WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điếu Cày ‘bất ngờ rời VN đi Hoa Kỳ’

dcay

Blogger Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày, vừa rời sân bay Hong Kong để sang Mỹ, theo lời con trai của ông.

Anh Nguyễn Trí Dũng nói với đài BBC rằng bố anh đã gọi điện trong lúc quá cảnh ở Hong Kong và trao đổi ngắn trong khoảng một phút.

“Bố nói bố khỏe,” anh Dũng kể.

Anh Dũng cho biết ông Điếu Cày nói ông “sẵn sàng gặp mọi người” nếu có những người ủng hộ ông ở Mỹ ra sân bay đón ông.
Ông Nguyễn Văn Hải bất ngờ được Việt Nam trả tự do và đưa ra sân bay Nội Bài trong ngày 21/10.

Trước đó trong ngày, anh Trí Dũng, con trai ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải kể lại với BBC câu chuyện về ông ‘rời Việt Nam bằng phi cơ sang Hong Kong để đi Hoa Kỳ’ như sau:

“Có người nước ngoài nói là từ Đại sứ quán Hoa Kỳ liên lạc với tôi và nói cha tôi muốn có số liên lạc.”

“Nhưng khi gọi lại thì không được và sau đó, người kia nhắn tin cho tôi nói cha tôi đã rời Việt Nam và phi cơ đã cất cánh.”
“Tôi vẫn giữ số máy mà cha tôi đã thuộc lòng để đợi cha tôi gọi về từ Hong Kong.”

Về sự việc bất ngờ này, anh Trí Dũng nói với BBC Tiếng Việt qua điện thoại vào tối 21/10 giờ Việt Nam rằng anh và gia đình vẫn “đang đợi sự chứng thực” cụ thể sau khi có tin trên các trang mạng nói cha anh được thả và rời Nội Bài.

Obama quan tâm

 

Hiện ông Hải đang thi hành án tù 12 năm tại Trại giam số 6, Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Trước khi bị tòa án khép ông vào tội danh này, ông còn bị tội danh ‘trốn thuế’ và đã thi hành xong bản án mà ông luôn bác bỏ và khẳng định mình vô tội.

Ông Hải được biết đến như một blogger với nhiều bài viết thu hút sự chú ý trên cộng đồng mạng xã hội và Internet của Việt Nam về các chủ đề dân quyền và chủ quyền biển đảo.

Ông được trao giải Tự do Báo chí Quốc tế trong buổi lễ được Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tổ chức tại New York, Hoa Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái.

Hồi tháng Tám vợ cũ của ông Hải, bà Dương Thị Tân, cho biết phía công an yêu cầu blogger Nguyễn Văn Hải viết đơn xin được ra tù trước thời hạn.

Blogger Điếu Cày được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từng nhắc đến như một nhà hoạt động vì tự do báo chí ở Việt Nam.
Bình luận về diễn biến này, blogger Nguyễn Lân Thắng từ Hà Nội viết trên facebook cá nhân:

“…Việc phải lén lút đẩy Điếu Cày đi Mỹ mà không dám tuyên bố, không dám cho gặp mặt vợ con dù chỉ một phút… tất cả hành động đó là minh chứng hùng hồn cho sự phá sản toàn tập của truyền thông cộng sản…”

Tin BBC

Tags:

28 Phản hồi cho “Điếu Cày ‘bất ngờ rời VN đi Hoa Kỳ’”

  1. Phạm Bá Khiêm says:

    Là một người đấu tranh cho dân chủ VN tôi chúc mừng anh ĐC Nguyễn Văn Hải đã thoát khỏi nhà tù CSVN.

    Việc anh sống ở Mỹ hay ở VN đối với tôi không đặt vấn đề, tinh thần đấu tranh của anh mới là chính. Như nhiều người đã nói, ra ngoài mà cất lên được tiếng nói, có được hành động đấu tranh cụ thể vẫn tốt rất nhiều hơn là bị khoá khoá miệng trong tù.

    Quan điểm sau đây của những người trẻ đấu tranh trong nước cũng là suy nghĩ của tôi. Người trong nước nghĩ gì về việc Điếu Cày đi Mỹ?

  2. UncleFox says:

    Chống Cộng thì đứng ở vị trí nào cũng tốt cả . Ông Bùi Tín đâu có đứng dưới cờ Vàng mà vẫn chống cộng ngon lành, tích cực . Còn chúng ta, có những người cứ nấp dưới lá cờ Chính Nghĩa để làm kháng chiến bịp làm thui chột ý chí của hàng triệu người yêu nước thực sự muốn dấn thân cho lý tưởng giải phóng dân tộc …
    Con mèo nấp ở đâu mặc kệ, hễ cứ bắt được chuôt là OK . Đừng làm khó những người như ông Điếu Cày, ông CHHV, bà TKTT, ông Bùi Tín vv.. và tự làm khó chính mình !

  3. Trực Ngôn says:

    Quan niệm của tôi, chẳng thà như con chim bay bổng dưới trời bao la để cất cao tiếng hót, còn hơn bị bịt miệng và sống trong nhà tù, chết dần mòn với thời gian.

    Tôi tôn trọng quyết định của anh Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải và chúc mừng anh đã thoát khỏi nhà tù CSVN để bước vào đời sống “Tự Do” trên đất Mỹ!

    Còn việc đấu tranh thì còn tùy thuộc vào ý chí, hoàn cảnh và môi trường. Trong thời @ này thì không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Chỉ cần nhắc Telephôn, bấm vào Facetime hay Tango, Skype thì dù có ở xa cũng hoá ra rất gần!

  4. Chúng tôi cho rằng hễ người nào mà Đảng CSVN cho rằng nguy hiểm tí là bắt và khi Mỹ có chuyện gì cần để lấy lòng dân hay vì quyền lợi riếng thì họ giả vờ lê án và đòi VN thả ngay thì sau đó Vn thả liền rồi ký kết với nhau ngay sau đó. Chuyện anh Điếu Cày đúng là quân cờ và khi qua Mỹ anh cũng sẽ nguội luôn đấu tranh và chỉ mong đoàn tụ vợ con là xong. Muốn vậy đừng có ý kiến nói chuyện tranh đấu nhé. Còn quay về nó đánh sặc gạch ngay và Mỹ không can thiệp nổi vì đã thỏa thuận rồi, bước chân đi không ngày trở lại. Chờ khi có quốc tịch Mỹ về là một Việt kiều yêu nước thì OK, mua đất nhà cũng được mà vì ở Việt nam vốn đọng trong BDS quá lớn, nhà nước đang phải muốn thu vốn lại.
    Tôi thấy học anh Bùi Tín hay Cù Huy Hà Vũ đấu tranh bằng nước bọt là được, còn trong nước lại có anh Hai khác xuất hiện. Cứ vậy ngày càng có người Việt nam được ra nước ngoài. Chắc dạo này sẽ có nhiều nhà tranh đấu xuất hiện đây. Nhưng nhớ là phải nổi tiếng, chịu tra tấn, chịu vào tù vài năm nhé.
    Thật chán cảnh này. Cuối cùng cái quyết định có thay đổi hay không vẫn là do người dân ở trong nước mà thôi. Vậy còn lâu năm Lượm ới! Chúc Điếu Cày phê thuốc ở Mỹ dài dài nhé.

  5. NGƯỜI QUA ĐƯỜNG says:

    ” Một mất mười ngờ ” : Một Nguyễn chí Thiện ( tới Mỹ cụt mất nguồn thơ ), một TKTThủy tới Mỹ quên mất mùi đồ dơ do tụi côn đồ công an vứt vô nhà …rồi bận đi học làm nghề nail, đi làm vất vả nuôi con ăn học ” cử nhân tiến sĩ ” thì giờ đâu nữa mà đấu với tranh, người ta ngờ là cũng đúng thôi, Fox thông cảm nhe đừng vội nổi máu DLV (?) .

    • UncleFox says:

      Hồi sinh thời Nguyễn Chí Thiện vẫn có nhiều sinh hoạt chống cộng . TKTT thì hiện vẫn có những bài viết tát vào mặt bạo quyền . “Nói chung”, “coi như là” … dù vui xuân nhưng họ vẫn không quên nhiệm vụ .
      Sao, hồi này chỉ qua đường thôi chứ không còn nhòm ngó cái ghế thị trưởng cả mụ xẩm Jean Quan nữa à ?

  6. DâM TiêN says:

    Theo nguồn tin đáng ghi nhận :

    Điếu Cày từ chối nhận lá Cờ Vàng VNCH do một bạn trẻ trao tay.

    Chuyện nhạt như nước ốc Ngày mai, DT xn nói, tí. Bonne nuit

    • Nguyễn Văn says:

      Chính nghĩa? Đúng rồi, chúng ta có chính nghĩa nhưng có mà không đứng lên đấu tranh đòi thì ai sẽ trả chính nghĩa lại cho ta? Người Việt tị nạn sống bên ngoài không thể “đấu tranh giùm” cho người dân trong nước, họ chỉ có thể ủng hộ tinh thần hay vật chất nhưng không thể “thay mặt” mà chính người dân trong nước phải tự đứng lên đấu tranh.
      Nhưng phải thành thật mà nói rằng một nhà đấu tranh khi đã lưu vong ra nước ngoài là một sự thừa nhận thất bại và là một thắng lợi của cộng sản. Một bài học cụ thể như sự lưu vong của Dalai Lama, ông đã lưu vong và còn đang đấu tranh đã mấy mươi năm nhưng kết quả vẫn chưa đạt được như ý ông muốn?

      Người xưa có câu là trăm nghe không bằng một thấy.

      Trở lại trường hợp anh Hải. Có thể nói hầu như ai ai cũng ngưỡng mộ và cảm phục (cá nhân tôi cũng không ngoại lệ) lòng dũng cảm của anh Hải, nhất là khi anh còn trong cảnh tù đày. Giờ thì anh đã thoát và chúng ta cũng muốn biết anh sẽ làm gì trong những ngày được tự do? Mọi người đều biết anh vì chống Tàu xâm lược mà bị đảng cộng sản VN bắt bỏ tù nhưng ngoài chống Tàu anh còn chống gì nữa không, chẳng hạn như chống đảng cộng sản toàn trị bán nước và nhà nước bạo quyền? Tôi không rõ lập trường chính trị của anh Hải nhưng tôi cũng thấy một chi tiết nhỏ mà nhiều người chỉ ra và bàn luận trên video khi anh không nhận Cờ Vàng, nhưng không vì thế mà vội phê phán.

      nv

    • Lamson72 says:

      Trung sĩ Dâm cưng

      Nếu Điếu Cày không nhận quà tặng là lá cờ vàng thì Điếu Cày định cư trật chổ rồi . Điếu Cày phải qua bên Đông Âu nơi đó không có cờ vàng ba que (theo cách nói của VC và bọn dư luận viên) mà chỉ có mưa tuyết sa trên màu cờ đỏ . . Đỏ tùm lum tà la . Đỏ trên từng cây số . Đỏ khắp nơi trên từng khuôn mặt trong trái tim đầy lửa khói của đồng bào ta lao động xuất khẩu . Trung sĩ Dâm nên cố vấn Điếu Cày chuyển qua sinh sống ở Đông Âu .

      Nhớ vài năm trước khi được hỏi LS Nguyễn Văn Đài đã tuyên bố : ” Nếu có ai tặng tôi lá Cờ Vàng tôi sẽ trân trọng nhận lấy vì Cờ Vàng là biểu tượng của Tư Do Dân Chủ …” Cảm khái cách gì . Tui ước ao có một ngày nào đó tui sẽ đứng trước LS Đài đưa tay lên chào kín một người con yêu của đất nước trong tư cách là một người lính chiến QLVNCH

      Tui không ái mộ hay “hồ hởi phấn khởi” trước tin Điếu Cày được trả tự do và qua Mỹ . Trước đây tui cũng ủ tờ ở tù , VC cũng trả tự do tạm cho tui (còn quản chế) Mỹ đâu đã rước tui dù rằng tui cũng chống VC và Trung cộng dzậy . Tui phải vượt biên rồi phải qua một cuộc phỏng vấn . Đươc chấp thuận mới được định cư tại Mỹ . Điếu Cày sướng hơn tui rất nhiều .
      Tui chỉ ái mộ và ngưởng mộ bà Dương thị Tân, Một người dân bình thường mà có thái độ bất khuất (từ chối đi Mỹ để lo và ủng hộ Điếu Cày đang ở tù) và có một tầm nhìn xa (không lo cho cá nhân Điếu Cày mà lo cho phong trào đòi Nhân Quyền Dân Chủ cho VN).

      Trung sĩ Dâm nghĩ sao?

    • laivănmạnh says:

      Nếu nguồn tin ĐC từ chối cờ vàng đáng tin cậy thì thiết nghĩ chẳng có gì đáng ngạc nhiên. ĐC không là người của cờ vàng ,như DTH ,BT..anh ta (và ho) vẫn là người của phe thắng cộc vẩn nhận cờ đỏ là cờ tổ quốc xhcn. Ngay cã Ong L D Đức tuy có viết bài không đồng ý cờđỏ sao vàng là cờ tổ quốc,nhưng nếu đưa cho anh ta cờ vàng 3 sọc đỏ thì anh ta e chẳng muốn .chẳng thich,chẳng dám càm vì CS đã tuyên truyền cờ QG là cờ cụ Diệm ,cờ của bọn tay sai Mỹ. Anh ta thưộc phe thắng cuộc như bt ,vth ,dth,vv dù qua Mỹ dù phản đối nhà cầm quyền Hà nội thi vẩn là người CS ,con cháu Bác Hồ ly.Phản đối cái chính phũ hiện nay đi sai con đường “bác đi ” (bi đát)và quá lệ thuộc vào Tàu ,mất đất ,mất biển của bọn sang dũng trọng. CHHV cũng vậy . Nếu ai đọc kỹ thì thấy CV vẫn cao cái giọng của “kẻ thắng cuộc ” tỏ lòng nhân ,tha cho bọn ngụy chạy theo ngoại bang hết Tây đến Mỹ.DTH thì nói thẳng thứng là không theo phe tay sai của Mỹ . Viết Mát trới chói lọi nghe nói gẫn 1000 trang ca ngọi mất trời chói lọi là Hồ Ly. VTH BT và cã nhữung người trong nước chống ngụy quyền cs,nhất là những người đối kháng miền Bắc e cũng có tâm trang đó thôi…Cái anh thanh niên nào đó nhiệt tình quá mức ,cứ ôm sát ĐC coi như anh hùng ,coi như phe mình bị tẻn tò cũng đáng .Nhớ báo đăng hồi ca sĩ trần TP. chính thức ra mắt C Đ,ong trưỡng ban Đ D C Đ Nam Cali có trao cho lá cờ vàng nhỏ xíu…Còn Madison bị biểu tình có xúi dục đóc thúc cưa VC và tay sai chèn ép ,đưa cờ VNCH trong một buổi lể . Có cầm thì có bỏ xuống vì còn nhiều việc phải làm. Đẽ trên bục thuyết trình thế là dân TN la ó râm trời… coi là chối bỏ cờ QG (sau này có người nói chống đối làm mẹ gì vì mình trên nước Mỹ ,và NV dú là người Việt,,, cũng phục vụ cho cã cư dân nước Mỹ.(đâu riêng gì vn ?) Mổi năm treo cờ QG từ 01 ngày ,3 ngày rối một tuần là đũ rồi… ).
      Cho nên phải thận trọng trao cờ ,dù là người Bác Kộng phản tĩnh ở tù v một cách nghiệt ngã vì trốn th uếhay chống tàu ,bằng mấy bài báo,,
      Cho nên chuyên ĐC hay TKTT hay CHHV và bao người khác nữa ,chúng ta chào đón thì cứ chào đón ,hoan hô thì cứ hoan hô ,bắt tay cứ bát tay ,nhưng nên có khoãng cách vừa phải . Vì họ có tin mình ,có đứng cùng giới truyên vói mình không đã.Kẻ thù của kẻ thù là bạn ta….Nhưng là bạn thường thôi…
      Ngoài ra thữ đem cò vàng biếu CHHV ,TKTT,ĐC …đẻ họ treo trong dịp Tết sắp tới họ có “treo” không?
      Ngoài ra tôi có đọc cái com của Tonydo,dân BK không dấu diếm thây viết cũng nhẹ nhàng và cũng đúng ! (coi phãn hồi của T. trong bài báo LD Đ cũng trên ĐCV).
      (lvm)

    • Austin Pham says:

      Tôi thấy không nên cưỡng cầu ai cầm cờ vàng gì cả. Nhận thức luôn cần kiến thức và thời gian. Anh ta chỉ là một người có ý chí, có quyết tâm đấu tranh cho những gì mà anh ta nghĩ là đúng và cần thiết. Giữa cái khung trời bao la mà DC đang đựơc hưởng và sẽ trân quý thì anh ta sẽ tự tìm ra những cái hay, cái đẹp và cái đúng nằm ngòai cái…hộp mà anh ta đã sinh và sống.

  7. DâM TiêN says:

    Ý nghĩa v/v nhà tranh đấu Dân chủ Điếu Cày tới Hoa Kỳ.

    Thật ra, Điếu Cày không sánh bằng một công dân H.Kỳ,
    cũng không mang lại tiếng tăm, lợi ích nào cho Hoa Kỳ.

    Vậy lý do theo đó HK đã OK cho Điếu Cày sang Mỹ là gì?

    Rất là đơn đơn giản, đồng hương ơi à. Đó là VNCS vẫn
    đang là sự quan tâm của Hoa Kỳ và của riêng Khe Sanh
    Ô Bá Mờ. Ông Obama đã chẳng từng nêu địa danh Khe
    Sanh trong diễn văn nhậm chức của ông ta ru mà

    Và đối với Người Việt Tị Nạn CS — TT Obama chắc cũng
    có ý định nhắn nhủ một điều gì canh cánh bên lòng.

    Thay mặt cô Nina Phạm, xin chào vui Ông TT Obama, nhé.
    Nina Phạm là môt điềm lành đã rũ sạch con vi trùng Ebola!

    Vậy có tí thơ rằng:

    Chim ơi, theo gió ngàn đưa,
    Cho ta xin hỏi sáng chưa, quê mình ?
    Cho người qua sóng phiêu linh
    Tìm về trong một bình minh khải hoàn. (YY)

  8. UncleFox says:

    Tôi cũng thấy lạ là có những thằng khốn nạn cứ muốn người ta tranh đấu và ở tù thay họ . Sao hồi Điếu Cày giương bảng chống Tầu thì không thấy ông Théc Méc chìa mặt chó sủa cho một tiếng trợ uy . Giờ thì lại thò mõm vào tru tréo nghe mất dạy đéo chịu được thế ?
    Lạ thật ! Khó hiểu thật !

    • DâM TiêN says:

      Cái gì mà ông ” À đây rồi !” to tiếng thế ?

      Ấy a, về cái vụ biểu tình chống Tàu chiếm Hoàng Sa, thì OK,
      nhưng sơ hở ra, đám biểu tình lên đông hàng vài vạn người,
      bỗng chuyển thành… “đả đảo Công sản Ba Đình,” thì khó có
      thuốc chữa cho tụi CS. Chúng dẹp là ý của chúng…

      Hai là , CS VN làm gì có chủ quyền về Hoàng Sa, mà bắt Tàu
      nó trả lại ? Chánh phủ Dũng lấy căn bản pháp lý nào mà đòi.
      Vậy : đòi Tàu trả Hoàng Sa, chính là chửi cha hạ bệ Dũng mà…
      Kẻ lập chương trình là lũ Hà lội chống đồng chí X…ê a!

      Ba là, đòi lại HoàngSa, thì đó là việc của đồng hương ta hoặc
      của đồng bào Miền Nam VNCH ta, chứ bộ ..Nhưng còn kẹt…

      Kính xin ” À Đây Rồi!” chiêu ngụm cà phê cho mau tỉnh cơn say…

      ( Ngưu Tử )

  9. Được sang Mỹ đâu phải là hạnh phúc đâu? Tất nhiên là hơn ở tù. Nhưng phải biệt ly, sống lang thang que người, ăn tiền trợ cấp Mỹ cấp thì vui nỗi gì? Cộng sản Việt nam hay Mỹ cũng chẳng tốt gì, chúng bắt anh rồi lại thả để mặc cả nhau mà thôi. Đúng như bạn Lương Tâm nói thật chí lý lắm. Nhưng dù sao cũng chia sẻ niềm vui khi bạn Hải không phải ở tù, bị nhốt trong nhà giam đen tối.
    Chúc bạn sớm cùng nhân dân kiên trì đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt nam nhé.

  10. THÉC MÉC says:

    Tôi lấy làm lạ là Điếu Cầy đang là một tội nhân tại sao lại được quá cảnh vào Mỹ một cách vô điều kiện dễ dàng quá như vậy ??? . Với lại tại sao Điếu Cầy cũng lại để cho người ta lôi đi một cách quá dễ dàng đến như thế ??? Ta tưởng khi bị “tống” lên máy bay đi Mỹ thì Điếu Cầy sẽ phản ứng lại như Trần bình Trọng mà hét vào mặt người ta : ” Ta thà vi Nhân Quyền mà vong thân còn hơn sang Mỹ, ta sẽ không đi đâu cả mà sẽ ở lại tranh đấu với đồng bào ” chứ . Lạ thật, khó hiểu thật ???

    • Austin Pham says:

      Nghe đâu tụi cộng sợ quá, hối hả giấu nhẹm việc phải trả tự do cho Điếu Cày. Người nhà còn không dám cho tiếp xúc thì chuyện Điếu Cày có lên tiếng…DM Hồ Chí Minh hay tuyên bố gì gì đó ngay lúc ấy cũng đâu có tờ báo lề phải nào “chịu” đăng.
      Thôi, cứ xem như là cuối cùng thì Điếu Cày cũng đả ỉ..a vô mặt tụi cộng rồi, cũng đã đái lên đầu Bác của cháu rồi. Relax…babe! Don’t get excited!

Phản hồi