WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng có mỏi tay không?

Theo như nội dung bài viết này thì thủ tướng trao đổi trực tiếp bằng điện thoại với chánh văn phòng phủ tổng thống Hoa Kỳ. Bức ảnh minh họa cho thấy thủ tướng đang cầm ống điện thoại để trao đổi.

Ảnh VNN

Ảnh VNN

Bài báo không nói thời gian điện đàm là bao lâu. Nhưng theo như nội dung thì có rất nhiều vấn đề quan trọng hai bên đã trao đổi. Thậm chí là trao đổi” cụ thể các biện pháp thúc đẩy ” và nhiều vấn đề khác nữa.

Suy ra cuộc điện thoại không hề ít thời gian, nếu từng ấy nội dung, toàn những nội dung chứa quyết sách quan trọng đến chiến lược kinh tế, đối ngoại của đất nước. Không thể vài chục phút là xong. Vì thủ tướng trao đổi cũng phải qua phiên dịch, như thế thì thời gian nói chuyện lại càng lâu hơn. Nói truyện trực tiếp thế này , phát ngôn của một nguyên thủ cũng cần phải suy tính, về đầu óc lại càng mệt mỏi.

Một cuộc điện đàm quan trọng và chắc chắn nhiều thời gian như thế, liệu thủ tướng cầm ống nghe lâu vậy có mỏi tay không.? Nhất là ngồi mãi tư thế trang trọng như vậy để đàm thoại. Chứng tỏ thủ tướng phải có sức khỏe phi thường. Nếu không tin, bạn cứ ngồi như thế cầm điện thoại buôn mấy tiếng đồng hồ là biết ngay.

Hay là cuộc điện đàm chỉ ngắn ngủi câu chào, câu hỏi thăm, vấn đề a, b c, d chúng ta nhất trí cứ thế, cứ thế nhé. Tạm biệt ngài. Nếu thế thì TTXVN quá tài, dẫn dắt ra cả một bài báo có bao nhiêu vấn đề trọng đại đất nước được bàn qua cuộc điện đàm.

Chuyện lan man.

TPP khiến Obama gặp khó khăn khi vấp phải sự phản đối của cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện Hoa Kỳ. Tất nhiên thì đàm phán của Hòa Kỳ với Việt Nam về TPP sẽ kết thúc. Nhưng nó sẽ không sớm như Việt Nam mong đợi. Sự cố xảy ra ở bán đảo Crum càng làm cho Obama phải ưu tiên giải quyết cấp bách, chính xác hơn, sẽ mất nhiều thời gian vào đó hơn.

Việt Nam mong chờ TPP như cánh đồng hạn hán chờ mưa rào. Nền kinh tế Việt Nam hiện nay thì cả người công nhân, nhặt rác, lao động thô sơ… cũng cảm nhận được sự sa sút trong cái Tết vừa qua. Bất động sản, ngân hàng, doanh nghiệp đều ngóc cổ ngóng cơn mưa đến từ bên kia bờ đại dương. Liệu nền kinh tế Việt Nam có trụ được đến khi cơn mưa TPP mang lại những cơ hội mới, nguồn lực mới không.? Đó mới là vấn đề mà Việt Nam đang lo âu.

Trong lúc oằn mình chờ đợi cơn mưa đó, Việt Nam phải gắng vật lộn để chờ cơ hội đến. Và chả có phép màu nào, ngoài sự đu dây nhì nhằng với Nga, Tàu để cầm hơi hòng tạm trụ được trước mắt.

Thế nên chả lạ gì khi hàng ngàn người TQ đến Hà Tĩnh lập nghiệp, và nhiều nơi khác nữa. Những doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư ít nhiều lúc này như bữa cháo cầm hơn cho Việt Nam. Việt Nam cũng trông mong qua sự đầu từ này từ phía TQ, Việt Nam sẽ nhận được thêm chút ít hơi sức và cũng là cho rằng đó là thiện chí, là lòng thành để đảm bảo Trung Quốc chưa đẩy chuyện biển đảo căng thẳng vào lúc này.

Cũng chả lạ gì Việt Nam phải vuốt mặt một mình bên vực cho Nga trong vụ sát nhập Crum vào Nga. Từ Dung Quất đến Cam Ranh , Vũng Tàu đang mở rộng mời chào người Nga quay lại. Khu công nghiệp Dung Quất tốn bao tiền của, thời gian, công sức tưởng sẽ là trọng điểm kinh tế. Giờ thì lay lắt như đống sắt vụn. Và đống sắt vụn ấy đang được Việt Nam mời chào người Nga mua lại cổ phần.

Thật đáng buồn là nhà máy của ta thì thành sắt vụn. Còn sắt vụn của nước ngoài lại được ta mua về với giá thành phẩm (vụ Vinashin, Vinalines…)

Chúng ta tự gây hạn, và rồi lại đợi trông cơn mưa. Những kẻ trục lợi trên cái hạn của chúng ta không phải là những kẻ mang mưa đến. Mà chính là những kẻ mà chúng ta đang ca ngợi. Nếu không dứt khoát với những kẻ ấy thì dẫu có 10 cơn mưa TPP đi nữa, chúng ta cũng lại hạn hán mà thôi. Những con nghiện sau một đợt cai lại nghiện nặng thêm, nhưng con nợ mỗi lần vay nợ chỗ kia trả chỗ này, nợ càng thêm nợ.

Lúc đã vào cảnh thế này rồi, dứt khoát một phát đi là hơn. Như bài phát biểu đầu năm ấy. Đỡ phải mỏi tay nhiều nữa ông thủ tướng à.

Theo Facebook Người Buôn Gió

19 Phản hồi cho “Thủ tướng có mỏi tay không?”

  1. bùi lễ says:

    Bằng cấp của đám việt co6.ng được đánh giá qua khả năng làm việc có họ

    PHD = Puppy Head Dirty
    MS = More Shit
    BS = Bull Shit

  2. Đăng Trình says:

    Khi một vị nguyên thủ nước này nói chuyện với nước nọ thì sẽ có hệ thống thông dịch viên điện thoại mắc nối tiếp dịch song song.Ngôn ngữ dịch có thể là tiếng Anh chung hoặc tiếng của chính từng nước bởi nước nào cũng có người rành tiếng nước nọ.Dĩ nhiên điều này chỉ dùng khi hai vị nguyên thủ không thể nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh được.

  3. Tuổi trẻ says:

    Trình độ học vấn của bộ trưởng V.N.

    Mấy năm trước tôi có làm một cái đếm số thành viên nội các VN và trình độ học vấn, và kết quả cho thấy 13/26 người có bằng tiến sĩ (*tuanvietnam.net/2010-08-08-trinh-do-hoc-van-bo-truong). Từ ngày có nội các mới tôi chưa đếm, nhưng nay thì người làm danh sách, nên tôi đếm tiếp. Nội các năm nay có 27 người, trong số này có 11 (41%) người có bằng tiến sĩ, 5 thạc sĩ, và 11 người là cử nhân.
    Trong số 16 người trong Bộ Chính trị, có 8 người (50%) có bằng tiến sĩ. Tính tương đối, trình độ học vấn của Bộ Chính trị còn cao hơn cả Nội các Chính phủ.
    Nhiều người phàn nàn rằng VN có quá nhiều tiến sĩ, mà phần lớn họ không giảng dạy hay nghiên cứu. Những số liệu này cho thấy quả thật trong nội các cũng có nhiều tiến sĩ. Số bộ trưởng có bằng tiến sĩ cao gấp 2 lần số có bằng cử nhân! Tôi chưa so sánh với Mĩ, nhưng tôi nghĩ chắc số tiến sĩ không cao như ở VN. Nội các Úc lần này hình như không có ai là tiến sĩ. Rất có thể với cơ cấu này, trình độ học vấn của nội các VN là cao nhất nhì thế giới. Trình độ bộ trưởng cao mừng hay lo là chuyện khác.

    Danh sách cụ thể dưới đây:

    Danh sách thành viên nội các và trình độ học vấn (tôi chú thích BS = cử nhân, MS = cao học / thạc sĩ, PhD = tiến sĩ)
    1. Nguyễn Tấn Dũng: BS
    2. Nguyễn Xuân Phúc: BS
    3. Hoàng Trung Hải: MS
    4. Vũ Văn Ninh: MS
    5. Phạm Bình Minh: MS
    6. Vũ Đức Đam: PhD
    7. Phùng Quang Thanh: BS
    8. Trần Đại Quang: PhD
    9. Hoàng Tuấn Anh: BS
    10. Nguyễn Thái Bình: BS
    11. Nguyễn Văn Bình: PhD
    12. Phạm Hải Chuyền: BS
    13. Hà Hùng Cường: PhD
    14. Trịnh Đình Dũng: MS
    15. Nguyễn Văn Nên: BS
    16. Vũ Huy Hoàng: PhD
    17. Phạm Vũ Luận: PhD
    18. Cao Đức Phát: PhD
    19. Giàng Seo Phử: BS
    20. Nguyễn Minh Quang: BS
    21. Nguyễn Quân: PhD
    22. Nguyễn Bắc Son: PhD
    23. Đinh La Thăng: PhD
    24. Nguyễn Thị Kim Tiến: PhD
    25. Huỳnh Phong Tranh: BS
    26. Bùi Quang Vinh: BS
    27. Đinh Tiến Dũng: MS
    Danh sách uỷ viên Bộ Chính trị
    1. Nguyễn Phú Trọng: PhD
    2. Trương Tấn Sang: BS
    3. Nguyễn Tấn Dũng: BS
    4. Nguyễn Sinh Hùng: PhD
    5. Lê Hồng Anh: BS
    6. Phùng Quang Thanh: BS
    7. Lê Thanh Hải: PhD
    8. Tô Huy Rứa: PhD
    9. Phạm Quang Nghị: PhD
    10. Trần Đại Quang: PhD
    11. Tòng Thị Phóng: BS
    12. Ngô Văn Dụ: BS
    13. Đinh Thế Huynh: PhD
    14. Nguyễn Xuân Phúc: BS
    15. Nguyễn Thị Kim Ngân: MS
    16. Nguyễn Thiện Nhân: PhD.

    NGUYEN VAN TUAN.

    • Choi Song Djong says:

      Những đỉnh cao này mà kéo nhau một lượt qua Geneva tham dự hội nghị thì bố mẹ ơi cái bọn tư bản dãy chết đem nhau lao xuống hồ Lế-măng để…rửa óc.

    • Trần giả Tiên says:

      “Nhiều người phàn nàn rằng VN có quá nhiều tiến sĩ, mà phần lớn họ không giảng dạy hay nghiên cứu. (TRÍCH)
      Lũ vượn từ rừng ra thì biết gì để mà “NGÂM CỨU”, bằng cấp thì vay mượn để làm kiễng nhìn cho đẹp so vói GHẾ.
      BỞI vậy dân gian VN mới gọi lũ bầy đàn chó sản nầy là “đĩnh cao tri tệ loài vượn người” con cháu của “tên cọng sản ở hang” (lời Stalin đặt cho hcm).
      Híc, hic.

    • Tuoi tre Viet nam xau ho says:

      Trong 5 năm 2006-2010, Việt Nam chỉ có 5 bằng sáng chế, thấp hơn hầu hết các nước trong khu vực Đông Nam Á. Singapore là nước có nhiều bằng sáng chế (BSC) nhất, 2.496 bằng, gấp khoảng 3 lần nước đứng thứ hai về thành tích này, Malaysia.

      Thống kê của USPTO cho thấy trong các nước Đông Nam Á: 1. Singapore ( 4,8 triệu dân): 2.496 BSC; 2. Malaysia (27,9 triệu dân): 877 BSC; 3. Thái Lan (68,1 triệu dân): 206 BSC; 4. Phillipines (93,6 triệu dân): 143; 5 BSC; Indonesia (232 triệu dân): 74 BSC; 6. Việt Nam (89 triệu dân): 5 BSC.

      Theo kết quả điều tra gần 2.000 nhà đầu tư nước ngoài của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong hai năm liền, lý do hàng đầu khiến các nhà đầu tư nước ngoài chọn Việt Nam là chi phí giá lao động rẻ, được ưu đãi về thuế và đất đai hay ổn định chính trị…

      Nhưng đáng lo ngại nhất là trong 10 lý do hàng đầu để các nhà đầu tư chọn Việt Nam, không có yếu tố nào thuộc về chất lượng điều hành của chính quyền (như cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát tham nhũng, bảo vệ quyền tài sản, bảo hộ đầu tư, quyền sở hữu trí tuệ…

      Trong khi đó, qua phân tích từ điều tra, chính chất lượng điều hành, quản lý là nhu cầu hàng đầu của các nhà đầu tư nước ngoài có chất lượng cao, công nghệ tốt, mang lại nhiều giá trị gia tăng…

      (Việt Nam năm Giáp Ngọ: Con ngựa gỗ – Tác giả: Lê Diễn Đức )

  4. Van Nguyen says:

    Hổng biết ngài thủ tướng của CHXHCNVN mình “xì bích” tiếng gì hén?

  5. Thanh Pham says:

    Bán

    Bán máu, bán dâm, bán lương tâm!
    Để sống dân mình bán tất cả
    Bán gia đình cội nguồn dân tộc
    Bán hàng xóm láng giềng tình thâm!

    Rồi một ngày gần thôi bán luôn
    Đất nước mà đã bốn ngàn năm
    Tổ tiên ta dựng xây bằng máu
    Ngày đêm gìn giữ chống xâm lăng!

    Văng vẳng đâu đây tiếng Việt Khang
    “Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất
    Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta”
    Tôi liệm người, nước mắt tuôn ra!

    Ai người gieo rắc tai ương
    Để cho đến nỗi tang thương thế nầy?

    T.Phạm

    http://www.youtube.com/watch?v=9ojZ9y3pwQ8

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  6. ThanhPham says:

    Rồi Bốn Mươi Năm Sau

    “Mười năm trồng cây
    Trăm năm trồng người”
    Đó là lời vàng ngọc
    Của cáo Hồ tàn độc!

    Đâu cần tới trăm năm
    Chưa đầy bốn mươi năm
    Việt Nam đầy tội ác
    Không tin? mời tới thăm

    Cô giáo đi bán dâm!
    Đầy khắp mọi tỉnh thành
    Tất cả như vô tâm
    Chuyện hằng ngày ở huyện!

    Tồi tệ tới mức độ
    Không còn bút mực nào
    Diễn tả hết tội ác
    Nói hết sự tàn bạo

    Thanh toán nhau giửa đường
    Đâm chém ngay nhà thương
    Tất cả là bạo lực
    Hành hung tại sân trường!

    Đó bạo lực cách mạng
    Bọn chúng gieo vào đầu
    Bao thế hệ trẻ thơ
    Nay lớn khôn nhiệm mầu!

    Chánh quyền để làm gì?
    Nuôi côn đồ giết dân
    Đi cướp đất dân oan
    Rượu, thịt, gái …
    Ba vẻ vang!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  7. Nguyễn Phan says:

    Việt Nam có hơn 24.000 tiến sĩ, đông bậc nhất thế giới nhưng là nước nghèo nàn đội sổ bậc nhất thế giới, và cũng có đông người làm thơ nhất cỡ ít ra cả triệu nhà thơ nhưng không thấy tác phẩm lớn mà chỉ thấy các mẩu vụn vẫn được gọi là “thơ hắt hơi”, những thứ bé hơn cả chuồng gà chuồng vịt. Tại sao? Bởi vì người Việt chỉ háo danh hão huyền nhắm vào vụ lợi “tham bát bỏ mâm” gắp cho mình, nên đất nước mới nghèo nàn lạc hậu và thi ca chỉ là chiếu rách à ơi mua vui bên chén rượu nhạt hay chén trà trong chốc lát…
    TTXVA.

  8. Người Buôn Mộng says:

    Tay Thủ tướng (TT) mỏi là một chuyện, còn chuyện thứ hai là không biết TT nói tiếng gì với người ở đầu kia của điện thoại: Tiếng Việt, tiếng Mã Lai, hay tiếng Đức? Chứ còn diễn xuất như mấy tài tử hạng C thì thiếu giống gì ở Holywood này, chỉ cần trả lương tối thiểu đâu 8, 9 đô la một giờ.

  9. NGÀN TRĂNG says:

    ÔI THÔI

    Ôi thôi không nói sự đời
    Sự đời cứ vậy có thời hay chi
    Sự đời dòng nước trôi đi
    Cuốn theo chiều gió có gì hay sao ?

    NON NGÀN
    (18/3/14)

    • Việt tị nạn says:

      Bài thơ con cóc

      Con cóc trong hang
      Con cóc nhảy ra

      Con cóc nhảy ra
      Con cóc ngồi đó

      Con cóc ngồi đó
      Con cóc nhảy đi

      Con cóc nhảy đi
      Con cóc vào hang

      Bài thơ Con cóc có vẻ có tính nghệ thuật hơn và hay hơn bài thơ của NGÀN TRĂNG.

  10. nguenha says:

    Nhà máy lọc dầu Dung Quất (quảng ngải),chủ dự án là đương kiêm TT “X” ! Bây giờ trở thành đồng sắt vụn,chẳng thua gì Vinashin–Vinalines. Lúc bàn giao từ tập đoàn xây dựng Liên Xô cho VN,nhà máy lúc đó đả có nhiều vần đề kỷ thuật! Nhưng đả đến kỳ hạn ,LX phải về nước,nên phải bàn giao ! “Tôi nghiệp ” cho Me-xừ đươc cử làm TGĐ,ngập ngừng như “không muốn ký” ! Nhưng ĐC “X” động viên ,không can-chi-mô!! Thật vật chỉ sau vài tháng ,có lần nhà máy phải nghỉ “một thời gian’ nói là rà xét kỷ thuật. Sau đó ,nhà máy vận cứ ì-ạch.. cho đến nay thì chưa lọc được lít dầu nào đem ra dùng cho Dân đở khổ! Nhà máy trên đường trở về sắt vụn! Có điều nó nằm tại Quản-ngởi (quảng ngãI),khỉ ho,gà gáy ,nên it ai dòm ngó,còn các VINA ra Biển lớn, cho nên mọi người biết . Cho kẹo dân Nga củng không giám mua Cổ phiếu, vì không ai biết
    tình trạng nhà máy bằng người “làm “ra nó. Nội cái nhà máy nầy không chuyển qua tay em Phượng
    (con X) củng bộn tiền. Chúng ta còn nhớ,lúc Nông Mạnh còn TBT,họp BCT ,DC “X “đem chuyện đường dây cao thế Nam -Bắc ra “mổ” DC Mạnh và NDM mổ lại DC ” X” về nhà máy Dung Quất ! Sau đó 2 bên giữ im lặng : “Huề”.! Mổi người ,mổi Mâm.! Chỉ có Dân là không có MÂM nào !!

    • DâM TiêN says:

      Thưa, cái Dung Quất có mặt trong thời gian xừ X còn là
      Phó thủ tướng,

      Sau này làm tể tướng, thì ông nhận ” giao ban ” lại.

      Có phải như rứa chăng? chỉ biết rằng, DâM tui từ 2004
      có nghe , khi X lên làm thủ tướng, thì tình thế Viet Nam
      bắt đầu chuyển đổi mạnh mẽ.

      Và năm 2006, ông X làm tể tướng như DâM đã biết hai
      năm trước. Dâm là Xịa hả ? ” No, DâM được một bạn
      Mẽo trong Rolling Thunder Hội cựu Chiến binh Hoa Kỳ
      nhay nháy cho biết đó.

      Ông X ui à, tứ khoái nhất mạn, ông biết rõ mà, nhớ!

Phản hồi