WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Diễn biến cuộc biểu tình chống TQ lần thứ 9 tại Hà Nội

Đáp lời kêu gọi của giới nhân sĩ, trí thức yêu nước, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình tuần hành xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Biểu tình bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút sáng dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ và kết thúc lúc 11 giờ.

Những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu như “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Bảo vệ tổ quốc Việt Nam”, “Hoàng Sa – Việt Nam”. Vẫn giọng nói phụ nữ lanh lảnh và sau đó là những đáp lại của đoàn biểu tình: “Hoàng Sa”, “Trường Sa”, “Việt Nam”, Bảo vệ”…

Đoàn biểu tình cũng mang theo trang báo Thanh Niên phóng lớn với tít “Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước”, lời phát biểu của lãnh đạo công an Hà Nội, Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh.

Theo những nhân chứng, phản ứng của công an khá nhẹ nhàng, thậm chí không còn thấy những chiếc xe chuyên dụng chờ sẵn để trấn áp người biểu tình như trước đây. Công an nhẹ nhàng nhắc nhở người biểu tình đi lên bờ hồ, không lấn xuống lòng đường làm cản trở giao thông…

Phát biểu của một số tham dự viên

Blogger , TS Nguyễn Xuân Diện cho chúng tôi biết không khí như sau:

“Tại khu vực Đại sứ quán Trung Quốc người ta vẫn canh phòng để các thứ trạm chết và tại Hồ Gươm thì tình hình khá yên tĩnh. Lúc này có một vài xe cảnh sát đagn đứgn tại một số điểm ở Hồ Gươm.

Chúng tôi được biết hôm nay có rất đông người đến, bởi vì mọi người rất hào hứng tham gia cuộc biểu tình hôm nay.

Chúng tôi cũng được biết sẽ có một đại biểu Quốc hội sẽ tham gia cuộc biểu tình ngày hôm nay. Vị này đã hứa là sẽ tham gia cuộc biểu tình sáng nay.”

Vẫn nhà nghiên cứu Hán- Nôm Nguyễn Xuân Diện nói tiếp: “buổi tối hôm qua công an, an ninh không có viếng thăm ai hết tuy nhiên sáng hôm nay theo chúng tôi được biết thì em Oanh Phạm, tức là em học sinh lớp 9 đã không đến đựơc cuộc biểu tình lý do là an ninh đã mời em về nhà, mặc dù em đã tới ngay Văn Miếu rồi. Ngoài ra không có bất cứ sự ngăn cản nào.

Chúng tôi đựơc biết trong số những người dân đi biểu tình hôm nay có người mang theo biểu ngữ ghi lời của ông Nguyễn Đức Nhanh giám đốc công an thành phố Hà Nội. Biểu ngữ đó mang giòng chữ là “không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nứơc” Một khi giám đốc công an thành phố đã cam kết như thế trước công luận rồi thì tôi nghĩ cuộc biểu tình hôm nay sẽ diễn ra một cách tốt đẹp.”

Tiến sĩ Nguyễn Quang A luôn được kèm sát bởi 2 người đeo kính đen cho biết:

“Đúng 8 giờ 23 phút thì cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hần đã nổ ra tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Gươm rất đông người dân đã đến tham gia cuộc biểu tình này. rất đông, và họ hô vang các khẩu hiệu. Bây giờ đã diễn ra cuộc tuần hành xung quanh Hồ Gươm”.

Đặc biệt cuộc biểu tình này còn có sự tham gia của vợ và em gái tiến sĩ Hà Vũ- người vừa bị tuyên y án sơ thẩm, 7 năm tù giam, 3 năm quản chế hôm 2/8/20111- là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và chị Cù Thị Xuân Bích.

Luật sư Dương Hà phát biểu: “Hôm nay là ngày mùng Bảy tháng Tám 2011, chị em chúng tôi đi cùng với bà con đến tượng đài Lý Thái Tổ, phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa Trường Sa, lãnh thổ hải phận của Việt Nam. Đứng quanh chúng tôi là rất nhiều anh em bà con, đông đảo quần chúng mang những khẩu hiệu của ngành giáo dục của sinh viên học sinh, bảo vệ chủ quyền, bảo vệ đảo…
Hiện tại chúng tôi không ai bị bắt, không bị công an cảnh sát làm phiền, họ chỉ đi bên cạnh chúng tôi, chưa có dấu hiệu gì là họ sẽ bắt bớ đánh đập.”

Và sự góp mặt của blogger nổi tiếng Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chị Quỳnh đã bay từ Nha Trang ra để tham gia cùng đồng bào Hà Nội.

“Hôm nay thời tiết rất đẹp mọi người đi rất phấn khởi. Đòan biểu tình đi vòng quanh bờ hồ thôi nên lực lượng an ninh họ không làm gì. Họ chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người đi trên vỉa hè thôi. Rất đông người hô khẩu hiệu rất khí thế. Rất đông nhân sĩ, trí thức và cả các bạn thanh niên nữa. Lúc đầu thì khoảng 100 người thôi nhưng bây giờ chắc là hơn nhiều rồi. Đến mỗi ngà tư thì đoàn dừng lại và dương cao biểu ngữ.”

Một số hình ảnh:

Không thể thiếu cây vĩ cầm quen thuộc

Mẹ Nấm và Người Buôn Gió

 

Đàn Chim Việt tổng hợp theo tin của RFA, BBC, Blog Anhbasam.

 

12 Phản hồi cho “Diễn biến cuộc biểu tình chống TQ lần thứ 9 tại Hà Nội”

  1. hoang le says:

    Người Việt trong nước đã thức tỉnh, họ hiểu ra rằng mình không thể im lặng để cho một thiểu số quyết định những chuyện chung và hệ trọng của đất nước. Chúng ta có thể lạc quan một cách dè dặt về tương lai của Việt Nam. Sau vụ cắt cáp của tàu Bình Minh, đây quả là một bình minh mới trên quê hương. Nhìn khuôn mặt của những người trong đoàn biểu tình, đầy vui sướng và tự hào: họ đã thấy ra là ‘chúng ta có sức mạnh’

    • Nguyen V N says:

      Chúng ta dân tộc VN HN cũng như QN, Công Hoà hay công sản cụ Cờ Đỏ hay Vàng chúng ta cũng là người VN yêu nước.
      Chúng ta có 3 Đồng THuậ:
      1/ Chống Tàu Bảo vệ Giang San
      2/ Đòi cho được Tự Do Dân Chủ Đa Nguyên tức là chấm dứt CSVN.
      3/Nhất quyết đoàn kết nối lại vòng tay lớn và CHÚNG TA là môt nhất định cứu nước.

      Vì vậy Nhân dân phải biểu tình liên hồi cho tới khi 3 Đồng Thuận thực hiện.
      Chúc cho mọi cuộc Biểu tình được thành công dưới bất cứ hình thức và màu cờ nào.
      Thân mến
      Nguyen V N

  2. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Bữa nào mướn mấy bác Hà Nội vô Sài Gòn hô hào và diễu hành chơi cho zui ! hi.hi.hi

  3. Dan toc says:

    Ho se di vao lich su nhu nhung nguoi Anh hung

  4. VHT says:

    BIỂU TÌNH LÀ CUỘC HỘI QUẦN CHÚNG

    Không dưng ai muốn biểu tình
    Biểu tình là có bực mình đấy thôi
    Cuộc đời êm ả nước trôi
    Thì ai lại muốn lôi thôi biểu tình !

    Cho nên khi có bực mình
    Chuyện chung phải nói, biểu tình tự nhiên
    Việc công nào phải việc riêng
    Tấm lòng biểu hiện, công nhiên ở đời !

    Người quyền chức đã yên nơi
    Nhân dân cũng phải có nơi biểu tình
    Trước kia ưa cấm linh tinh
    Nay thì cỡi bỏ thật tình quá hay !

    Chẳng qua quan điểm bấy chầy
    Giờ cần đổi mới, cũng tày đáng khen
    Tự do, dân phải nói năng
    Nhân danh gì cấm, quả răng hỡi là !

    Ấy là quan cũ đi rồi
    Bây giờ quan mới cũng thời tiến hơn
    Cuộc đời đâu chuyện bông lơn
    Biểu tình đàn áp còn hơn giặc thù !

    Đời mà, cần phải trơn tru
    Quyền dân phải trọng, lu bù mà chi
    Chuyên quyền, nào có ích gì
    Chi bằng hòa hợp, phải thì với dân !

    Nên dân khi thấy chuyện cần
    Biểu dương lực lượng, vạn phần hay ho
    Quyền hành, đâu phải trời cho
    Quyền hành có được, là nhờ có dân !

    Nên khi quan đã có quyền
    Nhường dân một tí, có phiên chi đâu
    Quanh năm dân phải dãi dầu
    Lâu lâu hội tụ, ngỏ hầu làm vui !

    Dắt nhau, cùng diễu phố phường
    Hô to những cái mình đương bận lòng
    Biểu dương một chút tinh thần
    Có gì phải cuống, cấm ngăn sao đành !

    Biểu tình, quyền tõ rành rành
    Những người cấm cản mới thành ra sai
    Thế nên, mới có chuyện hài
    Co chân đạp mặt một ai biểu tình !

    Quyền dân đâu thể làm thinh
    La lên cáo giác, giật mình sửa sai
    Bởi chưng thế sự còn dài
    Khi còn bực bội, lai rai biểu tình !

    Chuyện thường đâu có gì kinh
    Khắp nơi thế giới biểu tình hằng luôn
    Trước đây quả thật đời buồn
    Hãi kinh Nhà nước, dân tuồng im re !

    Dân tình quả thật khỏe khoe
    Luôn luôn nhất trí, một bè dưới trên
    Ông nào xuống, ông nào lên
    Triều đình một cõi, dân miền riêng dân !

    ĐẠI NGÀN
    (08/8/11)

  5. hongquang says:

    chua co mot dat nuoc nao,o qui trong tinh yeu dat nuoc cua nhan dan,rat tiec chinh quyen ta cham hieucho toi cuoc bieu tinh lan thu 8 moi vo ra va ket qua that tot dep cho ca nguoi dan lan chinh quyen.truoc suc manh naycua mot dat nuocke co y do xam luocse phai chun buoc.xin duoc biet on cac ban da dan than the hien tinh yeu dat nuocthay cho ca cong dong.

  6. khaymouk says:

    vi toan ven lanh tho vi doc lap tu do cho toan dan viet vi To quoc va dat nuoc viet, nhung nha chinh tri
    quan doi cong an tri thuc va toan dan hay cung nhau thay doi cung mot huong de bao ve
    cho To Quoc vietnam truong ton
    hay dep lai tu thu de doan ket bao ve toan ven lanh tho de bao ve su song con cua Dan toc vietnam
    su doi hoi quyen yeu nuoc la chinh dang cac anh cong an cac anh cung yeu dat nuoc vietnam cac anh hay nghi lai ma ung ho nhung nguoi co long yeu To quoc vietnam.

  7. CHÍNH NGHĨA says:

    Tổng hợp tất cả trang báo của các đồng RẬN từ năm 1976 cho đến nay 10 t soạn đăng 1 ý , chuyên bơi móc cái xấu của nước khác , còn anh em đồng RẬN ta đều tốt ráo đầy tớ không vơ vét xu nào của chủ cả , đâm ra mới sinh sôi nảy nở cái đám lưu manh côn đồ ăn cướp của Dân đen , có bức xúc thì ráng câm họng không dám la làng , mà có la thì các đồng RẬN cũng như điếc . Gọi đúng tên là : ĐỒNG BỊP !!!

  8. bức xúc says:

    Đọc báo lề phải thì thấy rặt tin ca sỹ này xắp lấy chồng, ngôi sao điện ảnh kia hình như có bầu, các chuyện đâm thuê chém mướn ở làng quê nào đó hoặc dân đánh chết kẻ ăn trộm chó, đ/s Lê Hồng Anh làm thường trực ban bí thư, lợn một làng có dấu hiệu cúm….Tuyệt không một mẩu tin nhỏ về dân biểu tình chông TQ. Đúng là hơn 700 cái lá cải ô nhục.

  9. Rat la says:

    Rất lạ là cho đến giờ này mà vẫn không thấy báo chí lề phải nào đưa tin về các cuộc biểu tình yêu nước chống Tàu ở Việt Nam. Trong khi đó thì báo chí lề phải lại đua nhau đưa tin về các cuộc biểu tình ở Syria, bạo loạn ở London, thật đáng xuâus hổ cho làng báo nô Việt Nam. Nhưng nhờ cư dân mạng mà chúng ta thấy được hình ảnh của cuộc biểu tình những chủ nhật qua. Hình ảnh đó cho thấy rõ ràng rằng: Dân ta (Việt Nam) có một lòng nồng nàn yêu nước… và mỗi khi bị xâm lăng thì tinh thần yêu nước ấy lại kết thành một làn sóng nhấn chìm tất cả lũ cướp nước và bè lũ bán nước. Một đóm lửa nhỏ nhưng bè lũ bán nước hãy coi chừng.

  10. Lão Ngoan Đồng says:

    Công an cả nước nên rút kinh nghiệm công an Hà Nội lần này nhé.

    Cứ đường hoàng tử tế thì đâu xảy ra chuyện gì đáng tiếc như các lần trước chứ.

    Phải để cho dân có cơ hội làm chủ tập thế, như xuống đường biểu tình chống Tàu.

    Tại sao dân bày tỏ lòng yêu nước mà cũng phải chờ được sự đồng ý của đảng CS !?

    Khá buồn khi so sánh khí thế ở hai đầu đất nước.

    Có lẽ đúng là trí thức thành Hồ có “vấn đề”,
    nên cẩn thận rà soát lại thật kỹ xem sao ?

    Lão Ngoan Đồng

Phản hồi