WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Diễn biến cuộc biểu tình chống TQ lần thứ 9 tại Hà Nội

Đáp lời kêu gọi của giới nhân sĩ, trí thức yêu nước, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình tuần hành xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Biểu tình bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút sáng dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ và kết thúc lúc 11 giờ.

Những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu như “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Bảo vệ tổ quốc Việt Nam”, “Hoàng Sa – Việt Nam”. Vẫn giọng nói phụ nữ lanh lảnh và sau đó là những đáp lại của đoàn biểu tình: “Hoàng Sa”, “Trường Sa”, “Việt Nam”, Bảo vệ”…

Đoàn biểu tình cũng mang theo trang báo Thanh Niên phóng lớn với tít “Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước”, lời phát biểu của lãnh đạo công an Hà Nội, Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh.

Theo những nhân chứng, phản ứng của công an khá nhẹ nhàng, thậm chí không còn thấy những chiếc xe chuyên dụng chờ sẵn để trấn áp người biểu tình như trước đây. Công an nhẹ nhàng nhắc nhở người biểu tình đi lên bờ hồ, không lấn xuống lòng đường làm cản trở giao thông…

Phát biểu của một số tham dự viên

Blogger , TS Nguyễn Xuân Diện cho chúng tôi biết không khí như sau:

“Tại khu vực Đại sứ quán Trung Quốc người ta vẫn canh phòng để các thứ trạm chết và tại Hồ Gươm thì tình hình khá yên tĩnh. Lúc này có một vài xe cảnh sát đagn đứgn tại một số điểm ở Hồ Gươm.

Chúng tôi được biết hôm nay có rất đông người đến, bởi vì mọi người rất hào hứng tham gia cuộc biểu tình hôm nay.

Chúng tôi cũng được biết sẽ có một đại biểu Quốc hội sẽ tham gia cuộc biểu tình ngày hôm nay. Vị này đã hứa là sẽ tham gia cuộc biểu tình sáng nay.”

Vẫn nhà nghiên cứu Hán- Nôm Nguyễn Xuân Diện nói tiếp: “buổi tối hôm qua công an, an ninh không có viếng thăm ai hết tuy nhiên sáng hôm nay theo chúng tôi được biết thì em Oanh Phạm, tức là em học sinh lớp 9 đã không đến đựơc cuộc biểu tình lý do là an ninh đã mời em về nhà, mặc dù em đã tới ngay Văn Miếu rồi. Ngoài ra không có bất cứ sự ngăn cản nào.

Chúng tôi đựơc biết trong số những người dân đi biểu tình hôm nay có người mang theo biểu ngữ ghi lời của ông Nguyễn Đức Nhanh giám đốc công an thành phố Hà Nội. Biểu ngữ đó mang giòng chữ là “không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nứơc” Một khi giám đốc công an thành phố đã cam kết như thế trước công luận rồi thì tôi nghĩ cuộc biểu tình hôm nay sẽ diễn ra một cách tốt đẹp.”

Tiến sĩ Nguyễn Quang A luôn được kèm sát bởi 2 người đeo kính đen cho biết:

“Đúng 8 giờ 23 phút thì cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hần đã nổ ra tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Gươm rất đông người dân đã đến tham gia cuộc biểu tình này. rất đông, và họ hô vang các khẩu hiệu. Bây giờ đã diễn ra cuộc tuần hành xung quanh Hồ Gươm”.

Đặc biệt cuộc biểu tình này còn có sự tham gia của vợ và em gái tiến sĩ Hà Vũ- người vừa bị tuyên y án sơ thẩm, 7 năm tù giam, 3 năm quản chế hôm 2/8/20111- là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và chị Cù Thị Xuân Bích.

Luật sư Dương Hà phát biểu: “Hôm nay là ngày mùng Bảy tháng Tám 2011, chị em chúng tôi đi cùng với bà con đến tượng đài Lý Thái Tổ, phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa Trường Sa, lãnh thổ hải phận của Việt Nam. Đứng quanh chúng tôi là rất nhiều anh em bà con, đông đảo quần chúng mang những khẩu hiệu của ngành giáo dục của sinh viên học sinh, bảo vệ chủ quyền, bảo vệ đảo…
Hiện tại chúng tôi không ai bị bắt, không bị công an cảnh sát làm phiền, họ chỉ đi bên cạnh chúng tôi, chưa có dấu hiệu gì là họ sẽ bắt bớ đánh đập.”

Và sự góp mặt của blogger nổi tiếng Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chị Quỳnh đã bay từ Nha Trang ra để tham gia cùng đồng bào Hà Nội.

“Hôm nay thời tiết rất đẹp mọi người đi rất phấn khởi. Đòan biểu tình đi vòng quanh bờ hồ thôi nên lực lượng an ninh họ không làm gì. Họ chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người đi trên vỉa hè thôi. Rất đông người hô khẩu hiệu rất khí thế. Rất đông nhân sĩ, trí thức và cả các bạn thanh niên nữa. Lúc đầu thì khoảng 100 người thôi nhưng bây giờ chắc là hơn nhiều rồi. Đến mỗi ngà tư thì đoàn dừng lại và dương cao biểu ngữ.”

Một số hình ảnh:

Không thể thiếu cây vĩ cầm quen thuộc

Mẹ Nấm và Người Buôn Gió

 

Đàn Chim Việt tổng hợp theo tin của RFA, BBC, Blog Anhbasam.

 

12 Phản hồi cho “Diễn biến cuộc biểu tình chống TQ lần thứ 9 tại Hà Nội”

  1. Ngày tàn của bạo chúa độc tài độc đoán ,dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thái hóa,biến chất đã điểm,các bạn hãy cố ngắng lên.
    Tất cả vì một Nước Việt Nam “Tự do +Dân Chủ “thực sự trong tương lại,chúng ta hãy dẹp bỏ đau thương mất mát trong qúa khứ ,hãy đoàn kết nối vòng tay lớn cứu nước ,cứu dân thóat khỏi chế độ độc tài XHCN;Cùng chung tay xây đắp sơn hà Tự Do hơn Dân Chủ hơn sẵn sàng hội nhập sâu rộng vào thế giới văn minh ,đáp ứng xu thế Dân Chủ hóa toàn cầu…..
    Tự Tin lên các bạn ơi…
    “Nắm tay xây đắp sơn hà,Bắc +Trung +Nam mãi một nhà Việt Nam”
    Chào thân ái và Quyết Thắng:::::: !!!!!!!!::::::
    Việt Nam (Âu Lạc)

Phản hồi