WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạn thân của Putin nhận được hợp đồng…

Rotenberg và Putin trong buổi tập judo

Rotenberg và Putin trong buổi tập judo

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa quyết định cho xây một cây cầu trị giá khoảng ba tỷ Mỹ kim, nối bán đảo Crimea vừa cưỡng chiếm từ Ukraine vào đất Nga. Hiện tại, bán đảo này không có đường bộ nối vào Nga. Mọi vận chuyển phải qua hàng không hoặc hàng hải.

Công ty SGM Group đã thắng thầu xây dựng cây cầu này, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Công việc bắt đầu xây một cây cầu không có gì để bàn tán. Nhưng người ta ngạc nhiên ông chủ SGM Group là Arkady Rotenberg, một người bạn thân Putin từ nhỏ và luôn bên Putin trong những buổi tập judo. Hơn nữa, cả ông chủ và SGM Group đều nằm trong danh sách cấm vận bởi phương Tây.

Khi Nga cưỡng chiếm bán đảo Crimea, Mỹ và Âu châu đã áp đặt lệnh cấm vận lên chính cá nhân Rotenberg. Ông là một trong những thương gia Nga đầu tiên bị cấm nhập cảnh vào các nước phương Tây và tài khoản của ông cũng bị phong tỏa.

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Nga, Kommersant, Arkady Rotenberg nói: Ông vui mừng khi nhận được hợp đồng, nhưng có lẽ đây là công trình cuối cùng của ông. Ở vào tuổi 63, ông nghĩ về những gì đã để lại, những gì sẽ là kết qủa của cuộc đời. Ông kế hoạch từng bước rút khỏi thương trường. Nhưng vì cây cầu này rất quan trọng đối với đất nước nên ông đành phải thực hiện.

Theo tài liệu của Mỹ thì Arkady Rotenberg cùng với em trai Boris ủng hộ cho Putin hết mình, vì đã nhận được khoảng 7 tỷ Mỹ kim trong hợp đồng xây dựng và tổ chức Thế Vận hội Mùa đông Sochi 2014.

Cuối tháng Giêng, 2015

© Trần Gia Hồng Ân
© Đàn Chim Việt.

2 Phản hồi cho “Bạn thân của Putin nhận được hợp đồng…”

  1. Thương bác Pu says:

    Hình ảnh Putin cởi trần khoe cơ bắp …mủn như cái xơ mướp rửa chén, hay mặc bộ đồ Judo trông như một anh hề,hoặc mặc đồ tắm trong mùa đông giá ở Nga ..v.v….đã làm cho các chuyên gia tâm lý – thần kinh học Ngũ Giác Đài phải vào cuộc để nghiên cứu xem “bác Poo của các cháu ngoan bác Hồ” mắc cái chứng gì .

    Kết quả là : Putin Has Asperger’s, Pentagon Report Says

    “Bác poo của các cháu ngoan bác Hồ” mắc chứng Asperger – Bệnh Rối Loạn Tự Kỷ – là bệnh thường mắc ở các trẻ em bị sinh thiếu tháng, trẻ suy dinh dưỡng, hay mẹ bị “tai biến” trong khi mang thai …..

    “It quotes Dr Stephen Porges, now a University of North Carolina psychiatry professor, as concluding Mr Putin “carries a form of autism”.

    Tiến sĩ Stephen Porges – hiện là Giáo sư Tâm Thần Học tại đại học North Carolina – có kết luận là : Ông Putin “mang một dạng của bệnh Tự Kỷ”

    Những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ – có đứa có những kỹ năng đặc biệt, hoặc đôi khi vượt trội người bình thường về một khiá cạnh nào đó, nhưng ngược lại (số đông) – như trường hợp của bác Poo – lại có những hành động rất thất thường – đôi khi nguy hiểm cho những người xung quanh hoặc cho chính bản thân nó …những đứa trẻ này rất cần được chăm sóc …đặc biệt .

    Thảo nào mà “bác Poo của các cháu ngoan bác Hồ” đã có những hành động rất …”pas de normal” là rất thích “khoe hàng” mặc dù là hang rất…..dỏm .

    Đọc thêm tại đây :

    http://www.msn.com/en-ca/news/other/putin-has-aspergers-pentagon-report-says/ar-AA90RQ9

  2. MAI NGÀN says:

    CHUYỆN ĐỜI CHẲNG LẠ

    Chuyện đời có gì lạ
    Rotenberg và Putin
    Nói chung kể cũng khá
    Xùy nhau các hợp đồng

    Một bên là Tổng thống
    Một bên thì đại gia
    Bạn thân từ hồi nhỏ
    Chỉ là chuyện bên Nga

    Hợp đồng kiếm mươi tỷ
    Cái ấy mới gọi là
    Được lợi nhờ tình bạn
    Đâu cần phải nói ra

    Vấn đề phải minh bạch
    Qua công tác đấu thầu
    Không có gì khuất lấp
    Thì cũng chẳng xót xa

    Nên nói chung luật pháp
    Không thể thành tà ma
    Còn nếu tạo tham nhũng
    Đó chỉ là luật tà

    Ở phương Tây dân chủ
    Hẳn nhiên khác nước Nga
    Độc tài cái đuôi đỏ
    Nay còn chưa xóa nhòa

    PHIẾM NGÀN
    (05/02/15)

Phản hồi