WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ phản ứng mạnh với Nga về Ukraine

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng việc nước này gửi quân đến Ukraine là vi phạm luật pháp quốc tế và cảnh báo Nga sẽ cô lập về chính trị nếu họ tiếp tục biện pháp quân sự ở Ukraine.

Ông Obama đã có cuộc điện đàm căng thẳng với ông Putin. Ảnh Reuters

Ông Obama đã có cuộc điện đàm căng thẳng với ông Putin. Ảnh Reuters

Ông Obama cũng nhấn mạnh quyền của người dân Ukraine được quyết định tương lai của chính mình.

Trong lúc này, cả Tổng thống Obama và Ngoại trưởng John Kerry đang tăng cường tham vấn các đồng minh chủ chốt để hình thành một liên minh phương Tây chống lại hành động của Nga.

‘Phạm luật rõ ràng’

Cuộc điện đàm kéo dài đến 90 phút hôm thứ Bảy ngày 1/3 giữa ông Obama và ông Putin là lần đối đầu trực tiếp hếm hoi giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

“Tổng thống Obama bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Nga rõ ràng xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine,” thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Obama đã nói với Putin rằng hành động của Nga là ‘vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có các nghĩa vụ của Nga được quy định trong Hiến chương Liên Hiệp Quốc, và vi phạm thỏa thuận đặt căn cứ quân sự mà họ ký với Ukraine hồi năm 1997’.

Trước đó, ông Obama đã kêu gọi ông Putin đưa quân trở lại doanh trại của họ trên bán đảo Crimea.

Tổng thống Hoa Kỳ cũng đề nghị triển khai các quan sát viên quốc tế do Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) chỉ định đến Ukraine để đảm bảo an toàn cho người dân gốc Nga, theo hãng tin Pháp AFP.

Những nhà hoạt động Ukraine kêu gọi thế giới giúp đỡ đất nước họ

Những nhà hoạt động Ukraine kêu gọi thế giới giúp đỡ đất nước họ

Ông cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho chính phủ lâm thời ở Kiev và cam kết sẽ làm việc với Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Nato và OSCE để giúp nước này vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế đang ngày sâu sắc.

Trong khi đó, bộ máy an ninh của ông Obama đã nhóm họp ở Nhà Trắng để cân nhắc các lựa chọn đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraine – một ngày sau khi ông Obama cảnh báo rằng Nga sẽ phải ‘trả giá’ cho hành động của mình.

Trong cuộc điện đàm với Putin, Obama nói rằng phía Mỹ ngay lập tức sẽ dừng tham gia vào các cuộc thảo luận chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh G8 dự kiến sẽ diễn ra tại Sochi của Nga vào tháng Sáu.

Liên minh phương Tây

Tổng thống Mỹ cũng đã điện đàm với Tổng thống Francois Hollande của Pháp và Thủ tướng Stephen Harper của Canada về vấn đề Ukraine.

Lên án Nga bằng ‘những ngôn từ mạnh mẽ nhất’, Thủ tướng Harper đã triệu hồi đại sứ Canada ở Moscow và cảnh báo rằng nước ông sẽ theo bước Washington trong việc tẩy chay Thượng đỉnh G8 ở Nga.

Trong lúc này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tham gia một cuộc họp qua điện thoại với sáu người đồng cấp ở châu Âu và Canada. Tham dự cuộc họp này còn có bà Catherine Ashton, đại diện chính sách đối ngoại của EU, và đại sứ Nhật tại Washington để ‘phối hợp bước tiếp theo’.

Trong một thông cáo sau đó, ông Kerry cảnh báo rằng Moscow đang đe dọa hòa bình và an ninh không chỉ của Ukraine mà còn của cả khu vực.

Nếu Nga không làm giảm căng thẳng thì điều này sẽ ‘ảnh hưởng nghiêm trọng’ đến quan hệ với Mỹ, ông Kerry nói.

Ngoại trưởng Kerry dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga bên lề các cuộc thảo luận ở Rome vào tuần tới.
Còn tại Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Mỹ Samantha Power đã mô tả hành động của Nga là ‘vừa nguy hiểm vừa gây bất ổn’.
“Thông điệp ở đây là quý vị phải rút quân. Hãy tham gia đàm phán chính trị, nói chuyện với chính phủ Ukraine – những người đang đề nghị quý vị đàm phán,” bà Power phát biểu.

Trước cuộc điện đàm giữa hai nguyên thủ Mỹ-Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng đã gọi điện cho người tương nhiệm Nga Sergei Shoigu.

Một quan chức quốc phòng của Mỹ nói với AFP rằng Washington ‘không có thay đổi gì’ về bố trí lực lượng của họ ở châu Âu.

Theo BBC

26 Phản hồi cho “Mỹ phản ứng mạnh với Nga về Ukraine”

  1. Tien Ngu says:

    Thủ tướng Anh ơi,

    Ông nên biết thân biết phận nghe theo lời cò mồi Cộng láo mà…im mồm đi.

    To lên làm cái gì nữa chứ?

    Ở Crimea, dân Nga cựu cs chiếm đa số, họ phải theo Nga…thôi.

    Đề nghị ông thủ tướng nên…bái anh cò làm sư phụ, mà học hỏi. Nên theo lời cò mồi VN Cộng láo chỉ dạy, nước Anh mới…mần ăn khá…

  2. Lamson72 says:

    Tội nghiệp mấy cưng dư luận Vẹm quá . Cứ nghe mấy ảnh ở trên phán là lập tức vào đây nhi nhô . Mẹ, không cập nhật tình hình , mà làm sao cập nhật hóa được khi chui rút trong hang hay dưới ở giếng sâu . Putin ha, giọng . Không những hạ giọng mà còn chối không có đưa quân vào Crimea .

    Ngày thứ hai thị trường chứng khoán Mỹ: Nasdaq, Dow Jones, SP500 xuống te tua . Ôm đầu máu . Thứ ba tới bây giờ thị trường chứng khoán lên lại .Ôm một đống tiền . Khỏe re như con bò kéo xe không . Mắc gì mà nói chuyện chứng khoán ở đây . Thị trường chứng khoán nó rất nhạy cảm đến tình hình chính trị thế giới cùng thiên tai bảo lụt … Khi Putin hung hăng đem quân vào Crtimea thì thị trường chứng khoán Mỹ rớt thê thảm . Kể cả Thị trường chứng khoán Nga cũng rớt thê thảm ngày thứ hai làm Putin tái xanh mặt mày . Đi đứt bao nhiêu là tỉ mỹ kim . Tại sao thị trường chứng khoán lên lại ? Tại Putin xuống nước, lại còn chối không có đem quân Nga vào Crimea .

    Thì CS lúc nào cũng thế . Ngày xưa lê Đứt thọ thề bán sống bán chết không có quân đội Bắc Việt xâm lược Miền Nam . Chỉ có quân của mặt trận phỏng dế Miền Nam thôi . Sau chiến tranh thì lòi bộ mặt láo . Putin bây giờ đang chơi cái trò đó

    Kinh tế , sức mạnh của đồng đô la hơn hẳn ba cái AK 74 , ba cái tàu lặn ba chiếc Mig , sukhoi, hỏa tiển Sam2 Sam 3 gì gì đó . Tội nghiệp mấy con ếch đang ngồi đáy giếng bị đảng ta lừa, đảng ta bịp

    Thương mấy cưng dư luận Vẹm quá . Khà khà khà

  3. Tien Ngu says:

    Thôi, cái điệu này thì Mỹ chắc chắn là sớm…hui nhị tì.

    Nghe nói Mỹ với Anh, còn…thua nữa, không chỉ riêng ở Ukraine…

    Nga chỉ…bay solo thôi đó nghe. Có Việt Nam backup sau lung Nga nữa, thì Mỹ và Anh chỉ có nước….thêm thua bạo…

    Phen này, dân Tàu lục địa không nên trốn qua Mỹ nữa
    Dân Việt nam cũng không nên tiếp tục tìm đường trốn qua Anh…

    Tất cả dân thế giới đi tị nạn, bất kể là tị nạn gì, qua Nga xin tị nạn như Edward Snowden hay anh cựu tổng thong Ukraine, là chắc ăn nhất.
    Nghe nói hai anh này ở Nga, sống khoẽ, cơm no bò cỡi tối ngày…

  4. Như Phong says:

    Tôi thấy thời gian trôi qua càng nhận rõ nhận định của ông Nguyễn Hoàng hà là chính xác. Khâm phục, khâm phục. Hãy đọc bài báo mới nhất sau đây thì thấy rõ điều này:
    Ukraine: Mỹ đã phải “nhún” trước Nga
    Cập nhật lúc 09h04″ , ngày 06/03/2014
    Báo Ucraina cay đắng thú nhận như vậy. Hai nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ hôm qua (5/3) đã nhất trí tại cuộc gặp rằng, họ nên giúp Ukraine thực thi đúng những gì được đưa ra trong thỏa thuận hòa bình mà phe đối lập ký với Tổng thống Yanukovych dưới sự làm trung gian của Liên minh Châu Âu (EU) hồi cuối tháng 2. Như vậy, rõ ràng là Mỹ đã phải “nhún mình” trước sự kiên quyết và cứng rắn của Nga.
    Ảnh minh họa
    Ngoại trưởng Nga và Mỹ tại cuộc gặp bàn về vấn đề Ukraine
    “Chúng tôi đã nhất trí rằng người Ukraine cần phải được giúp đỡ để thực thi thỏa thuận ngày 21/2”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
    Ông Lavrov đã có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ John Kerry ở thủ đô Paris trước khi có cuộc hội đàm với các nhà ngoại giao hàng đầu của Pháp, Đức và Ba Lan. Đây là 3 nước đã đứng ra làm trung gian và chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hòa giải giữa chính phủ của Tổng thống Yanukovych và phe đối lập.
    Theo thỏa thuận trên, Ukraine sẽ tiến hành một cuộc bầu cử sớm, thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc và quay trở lại hiến pháp trước đó. Cũng theo thỏa thuận được ký kết ngày 21/2, chính phủ thân Nga của Tổng thống Yanukovych sẽ tiếp tục tại vị cho đến khi cuộc bầu cử sớm được tổ chức.
    Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych đã bất ngờ bị Quốc hội luận tội và truất quyền đúng một ngày sau khi thỏa thuận giữa ông này với phe đối lập được ký kết. Điều đó đã giúp phe đối lập chiếm quyền và bầu ra một bộ máy lãnh đạo lâm thời mới.
    Kể từ đó, Nga luôn cáo buộc giới lãnh đạo lâm thời mới ở Ukraine là vi phạm thỏa thuận và miêu tả đó là một chính quyền bất hợp pháp, vi hiến. Moscow khăng khăng đòi phe đối lập phải thực hiện đúng cam kết đưa ra trong thỏa thuận mà chính họ đã đặt bút ký trước sự giám sát của 3 nước thành viên Châu Âu.

    Ông Lavrov hôm qua tiếp tục khẳng định lập trường của Nga, tuyên bố rằng thỏa thuận ngày 21/2 về việc thành lập một chính phủ liên minh ở Ukraine là không thể thay đổi và phải dựa trên hòa bình ở nước này. “Giai đoạn căng thẳng nhất trong cuộc khủng hoảng này bắt đầu khi một cuộc lật đổ chính phủ và Tổng thống được bầu lên một cách hợp pháp bằng vũ trang xảy ra, vi phạm hiến pháp Ukraine”, ông Lavrov nhấn mạnh.
    Thỏa thuận do EU làm trung gian phải được thực hiện, nhà ngoại giao hàng đầu của nước Nga đã khẳng định chắc nịch như vậy trước cánh phóng viên.
    Ngoại trưởng Lavrov chỉ trích các nước phương Tây vì đã có những bước đi, biện pháp “làm phương hại đến tiến trình đối thoại và hợp tác” giữa các phe nhóm chính trị khác nhau ở Ukraine. Một số biện pháp này được thực hiện trong khuôn khổ của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) và Hội đồng Nga-NATO, Ngoại trưởng Nga chỉ trích.
    OSCE hôm qua cho biết, cơ quan này sẽ phái 35 nhân viên quân sự không vũ trang đến Ukraine đã xáo bỏ những lo ngại về “các hoạt động quân sự bất thường” ở phía nam đất nước Ukraine.

    • vb says:

      Như Phong nghe đây!

      Báo Dân Trí chỉ cách đây mấy giờ (23:42) đăng tin (theo AFP):

      ĐÀM PHÁN NGA-MỸ VỀ UKRAINE: TRẮNG TAY!

      Bản tin viết: ” Ngoại trưởng Nga Lavrov ngày 6/3/2014 cho biết KHÔNG CÓ thoả thuận nào đạt được giữa Matcơva và Washington về tình hình Ukraine sau cuộc gặp mới nhất giữa Mỹ và Nga….Trước đó, cuối ngày 5/3 trong một cuộc họp báo ông Lavrov hé lộ ông và ngoại Trưởng Mỹ Kerry đã nhất trí cần phải trở lại thoả thuận ngày 21/2 giữa những người biểu tình ở Ukraine và TT Viktor Yanukovych…Nhưng phía Mỹ đã PHỦ NHẬN HOÀN TOÀN TIN NÀY và khẳng định rằng điều này chỉ có thể xảy ra NẾU CHÍNH PHỦ LÂM THỜI TẠI UKRAINE HIỆN NAY CHẤP NHẬN.”

      Còn đây là những hành động Mỹ và đồng minh Châu Âu “nhún” trước Nga:
      Hãy đọc những tin mới nhất về- Thủ Tướng Anh tuyên bố, về Mỹ tăng cường quân sự đến Ba Lan và các nước vùng biển Baltic, về Thủ Tướng Đức thêm ‘cứng rắn” với Nga…

      Suốt đời chỉ có lừa phỉnh!!!

  5. Nói và làm says:

    Mỹ chỉ “phản ứng mạnh mẽ” bằng lời nói thôi, chứ tổ sư bố của nước Mỹ cũng chẳng dám đưa quân vào Ukraina khi Nga đánh chiếm Ukraina đâu. Lý do là vì Mỹ đang sa lầy khắp nơi, kinh tế suy thoái đến mức sắp vỡ nợ, chính phủ 2 lần ngừng hoạt động trong 4 tháng, ngân sách quân sự (đúng ra là ngân sách gây chiến tranh) bị cắt giảm, quân số của quân đội cũng bị cắt giảm… Vậy Mỹ lấy đâu ra hơi sức mà đổ quân vô Ukraina để đánh nhau. Hơn nữa, nếu Mỹ đổ quân vô Ukraina tham chiến thì không chỉ đánh nhau với quân đội Nga, mà còn đánh nhau với 30% người Ukraina nói tiếng Nga và gốc Nga. Lúc đó chắc chắn Mỹ lại “tháo chạy tán loạn” như đã từng tháo chạy ở Việt Nam.
    Mỹ chỉ “phản ứng mạnh mẽ” bằng lời nói chứ không dám làm, còn Nga thì nói ít mà làm nhiều và làm thật.
    Tây Âu thì rét run vì sợ Nga nâng giá hoặc khóa chặt van khí đốt.

    • Tien Ngu says:

      Thầy dạy nghe…chí phải…

      Mỹ nó vừa nghèo, vừa…ngu ( y hệt như…Tiên Ngu)
      Đã chạy toán loạn ở Việt Nam rồi, mà cũng không…bỏ tật, láo.

      Có sừng sỏ, hiếu chiến mấy, Mỹ nó cũng chỉ…hăm bằng miệng.

      Mỹ mà dám đổ quân qua Ukraine, đối đầu với Nga, thì thế giới này chắc loan.

      Nga hiện nay có cò mồi Cộng láo…bảo kê, sức mấy mà Mỹ…làng chàng?

      Lạng quạng, Việt Nam…đổ quân qua giúp Nga, là Mỹ sẽ…bay hồn, chạy vắt giò lên cổ …

      Nghe có Việt Nam ra mặt bảo kê, chắc chắn là anh Mỹ sẽ…rét run, Hổng dám làm gì Nga đâu…

  6. Mỹ và Tây Âu chẳng làm mẹ được gì Putin cả . Ukraine là quyền lợi cốt lõi , là an ninh cho lãnh thổ Nga …mắc gì quý vi xía vào , Mỹ Tây Âu cứ lấy Tự Do Dân Chủ làm mồi câu các nước nhược tiểu hoài …coi chừng rồi mai mốt nhân dân Ukraine lại khổ với chúng . Bài học mới xảy ra gần đây thôi , khi nội chiến Sirya bùng nổ , Mỹ to họng la : cấm xài vũ khí hoá học, thằng nào xài ( cross the lines) Tao đập ngay … Chính quyền Sirya bắn pháo binh gắn đầu đạn hoá học làm chết mấy trăm trẻ em….Mỹ làm được gì …! Rốt cuộc cũng phải nhờ Putin gỡ hộ thôi . Nếu vì quyền sống chết của nước Nga , Putin đem quân chiếm Ukraine…Mỹ, Tây Âu có thương dân Ukraine đến độ phải đổ quân vào nghênh chiến với Nga không ???

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Anh cò phán quá xá đúng!

      Mỹ và liên Âu, là những tên đế quốc…bậy bạ, không nên nghe lời chúng.

      Thế giới ngày nay, muốn sống vui, sống khoẽ,
      Tự do no ấm, có chủ quyền không thể tranh cãi…

      Là phải theo Nga, học tập.

      Việt Nam ta, nhờ theo Nga mà…mần ăn khá, Mỹ và Trung…quốc, có ghen tị chút chút, nhưng cũng không…nghĩa địa gì cả.

      Cả Mỹ lẫn Tàu, đều bị Việt nam ta đánh bại, cả hai phải cuốn vó, chạy toán loan…

      Đó là bằng chứng hẳn hoi. Theo Nga mới…khá…

  7. Hoa Tử Đằng says:

    Một anh phán như ri: “Nga tuyên bố xanh rờn: Đã phong tỏa bờ biển khiins tàu chiến Mỹ không thể vào được U kraina…. Vậy mà Mỹ dám ho he gì đâu? ”

    Nga tuyên bố như thế hồi nào? “Phong tỏa bờ biển” gì?

    Tôi dám chắc anh này nói ba lăng nhăng như ri vì chẳng biết Ukraine nằm cạnh biển nào, và chẳng biết tàu hải quân Mỹ vào được biển này qua ngả nào. Anh này chỉ mong binh vực chủ vì chủ anh đang xâm lăng nước khác. Lời tuyên truyền này không đáng bàn.

    Nhưng thử coi ở Ukraine, lực lượng hải quân các nước trong vùng Hắc Hải này như thế nào. Ukraine được bao bọc bởi biển Hắc Hải (Black Sea). Trước khi Nga xâm lăng Crimea, đã có 2 tàu chiến Mỹ vào Hắc Hải từ đầu tháng 2, nói rằng để “tăng cường bảo vệ an ninh cho thế vận hội mùa đông ở Sochi”. Hai tàu này thuộc loại nhỏ, một là frigate Taylor, và tàu kia là amphibious command ship Mount Whitney Dĩ nhiên hồi ấy ít người tin tại sao Mỹ lại đem tàu chiến để “bảo vệ an ninh thế vận”. (Chiếc Taylor mới “ủi bãi” và đang phải sửa ở Thổ Nhĩ Kỳ)

    Trên báo Washington Post, ông thầy Mark Galeotti của New York University liệt kê số lượng tàu chiến cũ kỹ của Nga trong Hắc Hải, và kết luận rằng lực lượng hải quân này chỉ có thể bắt nạt được những quốc gia lân bang yếu hơn, nhưng chỉ cần một mình hải quân của Ý cũng đủ sức tiêu diệt số tàu chiến của Nga trong vùng Black Sea. Bài viết ở đây:

    http://www.washingtonpost.com/world/europe/russia-decides-to-send-troops-into-crimea-what-does-the-black-sea-fleet-look-like/2014/03/01/38cf005c-a160-11e3-b8d8-94577ff66b28_story.html

    Mới hôm qua, tàu sân bay của Mỹ George Bush đã vào Địa Trung Hải. (Tôi thấy trong nước dùng chữ “tàu sân bay” để gọi aircraft carrier thật đúng và chính xác, cũng như dịch chữ “instant coffee” là “cà phê hòa tan” cũng thật hay. Hình như 60 năm qua, trí thức cộng sản chỉ cống hiến được cho văn hóa VN 2 chữ này là có chút giá trị hi hi hi). Không phải vì biến cố Nga xâm lăng Crimea mà George Bush vào vùng này, đây là chuyện đã tính trước cả mấy tháng rồi. Một chiếc carrier khác đã họat động liên tục ở Địa Trung Hải 9 tháng liên tiếp, bây giờ phải về nghỉ ngơi nên George Bush tới thay thế. George Bush được 2 chiếc cruiser và 1 destroyer hộ tống. Trong vùng biển này đã có sẵn 2 chiếc destroyer khác đang họat động, và dĩ nhiên 2 tàu nhỏ trong Black Sea để “giữ an ninh thế vận” đã nhắc ở trên.

    Từ Địa Trung Hải, phải đi qua eo biển Dardanelles để vào biển Marmara, rồi dùng eo biển Bosporus Strait để vào Hắc Hải.

    “Nga tuyên bố phong tỏa bờ biển” là phong tỏa chỗ chó nào? Nói nhảm nhí.

    Tàu sân bay Mỹ chưa bao giờ vào Black Sea, vì tôn trọng hiệp ước The Montreux Convention Regarding Regime of the Straits

    Hiệp ước này cấm tàu nào vào đây để sử dụng phi cơ trên tàu. Nga không bị ràng buộc bởi hiệp ước này, vì Nga cãi rằng tàu sân bay Nga vào đây vì mục đích khác chứ không phải vào đây để sử dụng phi cơ. Tuy nhiên, nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ bao giờ cũng có quyền quyết định tối hậu.

    Muốn theo dõi tàu nào của nước nào, kể cả Nga, dùng eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ để vào Black Sea, thì coi chỗ này:

    http://turkishnavy.net

    Obama thuộc loại nhát cáy nhưng cũng khoái … làm liều. Đàn ông tuổi sửu mà, khi bị dồn vào đường cùng thì hay liều mạng, như ngày xưa mới ra trường làm luật sư, viết motion nộp cho tòa dở ẹc bị bà xếp Michelle dí thì bèn … liều mạng cưới bả liền. Ngày nay Putin chiếm Crimea thì cũng chưa có gì làm Obama phải làm liều.

    Làm thầy bói tuyên bố có úynh nhau hay không thì thầy nào cũng có 50% thắng/thua.

  8. Huỳnh says:

    Nga hành động thật, hành động khôn khéo, hành động quyết liệt và có kết quả nhãn tiền… Mỹ và + Nato + Tây âu “hành đồng” bằng lời nói suông, bằng đe dọa Nga. Nhưng Nga chứ có phải chú bé tí hon đâu mà “hành động” bằng lời nói suống và bằng đe dọa.

    Mấy ông kẹ đối lập ở Ukraina làm chính trị mà quên mất ngạn ngữ “Nước xa không chống được lửa gần” nên không nhận ra nước Mỹ thì quá xa mà nước Nga thì quá gần, còn liên minh châu Âu thì chỉ là chú lùn phụ thuộc khí đốt của Nga. Và ấy ông kẹ đối lập ở Ukraina cũng không nhận ra gần một nửa lòng dân và một bộ phận quân đội và hải quân của Ukraina muốn gì. Họ lại càng không nhận ra, Mỹ, Nato hay EU thì cũng chỉ vì quyền lợi của họ mà thôi, và điều cực kỳ quan trọng là Ukraina không phải là thành viên của Nato.

    Làm chính trị như mấy ông kẹ đối lập ở Ukraina thì tầm nhìn chính trị chỉ như đàn bà đái không qua ngọn cỏ, nên bây giờ đã tạm thời chiếm được quyền hành rồi mới bắt đầu ngộ ra những điều trên thì đã muộn. Dù muộn, nhưng mấy ông kẹ đối lập mới tạm thời cầm quyền ở Ukraina nếu quyết tâm sửa sai thì may ra vẫn còn kịp, vì mối quan hệ Ukraina phải phụ thuộc nước nước Nga như thế nào đã được chứng minh qua lịch sử hàng ngàn năm, chứ không như quan hệ giữa Ukraina với Mỹ và EU.

    • Tien Ngu says:

      Quá hay…

      Mấy ông kẹ Ukraine, nên bái Huỳnh cò mồi làm sư phụ mà học hỏi.

      Nga từ xưa đến nay, mần cái gì cũng…hay, và mau lẹ.

      Thành thừ dân Nga, lúc nào cũng…bảnh, ngon lành nhất thế giới.
      Chưa từng bị…đói, cũng không ai dám khi dể, nhổ phẹt phẹt.

      Các xứ theo Nga như…Việt nam, cũng nhờ đó mà…bảnh lây. Thế giới ai nghe nói đến Việt Nam, đều…hâm mộ,
      em nào cũng muốn…làm người Việt nam, được cs cai trị.

      Tiên ngu phen này nhất định…gia nhập chợ Vòm…

  9. Hồ Dương says:

    Tin Ukraine.
    - Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật, Pháp và Ý đồng loạt cho biết sẽ không tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh G8 với Nga, tổ chức ở Sochi, nơi vừa tổ chức xong Thế Vận Hội Mùa Đông, vào Tháng Sáu.
    -Trong Thánh Lễ Chủ Nhật, Đức Giáo Hoàng Francis kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tìm giải pháp ngoại giao giải quyết khủng hoảng ở Ukraine.
    - Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon phái một đặc sứ tới Kiev tối Chủ Nhật, theo văn phòng ông cho biết.
    - Phát biểu trên chương trình “Face The Nation” của đài truyền hình CBS, Ngoại Trưởng John Kerry của Mỹ nói ông sẽ lên đường đi Kiev, Ukraine, và có thể đến thành phố này vào Thứ Ba.
    - Thủ Tướng Dmitry Medvedev của Nga viết trên Facebook rằng vụ truất phế Tổng Thống Viktor Yanukovych của Ukraine mới đây là “chiếm quyền” và “hành động này chỉ tạo ra bất ổn, và sẽ chấm dứt bằng một cuộc cách mạng khác, một cuộc đổ máu khác.”
    - Phát biểu trước báo giới ở Brussels, Bỉ, hôm Chủ Nhật, ông Anders Fogh Rasmussen, tổng thư ký NATO, nói: “Điều mà Nga đang làm tại Ukraine là vi phạm nguyên tắc của Liên Hiệp Quốc.” Sau đó, ông nói tiếp hành động này vi phạm luật quốc tế.
    - Chính quyền Ukraine chính thức truy tố Phó Đô Đốc Dennis Berezovsky tội phản quốc, sau khi ông này bàn giao tổng hành dinh ở Sevastopol trên bán đảo Crimea cho quân đội Nga…

  10. tuphuong says:

    Nga tuyên bố xanh rờn: Đã phong tỏa bờ biển khiins tàu chiến Mỹ không thể vào được U kraina.

    Vậy mà Mỹ dám ho he gì đâu? Mỹ sợ nhất quan hệ Mỹ Nga sụp đổ? Vì Mỹ sợ Nga bắt tay với TQ chống Mỹ thì Mỹ toi! Hiểu chửa? Ukraina không thể quan trọng bằng mối quan hệ Nga – Mỹ!

    • noileo says:

      Trích: “Mỹ sợ Nga bắt tay với TQ chống Mỹ thì Mỹ toi! Hiểu chửa?” (tuphuong says: 02/03/2014 at 10:17)

      Nga và TQ đã từng bắt tay nhau từ 1945, từ 1949 đến 1969, đến 1990, đến.., thậm chí có một thời gian TQ sẵn sàng, không chỉ là “đồng minh”, không chỉ là “bắt tay nhau”, mà còn là đàn em của Nga trong cuộc đối đầu với Mỹ.

      Rồi kết cuộc ra sao? Chuyện gì đã xảy ra trong năm 1969 ở Hắc Long Giang & Amur trên biên giới Nga Hoa, chuyện gì đã xảy ra ở bức tường ô nhục Bá linh vào năm 1989, chuyện gì đã xảy ra tại Mút cu năm 1990, 1991, tuphuong có hiểu chửa?

      *****

      Trích:”Nga tuyên bố xanh rờn: Đã phong tỏa bờ biển khiins tàu chiến Mỹ không thể vào được U kraina.” (tuphuong says: 02/03/2014 at 10:17)

      Bọn trí thức dư luận viên tuphuong giống hệt bọn trí thức bauxit về thái độ 2 mặt, về “phẩn chất” double-standard:

      một mặt thì chúng lên án hành động của đồng chí Trung quốc của chúng trong ngày 17-2-1979 là xâm lăng,
      mặt khác bọn chúng lại tỏ ra hớn hở & “hồ hởi” về hành động tội ác của VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH, về cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác khủng bố thảm sát hàng triệu người dân VNCH, xâm lăng chiếm đóng VNCH, bành trướng chủ thuyết Mác lê Mao tội ác vào VNCH
      [mà chúng theo đuôi Trung quốc, dở trò "nhận thức cao về nguyên nhân chiến tranh", làm chứng gian, bịp bợm gọi [cuoc chiến tranh VNDCCH xâm lăng VNCH ] là “chiến tranh giải phóng”],

      nay thì có trí thức dư luận viên tuphuong tăng cường nồng độ double-standard cho chúng bằng những phát biểu “hồ hởi” trước hành động bất hợp pháp của Nga xâm lăng Ucraina

      • tuphuong says:

        Thế giới ngày nay không kể chuyện ngày xưa. Ngày xưa để chống LX thì Mỹ phải bắt tay với TQ (mặc dù TQ là Công sản). Nay thì Mỹ cần chống TQ ở Biển Hoa Đông và Biển Đông vì nguy cơ TQ bành Trướng. Vậy Mỹ cần bât tay với Nga chứ không phải muốn đối đàu với Nga. Mỹ rất sợ nếu Nga và TQ hợp lực, Mỹ toi là cái chắc. Xin nhắc lại : Mỹ sợ nhất TQ và Nga kết hợp, liên kết Nga- Trung sẽ thổi bay cả nước Mỹ hùng cường. Không sợ ư? Bố bảo. Vậy bố bảo Mỹ cũng không giám động vào Nga. Nói vài câu ra vẻ dọa dẫm chơi cho vui thôi để yên lòng mấy thằng khờ thằng dại! Thế thôi!

      • vk mỹ says:

        Khi Mỹ rut khỏi VN thì Mỹ động viên Thiệu rằng nếu CSVN phá Hiệp Định Pa Ri thì Mỹ sẽ quay lại trị CSVN. Thế nhưng CSVN nó vô Sài Gòn, cả thày lẫn tớ chạy tụt quần không dám quay đầu lại. Nay Myc dọa Nga ư? Ôi Nga sợ quá! Sợ đến mức phải đem quân vào Ukraina để đón Mỹ chăng?

    • Minh Đức says:

      Ukraine là một nước bị sáp nhập vào Nga rồi sau này có cơ hội tách ra độc lập. Nay Nga đem quân trở lại Cremea thì có khác gì Pháp đem quân trở lại Việt Nam năm 1945? Nếu Mỹ sợ không dám hó hé thì chỉ thương cho dân Ukraine lại bị mất độc lập vì không đủ sức chống lại Nga. Biết thương dân Ukraine thì cũng biết thương dân Việt bị lệ thuộc vào Trung Quốc.

    • Trần Tưởng says:

      Nhìn vấn đề như DLV tuphuong là một kiểu nhìn thiển cận ,kiểu nhìn của bọn cán ngố tự
      sướng với quan thầy Nga Hoa ( lúc nào cũng tâng bốc quan thầy là vĩ đại )

      1/ Dân Ukrane đã chán ngán Nga lên đến tận cần cổ . Nga không thể xài vũ lực để xâm
      chiếm Ukraine . Chiếm Ukrane thì dễ,nhưng bình định Ukrane thì không dễ . Nga sẽ sa lầy với
      cuộc chiến dai dẳng , kinh tế Nga sẽ một lần nữa trên bờ phá sản . Ghế của Putin ,dĩ nhiên là
      sẽ gãy hết 4 chân ….

      2/ Mỹ là tên điếm đàng tầm cỡ quốc tế , không ngu gì chọi thẳng với Nga ,sẽ đứng
      ngoài cổ võ và kêu gọi thiên hạ tiếp viện vũ khí . Nga và Ukrane sẽ trở thành 2 cái thùng nước
      lèo ,và Mỹ sẽ là ngư ông đắc lợi

    • Nguyen Trong says:

      Này vkieu my:Vì không còn đạn dược nên rút chạy, chớ nếu còn đạn dược thì dư lợn viên đã theo 4 triệu tên tử sĩ về với “Bác ” rồi chớ đâu còn ngồi đây viết láo tán nhảm nhể ?

      • tam says:

        Trời! VC sau 75 chiếm Tổng kho Long Thành còn đầy ắp quân trang quân dung vk đạn dược quá trời. Mỹ nó dân trí cao nên mặc dầu căm tức CSVN nhưng họ vẫn nhận mình thua. “Thăng thày” nhận thua nhưng “thằng tớ” dân trí cùn vẫn gào to mồm ta thắng CS thua! Hết thuốc chữa?

      • DâM TiêN says:

        Ấy ơi… Rợ Hồ vô nhà Hán : Rợ Hồ thành dân Hán !

        Cộng Phỉ vô Cộng Hòa : Cộng Phỉ bẽ mặt, còn lửng
        lơ cái đuôi nòng nọc.

        Cắt cái đuôi nòng nọc : Rợ hồ xin chiêu hồi Cộng Hòa.

        ( Chân lý ấy không bao giờ thay đổi = Lấy nhơn nghĩa
        Cộng Hòa thắng bạo tàn Cộng phỉ.)

Phản hồi