WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Jane Fonda vô cùng ân hận

Jane Fonda ở trận địa pháo cao xạ năm 1972. bà đã đê nghị Hà Nội không công bố bức ảnh nhưng chúng vẫn xuất hiện sau đó

Jane Fonda ở trận địa pháo cao xạ năm 1972. bà đã đê nghị Hà Nội không công bố bức ảnh nhưng chúng vẫn xuất hiện sau đó

Jane Fonda lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh mà bà đã chụp ở Ha Nội vào năm 1972. Bức ảnh được chụp khi bà tới thăm Hà Nội 2 tuần trong lúc chiến sự giữa 2 miền Bắc và Nam Việt Nam ở vào giai đoạn quyết định.

Trước đó bà từng được biết đến với phong trảo phản chiến, kêu gọi hòa bình đòi chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Bà đến Hà Nội với thông điệp đó và đem theo những bức thư của các gia đình Mỹ gửi cho con họ đang bị cầm tù và sẽ đem trở về thư của những tù nhân gửi gia đình.

Trong chuyến viếng thăm này, Jane Fonda đã đi thăm một trận địa súng cao xạ phòng không của quân đội Bắc Việt. Ở đây, bà đã cười thân ái với những người đang là kẻ thù của đất nước mình. Bà đội mũ sắt, ngắm vào nòng súng mà có lẽ ai cũng biết dùng để bắn hạ những chiếc máy bay Mỹ.

Nhằm thẳng quân thù mà bắn?

Nhằm thẳng quân thù mà bắn?

Theo Jane Fonda kể, bà đã đề nghị không công bố những bức ảnh này, nhưng sau đó chúng vẫn xuất hiện trên truyền thông, báo chí của Hà Nội và được báo chí quốc tế chia sẻ.

Cho tới giờ Jane không rõ bà có bị lợi dụng vào một kế hoạch đã sắp sẵn của Hà Nội vào mục đích tuyên truyền hay không.

Những bức ảnh ‘chết người’ này đã khiến Jane Fonda gặp phải sự phản đối của nhiều người dân Mỹ, đặc biệt là các cựu chiến binh – những người dường như không bao giờ tha thứ cho bà, dù bà đã giải thích về hoàn cảnh ra đời của những bức ảnh.

Giờ đã ở tuổi 77, nữ diễn viên điện ảnh nói, “tôi rất đau khổ và sẽ đem theo (nỗi đau này) xuống mồ, tôi đã phạm phải sai lầm rất lớn mà tôi phải trả giá cho tới ngày hôm nay.”

Bà giãi bày, đã không có ai ở bên cạnh bà vào thời điểm đó để giúp ngăn cản việc chụp hình này và 2 phút nông nổi của cuộc đời đã khiến bà hối tiếc đến tận lúc xuống mồ.

Theo Newsweek.pl

© Đàn Chim Việt

26 Phản hồi cho “Jane Fonda vô cùng ân hận”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Nước MỸ tham chiến ở Việt Nam thì dân MỸ được quyền biểu lộ ủng hộ hay phản đối , Jane đi thăm khối cộng sản , đi về không bị bắt vì là “lợi dụng quyền tự do Dân Chủ ” hay bị kết tội “phản động ” gì cả

    Việt Nam Cộng Hòa phải chống đở sự tấn công điên cuồng của Cộng Sản nhưng công dân Việt Nam Cộng Hòa được quyền hát hò phản phiến loạn xạ ngây ngô….”em hỏi anh , em hỏi anh bao giờ trở lại ? Xin trả lời xin trả lời mai mốt anh về…anh trở về , chiều hoang trong nắng , bông-sô buồn liệm kín hồn anh , anh trở về trên chiếc băng ca , chiếc trực thăng sơn màu tang trắng …em ơi…!” ,…..Phạm Duy vẫn nhãy đầm mỗi đêm không sao cả !

    Dân miền Bắc mà có ai biểu tình , chống chiến tranh bắn phá miền Nam , chống hy sinh chết chóc vô tri vô nhân vô nghĩa thì bọn Giáp , Hồ , Đồng , Lê Duẫn cùng toàn Đảng sẽ phản ứng ra làm sao đây !

    Hồi chiến tranh Campuchia xãy ra , có một bà mẹ miền Nam phản đối con mình bị bắt đi lao động quốc phòng , tức là đi tải đạn ở Campuchia thì CA phường xúm lại bắt bà ta bỏ vào Phan Đăng Lưu không cần xét xử gì cả ( lúc này Cộng Láo chưa có…bộ luật tố tụng hình sự !!) … rồi cả thằng con cũng thế…cho tới 3 năm sau , tức là giữa năm 1987 , cả hai mẹ con mới được thả ra.

    Những đứa trẻ miền Nam không có “lý lịch” cộng sản hay có “lý lịch” liên quan đến chính thể Việt Nam Cộng Hòa phải qua Campuchia vác đạn , lấy thân đở dạn cho bộ đội “chính quy ” , họ chỉ được phát có cây cuốc mà thôi , không được phát súng , chết như rạ

    Có một số trẻ trong vụ này còn sống vượt biên thoát qua Thái Lan , chắc đã định cư đâu đó bên Hoa KỲ…tương lai thế nào rồi cũng sẽ có kẻ kể lại chi tiết vụ cầm cuốc ra mặt trận tại Cam puchia cho mọi người hình dung lại

    Đảng Cộng Sản lật đật cho chìm vào quên lãng hành động tội ác ném người tay không ra chiến trận tại Campuchia hứng đạn cho chúng, nhưng tội ác thì không bao giờ có thể dấu được !

    Bà Mẹ hiền Việt Nam Cộng Hòa mãi mãi là Bà Mẹ hiền của dân tộc chúng tôi !

    Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm !

  2. DâM TiêN says:

    Nhờ tài…phản chiến của Jane Fond-A và Joan Baez,
    hai chú Liên Sô và Trung Cooc bị hố to vì nhận định
    sai lầm về nội tình Hoa Kỳ.

    Trong khi đó, người ta đang luồn sâu vào nội bộ các
    anh, nên Liên Sô đổ cái rầm ! ( Dĩ nhiên ông Gorba-
    chev cũng hiểu được kế hoạch phản chiến của HK).

    Cho nên DâM tui âu yếm khen ngợi hai bà già Fonda
    và Joan Baez!

  3. GI says:

    “Cho tới giờ Jane không rõ bà có bị lợi dụng vào một kế hoạch đã sắp sẵn của Hà Nội vào mục đích tuyên truyền hay không.”

    Yeah, she’s right !

    She is just a wild mare how could she have understood what is VC’s propaganda or not ?

  4. TRĂNG NGÀN says:

    JANE FONDA

    Bây giờ ta đã già rồi
    Mới thành ân hận việc đời đã qua
    Nhưng mà đâu dễ xóa nhòa
    Những hành động đó quả là ngu ngơ
    Bởi vì mình đã thật khờ
    Một lần ngu ngốc bị ăn quả lừa
    Ôi đời mới thật ghê chưa
    Quả chua té đái bị lừa ngon ơ
    Tuổi già ôn lại tuổi thơ
    Cái ngu ngày ấy bao giờ quên sao !

    GIÓ NGÀN
    (24/01/15)

  5. Cao bồi Texas. says:

    Tôi rất thích cha cô (Henri Fonda), nhất là trong Once upon a time in the West. Ấy là đầu những năm 70 của thế kỹ trước. Lúc ấy cô đã đẹp rồi, cô đã nổi tiếng rồi, tôi “mê” cô trong Cat Ballou, tôi ghét anh chàng sở khanh Roger Vadim, thấy cô tươi quá, bèn bỏ BB để chạy theo dụ dỗ cô.
    Cô đâu cần những thằng “nón cối” đánh bóng. Cô chỉ là dại dột, cô chỉ là a dua theo những thằng Hippy choai choai, trốn lính. Khi cô đội nón cối cười ỏn ẻn với những thằng ốm đói ấy, cô có biết các bạn cô đổ mồ hôi, đổ máu để giúp VN chặn làn sóng đỏ mà gã Mao muốn nhuộm châu Á không? Cô có biết trong khi ấy Bob Hope bất chấp nguy hiểm “lội” ra tới chiến trường để hát và làm show cho những chàng GI xa xứ vững thêm tay súng bên chiến hào không?

    Thôi thì ai cũng có lúc sai lầm. Tôi tha thứ cho cô, tuổi trẻ bồng bột chưa chín chắn. Những gì cô có thể làm được bây giờ là hãy ra bức tường tưởng niệm, quì xuống, cầu xin những chiến sĩ đã ngã xuống tha thứ. Mọi người chờ được nhìn thấy một tấm hình của cô kiểu như thế. Làm đi, đó là cách tốt nhất bày tỏ sự hối tiếc của cô.

  6. HỐI NGÀN says:

    Không phải chỉ có Jane Fonda mà còn các ông đi tập kết, bà mẹ dấu VC mằn vùng, Mặt trận
    GPMN, chùa miểu chứa chấp bọn CS phá hoại làng xóm và cả triệu thanh niên thiếu nữ sinh bắc
    tử man và cả cha mẹ họ nữa. Rồi bây giờ làm nô lệ cho tàu.

    NÔ NGÀN

  7. Pham Minh says:

    Mời đọc truyện này để biết thêm về Jane Fonda..
    https://www.facebook.com/diendandansu/posts/497910176982457
    PM

  8. DâM TiêN says:

    DâM binh Fond-a làm sao không binh được, thà bênh đi cho trot ..đêm
    nay… Nhiều lấn mình trắng bàn tay như chuyện (.phản chiến..).xa xưa đó,
    xin đừng nhớ hay puồn…

    Rất là thưa, xin đừng hỏi tại sao… cứ mỗi lần mỗi lần Fond-a sang Hà lội
    giả vờ vịt nhìn ống nhắm caao xạ…cương lên nhìn bl ời..

    Thưa rát là… xin đừng hỏi tại sao..cứ mỗi lần Joan Baez sang Hà lội ngồi
    than khóc nưức nởỏ bên hố bom, nức nờ bên hố bom… thì thì thì,,,

    Vào ngày giờ ấy, KHÔNG QUÂN HOAKỲ…”KHÔNG OANH TẠC ” NHẨY ?
    ( Này ơi, Jane Fond- A và Joan Baez ” phản chiến” có kế hoạch cả đấy ! )

  9. Nguyễn Trọng Dân says:

    Lúc mà cả triệu thuyền nhân Việt Nam ào ạt đổ ra biển sau năm 1975 để thoát khỏi Cộng Sản , trải qua chết chóc hãm hiếp khát đói … Jane Fonda sao không….Viếng thăm trại TỴ NẠN THUYỀN NHÂN Việt Nam trên dưới hơn 400 ngàn người khắp vùng Đông Nam Á đề xin lỗi về những lỗi lầm của mình trong quá khứ đã ca ngợi….cộng sản Hà Nội công khai trên ti-vi

    Năn nỉ Jane Fonda ghé Huế để hiểu những nạn nhân còn sống sót sao thãm sát Mậu Thân nói gì thì ả lờ đi như nước lạnh lờ chanh

    Jane Fonda cùng với người chồng trước muốn làm chính trị nên thèm khát public attention mà dẫm nát lên sự công chính của người dân miền Nam bằng mọi giá…, một sự công chính Việt Nam Cộng Hòa mà người dân miền Nam như chúng ta đã phải đánh đổi bằng nước mắt và máu

    I might forgive but never forget! Jane Fonda- Shame on you !

  10. nguenha says:

    Jean Fonda đả gởi linh hồn cho ác quỳ ( vendre son âme au diable) ! Thuở xưa Thời Trung cổ , “gởi linh hồn” để mong tìm lại “trái tim trẻ”(retour le Coeur d’une jeune fille). Chứ thời nay ,gởi linh hồn cho Quỷ Đỏ (CS) thì chỉ có thân tàn-danh liệt ! Một bà già Jean Fonda 77 tuổi ngồi một chổ ,chỉ đón nhận
    những oán hận ta thán ! Cựu Hoàng Bảo Đại củng đả hơn một lần “gởi linh hồn cho con Quỷ Hồ Quang(HCM). Nhưng Ngài đả sớm tỉnh ngộ . Khi vừa đến Hồng Ko6ng 1946, Ngài đả nói với “quần thần’ : Rút cuộc chúng ta già trẻ ,lớn bé,có học và không học …đều bị bọn du thử-du thực (CS) lùa !! Lịch sử mới như ngày hôm qua. Nhưng lắm người còn chưa tỉnh ,còn “trẻ ” dạ !!

Phản hồi