WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố ra khỏi đảng CS

Trên mạng làn truyền một tuyên bố với bút tích của ông Lê Hiếu Đằng rằng, ông chính thức rời bỏ đảng Cộng sản Việt Nam. Lý do ông đưa ra là đảng CS không còn như trước mà đang thoái hóa, biến chất, thực chất chỉ còn là những tập đoàn lợi ích, rào cản cho sự phát triển của đất nước; đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam.

lehieudangbodang

 

Theo Wikipedia, ông Đằng từng là Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên là phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam, Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ở TP HCM.

Ông là một trong các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội sinh viên Sài Gòn và ĐH Luật Khoa.

Thời gian gần đây, trong lúc bệnh nặng, ông Đằng đã có những bài viết gây chú ý trong dư luận. Ông cũng là một trong 72 nhân sĩ ký tên vào kiến nghị sửa đổi hiến pháp và từng nhiều lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Ông từng phát biểu Ông phát biểu: “mọi người phải xác định rằng đất nước là của chung, nước Việt Nam là một, đã là người Việt Nam thì phải làm sao để Việt Nam lớn mạnh hơn, từ đó chung tay, góp sức làm cho đất nước phát triển”.

Phát biểu với BBC khi còn trên giường bệnh, ông Đàng cho biết, việc quốc hội Việt Nam vừa thông qua hiến pháp như là giọt nước tràn ly khiên ông đưa ra quyết định này. Việc thông qua bản hiến pháp cho thấy, quốc hội chỉ là bù nhìn, không đáng tin cậy.

“Đó là một Hiến pháp đi ngược lại lòng dân, không có dân chủ, nhất là trong vấn đề ruộng đất,” – ông nói.

© Đàn Chim Việt

60 Phản hồi cho “Ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố ra khỏi đảng CS”

  1. nguenha says:

    Chuyện LHD bỏ Đảng ,không có chi Lạ! Vì TBT Trọng Lú đã tuyên bố “cuối thế kỷ nầy không biết VN có
    XHCN hoàn chỉnh chưa??” Thuyền sắp chìm,ngu sao ở lại Đảng!! Bởi thế ,không BỎ Đảng mới lạ!!

  2. Haile says:

    Ông Lê-Hiếu-Đằng phải nhhớ : “Cơm đâu Ông sống. Giống dâu Ông nên” xin lỗi kể cả Cha Mẹ Ông nữa. Theo nhận-thức của Ông. Việt cọng trước 1975 là Việt cọng giải-phóng Dân-tộc, nên Ông đã theo. Cọng-Hòa Nam Việt-Nam đã được Việt cọng giải-phóng nay gần 38 năm. Ông cũng là một trong những người công đầu, nên đã đươc Việt cọng dụng nhưng mà không trọng. Vì Ông là do VNCH nuôi dưỡng và giáo-dục. Ông đã nắm bắt trong quá-trình làm “Phó” của Ông như thế nào rồi ! Thành-phần Chính-phủ giải-phóng Nam Việt-Nam trước 30-4-1975. Cũng ăn và học dưới mái Trường VNCH. Có ai được Việt cọng trọng-dụng không ? Lý-do Ông từ bỏ Đảng vì Việt cọng bây giờ không phải “Việt cọng giải-phóng Dân-tộc trườc đây” ? Nhận-thức của Ông còn hồ-dồ, nên lý-do từ bỏ Đảng của Ông không thuyết phục. VÌ sự thật Việt-Minh, Việt cọng gì. Trước sau cũng là một., Chữ Giải-phóng cũng như Chữ Nhân-Dân. Việt cọng đã, đang dùng chỉ có lợi cho Việt cọng. Ông Đằng không thể không thấy vấn dề nấy. Trước năm 1975 và nay đã gần 38 năm. Nam Việt Nam (bi) Việt cọng Giải-phóng. Trước và sau 1975 Ông Đằng đều sống Ở Sài-Gòn. Do đó, Ông Đằng tự so-sánh. Trước và sau 1975. Chế-dô Việt-Nam-Cọng-Hòa với Chế-dộ Việt cọng giải-phóng mà Ông Đằng đã có công. Ưu, Khuyết như thế nào đối với Đồng-Bào, với Tổ-Quốc Việt-Nam. Cá nhân, Đảng phái. Tín-ngưỡng. Không phải Chế-Dộ. Nhân-Dân cả Nước muốn Ông Lê-Hiếu-Đằng phân-tích rõ những ƯU, KHUYẾT giữa hai Thể-chế Chính-tri : CỌNG-HÒA NAM VIỆT-NAM với CỌNG-HÒA XHCN của Việt cọng hiện nay. Để Nân-Dân biết được Ông Đằng Chống Cọng-Hòa Nam Việt-Nam trước 1975, và lý-do ra khỏi Đảng Việt cọng của Ông “ĐÚNG hay SAI”
    Đúng hay Sai, đối với cá-nhân Ông. Với những người phục-vụ trong hai chế-dộ không quan-trọng. Sư thật nầy rất cần-thiết để “Đoàn-kết Dân-Tộc” buộc Việt cọng phải từ bỏ độc-tài đảng tri. Toàn Dân toàn Quân, trong cũng như ngoài nước. Nhất quán ý chi chống Tàu cọng đang bành-trướng chiếm Việt-Nam>

  3. Nguyễn Phan says:

    Luật gia Lê Hiếu Đằng trò truyện với Bauxite Việt Nam về quyết định ra khỏi Đảng CS.

    … Việc tôi tuyên bố ra khỏi đảng là hệ quả tất yếu của bài viết của tôi trước đây khi nằm trên giường bệnh. Nhưng do hoàn cảnh, do gia đình mà mình chưa thực hiện được. Nhưng bây giờ đã đến lúc thấy cần phải làm. Mình đã tuyên bố thì việc đầu tiên là chính bản thân mình phải ra khỏi đảng đã, rồi đến những người khác sẽ xem, nếu thấy việc làm của mình mà chính đáng họ sẽ hưởng ứng. Với lại bây giờ thấy đảng đã tệ hại quá đi. Vừa rồi Quốc hội thông qua bản Hiến pháp tôi thấy đi ngược lại hoàn toàn nguyện vọng, ý kiến của nhân dân. Tình hình kinh tế xã hội ngày càng xuống cấp, không thể nào chấp nhận được một cái đảng như vậy. Mình là một thành viên của đảng, dù sao mình cũng có trách nhiệm. Bây giờ mình ra khỏi đảng thì mình không còn trách nhiệm gì nữa. Mình là một công dân tự do. Với tư cách là một công dân tự do, mình có phạm vi hoạt động rộng rãi hơn, không bị vòng kim cô ràng buộc, mình có thể hoạt động rộng rãi, có thể sử dụng được tất cả các quyền công dân để mình đấu tranh…

  4. Hồ Thẩm Du says:

    ĐƠN XIN RA ĐẢNG

    Kính gửi: Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM

    Tôi là Phạm Chí Dũng, đảng viên từ năm 1993, hiện công tác và sinh hoạt đảng tại Viện Nghiên cứu phát triển, trực thuộc Ủy ban nhân dân TP.HCM.
    Tôi làm đơn này đề nghị đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM hướng dẫn thủ tục và giải quyết cho tôi được ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam.
    Lý do: Tôi tự nhận thấy đảng Cộng sản không còn đại diện và phục vụ cho quyền lợi của đại đa số nhân dân, và điều đó đi ngược với tôn chỉ mục tiêu ban đầu của đảng cùng lời thề của tôi khi vào đảng. Do vậy tôi không còn phù hợp với vai trò và nghĩa vụ một đảng viên trong đảng Cộng sản.

    Trân trọng.
    Ngày 5 tháng 12 năm 2013
    Người làm đơn

    Phạm Chí Dũng.

  5. hoàng says:

    lê hiếu đằng chỉ là hề diển dở,trẻ con còn không tán thưởng,thì người đủ trí khôn không thể tin theo những gì hắn từng nói cũng như hành động.Hắn bỏ đảng của hắn chớ không đủ can đảm chống bọn csvn buôn dân bán nước,hoặc hắn không đủ bản lỉnh để tuyên chiến,chống lại bọn csvn.

    • Xuyên Tâm says:

      Bạn mới là kẻ trẻ người non dạ, phát biểu hồ đồ! Bạn phải hiểu, đối với những người gia, một đời theo Đảng, cứ nghĩ lý tưởng đó là đúng đắn cho dân, cho nước, nhưng đến một ngày nào đó, họ nhận ra sự thực: Đảng không như những gì họ vẫn tôn thờ, vẫn “lý tưởng hóa”, mà đang đi ngược lại lợi ích Quốc gia, Dân tộc…..Sự thất vọng quá lớn này đã đủ bẻ gẫy ý chí họ rồi. Có những kẻ hèn nhát, tham quyền cố vị thì bỏ mặc vận nước, cốt lợi mình. Có những kẻ nhu nhược, sợ hãi thì đành câm lặng trong uất ức mà không dám lên tiếng. Chỉ có những CON NGƯỜI chính trực, dám dứt bỏ ung nhọt để thoát thai như Luật gia Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng,…..mới thực sự đáng khâm phục. Họ dám vứt bỏ quá khứ sai lầm để về với nhân dân. Tại sao ta không chào đón họ? Chúc mừng họ? Tôi có cảm giác bạn là “Dư luận viên” của ĐCS “đánh lộn sòng” nhận xét chỉ nhằm mục đích bôi nhọ bác Đằng, chia rẽ những người đang muốn đoàn kết cùng nhau vì một nền Dân chủ trong tương lai cho Việt Nam. Hoặc là bạn là kẻ “quá khích mù quáng” chỉ trích lung tung mà không iểu rằng: Là thư “Viết trong khi nằm bịnh” của Bác Đằng làm cho lãnh đạo Đảng choáng váng, là lời Hịch kêu gọi những người còn có lương tri trong đảng tỉnh ngộ đứng về phía nhân dân, cứu nguy dân tộc. Giờ đây động thái từ bỏ Đảng một cách rõ ràng, công khai, minh bạch của bác ấy chính là “cái tát” chí mạng vào cái Đảng vốn tự khoe khoang, tự xưng là của nhân dân và vì dân này. Bạn nên theo link sau mà đọc “những “thành tích” đẫm máu của ĐCS dành cho chính những cán bộ cấp cao của mình. Bạn sẽ hiểu sự công khai từ bỏ Đảng của những đảng viên này sẽ nguy hiểm thế nào với bản thân họ. Đừng vội thóa mạ người ta, mà hãy tự nhìn lại mình!
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chinh-Tri/Tha-nh-Ti-ch-Ve-Vang-Cu-a-Da-ng-Co-ng-Sa-n-1108/

  6. Trần Thị Hải Ý says:

    Hôm qua Hải Ý em mới ‘trạng trình’:

    Bác Đằng ra trước, rồi bác Nhuận chẳng lâu đâu,
    Kế tiếp là ai đây, mau mau đi kẻo trễ!
    Thuốc phiện mà: nghiện không khó, bỏ thì không dễ,
    Kính chào bác Đằng trước, chờ đón bác Nhuận sau!

    thì hôm nay, nhờ ‘ơn bác ơn đảng’:

    «Phạm Chí Dũng, Lê Hiếu Đằng,
    Xin ra khỏi đảng lằng nhằng đã lâu…
    Bây giờ thoát khỏi bầy sâu,
    Nhân dân cả nước có câu chúc mừng!
    Già cay mới gọi là gừng,
    Nhân dân cả nước chúc mừng các anh!
    Không lợi danh, lại nổi danh,
    Nhân dân tôn kính các anh vô cùng… »
    (theo Khách Chúc Mừng, DL)
    _________________________
    1.- Audio và Video: Ông Lê Hiếu Đằng và bản Tuyên bố từ bỏ đảng cs VN:
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/senior-cp-announc-quit-party-gm-12052013122410.html

    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/12/ong-le-hieu-ang-chu-nghia-xa-hoi-chi-la.html#.UqEK5tJDvp8

    2.- Tâm thư từ bỏ đảng cs VN của nhà báo Phạm Chí Dũng:
    http://thuymyrfi.blogspot.fr/2013/12/tam-thu-tu-bo-ang-cua-nha-bao-pham-chi.html?showComment=1386288019540#c2717260681013858657

  7. AQuang says:

    Hơi muộn!

  8. Choi Song Djong says:

    Ông LHĐ nên âm thầm ra khỏi Đảng cướp và đừng nên viết gì nói gì thì hơn.Tại sao ông ấy cứ muốn người ta nhắc đến tên ông,ông này cũng tựa như những sao ưa ôn ào.

  9. nguyễn tấn Trung says:

    Dù có muộn thật nhưng vẫn còn hơn không, Tôi hoang nghênh và trân trọng hành đông thức tỉnh sáng suốt và cang đảm của ông Lê Hiếu Đằng công khai rời bỏ đảng CSVN trở về với cộng đồng Quốc gia Dân tộc, với Dân chủTư do, Xin Quý vị người Việt Quốc gia có trách có hận thì hãy trách hãy hận tên Hồ chí Minh và chủ nghĩa Công sản, vì chính nó là căn nguyên tạo nên lầm lạc đau thương cho mọi người, Chúng ta hãy nối vòng tay lớn hướng về phía trước cùng bước tới đạp nát xích xuyền Cộng sản .

  10. Võ Đình Tuyết says:

    Trong một bài viết của Trần Trung Đạo nói về những sinh viên học sinh và trí thức của miền Nam Việt Nam trước thời 1975 theo những người cộng sản.Họ quấy phá như thế nào thì ai cũng biết; Nhà thơ Trần Trung Đạo bây giờ chỉ cần mong họ lên tiếng giải bày những sai lầm thời trẻ của mình,để thấy thêm dù sao thì chính nghĩa Miền Nam Cộng Hòa vẫn ngời sáng và nhiều luyến tiếc cho một chế độ tự do non trẻ.
    Chúng ta hãy đưa tay chào đón anh Lê Hiếu Đằng như một người con trở về lòng Mẹ Việt Nam.
    Những Huỳnh Tấn Mẫm,Nguyễn Văn Nuôi,những Tiêu Dao Bảo Cự,Hoàng phủ ngọc Tường,Ngọc Phan v v…Rồi một ngày họ cũng sẽ trở về Lòng Mẹ Việt Nam,xa rời chủ nghĩa phi nhân hoang tưởng của chế độ cộng sản.
    Chúng ta không bao giờ hòa giải với chế độ cộng sản,nhưng chúng ta phải biết dang tay đón những người con trở về,vui mừng biết bao!

    • Builan says:

      Cảm ơn- được đọc lời chia xẻ ngọt ngào cuả ông anh !
      Nghiã là tôi rất đồng tình .
      Kính

Phản hồi