WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những bài học cho kẻ xâm lược và bán nước

Tầu Trung Quốc tấn công tầu VN. Ảnh: CS Biển VN

Tầu Trung Quốc tấn công tầu VN. Ảnh: CS Biển VN

Mấy ngày qua tin tức nóng bỏng đụng độ Việt Nam – Trung Quốc trên biển Đông và vụ bắt blogger Ba Sàm đã làm dư luận tại Việt Nam quên hẳn sự kiện rất nóng Ukraine và Nga.

Chiến tranh dường như đã cận kề vì chính quyền non trẻ ở Kiev đã thẳng tay với phe thân Nga ly khai ở miền Đông Ukraine. Cho dù kết quả không như mong đợi, chưa dành lại quyền kiểm soát các cơ quan chính phủ, nhưng Kiev đã gửi một thông điệp mạnh mẽ cho Moscow, vấn đề chủ quyền, không thể nhân nhượng.

Bài học cho Putin

Sau khi chiếm Crimea dễ dàng, Putin xúi dân miền Đông nổi dậy, làm náo loạn và có cớ để tấn công Ukraine. Cách đây mấy ngày, thành phố cảng

Tương quan lực lượng Ukraine và Nga. Ảnh: WP

Tương quan lực lượng Ukraine và Nga. Ảnh: WP

Odessa, một nơi từng lưu dấu bao kỷ niệm của nhiều trí thức Việt Nam, chìm trong khói lửa. Hơn 40 người chết, trực thăng của Ukraine bị bắn rơi. Mối quan hệ anh em Nga-Ukraine đã thành thù hận, không thể một sớm một chiều có thể hàn gắn.

Ukraine tỏ ra không sợ đối đầu về quân sự, điều 40 ngàn quân áp sát miền Đông, hàng trăm xe tăng tấn công phe thân Nga. Nghiêng hẳn về phương Tây, Kiev không cần đi dây có từ thời Yanukovych, chấm hết câu chuyện tình bạn láng giềng, như Georgia đã đoạn tuyệt với Nga.

Với kiểu lạt mềm buộc chặt, phương Tây và Mỹ dùng đòn kinh tế bao vây Nga, giải quyết vấn đề dầu hỏa và khí đốt trong dài hạn sẽ làm Nga mất một nguồn ngoại tệ chiếm tới 80% GDP.

Giới làm ăn Nga dựng nên đế chế Putin đều dây mơ rễ má với phương Tây không ít thì nhiều. Paris, London, New York, DC đều có dấu vết các tỷ phú Nga. Các đòn trừng phạt, cấm vận kinh tế sẽ làm nhóm oligarchs (giầu có) bừng tỉnh.

Putin thừa hiểu, lấy Crimea là chuyện đã rồi, nhưng mang quân vào miền Đông Ukraine là câu chuyện lớn hơn nhiều. Tấn công xâm lược rất dễ, giữ mới khó. Sự lụn bại quốc gia thường bắt đầu bằng cuộc chiến không chính nghĩa.

Phương Tây muốn cho Nga tàn phế, tiến tới Regime Change – thay đổi chính quyền, có nhiều cách. Dân chủ từ từ, các cuộc cách mạng mầu, nổi dậy từ đường phố. Còn cách khác, đó là tạo ra đối đầu. Phương Tây chỉ đợi Nga khai mào cuộc chiến Ukraine. Ai cũng biết, dính vào chiến tranh, Nga sẽ hết đường làm ăn.

Có lẽ vì thế, vào phút chót, trước cuộc trưng cầu dân ý của phe thân Nga dự định vào ngày 11-5 tại miền Đông và Nam Ukraine, sau cuộc gặp với ông Didier Burkhalter, tổng thống Thụy Sĩ và hiện là chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 6-5, Putin bỗng ra lệnh … bỏ cuộc.

Putin còn nói thêm, cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vào ngày 25 tháng Năm là “một bước đi đúng hướng”, dù trước đó một ngày Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lavrov khăng khăng, cuộc bầu cử này là bất hợp lệ.

Dường như Putin đã xuống giọng vì ông còn thông báo, quân Nga đã không còn ở sát biên giới với Ukraine. Putin có đáng tin hay không là một câu chuyện khác, nhưng ít nhất trong thời điểm này, ông ta hiểu, nước Nga đừng đi quá xa, vượt vạch chỉ đỏ thì đế chế Nga sẽ trên đường diệt vong như CCCP.

Bài học cho Tập Cận Bình

Trong lúc Ukraine rối ren, sắp xảy ra chiến tranh với Nga, Mỹ và phương Tây bận đối phó khắp nơi, thì Trung Quốc ra tay ở biển Đông. Cho giàn khoan khủng di động, giá gần 1tỷ đô la, đóng tại địa điểm cách đảo Lý Sơn 221km của Việt Nam. Đây là vị trí nằm sâu trong EEZ (vùng đặc quyền kinh tế) của Việt Nam.

Kèm theo là 80 tầu chiến, tầu hộ tống để bảo vệ giàn khoan. Phía Trung Quốc còn ra lệnh đâm tầu cảnh sát biển Việt Nam, làm hư hại và đã có 4 cảnh sát biển bị thương.

Họp báo quốc tế tại HN. Ảnh: VNN

Họp báo quốc tế tại HN. Ảnh: VNN

Tình hình căng thẳng tới mức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã lên tiếng với người đồng nhiệm Bắc Kinh bằng một thông điệp rất mạnh mẽ “” Việt Nam không thể chấp nhận và kiên quyết phản đối việc làm này của Trung Quốc; yêu cầu Trung Quốc rút hết giàn khoan HD-981 và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực này và cùng đàm phán để xử lý những bất đồng xung quanh vấn đề này. Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp phù hợp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình”

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam chưa có đồng minh phương Tây như Ukraine, nhưng sự lên tiếng đã giúp cho cộng đồng quốc tế hiểu rõ thái độ hung hăng và ý đồ xâm lược của Trung Quốc.

Cảnh sát biển Việt Nam và hải quân tỏ ý không ngại va chạm cũng là một tín hiệu mạnh mẽ trên biển. Báo chí truyền thông cần những bài viết rõ nét hơn. Người Việt cũng như người Ukraine sẵn sàng làm bạn với hàng xóm tốt, nhưng không thể tin 16 chữ vàng của kẻ luôn tìm cách đâm dao sau lưng.

Tập Cận Bình cần hiểu rằng, trong cuộc chiến không cân sức giữa Việt Nam và Trung Quốc, những thắng lợi chiến thuật có thể có trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn, Trung Quốc sẽ chẳng được gì ngoài sự cô lập như Nga đang bị bởi sự kiện Ukraine. Một phát súng nổ ra, Trung Quốc sẽ mất hoàn toàn Việt Nam như Nga đã mất Georgia và gần đây là Ukraine.

Mỹ và phương Tây sẽ là kẻ tọa sơn quan hổ đấu. Dính vào cuộc chiến sẽ hao người tốn của, Trung Quốc sẽ tự suy yếu mà Mỹ chẳng cần bao vây.

Có vẻ Putin đã lùi bước, liệu Tập Cận Bình có học được bài học sơ đẳng trong quan hệ quốc tế và phát triển quốc gia bền vững hay không.

Bài học của Yanukovych cho những kẻ phản bội quyền lợi quốc gia

Có lẽ những ngày này, Yanukovych đọc tin về Ukraine với niềm hối hận khôn lường. Crimea đã về tay Nga không một tiếng súng, và miền Đông Ukraine khói lửa và chiến tranh.

Vùng Donetsk nóng bỏng, nơi ông sinh ra, lớn lên là một kẻ cắp và tội phạm, bị kết án, nhưng sau vẫn lên được tới chức tổng thống Ukraine với biệt thự xa hoa kiểu Mezhygirrya rộng gần 200 hecta mà ngay cả những vua chúa trên thế giới cũng phải nằm mơ.

Biến động chính trị ở Kiev, ông chạy sang cầu cứu Putin, một người luôn coi ông là kẻ tôi đòi, thật nhục nhã cho một lãnh đạo hèn yếu. Putin ra tay, Ukraine mất luôn Crimea, lại là điều Yanukovych không hề muốn. Và chắc ông cũng không muốn Putin nuốt Ukraine như ông từng phát biểu gần đây.

Người Nga coi ông là kẻ phản bội nên khó chứa chấp vì đã phản bội lại tổ quốc thì sao còn đáng tin. Ukraine cũng coi Yanukovych là kẻ bán rẻ tổ quốc. Phương Tây không có chỗ náu nương cho một kẻ cắp từ thuở ấu thơ cho đến thời tổng thống. Khi đang viết entry này, có tin tòa án Thụy Sỹ đã đóng băng khối tài sản giá 193 triệu đô la của ông.

Thưở đương nhiệm, Yanukovych có thể xây dựng Ukraine thành một quốc gia hùng mạnh án ngữ giữa Đông và Tây ở châu Âu. Rất đáng tiếc, vì lợi lộc của bản thân, gia đình và nhóm lợi ích, y đã bán mình cho quỉ sứ, đưa Ukraine thàng kẻ thù của Nga, đang có cơ rơi vào nội chiến.

Có lẽ mỗi sáng thức dậy ở xứ người, Yanukovych luôn tự hỏi, hôm nay có phải là ngày cuối cùng của kẻ ăn cắp, tham nhũng và bán nước như ông.

Những kẻ Lê Chiêu Thống thời nay ở xứ Việt có đủ trí thông minh để học bài Yanukovych đang không chốn nương thân.

Vĩ thanh

Xin lấy mấy dòng status của anh Huy Đức  trên facebook để kết thúc bài viết “Hy vọng, vụ giàn khoan 981 sẽ thức tỉnh Đảng Cộng sản Việt Nam, không chỉ sớm quay lại bờ nhân dân để đuổi “quân bành trướng Bắc Kinh” mà quan trọng hơn là kiến tạo cho Việt Nam một con đường mới. Một con đường có nhiều đối tác, bạn bè.”

Ukraine đã và đang làm điều đó.

© Hiệu Minh

66 Phản hồi cho “Những bài học cho kẻ xâm lược và bán nước”

  1. Trần Công Sơn says:

    NHỮNG KẺ PHẢN BẠN
    Nhân kỷ niệm 50 năm Hải Quân Việt Nam đánh thắng trận đầu bọn đế quốc Mỹ xâm lược tạo cớ “sự kiện Vịnh Bắc Bộ” ngày 02 tháng 08 năm 1964 để đánh phá miến Bắc, thúc đẩy cuộc xâm lược ở miền Nam Việt Nam.
    Để thấy bản chất của bọn đế quốc Mỹ xâm lược, chúng không từ một phương pháp, một hành động dã tâm nào, chúng dựng chuyện bịa đặt, lôi kéo kẻ khác tham gia xâm lược dưới nhãn mác “Liên hợp quốc” để hòng thôn tính và thống trị những nước không khuất phục chúng như Việt Nam, Cu Ba, Bắc Triều Tiên và sau này là Nam Tư, Panama, Afganistan, Irắc, Lybi và hiện nay Mỹ cũng như khối NATO lôi kéo cả Châu Âu vào cuộc khống chế, cô lập nước Nga.
    Các nước Việt Nam, Cu Ba, Bắc Triều Tiên, Nam Tư, Panama, Afganistan, Irắc, Lybi chưa bao giờ có một bóng người nào cầm súng chống lại chính quyền và nhân dân Mỹ trên đất Hoa Kỳ; cớ sao chính quyền và bọn tư bản Mỹ lại đem bom đạn, binh lính tới đàn áp nhân dân những nước yêu chuộng hòa bình dưới chiêu bài “bảo vệ quyền lợi của Mỹ”, thật trớ trêu!.
    Vi sao Mỹ thúc ép NATO và Châu Âu hùa nhau cấm vận nước Nga?, phải chăng “hiện quân đội Nga đang xâm lược nước Mỹ”?, hay Mỹ và NATO đang sợ một nước Nga hùng mạnh, một cường quốc về tiềm lực quân sự?. Đúng chúng đang sợ có một nước Nga hùng mạnh, một cường quốc về tiềm lực quân sự. Tuy nhiên lịch sử nước Nga hiện nay cũng như Liên Xô trước đây dù rất hùng mạnh về tiềm lực quân sự, nhưng chưa bao giờ đưa quân đi xâm lược một nước nào. Liên Xô chỉ đi bảo vệ hòa bình thế giới, giải phóng nhân loại thoát khỏi họa diệt chủng của bọn phát xít; giúp đỡ những nước yếu chống lại các nước đế quốc mang bom đạn đến xâm lược, đặt ách nô dịch mước khác. Liên Xô ngày trước và nước Nga ngày nay chỉ có giúp đỡ xây dựng xã hội tươi đẹp, hòa bình cho các nước, đặc biệt là các nước trong phe XHCN trước đây, nhưng nay đã quay lưng phản bội lại nước Nga, đó là những kẻ “ăn cháo, đá bát” đấy nước Nga yêu dấu ạ (Любимый Россия).
    Nước Mỹ, NATO và Châu Âu cay cú vì nước Nga và nhân dân Nga yêu chuộng hòa bình, là tiền đồn chống bọn xâm lược. Bọn chúng không muốn thấy một nước Nga, một Việt Nam, Cu Ba, Triều Tiên … như vậy, vì đó là cái gai luôn luôn cắm vào đôi mắt cú vọ, mộng ước xâm lược của bọn chúng. Mỹ và NATO tổ chức tập trận nhiều ngày, phô trương nhiều loại phương tiện gây chiến tranh như súng đạn, máy bay, tàu chiến, phối hợp nhiều loại quân binh chủng, lôi kéo nhiều nước tham gia, tổ chức tập trận bao vây, áp sát biên giới xung quanh nước Nga, Belarus …, thì chúng cho rằng đấy là “bảo vệ quyền lợi” của chúng. Còn trong khi quân đội Nga, Belarus tổ chức tập trận thì chúng vu khống là có “âm mưu xâm lược, kích động, gây rối, làm mất ổn định tình hình chính trị thế giới …”. Vì vậy, khi nào mà nước Mỹ do Đảng cộng sản Mỹ nắm quyền lãnh đạo thì khi đó họa chiến trên thế giới mới có cơ may chấm dứt.
    Chúng ta chỉ là bạn của nước Mỹ khi và chỉ khi cùng nhau cùng tư tưởng và hành động cụ thể, quyết liệt đánh tan mộng bành trướng xâm lược của bọn Tàu như xâm chiếm Hoàng Sa, một số đảo ở Trường Sa của Việt Nam, Scarborough của Philippines, hay tranh giành quần đảo Senkaku của Nhật Bản …, vẽ đường lưỡi chó (lưỡi bò) 9 – 10 đoạn, lập vùng nhận diện phòng không trên vùng biển Hoa Đông và sắp trên biển Đông.
    Chúng ta hãy xác định cho thật rõ: Đâu là kẻ thù tiềm ẩn, và đâu là kẻ thù trước mắt. Giống như Thần Kim Qui mach bảo Vua An Dương Vương “kẻ thù ngồi ngay sau lưng Nhà Ngươi, mà Nhà Ngươi không biết”.

    • Kháng chiến BỊP chống Pháp, Mỹ says:

      Kháng chiến BỊP chống Pháp, Mỹ Ai chủ mưu gây chiến 1954- 75 ?

      ***Báo Saigon Giải Phóng: Viết theo lời đai tá Lê Hãn – con trai của Lê Duẫn – “Cũng như nhiều cán bộ khác, tối 22-1-1955 Ba tôi lên tàu tập kết ra Bắc, trước sự chứng kiến của Ủy ban giám sát quốc tế. Nhưng gần nửa đêm, trên chuyến tàu cuối cùng ấy, Ba tôi bí mật xuống canô quay trở lại một căn cứ ở miền Tây Nam bộ ” .

      ***”Tổng Kết Cuộc Kháng Chống Thực Dân Pháp, Thắng Lợi và Bài Học”, Hà Nội, 1996 : Việt Minh đã để lại Miền Nam 60,000 đảng viên . Và rằng: “Cán bộ và đảng viên được đặt dưới quyền lãnh đạo của đồng chí Lê Duẩn, Bí thư Xứ Ủy Nam Bộ. Vào ngày cuối cùng của thời hạn tập kết ở Cà Mau, sau khi chúng ta đánh lừa địch bằng cách giả bộ lên tàu tập kết, đồng chí Lê Duẩn đã tìm cách rời khỏi tàu vào lúc nửa đêm để ở lại”.

      ***Theo Võ văn Kiệt trong “Nhớ Đồng Chí Lê Duẩn” đám đảng viên này được đặt dưới quyền lãnh đạo của Lê Duẩn – Bí thư Xứ Ủy Nam Bộ. Vào ngày cuối cùng của thời hạn tập kết ở Cà Mau, sau khi giả bộ lên tàu tập kết, Lê Duẩn đã tìm cách rời khỏi tàu vào lúc nửa đêm để ở lại . Võ Văn Kiệt viết “Chiếc tàu áp chót neo đậu ở thị trấn Sông Đốc, Cà Mau, Anh Ba lên tàu như người đi tập kết để che mắt kẻ thù, đến nửa đêm, Anh bí mật rời tàu, quay trở lại “.

    • Việt cộng bám đít đế quốc says:

      Việt cộng bám đít Tàu cộng

      Cho dù bọn đế quốc sừng sỏ Tàu cộng ngày càng tỏ ra hung hãn, bè lũ bọn Việt cộng phản quốc vẫn tiếp tục bám đit bọn đế quốc :

      ***04/08/2014 18:06
      Trung Quốc hung hăng tuyên bố: “Chúng tôi có quyền làm bất cứ điều gì ở Biển Đông”
      Yi Xiangliang, Phó Chủ Tịch Cục Biên Giới và Hải Dương của Bộ Ngoại Giao TQ, nói với các ký giả là “Bắc Kinh có mọi quyền hạn xây dựng trên các đảo này để nâng cao đời sống của công nhân viên chức TQ trên đảo”

      Yi ăn nói rất trắng trợn: “Trườøng Sa là lãnh thổ toàn vẹn của Trung Quốc, chính phủ TQ có toàn quyền làm hay không làm bất cứ cái gì trên quần đảo này, không ai được phép có ý kiến gì”

      ***”20/12/13: Từ Trung quốc trở về Việt Nam tham dự Hội nghị Ngoại vụ 17 và Hội nghị Ngoại giao 28, Nguyễn Văn Thơ – đại sứ Việt Nam tại Trung quốc – đã dành cho báo giới Việt Nam một cuộc trò chuyện . Nguyễn Văn Thơ thề thốt: “Việt Nam không hai lòng với Trung quốc “.

      *** Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: “Dù bành trướng thế nào thì Trung Quốc cũng vẫn là một nước xã hội chủ nghĩa”

      ***Nhà biên khảo Hoàng Dung thuật lại rằng thượng tướng Bùi Văn Huấn – Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trong một bài phỏng vấn đăng trên mạng lưới của Trung tâm Phát Triển Văn học Nghệ Thuật ngày 18/3/2012 khi trả lời về mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của Trung Hoa đã nói với giọng thật buồn “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi.”

      *** Tiến sĩ Hà sĩ Phu :“Chỉ biểu tình ôn hòa chống kẻ xâm phạm bờ cõi mà phải xin phép mới được biểu tình thì đất nước này rất xứng đáng làm nô lệ, không có nhân dân anh hùng nào lại ứng xử như con giun vậy. Dân Việt Nam quyết không chấp nhận sự nô lệ ấy”

      ***Làm gì để cứu non sông?- 25/07/14 – Tác giả: Bảo Giang :… từ sau ngày quốc nạn 30-4-1975, và trước đó, từ 3-2-1930 đến 20-7-1954, tại miền bắc Việt Nam, dưới chế độ cộng sản, đã chẳng có sách vở nào được ghi chép, đã chẳng có người dân nào được phép nhắc nhở đến bản đồ địa lý mà cha ông ta để lại, cũng như chẳng ai được nhắc đến chuyệt phạt Tống, bình Ngô, triệt Hán, diệt Thanh của cha ông ta nữa.

    • Kháng chiến BỊP chống Pháp, Mỹ says:

      Hồ chí Minh đánh thuê cho Liên xô, nhưng bịp bợm “giành độc lập” :

      Cuộc chiến do Hồ chí Minh phát động bịp bợm là để giành độc lập, nhưng thực chất là biến dân Việt là những tên lính đánh thuê cho xúy đồ thống trị thế giới của đế quốc Liên xô :

      Trong cuốn Lịch sử đảng Cộng sản Việt Nam Tập 1, Cộng sản Việt Nam ghi rõ : ” Chúng ta theo chủ nghiã quốc tế, không theo chủ nghĩa quốc gia ….Chúng ta phải nâng cao tinh thần đấu tranh giải phóng …hình thức thì dân tộc mà nội dung là quốc tế”.

      Trong tuyển tập Max-Engels,nhà xuất bản Sự thật Moskva 1978 viết: “Cuộc đấu tranh cho giai cấp vô sản,dù về mặt nội dung KHÔNG PHẢI là cuộc đấu tranh dân tộc,nhưng lúc đầu phải mang hình thức dân tộc để giai cấp vô sản phải thanh toán xong giai cấp tư sản của nước mình trước đã “.

      Tháng 6 năm 1924, nghị quyết đại hội V của Đệ Tam Cộng sản Quốc Tế về sự hợp tác với các phần tử dân tộc tại Phương Đông cũng ghi rõ: “Điều mà chúng ta bắt buộc các đảng Cộng Sản phải làm là tìm cách xử dụng các phần tử dân tộc chống lại giai cấp tư sản. Các đảng Cộng Sản phải thúc đẩy các phần tử bất mãn chống lại chế độ…Dĩ nhiên chúng ta không bao giờ chấp nhận các phần tử dân tộc…Chúng ta chỉ lợi dụng sự bất mãn của họ để phục vụ cuộc cách mạng vô sản.”

      Trong thư đề ngày 06-6-1938 gửi Lê Nin, Hồ chí Minh viết: “Đồng chí hãy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hãy giao cho tôi một việc làm gì mà theo đồng chí cho là có ích?” (Trích Hồ Chí Minh toàn tập- Sách của đảng cộng sản Việt Nam).

      Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 , Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.

    • VC bị mẹ Trung ép, bố Nga bỏ rơi says:

      Việt cộng : Bố Nga ơi, mẹ Trung quốc chơi ép con ở Hoàng Sa kìa , giúp con với .

      Putin: Câm mõm đứa con hoang đàng . Tao với mẹ mày đang hồ hỡi làm ăn với nhau .

      ( Tàu cộng gọi Việt cộng là đứa con hoang đàng sau vụ uỷ viên Quốc Vụ Viện Dương khiết Trì sang dạy dỗ Việt cộng cuối tháng 5 vừa qua )

      21/05/2014 19:54

      Trung Quốc và Nga ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt trị giá đến 400 tỷ Mỹ Kim
      Theo nội dung của bản hợp đồng, công ty Gazprom của Nga sẽ cung cấp cho công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc China National Petroleum Corporation 38 tỷ mét khối khí gas mỗi năm và sẽ kéo dài trong suốt 30 năm.

      Sau một thời gian dài, cuối cùng thì Nga cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc. Hợp đồng này có giá trị lên đến 400 tỷ Mỹ Kim, hợp đồng này cũng được xem là một bước tiến mới trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Hợp đồng được ký kết trước sự chứng kiến của Chủ Tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong một sự kiện bên lề của một diễn đàn khu vực.

      Theo nội dung của bản hợp đồng, công ty Gazprom của Nga sẽ cung cấp cho công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc China National Petroleum Corporation 38 tỷ mét khối khí gas mỗi năm và sẽ kéo dài trong suốt 30 năm. Giám đốc điều hành của Gazprom, Aleksey Miller nói với hãng thông tấn Nga RT rằng tổng giá trị của hợp đồng là 400 tỷ Mỹ Kim, nhưng giá khí đốt quy định trong văn bản này vẫn là một bí mật thương mại.

    • Tàu cộng đái lên đầu Việt cộng says:

      Việt cộng : Cám ơn chú Sam Huê kỳ lắm lắm . Con đội ơn chú Sam đến ngàn đời . Nếu không có chú Sam nói vô, má Trung quốc sẽ còn đái lên đầu con dài dài . Chú Sam kính yêu vĩ đại ! Chú Sam vạn tuế ! Chú Sam vạn vạn tuế !

      “Cả Nhà Nước Ước Mơ Đi Với Mỹ ” – 01/08/2014 – Vi Anh : “Theo thông tấn xã VN, tiếng nói chánh thức của Nhà Nước VNCS, Chủ tịch Trương Tấn Sang gặp ông Bill Clinton tại Hà Nội, bày tỏ lòng cảm ơn sâu xa Mỹ đã “ủng hộ” Việt Nam trong tranh cãi giàn khoan với Trung Quốc. Nào “hoan nghênh Thượng viện Hoa Kỳ đã có Nghị quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”. Nào “cảm ơn Chính phủ, Quốc hội Hoa Kỳ, các vị chính khách, các học giả và dư luận Hoa Kỳ đã có thái độ mạnh mẽ, ủng hộ Việt Nam”. Nào xin Hoa Kỳ sớm gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương, coi đây là “công việc quan trọng, cần thiết để khẳng định mức độ tin cậy lẫn nhau”.

    • vu trung says:

      Hay, thật là vinh hạnh đảng ta đã sinh ra được thiên tài Đỉnh cao trí tuệ, lương tâm của nhân loại, ngọn hải đăng của loài người, như thế làỵ

  2. BUILAN says:

    Thưa chuyện với HÙNG
    Nếu ông bà tổ tiên anh là người VIỆT NAM
    Nếu trong anh có, còn luân lưu một chút MÁU NGƯỜI . Tôi lễ phép MỜI anh ! Còn KHÔNG, chĩ là sinh vật mang số phận tôi đòi thì THÔI !

    TRÂN TRỌNG MỜI tất cả bà con :

    AUDIO :
    LỜI KÊU GỌI CỦA CỰU SĨ QUAN QUÂN ĐỘI – NHÀ BÁO ĐỘC LẬP PHẠM CHÍ DŨNG
    Chủ nhật 18 – 5: Toàn quốc xuống đường!
    https://www.youtube.com/watch?v=vIr_FSmxZug

  3. Choi Song Djong says:

    Putin phải nhân nhượng là chuyện đương nhiên vì sợ bọn tài phiệt nó thịt.

  4. Hùng says:

    Bài học sâu sắc nhất của những kẻ xâm lược là trước sau gì cũng thất bại. Dẫn chứng: Tàu, Pháp, Mỹ xâm lược VN đều bị đánh bại.
    Bài học sâu sắc nhất của những kẻ bán nước, làm tay sai cho quân xâm lược là bại trận theo quân xâm lược, nhưng tệ hại hơn là khi bại trận phải tháo chạy khỏi quê hương, tổ quốc, sống như cây tầm gửi ở xứ người, lại mang tội đại bất hiếu vì đến chết vẫn không chăm sóc mồ mả của tổ tiên ông bà cha mẹ, không thắp được dù chỉ một nén hương lên bàn thờ cho người thân đã khuất trong chính ngôi nhà họ từng sinh sống và cuối cùng là chết trong hận thù, tủi nhục. Dẫn chứng: Toàn bộ Ban lãnh đạo chính quyền, quân đội và quân, cán, chính VNCH bại trận, đầu hàng không điều kiện CSVN.

    • Sự thật Việt cộng says:

      VNCH chạy vì không còn có nguồn tiếp tế súng đạn . Khi còn súng đạn, họ đã đánh cho bọn Việt cộng bỏ mạng 4 triệu tên trên sa trường . Đó là sự thật .

      Năm 1984, Việt cộng choảng nhau với Tàu cộng ở biên giới, mất Lão Sơn. Đó là sự thật .

      Năm 1979, Việt cộng mang quân đánh nước nhỏ Kampuchea, bị sa lầy 10 năm khiến hàng mấy trăm ngàn cán binh tử trận và què cụt chân tay . Đó là sự thật .

      Bọn Việt cộng có đầy đủ súng ống, tàu chiến, phi cơ, thế mà năm 1988, khi Tàu cộng mang 12 tàu chiến tới Gạc Ma, Việt cộng chỉ mang ra 3 chiếc tàu vận tải . Kết cục hơn 70 cán binh cùng 3 chiếc tàu vận tải bị xuống chầu Diêm chúa trong không đầy 15 phút . Đó là sự thật .

      Nay thì Tàu cộng mang 80 chiếc tàu cùng hàng chục phi cơ kéo đến Hoàng sa, Việt cộng chỉ mang ra 8 chiếc tàu hải cảnh ra khơi . Tàu cộng không nỡ nổ súng chỉ tổ mang thêm tiếng ác , chúng xịt nước – nhưng vẫn tỏ ra lịch sự, chớ không như bọn Việt cộng ném phân, nước đái vào nhà dân – làm Việt cộng chạy dài . Đó là sự thật .

      Nặn óc mãi mới rặn ra được nghị quyết 36, rốt cuộc phá sản, lãnh đạo Việt cộng ra nước ngoài phải trốn đi cửa sau, cờ Vàng ngày càng được nhiều nơi công nhận, con số xin nhập tịch VN vẫn chỉ hiếm hoi …Đó là sự thật .

      Từ dân đến trí thức, tướng, tá trong nước ta thán vang trời dậy đất rằng Việt cộng cai trị ác hơn Hít le, phát xít, Tần thủy Hoàng, thực dân Pháp … Đó là sự thật .

      v…v…

    • Tien Ngu says:

      Nữa,

      Cũng cái tật…láo tự sướng…

      Dân VN không có bài học nào chua cay vừa bị láo, vừa bị khũng bố nhiều đời, vừa bị ngu, vừa bị đói, vừa bị xấu hồ đến..lấy cái quần đội lên che mặt, bằng cái bài học bị Cộng láo VN…đưa em vào hạ cả.

      Xưa bị Tàu đô hộ 1000 năm, giặc Tây đô hộ 100 năm, dân VN luôn thương yêu, đoàn kết lẫn nhau, chống lại các cuộc xâm lược đó…

      Cộng láo và cò mồi hát tỉnh rụi, ấy là nhờ đảng Cộng…giãi phóng.

      Đế quốc Mỹ ra tay nghĩa hiệp giúp miền Nam tự do, chống lại xự xăm lăng của chủ nghĩa cộng sản từ miền Bắc. Cộng láo hát tỉnh rụi Mỹ xâm lược VN, nhân dân miền Nam cần Cộng láo ra tay giãi phóng, cho mày thành cộng sản luôn!

      Có dân tộc nào, ở thế kỷ 20, tình nguyện được cộng sản cai trị không?

      Nốp! Chỉ có cò mồi Cộng láo, hát tự sướng thế mà thôi.

      Cộng sản miền Bắc VN, con út của cộng sản TQ, cái xe đạp làm còn chưa được, cò mồi hát láo rằng chúng đánh bại…đế quốc Mỹ, là cái xứ tiên tiến nhất thế giới về mọi phương diện.

      Đế quốc Mỹ rút chạy khõi Việt Nam, để chạy qua…Trung quốc mà thôi. Ôm VN hay ôm Trung quốc, cái nào lợi hơn, cò?

      Bao lâu Cộng còn tung cò mồi nói láo, tự sướng, trên các phương tiện truyền thông, người dân VN sẽ vẫn còn…lạc hậu, khốn nạn.

      Không có tình yêu chân thật, chỉ có…dâm dục, thô bỉ ổi…

    • Sịt says:

      Mồ mả VC đào lên lấy đất bán cho Tư Bản còn đâu mà chăm sóc. Nghe nói mai mốt tụi nó sẻ bán cái mả lớn ở Ba Đình để lấy làm cầu tiêu ” hoành tráng ” nữa đó!
      Ở đó mà LÁO con à.

    • Builan says:

      Noí gì thì noí
      THUA thì phaỉ chạy , gặp bon du thủ du thực du côn du kề .ngu dốt đoí khát – xà mâu chí rân , vẫu hô,… vô thần .. vô nhân….liều mạng.. thì nên tránh ! Ai ngu đem chén kiêủ mà đập với gáo dừa !
      Thua kêu nầy ta bày kêu khác !
      Noí gì thì nói :
      gia đình , con cái cuả BON THUA, CHẠY ..nay đã được VINH DANH “Khúc rột nghìn dăm’” MACDONAL thay MAC LENIN , HỒ NÔ thành con ma xó “

      Chuyện thật 100% Con trai cuả THUA CHẠY đang CHƠI con gái con gái cuả NTD … VNG…Còn như HÙNG thì chỉ có nhặt ,nhai ..ngậm..”bao cao su đã qua xữ dụng” – từ bọn chúng vứt ra !!! Khakhakha !

      _Không có cái bất hiếu nào bằng khi CHA GIÀ MẸ YẾU – con không chăm sóc, lo làm công cụ tay sai cho giặc cướp – CHẾT cha mẹ, vợ con laị phaỉ thờ một mớ xương thú vật !! HÙNG có biết không ? (có cần qua đưa chứng cứ không nhị ? Qua sợ xúc pham đến tình cảm thiêng liêng cuả nhiều gia đình bất hạnh vì bị lừa phinh, láo lừa đành “SBTN” ))
      Thôi thì HÙNG cứ tiếp tục ngậm … NGẬM ..”16 cục vàng + 4 viên bi tốt”

      TÀU CỘNG nó đưa GIÀN KHOAN vào BA ĐINH – MAI DỊCH tới nơi rồi kià HÙNG ơi !!!!
      Con cái nhà ai mà vô phước !!!

    • vu trung says:

      Có 1 cái rõ ràng trước mắt:

      1: Bắc Việt xâm lược Nam Việt
      2: BV đem biển đảo, lãnh thổ dâng cho tàu

      Nói đi, kết cuộc sẽ thế nào?

  5. Người Đưa Tin XY75 says:

    Quân ta chiến thắng quân Tầu

    Theo tin mới nhất từ hai phóng viên Viễn Sự và Tấn Vũ của báo Tuổi Trẻ có mặt tại vùng biển Hoàng Sa, tường thuật trực tiếp từ trên tàu kiểm ngư 9226 gởi về, lúc 7g30 sáng 12-5, một trận đấu vòi rồng dữ dội giữa một tàu kiểm ngư Việt Nam và 15 tàu hải giám, hải cảnh Trung Quốc đã diễn ra tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

    http://www.ttxva.net/tau-trung-quoc-tan-cong-voi-rong-tau-viet-nam-dap-tra-thich-dang/

    Chỉ một mình tàu kiểm ngư 9226 của ta phải đương đầu với 15 tầu TQ, nhưng các chiến sĩ của ta chiến đấu ngoan cuờng, sau hơn 1 giờ giao tranh bằng vòi rồng, chúng ta đã đáp trả thích đáng làm cho 15 tầu địch phải bỏ chạy.

    Tin hành lang cho hay, vì địch dùng lực lượng đông 15 đánh 1, các chiến của ta đã phải dùng đến ‘vòi cá nhân’ để tấn chống trả làm cho địch khiếp vía kinh hồn phải tháo chạy.

    Theo TTXVA; ‘dạo 1 vòng facebook thì cư dân mạng đang nghi ngờ tính chính xác của bản tin này khi báo Tuổi trẻ chỉ dùng lại 1 tấm hình cũ phổ biến trên báo chí trước đó, mà không có hình ảnh hoặc video mới cập nhật cùng sự kiện :-)’

    • CS nói láo nhất hành tinh says:

      Việt cộng : Xịt Tàu cộng chạy

      Tàu cộng: Bị Việt cộng tấn công

      Hai thằng Việt cộng và Tàu cộng tranh nhau giải Nói Láo Nhất Hành Tinh .

      Trọng tài là cựu Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên xô Gorbachev phát biểu: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

      và Nguyễn Khải -đại tá, đại biểu quốc hội CSVN, phó chủ tịch hội nhà văn CS: Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…

      • Hùng says:

        CSVN đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, phải lột bỏ quân phục, vứt vũ khí, vứt luôn chế độ VNCH để trốn chạy tán loạn thì đó là nói thật hay nói láo?

      • Tien Ngu says:

        Hùng à,

        Cái đó cũng là…láo…

        Cộng và cò, trong 100 cái láo, chúng..chen vô vài cái thật, và chúng mà mắt dân ngu rằng thì chúng luôn…thật thà. Dân ngu không rành, cứ tưỡng chúng luôn thật.

        Người lính VNCH, chiến đấu chống lại sự xâm lấn của cs, 20 năm bảo vệ miền Nam tự do đã giết rất nhiều du kích, bộ đội cs. Cho đến lúc tàn cuộc, bại trận hỗn loạn, để bảo vệ mạng sống dưới sự căm thù của giặc Cộng, câu chuyện cỡi bỏ áo lính, trà trộn trong dân, là chuyện thường tình. Quân đội nào khi bại trận trước kẽ thù hung ác, cũng sẽ làm như thế.

        Ngay cả người lính miền Nam đã chết, cs còn đào mồ cuốc mả trả thù. Người còn sống, phải biết khôn mà….toàn mạng, chuyện tiếp, tính sau.

        Cộng láo và cò mồi nhân cái chuyện lính miền Nam bại trận, chạy chết, vứt bỏ quân phục, chúng…sĩ nhục tới bến. Chúng không hề nhắc nhở gì đến chuyện trong 20 năm, Cộng láo nhiều lần bại trận, chúng còn…tệ bạc hơn thế nữa. Chúng cũng cỡi bỏ áo kaki Nam Định, áo đen khăn rằn, chun hầm, trốn trong rừng sâu…

        Cái chiến thắng của Cộng láo, là cái thất bại của toàn dân và tổ quốc Việt Nam tự do. Tàu Cộng tha hồ hưỡng lợi trên đất mẹ, trên biễn rộng, trên sông dài của VN…

        Bớt láo tí đi cò mồi à…

      • CS nói láo nhất hành tinh says:

        VNCH chạy vì không còn nguồn tiếp tế súng đạn . Khi còn súng đạn, họ đã đánh cho Việt cộng xâm lược bỏ mạng 4 triệu tên trên sa trường . Đó là nói thật .

        Việt cộng có đầy đủ súng ống, tàu chiến, phi cơ, thế mà năm 1988, khi Tàu cộng mang 12 tàu chiến tới Gạc Ma, Việt cộng chỉ mang ra 3 chiếc tàu vận tải . Kết cục hơn 70 cán binh cùng 3 chiếc tàu vận tải bị xuống chầu Diêm chúa trong không đầy 15 phút . Đó là nói thật .

        Nay thì Tàu cộng mang 80 chiếc tàu cùng hàng chục phi cơ kéo đến Hoàng sa, Việt cộng chỉ mang ra 8 chiếc tàu hải cảnh. Tàu cộng không nỡ nổ súng chỉ tổ mang thêm tiếng ác , chúng xịt nước – nhưng vẫn tỏ ra lịch sự, chớ không như bọn Việt cộng ném phân, nước đái vào nhà dân – làm Việt cộng chạy dài . Đó là nói thật .

        Thế nhá dư lợn viên của chuồng heo Việt cộng .

    • Austin Pham says:

      Không thể bỏ qua những chiến tích của chị em ta mà tiêu biểu là đám con cháu của chị Út Tịch. Nối tiếp tinh thần kiên cường bất khuất của tiền nhân nên các nữ cán binh đã leo lên “cột buồm” của tàu cộng mà…xè xuống. Đâu đó còn nghe tiếng thét oai hùng ngày nào:” Còn cái l.. qu. cũng đéng.”
      Thiệt là rớt nước mắt.

    • vb says:

      “…Sau hơn 1 giờ giao tranh bang ‘vòi rồng’, chúng ta đã đáp trả thích đáng làm cho 15 tàu địch tháo chạy.”(trích)

      “Vòi Rồng” cuả cụ Trạng Quỳnh có khác (…Vũ quá Bắc Hải), hèn chi Khựa chạy trối chết! hehehe!

    • UncleFox says:

      Tả xông hữu đột, chọc thủng hàng phòng vệ, “tiếp cận mục tiêu” … với thương tích đầy mình … chỉ để … năn nỉ thằng Haiyang nó làm ơn rút đi giùm …
      Bố khỉ tiên sư chúng mày … như thế mà gọi là “nắm thắt lưng địch mà đánh”, “phản công”, “chiến thắng” đấy à ???

      • Bút Thép VN says:

        Khi đóng phim hay đóng kịch, các diễn viên nhiều lúc cũng phải gồng mình “ăn đòn” đúng theo kịch bản, thì cuốn phim, vở kịch mới đạt chứ!

        Ở trên biển cho tầu phụt vòi rồng, xả nước vào nhau, dư luận xôn xao, còn các “lùng chí” lãnh đạo hai đảng Tầu-CSVN ngồi rung đùi đắc chí!

  6. Hồ Bác Cụ says:

    From the internet:

    “Một cái giàn khoan semi-sub tối tân nhất như cái trong hình này nếu tự chạy thì có thể đạt tối đa 3 hải lý/giờ. Nếu có tàu dịch vụ kéo (tug boat) thì tốc độ di chuyển cũng nhanh hơn đôi chút và khó vượt được 7 hải lý/giờ do kích thước to lớn cồng kềnh của nó.

    Cái giàn CNOOC Hải Dương-981 của Tàu chắc cũng không thể di chuyển nhanh hơn. Vậy là trong mấy ngày trước nó được đưa vào biển Đông rất chậm rãi, từ từ. Nhà cháu chả hiểu khi ấy mấy cụ Đinh Tiên Hoàng (lớp hộ vệ Gepard gì đó hiện đại kinh khủng lắm) hay mấy cụ “hố đen” Hà Nội, TPHCM… đang ở đâu mà không ra cản nó lại? Tiền hàng tỷ USD của dân nhà cháu còng lưng bỏ ra không nhẽ chỉ để các cụ lượn quanh quân cảng để cho đám nhà báo chụp hình đăng bài khích lệ tinh thần?!”….Trốn hết rồi….Khi chiến tranh bùng nổ, dân VN đang lo hy sinh tánh mạng để bảo vệ quê huơng cũng chính là lúc bọn cướp CSVN cùng gia đình chúng đóng gói gom góp tài sản vơ vét được, trốn ra nước ngoài

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Lần này, nếu bọn đế quốc Mẽo có mang quân vào “xâm nược” nước VN ta, tôi chắc chắn là sẽ chẳng có ai “đốt cả dãy Trường Sơn” để chống nữa cả. Trái lại sẽ trải thảm đỏ, đứng xếp hàng 2 bên, vỗ tay rào rào, Hoan hô đế quốc Mẽo!!!!!! Thế thời phải thế!!! Mấy thằng CSVN đúng là NGU CHẾT MẸ!!

    • nguyen anh duc says:

      Tụi nó làm gì ngu, nó ăn chia nhau hết rồi, giống như Bauxit Tây Nguyên thôi. Ở ngoài thì mị dân, hô hào và luôn trong tình trạng sẵn sàng đàn áp nhân dân.

      Đô la gửi NH thụy sĩ, chỉ có dân ngu cu đen, hô hào bỏ công bỏ sức biểu tình. haiz, chán thật

  8. dốt says:

    dốt says :

    Tội đồ hồ chí tặc
    Bao năm rưóc giặc vào
    Cộng QT nga tàu
    Đám mọi rợ quì mọp
    Thứ bần cùng ôm nóp
    Đã dốt lại bị mù
    Choàng tay nhau đánh đu
    Trong sợi dây thồng lộng
    Đang thắt chặt cổ họng
    Thè lưỡi liếm đô la
    Chưa nát thân ra ma
    Chúng chưa thấy run sợ
    Giờ nhìn đám man rợ
    Cướp biển như ao nhà
    Khó mà mở miệng ra
    V.N ôi sẽ mất
    Tấc đất là tấc vàng
    Bộ chính trị ngang tàng
    Coi dân như con hoang
    Lấy đâu làm hậu thuẩn
    Tôi đang ngồi tì mẫn
    Đọc hết những lời bình
    Khóc thưong cho dân mình
    Chắc mất rồi đất Tổ

  9. BUILAN says:

    Cảm ơn tác giả !
    Vơí tôi đây là một bài viết đáng đọc – Đáng học ….!
    Rất cần cho tập đoàn BĂNG DẢNG CỘNG SẢN VẸM NGU _ SAI NHA BÁN NƯỚC !!
    & cho cả lớp người đang là “CÁO HỒ Xuông Hàng Chó Ngưa Vì Ngu “(CHXHCNVN) đang cầu an hương thụ !!! NHỤC NUỚC phaỉ lấy máu mà rưả !
    Trân trọng

    ” Biến động chính trị ở Kiev, ông chạy sang cầu cứu Putin, một người luôn coi ông là kẻ tôi đòi, thật nhục nhã cho một lãnh đạo hèn yếu. Putin ra tay, Ukraine mất luôn Crimea, lại là điều Yanukovych không hề muốn. Và chắc ông cũng không muốn Putin nuốt Ukraine như ông từng phát biểu gần đây.

    Người Nga coi ông là kẻ phản bội nên khó chứa chấp vì đã phản bội lại tổ quốc thì sao còn đáng tin. Ukraine cũng coi Yanukovych là kẻ bán rẻ tổ quốc. Phương Tây không có chỗ náu nương cho một kẻ cắp từ thuở ấu thơ cho đến thời tổng thống. Khi đang viết entry này, có tin tòa án Thụy Sỹ đã đóng băng khối tài sản giá 193 triệu đô la của ông.

    Thưở đương nhiệm, Yanukovych có thể xây dựng Ukraine thành một quốc gia hùng mạnh án ngữ giữa Đông và Tây ở châu Âu. Rất đáng tiếc, vì lợi lộc của bản thân, gia đình và nhóm lợi ích, y đã bán mình cho quỉ sứ, đưa Ukraine thàng kẻ thù của Nga, đang có cơ rơi vào nội chiến.

    “Có lẽ mỗi sáng thức dậy ở xứ người, Yanukovych luôn tự hỏi, hôm nay có phải là ngày cuối cùng của kẻ ăn cắp, tham nhũng và bán nước như ông.

    Những kẻ Lê Chiêu Thống thời nay ở xứ Việt có đủ trí thông minh để học bài Yanukovych đang không chốn nương thân.”

  10. NgườiViệtYêuNước says:

    Thực chất màn kịch giàn HD-981 đang vào khoan Việt Nam 1 lỗ!
    http://danlambaovn.blogspot.ch/2014/05/vo-kich-tram-nam-luoi-bo-chin-khuc-khai.html

    Hừm! Hãy đọc và suy nghĩ!

Phản hồi