WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: Một cuộc biểu tình nhỏ chống TQ

Hôm nay một nhóm nhân sĩ trí thức yêu nước đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ với vài chục người trước cửa đại sứ quán Trung Quốc nhằm phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ phản đối Trung Quốc nhưng không mang theo cờ đỏ.

Việc Trung Quốc đưa giàn khoan cùng hàng chục tầu quân sự cùng máy bay quần thảo trong lãnh lải Việt Nam tuần rồi đã dẫn tới đụng độ. Tuy chưa thiệt hại về sinh mạng nhưng 6 kiểm ngư Việt Nam bị thương và tầu Việt Nam bị đâm vỡ.

Trên cộng đồng mạng xuất hiện lời kêu gọi biểu tình của 20 tổ chức xã hội dân sự vào Chủ nhật 11/5 này. Cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đã có nhiều nơi rục rịch biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc.

Nhà cầm quyền Hà Nội cho tới nay vẫn ngăn cản các cuộc biểu tình của nhân sĩ trí thức yêu nước và cho rằng mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo.

Một số hình ảnh:

140509004

140509005

140509006

VINH-1

VINH-2

Ảnh VRNs, JB Nguyễn Hữu Vinh

14 Phản hồi cho “Hà Nội: Một cuộc biểu tình nhỏ chống TQ”

  1. NGÀN SAO says:

    HOAN HÔ TRÍ THỨC

    Hoan hô trí thức xuống đường
    Đi đầu Hà Nội ngoan cường biết bao
    Biểu tình phản đối bọn Tàu
    Hoàng Sa nó chiếm ngang nhiên của mình
    Giàn khoan giờ nó thách mình
    Phải mau đuổi chúng đâu đành cam tâm
    Xuống đường nhằm để biểu dương
    Xứng là nhân sĩ nước nhà Việt Nam !

    SAO NGÀN
    (10/5/14)

  2. Bat Nha says:

    Dân tộc VN còn tồn tại đến ngày hôm nay và làm kẻ thù phương bắc phải e dè nhờ vận dụng “Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh”. Bây giờ thì giặc đến nhà công an đánh dân (biểu tình) là do mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo…bán nước !!!

  3. Trần Quang Thái says:

    Lời Kêu Gọi Biểu tình Yêu Nước của 20 Tổ Chức Dân Sự Việt Nam với những yêu cầu dưới đây thật chính đáng:

    1. Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

    2. Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những biện pháp thích hợp, hữu
    hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung
    quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức;

    3. Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân
    đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược:
    Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức,
    Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.
    ———————–

    Tôi ủng hộ lời kêu gọi trên!

    Nhưng phản đối kịch liệt lời tuyên bố của GS Tương Lai với BBC, vì rằng;

    Việc chống TQ là trách nhiệm của chính quyền và của toàn dân. Vì vậy, muốn đấu tranh hữu hiệu, nhà nước phải có hành động quyết tâm và ý chí để huy động toàn dân.

    Không thể “miệng thì kêu gọi chống kẻ thù”, nhưng vẫn giam giữ những người đã từng hô hào chống TQ trong tù, làm như thế là đánh lừa nhân dân.

    http://www.bbc.co.uk/vietnames

    Trong thực tế, nhà nước CSVN chỉ phản đối TQ xâm lược bằng miệng, không huy động toàn dân, vẫn giam giữ những người biểu tình chống TQ xâm lược trong những năm qua. Vậy mà GS Tương Lai vẫn “mù quáng” ủng hộ nhà nước CSVN và phản đối những đề nghị của 20 Tổ Chức Dân Sự Việt Nam.

    Với tôi, GS Tương Lai không có khả năng làm chính trị, lại càng không hiểu rõ bản chất của CSVN!

  4. hoàng says:

    Đúng là chuyện ruồi bu.Giặc tàu đã đến trước cửa nhà mà bọn hoạt đầu chính trị VN lại phải xin phép,và số lượng người “biểu tình” được phép thì như sự đùa giởn cho vui…đúng là một dân tộc quá đần độn chưa một chủng tộc nào sánh bằng.Mất nước,mất chủ quyền,hình bản đồ bị xoá,dân thì bị hán hoá thì đúng như ước nguyện của tàn dân.
    Vậy là hết ý kiến với dân tộc VN hôm nay.

  5. Los Angeles biểu tình sớm nhất says:

    Người Việt ở Little Saigon biểu tình trước TLS Trung Quốc

    Linh Nguyễn/Người Việt

    LOS ANGELES, California (NV) – Chỉ một ngày sau khi biết tin Trung Quốc đưa giàn khoan khổng lồ vào vùng biển Việt Nam, một số người Việt ở Little Saigon, California, đã không quản ngại đường xá xa xôi lên tận toà tổng lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles tổ chức một cuộc biểu tình phản đối rất quyết liệt, vào lúc 11 giờ trưa ngày Thứ Ba.

    “Chúng tôi rất cảm kích khi thấy chỉ sau 16 giờ kêu gọi, đồng hương đã hưởng ứng nồng nhiệt, dù biết là ngày thường mọi người phải đi làm, trên xe cũng có trên 40 người tham dự. Một số khác lái xe riêng đi thẳng và hẹn gặp chúng tôi tại cùng địa điểm,” anh Thiện Thành Nguyễn, đại diện nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước, nhóm tổ chức cuộc biểu tình, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

    “Một số đồng hương cư ngụ ở vùng Los Angeles cho biết họ cũng rủ nhau đi và hợp tác với chúng tôi để biểu tình tại đó,” anh nói thêm.

    Anh cho biết thêm: “Khi tới nơi, chúng tôi nhận thấy địa điểm chính của tòa tổng lãnh sự, nơi cộng đồng mình thường biểu tình, không có ai. Trái lại, phía đối diện, nơi cấp phát visa và các thủ tục hành chánh, thì có đông người.”

    “Vì thế chúng tôi dàn hàng ngang, với hàng chục lá cờ vàng ba sọc đỏ và cờ Mỹ phất phới, chúng tôi tay cầm biểu ngữ khẳng định chủ quyền của Việt Nam, miệng hô to các khẩu hiệu ‘Đả đảo Trung Cộng,’ ‘Trung Cộng hãy chấm dứt hành động xâm chiếm Việt Nam, để hỗ trợ đồng bào trong nước,” anh Thiện Thành kể tiếp.

    “Một nhóm khác, xếp hàng tuần hành đi sát bờ tường và hô hào chống Trung Cộng rất ‘khí thế’!” anh nói.

    Ông Nguyễn Hoàng Linh, chủ nhân xe đò Hoàng, đích thân làm tài xế để đưa đồng hương đi biểu tình.

    Mới đây, Cục Hải Sự Trung Quốc phát “cảnh báo hàng hải” về việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào “tác nghiệp tại Nam Hải” (cách Trung Quốc gọi Biển Đông) từ 2 Tháng Năm đến 15 Tháng Năm, ở vị trí chỉ cách đảo Lý Sơn, thuộc tỉnh Quảng Ngãi, chừng 119 hải lý (221 cây số). Cũng vì vậy, Trung Quốc “cấm tất cả các loại phương tiện xâm nhập vào khu vực Hải Dương 981 hoạt động trong bán kính một hải lý.”

  6. Lạ thật, khi dàn khoan cuả bọn chệt xuất hiện trên bờ biển việt nam, tự nhiên bốn thằng “nãnh tụ”: hùng (chủ tịt cuốc hội), dũng (tưởng thú), sang (chủ tịt nước), trọng (tổng bí ngô) tự nhiên biến thành 4 thằng vưà MÙ vưà CÂM

  7. triết lý gia 0001 says:

    Nhìn chung hiện tại có hai quan-điểm rỏ nét: quan-điểm 1:VN phải tôn trọng nhân-quyền dân chủ,trước khi cần sự giúp đỡ từ bên ngoài chung tay chống trung-quốc mà rỏ nét là Ls Cù-lê-hà-Vũ ở Mỹ,theo tôi quan-điểm này không khả thi.Thậy vậy,khi CSVN vẩn còn nắm quyền thì người ta sẽ không bắt bỏ tù anh vì tội phản động,mà vì tội…trốn thuế hay trùm bao-cao-su như Ls CLH Vũ đã bị,hay bị đánh phun máu đầu như Ls Nguyễn-văn-Đài hôm qua tại Hà-nội…..Tóm lại ngày nào CSVN còn nắm quyền thì đòi hỏi sẽ trở nên cãi-lương và mơ hồi,cũng như con thiêu thân lao vào đèn để chết.Nếu ép quá CSVN sẽ đẽ ra đãng dân-chủ cuội y như mật-trận-giải-phóng miền-nam chỉ để giải quyết hơn 100 tỉ nợ nần và nuôi đám cán-bộ hưu trí,ăn hại…Tôi không nghĩ Ls CLH Vũ là cánh tay nối dài cũa CSVN nhưng đường lối cũa ông hơi mơ hồ và dài hơi.Quan điểm thứ 2: là cứ ngồi tọa sơn quan hổ đấu,tức để trung-cộng đánh cho CSVN một trận tơi bời;vì trung-cộng đánh có giới hạn,giới hạn cho phương tây,lúc đó mọi người nhào vô cũng chưa muộn vì trong quá khứ CSVN chuyên dụ khị người quốc-gia tham gia,xong chuyện rồi họ giết..ráo,quê hương giờ đây CSVN ăn ráo,giàu sụ trên xương máu người dân,mọi sự hợp tác với CSVN sẽ xem như ngu-xuẩn không thể tha thứ được dù là hợp sức đáng trung-cộng…..mọi người còn thêm quan-điểm nào nữa đây…xin đưa ý…nay kính.

  8. Nguyễn Thế Viên says:

    Chống Tàu xâm lược mà toàn diện bao gồm mọi mặt . Chiến tranh là bất đắc dĩ. Để có bất kỳ giải pháp nào vấn đề căn bản là đoàn kết dân tộc. CSVN là nguyên nhân chia rẽ dân tộc. Do đó , vấn đề tiên quyết là lật đổ chế độ CSVN để có một chính quyền có thể huy động được sức mạnh toàn dân.
    Nguyễn Thế Viên

  9. nguenha says:

    “DÂN vi quý–XẢ TẮC-QUÂN vi khinh”: Dân là trên hết,rồi đến Nước và Vua. Hiểu được điều đó,nên HCM nói :” Dễ trăm lần không Dân củng chịu. Khó vạn lần Dân lieu củng xong”. Nhưng HCM chỉ nói LỔ MIÊNG,chứ that ra k/t khi có DCS đến nay chưa bao giờ có một chính quyền ; Do dân và vì Dân cả .
    Chúng tạo nên một Quốc Hội trá hình mà đa phần là Đảng viên CS. Ngược lại ở các nước Dân chủ
    người Dân quả that được Tôn Vinh. Dân có quyền lực thực sự. Quyền lực nầy thể hiện qua lá phiếu.
    Do đó ,các nhà nước Văn minh “rất sợ”biểu tình. Vì biểu tình là thể hiện ý của Dân .Không THỰc HIỆN ý Dân thì chính quyền khó long tồn tại,vì người dân ,lần tới không bầu cho chính quyền đó nửa.
    Biểu tình làm cho kẻ thù SỢ ,chỉ khi nào Dân và Chính quyền là MỘT. Nếu không có điều đó ,thì
    không khác : Ông nói -ông nghe và tôi nói -tôi nghe.! Chỉ mỏi công gào “rát”họng ! Còn tất cả là do
    Ông Vủ-như Cẩn (vẩn như củ) làm hết rồi. Trong tình thế hiện tại,Đất nước bị tập đoàn CS BÁN,chỉ
    có Một cuộc biểu tình chính đáng nhất và chỉ -một -mà thôi là : BIỂU TÌNH ĐẢ ĐẢO CS BÁN NƯỚC !
    Chỉ khi nào có cuộc biểu tình như vậy,thì may ra tìm lại được ánh sang mặt trời. Còn khác đi,không
    khéo lại thêm Râu cho Hùm !!

  10. DoanThi says:

    Đâylà một hình ảnh đẹp làm đầu taò gương mẩu, nếu CQ CSVN không cấm đoán bắt bớ hành hung cho những người biểu lộ lòng yêu nước.Thì hy vọng rằng ngày 11 tháng 5 nầy sẽ có rừng người đứng lên biể tình chống đối Trung Quốc xăm lăng lãnh hãi.Đồng thời cùng hưởng ứng theo lời đề nghi cuả TS Ngyễn Q – A : – Giờ phúc nầy là lúc mà tất cả chúng ta hãy vì tổ Quốc VN duy nhất đứng đàng sau chính quyền CSVN để đối đầu với chủ nghiã bành trướng là giặc Tàu phương Bắc.Ông cũng nhấn mạnh đây cu$ng là hướng đi tốt nhất cho tình hình chính trị hiện nay.

Phản hồi