WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

ns. Tuấn Khanh: Vì sao gây bạo động ở Bình Dương?

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Không ai nói ai, nhưng hầu hết người Việt khi nhìn thấy những dòng tin, những hình ảnh bạo động xảy ra ở Bình Dương vào chiều ngày 13/5 đều bàng hoàng và tin rằng nội dung đó không thể là mình, đó không thể là tính cách đúng của người Việt, ít nhất là vào lúc này.

Ai cũng cảm nhận thấy có điều gì đó rất bất thường như một âm mưu, nhưng như thế nào thì không phải ai cũng rõ.

Người Việt đang giới thiệu một bộ mặt xấu xí mà chính họ đã từng lên án hết mực, khi dân Trung Quốc bị chính quyền Bắc Kinh kích động trong cuộc xung đột ngoại giao với Nhật vào năm 2012.

Ngay lập tức, câu hỏi này được đặt ra là vụ bạo động này có lợi cho ai?
‘Vuột mất cơ hội’

Chắc chắn cuộc bạo động này sẽ làm giảm sức đối đầu của Việt Nam với Trung Quốc trên biển Đông, vào lúc quan trọng nhất.

Phải lo đối phó với tình thế nội loạn, sức mạnh tập trung của cả nước Việt Nam với ngoại xâm sẽ bị yếu đi. Bản thân những nhà lãnh đạo có lòng thật sự với tổ quốc lúc này chắc chắn là không bao giờ muốn vị thế của mình tồi tệ trước các nhà đầu tư quốc tế, làm yếu đi thị trường chứng khoán, cũng như mất đi phần chính nghĩa chủ quyền quan trọng đang có được, trước sự kiện giàn khoan HD 981.

Tuấn Khanh: “Phải lo đối phó với tình thế nội loạn, sức mạnh tập trung của cả nước Việt Nam với ngoại xâm sẽ bị yếu đi.”

Chắc chắn là những thành phần chủ hàng-chủ hoà với Bắc Kinh, từ ngày 14/5, bắt đầu có thể lên giọng về chuyện nên hoà hoãn với Trung Cộng để đối phó nội loạn, cũng như tập trung bảo vệ chế độ.

Những kẻ bán nước giấu mặt có thể sẽ giành quyền đàm phán với Bắc Kinh lúc này với lộ trình quỳ gối đã được viết sẳn.

Những cuộc trấn áp ra oai sẽ xuất hiện trong nước với tần suất mới. Những người yêu nước chống Trung Quốc và chống những kẻ bán nước sẽ bị đặt ra ngoài vòng pháp luật trong một vòng vây tăm tối mới.

Quan trọng hơn, tổ quốc với cơ hội ngàn năm có một, vạch mặt kẻ xâm lược, chọn được thái độ quyết định sống còn để hồi sinh dân tộc khỏi ách nô lệ phía Bắc, sẽ bị khép lại một cách đau đớn.
Ai chủ mưu?

Nhưng như vậy, ai đã phát động cuộc bạo loạn này?

Người Việt không thể phẫn uất bất thường và vô cớ như vậy. Ngay cả trong hàng trăm cuộc đình công vì cái ăn, cái mặc hàng ngày từ mấy mươi năm nay, ôn hoà vẫn là cách thức chính của giới công nhân.

“Bóng dáng của công an và các lực lượng an ninh vẫn luôn nhanh chóng có mặt trước các cuộc tụ tập của công nhân như một mặc định hiển nhiên, đột nhiên rất yếu ớt và vắng lặng trong sự kiện kéo dài nhiều tiếng đồng hồ này.”

Trong những bài báo bị rút xuống vội vã của Nhà nước Việt Nam, người ta tìm thấy chi tiết bất thường về việc vài mươi người dẫn đầu rất hung hăng, luôn cầm cờ đỏ sao vàng như một cách để giới thiệu rõ mình là người Việt Nam. Đó là những người lạ mặt, được dân chúng trong vùng xác nhận, và họ luôn kích động mọi người đập phá, xô ngã mọi thứ.

Bóng dáng của công an và các lực lượng an ninh vẫn luôn nhanh chóng có mặt trước các cuộc tụ tập của công nhân như một mặc định hiển nhiên, đột nhiên rất yếu ớt và vắng lặng trong sự kiện kéo dài nhiều tiếng đồng hồ này.

Mãi cho đến khi có tin quân đội được điều xuống Thuận An và Bình phước vào lúc gần 19g00, thì tình hình mới có vẻ tạm yên.

Điều gì đang diễn ra, ồn ào nhưng rất bí ẩn? Đã có không ít đồn đoán về chuyện ai là người đứng sau các cuộc bạo động chỉ có lợi cho Trung Quốc và những kẻ chủ trương bán nước này.

Nhưng dù là ai, cuộc trình diễn bất thường này đang cho rất nhiều người Việt một cảm giác lạnh sống lưng về hai chữ “mua chuộc”, và cảm giác của một quốc gia đứng trước bờ vực xâm lăng, mất nước, chưa bao giờ hiện rõ như lúc này.

Nguồn: BBC

21 Phản hồi cho “ns. Tuấn Khanh: Vì sao gây bạo động ở Bình Dương?”

  1. Nguyễn Thế Viên says:

    “Con giun xéo mãi cũng quằn”; Quần chúng không phải lúc nào cũng khôn ngoan, bình tĩnh; Sự hỗn loan cuả XH thường là có hại, nhưng đôi khi lại có lợi trong việc làm mất sự kiểm soát cuả bọn cầm quyền “thái thú bản điạ CSVN”; “Cùng tắc biên, biến tắc thông”.; Đừng có trông đợi gì bọn CSVN để dân chúng tự do thực thi lòng yêu nước vì chúng sợ họ sẽ quay lại hỏi tội bán nước hại dân cuả chúng.
    Những ý tưởng lộn xộn cuả tôi trên đây chỉ muốn nói: CSVN là nguyên nhân chính yếu chomọi bất hạnh trong quá khứ và hiện nay cuả đất nước và con người VN. Phải dẹp bỏ nguyên nhân mới có thể “chưã bệnh”.
    Nguyễn Thế Viên

  2. Independent says:

    Có một điều thú vị ở đây khi bạo loạn xảy ra ở Bình Dương và Đồng Nai đây là thuộc bàn về lảnh địa ở phía Nam và sau đó 1 ngày lại xảy ra bạo động ở Vũng Áng Hà Tỉnh phía Bắc
    Và mới đây ô CT nước Trang Tấn Sương đã phát biểu với cử tri tại quận 1 là “tất cả phải đoàn kết từ Trung Ương đến nhân dân , vậy là quá rỏ rồi ai chủ mưu đằng sau có thể nói là từng phe phái hành động riêng biệt để thủ lợi phe nhóm , gây thêm xáo trộn tù mù không nhất định thống nhất lảnh đạo

    Thế này mà sao chống giặc đây trời :(

  3. Dao Cong Khai says:

    Tôi rất yêu thích nhạc của Tuấn Khanh, nhưng đề tài bài viết này của ông đã làm tôi khó hiểu về ông. Tôi xin đưa ra ý kiến là trước hết chúng ta phải hiểu nước VN là của ai? Trên lý thuyết thì nước VN được định nghĩa là của nhân dân VN, nhưng trên thực tế hiện nay nước VN không phải là của người dân VN mà là của riêng đảng CSVN và đặc biệt là của riêng những cán bộ cao cấp trong đảng Việt Cộng.

    Đúng, VN hiện nay bị thiệt hại uy tín, kinh tế, tài sản và an ninh… Cả 2 nước VN và Trung Quốc đều bị thiệt hại về uy tín và kinh tế sau biến cố công nhân VN nổi dậy ở Bình Dương này. Cả 2 đảng CS VN và TQ đều buồn phiền và không muốn biến cố đó xẩy ra; chỉ có nhân dân, công nhân VN và “bọn phản động ở nước ngoài” là muốn xung đột xẩy ra.

    Sau khi Trung Cộng đặt giàn khoan ở vùng biển đó, Tàu lời và VC lỗ, lỗ về kinh tế và thể diện với dân VN vì họ không làm gì được Tàu ngoại trừ nóng mặt phản kháng mạnh mẽ để gỡ thể diện đối với dân VN, những người nay đã khinh thường chế độ và chính quyền CSVN ra mặt. Cho nên chính quyền CSVN mới khoanh tay để cho dân VN biểu tình tự phát, mục đích là để dung người dân VN trả thù lại TQ, làm giảm uy tín của TQ đối với quốc tế, đặc biệt là đối với Mỹ. Mục đích của đảng CSVN là như thế, và họ muốn các cuộc biểu tình đó được lồng vào cái khuôn là yêu nước, yêu đảng, yêu nhà nước VN… nên mới có nhiều cờ VC và các khẩu hiệu ca ngợi đảng CSVN len lỏi, nằm vùng trong các cuộc biểu tình đó.

    VC bị mất quyền lợi lãnh thổ và dầu hoả ở hải phận VN, nhưng họ không dám đối chọi với Tàu, nên nhân vụ này đảng CSVN lợi du.ng sự căm thù của nhân dân VN để bôi bác uy tín của Tàu trước công luận quốc tế ba*ng` các cuộc biểu tình vừa quốc doanh vừa tự phát ở trong nước chống Tàu. Nếu chỉ có biểu tình quốc doanh không thì vừa bể vừa yếu nên VC cứ để biểu tình tự phát và chúng len lỏi vào đó đánh du kích, dương biểu ngữ ca ngợi đảng và nhà nước CS.

    Nhưng nước cờ lợi dụng đó của VC đã rớt ra ngoài khả năng kiểm soát của đảng CSVN, nào ngờ người thù Tàu thì ít nhưng căm thù đảng CSVN nhiều hơn, nên khi có thời cơ thì dân VN phải tranh thủ làm mạnh. Đó chính là lý do nhạc sĩ Tuấn Khanh không còn thấy bóng dáng công an VN đâu nữa. Nhà nước đã cố tình đồng loã để trục lợi, và hơn nữa tới nưóc này thì công an VN phải biết sợ dân, chúng hiểu rằng dân VN thù Tàu thì ít mà thù VC thì nhiều, nên dại gì chường mặt ra đó để bị “bề hội đồng” oan mạng .

    Chúng ta nên biết rang những hang xưởng bị đốt đó là của Tàu, hoặc của một nước ngoại quốc nào; rõ rang` là tài sản của ngoại quốc, nhưng có phần benefit của đảng CSVN trong đó. Chúng hoạt động để đóng thuế cho chính quyền VC, chúng chia chác lợi tức với VC, và có nhiều xí nghiệp ngoại quốc đó tụi nó hợp đồng làm ăn ở VN sau 10 hay 20 năm thì nó cha^p’ nhận giao luôn nhà máy đó cho VC quản lý. Có nhiều hợp đồng VC đòi hỏi hang ngoại quốc xây du*ng. cơ sở và hoạt động kiếm lời chừng 15, 20 năm rồi sau đó toàn bộ cơ sở xí nghiệp đó thuộc chủ quyền của VC.

    Tất cả đó là tài sản, quyền lợi của VC, hoàn toàn người dân không được một cắc nào trong đó cả, kể cả dầu hoả mà VC đã khai thác ở Vũng Tàu hơn 20 năm qua, người dân VN không biết họ đã bán được bao nhiêu tiền. Hãng xưởng của ngoại quốc xây du*ng. ở VN, đó là nguồn lợi của VC và người dân chẳng được quyền lợi gì ngoại trừ một số it’ có thể xin vào làm trong đó kể kiếm lương so^ng’ qua ngày. Làm cu li cho người ngoại quốc bao giờ cũng sướng hơn “làm chủ” trong các nhà máy quốc doanh của CSVN, nhưng kinh nghiệm cho thấy giai cấp chủ nhân ngoại quốc vì đã phải trả tiền và chia chác với VC quá nhiều nên họ phải bóc lột công nhân VN bản xứ để bù đắp vào tiền chi trả, hợp đồng với nhà nước VC để xây dung cơ sở kinh doanh ở VN. Nói cho đúng hơn, họ là bàn tay nối dài bóc lột công nhân VN của đảng CSVN, họ cũng là một thứ tay sai của VC, và cả 2 đều có lợi.

    Ngay khi các xí nghiệp có vốn đầu tư của ngoại quốc được xây cất ở VN là dân VN bị thiệt hại lie^n`. Đầu tiên dân VN bị nhà nước cướp đất, đuổi đi nơi khác; họ bị mất nhà ở, mất ruộng cày và phải chạy về các thành phố lớn làm cu-li, con gái thì làm đĩ điếm, có người phải lấy chồng Tàu, chồng Đài Loan, chồng Củ Sâm… Cho nên hôm nay họ nổi dậy đập phá đốt cháy các xí nghiệp ngoại quốc nói chung và của Tàu nói riêng ở VN là một hành vi rất logic. Nếu nhà nước VC không ngăn chặn kịp thời thì phong trào này sẽ lan tới những xí nghiệp quốc doanh của nhà nước; và mục tiêu chính là những cơ quan chính quyền, uỷ ban nhân dân của VC và đặc biệt là các văn phòng công an VC.

    Mục tiêu chính của bạo động đó chính là những xí nghiệp quốc doanh, cơ quan, ngân hàng nhà nước VN, và trụ sở uỷ ban, công an VC. Điều đó nó chưa kịp xẩy ra, nhưng nó báo trước cho những người trong hàng ngũ VC hiểu rõ những gì sẽ xẩy ra trong tương lai. Bởi nhà nước VC kìm kẹp không cho dân biểu tình trong ôn hoà nên đến 1 lúc nào đó nó sẽ xẩy ra như vậy.

    (tôi nói mục tiêu chính ở đây là nói theo quan điểm của những người dân thuần tuý, không nói theo quan điểm của những cán bộ công nhân viên nhà nước VC, những người chỉ muốn giữ hoà bình, trật tự trong cuộc biểu tình vừa qua, những người vừa muốn đất nước tiến bộ vừa muốn chức vụ và cơ hội kiếm tiền của mình trên xương máu của người dân không bị mất.. Là dân – như tôi hồi còn ở VN – tôi chỉ ước mơ có thay đổi, có bạo loan, bạo động… vì cuộc so^ng’ ở đó quá đói nghèo, thiếu thốn, bất công và tủi nhục; chỉ có bạo động là giải toả được những đè nén nơi người dân chúng tôi) Những người vừa muốn đất nước tiến bộ vừa muốn chức vụ và cơ hội kiếm tiền của mình trên xương máu của người dân không bị mất.

    Quý vị nói tới thể diện của người VN trên trường quốc tế… điều đó quá xa vời, có lẽ nó lie^n quan tới cá nhân những cán bộ VC đi công tác ở “nước ngoài”. Dân ở VN bị tủi nhục có nước nào trên thế giới chiếu cố tới họ đâu? Tổng thong Mỹ có tới VN cũng chỉ bắt tay với VC chứ họ nào để ý tới dân VN phải song chui rúc trong những ngôi nhà ổ chuột, chạy gạo từng bữa đâu? Người dân VN không có tâm trí nào nghĩ tới thể diện qốc tế cả… vĩ đại quá!!! Bị đè bẹp, đạp đầu xuống bùn nhơ mà còn phải giữ thể diện quốc tế không dám bóp cổ những thằng tư bản Tàu đến VN để chia chác với chính quyền VC hầu bóc lột mồ hôi người công nhân VN.

    Ngược lại, đọc tin tức trong internet Mỹ tôi thấy chính nhờ vụ nổi giận của công nhân VN này mà chính phủ Mỹ đang chú ý tới tình hình Á Châu và VN, và đang có những căng thẳng với Trung Cộng trong chính sách với Tàu. Đây là điều đa’ng vui mừng cho người VN kể từ năm 1972 khi TT Nixon thăm Trung Cộng cho tới nay.

    • Thích Nói Thật says:

      Từ trước tới nay tôi rất thích bình luận của ông Đào Công Khải, nhưng lần này lập luận của ông hơi bị ngộ nghĩnh!

      Dao Cong Khai says: “Trên lý thuyết thì nước VN được định nghĩa là của nhân dân VN, nhưng trên thực tế hiện nay nước VN không phải là của người dân VN mà là của riêng đảng CSVN và đặc biệt là của riêng những cán bộ cao cấp trong đảng Việt Cộng“.

      Thưa ông Đào Công Khải

      Trên đây chỉ là suy luận của riêng của Ông, hay chính Ông đang “ban phát” cho CSVN cái đặc quyền đó “VN mà là của riêng đảng CSVN”!

      Còn đối với tất cả người VN và thế giới thì “Đất nước VN là của người Việt Nam”!

      Không riêng gì Nhạc sĩ Tuấn Khanh mà rất nhiều người khác, trong đó có tôi cũng rất thắc mắc và hoài nghi về những biến cố bạo động đã và đang xảy ra ở VN.

      Theo những gì NS Tuấn Anh ghi nhận được và trình bày, chắc chắn cuộc bạo loạn có người tổ chức khá chu đáo được thực hiện cho mưu đồ của họ, chủ yếu là phá hoại kinh tế, bài TQ chỉ là lý cớ, nhưng đốt phá không chỉ hãng xưởng của đầu tư TQ, mà cả của Đài Loan, Nhật Bản, khiến cho các nhà đầu tư nước ngoài lo ngại!

      Tại sao khi người dân biểu tình ôn hoà chống TQ thì nhà nước CSVN đem lực lượng CA hùng hậu để đàn áp, bắt giải tán. Nhưng khi những cuộc biểu tình bạo động, chết người như đã xảy ra trong mấy ngày qua, thì CA vắng mặt, không ngăn cản?

      Theo nhà báo Nguyễn Quốc Thái thì “Đặc vụ Trung Quốc kích động biểu tình bạo động” (http://www.rfa.org/vietnamese/programs/ReviewOnlineDomesticPress/wh-were-behind-violent-protest-nn-05162014123213.html)

      Nhưng cho dù CSVN có cùng với TQ giàn dựng kịch bản bạo động hay không, thì thanh danh của người VN sẽ bị xấu đi trên trường quốc tế!

      • VIỆT says:

        Rất chính xác. Chỉ cần 1 nhóm nhỏ dân oan trương biểu ngữ là chúng mang cả trăm CA ra đối phó, thậm chí cả xe tăng. Biểu tình ôn hoà của người trí thức yêu nước thì cũng bị chúng quậy từ trong trứng nước. Việc này cứ xem lại những bài viết về vấn đề này. Thì lý do gì cuộc bạo loạn nghiêm trọng tàn phá kinh tế lại không có bóng dáng CA ? ‘ Hảng giày Thông Dung sáng đó cho CN nghĩ để đi biểu tình và có 1 thông báo rất lạ, sau đó là 1 số người lạ đến phát áo, biểu ngữ, gậy trắng và lùa CN đi biểu tình ” !! ‘ CN hảng không phá DN mà là do những nhóm tổ chức biểu tình bên ngoài ” Vào trang Dân Làm Báo đọc các bài từ ngày 12 đến ngày 15 sẽ rõ.Các tên tổ chức biểu tình đều liên lạc với nhau bằng bộ đàm và đi xe mang biển số 36 trọ trẹ tiếng Nghệ An và sẵn sàng đánh ai đang theo dỏi chúng.Một số DN thì có CA vào mời CN đi biểu tình.Tức CA đều biết có biểu tình, nhưng khi đập phá các DN thì gọi CA không đến, trên suốt đoạn đường bạo động thì cũng vắng bóng CA !!! Ô. ĐCK không thể nói rằng cuộc biểu tình này dân VN trong và ngoài nước đều mong muốn. Không lẻ họ mong muốn 1 điều kiện để TQ thanh toán VN hay sao ? Sau cơn bạo loạn thì CN VN đang đối đầu với nạn thất nghiệp.Hãy nhìn cảnh CN đứng khóc trước các DN bị đập phá để biết lòng họ có muốn bạo loạn hay không.Và các nhà đầu tư Đài Loan sẽ rút về nước nếu tình hình bất ổn.Nên nhớ các khu công nghiệp là mạch máu của VN, là nồi cơm của người lao động VN.Huỷ hoại nền kinh tế tức là muốn VN không còn gì để đối đầu với TQ.Một đất nước dân không còn miếng ăn, thì chính thành phần lao động thất nghiệp này có thể là 1 đội quân của TQ khi chúng mang miếng ăn đến cho họ.Một khi họ ăn lương TQ thì họ đánh lại dân VN chứ sao.Kinh tế hỗn loạn, dân đói, thì các nhà dân chủ trong nước có còn đất để đấu tranh hay không ?
        Người lao động VN họ rất đơn sơ sau 8 tiếng làm việc cho DN, chiều về họ đổ ra các chợ chiều đi chợ để lo bữa cơm tối và cho sáng mai.Họ làm gì có điều kiện để tìm hiểu tình hình đất nước mà phát động biểu tình ? Họ cũng không hề biết rằng những DN nước ngoài sau 10, 20 năm thì thuộc quyền sở hữu của VC và muốn phá cơ sở mà sau này về tay VC.Họ đáng thương và không hề biết rằng chính họ đang đập bể nồi cơm của mình khi tham gia biểu tình.Bọn CS thân Tàu đã lợi dụng ngay sự thiếu hiểu biết của họ để làm nên 1 cuộc bạo động chỉ có lợi cho Tàu.

    • thanh tâm says:

      Tôi đồng ý với ông Khải ở tất cả những điểm ông nêu trong bài và rỏ ràng là ông đã có nhiều kinh nghiệm với Cộng Sản VN. Chỉ xin “đút rút’ (từ của mấy ảnh) lại ý chính góp thêm như sau:
      1- Xác quyết rỏ ràng rằng đât nước VN ngày nay được đảng CS coi như CỦA RIÊNG MÌNH, ai đã từng sống vơi CS sẽ biết rỏ điều này.
      2- Đảng cho mình quyền sở hữu mọi thứ từ vật chất, đến con người. Ở VN ngoại trừ các đảng viên CS, toàn bộ con người còn lại chỉ là vật sở hửu của đảng và nhà nước, muốn bắt thì bắt, muốn lấy thì lấy.
      3- “Giai cấp công nhân” thực sự dưới con mắt đảng chỉ là cái …. danh xưng và hoàn toàn bị đảng lợi dụng “danh nghĩa” của mình để lường gạt nhiều thế hệ người Việt. Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa của “giai cấp công nhân”, công nhân là giới bị BỐC LỘT và BẠC ĐẲI ghê gớm nhất. Không phải chỉ bị bốc lột bởi GIỚI CHỦ như Đảng nói mà còn bị LỘT TRUỒNG CHỈ CHỪA CÁI KHỐ bởi chính những những người NHÂN DANH giai cấp mình, những người này bắt tay với …giới chủ để xiết cái gọng kềm quanh ĐẦU và BAO TỬ của người công nhân. Đảng còn “tiến bộ” tới mức phối hợp với tư bản nước ngoài KHAI THÁC nô lệ người Việt mà họ coi là sở hữu của riêng họ, ko những với các khu công nghiệp trong nước, mà còn ĐÓNG GÓI CON NGƯỜI gởi ra nước ngoài để được bốc lột theo các HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CỰC RẺ mà ở đó người chia đôi lợi nhuận với giới chủ là … Đảng TA.
      4- Đảng TA và đảng TÀU đều CAI TRỊ đất nước ko theo một thế chế dân chủ nào, mà họ thuần tuý cai trị theo kiểu MAFIA. Cuộc xung đột ngoài biển Đông và các hệ luỵ của nó nếu nhìn dưới khía cạnh nhà nước/tổ quốc thì thật là có những động thái KHÓ HIỂU cho cả hai bên . Nhưng nếu được nhìn dưới khía cạnh xung đột giữa hai đảng MAFIA thì mọi sự đều rỏ ràng đến mức bất ngờ. Nói kiểu nôm na là cha mách qué của chủ tịch Tư Sang thì đây là SỰ DÀNH ĂN CỦA HAI THẰNG CƯỚP. Rỏ ràng thằng mạnh sẽ thắng, và thằng yếu có mất chút đỉnh cũng ….ko ảnh hưởng lắm tới ĐẠI CỤC (như cả hai bọn nó hay nói chữ vì Đại cục với nhau), chỉ có NHÂN DÂN CHÂN CHÍNH CỦA CẢ HAI BÊN LÀ BỊ THƯƠNG TỔN NẶNG NỀ và cả hai NHÂN DÂN đều là nạn nhân, bị biến thành CON RỐI của hai thằng cướp.
      5- Sự cố “BẠO LOẠN” của công nhân chẳng qua là sự VƯỢT KHỎI TẦM KIỂM SOÁT (out of control) của đảng TA do : a- sự chủ quan rằng công an / an ninh / mật vụ vẫn kiểm soát được tình hình do mình …. sáng tạo. b- sự đánh giá sai về mức độ căm phẩn của công nhân đối với GIỚI CHỦ và đối với HỆ THỐNG CẦM QUYỀN (là đảng và nhà nước đó) do những áp bức triền miên của hai kẻ ăn trên ngồi trước này suốt một thời gian dài áp bức người công nhân). Ở đây phải kể công trạng của CÔNG ĐOÀN , cánh tay của đảng , góp phần giúp giới chủ BỊT MIÊNG (cả ăn và nói) của công nhân, phải kể công trạng của CÔNG AN (bộ phận trực tiếp đưa người công nhân tới thẳng “thiên đường” xã hội chủ nghĩa mà ko cần thông qua bất cứ thời kỳ quá độ nào).
      6- Gì thì gì, sau sự cố “bạo loạn” đó , thứ nhất: đảng phải run sợ, phải coi lại hành vi của bộ hạ mình từ công đoàn tới công an; thứ hai: công nhân ý thức được sức mạnh thực sự của mình, giống như khi người khổng lồ thức giấc; thứ ba: giới chủ nhất giới chủ CHÂU Á, đặc biệt là Tàu, Đài loan, Hàn quốc …. phải thay đổi cách nhìn và nhất là cách CƯ XƯ đối với công nhân, phải coi công nhân là một THẾ LỰC ĐỐI TÁC CON NGƯỜI , chứ ko phải là LỦ CỪU được quản lý chặt chẻ ko phải lo gì cả (đình công …) cứ để đảng lo như lời người NHÂN DANH HỌ là đảng TA nói.
      7- Bạo loạn ko làm mất thể diện gì người Việt hết. Thử nhìn xem trên thế giới, từ Bắc Phi sang Đông Âu, có cuộc CÁCH MẠNG THAY ĐỔI nào mà cứ như …. NHUNG ko? Cuộc sinh nở nào cũng phải đau đớn. Đừng trở thành nộ lệ cho những Ý TƯỞNG ĐẦU ĐỘC kiểu … ko bạo động, tuyệt đối ôn hoà. Ngay cả Gandhi / Ấn độ trước khi thành công bao nhiêu người Ấn đã NẰM XUỐNG dưới mủi súng của người Anh (ko ai chịu nói cái zụ này). Vấn đề là Ôn Hoà đến mức nào và khi nào thì cần …. đứng lên dù có phi tiển / lựu đạn cay hay cả Su 33!!!!. Rỏ ràng nhất là tấm gương MAIDAN mới đây của Ukraina.
      8- Ý còn nhiều nhưng khả năng hạn chế, lời nói thô thiển ít học thuật, chỉ mong nói lên được ý kiến của mình, kính mong quí bằng hữu góp thêm ý kiến để học hỏi và mở mang thêm. Mong cho đất nước Việt Nam mau chóng trở thành thật sự là CỦA CON DÂN VIỆT NAM, của dòng giống LẠC HÔNG. Mong cho các thế lực VONG BẢN, NGOẠI LAI, MÃI QUỐC CẦU VINH sớm tàn lụi để người Việt một ngày nào đó có thể ngẫng mặt lên cùng láng giềng và ko còn MÃI CÚI ĐẦU HỔ THẸN TRƯỚC TỔ TIÊN vì cứ mất dần biển đảo. Mong lắm lắm thay.

  4. Dao Cong Khai says:

    Nói ra*ng` chính quyền VC đứng sau lu*ng vụ biểu tình đốt phá này là hoàn toàn vô lý. Bởi vụ này gây ra hậu quả rất nghiêm trọng cho VN và nếu thế giới người ta có lên án VN thì trước hết họ lên án chính quyền VC. Ai có ba*ng` chứng rõ ra`ng hơn ra*ng` chính quyền VC đứng sau lu*ng vụ này xin hay~ trưng ra. Đối với tôi thì kẻ thiệt hại lớn nhất trong vụ này chính là chính quyền VC, cho nên ông Tuấn Khanh hoàn toàn vô lý khi nói chính quyền VC đứng sau lu*ng vụ bạo động này. Càng vô lý hơn khi VC xưa nay vẫn cố gang giữ thái độ hoà hoãn với Tàu và họ muốn dung Tàu để làm chỗ dựa để bảo vệ chế độ.

    Để có cơ hội trấn áp gắt gao phong trào dân chủ trong nước, chính quyền VC nó chẳng bao giờ chịu mất mặt trước quốc tế, mất hết uy tín với các quốc gia đầu tư ở VN, thiệt hại tài sản mà nó chia chác với các hang~ xưởng ngoại quốc, đặc biệt là Tàu và Đài Loan như vậy. Cho dù VC nó giết hết các nhà dân chủ mà không bị quốc tế chỉ trích nhưng nó phải trả giá ba*ng` sự thiệt hại kinh tế và mất uy tín với tư bản ngoại quốc như biến cố vừa xẩy ra thì cái đó là một giá quá đắt. VC không dại gì chấp nhận như thế.

    Theo tôi, chuyện vừa xẩy ra là vì đã hơn 50 năm nay thằng VC nhượng bộ thằng Tàu quá nhiều rồi. Sợ mất mặt với dân chúng, đặc biệt với chính cán bộ đảng viên của chúng, nên chính quyền VC bắt buộc phải lớn tiếng phản đối Ba Tàu và làm ngơ cho dân biểu tình chống Tàu. Và như VC đã từng lo sợ, lòng phẫn uất của dân VN tới đó không bị ngăn cản nên nó ngập tràn, tạo nên biến cố đó.

    Các hang~ xưởng của ngoại quốc, đặc biệt của Tàu đó nó đóng thuế cho chính quyền VC chứ có đóng thuế cho người dân VN nào đâu? Đành ra*ng` nó mang lại công ăn việc làm cho công nhân VN, nhưng việc nó bóc lột, đánh đập công nhân VN đã làm cho người VN thù ghét chúng nó từ lâu rồi. Nếu tôi ở VN thì tôi cũng tham gia vào đoàn người biểu tình đó, đốt hết, giết hết, mổ bụng những thằng tư bản ngoại quốc dựa vào thế lực của chính quyền VC ở đó để bóc lột công nhân VN. Cứ đốt sạch, giết sạch; cùng lắm ta về vườn… nhưng kẻ thiệt hại nhiều nhất chính là chính quyền VC và bọn tư bản bóc lột đó.

  5. DâM TiêN says:

    Yếu tố ” MỸ,” xét cho kỹ, sẽ không…bí !

    Nói chi thì nói, viết chi thì viết,

    Ấy a, sao lại quên khuấy đi chú Cowboy SAM vậy cà ?

    Biết đâu, chính chú SAM ấy viết kịch bản đó mà, eng ui.

    Còn nhớ The Quiet American ? (Thiền Sư Dâm, 101)

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    VN Express Thứ sáu, 16/5/2014 | 07:25 GMT+7

    Phó Chủ tịch nước dự hội nghị về xây dựng lòng tin ở Trung Quốc

    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/pho-chu-tich-nuoc-du-hoi-nghi-ve-xay-dung-long-tin-o-trung-quoc-2991328.html

    Không biết lần này sẽ được tặng mấy chữ bằng kim cương giả thay cho 16 chữ vàng dẻo !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

  7. Minh Đức says:

    Tôi cho là không có ai xúi dục cả. Một trong những lý do người công nhân trở nên bạo động là vì họ thấy phản ứng của chính quyền quá yếu ớt nên họ thấy Việt Nam bị lấn áp và họ phải có hành động để Trung Quốc phải kiêng nể.

    Với những hành động của Trung Quốc lấn át Việt Nam hàng chục năm qua ở biển mà chính quyền CSVN vẫn cho nhà thầu Trung Quốc được có hợp đồng mà lại còn được ưu đãi hơn các nước khác, vẫn cho công ty Trung Quốc được vào làm ăn, lại cho cả công nhân Trung Quốc vào Việt Nam làm việc trong khi nạn thất nghiệp tại Việt Nam thì cao, lại cấm người dân nói xấu Trung Quốc… đó là lý do làm cho người dân tức giận, đập phá công ty Trung Quốc để trả thù.

  8. Lại Mạnh Cường says:

    Thứ Năm, ngày 15 tháng 5 năm 2014
    TUẤN KHANH: ĐI GIỮA DÒNG BẠO ĐỘNG

    http://huynhngocchenh.blogspot.nl/2014/05/tuan-khanh-i-giua-dong-bao-ong.html#more

    ====

    Đến đây thì sự thật đã phơi bày quá rõ ràng AI LÀ THỦ PHẠM .

    Cám ơn Tuấn Khanh đã thực hiện một cuộc mạo hiểm chết người !

    Lại Mạnh Cường

    • thanh tâm says:

      Chỉ một bài báo nhỏ mà bạn có thể tin được sao? Dàn dựng đấu tàu vòi rồng ngoài biển Đông người ta còn làm được, Dàn dựng “đột nhiên” phát hiện ….dàn khoan khủng HD 981 sau mấy ngày nghỉ lẻ y như dàn khoan này nhỏ như con muổi, trong khi ngư dân cho biết “đã thấy nó hàng mấy tháng trước? Dàn dựng được cả vụ đảo Gạc Ma với 64 chiến sỉ tay nắm tay đứng dưới nước để bị bắn oan uổng do lịnh “của trên”. Vấn đề AI ở Việt Nam thực là rối rắm. Anh Chênh cũng chỉ là một người bình thường với cái nhìn và cái nghe đương nhiên là giới hạn của anh ấy. Sử dụng từ ĐÁNH trong câu “Tàu đánh Việt Nam” ko có nghĩa đơn thuần là nổ súng, hay bắn phi đạn. Tàu họ đánh triền miên bằng mọi thủ đoạn, phương tiện, dù ta có NHẪN NHỤC tới đâu cũng chẳng ăn thua gì. Họ sẽ khai hoả (đúng nghĩa) khi “thời cơ” mà họ nhận định tới. Vấn đề là thời gian nào thôi. Cứ nhìn hiện trường biển Đông thì rỏ, kịch bản có thể được thấy và tổ quốc lại mất thêm một khúc, và đảng vẫn cứ anh hùng , sáng suốt ở đỉnh cao trí tuệ loài người.
      Tôi ko chủ trương bạo động và khuyến khích công nhân bạo động. Nhưng ở đây chúng ta phải thông cảm cho người công nhân và hiểu vì sao họ phản ứng bạo liệt như vậy để ko phê phán họ quá đáng hay qui trách cho họ vô tội vạ. Hai nửa, chúng ta cũng nên sáng suốt nhận định mưu sâu kế hiểm của đảng TA, họ là vua của những trò đánh lận con đen , ” nhân danh” tổ quốc / dân tộc” cho những hành động hoàn toàn có lợi cho đảng. Cứ nhìn các biểu ngử: “Đồng lòng với đảng, Hai đảng cùng thoả thuận để giãi quyết vấn đề biển Đông…. v.v. hay sự phá bỉnh biểu tình thể hiện lòng yêu nước như xé biểu ngử “đả đảo Trung quốc xâm lược”, lấy xe ủi người biểu tình ko phải đoàn quốc doanh…v.v là thấy sự … cương quyết vì AI của đảng TA. Họ tạo nên cái suy nghỉ chỉ có đảng TA là đánh được Tàu. Đảng TA ko cho ai tranh với họ ĐỘC QUYỀN yêu nước, ngồi trên tất cả để lảnh đạo dân tộc, thậm chí đem tổ quốc ra mặc cả với Tàu Họ ko để người dân suy nghỉ cái gì khác ngoài đảng tối thượng: kiểu như Lê chiêu Thống yếu nhược thì phải có Quang Trung, con vua Đinh còn nhỏ yếu thì phải có Lê Hoàn, Hoặc gần gủi hơn như Hồ quý Ly dù soán đoạt ngôi nhà Trần bao năm, đổi mới tổ chức binh bị, kinh tế vẫn tan tành trước giặc Minh vì ko có lòng dân ủng hộ.
      Lòng dân thấy ở đâu? Ở thái độ phản kháng có khi thụ động như đám đông ko can thiệp khi thấy cảnh sát giao thông bị hành hung; có khi quá khích như biểu tình “bạo loạn” như ở Bình Dương vừa qua.
      Bạn có nghỉ cần thay đổi gì để chống ngoại xâm hay vẫn cứng ngắc NGUYỆN MỘT LÒNG THEO ĐẢNG, suy nghỉ theo kiểu Đảng bảo, làm cái gì Đảng cho phép và cuối cùng đưa tới Yêu nước trước hết phải yêu Đảng?

  9. thanh tâm says:

    Tàu cộng chỉ là cái cớ thôi anh Khanh ơi. Anh có biết đâu cái đau của những người công nhân bị bốc lột bởi chính những người luôn lu loa rằng mình là thành phần ưu tú nhất của giai cấp … công nhân đang tự phong đứng trên cả nhân dân để lảnh đạo cái đất nước này ? Có rảnh anh thử xuống Bình Dương một chuyến, thằm những người , mà cha ông họ đã từng được ca ngợi là làm nên lịch sử, sống và làm việc NHƯ THẾ NÀO? Anh có biết họ bị lăng nhục bởi chính những “đồng bào” công đoàn lảnh đạo họ ko? Anh có biết họ mất việc oan ức như thế nào ko chỉ vì ….. đi tiểu, đi tiêu trong giờ làm việc? Anh có biết họ bị công an tiếp tay bọn chủ nước ngoài thủ tiêu họ để ém đi sự tố cáo ăn cắp trong công ty họ làm? Anh có biết họ sống bao nhiêu người trong một căn phòng trọ chưa tới 9m2 khi những người tự xưng là đầy tớ của họ ở Bến Tre có cái nhà tắm còn to gấp 20 lần căn phòng họ ở? Ajnh có biết họ bị kiếm cớ cho nghỉ việc vì …. lở mang thai? Anh có biết những người nử đi làm ko dám uống nhiều nước vì sợ … đi tiểu? Anhh có biết đồng lương của họ chỉ đủ cho nhu cầu cà phê sáng của anh ở Sàigòn, vậy mà họ vẫn cố gom góp gửi về nuôi cha mẹ già ở quê nghèo đang trông ngóng? Ôi anh Khanh ơi, anh vẫn còn mơ mộng về cái đám “đồng chí” của anh, họ chẳng có chống Tàu đâu mà họ chính là Tàu đó. Nếu anh là nghệ sỉ chắc anh còn nhớ câu chuyện chàng Trọng Thuỷ của nàng Mỹ Châu? Dân tộc này tiếp tục ngu ngơ như nàng Mỹ Châu, ngồi trên lưng ngựa sau lưng An Dương vương chạy giặc ra tận biển Đông mà còn ngoái lại RẮC LÔNG NGỔNG ngóng trông chàng Trọng Thuỷ? Chàng Trọng Thuỷ tân thời đang ngồi chểm chệ ở Ba Đình đó anh Khanh ơi. Tỉnh lại đi anh. Làm ơn đi Bình dương một chuyến, nhưng nhớ hoá trang cẩn thận và dặn dò bà xả cảnh giác, nếu anh ko là Tàu, vì nếu không con cháu / đàn em Trọng Thuỷ ở đó sẽ bắt giam anh và hậu quả ko nói ra thì ai cũng biết: VÀO ĐỒN CÔNG AN THEO CHIỀU ĐỨNG, ANH SẼ RA THEO CHIỀU NGANG mà công an Bình Dương rất có kinh nghiệm với anh Minh Nhật ,họ vừa giết anh chồng vừa …. gạ tình vợ nạn nhân!
    Nói dài dòng cũng chỉ nói cho anh biết một điều: đừng phê phán ai hết dù anh nhân danh tới TỔ QUỐC chăng nửa một khi anh ko ở trong hoàn cảnh của họ. Phản ứng của họ là tự phát do họ phản ứng rất bình dân, đơn giản như con trẻ, nhưng có thể xác định hai nguyên nhân chính:
    Họ phẩn uất với hành động ngang ngược của Tàu Cộng
    Họ chán ghét giới CHỦ và nhà cầm quyền tới mức TỨC NƯỚC VỞ BỜ
    Sự uất úc lâu ngày khi bùng nổ thì hậu quả như ở Bình Dương vẫn chỉ là THIỆT HẠI NHẸ thôi anh à
    Hơn nửa xin lổi anh, dù có hay ko có “BẠO ĐỘNG” như anh nói, Tàu nó vẫn …. ĐÁNH TA
    Dù ta có quỳ gối van xin , nó cũng …. giết ta như Tây Tạng , Tân Cương. Khí nó muốn nó dựng … hiện trường bằng chứng giả anh à.
    Dù ta có gã con gái cho nó như gã Mỹ châu cho Trọng Thuỷ, nó cũng rượt An Dương Vương tới biển Đông và …. cuối cùng là bức nhà vua ngốc nghếch này dù có nỏ thần trước đó đã phải nhảy xuống biển tự trầm.

    • Lại Mạnh Cường says:

      Theo tôi ta không nên LẪN LỘN viêc riêng với việc chung.

      Việc công nhân Việt bị chủ Tàu hợp lực với Cs Ta áp bức, tại sao không tập hợp phản đối ngay, hay thực hiện lúc khác, hơn là bây giờ nhập nhằng với việc chống chính quyền Tàu cộng xâm lăng Biển Đông.

      Đây là việc tranh chấp giữa chủ và thợ, cần giải quyết theo theo luật lệ riêng.

      Việc biểu tình phản đối lãnh đạo Tàu cộng đưa dàn khoan Hải Dương 981 vào lãnh hải VN là chuyện tranh chấp giữa hai quốc gia, ở tầm mức cao và quan trọng, có ảnh hưởng đến tương lai tổ quốc VN nói riêng và an ninh trong vùng Đông Nam Á nói chung.

      Việc hợp nhất hai việc làm một sẽ gây nhiều trở ngại trong cách giải quyết, cũng như sẽ mang thất lợi lại cho phía VN.
      Tàu cộng nhân cơ hội “thừa gió bẻ măng” gia tăng thêm lực lượng quân sự để gọi là cứu người của chúng đang lâm nguy ở VN. Tình hình chẳng khác gì vụ nạn kiều và các người Việt gốc Hoa hồi cuối thập niên 70, là một trong những nguyên dân đưa đến Chiến tranh Biên giới Việt Hoa năm 1979.

      CS Ta sẽ nhân cợ hội lên án những vụ biểu tình chống Tàu trong tương lai và từ đó ra lệnh cấm biểu tình, thậm chí khi bạo động lan rộng, sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp (tổ quốc lâm nguy) rồi bắt nhốt hết những ai mà chúng tình nghi chống lại chúng.

      Đó là chưa kể những phần tử xấu trong xã hội và ngay cả trong giới công nhân, sẽ “thừa gió bẻ măng”, khiến cơ nguy sẽ xảy ra những vụ án mang tính hình sự, như cướp của giết người, thanh toán vì hận thù trong quá khứ …

      Tóm lại, LỢI BẤT CẬP HẠI !

      Việc đáng tiếc đã xảy ra, ta cần rút kinh nghiệm cho những lần sau, nhất là đối với những nhà hoạt động dân chủ Việt Nam trong và ngoài nước.

      Điểm cần bàn thêm, đó là thanh tâm cho rằng dù có bạo động hay không CS Tàu cũng đánh ta. Tôi KHÔNG ĐỒNG Ý ở điểm, không phải vì thế mà ta lại “tiên hạ thủ vi cường”, một công đôi chuyện, vừa trả nợ nước vùa trả thù nhà ! Bởi ta đã tạo cơ hội cho Tàu bỗng nhiên trở thành nạn nhân đáng thương và ta trở thành thủ phạm trong vụ việc này. Hình ảnh của dân ta trở nên xấu xí tồi tệ trước quốc tế.
      Hai hôm nay tôi xem tin tức trên đài truyền hình và Teletex Hòa Lan tường thuật bạo động vừa qua ở VN, cũng như hình ảnh người cảnh sát biển VN được phỏng vấn và anh này trả lời rất hay: Nhất quyết bảo vệ vùng biển đât nước đến cùng trước hành vi xâm lấn của Tàu cộng ! Tôi nghĩ nếu không có vụ bạo động gây chết người kia thì hay biết bao.

      Các cu ta dậy: Chưa đánh được người mặt đỏ như vang. Đánh được người mặt vàng như nghệ ! Ngẫm lại thật quá đúng. Chưa làm dữ được với Tàu cộng còn bức bối trong bụng, mặt đỏ bừng bừng như rượu vang đỏ ! Đánh rồi lo lắng đến xanh mặt vàng mắt, bởi trước mắt có thể mất việc, lại có khi bị tù tội, hay có người bị thương vong hay thiệt mạng trong lúc xung đột.

      Lại Mạnh Cường

      • Lại Mạnh Cường says:

        LMCường:

        Sorry trong lúc vội vàng bình luận, tôi đã viết vội vàng, không rõ ý ở đoạn cuối.
        Xin được sửa lại như sau:

        Chưa làm dữ được với đám người Tàu chủ xí nghiệp đầu tư ở VN, công nhân còn bức bối trong bụng, măt đỏ phừng phừng như rượu vang đỏ. Đánh phá xí nghiệp và hành hung chủ nhân rồi mới lo lắng xanh mặt vàng mắt, bởi trước tiên mất công ăn việc làm, thứ nữa có thể đáo tụng đình bởi cảnh sát sau này (điều tra qua hình ảnh và video clips), chưa kể có kẻ bị thương vong hay thiệt mạng trong lúc bạo hành.

        Tin giờ chót cho hay từ blog Tuấn Khanh đăng lại bởi blogger Huỳnh Ngọc Chênh. Những kẻ gây bạo loạn KHÔNG PHẢI CÔNG NHÂN mà là đám côn đồ Thanh Hóa, được Cs Ta “bật đèn xanh” gây loạn các khu công nghiệp.

        http://huynhngocchenh.blogspot.nl/2014/05/tuan-khanh-i-giua-dong-bao-ong.html#more

        LMC

      • HOÀNG says:

        Đồng ý với Ô. LMC.Hãy nhìn những hình CN đứng khóc trước xưởng, hoặc hoảng loạn đưa băng rôn ” vì miếng cơm manh áo, xin đừng đập phá xưởng” hoặc ” bảo vệ Cty tức là đang bảo vệ HS – TS ” .Miếng ăn anh không có thì anh còn cái thá gì mà giử biển, đảo ? VN mất vào tay TQ, thì cơ hội đấu tranh của các ông hải ngoại và các nhà dân chủ trong nước càng đi vào ngõ cụt .

      • noileo says:

        “Việc công nhân Việt bị chủ Tàu hợp lực với Cs Ta áp bức, tại sao không tập hợp phản đối ngay, hay thực hiện lúc khác, hơn là bây giờ nhập nhằng với việc chống chính quyền Tàu cộng xâm lăng Biển Đông” (LMC)

        Vo van ! Các hãng xưởng Trung quốc, “doanh nhân” Trung quốc không thuần túy là doanh nhân như các doanh nhân nước ngoài khác: Trong khi các doanh nhân nước ngoài, nói chung, làm việc như một hoạt động kinh tế, vì quyền lợi cá nhân, thì các hãng xưởng Trung quốc, “doanh nhân” Trung quốc còn là công cụ của đảng và nhà nước Trung cộng, còn có nhiệm vụ thi hành đường lối chính sách của đảng và nhà nước Trung cộng.

        “Đối tượng đặc biệt”, phải có cách đối phó “đạc biệt”

      • Austin Pham says:

        Thưa anh Cường,
        Tôi xin mạn phép có đôi lời cùng anh trong tinh thần trao đổi.
        1. Nước VN sẽ mất, nếu và duy nhất nếu bọn cộng sản cầm quyền “chấp nhận” tiếp tục quỳ gối để cho thằng tàu gậm nhấm dần dần lãnh hải và lãnh thổ của nước VN. Trên thực tế chúng nó đã và đang làm việc đó, anh và tôi đều thấy. Trong cái thế giới ngày nay, của thế kỷ 21 khi mà chính “nạn nhân” lại chấp nhận trói tay mình lại để cho người khác đánh thì anh nghĩ sao?
        2. Giả sử rằng VN sẽ phản công quyết liệt bằng chính cái “phương tiện” mà Trung cộng đang tấn công họ ngay trên biển và kết quả là thằng kia sẽ ngang ngược xua quân qua biên giới để ” dạy cho VN một bài học”, đối với tôi thì VN chỉ có lợi chứ không có hại. Thứ nhất, nó sẽ tạo mối quan tâm cho nhiều quốc gia trên thế giới về vấn đề này mà trong đó đại đa số đều hiểu rằng VN là “nạn nhân”, còn thằng kia đích thực là thằng lưu manh. Mọi bí mật sẽ lòi ra, từ đó mới có phương hướng giải quyết. Thứ hai, Mỹ sẽ có cớ để nhảy vào “direct” hay “indirect”, đó là cái đại đa số người dân VN mong muốn và nó cũng là cái chìa khóa cho một nước VN tự do dân chủ thân phương tây sau này. Trung quốc không thể chiếm đóng VN ( chỉ 1 phần sát biên giới ) quá 3 tháng, phần vì áp lực của thế giới, phần vì tổn thất khi phải đương đầu với quân đội lẫn mỗi người dân VN trong thời gian chiếm đóng.
        3. Tôi đồng ý là mọi sự bạo động vừa qua nhắm vào thương nhân, công nhân Trung quốc là sai. Tuy nhiên chuyện đã xảy ra rồi, lợi và hại đã thấy rõ. Anh nói về “hại”, tôi xin “cắn răng” mà nói về cái “lợi”:
        1. Nó cho thấy sự phẫn uất của người dân cuối cùng đã bộc phát. Chỉ cần sau này được hướng dẫn nhắm “đúng đối tượng” mà thôi.
        2. Tụi tàu “con buôn xương máu” của dân Việt ở những nơi này chắc chắn đã học được bài học bớt hung hăng, hống hách với công nhân và dân địa phương.
        3. Sẽ có “copy cats” xảy ra, dù muốn dù không. Nếu đối tượng không phải là đám con buôn xương máu thì nó sẽ là đám mãi quốc cầu vinh, cướp của cướp đất, hèn với giặc-ác với dân.
        Nước VN, nếu không có loạn thì sẽ không…biến. Tôi gọi đó là “opportunity” , hiểu theo nghĩa của chữ tàu.
        Thân kính.

  10. nguyen ha says:

    Không ai khuyến khích bạo độn.g Thật vậy “bạo động” làm mất ý-nghĩa của Biểu-Tình. Ở Mỹ ,nếu có
    Biểu tình bạo động ,thì lập tức bị dẹp ngay. Luật pháp chỉ chấp nhân biểu tình “ôn hòa’ đề thể hiện nguyện vọng của mình. Thế nhưng,đó là sinh hoạt chính trị ở các nước Dân chủ.Khi mà ý của Dân là
    ý của Trời ,chứ không phải ý của Đảng (lòng dân ý Đảng!). Tiếng nói của Dân ,chính quyền phải lắng nghe,phải giải quyết : Nên Hòa hay nên Chiến ,quyết định đó là của Dân,nhà nước phải thực hiên.
    Còn ở đây,VN dưới dự quyết đoán của DCS,Dân chỉ là “bung xung”,có nói-có kiện-có thưa cũng chỉ là tiếng kêu vô vọng !! Do đó Ông nhạc sĩ Tuấn Khanh chớ “bé-cái-lầm” mà kêu gọi biểu tình ôn-hòa
    để Đảng lắng nghe. Còn khuya Đảng nghe dân.Đảng bán nước có hỏi Dân đâu,mà bây giờ bảo Đảng nghe ! Đảng là cha ,là mẹ và cả là thằng ăn cướp..Dân
    chỉ còn cái quần “xà-loo3ng”"(chỉ trừ NS Tuấn Khanh có da,có thịt).” Bao động”(nếu co cũng chỉ là nổi niềm uất ức lâu ngày của Dân đối với Đảng,mà bây giờ nhân cơ hội trút lên đầu Tàu cộng >?

    • hoàng says:

      Tôi rất tâm đắc lời của NH nói với TK hoặc LMC.Nếu nhắc nhở xuống đường biểu tình thì chúng có thể bảo chúng “không làm chính trị”.Như NH nói,”biểu tình ôn hòa” nó chỉ thể hiện ở các nước có tự do và tôn trọng quyền con người.Ngược lại,ở VN thì không được mặc nào cả.Biểu tình ôn hòa thì vẩn bị tù đày,tra tấn và thủ tiêu.Đó là trường hợp Việt Khang.Đinh đăng Định.Tôi chưa bao giờ thấy được đám xướng ca vô loại đó quan tâm đến vận mạng của đất nước VN.Có lẻ hôm nay đoàn người biểu tình thể hiện việc chống tàu cộng và bọn thái thú ở hà nội là việc cần phải làm và cũng chứng tỏ sự hèn nhác của bọn gia nô cho giặc tàu ô phương bắc.Người dân hôm nay không còn muốn sống trong sự lừa lọc của bọn bán nước csvn nên quyết tâm quyền “DÂN TỘC TỰ QUYẾT”…không còn cảnh đợi chờ xin cho…như kẻ ăn mày trên vỉa hè.
      Dù rằng bọn côn đồ được lịnh của đảng csvn thì cũng là điều hay…mọi người ai cũng rỏ “cháy nhà lòi mặt chuột ” hành động đập phá đó người dân đã hiểu từ bọn thái thú ở Hà-nội đã cho phép chúng hành động để có cớ và đỗ lổi vào những ai chúng đã có chủ tâm muốn tiêu diệt.Đảng csvn đang đùa với lửa để thử thời vận của chúng.Đây cũng là lúc,cơ hội cho người dân xóa sổ bọn bán nước là đảng csvn.
      toàn dân hảy tiếp tục biểu tình và đạp cho bọn cs bán nước về tàu cộng ở phương bắc.Người dân hôm nay dùng một ná mà được hai chim thì cũng nên cho ná được bắn đi.

Phản hồi