WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam thất bại trong việc kêu gọi ASEAN lên án Trung Quốc

AseanHÀ NỘI , Việt Nam – Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, hôm Chủ nhật vừa qua lên tiếng cáo buộc Trung Quốc có “hành vi nguy hiểm và vi phạm nghiêm trọng” tại khu vực có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất từng diễn ra giữa hai nước trong nhiều năm qua

Lời chỉ trích của ông Dũng được tường thuật lại trên các kênh truyền thông nhà nước Việt Nam giữa lúc ông tham gia cuộc họp thượng đỉnh với những lãnh đạo của các nước Đông Nam Á tham tại Miến Điện. Đó là lời chỉ trích mạnh nhất của ông kể từ khi Trung Quốc kéo giàn khoan dầu khổng lồ vào vùng biển có tranh chấp nằm ngoài khơi bờ biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Hành động cực kỳ nguy hiểm này đang trực tiếp gây nguy hiểm cho hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải”, ông Dũng đã được báo chí trích dẫn lại và thêm rằng Việt Nam đã hành động với “sự kiềm chế tối đa”.

Những lời chỉ trích của ông Dũng lần này trái với tinh thần thường lệ đối với các cuộc họp trong Hiệp hội 10 quốc gia Đông Nam Á, và ông cũng thất bại trong việc kêu gọi các nước khác đứng về phía Việt Nam để công khai lên án Trung Quốc. Các lãnh đạo ASEAN – những người làm việc bằng sự đồng thuận chung – đã không đề cập đến tranh chấp Biển Đông trong bản tuyên bố cuối cùng của họ vào ngày Chủ nhật.

Việc từ chối được cân nhắc thận trọng và dường như đây là một chiến thắng đối với Trung Quốc. Việc này cũng nhấn mạnh lại ASEAN vẫn chưa sẵn sàng hoặc không có khả năng đạt đồng thuận để giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông. Khu vực này có ít nhất năm quốc gia khác nhau lên tiếng tuyên bố chủ quyền. Biển Đông cũng là tuyến đường hàng hải quan trọng và là nơi mà Trung Quốc ngày càng trở nên quyết đoán hơn vì nguồn tài nguyên khổng lồ dưới đáy biển.

Murray Hiebert, một chuyên gia về Đông Nam Á tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, cho biết Việt Nam và Philippines – một nước khác vốn chỉ trích mạnh mẽ các hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông – “muốn một cái gì đó mạnh mẽ hơn rất nhiều” trong cuộc họp thượng đỉnh tại Miến Điện.

ASEAN trong những năm vừa qua đã không thể đạt được một quan điểm chung về vấn đề Biển Đông mặc dù Trung Quốc đã lên tiếng tuyên bố chủ quyền cách nước này hơn 1.000 dặm. Một cuộc họp hội nghị thượng đỉnh tại Campuchia cách đây hai năm đã không tạo ra được một bản tuyên bố chung vì các lãnh đạo ASEAN vẫn tiếp tục tranh cãi về vấn đề này.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của khu vực châu Á, và các quốc gia như Campuchia và Lào thường là những nước nhận viện trợ rất lớn từ Trung Quốc. “Trong khối ASEAN, các nước thực sự không muốn gây xáo trộn tình hình”, ông Hiebert nói. “Họ chỉ muốn xuôi theo dòng nước”.

Các bộ trưởng ngoại giao đã ban hành một bản tuyên bố vào ngày thứ Bảy tại Miến Điện, trích dẫn rằng họ “quan ngại nghiêm trọng trước các diễn biến phức tạp tại khu vực Biển Đông” nhưng không đề cập đích danh đến Trung Quốc.

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình ôn hòa bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội vào ngày Chủ nhật vừa qua. Các phương tiện truyền thông tại Việt Nam rất hiếm hoi được chính quyền độc tài do Đảng Cộng sản Việt Nam cai trị cho phép tường thuật các cuộc biểu tình. Những người tham dự cuộc biểu tình đã mang theo biểu ngữ như “tố cáo Trung Quốc xâm lược”.

“Chúng tôi không có vấn đề với những người Trung Quốc hoặc văn hóa của họ nhưng phẫn nộ với những âm mưu chống lại Việt Nam của chính quyền Trung Quốc”, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên nói phóng viên nước ngoài giữa lúc đoàn người biểu tình tràn ngập một công viên đối diện với đại sứ quán [Trung Quốc] và viện bảo tàng quân sự.

Trung Quốc đã kéo một giàn khoan dầu nước sâu đến gần quần đảo Hoàng Sa hồi đầu tháng này – nơi mà Trung Quốc lẫn Việt Nam đều lên tiếng có chủ quyền. Truyền thông Tân Hoa Xã do phía nhà nước Trung Quốc kiểm soát cho biết hôm Chủ nhật rằng giàn khoan dầu “hoàn toàn nằm trong” vùng lãnh hải của Trung Quốc. Tuy nhiên, giàn khoan này chỉ cách bờ biển Việt Nam 140 dặm và cách một hòn đảo nhỏ trong quần đảo Hoàng Sa 17 dặm.

Trung Quốc đã đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa từ phía Việt Nam [Cộng hòa] từ năm 1974. Vụ việc này vẫn được báo chí nhà nước Việt Nam lẫn người dân bàn tán trên mạng Facebook – mạng xã hội vốn rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại nước này.

Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và cả hai nước đều theo chế độ độc đảng trên danh nghĩa xã hội chủ nghĩa. Nhưng các quan chức Việt Nam đôi khi cũng lên tiếng ủng hộ chống Trung Quốc nhưng không bao giờ đi xâu vào lịch sử xung đột giữa hai nước.

Chính phủ Việt Nam hiện cố gắng bày tỏ rằng họ không bị lệ thuộc vào Trung Quốc và sợ rằng các nhóm chống Trung Quốc có thể đoàn kết với nhiều người khác vốn đã quá bất mãn với chế độ hiện hành.

Nhiều trong số người biểu tình hôm ngày Chủ nhật vừa qua là an ninh được cài vào, và thỉnh thoảng xô đẩy cũng như la hét vào mặt những người biểu tình khác. Tuy nhiên, hầu hết các nhân viên an ninh mặc đồng phục cũng có mặt gần đó và đã không can thiệp

Nhiều người trong cuộc biểu tình đã mạnh mẽ lên tiếng yêu cầu Trung Quốc loại bỏ giàn khoan dầu HD-981 ra khỏi vùng biển tranh chấp. Nhưng một số khác chỉ trích cách chính phủ Việt Nam xử lý vụ việc và nói rằng chính phủ nên quyết đoán hơn. Bộ Ngoại giao [Việt Nam] đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ tranh chấp trên trang web kể từ hôm Thứ tư khi bộ này tổ chức một cuộc họp báo bao gồm cả các quan chức cao cấp lẫn giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – tập đoàn dầu khí độc quyền dầu của nhà nước.

“Các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam nên tổ chức một cuộc họp báo, và các lãnh đạo phải chứng tỏ rõ ràng thái độ của họ để nhân dân Việt Nam biết họ nghĩ thế nào về vụ việc”, Lan Lê – nhà thiết kế thời trang 40 tuổi tại Hà Nội cho biết. Cô phát biểu ý kiến này trước khi lời bình luận của ông Dũng được công bố [trong cuộc họp ở Miến Điện].

Tường Vũ, chuyên gia về lịch sử và chính trị Việt Nam hiện giảng dạy tại Đại học Oregon, cho biết rằng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện đang bị phân chia giữa phe bảo thủ trung thành với Trung Quốc và phe những người ủng hộ cải cách kinh tế mang tính hệ thống và tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ cũng như các nước phương Tây khác. Ông cho biết trong nội bộ đảng luôn có các cuộc tranh luận gay gắt về cách đối phó với hành động của Trung Quốc, và một số lo ngại về tác động kinh tế và chính trị mà vụ việc có thể mang lại.

Phe ủng hộ Trung Quốc dường như đã thắng thế từ những năm 1990, ông Vũ nói thêm. Nhóm này muốn thương lượng và tìm một giải pháp thông qua các kênh ngoại giao thay vì trực tiếp lên tiếng chỉ trích Trung Quốc. Đó một phần vì họ lo sợ các vụ leo thang sẽ làm thiệt hại đến mối quan hệ song phương và có thể khuyến khích những lời chỉ trích chính phủ ở trong nước.

“Họ sẽ để cho vấn đề từ từ lắng xuống và trở lại như cũ”, ông Vũ nói. “Nhưng ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra? Trong vài tuần tới, các cuộc biểu tình có thể diễn ra trên quy mô lớn hơn nhiều và mọi thứ có thể chuyển sang một hướng khác”.

Tuệ Mẫn chuyển ngữ, CTV Phía Trước

Mike Ives &Thomas Fuller, New York Times

Mike Ives tường thuật từ Hà Nội, Thomas Fuller tường thuật từ Bangkok. Bài viết có thêm sự đóng góp của Chau Doan ở Hà Nội và Wai Moe ở Yangon, Miến Điện.

© Đàn Chim Việt

45 Phản hồi cho “Việt Nam thất bại trong việc kêu gọi ASEAN lên án Trung Quốc”

  1. hoàng says:

    Csvn chỉ có tham nhũng là mạnh nhất,cướp của giết người thì nhiều nhất,hèn nhác ngu xuẩn là đông nhất…bị cả thế giới phỉ nhổ và khinh khi như đã thấy trong lần hội nghị thượng đỉnh với các nước ĐNÁ.Bây giờ bọn csvn bán nước chỉ cần đạp nhẹ thì chúng sẻ rơi khỏi đất nước VN.Chúng chỉ là loài giun sán.Chỉ có làm tổn hại cho quê-hương dân-tộc,d0ối với thế giới bên ngoài chúng là con số “không”
    Toàn dân hảy đồng nhất đứng lên lật đổ chúng thì mới có cơ hội cứu nước.Chỉ mổi một con đường nầy.

  2. VC trơ mặt mốc says:

    Bị người Việt ở nước ngoài khinh bỉ, các nước Đông Nam Á xa lánh, tên côn đồ Việt cộng ngồi trơ mặt mốc. Tên côn đồ say máu bắt bớ dân Việt và từng mang giấc mộng tiểu bá khu vực .

  3. noileo says:

    Khi Ucraine bị đế quốc Nga xâm lấn, bọn Việt cộng Hồ chí Minh đần độn, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ bắc kỳ một thời bám đít Nga cộng, chuyên nghề làm chứng gian, hùa nhau nịnh bợ đế quốc Nga, dìm Ucraine. Thấy vậy, có người đã nhắc nhở chúng, coi chừng đến lúc Tàu cộng xâm lấn mình thì sao, người ta nhắc nhở chúng phải bênh vực Ucraine mới đúng lẽ phải.

    nhưng bọn Việt cộng & trí thức Việt cộng, một bộ phận không nhỏ “hạt giống đỏ & phó tiến sĩ” không hề chùn bước, quyết một lòng làm đầy tớ đế quốc Nga một phen nữa, báo chí Việt cộng “chính thống” vẫn không ngừng ca ngợi thành tích đế quốc Nga xâm lấn Ucraine,

    Dè đâu, thiệt là “quả báo nhãn tiền”, bây giờ Việt cộng còn mong cầu cứu ai ?

  4. Tiểu Yêu says:

    vậy ra bạn 75 nghìn là người TQ ah? tin vào những lời mị dân của đám Tân Hoa xã và bà Hoa Xuân Oánh? tôi thấy thật tiếc khi không được gặp bạn, vì tôi muốn nhìn xem não bạn có chất xám không hay là rỗng tuếch toàn nước bẩn. người mình ko tin, đi tin người ngoài, chẳng khác nào cõng rắn cắn gà nhà. Chính vì những kẻ như bạn mà bọn TQ mới có cơ hội xâm phạm chủ quyền nước ta đấy, ai cũng như bạn thì mất nước đến nơi còn gì nữa.

  5. Lê Hương Lan says:

    Hình như tác giả Đàn Chim Việt viết bài báo trên khi đang say xỉn ngoắc cần câu, hoặc là tác giả không có khả năng nhân thức và không hiểu biết gì về ASEAN.

    • Noileo says:

      Hình như Lê Hương Lan viết com men trên 12/05/2014 at 22:57 khi đang say xỉn ngoắc cần câu, hoặc là Lê Hương Lan không co khả năng nhân thức và không hiểu biết gì về ASEAN.

  6. Trúc Bạch says:

    Trung cộng đã nắm vững thời cơ và phải “tranh thủ” thâu tóm Biển Đông của VN ngay trong lúc đảng CSVN vẩn còn đang tại vị, nếu chờ khi đảng CSVN bị đổ thì đã muộn – mà đảng CSVN càng lâu đổ thì TC càng có nhiều thời gian để hoàn tất tham vọng bá quyền của mình .

    Thử xem ngoài Mỹ và Nhật , trên thế giới có nước nào lên tiếng bênh vực VN và lên án TC không ?

    Không ! Kể cả các nước “bạn và đồng chí” (truyền thống) của đảng CSVN như :

    Campuchia – Không !

    Lào – Không !

    Bắc Hàn – Không !

    Cuba – Không !

    Nga – Không !

    ….Tất cả chỉ là con số không to tướng !

    Tại sao ?

    Tại vì các nước bạn “truyền thống” của CHXHCNVN thì cũng là “bạn truyền thống” của TC, mà giữa TC và VC thì họ thà im tiếng để không mất lòng thằng đàn anh Tàu vừa giàu, lại vừa mạnh; Còn thế giới văn minh thì đã quá kinh tởm với cái trò lật lọng, tráo trở, gian giảo của đảng CSVN rồi .

    Khi bị cáo buộc là “trắng trợn vi phạm các hiệp ước đã ký”, thì đám CS ba đình và bọn cẩu nô tài, cùng lũ dư lợn viên liền hỉ hả rằng : “Ấy là sự khôn ngoan của đảng khi vận dụng sự trí (trá) để đạt thắng lợi”, và rằng “đối với kẻ thù thì không cần phải tuân thủ các điều giao ước, miễn sao chiến thắng” .

    Nay thì cái “trí” trá của đảng CSVN đã có kết quả nhãn tiền và VN bị cả thế giới xa lánh, nhân dân VN bị cô lập một cách oan uổng .

    Đảng CSVN sẽ không còn con đường nào để chon , ngoài con đường mà Hồ Chí Minh đã chon từ cách nay 80 năm là :

    “Tuyệt đối tin tưởng vào tình đồng chì keo sơn của đảng – chính phủ và nhân dân Trung Quốc đối với VN !”

    Riêng đối với TC thì bốn triệu đảng viên đảng CSVN là bốn triệu quân nội gián quý hóa, rất hữu ích trong việc trấn áp mọi mầm mống chống lại cuộc xâm lược VN của đại Hán .

  7. ĐẠI NGÀN says:

    CÓ THỂ NÀO VN THƯƠNG LƯỢNG VỚI TQ ĐƯỢC KHÔNG ?

    Trích “Tường Vũ, chuyên gia về lịch sử và chính trị Việt Nam hiện giảng dạy tại Đại học Oregon, cho biết rằng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện đang bị phân chia giữa phe bảo thủ trung thành với Trung Quốc và phe những người ủng hộ cải cách kinh tế mang tính hệ thống và tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ cũng như các nước phương Tây khác. Ông cho biết trong nội bộ đảng luôn có các cuộc tranh luận gay gắt về cách đối phó với hành động của Trung Quốc, và một số lo ngại về tác động kinh tế và chính trị mà vụ việc có thể mang lại.
    Phe ủng hộ Trung Quốc dường như đã thắng thế từ những năm 1990, ông Vũ nói thêm. Nhóm này muốn thương lượng và tìm một giải pháp thông qua các kênh ngoại giao thay vì trực tiếp lên tiếng chỉ trích Trung Quốc. Đó một phần vì họ lo sợ các vụ leo thang sẽ làm thiệt hại đến mối quan hệ song phương và có thể khuyến khích những lời chỉ trích chính phủ ở trong nước”.
    Nội dung trên hầu đã tóm lược đầy đủ tình hình thực tế và triển vọng xử sự hiện nay của nhà cầm quyền VN trước tai họa xâm lăng của TQ.
    Nhưng ý nghĩa đặt ra là liệu có cách nào để VN thương lượng cùng TQ không ? Rõ ràng người VN đã biết không thể nào thương lượng trên thế yếu. Thế thì khuynh hướng thương lượng chỉ có nghĩa là khuynh hướng mù quáng, khuynh hướng thụ động, khuynh hướng đầu hàng, và khuynh hướng đi ngược lại thật sự quyền lợi khách quan, lâu dài và chính đáng của dân tộc và đất nước.
    Tất nhiên người dân hay toàn dân lúc này không thể làm gì ngoài việc đi biểu tỉnh để tỏ ra quan điểm và ý thức dân tộc. Nhưng cứ theo như trên, cái quyết định, chính là sự tương quan lực lượng hay sự chiến thắng cuối cùng là ở phe nào trong giới cầm quyền lãnh đạo hiện nay tại nước ta.
    Đối với một địch thủ đã có mưu đồ lâu dài và từ lâu như TQ thì VN làm sao mà thương lượng được ? Thương lượng có nghĩa là nhượng bộ, là chấp nhận thực trạng xâm lăng đã có như một dấu mốc, để ký kết trên dấu mốc đó và cứ lùi thêm trong khi TQ sẽ càng mãi tiến thêm. Đó là chiến thuật tàm thực hay tằm ăn dâu, tức vừa lấn tới vừa đàm, và cuối cùng là chiến thắng trọn vẹn của TQ. Như vậy có nghĩa ý muốn thương lượng hiện nay của VN nếu có, chỉ có nghĩa là chấp nhận sự đầu hàng, sự khuất phục từng bước, và cuối cùng là sự thua trắng mà không phải là gì khác. Chỉ trừ khi VN quyết tâm tự vệ, quyết tâm chiến đấu chống lại TQ một cách chính đáng với sự ủng hộ mạnh mẽ của toàn dân, nhất là có được một nước đồng minh mạnh mẽ nào đó giúp đỡ, và được toàn thế giới ngày nay thiện chí và cương quyết hỗ trợ mọi mặt.
    Thật ra VN hiện nay đang rơi vào tình hình rất khó xử. Đánh thì không lại, hoặc phải tiêu hao lực lượng nhiều, hi sinh rất nhiều. Các nước Asean thực chất chỉ là sự liên kết lõng lẽo, rời rạc, ai cũng chủ yếu vì quyền lợi riêng, muốn thủ lợi riêng, vả chăng cũng đồng sang dị mộng với VN vì quan điểm chính trị khác nhau, vì vấn đề ý hệ khác nhau. Ngay cả Lào và Campuchia là hai nước gần gủi nhất, sát nách nhất, nhưng phần nào họ vẫn bị chi phối bởi quyền lợi với TQ nên cũng không hoàn toàn trông đợi được, dù có muốn trông đợi vào thực chất hai nước rất yếu như hai nước này. Nên thực chất, VN ngày nay chỉ có một con đường sống, con đường sáng suốt duy nhất là tách bạch với TQ về mọi mặt, cương quyết chống lại bằng bất kỳ giá nào, kết quả nào mới có thể làm cho TQ thấy khó nuốt hoặc phải chùn bước, chỉ có thế thôi.
    Điều này cũng có nghĩa tình huống hôm nay chỉ là do hậu quả trong quá khứ của người VN đã tạo ra mà không là gì khác. Sự liên minh đồng chí hướng môi hở răng lạnh ngày từ đầu với TQ của VN, vụ đưa ra Công hàm 1958 của VN, vụ hàng loạt các hiệp ước với TQ của VN sau khi LX sụp đổ, việc cho đổ bộ vào VN những thực thể kinh tế của TQ như kinh tế thương mại, khai thác khoáng sản, khai thác rừng đầu nguồn v.v… và v.v…
    Nói chung sở dĩ có tình trạng dở khóc dở cười ngày nay, tính cách nước bí nhiều mặt của VN ngày nay trước thực tế TQ về giàn khoan và biển đảo, đó là do ngay từ đầu giới cầm quyền lãnh đạo của VN đã quá ngây thơ, chủ quan, cẩu thả, bất cẩn, cầu âu hay quá lạc quan trước TQ mà không là gì khác. Nên bây giờ thực chất rất khó tiên đoán điều gì sẽ xảy ra, xảy ra như thế nào và kết quả cuối cùng ra sao. Chắc chỉ có thời gian và thực tế mới trả lời. Những lời tuyên bố, những sự biểu hiện nào đó trong thực tế của VN thực sự cũng chỉ mang tính cách chữa cháy, bị động, bề ngoài và hiện tượng. Hoàn toàn nó không phải là ý nghĩa bản chất hay cách giải quyết bản chất thật sự như các thế hệ ông cha ta đã từng làm từ hàng ngàn năm qua trong lịch sử đã có của toàn thể đất nước và dân tộc.

    THƯỢNG NGÀN
    (13/5/14)

    • Vỏ t. Hảo says:

      CÓ THỂ NÀO VN THƯƠNG LƯỢNG VỚI TQ ĐƯỢC KHÔNG ?

      Câu hỏi này có vẻ quá dễ trả lời. Thì vì bành trướng bá quyền chứ sao.
      Tiếc rằng không chỉ đơn giản như vậy. Một trong những nguyên nhân để Trung Quốc ngày nay luôn muốn xâm lược và có thể xâm lược được Việt Nam là do nhà cầm quyền không đủ, thậm chí đã tự tước bỏ sức mạnh nội tại. Đó mới là điều quan trọng nhất để bảo vệ chủ quyền.

      Nhà cầm quyền Việt Nam thực ra cũng đã thử nhiều cách, trong đó hy vọng tựa vào bộ xương mủn nát ý thức hệ cộng sản mác xít và ý thức hệ, thể chế xã hội chủ nghĩa để mong con rắn cùng phe ta thì không xâm hại. Nhà cầm quyền cũng đã cạn mỹ từ và những lời đong đưa để ve vuốt con rắn. Nhưng kết quả thì thảm hại.

      Nhà cầm quyền Việt Nam đã tự tước đoạt thứ vũ khí cơ bản nhất để con rắn không nuốt nổi: sức mạnh nội tại của lòng dân, chỉ có thể có được khi có một thể chế dân chủ và minh bạch, và một liên minh thực sự, chân thành, toàn diện với những nước phát triển, tự trọng và có tiềm lực trên thế giới.

  8. Nhân dân says:

    Giọng mấy thằng bán nước tức tối khi thấy nhân dân đang đứng lên bên cạnh chính phủ đấu tranh quyết liệt với Tung quốc. Đả đảo Trung quốc bành trướng và vạch mặt bọn Ngụy bán nước truyền kiếp. Hãy ấn cổ chúng xuống bùn trước khi diệt bành trướng Trung quốc. Kẻ viết bài này chắc chắn là Ngụy gốc Hoa.ạch

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Thế thằng chó đẻ nào ký cái công hàm bán nước năm 1958 dâng biễn đão cho Trung quốc để trả cái ơn trời biễn đả giúp Hồ ly Tinh truyền bá cái chủ nghĩa không tưỡng vào VN ?
      16 chữ vàng , 4 tốt chúng mày để đâu mất rồi ? bây giớ sao lại gọi Thầy TQ là bành trướng ?
      “Uống nước phải nhớ nguồn” nhớ không con !

  9. 75 nghìn says:

    Thất bại thì đả quá rỏ ràng mà cay cú nhục nhã ê chề hơn là bị Tàu chệt nó đá thêm một câu móc họng của bà Hoa phát ngôn viên bộ ngoại giao trung quốc ” thực tế chứng minh rằng Vietnam đang cố gắng lôi kéo các bên nhằm tăng sức ép lên TQ nhưng sẻ không đạt mục tiêu . Chúng tôi hy vọng rằng
    Việt nam có thể nhìn nhận tình hình rỏ ràng hơn bình tỉnh đối diện với thực tế và ngưng quấy nhiểu các hoạt động của Trung Quốc “.

    Như vậy là sao đây các ông bà mọi người đả ủng hộ cho cái đảng việt cộng đang cầm quyền hiện nay , thế này là thế nào có phải là bán nước rồi hay không , lời nói của bà này quá rỏ rồi còn gì

    Là một người vn sao thấy đắng cay quá , cái lủ bất tài vô học bần cố nông ngu si sao lại nắm quyền lảnh đạo toàn dân mấy chục năm nay chứ . Đả đến lúc lôi đầu kéo cổ bọn chúng xuống đi nhục quá !

  10. Thanh Pham says:

    Trước Nhục Nước
    Lấy Gì Lo Chiến Chinh?
    Hy Sinh!

    Khi Nhật Bản xâm chiếm
    Nó mềm như con bún
    Nó, đại Hán to đầu
    Chó ngang hàng với chúng!

    Bây giờ nó ăn hiếp
    Nước nhỏ bé láng giềng
    Ta làm gì cứu nước?

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi