WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Văn phòng thủ tướng sử dụng bản đồ đường lưỡi bò?

Trong chương trình thời sự tối nay, 17/3/2014, kênh VTV1 và sau đó là VTV4 đã đưa tin về cuộc điện đàm giữa thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và thủ tướng Malaysia, ông  Najib Razak. Bản tin cho biết, thủ tướng Malaysia đã ngỏ lời cám ơn và khen ngợi những nỗ lực của Việt Nam trong vụ tìm kiếm máy bay MH 370 vừa rồi.

Ngay sau đó, trên các trang mạng xã hội lan truyền bức ảnh được cho là cắt từ chương trình thời sự của VTV1, trong đó, phía bên phải bức ảnh là tấm bản đồ Việt Nam với đường lưỡi bò Trung Quốc. Bức ảnh ngay lập tức nhận được nhiều bình luận chê trách, phẫn nộ.

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam sai sót trong vấn đề nhạy cảm liên quan tới Trung Quốc. Trước đó, rất nhiều vụ việc đã được phát hiện, như đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao, in cờ Trung Quốc cho học sinh học trong sách giáo khoa lớp 1, in bản đồ thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, hay không giảng dậy về chủ quyền 2 quần đảo trong sách giáo khoa…

Ảnh VTV1

Ảnh VTV1

Xem video bản tin thời sự, từ phút thứ 22

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Văn phòng thủ tướng sử dụng bản đồ đường lưỡi bò?”

  1. hoàng says:

    Nếu ai đó bảo rằng đảng csvn không bán nước…thì kẻ đó là đồng bọn rồi.Thế có phải cá mè không.???
    Từ ngày có mặt đcsvn trên quê hương là từ lúc cho đến hôm nay nước Vn cũng như người VN không còn thân phận là người VN nữa,sẻ là cuả giặc tàu ô,sẻ là hán tặc…và sẻ là VN biết mất trên công-đồng thế-giới.
    Nhìn được tám ảnh trong văn phòng của 3 dũng thì người dân không cần phải tranh đấu đòi lại chủ quyền thì cũng đúng thôi…cho nên người dân..vẩn tiếp tục…ngồi chờ sung rụng…có thế mới là thần tiên của các xứ cs cn.

  2. T. says:

    Không treo bản đồ có đường lưỡi bò làm sao còn chức thủ tướng??? Quan HÁN THÚ sẽ cho thằng khác thay thế ngay!!! phải không ông XXX?

  3. Tuổi trẻ says:

    Việc Trung Quốc gia tăng đầu tư vào Việt Nam đang gây lo ngại cho các chuyên gia về nguy cơ Việt Nam mất quyền kiểm soát kinh tế, đặc biệt với việc các công ty Trung Quốc dần dần thâu tóm các công ty Việt Nam.

    Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, trong năm 2013, vốn đầu tư ngoại quốc trực tiếp FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam đã tăng đột biến, lên đến mức hơn 2,3 tỉ đôla so với 345 triệu đôla của năm 2012, đặc biệt là đầu tư vào hai lĩnh vực bất động sản và dệt may. Ngoài ra, doanh nghiệp Trung Quốc còn đẩy mạnh tiếp cận các lĩnh vực : khai khoáng, sản xuất và chế biến, xây dựng và cơ sở hạ tầng…

    Trong bối cảnh đó, vào tuần trước, Thông tấn xã Việt Nam loan tin là Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một công ty dệt may của Trung Quốc xây dựng một nhà máy với tổng vốn đầu tư 68 triệu đôla (tương đương hơn 1.400 tỷ đồng) tại khu công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản). Thời hạn sử dụng đất 46 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư.

    Dự án này được loan báo vào lúc mà các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc đang gia tăng đầu tư vào Việt Nam, với hy vọng sau này được hưởng những điều kiện ưu đãi khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), với thuế suất xuất khẩu may mặc của Việt Nam sẽ được giảm xuống đến mức có thể chỉ còn 0% khi nhập vào Mỹ, thị trường lớn nhất của Việt Nam trong số các nước tham gia TPP.

    Điều này đang gây lo ngại cho các doanh nghiệp may mặc của Việt Nam, hiện có sức cạnh tranh còn rất yếu, vì chủ yếu vẫn là gia công và phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc. Các nhà phân tích tại Việt Nam đã cảnh báo rằng dù sau này là thành viên của TPP, Việt Nam cũng không thể tận hưởng toàn bộ những lợi thế của một thành viên và phần ngon nhất của “chiếc bánh” TPP sẽ vào tay Trung Quốc.

    Nhưng không chỉ trong lĩnh vực may mặc, Trung Quốc cũng đang gia tăng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của Việt Nam. Theo báo Đất Việt ngày 18/01/2014, cùng với các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, một số nhà đầu tư Trung Quốc đang đổ tiền đầu tư bất động sản tại khu vực miền Trung. Báo cáo mới nhất của Công ty dịch vụ bất động sản CBRE cho biết, các nhà đầu tư Hồng Kông, Trung Quốc đang ngấp nghé nhiều dự án nghỉ dưỡng kèm theo loại hình kinh doanh giải trí ở Đà Nẵng.

    Cách đây không lâu, nhiều người đã lên tiếng báo động về việc Trung Quốc trúng thầu và thâu tóm hơn 90% các công trình trọng điểm quốc gia ở khắp Việt Nam. Nay các công ty Trung Quốc cũng đang dần dần thâu tóm các công ty Việt Nam.

    Lợi dụng lúc nhiều công ty Việt Nam đang gặp khó khăn về mặt tài chính, phải bán một phần vốn cho doanh nghiệp nước ngoài, công ty Trung Quốc tham gia mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhiều. Các chuyên gia trong nước lo ngại là sau một thời gian, những công ty đó có nguy cơ biến thành công ty Trung Quốc, không còn là công ty Việt Nam, nếu như họ mua được nhiều cổ phần và chiếm đa số ghế trong hội đồng quản trị.

    (Thanh Phương).

  4. Thương binh says:

    Có gì lạ đâu, không có lưỡi Bò thì không thể là Bò Dũng được.
    Thế là từ nay mọi người nên thống nhất gọi tên ” Thủ Tướng BÒ DŨNG ” nhé !

  5. DâM TiêN says:

    Phản cảm…động.

    Sao lại chê Lưỡi bỏ hả. Pha một chén mắm gừng , mời hai thằng cha
    UncleFox và NguoiveHuu tới coi… lưỡi bò mắm gừng là ta mê li…này bà
    già và này gái quê, này góa phụ và này trẻ thơ,,tay cầm tay là ta mê li,
    nhờ cáo già là ta mê li…sol do mi cùng TONY… đi.., ha hà…

    Nhân cái Lưỡi bò, tự nhiên tớ sùng lên quá, bục bội cả và .cửa mình
    quá,
    si nghị mãi, thì ra, hễ cứ nhìn thấy tấm ảnh con cáo treo ở đâu, là tớ
    ngứa ngáy tay chân như bị kiến đốt vậy a…

    Bà nó, thằng cáo này còn nằm phơi Q ra đó, là đàn ruồi nhặng chúng
    còn có cớ mà rỉa rói bu quanh. Nè cu sinh viên đem mác và lê ta coi…

    Đồng chí X, nghe lịnh tui, hạ ngay cái bức hình hài Cáo già xuống, mau!

  6. Phúc Thắng says:

    Không biết nói gì khác, chỉ còn là một sự phẫn nộ….
    Thế mà cũng ra thông điệp đầu năm hứa thay đổi cơ chế, tôn trọng nhân quyền và pháp quyền…Chỉ là sự dối trá đến tận cùng….
    Ông Thủ tướng nên tứ chức là vừa.

  7. UncleFox says:

    Tôi rất khâm phục kậu Ba Dũng . “Bác Hồ” đã công nhận Hoàng Sa, Trường Sa và biển Đông của Trung quốc thì kậu nhất quyết không phủ nhận . Vậy mới xứng đáng với câu mà kậu từng tuyên bố “…yêu sự trung thực, ghét sự giả dối” … chứ .
    Hoan hô kậu Ba !

  8. Việt Tiến says:

    Cái đám bâu xâu ngồi xung quanh, chúng làm gì đấy nhỉ?

    • ABC says:

      Thì một người dịch ra dấu cho người câm hiểu, còn những thằng kia là những thằng câm, lưỡi không dùng để nói !

  9. Thanh Pham says:

    Nó

    Nó đã nói hết rồi
    Nó có biết gì đâu
    Nó cũng không xin xỏ
    Đảng biểu đâu đánh đó

    Nó chưa hết lớp ba
    Thì làm sao nó hiểu
    Chuyện quốc gia đại sự
    “Xin tha thứ giùm qua”

    Theo đảng năm mười ba
    Đến nay tròn sáu bốn
    Mã tấu với A Ka
    Ta đây làm chúa tể

    Ba Dũng thời cộng sản
    Làm thủ tướng muôn năm
    “Còn cộng sản ta còn
    Sao lại còn lẩm cẩm?”

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  10. Nguyễn Thế Viên says:

    Đây không phải là sơ sót.Nhà cầm quyền CSVN đã công nhận đường lưỡi bò cuả Tàu. Họ đã làm ngơ để ngư dân Quảng Ngãi mua giấy phét đánh cá tại vùng biển Hoàng và Trường Sa (phỏng vắn ngư dân Quảng Ngãi cuả đài RFA).
    Nguyễn Thế Viên

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Đính chính lỗi đánh máy:
      Xin dính chính: Họ (CSVN) làm ngơ để ngư dân Quảng Ngãi mua giấp phép (thay vì phét) cuả Tàu để được đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.
      Xin lỗi quý vị vì sai sót.
      Nguyễn Thế Viên

Phản hồi