WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đinh Phương: Tượng đài nói lắm cũng nhảm

images

Nhảm là nhảm đối với chúng ta ở đây thôi chứ với đảng thì nhảm sao được!

Các bài viết trên truyền thông liên quan đến tượng đài đa phần đều nói đến sự lãng phí không hợp lý và chỉ ra cái bệnh „sĩ“ của người Việt nói chung và của quan chức ngày nay nói riêng vốn đã tồn tại, và trong thời gian gần đây phát tiết đến mức xây xẩm mặt mày.

Nhưng mục đích của đảng đối với những tượng đài này thì ít người đề cập. Đâu đó cũng có người nhắc đến nhưng không được „khéo“ lắm. Chẳng hạn bài „Muốn to… bằng con bò“ của bác Hà Sĩ Phu. Đã có một quan chức là ông Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt nam, hiểu đảng nhất về việc n ày. Ông ấy phát biểu: “Tôi cho rằng, không nên đặt vấn đề xây dựng những tượng như thế đắt hay rẻ. Trước khi phán xét phải nhìn nhận tổng thể giá trị văn hóa. Tượng đài sẽ là động lực cho sự phát triển, nên không thể nói vì còn nhiều người đói thì phải mua cơm trước. Đôi khi văn hóa cũng phải đi trước“. Khốn nỗi lại chẳng mấy ai tin ông Nghiêm, họ ném đá ông thậm tệ, chửi ông ngu – mà theo tôi cũng là chửi đảng ngu. Những người chửi đảng ngu to nhất là nữ đồng chí „Beo Hồng“, có quá khứ nhiều năm tuổi đảng nhưng lại thể hiện sự vô tâm với đảng qua bài „Từ bao giờ nhỉ?“. Y thị còn nhấn mạnh trong bài viết từng chữ một là „nghiêm trọng chứ không phải đùa đâu nhé“. Ái chà, cô ấy nói thật!

Tại sao tôi lại nói thế?

Hãy xem đây: Cũng giống như Thiên chúa Giáo có tượng Đức Chúa Giêsu, Phật giáo có tượng Đức Phật…, phương pháp tuyên truyền của đảng Cộng Sản VN là muốn đảng to bằng… con bò. Mục đích của đảng là muốn biến đảng thành một loại giáo phái trong quần chúng, thần thánh hoá lãnh tụ, biến ông Hồ Chí Minh thành Đức… Hồ Chí Minh, hòng mong được tồn tại lâu dài. Sách lược tuyên truyền của đảng học từ Nga, Trung Quốc…, được thực hiện qua nhiều „kênh“ khác nhau.

Qua tai: Phương pháp này thịnh hành nhất bởi người mù chữ cũng vẫn tiếp thu được, được thể hiện qua những cái loa phường mà nhiều người cứ ca thán mãi. Nhà báo Huy Đức hẳn phải có một ý đồ nào đó khi hình bìa của quyển „Bên Thắng Cuộc“ của mình với những cái loa treo trên cột điện kiểu phường xã này. Và tác dụng của nó thì lại ít có người nghiên cứu.

Cô bạn gái của tôi có quá trình giáo dục từ trường lớp XHCH. Đối với tôi, cô ấy cũng đã dùng phương pháp qua tai „nói riết nó nhập vào tâm“ trong đời sống hằng ngày, và tôi cũng phải công nhận phần nào sự „thành công“ của cô ấy.

Qua mồm: Những buổi họp hằng ngày, hằng tuần, từ cấp tổ ở điạ phương đến cấp trung ương ở thủ đô, trong các chi bộ đảng ở khắp mọi miền đất nước, vượt ra khỏi lãnh thổ với điạ cứ là các tòa đại sứ, các kiểu phát biểu qua các lễ hội, đăng quang….

Qua mũi: Phần này thì tôi chưa khám phá ra. Xin mọi người cho ý kiến. Thử nghĩ nếu đảng có thể „ngửi“ được thì cũng đã có những chiêu trò mà người thường không thể nghĩ ra. Lúc ấy thì các loại eau de toilette như chanel, gucci, lancôme, giorgio armani… sẽ không còn là xa xỉ phẩm nữa mà sẽ trở thành nhu yếu phẩm của đời sống.

Qua mắt: Phương pháp này cũng rất thịnh hành bởi nó có tác dụng trực tiếp, sáng bảnh mắt ra là đã phải thấy cái gì rồi. Chúng ta vừa ra đường là đã thấy cơ man là cờ phướn khắp nơi, từ các ngõ ngách cho lên đến những xa lộ cao tốc không đâu là không có. Ở đâu tôi không biết, nhưng riêng ở Việt Nam, nếu bạn muốn chụp một bức hình không có dính vào mầu đỏ  hay mầu vàng, bạn phải thay đổi các tư thế nhiều lần và phải khéo lắm mới có thể có những tấm hình ưng ý.

Kế đến là các tượng đài, chốc cái đã thấy, nháng cái đã thấy.Càng bự càng to mới lại càng gây ấn tượng. Nó tỏ ra cái vẻ „bề thế“ của chế độ. Trong đời sống tất bật hàng ngày, bạn không còn thời gian để suy nghĩ nó là cái gì, và theo phản ứng, thấy người ta vái mình cũng vái, lâu ngày nó „nhập thể“ lúc nào không hay.

Rất nhiều người trưởng thành dưới chế độ CS, trong đó có nhiều trí thức, giáo sư, tiến sĩ… đã biến thành „tín đồ“ của đảng theo kiểu này. Ai nói gì thì nói, bất chấp sự thật ra sao, hễ có dịp là họ chụm nhau lại cúi đầu râm ran: „Đảng là đạo đức là văn minh!“ và „Bác Hồ muôn vàn kính yêu, tư tưởng Hồ chí Minh muôn năm!“ – Xin đừng hiểu lầm là tôi có ý xúc phạm đến các vị trí thức XHCN, tôi chỉ muốn nói lên một sự thật là hiện tượng bị nhồi sọ và cái tác dụng của sự tuyên truyền vừa nêu trên nó ăn sâu vào tâm khảm con người đến mức độ nào, và xa hơn nữa là có thể đánh giá đúng mức về sự tồn tại của chế độ qua c ác „tín đồ“. Còn ai đặt lý tưởng ở đâu, yêu người nào là quyền tự do của người ấy, phải tôn trọng.

Văn hóa mà ông Nghiêm nói ở trên phải hiểu là „văn hoá tuyên truyền giáo phái“! Thế cho nên muốn chỉ trích gì thì chỉ trích, muốn kiến nghị gì thì kiến nghị, sự thật vẫn là sự thật, chủ trương của đảng là tuyệt đối, loa phường hằng ngày cũng vẫn cứ ra rả, cờ phướn dù mưa dù nắng cũng vẫn cứ rợp trời, họp hành cũng sẽ cứ thiên thu bất tận, tượng đài dù có là nhiều cũng không biết bao nhiêu là đủ cho dù đi hết thế kỷ này, chỉ trừ khi nào đảng hết nắm quyền hoặc đảng đổi mới tư duy thì mới có hy vọng đất nước sáng sủa.

© Đinh Phương

© Đàn Chim Việt

 

9 Phản hồi cho “Đinh Phương: Tượng đài nói lắm cũng nhảm”

  1. Minh Đức says:

    Việt Nam nằm trong danh sách 33 quốc gia có tỷ lệ giường bệnh thấp nhất trên thế giới, 1 giường bệnh/1.000 dân.

    Thống kê của Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế cho biết, hiện nay tình trạng các bệnh viện công đang quá tải ở mức trầm trọng. Công suất sử dụng giường bệnh luôn ở mức từ 90-110%, bệnh nhân thường phải nằm 2-3 người/giường, thậm chí có nơi tới 4-5 người/giường. Trong lúc đó tỷ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân mới ở mức 7,4 bác sĩ/ 10.000 người.

  2. đinh ngọc minh says:

    Bày ra xây tượng xây đài
    Kiếm tiền dẫn gái chân dài đi chơi
    Thằng xây ôm gái chân dài
    Thằng bị xây tượng thở dài trong Lăng!!

  3. nguyenha says:

    “Văn hóa mà Ông Nghiêm nói ở trên phải hiểu là là văn hóa tuyên truyền giáo phái “, Thật ra không phải chỉ có Ông Nghiêm, mà toàn bộ văn hóa-giáo dục của CNCS là Cổ động và tuyên truyền giáo phái.! CS là Tôn giáo ,đứng về góc độ Tổ chức và Lý luận, giống như một Tôn giáo thật sự! CS chỉ khác với các Tôn giáo khác là Phương tiện đạt đến Cứu cánh !! CS dùng Bạo lực , các tôn giáo dùng Phi-bạo -lực .Khi CS chưa sụp đổ, giáo chủ chủa nó Là Marx-Lenin. Khi CS sụp đổ, mổi DCS còn lại, tự tìm cho mình ,một Giáo-chủ. Ở VN,CS có giáo chủ là HCM! Vì thế Dân còn gọi DCSVN là “Đạo Hồ”!! Đả gọi là Đạo ,thì tất nhiên phải có Tín đồ! Tín đồ của Đạo Hồ,gắn bó với Giáo chủ, không phải bằng “niềm tin”,mà bằng “nổi sợ” và “quyền lợi” ! Đây củng chính là Mấu chốt của Sự tồn tại cái đạo Ác Ôn nầy : Đạo Hồ !!

    • CÂY NGÀN says:

      TUYỆT VỜI

      Dân ta đúng thật tuyệt vời
      Nghĩ toàn chuyện tiếu quả thời khác ai
      Trước tiên đã có Trạng Quỳnh
      Tiếp theo sau đó bà Hồ Xuân Hương
      Bây giờ qua cái nõn nường
      Dân mình lại tếu cũng toàn chuyện hay
      Bởi vì “thời đại Bác Hồ”
      Có bao chuyện tiếu nơi nào bằng ta

      LÁ NGÀN
      (10/10/15)

  4. Bộ chính trị CSVN đang bực bội hết biết về bài viết của GS Ngô Bảo Châu ” thần kinh hay khốn nạn ” . Mong sao ông ta được bình yên

    • austin pham says:

      Cám ơn bác đã cho thông tin. Nhà toán học nói chuyện có khác. Riêng em thì quen với : dm…mày, cộng sản!

  5. Bộ chính trị CSVN đang tức tối vô cùng vơi phát biểu của Nhà toán học Ngô Bảo Châu đấy . Mong Ông ta bình yên

  6. HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG

    Hương thơm tất phải do mùi
    Không mùi đố lấy cái gì hương thơm
    Mùi giả tạo chỉ ba lơn
    Đè người bảo nói rằng thơm lạ kỳ !

    “Bác Hồ” nếu quả danh ghi
    Cần chi phải tượng uy nghi mọi miền
    Hay nhằm rút ruột ưu tiên
    Bán “Người” đứng đó lấy tiền chia nhau !

    Ôi thôi đời quả thật rầu
    Có khi pho tượng bằng đôi ngôi trường
    Xây cầu xây cống làm đường
    Nhu cầu luôn thiếu tượng đài mà chi !

    Thành ra một kiểu lỗi nghì
    Với dân với nước hỏi chi hay nào
    Khác gì một bọn cào cào
    Mượn danh tượng phỗng lẽ nào thương ai !

    Tiền nhân mình nói chẳng sai
    Hễ mà hữu xạ hương phai bao giờ
    Còn không quả chỉ dại khờ
    Dân ngu mê tín lại thờ mùi hương !

    Anh linh thật đấng đường đường
    “Bác Hồ” chi phải nhờ nương tượng đài
    Sao toàn một bọn thơ ngây
    Hiểu đâu lịch sử dài ngày mới nên !

    HƯỚNG NGÀN
    (13/8/15)

  7. says:

    Hiện nay, hầu như người Việt nam hiểu rõ Cộng sản là gì rồi! Tráo trở và tàn ác với dân, độc tài chuyên chế và đang sống trong giấc mộng xây dựng đảng CS là một thứ tôn giáo giáo điều lấy vật chất mua chuộc lòng người, lấy tiền bạc làm mờ mắt nhân tâm, lấy bạo lực đè bẹp sự chống đối. Phải chăng, dân tộc VN ta quen sự đè nén đã lâu, từ 1000 năm bị nô lệ Tàu, 100 bị đô hộ giặc Tây hơn 20 năm nội chiến vì chia đôi đất nước. Sức chịu đựng bền bỉ của nhân dân VN hóa thành đá cuội. Nay họ trở thành vô cảm và đa nghi tứ bề. Phải chăng một ngày đến, sự biến thiên của luật tự nhiên khi đã chín mùi, đá bỗng trở thành bức tường chống lại bạo tàn của chế độ; trái tim vô cảm bổng chảy máu thành sông để đập tan một thể chế mà nhân dân chịu bao nỗi oan khiêng, khổ đau. Một chế độ mà cha đẻ ra nó đã chết và con cháu họ hủy diệt từ lâu! Hồ chí Minh sẽ trở thành một tên bạo chúa trong lịch sử VN chứ không phải để tôn thờ như đảng CSVN đang cố tô son tréc vàng một cách trơ trẻn như hiện nay.

Phản hồi