WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị cưỡng bức đi ‘làm việc’

Nhà báo Phạm Chí Dũng trong một cuộc biểu tình chống thái độ hung hăng của Trung Quốc tại Biển Đông

Nhà báo Phạm Chí Dũng trong một cuộc biểu tình chống thái độ hung hăng của Trung Quốc tại Biển Đông

Ông Phạm Chí Dũng cho hay đã về nhà chiều nay (giờ Sài Gòn) và nhắn tin: “Tôi đã về nhà sau 9 tiếng làm việc với an ninh điều tra. Sáng nay 20 người đã bắt tôi một cách thô bạo và bắt ngày tại trường nơi con tôi đang học. Họ hỏi về Nguyễn Quang Lập và Hội NBĐL VN. Yêu cầu dừng hoạt động của VNTB” (trang mạng Việt Nam Thời Báo).

Được biết nhà báo Phạm Chí Dũng nhận được lệnh triệu tập 3 lần nhưng đều không thi hành. Hôm nay 20 công an đã cưỡng bách ông Dũng di “làm việc” với an ninh.

25/06/2015 (Diễn Đàn Việt Nam 21) – TS Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam đã bị công an bắt đi không rõ tung tích vào lúc sáng nay, 25/6/2015 tại Sài Gòn.

Tin Phạm Chí Dũng bị bắt đã được nhà báo Thụy My (RFI) xác nhận trên blog và cho biết:

“Ba giờ sáng Paris, tức 8 giờ sáng VN thứ Năm 25/06/2015, Thụy My nhận được một tin nhắn vỏn vẹn ba chữ: “Anh bị bắt”. Ngay sau đó là một cuộc gọi ngắn gọn của anh Phạm Chí Dũng, cho biết sáng nay anh vừa ra khỏi nhà thì bị khoảng hai chục người dùng vũ lực buộc anh phải theo họ. Anh tỏ ra rất bình tĩnh.”

Hiện các cuộc gọi đến số máy nhà báo Phạm Chí Dũng không thể thực hiện được.

Vụ trấn áp này diễn ra chỉ vài giờ ngắn ngủi sau khi có tin Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật về Quyền Thúc đẩy Thương mại (TPA) trao quyền đàm phán nhanh cho tổng thống Obama về hiệp định TPP.

Nhà báo Phạm Chí Dũng, 49 tuổi, trước là đảng viên cộng sản Việt Nam nhưng cuối năm 2013 ông Dũng trả lại thẻ đảng và ra khỏi đảng CSVN.

Năm ngoái, tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) có trụ sở tại Paris, nhân Ngày Tự do Báo chí Thế giới 3 tháng 5 đã công bố danh sách “100 anh hùng thông tin” năm 2014, gồm các nhà báo và blogger ở 65 quốc gia trên thế giới. Trong số ba người Việt Nam được vinh danh có ông Phạm Chí Dũng.

Cũng trong năm 2014, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam tuyên bố thành lập ngày 04/07/ và ông Phạm Chí Dũng được bầu làm chủ tịch.

Ông Phạm Chí Dũng đã được tổ chức UN Watch mời đi dự và đóng góp tham luận nhân cuộc hội thảo về vấn đề dân chủ và nhân quyền cùng buổi kiểm điểm nhân quyền UPR do Liên Hiệp Quốc tổ chức tháng 2/2014 ở Genève, Thụy Sĩ nhưng khi ra đến phi trường Tân Sơn Nhất thì bị công an không cho xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu của ông.

Phản hồi