Mỹ không biết về người Triều tiên hay cố tình giả vờ không biết? Nhưng các bước đi hiện nay của Mỹ quả là một sai lầm rất lớn bởi họ đã không biết âm mưu của Trung quốc là tại sao họ lại có thay đổi trong cách đồng ý với việc Mỹ tăng cường đòn trừng phạt Triều tiên hiện nay.  Trung quốc thay đổi đột ngột là có hai lý do lớn:

1, Họ biết không thể lợi dụng được Bắc Triều tiên khi quốc gia này đã quyết định mở rộng quan hệ ra thế giới bên ngoài.

2, Trung quốc muốn đẩy Bắc Triều tiên đến đối đầu với Mỹ, mượn tay người anh hùng không hề biết sợ này để trả thù Mỹ vì đã ủng hộ Nhật và Philipine trong tranh chấp đảo biển hiện nay và đồng thời đang can thiệp sâu vào tranh chấp biển Đông.

Lý do thứ hai là nguyên nhân quan trọng khiến Trung quốc đã phản bạn. Việc Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đang lên kế hoạch thực hiện vụ thử hạt nhân lần ba và các vụ phóng tên lửa tầm xa và mục tiêu là nhằm vào Hoa Kỳ là điều Mỹ phải thấy đó là điều không phải nói để chơi. Người ta thử hỏi nếu Triều tiên có hỏa tiễn tầm xa, có thể bắn đến Oa-sinh-tơn mang theo đầu đạn hạt nhân  mà quốc gia này đang quyết tâm hoàn thành, đang đến rất gần thì sao? Nước Mỹ rõ ràng không thể xem thường được. Như Hê-bô-la với hỏa tiễn thủ công cũng dám chơi đòn tấn công Israel, một quốc gia được Mỹ viện trợ và tân trang các loại hỏa tiễn hiện đại, tên lửa đánh chặn, máy bay siêu âm thành v.v… như thường. Hỏi  Bắc Triều tiên sao không dám tấn công Mỹ khi họ có sức mạnh gấp 100 lần người du kích Paletin này?

Trong điều kiện hiện nay người ta cho rằng cách tốt nhất Hoa kỳ nên cải thiện bang giao với Bắc Triều tiên, nên đi các bước như họ đã làm với Miến điện để tách quốc gia này ra khỏi vòng tay Bắc kinh là con đường duy nhất đúng không những có lợi cho cả hai nước và cho hòa bình và an ninh ở khu vực đầy sóng gió này.

Ngày 24 tháng 1 năm 2013

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

59 Phản hồi cho “Những tư duy sai lầm chết người của Mỹ?”

  1. Trung Kiên says:

    Chào bạn Nguyễn Đức Lập

    Đồng quan điểm hay phản biện là quyền của mỗi người.

    Nhưng viết rằng:…”Kiểu lập luận như bạn Trung Kiên hat Người Tự Do v.v…là tiêu biểu cho những kẻ mồn nói nhưng không chịu trách nhiệm trước lời nói của mình, ăn nói kiểu lá mặt lá trái, trẻ con.” (?)

    …thì đúng là hồ đồ, không phải “góp ý thảo luận” mà chính là những lời lẽ “cay cú” và sân hận!

    Nếu quả thực Bạn là người có tri thức và có “tâm” thảo luận…thì hãy phản biện thẳng vào ý kiến của TK…

    Với cách “vơ đũa cả nắm” cuả bạn Trần Hoàng Vinh khi viết rằng;…”Tôi thấy các bạn đúng là kẻ lá mặt lá trái, khi nói Mỹ là người bảo vệ Hòa bình thế giới và là vô địch có trách nhiệm. Thấy mọi người lập luận là kẻ chuyên gây chiến tranh và thua thì nói là thua có chủ đích muốn bán vũ khí. Khi lập luận kgông lại thì quy họ là Cộng sản v.v“.

    … không chỉ là hàm hồ mà còn “xúc phạm” tất cả bạn đọc, coi mọi người đều “bậy bạ” như nhau?

    Nếu Trần Hoàng Vinh thật sự hiểu rằng…” Các bạn nên biết báo này là báo dân chủ và rất nhiều người có văn hóa và đức độ nói chuyện đại sự, không phải là nơi cho kẻ tầm phơ nói càn vào đây“…thì đã không phát biểu vớ vẩn và vơ đũa cả nắm như trên, đúng không?

    Còn nói như Bạn rằng:…”…kiểu mấy ông VN cộng hòa thua trận bảo thủ sân hận và cay cú với mất ông Cộng sản độc đoán chuyên quyền, Đúng là hai hạng này đều giống nhau hết. Lời nói bất nhất và mê tín Mỹ đến thảm hại rồi từ đó tìm mọi cách ngụy biện.“…

    …thì chỉ là khiêu khích, tìm cách tránh né, không dám nhìn thẳng vào sự thật!

    Viết như Bạn rằng:…”Đáng tiếc là các bạn vì sân hận Cộng sản quá nên lú lẫn lại xiên xẹo sang chuyện khác, nói lời như kẻ chợ Sài gòn mà các bạn đã góp ý… “…chỉ chứng tỏ tư duy và trình độ hạn hẹp của mình mà thôi.

    Bạn tỏ ra quan tâm đến Bắc Hàn khi viết rằng:..”Đây là phân tích để thấy các chính sách sai lầm mà chỉnh sửa cho tốt hơn, có lợi cho hòa nình và tập trung để chống lại sự bành trướng của Trung quốc, cô lập nó không để cho Nhân dân Triều tiên khổ, thế giới phải khổ. Đó là mục đích duy nhất mà bài viết này đã nói lên và bạn đọc đã góp ý.“?

    Hu hu hu…

    Hãy quan tâm đến dân tộc và đất nước VN của mình trước đã Bạn ạ! Mỹ là một siêu cường dù mới độc lập chưa đầy 240 năm, không lẽ họ lại phải trông nhờ vào bài viết của một người như Nguyễn Hoàng Hà để sửa đổi chính sách???

    Xin lỗi nhá, những kẻ suy nghĩ như vậy lẽ ra phải được đưa vào nhà thương tâm thần, thay vì bạn Lê Anh Hùng, như dưới đây:

    Tố cáo tham nhũng bị đưa vào trại tâm thần!

    Tuy nhiên, TK rất mừng khi Bạn nhận ra rằng:…”Báo này thật là một tờ báo rất uy tín và đáng để bạn đọc đọc nó“…

    Chúc Bạn sức khoẻ và sáng suốt…

    • Trung Kiên says:

      Đề nghị bạn Nguyễn Đức Lập hãy đọc những dòng chữ này của anh Huy Đức:

      Không ai có thể đi đến tương lai một cách vững chắc nếu không hiểu trung thực về quá khứ, nhất là một quá khứ mà chúng ta can dự và có phần cộng đồng trách nhiệm.

      Thiển nghĩ, tranh luận cũng là cách rèn luyện ý chí và nâng cao tri thức, nếu…tôn trọng sự thật và chấp nhận học hỏi!

      Còn nếu chỉ chửi bừa mắng đại, hay tìm cách sỉ nhục , đả kích người khác để thoả mãn cá nhân hoặc cho vừa lòng ai đó thì… sẽ bị “lụn” trí mà thôi!

  2. Tâm says:

    Bất cứ vấn đề nào, sự kiện nào, cũng có 2 mặt của nó (như đồng tiền cũng có 2 mặt) : tốt và xấu. Khi thấy hậu quả của vấn đề đem lại kết quả xấu thì ta chọn phương pháp đem lại cái ít xấu nhất. Khi muốn làm tốt mà không được thì ta chọn cái ít tổn thất nhất. Đó là cách giải quyết vấn đề đem lại sự lợi ích và chiến thắng, để đôi bên cùng có lợi (win-win situation).
    1. Khi người ta bảo Mỹ là “người bảo vệ hoà bình” vì thực chất Mỹ rõ ràng có tính chất đó. Giá trị của Mỹ (American values) rao giảng ca ngợi khắp thế giới là : tự do, nhân quyền … Mỹ không thể bán, và bán thì họ chẳng thể mua. Họ chỉ có thể tự tranh đấu để tìm được tự do và nhân quyền cho chính họ, chỉ khi đó Mỹ mới giúp. Tự do nhân quyền không thể tự nhiên mà có được, phải tranh đấu mới có. Nhìn vào Bắc Hàn, Iran, Al Qeada, Trung Cộng, csvn … không phải chúng là khối ma quỷ, hủy hoại xã hội và con người, diệt cả chũng tộc, vì lợi ích riêng của nhóm hay sao? Khi khối ma quỷ nầy ra tay quá gian ác, tàn sát cả đồng chũng chỉ vì quyền lực, vì sự đố kị, vì ngu dốt, lại có lòng ham muốn ngất ngưỡng, khi trực diện với những bọn ma quỷ thì rõ ràng “giá trị của Mỹ” trở nên hấp dẫn và hiện lên như ánh sáng bảo vệ hòa bình, đem lại bao hy vọng cho những dân tộc khác.
    Với những bọn khủng bố giết người, cai trị dân của chúng nó bằng họng súng thì giá trị Mỹ trở nên sáng chói và hấp dẫn với những “người bị cai trị” dưới chế độ sắt máu như dân Việt dưới sự cai trị của đảng csvn, hay dân Bắc Hàn với lãnh tụ Kim, Iran với Khomeini, dân Hán với Trung Cộng. Chính vì “giá trị của Mỹ” tỏa sáng hấp dẫn kêu gọi quyền tự do cho con người chống lại bạo lực bạo quyền như đảng csvn thì làm thế nào cán bộ đảng csvn lại chấp nhận được? Vì thế dưới lăng kính tàn bạo của đảng csvn hay Iran … bọn bạo quyền sinh tồn chỉ vì phe nhóm và quyền lực riêng của nhóm, bất chấp lợi ích của dân tộc quốc gia, chúng sẵn sàng đàn áp đồng chũng để được độc quyền cai trị và đàn áp dân dù có quỳ mà dâng lãnh thổ lãnh hải lợi ích dân tộc cho bọn khác.
    2. Bộ mặt khác của Mỹ là con buôn chính trị, buôn súng ống – chủ tư bản thu lợi. Như tình thình Châu Á hôm nay, Nam Hàn, Nhật, Phi, Mã, Sing, Đài, Nam Dương, nếu không có Mỹ cung cấp vũ khí thì các nước nầy sẽ ra sao? Chẳng lẽ để cho Bắc Hàn, Trung Cộng huy hiếp các nước khác? Với bạo quyền csvn thì Mỹ không hề muốn bán vũ khí khi tự do nhân quyền chưa đạt được.
    Với tình trạng nầy, giá trị Mỹ : tự do và nhân quyền không thuyết phục được bọn sắt máu như TC, Bắc Hàn buông tay, thì Mỹ giúp trang bị vũ khí cho các nước khác để chống lại trục ma quỷ, vừa được tiếng giúp đỡ chống lại bạo quyền, vừa thu lợi, thì tại sao Mỹ không làm? Chẳng lẽ không làm gì hết, ai chết mặc ai, theo thuyết mackeno, vô cảm với kẻ yếu là đúng?
    3. Không nhân cách là những kẻ bất lương, vô tâm, chỉ giúp kẻ ác đàn áp kẻ yếu, dùng bạo lực để cưỡng bức kẻ khác làm theo ý mình. Đó là những tên cán bộ đảng csvn. Mỹ bán vũ khí ai không thích thì không cần phải mua. Mỹ rao giảng tự do nhân quyền, người không thích thì cứ tiếp tục sống dưới chế độ con người thua súc vật, như cán bộ đảng csvn chọn làm cộng nô ôsin xây dựng cho Nga Tầu, thế giới cs. Người Miền Nam Việt Nam không muốn làm nô lệ cho ngoại bang, không muốn lót xác dân để xây dựng cho ngoại bang hưởng lợi, người MN không muốn làm người thua súc vật như Hồ Chí Minh và cán bộ đảng csvn như dân Miền Bắc VN sống nhờ tem phiếu, bo bo như súc vật thì họ dùng Mỹ bảo vệ cho họ, thì có gì sai? Nhìn Nam Hàn và Bắc Hàn để so sánh Miền Nam VN và MB VN, ai ngu hơn ai? ai có mạng sống thua súc vật hơn ai? ai thiếu ăn, phải ăn bo bo sống như súc vật hơn ai?
    Một khi chém giết chiến tranh hoài, nhìn bọn csvn lót xác dân, giết chết dân, xô đẩy dân cộng vào con đường chết mà nghèo đói hy sinh ngu xuẫn thì dù người sắt đá đến đâu cũng không thể bất nhẫn vô lương tâm ác độc như bọn csvn, thì Mỹ buông tay. Chỉ có thể “bỏ thành trống” như Mỹ bỏ rơi MN VN, thì bọn csvn mới mở mắt, mới biết sai lầm mà đổi mới để quay lui lại giá trị ban đầu, để dân cộng mở mắt nhận thức chân giả, không còn mù quáng.
    Chính những kẽ ngu dốt, vì quyền lợi riêng, mà bắt buộc đa số làm theo ý thích của mình, như bọn cán bộ đảng csvn với dân VN mới là bọn Việt gian, lũ diệt chũng bán nước. Đánh đồng bọn cs với người có tưởng tự do nhân quyền có phải là quá đê hèn vì bản thân muốn trốn tránh đối diện với sự thật của quá khứ và hiện tại ngu xuẫn trong lý tưởng và chọn lựa hay sao?

  3. Người Tự Do says:

    @Builan và Lý Chính Luận !
    Tôi chính là tôi , không là ai khác .
    Tôi nói ra những cảm nhận , suy nghĩ của tôi bằng chính ” miệng ” của tôi !
    Lên mạng thấy có người nhận thức có vấn đề thì đả kích châm biếm để họ tự nhận ra cái chưa đúng của mình , chẳng hơi đâu mà đi ” chọt chòi ” cả !
    Thêm nữa , tại sao lại phải ” bơ sữa của đế quốc Mỹ ” ?
    Việt nam không thể là đối tác ngang hàng với các quốc gia khác hay sao , mà lại phải ” hưởng sái ” ?
    Mỹ , Ngay , Tàu hay tất cả các nước trên thế giới đang và sẽ là bạn là đối tác của Việt nam , đôi bên cùng có lợi , chẳng ai ” hưởng sái ” của ai cả !

  4. U Còng says:

    Cán bộ bổ túc văn hóa mạng 900 Thái-lâm ơi,hãy mua nhang đèn,hoa quả vào chùa Bình-Dương Quỉ-Tự khấn vái cho nhiều nhiều vào thì bác sẽ phù hộ cho! (cũng giống như có lão đã từng khấn dái ,cho”Con dắt năm trâu đến đại đồng !” vậy ! )
    Chỉ sợ hoả tiển nguyên tử của chú Ủn chưa bay được nửa đường thì caí đất nước sâm Cu-li cùng cái hoả tiển đó đã biến mất trên cỏi ta bà này rồi chú em ạ !

  5. Người Tự Do says:

    Ai cũng biết , khi ông Obama còn đang trong giai đoạn vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ nhất , điều ông ưu tiên trong việc hứa hẹn với cử tri là rút quân Mỹ ra khỏi Iraq và Afganixtan , nhưng cho đến nay ông đã gần hết nhiệm kỳ thứ 2 mà việc này vẫn chưa xảy ra .
    Trên thực tế , Iraq , Afganixtan hay ngay cả đến Iran hay Triều tiên và Việt nam trước đây , cũng chẳng đe dọa gì đến an ninh của nước Mỹ , nhưng việc quan trọng hóa các nước này đã cho thấy mọi hành động của Obama hay các tổng thống Mỹ khác đều xoay quanh lợi ích của các ông chủ của các tập đoàn vũ khí . Mỹ sẽ chưa rút quân chừng nào dư luận trong nước còn chưa mạnh mẽ .
    Các bạn nên nhớ , số lượng bom đạn mà Hoa kỳ xử dụng ở Việt nam là tương đương với trong chiến tranh thế giới thứ 2 , nó cho thấy các ” cá mập ” vũ khí đã kiếm chác kha khá trong cuộc chiến này .
    Phương châm của Mỹ là luôn tạo bất ổn nhưng ở mức độ ” có kiểm soát ” để tăng trưởng thị trường vũ khí , chính vì thế , Mỹ chỉ duy trì chiến tranh với các nước nhỏ và thực sự yếu , và cường điệu hóa sự nguy hiểm của một số quốc gia không thân Mỹ ( Iran , Triều tiên …..) để láng giềng của họ cảm thấy lo ngại mà chạy đua mua sắm vũ khí .
    Cuối cùng , thị trường vũ khí nữa mà không thể không nhắc tới , đó là chính việc sử dụng súng trong dân chúng Mỹ .Với việc mua bán súng tự do tràn lan , khi có quá nhiều vụ xả súng xảy ra , tổng thống lại lên tiếng ” xem xét ” lệnh kiểm soát súng trong dân cư , nhưng khi dư luận tạm yên , thì đâu lại vào đó , các nhà sản xuất súng đạn lại tiếp tục bán súng cho dân Mỹ để ” tự vệ ” .

    • Tâm says:

      Người lấy nick Người Tự Do nhưng chẳng có tư tưởng tự do nào cả, ngoài hướng đi lề đảng.
      Sự sai sót rõ ràng nhất trong tuyên truyền dõm là Obama vừa nhậm lễ Tổng Thống Mỹ kỳ 2. Lễ Nhậm Chức TT Mỹ thường là vào ngày 20/1 mỗi 4 năm, nhưng tháng 1 năm nay, 20-1-2013 lại nằm vào ngày Chủ Nhật, nên đã được dời một ngày thành 21-1-2013, vào ngày Thứ Hai. Nhiệm kỳ thứ 2 của ông Obama “vừa mới bắt đầu” được 1 tuần thì sao lại tuyên truyền dõm kém hiểu biết như thế nầy?
      - “nhưng cho đến nay ông đã gần hết nhiệm kỳ thứ 2 mà việc này vẫn chưa xảy ra” (sic)
      Kiểm soát lại tin hay tìm hiểu trước khi nói, bằng không bị cho là lùn.
      Về Iran và Bắc Hàn (chẳng phải Triều Tiên như bọn csvn gọi nhá, vì Nam Hàn cũng là dân Triều Tiên chứ có phải 2 dân tộc khác nhau đâu?) rõ ràng Iran, Bắc Hàn là bọn hung bạo ngu xuẫn, giết người, diệt chũng, đàn áp dân của chúng, với bọn như thế thì đâu cần Mỹ “cường điệu hóa” bọn nầy.
      Tiếp tay cho bọn ác, tuyên truyền giúp bọn ác là những kẻ mất cả nhân tính, còn thua súc vật.

      • Builan says:

        ‘…Người lấy nick Người Tự Do nhưng chẳng có tư tưởng tự do nào cả, ngoài hướng đi lề đảng.

        Dù cho NTD có nấp bóng dưới bất cứ CÁI GÌ – NƠI MÔ …
        Nhân danh bất kể caí chi chi – Con cháu “Nguỵ quân nguỵ quyền” _Quan chức chế độ cũ – Giả dang dân MN – Du sinh trí thức – Bạn trẻ trong nước thu nhập cao ….. !!! Qua một vài câu chữ- dù cố che đậy- dóng tuồng cho tron vai….. thực chất cũng chã lừa được bao nhiêu người !!

        Caí bộ mặt “chiên da”- HẠ BỘ cuả Tuyên giaó HỒ quang Lợi vẵn sờ sờ – lấy được , lấy có…. miễn là hoàn thành kế hoach- đạt chỉ tiêu “TRÊN DAO”..nên dễ NHẦM (cố ý) nhiều thứ !!

        Tôn trọng ý kiến cuả nhau & nhất là biết tôn trong SỰ THẬT , ấy là điều tốt

        “Tôi chính là tôi , không là ai khác .
        Tôi nói ra những cảm nhận , suy nghĩ của tôi bằng chính ” miệng ” của tôi ! ”
        – NTD phát biểu như vậy và bỏ “miệng” ( trong ngoặc kép) ?

        _ Bạn đọc, hầu như ai ai cũng mong như vậy ! “Chiên Da” thì làm chi có được cái quyền ấy nhĩ !!! khakhakha

  6. U Còng says:

    Ơ ! có phải ông Thành Công này vừa tốt nghiệp khóa bổ túc văn hóa Mạng cấp tốc dành cho 900 người ấy phải không?
    Ní nuận còn yếu lắm,đừng ra gió vội !

  7. kbc3505 says:

    Bắc Hàn không đủ trình độ kỹ thuật chế đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để gắn vào hỏa tiễn bay xa hơn 6 ngàn km tới bờ tây đe dọa nước Mỹ.

    Chẳng riêng gì Tàu cộng mà ai cũng biết nếu cắt viện trợ thì chế độ cộng sản Bắc Hàn khó tồn tại, chính Tàu cộng sẽ đối mặt nhiều khó khăn thêm nếu Bắc Hàn hỗn loạn và đi đến sụp đổ, và Tàu cộng sẽ mất đi thế mạnh trong khu vực và còn có nguy cơ bị đe dọa chính nước mình cũng như sự tồn vong chế độ. Vậy tại sao Tàu cộng phải tuyên bố ầm ĩ lên cho mọi người biết?

    1) Vì sợ anh lãnh đạo trẻ khó dạy bảo Kim Jong Un vượt khỏi tầm kiểm soát.
    2) Để bắn tiếng phủ nhận Tàu đứng sau làm bất ổn khu vực đe dọa trực tiếp các láng giềng trong khu vực.
    3) Và cũng để nhắc khéo Mỹ rằng thằng đàn em tôi sẽ quấy phá anh nếu anh cứ ủng hộ mấy thằng em quấy phá tôi.

    kbc

  8. Sự Thật says:

    @ Trung Kiên,
    Ông bạn Trung Kiên dẩn giải : đàn anh Trung quốc đánh chiếm đất đảo anh Việt cộng (VC) vẫn còn thù Mỹ mà không nhận ra kẻ thù sát cận mình thế mới lạ , VC là “anh hùng” đánh Mỹ bán nước gian ngoan đểu giả nhất ấy thế mà phải sợ thằng Tàu cộng cho nên kết luận là VC là con dân của quốc tế cộng sản là đàn em Nga Tàu rồi. . ông bàn tại sao VC mù không thấy thằng Tàu là đàn anh xấu sau khi Mỹ “Làm Ngơ” một thời gian dài 40 năm? Không phải Mỹ “Làm Ngơ” họ không còn cách nào khác để can thiệp và đã giúp cho VC sáng mắt là cho VC vào hiệp thương quốc tế năm 2007 và TT Clinton qua thăm làm hòa ấy thế mà đến nay VC vẫn chưa hết mù đấy ông ạ . VC chọn lá cờ Đỏ sao vàng theo màu cờ của Nga Tàu ông không thấy hay sao ? hay là ông giả vờ không biết ? có trang mạng một đoản phim tài liệu về cờ Vàng mời quí vị và bạn TK xem lại để tưởng nhớ một thời của Việt Nam, cái thời đó đã qua rồi vì nay VC không còn là người Việt Nam nữa các ông ạ : Xin bấm vào hàng bên dưới

    Giới Thiệu Một Cuốn Phim nhiều công sức

    http://www.youtube.com/watch_popup?v=ahEblKNhUVw

    Trung Kiên says:
    26/01/2013 at 16:52 Chào các bạn Trần Thành Công và Nhân dân.
    Các Bạn nhìn xa quá, chỉ nghĩ tới nuớc Mỹ, mà không thấy cái lợi, hại ngay trước mắt cho VN mình! Riêng tôi thấy…Mỹ có cái rất hay, đáng để cho chúng ta học hỏi lắm đấy:
    Chúng ta cứ hô hào “chống Mỹ cứu nước”. Nhưng khi chiến tranh chấm dứt, Mỹ rút quân về nước đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng;…Họ không lấy của VN một tấc đất nào!
    Trái lại họ còn chỉ cho chúng ta thấy…chính nguời “bạn” mà chúng ta tin tưởng nhất là Trung Quốc, lại là một tên đểu và tham vô đáy, VN phải rất cẩn thận và nên đề phòng nó…và Mỹ đã chứng minh điều này… để cho nhân dân VN tự suy nghĩ:
    1) Mỹ làm ngơ để TQ dùng vũ lực cướp chiếm Hoàng Sa của VN vào ngày 19.1.1974.

    2) Mỹ đã làm ngơ để Đặng Tiểu Bình đánh VN tháng 2/1979 để chỉ cho chúng ta thấy, TQ chính là thằng đểu nhất, thằng ăn cướp, không phải bạn tốt đâu!

    3) Mỹ lại chứng minh, buộc chúng ta phải đề cao cảnh giác với thằng bạn đểu không lồ…bằng cách làm làm ngơ để TQ đánh chiếm Trường Sa của VN vào tháng 3/1988

    Ấy thế mà lãnh đạo csvn vẫn không mở mắt ra được! Vẫn coi TQ là đồng chí tốt, bạn tốt…thế mới khổ!

    Rất đáng tiếc là ông Nguyễn Hoàng Hà (tác giả bài viết này) lại chỉ thích khuyên Mỹ, mà lại không chịu góp ý với lãnh đạo csvn…rằng là:

    “không thay đổi tư duy mới trong chính sách ngoại giao đối với Hoa Kỳ là nguyên nhân dẫn đến đối đầu rất nguy hiểm, VN không chỉ mất đất mất biển về tay Trung quốc mà chắc chắn VN sẽ khốn khổ với đất nước TQ này!

    Đồng choé ba Tầu, tình đồng chí sắt son…”Môi hở rằng lạnh” há miệng cười hề hề, tay chỉ vào “16 chữ vàng dẻo” và “4 tốt đểu”..nhưng sau lưng thì cho dân quân của họ tiếp tục lấn đất chiếm biển của VN như Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Vịnh Bắc Bộ…!

    Và như các Bạn đã thấy, TQ còn ngang nhiên cho tầu của họ cắt cáp tầu của VN, giết ngư dân, cướp hải sản , giữ người giữ tầu đánh cá của ngư dân VN đòi tiền chuộc…

    Vậy mà nhà nước ta không dám hé miệng, cứ một điều là “tầu lạ”, lãnh đạo csvn sợ TQ quá đến nỗi hoá ra hèn! nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược thì nhà nước cho CA đánh đập, khủng bố, đạp cả vào mặt người đi biểu tình, bỏ tù những người yêu nước!

    Khiến Mỹ lại phải ra tay “kích sức” để VN mình can đảm thêm lên, hãy dám tằng hắng và ngẩng đầu nhìn thẳng vào mặt TQ…

    Vì vậy mà Lần đầu tiên Việt Nam đã có phản ứng chính thức về việc Manila đưa Trung Quốc ra Tòa trọng tài quốc tế để phân xử về yêu sách đường chín đoạn của nước này trên Biển Đông.

    Các cụ xưa đã bảo…CHỌN BẠN MÀ CHƠI, tiếc là nhà nước ta đã chọn lầm, lẽ ra chọn MỸ…thì lại chọn TQ nên mới khổ đến ngày hôm nay (buồn thiệt)!

    Còn việc Mỹ bỏ rơi VNCH chỉ là cách…bỏ mã bắt xe, chiến lược hoàn cầu và thế cờ gài của Mỹ làm cho dân miền Nam thất vọng. Nhưng suy cho cùng thì chúng ta nên cám ơn Mỹ…

    … vì rằng đánh nhau riết cũng chán, với HĐ Paris 1973 VNCH bị bức tử để chấm dứt chiến tranh, để dân chúng VN sống trong hoà bình, nhân dân miền Bắc có dịp biết được cuộc sống của dân miền Nam trước kia…và tất cả mọi người đểu hiểu biết bộ mặt thật của lãnh đạo csvn như thế nào…Để rồi mai đây cả nước sẽ được hưởng đời sống DÂN CHỦ – TỰ DO…và văn minh!

    Nhưng chúng ta phải cẩn thận nhé…Hãy tận dụng sự giúp đỡ của Mỹ (nhất thời) để tạo nội lực, chứ đừng dựa vào họ…Vì…Quyền lợi của nhân dân Mỹ là tối thượng!

    Điều này đáng cho chúng ta học hỏi của Mỹ lắm chứ, cũng như người Mỹ, tất cả mọi người VN phải đặt…”QUYỀN LỢI CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM LÀ TỐI THƯỢNG phải không tác giả Nguyễn Hoàng Hà và các Bạn?

  9. Trường Giang HN says:

    Buôn bán súng đạn thì chẳng riêng gì Mỹ, mà Nga, TQ, Pháp, Đức và nhiều nước khác cũng sản xuất vũ khí để bán cho những nước có chiến tranh.

    Có điều làm cho tôi suy nghĩ, mới độc lập được 237 năm mà Mỹ đã trở thành một “siêu cường” vững mạnh, khiến cho anh không lồ Trung Quốc phải e ngại. Bề ngoài thì TQ làm bộ răn đe Bắc Hàn, nhưng thực ra TQ chính là cần trục xúc tác, dùng Bắc Hàn trêu chọc Mỹ.

    Một mặt TQ thúc cho thằng em Bắc Hàn dương oai diêu võ tên lửa, mặt khác TQ phùng mang trợn má, thè cái lưỡi bò đòi nuốt hết 80% Biển Đông, tính nuốt luôn cả đảo Senkaku của Nhật Bản.

  10. Người Tự Do says:

    Bạn Trần Thành Công đã nói đúng , nhưng chưa đi sâu vào đúng bản chất cốt lõi của vấn đề .
    Nước Mỹ đã không chiến thắng ở bất cứ chiến trường nào bởi vì họ muốn như vậy !
    Tại sao ?
    Nước Mỹ luôn cần đến một Triều tiên luôn gây căng thẳng , cần đến cuộc chiến Iraq , Afganixtan …..kéo dài liên miên , bởi vì khách hàng mua sắm vũ khí của Mỹ là các nước luôn cảm thấy bị Triều tiên , Iran……. ” đe dọa ” , và khách hàng lớn nhất và quan trọng nhất trong việc mua sắm vũ khí trang bị của các tập đoàn vũ khí Mỹ chính là …….quân đội và chính phủ Mỹ , do vậy để tiêu thụ vũ khí , Mỹ chẳng việc gì phải thắng cả , ngay cả cuộc chiến Việt nam , nếu nhân dân Mỹ không kêu gào rút quân Mỹ thì cuộc chiến sẽ vẫn tiếp diễn , nước Mỹ không thắng nhưng kẻ luôn thắng trong các hợp đồng vũ khí chính là ……các ông chủ tập đoàn vũ khí Mỹ !

    • Trung Kiên says:

      Bạn Người Tự Do nói đúng, nhưng cũng chưa đi sâu vào đúng bản chất cốt lõi của vấn đề.

      Vì thực ra không chỉ có Mỹ, mà cả Trung Quốc và nhiều nước khác nữa sống bằng nghề buôn bán vũ khí. Ai đã giúp Bắc Hàn và quân phiến loạn ở Miến Điện, nếu không phải là Trung Quốc?

      Mỹ là một nước rất thực dụng, đối với họ không có BẠN hay THÙ vĩnh viễn. Họ luôn tính về mặt kinh tế, lợi thì làm, bất lợi thì bỏ.

      Cuộc chiến tranh VN đã cho chúng ta thấy điều này, khi bắt tay làm ăn buôn bán được với TQ rồi, thì họ tìm cách rút ra khỏi VN “trong danh dự” (?)

      Kinh nghiệm này cho thấy, Việt Nam mà làm BẠN với Mỹ thì rất tốt…Nhưng phải khôn ngoan, hãy tận dụng thời cơ để tạo cho mình một NỘI LỰC, chứ đừng ỷ y và dựa dẫm vào họ…để rồi, sẽ bị bỏ rơi lần nữa!

      (đọc thêm ý kiến của TK ở bên dưới)

      • Tất nhiên rồi , Việt Nam luôn là bạn của tất cả những người tiến bộ, yêu hòa bình , kể cả nhân dân Mỹ …Nhưng phải khôn ngoan … nên chẳng dại mà bị phải chết thảm theo cùng cái chế độ VNCH1 như anh em Diệm -Nhu …!

    • Long says:

      Bạn Nguời Tự Do nói đúng, có một nhóm siêu quyền lực lợi dụng sức mạnh nuớc Mỹ để trục lợi. Trung Cộng, Bắc Hàn va Iran là những con bài phản diện để các công ty Mỹ bán vũ khí và phung phí ngân sách do nhân dân Mỹ đóng góp. Tất cả chỉ là nạn nhân của bọn ác đang nắm giữ quyền lực toàn cầu…

    • Builan says:

      Sao phaỉ đợi đến giờ nầy mới tỏ ra hiểu biết !
      Qua com nầy, NTD thể hiện TRÍ TUỆ thật sự, đã đè bep – hoá giaĩ được ” Đĩnh cao trí tuệ” một thời gian dài chọt choì , khiêu khích CCCĐ !

      Cứ can đãm viết bằng những suy nghĩ thật với chính cái đầu cha sinh mẹ đẻ cuả mình – từ chối mọi sự chăn dắt bất cứ từ đâu, nguyên nhân, động cơ nào…. sẽ được moị người đón nhận – thaỏ lưận nghiêm túc ! Tôi cũng đồng tình- thêm cả ý kiến cuả TK và LONG

      Kính chào

    • Lý Chính Luận says:

      Nếu “Người Tự Do” chính là đồng chí hay góp ý tự hổm rày thì xin thành thật khen đ/c. Lâu lắm mới thấy đồng chí nói một câu tương đối nghe được về bản chất của người Mỹ: có lợi thì chơi, không có lợi thì cho de. Chỉ có điều người Mỹ khác người tàu, người Nga là nếu họ huởng lợi thì người bạn qua đường của họ (như VNCH hồi đó) cũng được huởng sái. Còn Nga và tàu thì vét sạch, chúng có hữu nghị lắm thì cũng chỉ cho ta những rác rưởi chúng đã thải ra.

      Một chút bơ sữa của đế quốc Mỹ dẫu gì cũng dễ xài hơn phẩn và rác rưởi của Nga, tàu! Thiết nghĩ, nếu đảng CSVN cũng bắt chước Mỹ một phần nào bằng cách chỉ giao du với những ai có lợi cho đất nước VN, như chính phủ VNCH xưa kia, thì dân ta đỡ khổ và bớt phí phạm biết bao nhiêu là xương máu?

    • Trần Thế says:

      Trong bất cứ cuộc chiến tranh hay mâu thuẫn nào cũng có nhiều yếu tố.

      Người Tự Do có thể chứng minh những con số dưới đây :
      Tiền từ thiện dân Mỹ cho thế giới một năm bao nhiêu tỉ $ USD ?
      Mỹ viện trợ nhân đạo, kinh tế cho thế giới 1 năm bao nhiêu ?
      Tổng sản lượng ( GDP ) Mỹ bao nhiêu ?
      Kết luận gây chiến để bán Vũ khí có vẽ lí luận…cùng và tuyên truyền….500 Đồng tiền hình Bác.
      Và có vẽ….bệnh hoạn quá !

Phản hồi