WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xuất hiện lời kêu gọi biểu tình chống TQ

Biểu tình chống TQ tháng 12/2007

Sau sự kiện Trung Quốc cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam và báo chí  Việt Nam lên tiếng có phần mạnh mẽ và trực diện hơn, không khí chống Trung Quốc ở Việt Nam sau mấy năm bị đè nén đang có xu hướng bùng phát.

Truyền đơn được dán, rải ở nhiều nơi tại Sài Gòn và một cuộc kêu gọi tuần hành chống Trung Quốc được phát động trên mạng.

Trang FaceBook “Nhật Ký Yêu Nước” (NKYN) là người phát động cuộc tuần hành này.

Thời gian: 8h sáng, Chủ Nhật 5/6/2011

Địa điểm:

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình

Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM: 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Bản kêu gọi cũng nói rõ: “Cuộc tuần hành này KHÔNG CÓ người chỉ huy, cầm đầu mà tất cả những ai cảm thấy bất bình, muốn bày tỏ lòng yêu nước đều có thể tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia!”.

Đồng thời, NKYN kêu gọi những người tham gia biểu tình không mang theo hung khí, gậy gộc, vật nhọn, không manh động, quá kích, không mang theo các biểu ngữ gì khác ngoài nội dung chống Trung Quốc xâm lấn hải phận Việt Nam, khẳng định chủ quyền biển đảo, nên mang theo cờ đỏ sao vàng và ảnh Hồ Chí Minh. Các biểu ngữ có thể viết bằng tiếng Việt, tiếng Trung, thậm chí có thể viết tay hay in trên máy vi tính.

Lời kêu gọi nói: Hãy đem theo cờ và biểu ngữ. Hình ảnh biểu tình năm 2007

 

 

Hiến pháp Việt Nam quy định rõ trong điều 69 về quyền tụ tập biểu tình của dân chúng, song cho tới nay quyền này hầu như không  được thực thi.

Năm 2007 một vài cuộc biểu tình chống Trung Quốc do học sinh, sinh viên và một số nhân sĩ yêu nước khởi xướng đã để lại những hậu quả cho các cá nhân nòng cốt. Một trong những người đó là Blogger Điếu Cày vẫn đang bị giam giữ sau khi đã mãn hạn tù.

Toàn văn lời kêu gọi biểu tình có thể xem tại đây

© Đàn Chim Việt

25 Phản hồi cho “Xuất hiện lời kêu gọi biểu tình chống TQ”

  1. Trung Kiên says:

    Áp suất càng cao, sức nổ sẽ càng mạnh!

    ĐỐT XE TRƯỚC SỨ QUÁN TRUNG QUỐC!

    Đứng vùng lên nào bao thanh niên yêu nước!

  2. Daytodan says:

    Đề nghị nhỏ với bạn nào sẽ xuống đường tuần hành ngày 5 tháng 6 này. Biểu ngữ nếu có mang theo xin dồng loạt ghi:

    “HOÀNG SA – TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM, CHÍNH QUYỀN HÃY THẢ TỰ DO TỨC THÌ CHO ĐIẾU CÀY, PHAN THỊ THANH NGHIÊN, CÙ HUY HÀ VŨ ĐỂ CHỨNG TỎ ĐIỀU ẤY VỚI TRUNG QUỐC”

  3. hoasen says:

    hàng nghìn người trung quốc ở bauxid tây nguyên nhữnh người anh cả ăn lương khô uống nước suối nằm vùng ở tây nguyên nơi mà tối hửu nói rừng che bộ đội rừng vây quân thù
    trong nước thì công LE DUẪN đuổi tàu đã bị tàu cho một bài học, nay tàu sang đông làm hậu thuẩn
    vừa rồi có một nhóm tàu ô mà đánh cho dân thanh hóa lên bờ xuống ruộng
    còn biển đông thì đánh lên bạn sẽ lấy trường sa hoàng sa
    phía bắc thì trung quốc tràn sang như vậy
    1,biển: từ trường sa hoàng sa đánh lên
    2, trong nước có đông trung quốc
    3,từ trung quốc đánh sang
    4, tây nguyên từ chổ bauxid đáng xuống
    như vậy trung quốc không phải xâm lược mà mở mang bờ cỏi
    ông NGU… TẤN DŨNG ƠI

  4. Nguyễn tấn Trung says:

    Tôi hoan nghênh và ủng hộ biểu tình chống Trung quốc, Tôi kêu gọi nhà cầm quyền CSVN đọan giao với Trung quốc, đóng cửa khẩu và chấm dứ làm ăn thương mại với Trung quốc cho đến khi Tr ung quốc công nhận chủ quyền của Việt nam và bồi thường thiệt hại do Trung quốc gây ra.ung

  5. mrxiu says:

    không phải sinh viên nào cũng ngu và dễ bị kích động như chúng mày nghĩ đâu..bọn t đều là người có nhận thức và biết rõ chúng mày đang khuyến khích phản động để gây chia rẽ nội bộ,áp lực lên chính phủ..hồi xưa trong lúc chiến tranh chúng mày chạy theo bọn chó nước ngoài để gây ra bao cảnh khổ đau cho đất nước này..bây giờ chỉ vì ít tiền bọn phản động nhét vào mõm chúng mày mà chúng mày định quay lại cắn tiếp đất nước đã đẻ ra chúng mày à..t thật sự thấy nhục nhã cho bố mẹ chúng mày đấy..đất nước việt nam nhục nhã khi có những đứa như bọn mày..Các bạn chú ý..đất nước việt nam ai cũng yêu mến và không ai muốn bị mất nước cả..chính phủ cũng thế,đảng cũng thế..nhưng đứng trên địa vị họ có những cách ứng xử khác nhau để đem đến cho việt nam những gì tốt đẹp nhất..chủ quyền thì đã có nhà nc và đảng lo..đến lúc có chiến tranh thì lúc đấy đứng ra cũng chưa muộn..mọi ng đừng nghe lời của bọn chó phản động kia..các bạn nên ủng hộ tiền cho kế hoạch”góp đá xây dựng trường sa” ở trên vietbao để cho việt nam có kinh tế mua thêm tàu chiến và trang bị..cái bọn chó phản động bao giờ chúng m mới được về nước mà không bị mọi người chửi nhỉ.

    (BBT: Những ý kiến “kinh dị” thế này đáng ra đã bị chúng tôi xóa bỏ nhưng gần đây, theo yêu cầu của một số bạn đọc trên diễn đàn, thỉnh thỏang chúng tôi sẽ để nguyên, để bạn đọc được biết)

    • BichThuy says:

      Thế bạn có tìm ra được ông quan nào trong Bộ Chính Trị liêm chính, sống đời sống ngay thẳng, không chiếm đoạt của công làm của riêng không nhi? Có thể nào cứ để các ông nhà nước này lo mãi, lo mang của cải tiền bạc của quốc gia vào các ngân hàng ngoại quốc, Trung Cộng, Thụy Sĩ và ngay cả ở đế quốc Mỹ? Vả lại có gì sai trái khi nuôi dưỡng lòng yêu nước, chống bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh mà chính đ/c Lê Duẫn từng làm Tổng Bí Thư của bạn đã cho là điều quan trọng hàng đầu của VN trong Cương Lĩnh của Bộ Chính Trị của Đảng CS năm nào? Như vậy chiến tranh biên giới giữa VN-TC và VN- Kampuchai là hoàn toàn sai trái?

      • Vũ Bá Lân says:

        có chứ, có ông quan liêm chính đang nằm trong Ba Đình mà mrxiu gọi là Bác đó, cha già dân tộc suốt đời vì dân vì nước đó. Vào chùa cũng được Đảng cho ngồi trước mặt Đức Phật nửa. Trong vụ Vinashin và 1.000năm thăng long bác đâu có dính dáng gì, Bauxite hay HS-TS cũng vậy, Bác chỉ CCRĐ thôi. 85tr dân ta đều ngu vì não bộ chậm tiến chỉ trừ 1 người là mrxiu thôi, não bộ chưa hoàn chỉnh nên chưa biết hết, tân SV 2020 mà.

    • Chú may dau oc co van de roi. Khong pai sinh vien nao cung ngu nhu cau thi moi dúng nghia cua no. Loai nguoi cu mo mieng ra la phan dong nay,phan dong kia la cho chet roi….

  6. Nguyễn Cảnh Toàn says:

    Đề nghị những ai có người thân ở hải ngoại cùng phối hợp tham gia biểu tinh tại đại sứ quán TQ và VC tại nước sở tại

  7. dân quê says:

    Nhìn tấm hình liên tưởng đến thời đại oanh liệt của Bà Trưng , bà Triệu, nước ta xưa kia theo chế độ Mẫu hệ cho nên mọi chuyện lớn nhỏ gì rồi cuối cùng chỉ có người Phụ Nữ đứng dậy mà đi. Nhưng mà nghỉ kỷ lại thì khi mà đợi đến lượt Đàn Bà ra tay thì đất nước chắc đã đến hồi mạc vận rồi, nguyên do từ đâu mà nguyên khí của quốc gia bị cạn kiệt như vậy?! than ôi, đau đớn quá.

Phản hồi