WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đan viện Thiên An: Nhà cầm quyền liên tiếp xúc phạm tôn giáo

Chúng tôi đến Đan viện Thiên An vào một buổi chiều mùa hè, khi những ánh nắng gay gắt đổ trên những đoạn đường đất đỏ trong Đan viện bắt đầu nhạt dần, con đường dẫn chúng tôi đến một đồi thông. Ở đó, cây Thánh giá bằng sắt đang nằm chỏng chơ và mang trên đó bức tượng gãy nát nham nhở.

Đập phá Thánh Giá, xúc phạm, nhục mạ biểu tượng tôn giáo nghiêm trọng

Đập phá Thánh Giá, xúc phạm, nhục mạ biểu tượng tôn giáo nghiêm trọng

Ngạc nhiên trước hiện tượng này, chúng tôi hỏi nguyên cớ vì sao thì được các đan sĩ cho biết:

Nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đã nhiều lần cho người vào đập phá cây Thánh giá và tượng Chúa Giêsu của Đan viện tại đây. Ngày 17/5/2015, nhà cầm quyền dùng côn đồ vào nhổ trộm Thánh giá vứt xuống suối, các đan sĩ đã tìm đưa trở lại, thì mới đây, ngày 8/3/2016, họ huy động đàn bà, phụ nữ vào đập phá cây Thánh giá của Đan Viện.

Nhìn tượng Chúa Giêsu bị đập gãy nham nhở chỉ còn lại vài khúc trên cây Thánh giá bằng sắt, không ai không xót xa. Thuở xưa, quân Giudêu đóng đanh Người trên cây Thánh Giá cho đến chết, đã không một chiếc xương nào bị gãy. Thế nhưng, giờ đây dưới bàn tay người Cộng sản, Chúa Giêsu không chỉ một cái xương mà cả thân thể bị gãy nát.

Nhìn cảnh tượng đó, bất giác chúng tôi nhớ những hình ảnh bọn khủng bố Taliban đã hành xử với những bức tượng Phật ở Apganixtan ngày nào. Hành động và ý thức của hai sự việc này không khác nhau là mấy. Chỉ có khác một điều: Bọn khủng bố Taliban dù sao cũng đủ can đảm và “thật thà” hơn khi chúng dám làm và dám chịu chứ không lén lút như nhà cầm quyền Cộng sản tại đây.

Quả thật, sự xúc phạm và báng bổ tôn giáo ở đây đã đến đỉnh điểm.

Chúng tôi chợt nghĩ: Vì sao, những người phụ nữ Việt Nam vốn hiền lành, chăm làm những việc để lại đức cho con cháu với lời dặn của cha ông: “Phúc đức tại mẫu”, nhất là những người phụ nữ Huế nổi tiếng dịu dàng, lại trở thành một đám côn đồ hung hãn bịt mặt đi đập phá các biểu tượng tôn giáo,bất chấp mọi hậu quả giáng xuống đầu con cháu họ? Điều này sẽ không thể có cơ sở giải thích nếu không hiểu được rằng đằng sau họ là những người cộng sản.

Cướp đất Đan viện và phá tiền của dân

Đứng ở đồi thông với những cây thông cổ thụ, chúng tôi hỏi các đan sĩ ở đây, họ cho biết những cây thông này được Đan viện trồng từ cả hơn nửa thế kỷ trước trên chính đất của mình. Thế nhưng, giờ đây nhà cầm quyền nhảy vào hô hoán lên rằng đó là của họ.

Congvienkydi1Congvienkydi2

Hẳn nhiên, khi các đan sĩ hỏi họ chứng cứ nào để chứng minh đất đai và cây cối đó của nhà cầm quyền, thì họ chỉ trả lời bằng bạo lực và côn đồ. Đứng ngay trên mảnh đất này, chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao giữa một trung tâm cố đô, giữa đất nước Việt Nam luôn leo lẻo rằng xây dựng Nhà nước pháp quyền, lại có những hành động hết sức vô luân, vô đạo và vô luật pháp một cách hệ thống như vậy.

Năm 1998, nhà cầm quyền đã “bí mật thu hồi” 49 ha “đất hoang”, nhưng là rừng cây thông cổ thụ của Đan viện giao cho Lâm trường Tiền phong xây dựng khu du lịch, sinh thái. bất chấp việc phản đối dữ dội của Đan viện. Thế rồi nhà nước đổ vào đó rất nhiều tỷ đồng từ tiền thuế của dân, nhằm xóa vết tích việc chiếm cướp và xây dựng công viên nước Hồ Thủy Tiên .

Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi xây dựng chưa kịp sử dụng, hàng trăm tỷ đồng đã vứt lăn lóc đó mặc cho nắng gió miền Trung phá hoại. Giờ đây, cái gọi là Công viên đó xứng đáng là một công viên kỳ dị nhất thế giới về nhiều mặt – kỳ dị bởi mục đích: Nhằm xóa dấu vết chiếm đoạt của tôn giáo; kỳ dị bởi việc tiêu phá tiền dân như vén tay đốt nhà táng mà không một đất nước nào, một dân tộc nào dám làm vậy dù họ có thừa tiền.

Và điều kỳ dị nhất, là khi bất chấp nhân tâm, thì hậu quả nhãn tiền rất rõ ràng, chẳng mấy ai dám bén mảng đến đó. Giờ đây, mỗi khi đến đó, người ta không khỏi lạnh gáy bởi sự hoang tàn và những dấu vết phảng phất mùi vị thảo khấu vẫn còn đó.

Đến mức, tờ HuffingtonPost của Mỹ đã đăng tải bài viết về công viên nước Hồ Thủy Tiên nằm ở Huế, Việt Nam với tựa đề “Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát”.

Thế là, từ một vùng rừng thông xanh tươi mà các đan sĩ đã bỏ công sức đến cả nửa thế kỷ mới có, giờ đây, cả gần 50 ha rừng biến thành một sự trêu ngươi, một chứng tích cướp phá, một bài học cho sự bất chính và bất luân tại đây.

Nạn cướp bóc và xúc phạm tôn giáo vẫn không chấm dứt

Thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ, nhà cầm quyền vẫn chưa chấm dứt việc cố tình chiếm cướp tại đây.

Thậm chí nhà cầm quyền còn trắng trợn tuyên bố khu rừng thông gấn Đan viện, nơi mà các đan sĩ vẫn hàng ngày chăm sóc là rừng của nhà nước. Hỡi ôi, nếu như cả đất nước này mà nhà nước này trồng hoặc bảo vệ được những rừng thông như vậy thì hẳn rằng đất nước không có những đồi trọc đến rợn người mà khi đến đó, người ta chỉ có thấy dấu vết của rừng mà thôi.

Khi các đan sĩ cải tạo rừng, quy hoạch lại cây cối trong khu đất của họ, nhà cầm quyền đã liên tục sách nhiễu và đàn áp. Khi chúng tôi đứng trên đất Đan viện, một đan sĩ chỉ cho chúng tôi chiếc camera quan sát được nhà cầm quyền đặt để quan sát nội vi Đan viện. Đó là những việc làm hèn hạ và vi phạm luật pháp trắng trợn.

Những ngày gần đây, sau khi chúng tôi đến thăm Đan viện, những thông tin nhận được từ Đan viện Thiên An lại là những tiếng kêu thất thanh bởi nạn cướp bóc do chính nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đang tiến hành với Đan viện này.

Chiều 20/6/2016, khi Đan viện đang làm con đường từ nhà ở xuống qua vườn cam, xuống sân bóng và vườn rau nhằm phục vụ việc sản xuất và đi lại của khách tham quan, tĩnh tâm… thì nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế đã huy động một đám đông khoảng 200 người gồm các cán bộ đủ các cấp từ Tỉnh, Thị xã Hương Thủy, xã Thủ Bằng với đủ các loại hội đoàn ăn bám ngân sách nhà nước xông đến xâm nhập trái phép nội vi Đan viện để phá rối.

Nhìn những hình ảnh và thực tế tại nơi này, chúng tôi thấy không khí ở đây như những năm 60-70 của thế kỷ trước, khi mà người Cộng sản Việt Nam đang trong cơn say men chiến thắng, mù tối phá hoại các tôn giáo cách khốc liệt và khoác cho chính sách phá hoại đó một tên gọimĩ miều “Cuộc cách mạng về tư tưởng và văn hóa”. Nhiều đình chùa, miếu mạo, cơ sở thờ tự, nhà thờ… bị chiếm cướp đập phá không thương tiếc nhằm xoá sổ những “tàn dư xã hội cũ” để xây dựng xã hội Cộng sản không tôn giáo, không giai cấp, không gia đình, không tư hữu…

Thế rồi, khi biết rằng đó chỉ là những ý nghĩ hoang đường đã gây nên bao đau khổ trên đất nước này mà không thể tiêu diệt được niềm tin tôn giáo trong con người, họ đã có những chính sách điều chỉnh khác.

Thay vì đập phá, cướp đoạt, họ chuyển sang lũng đoạn và khuynh loát các tôn giáo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.

Thế rồi, những tôn giáo họ khuynh loát được, họ cấp tiền, cấp đất và bằng mọi cách cho phát triển để trở thành tay chân đắc lực cho họ trong việc kiểm soát và dẫn dắt người dân theo hướng họ định sẵn. Thế nên nhiều giáo lý, nội dung tôn giáo ở đó đã bị biến dạng và xuyên tạc đến tận cùng. Họ đã thành công khi biến tôn giáo đó thành một phương tiện quản lý xã hội và dần dần làm mất đi căn tính của tôn giáo đó.

Còn những tôn giáo, tổ chức, cá nhân không thể khuynh loát và lũng đoạn như Công giáo và một vài tôn giáo, tín ngưỡng khác thì chính sách tiêu diệt trực tiếp tàn bạo hoặc tinh vi đều không thay đổi.

Tạm kết

Thăm Đan viện Thiên An. Điều chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác là sự lộng hành bất chấp luật pháp của nhà cầm quyền đối với một dòng tu Công giáo vốn không làm hại ai, trái lại chỉ giúp ích cho đời.

Những tưởng rằng, những người lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên – Huế như ông Hồ Xuân Mãn đã phải trả giá quá đắt cho những việc làm trái lương tri trong quá khứ, sẽ là bài học hữu ích cho thế hệ lãnh đạo mới tại đây, để họ biết điều chỉnh hành vi của mình khi còn có thể và không tiếp tục gây ra tội ác mới.

Nhưng không, những hành động của nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế thời gian qua đối với Đan Viện, đã nói lên một điều: Chính sách đàn áp tôn giáo, với Đan viện Thiên An nói riêng và với những cơ sở Công giáo, là không thay đổi, dù kẻ cầm quyền là ai.

Bởi chính sách đó đã được thực hiện một cách có hệ thống từ nhiều năm qua, kể từ khi người cộng sản vô thần, vô đạo cướp được chính quyền tại mảnh đất Việt Nam này.

Video phỏng vấn đan sĩ Thiên An:

 

Hà Nội, ngày 30/6/2016

J.B Nguyễn Hữu Vinh

37 Phản hồi cho “Đan viện Thiên An: Nhà cầm quyền liên tiếp xúc phạm tôn giáo”

  1. tonydo says:

    Gửi ngài J.B Nguyễn Hữu Vinh, người viết bài chủ và cũng là người phỏng vấn qúi Thầy trong cờ líp nơi bài chủ.

    Thưa ngài:
    Khoảng 4 năm trước, một người bạn gửi cho tôi một cờ líp trên youtube với tựa đề; (Thăm Bùi Hằng ngày 18 tháng 2 năm 2012) gồm ba phần 1,2 và 3.

    Tôi coi đi coi lại có tới cả chục lần bởi tính hài của nó. (những khứa già hải ngoại cô đơn, sau khi con cái ra ở riêng rất cần những nụ cười).

    Nhân vật mà tôi khoái nhất là đồng chí đại uý công an tên Cường. Mặc dù không phải “ngôi sao hài”, nhưng với vốn “hài” tự nhiên, không ai có thể nín cười khi nhìn tới khuôn mặt của đồng chí.

    Người “cãi lý”, tranh luận hăng nhất có giọng nói đúng như ngài J.B Nguyễn Hữu Vinh. Anh ta rất can đảm, lý lẽ đâu ra đó.
    Không biết có phải ngài Vinh hay không? Nếu không phải cho tôi xin lỗi.

    Riêng cờ líp trong bài chủ cùa ngài, cho tôi xin tham gia như sau:

    Vì nhà nước cộng sản không có luật đất đai rõ ràng, nên họ, từ trung ương đến địa phương thấy chỗ nào “đắc địa” kiếm ra tiền là động lòng tham……và chuyện lao vào cướp xẩy ra hàng ngày từ bắc chí nam.

    Thưa đó là từ báo chí của đảng đấy nhá.
    Tôi không có tư tưởng phản động để bịa ra đâu.

    Vào việc chính, xin chia sẻ với ngài J.B Nguyễn Hữu Vinh:
    Qúi Thầy đã nói gần như đầy đủ, là người phỏng vấn, theo tôi, ngài nên cố gắng “trung dung” chỉ truyền tải thông tin mà thôi.

    Được như thế, dễ thuyết phục người coi hơn. Người ta sẽ không cảm thấy bị…….xỏ mũi.
    Cám ơn ngài!

  2. Khách Bàng Quang says:

    Võ thị Hồng
    Mạc việt Hồng .
    Gớm sao mà lắm Hồng thế. Thôi thì thêm vào chữ Tươi đi cho nó trẻ trung một chút
    như là Võ thị Hồng Tươi chứ nếu không có chữ tươi thì nó trở thành Hồng héo mất.
    Chẳng biết Hồng này là Hồng nam hay Hồng nữ đây thôi cứ cho Là nữ đi và vì không
    có chữ tươi nên xin tạm gọi là bà Hồng.
    Đầu tiên sau khi đọc ý kiến phản hồi của bà tôi ngắm nhìn lại bức hình Chúa Đăng trên
    bài việt. Tôi xót xa quá. Tôi đoán hình như các Đan sĩ trong Đan Viện Đã đoán trước
    được tượng Chúa Trời sẽ bị đổ gục nên đã tạo tượng Chúa như là một hình nộm tạo
    bằng những khúc ống nứt nẻ xếp vào nhau hay là khi Việt Cộng đón hạ sập thánh giá
    thì tượng Chúa trời mới bị thê thảm như vậy.để tránh khỏi tang thương nếu tạo tượng
    Chúa bằng hình người máu me bị đóng đinh trên Thập tự giá như thường thấy.
    Thật lây làm lạ có gì mầu nhiệm không? Mà sao miệng của Chúa lại mở to hình chữ O
    giống như thét lên vì đau đớn hay kêu cứu. Các con ơi cứu ta với,khi bị chết lần thứ hai
    này Những ai đã giết Chúa lần thứ hai này vậy Đan Sĩ hay VIệt Cộng ?
    Bà nói :

    “sao bạn nở nào đùng tài liệu LẾU LÁO của nhóm GIAO ĐIỂM ( rất thù ghét công giáo ) để gây
    chia rẽ giữa tin đồ CG và Phật tử vậy bạn ?: “

    Chuyện Giao Điểm có thù ghét đạo Công Giáo hay tài liệu của họ có lếu láo để gây chia
    rẽ giữa những người khác tôn giáo với nhau hay không là chuyện của họ và sự xét đoán
    đúng sai của những người đọc những tác phẩm của họ.
    Tôi không phải là một thành viên của họ. Tôi có suy tư và hiểu biết riêng của tôi.
    Và tôi viết theo những gì tôi tìm hiểu được Và cũng xin nhấn mạnh rằng tôi là một chứng
    nhân sống ở Việt Nam từ năm từ khi mới có trí nhớ ở miền bắc và từ năm 1954 -1975 ở
    miền nam.nên tôi biết nhiều lắm về Việt Cộng (Cộng dấu nặng) và Việt Công (Công
    không dấu).Tôi không có tài liệu cũng như trong bài viết không thấy có nhắc đến việc làm
    từ thiện trong Đan VIên Thiên An ra sao có hay không?, Nhưng bà nếu vấn đề này làm tôi
    nhớ lại những việc làm từ thiện của những người VIệt Nam Thiên Chúa Giáo như sau.
    Một thời gian khá lâu trước đây.có xảy ra một vụ xây làng tị nạn cho dân tị nạn Việt Nam
    tại Philippines. Đánh được mùi dollar nên Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tại Phi ? toa rập
    cùng Masơ Lê thị Tríu đứng ra đại diện dân tị nạn nhận tiền cứu trợ để xây dựng làng tị
    nạn VN tại Phi . Vụ này đổ bể Sơ lê thị Tríu và Giáo hội Công Giáo Cắp nhẹ khoảng hai
    triêu Dollar tiền cứu trợ của dân tị nạn khốn khổ Việt Nam.rồi dong mất
    Thưòng thì những việc làm từ thiện của những người Công Giáo chỉ với mục đính.lợi
    dụng một thiên tai,nan y bệnh tật nào đó là đứng ra tổ chức cứu trợ để kiếm tiến từ các
    cơ quan thiện nguyện Quốc Tế hay những nhà hảo tâm trong nước . Trước kiếm tiền sau
    quảng cáo đạo của chúng tôi là đạo bác aí từ thiện luôn giúp đỡ những nạn nhân khốn
    khổ vì thiên tai nan y bệnh tật khốn khổ.tạo điều kiện để thu tiền bá chúng,mánh mung để
    bỏ túi không nhiều thì ít vừa được tiền vừa đưọc danh vừa cải đuợc đạo.Họ chỉ có cái lỗ miệng.
    mà thôi và bất cứ nơi đâu có tai hoạ có nhiều người thương vong là y như rằng có
    mặt họ xum xoe gây phong trào cứu trợ.Nếu không moi tiền được từ các tổ chức từ thiện
    Quốc Tế hay trong nước là họ cuốn dù dong mất tiêu.
    Bệnh cùi,hủi một căn bệnh cực kỳ tàn ác. Bệnh nhân bị vi trùng cùi ăn sống thân thể mình
    từng ngày từng giờ,đau đớn , vi trùng nó ăn rụng từ từ từng ngón tay,từng ngón chân cuối
    cùng chỉ còn lại cánh tay cẳng chân vi trùng hủi nó ăn bất cứ nơi đâu ăn mũi miệng tai ăn
    đến mắt thì mù . bệnh HIV,ung thư chỉ nằm chờ chết .
    Câu hỏi được đặt ra .
    Ai đã sáng tạo ra những căn bệnh này? Trong khi đức Cha Trời Thượng Đế GIêsu quyền năng,quyền phép vô biên sáng tạo ra vũ trụ loài người và vạn vật, Còn Satan sáng tạo ra những
    căn bệnh quái ác này ? Nếu không có những trung tâm nuôi dưỡng họ,mà để họ
    lết la khắp nơi,hang cùng ngõ hẹp, Thì Cha Trời quyền năng Thượng Đế Giêsu lòng lành
    vô cùng sẽ trả lời sao đây?. Thiên Đàng ,Điạ ngục có dẹp tiệm khay không?
    Nhưng Thiên đàng và Điạ ngục thì đã bị đức Giáo Hoàng John Paul II khai tử rồi không
    còn nữa
    Tiện đậy xin ghi thêm hai câu hỏi của hai bé gái một ở Nhật một ở.Philippines.
    Đưa ra cho hai vị Giáo Hoằng mà hai vị đã cứng họng không trả lời được.

    Trích. (Cô bé ở Philippines)
    “Trong một buổi lễ diễn ra tại Trường đại học Thiên Chúa giáo ở thủ đô Manila, Philippines
    hôm nay 18.1, 2015 cô bé Glyzelle Palomar, 12 tuổi đã đặt câu hỏi khiến Giáo hoàng Francis
    nghẹn ngào và ôm lấy em.Glyzelle Palomar đứng cạnh một cậu bé vô gia cư 14 tuổi và hỏi Giáo hoàng:
    “Rất nhiều trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi. Rất nhiều trẻ em bị rơi vào ma túy và mại dâm. ..???????
    …….Tại sao Chúa lại để điều đó xảy ra với chúng con. Trẻ em không có tội”, …………???????
    Cô bé từng sống trong cảnh vô gia cư trước khi được nhà thờ nuôi dưỡng đã bật khóc sau khi
    đặt câu hỏi đó. Vị Giáo hoàng 78 tuổi đã ôm lấy Palomar và cậu bé vô gia cư. Sau đó Giáo
    hoàng quyết định bỏ bài phát biểu bằng tiếng Anh đã chuẩn bị từ trước và nói một cách chân
    thành bằng tiếng mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha.
    Giáo hoàng nói:
    …….“Cô bé là người duy nhất đặt ra một câu hỏi mà không có câu trả lời. ……….
    Cô bé thậm chí không thể diễn tả bằng ngôn từ mà chuyển tải bằng nước mắt. Câu hỏi ấy gần
    như không có câu trả lời”, theo AFP. (Ngưng trích)

    Trích (Cô bé ở Nhật Bản)
    “ Đức Giáo Hoàng: Không Có Câu Trả Lời…
    Hình ảnh bi thảm. Chụp vào đêm Thứ Sáu 22-4-2011 tại thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi,
    một cây thánh giá gỗ đứng nơi trước kia là một nhà thờ, bây giờ đã bị sóng thần vùi dập.
    Hôm Thứ Sáu, lần đầu tiên Đức Giáo Hoàng Benedict XVI lên một chương trình hội thoại
    trên truyền hình Ý, kêu gọi hòa bình tại Ivory Coast và xin bảo vệ tín đồ Công Giáo ở Iraq.
    Một bé gái Nhật 7 tuổi hỏi ngài,
    Tại sao con phải lo sợ quá thế ? sau khi động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật Bản? .
    Đức Giáo Hoàng 84 tuổi nói,
    Cha cũng có cùng những câu hỏi: tại sao lại thế này?
    Tại sao con phải đau khổ như thế, trong khi người khác bình an?
    Và chúng ta không có câu trả lời.
    Đó là lần đầu tiên một vị Giáo Hoàng lên TV hội thoại.(Photo AFP/Getty Images) “

    Quý vị nghĩ sao ? Chúa ở đâu rồi quý vị nhỉ.?
    Viết ý kiến trên trang WEB này.Tôi đã khẳng định

    “ Viết ý kiến phản hồi này là đặt trên nền tảng đạo đức, công lý ,công bằng và sự thật “
    Nên Tôi không đứng trên quan điểm của người theo dạo Phật để góp ý nên tôi không
    nói đến đạo Phật mong bà thông cảm.
    Còn nói đến vấn đề :

    “***Nghe tin Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị thảm sát, Mao Trạch Đông đã nói: “
    Cả ông Hồ Chí Minh và tôi đều tin rằng, ông Ngô Đình Diệm không phải xấu như thế. Chúng
    tôi đều tin tưởng rằng, Hoa Kỳ còn phải duy trì ông ta cho đến nhiều năm nữa… Nói cho cùng,
    sau khi ông bị ám sát, sự trống rỗng lãnh đạo ở Miền Nam to lớn như giữa Trời với đất”.
    (Mao Trạch Đông/ The Viet Nam reader )”

    Thì tôi chỉ xin lập lại lời của ông cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thẹo đao (Đạo theo) chạy
    làng rằng.”
    “ Đừng tin những gì Cộng Sản nói,mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm “
    Và cũng “ Đừng tin những gì Nguyễn văn Thiệu nói,mà hãy nhìn kỹ những gì NVT làm “
    Ngược lại thì. Phải tin những gì Chúa phán. Và phải thi hành những gì Chúa Phán.
    “ Hãy đem những kẻ thù của ta ra đây. Những kẻ không để ta ngự trị (Thờ lạy Chúa)
    trong chúng và giết chúng ngay trước mặt ta…!!!….” Có tự do Tôn giáo hay không ?

    Sau đây xin mời quý vị vào youTube theo điạ chỉ sau để xem.
    https://www.youtube.com/watch?v=GMBvOaYcXJA

    Để xem ..Cha nhà thờ xúi Thầy chùa ăn cứt.

    • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

      Bàng quang là bọng đái nên càng nói xú uế càng xông mùi nồng nặc .

    • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

      Đây là một đoạn trích dịch bức thư của thượng nghị sĩ Hoa kỳ Thomas Dodd gửi thượng nghị sĩ James O. Eastland – chủ tịch tiểu ban Nội An của thượng viện Hoa kỳ ngày 17 tháng 2 năm 1964 liên quan đến bản phúc trình của phái đoàn Liên Hiệp Quốc tới Saigon để điều tra về sự tố cáo chính quyền Đệ Nhất Cộng Hoà đàn áp Phật giáo. Bản phúc trình này đã bị chính quyền cuả đảng Dân Chủ năm đó ém nhẹm đi, mãi gần đây mới được công bố.

      “Thưa ông chủ tịch, Vào đầu tháng 9 năm ngoái, khi cuộc khủng hoảng Phật giáo đạt cao điểm, 16 chính phủ chuyển đến đại hội đồng LHQ một tuyên bố nói rằng chính phủ Việt Nam vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng. Đáp lại, chính quyền Ngô Đình Diệm mời Liên Hiệp Quốc gởi phái đoàn đến điều tra và cam kết hợp tác hoàn toàn. Ngày 11-10, một phái đoàn được thành lập gồm đại diện Afghanistan, Brasil, Costa Rica, Dahomey, Morocco, Ceylon và Nepal.
      (…phúc trình này chỉ được phố biến rất hạn chế….)

      Về điểm này tôi xin lưu ý đến cuộc phỏng vấn của đại sứ Fernando Volio Jimenez của Costa Rica với hãng thông tấn NCWC ngày 20-12-63. Chính đại sứ là người đã đưa ra đề nghị lập phái đoàn điều tra LHQ và là thành viên của phái đoàn. Tôi xin trích lời của ông:

      “Cảm tưởng của riêng tôi là không có chính sách kỳ thị, áp bức hay khủng bố đối với Phật giáo. Những lời khai về việc này thường là “nghe nói”, và được trình bày một cách mơ hồ, chung chung. Mỗi khi có một nhân chứng cố gắng tìm một bằng chứng cụ thể nào đó để trình phái đoàn thì đó cũng là hành vi lẻ tẻ hay cá nhân. Căn cứ trên bằng chứng thì chính quyền Ngô đình Diệm không có chủ trương chống Phật giáo vì lý do tôn giáo.”

      Được đích thân đọc bản phúc trình của LHQ, lời tuyên bố trên làm tôi xúc động, khiến tôi phải gọi đại sứ Volio để thảo luận về chi tiết. Đại sứ Volio nói, căn cứ trên tường thuật mà ông đọc trong báo ông đã sẵn sàng bỏ phiếu lên án chế độ Diệm, nhưng khi Diệm mời Liên Hiệp Quốc phái quan sát viên sang VN, ông thấy rằng phải nhận lời mời này, trước khi LHQ có thái độ.

      Đại sứ Volio nói rằng sau hai tuần điều tra ráo riết tại VN, ông đi đến kết luận là những lời buộc tội chế độ Diệm tại LHQ là vô căn cứ, không thể chấp nhận được. Ông nghĩ rằng vô số bằng chứng không cho thấy rằng có sự kỳ thị về tôn giáo hay vi phạm tự do tôn giáo.

      (….) Phái đoàn nói rõ rằng họ đã được phỏng vấn một số lãnh đạo và thanh niên Phật giáo mà người ta báo cáo là đã bị giết. Phái đoàn không tìm thấy bằng chứng nào xác nhận những báo cáo đã được công bố rằng có những vị sư đã bị ném từ tầng lầu xuống trong vụ chùa Xá Lợi bị đột kích.

      Tóm tắt theo ý tôi, một lần nữa, nhân dân Hoa Kỳ đã bị báo chí lừa dối nặng về tình hình đối ngoại có tính cốt tử.

      Chúng ta đã được báo cáo rằng chính phủ Diệm khủng bố tôn giáo một cách tàn nhẫn, khiến những sư vô tội bị dồn vào chỗ phải tự tử để phản đối. Nhưng nay ta thấy sự thực không hề có khủng bố, hay chỉ có thổi phồng quá mức, và cuộc náo loạn chủ yếu mang tính chất chinh trị” .

      Lá thư còn khá dài. Và bản phúc trình của phái đoàn LHQ thì hàng trăm trang.

    • Thạch Lan says:

      Ông Khách Bàng Quang có ngôn từ của phường “đá cá lăn dưa” ở chợ Cầu Muối, Sài Gòn và tam độc tham – sân – si trong người cuồn cuộn nổi lên như thể phong ba bão táp muốn nhấn chìm thiện tính.

    • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

      Gần cuối năm 1963, theo lời yêu cầu của một số quốc gia, Liên hiệp quốc đã gửi một phái đoàn điều tra đến Việt nam..

      Văn thư của chính phủ VNCH mời phái đoàn Liên hiệp quốc sang điều tra đề ngày 4-10-1963. Sau đó, LHQ chấp thuận thơ mời của chính phủ VNCH.

      Phái đoàn LHQ gồm đại diện của các quốc gia Afghanistan, Brazil, Ceylon, Costa Rica, Dahomey, Morroco và Nepal. Họ mang theo 33600 đô la để chi tiêu. Và để giữ được tính cách khách quan, trưởng phái đoàn, ông Pazhwak, người A Phú Hãn chỉ thị từ chối những buổi tiếp tân hoặc những chi phí tại chỗ của chính phủ VNCH dành cho phái đoàn.

      Phái đoàn cũng dự liệu tất cả các nhân chứng đều được yêu cầu khỏi phải khai tung tích. Nhưng họ phải tuyên thệ nói đúng sự thật và trong khi thẩm vấn, không có sự hiện diện của nhân viên chính quyền và những điều họ nói sẽ được giữ kín. Ngay cả những lời khai nào có thể làm người ta tiên đoán được tung tích các nhân chứng đều được xóa bỏ.

      Để bảo toàn cẩn mật, phái đoàn đã cũng yêu cầu Thụy Sĩ giữ gìn hồ sơ của phái đoàn để khỏi bị đánh tráo.

      Cũng theo yêu cầu, phái đoàn đã có dịp hội kiến với TT Ngô Đình Diệm, ông Ngô Đình Nhu, ông Nguyễn Ngọc Thơ, ông Bùi Văn Lương, ông Nguyễn Đình Thuần, ông Trương Công Cừu và thiếu tướng Trần Tử Oai cũng như một số nhân chứng gồm trên dưới 50 người như các tăng ni, phật tử, sinh viên và trí thức.

      Sau hai tuần lễ điều tra rất tỉ mỉ, đại sứ Costa Rica đã đi đến kết luận là tất cả những lời lên án chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo đều là vô căn cứ .

      Bản phúc trình của LHQ tỏ ra bất lợi cho phía Phật giáo cũng như phía người Mỹ, vì thế đại sứ Cabot Lodge đã tìm cách ngăn chặn việc phổ biến bản phúc trình này.

      Bản phúc trình của phái đoàn điều tra LHQ được công bố vào ngày 13-12-1963 đã có đoạn kết luận như sau:

      “Những tố cáo đệ trình lên Đại Hội Đồng LHQ nhằm chống chính quyền Ngô Đình Diệm không đứng vững sau khi phái đoàn điều tra một cách khách quan. Không hề có kỳ thị cũng như đàn áp tôn giáo cũng không hề có sự đụng chạm đến tự do tín ngưỡng. Không thể có một cách nào khác để phán đoán những dữ kiện thực tế, những va chạm giữa một hệ phái, mà không phải là toàn thể cộng đồng Phật tử Việt Nam với chính quyền Ngô Đình Diệm hoàn toàn có tính cách chính trị. Đa số thành viên của phái đoàn điều tra đều đồng ý với chủ tịch Ủy ban “.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Xin trích một đoạn Chưng Sơn viết ở phản hồi trên cho bà con cười hả hê chơi:

      “….Và cũng xin nhấn mạnh rằng tôi là một chứng nhân sống ở Việt Nam từ năm từ khi mới có trí nhớ ở miền bắc và từ năm 1954 -1975 ở miền nam.nên tôi biết nhiều lắm về Việt Cộng (Cộng dấu nặng) và Việt Công (Công không dấu)”

      Muốn láo siêu thì cần phải ngu nặng hơn nữa. Hỡi tất cả các anh em giáo điếm, hãy cố lên!

  3. Trần Lê says:

    Xin vào xem videl clip dưới đây:

    Đan sĩ Đan viện Thiên An nói về nguồn gốc đất bị “cưỡng chiếm”
    https://www.youtube.com/watch?v=RNXqk6hbYgE

  4. Lê Trấn says:

    Xem sơ qua cũng biết đây là lời lẽ của một Phật tử…

    • Hoàng Lan says:

      All created are equal. Một phát ngôn ngắn gọn nhưng vô cùng súc tích vì nó nói lên lẽ bình đẳng mà tạo hóa ban cho mọi hiện hữu trên thế gian này trong đó có con người. Sự bình đẳng của con người trong xã hội thể hiện ở quyền làm người hay nhân quyền bao gồm các lãnh vực mà HCM đã trích dẫn từ bản Tuyên ngôn Nhân quyền của Mỹ khi công bố Tuyên ngôn độc lập của VNDCCH tháng 8/1945. Tôi nghĩ trong cái quyền “mưu cầu hạnh phúc” có chất chứa quyền tự do tín ngưỡng. Khi có tín ngưỡng một cách thành tâm người ta cảm nhận được sự phù hộ từ đấng linh thiêng và cảm thấy an lòng. Ngoài ra, người ta còn biết hạn chế những quá trớn trong hành vi và biết sợ hãi hậu quả về sau. Chỉ cần bị lương tâm cắn rứt là con người phải chùn tay, phải thoát khỏi ý nghĩ ác. Như vậy, quyền tự do tín ngưỡng là quan trọng và cần thiết cho nhân sinh an bình. Và khi nói đến tự do tín ngưỡng thì mình có quyền theo tôn giáo nào mà mình mong muốn, miễn là tôn giáo ấy hợp lẽ và hợp pháp. Mình có tự do trong suy tưởng hay niềm tin thì tha nhân cũng có và mình nên nhớ rằng không được đụng chạm đến suy tưởng hay niềm tin nếu suy tưởng hay niềm tin ấy khác biệt với mình. Là một người tự do thì phải có trách nhiệm tôn trọng tự do của người khác và không được mượn cớ vì một lý do nào đó quan trọng hơn mà xúc phạm quyền tự do. Nếu ta phạm phải thì chứng tỏ ta là người kém hiểu biết, kém văn minh , có tính ích kỷ và phải bị luật pháp trừng phạt, xã hội lên án, tâm hồn không yên ổn.
      Vì các lẽ vừa nêu, tôi thấy hành vi bài xích, báng bổ tôn giáo và đập phá các hình tượng thiêng liêng là không chấp nhận được. Ở một nước mà các hành vi đó được ngầm khuyến khích, xúi dục, kích động thì đất nước ây không phải là một quốc gia văn minh, tiến bộ. Và đây có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra xung đột đổ máu, tang tóc trong tương lai.
      Ôi! Có phải VN đang trong khổ nạn, nguy biến?
      Đây là suy nghĩ của một “phó thường dân” Nam bộ, học hết lớp 12, trước tình cảnh đất nước hiện nay.

      • Quách Thị Trang says:

        Ngớ ngẩn,ngớ ngẩn .
        Có ai vào nhà thờ đập phá tượng Chúa không?
        Có ai đập phá tượng Chúa trong nhà thờ không?
        Giống như thời Cố tổng Thống anh minh Ngô Đình Diệm đem cả lữ đoàn
        đặc biệt tấn công chùa xá lợi đập phá tượng Phật,đánh đập tăng ni. Tàn sát
        Phật tử ở đài phát thanh Huế 1963.Tự do tín ngưỡng đó.
        Tại vì mình đem tượng Chúa đi chiếm đất giành dân bất hợp pháp mới bị đập
        Lỗi tại tôi. Lỗi tại tôi mọi đàng mà.
        tín ngưỡng

      • thíchđũthứ says:

        Cụ Ngô thay mặt chính phủ tặng cho cụ MT Truyền 01 triêu ( tô hủ tiểu 3$,báo hằng ngày 5 cắc…) dẻ xây Chùa Xá Lợi . Chùa ,gióng như TCG chỉ thờ Gie su ,chùa Xá Lợi cũng chỉ thờ Đức Phật Thich Ca Mâu Ni…
        Có lẻ vì chùa sát TĐS Mỹ nên PG miền Vạn Hạnh của Thích Tâm Châu lấy làm địa điểm xuất phát đâu tranh. Và từ khi có PG “ri cư” cuộc đấu tranh càng lớn ,mạnh. với những bài nói chuyện trôi chãy của Thích Giác Đức HƠN hằn chùa Giắc Nghiêm của bà Mẹ và Bà Dì của nhà Bác học Bưu Hội (sau nay BH về nước khuyên mẹ và dì không nên đấu tranh vì có lợi cho cs,thì báo chí PG đặt cho nhà bác học cái tên Bữu HỦi (vì Ông ta nghiên cứu thuốc chử bênh Hủi! Khong khuyên được ,BH trở vè Pháp…).Lúc đầu có LM VNO và LM HQ viết thơ ũng hộ vì cùng TTC ,bạn tranh đấu chống cộng ,dem dân di cư vào Nam. Nhưng sau đó thì thấy PG miền Trung càng ngày càng làm loạn ,có khuynh hướng tiếp tay cho CS nên các vị dang ra . Cuộc họp tôn giáo (PG) vói chính phủ không thành .NDD cho lính đột kich vào chùa Xá Lơi …Trí Quang biết trước ,men theo đường hẻm nhỏ chí cắt TĐS Mỹ và Chà Xá Lợi ,đi vao bằng của nhỏ bên hông vào TĐS…
        Có bắt một sô tăng ni không quan trọng ,sau đó thả ra (trong đó có thầy TTMinh (lớn/đã bị VC giam và chết trong lao tù VC sau 75….
        Sau này ra hãi ngoại nhiều người viết về biến cố trên đưa tới “áo cà sa nhuộm máu ” (hay Bàn Tay Máu .trí Quang) thì đó là sự hiểu lầm do một sự chậm trể về cái CĐ hoàn thi hành lệnh không cho treo cờ tôn giáo sau ngày 15 tháng 4 năm đó,vì dân đã treo cờ PG (không có cờ QG)…Cai chét của dân ở trước đài phát thanh /Huế được tuyên truyền khuếch đại ra ,nhưng lại là do một CIA Mỹ làm…Cũng như cái chết của TQĐ cũng do PG Từ Đàm sắp đật (sau đó còn thiêu thêm một số sư trẻ khác. Dù tu không bao lâu ,nhưng họ đều không biêt nóng , Chỉ trừ người cuối (NI CÔ trẻ là la NÓNG QUÁ ,và như phản ứng tụ nhiên ,ngọn lửa hừng hực đó chạy về phía sông Hương …)
        Tay Phật gãy cùa chùa xá lơi sau đó tuyên truyền và qua báo chi làm rùm lên là lính đập gãy tay Phật.Nhưng cũng như trái tim bất diệt của Ngài TQĐ việc cánh tay gãy cũng chỉ là TUYÊN TRUYỀN ,chẳng ai thấy “trái tim và cánh tay gẫy “ở đâu !
        Qua Mỹ và đến hôm nay ,vụ PG nổi loạn đã được bạch hóa:Đó là do Trí Quang ,đãng viên cs và một số CS đội danh trí thức ,phật tử phát động mà thôi. Cụ HVL trong hồi ký của cụ xuất bản tai Hoa kỳ có nói là PG làm loạn chỉ xãy ra ở SG và phần lơn là do PG miền Van Hạnh (Bắc dí cư) phát động chớ các vhufa ngusofi Nam ,nhất là xa SG ,miệt quê,không ai biết hết !. Thượng Tọa TT Châu cũng có ý muốn nói là PG miền Trung đã quá khich ,làm lợi cho kẻ thù (CS).
        Thich Tâm Châu bị bêu xấu (có 2 con) và các PT trong đoàn Thanh niên PT của TQ đòi đuổi TTC ra khỏi Viện Hóa Đạo (N Khánh bán 1 $ tương trưng cho PG đẻ xấy Viện Hóa đạo ,nhưng sau đó NK cũng bị PG lên án phải lưu vong .Và ngày nay thì Viện Hóa Đao chỉ còn cái viện thu hẹp. Chung quanh đều bị chiếm đẻ buôn bán giãi rí hò hét suôt ngày đêm ,không còn là nơi tu hành nửa(nghe nói con gái lớn của NTD sang đoạt đât đai ở đây)! Ngoài ra vụ PG được Liên Thành là 01 PT ,cháu của TT(?),dòng Hoàng phái ,tố cáo “toàn là bọn CS nằm vùng”…(xb ở S.Jose). Và ngày nay công tâm nhìn lại từng sự việc PG Trí Quang làm (như dụ tên tướng thối mủi tách miền Trung thành khu tự trị /nếu NCK+NNL không ra Trung dẹp loạn ,thì miền Trung đã vào tay cs BV từ năm đó rồi ! (đọc “BĐMT”)
        Do đó ngày nay chúng ta không thể đỏ hết TỘI lên chính quyền NDD hay đỏ lổi cho Cong giáo…như bọn trí thức thiên tả Giao Điếm được !
        Tổ Quốc Lâm Nguy.
        Hãy đoàn kết tất cả ,không phân biệt tôn giáo ,đãng phái ,trí thức hay không ,giàu nghèo ,sang hèn siết chặt tay nhau lật đỏ bạo quên phi nhân CS Ba Dình trước đã
        VNCH muôn năm
        adiđàphật!
        thiệntai !thiện tai!
        (tđt)

      • Người Huế says:

        Hồn ma Quách thị Trang xuất hiện để tố cáo rằng TT anh minh Ngô Đình Diệm mang cả lữ đoàn đặc biệt tấn công chùa Xá Lợi đập phá tượng Phật, đánh đập tăng ni.
        Nên nhớ nói thật, gặp nói thật và nói láo, gặp nói láo. Hãy khôn ngoan mà chọn vì luật nhân quả của nhà Phật là quy luật tồn tại hiển nhiên.

      • thịnỡ says:

        Quách thi trang ,nữ sinh THĐIC , theo bạn bè (hay bạn trai) bỏ học chay ra biểu tình ở Bồ Binh SG . Vui vẻ ,hoạt bát,,,(coi như một cuộc đi du ngoạn vói đông bạn bè…). Viên dạn của một CS bên kia bót LVK ,khong biết là bắn hay bì cướp cò ,đạn bay vào đấm biểu tình .Và găm vào QTT . (có lẻ “trang hởi trang em là vị sao sáng” nên viên đạn cũng tìm ra ngay “sáng sao mà “chui” vào Người ta cho là số ,nhà phật cho là nghiệp,nhưng em còn trẻ ,chưa vào đời thì đã làm gì đẻ gọi là trả nghiệp hay đẻ gọi là trả quả ?Đành giãi thích là nghiệp từ kiếp trước vậy .
        Dựng tượng QTT ở Bôn binh SG và sau đó chính phủ VNCH II muốn dẹp đi đẻ .(xây cẩu nổi?)..thì không được ‘phép” của tụi công sản quyết tử ,gọi là thanh niên Phật tử nên “ĐÀNH CHỊU .QTT vẩn đưng đó ,hiên ngang thách thức vói gió sương mưa bão ,giông tố thời cuộc …
        Nghe nói năm 75 ,ngụy quyền CS đã dẹp đi không biết có đúng không . Bao lần về SG sau năm 75,qua bồn binh chợ Bên Thành mà không đẻ ý! Không biết tương đá có còn “trô gan cùng tuế nguyệt ” không ?
        Thế mói biết chỉ có chuyên chính vô sản của CNCSVN mới dẹp ,cướp ,đàn áp ,lấy đât ,bán đất đai ,biển rông sông dài ,cao nguyên biên giới…cho Tàu mất rồi !
        Còn việc chính quyền Ông Diệm dẹp PG .tìm tăng ni làm loạn thì đó là vì an bình của quốc ia dân tộc . Có nước nào cứ đẻ cho bọn “kẻ thù’ ngang nhiên làm “LOẠN” ngay hậu phương , trong lúc ngoài biển áỉ súng nổ đạn rơi ,kẻ thù lợi dụng xáo trộn tại hâu phương ,đẻ gây rối làm lợi cho bọn cướp TS không ?
        Ơ cã các nước tư bản cũng có luật lệ như ở Mỹ biểu tình theo chỉ định của CảnhSát. và gây rối loạn là cs dẹp ngay. Có khi điều động cả QĐ.
        Ví dụ như vụ đão chánh NCT .VNCH hay bất cứ một chính phủ nào đẻ yên bọn phản loạn COI NHƯ KHÔNG CÓ GÌ XẢY RA KHÔNG?
        (thịnỡ)

  5. vo thi hong says:

    Bạn KHÁCH BÀNG QUANG a,trong giai đoạn đất nước đã, đang và sẽ bị bon CƯỚP NGÀY CHẸT cang lộ rõ bộ mặt ĂN CƯỚP ,BIP BỢM dân Việt chúng ta fai đoàn kết chống lũ BA TÀU ĂN CƯỚP ấy, sao bạn nở nào đùng tài liệu LẾU LÁO của nhóm GIAO ĐIỂM ( rất thù ghét công giáo ) để gây chia rẽ giữa tin đồ CG và Phật tử vậy bạn ? Những tài liệu của nhóm GD khg đúng hoàn toàn đâu bạn ạ, khi đã thu ghét thì nếu khg có lương tâm thì người ta sẽ khg ngần ngại vu cáo đủ điều nhỏ nhớp cho đối tượng .
    Sao ho khg nói đến những trại cùi; mái ấmTHIÊN AN hien đang nuôi dưỡng bệnh nhân HIV giai đoạn cuối; trung tâm dạy nghề ST DONBOSCO dành cho dân nghèo có 1 nghề lương thiện sống mà khg fan biệt tôn giáo ; nhà trú ngụ cho những thiếu nữ lầm lở bị g/d từ bỏ, đuổi đi, ép buộc fam tội giết người ( fa thai ) có nơi trú ngụ ĐỂ SANH CON // HỌC NGHỀ .v.v.. trong khi đa số chúng ta niệm CHÚA, PHẬT mà khg hề giúp gì cho những kẻ khốn khổ ấy .? Hiện nay ” đi làm từ thiện” thành 1 fong trao họp mặt làm vui, nêu danh trên báo, trên …cơ quan nào đó để được others biết đến …ít khi vì lòng vị tha thực sự . Neu vị tha thực sự sao ta kkhg đến những bệnh nhân cùi, HIV,   …có fai ta sợ lây bệnh ? còn những kẻ đang âm thầm làm những việc ấy ….có lẽ họ đang “âm mưu gián điệp” với bệnh nhân fong, bệnh nhân HIV ,  …?Ban nghi nhu vay sao?
    Bạn quên lời của ĐỨC PHẬT đây rồi sao : để được thoát vòng luân hồi, chúng ta fai tu tập ,đầu tiên là fai DẸP BỎ SÂN, SI, AI, NỘ …Cái ”nghiệp ” nặng nề nhất có lẽ là tội sát sinh dù là 1 con kiến, muỗi, mối …chúng ta khuyên nhau ăn chay ( tranh sát sinh )niệm Phật ( để nhớ đến hạnh của Ngài => tu tập như Ngài khuyen day ) vậy mà bạn dùng miệng lưỡi ( ngòi bút ) của bạn thóa mạ giáo hội khác thì như vậy Ban ăn chay,  (bắn giết người = vu khg , mất danh dự others) niệm Phật có giúp gì cho ban đâu !Bạn ơi, nhóm GD gồm toàn trí thức , mặt mày sáng sủa mà sao tâm địa đầy hèn hạ, bụng dạ đầy dao găm !
    Đức PHẬT noi ” ngậm máu fun người thì chính miệng mình , thối tha . Khi mình thóa mạ thần thánh = những ngôn ngữ ha cap tuc tan, noi ten vị BỒ TÁT ( ĐỨC BA MARIA ) của tôn giáo kia la DM MARIA . cang cho thấy rõ fong cách, đạo đức của bạn rồi đó. , Khi ban goi ddong loai, dong bao minh la ” con chien ” là lúc bạn để cho người BÀNG QUANG ( dung nghia ) cuoi vao su HEN HA cua Trí thức dzoom nhu ban. Cũng như khi bạn ngửa mặt lên bầu trời fun nước bài tiết thì đấu tiên nước bài tiết khg mấy thơm tho ấy khg đụng đến bầu trời cao mà lại rơi tung tóe trên mặt , mũi, thân thể mình mà thôi.

    • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

      Bàng quang là bọng đái nên càng nói xú uế càng xông mùi nồng nặc .

  6. Khách Bàng Quang says:

    “ Đứng ở đồi thông với những cây thông cổ thụ, chúng tôi hỏi các đan sĩ ở đây, họ
    cho biết những cây thông này được Đan viện trồng từ cả hơn nửa thế kỷ trước trên
    chính đất của mình. Thế nhưng, giờ đây nhà cầm quyền nhảy vào hô hoán lên rằng
    đó là của họ. Hẳn nhiên, khi các đan sĩ hỏi họ chứng cứ nào để chứng minh đất đai
    và cây cối đó của nhà cầm quyền, thì họ chỉ trả lời bằng bạo lực và côn đồ.
    Năm 1998, nhà cầm quyền đã “bí mật thu hồi” 49 ha “đất hoang”, nhưng là rừng cây
    thông cổ thụ của Đan viện giao cho Lâm trường Tiền phong xây dựng khu du lịch,
    sinh thái. bất chấp việc phản đối dữ dội của Đan viện. “

    Vậy thì 49 ha đất hoang này ai cho phép,cấp phép quý vị chiếm đoạt để trồng
    thông?. Có giấy tờ chứng minh chủ quyền hay là sở hữu chủ hay không?
    Hay cũng chỉ ngang nhiên chiếm đoạt bất hợp pháp,ăn cướp đất của quốc gia
    hay không?

    “Đến mức, tờ HuffingtonPost của Mỹ đã đăng tải bài viết về công viên nước Hồ
    Thủy Tiên nằm ở Huế, Việt Nam với tựa đề “Công viên nước bỏ hoang không dành
    cho những trái tim nhút nhát”.

    Vậy họ có nhắc đến 50 ha rừng này là của Đan Viên hợp pháp có giấy tờ sở
    hữu chủ. Có đóng thuế bất động sản cho cính quyền nào không? Hay là cũng
    chỉ là đi ăn cướp chiếm đoạt bất hợp pháp ?

    “ Thế là, từ một vùng rừng thông xanh tươi mà các đan sĩ đã bỏ công sức đến cả nửa
    thế kỷ mới có, giờ đây, cả gần 50 ha rừng biến thành một sự trêu ngươi, một chứng tích
    cướp phá, một bài học cho sự bất chính và bất luân tại đây.”
    “Thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ, nhà cầm quyền vẫn chưa chấm dứt việc cố tình
    chiếm cướp tại đây.”
    “ Thậm chí nhà cầm quyền còn trắng trợn tuyên bố khu rừng thông gấn Đan viện, nơi
    mà các đan sĩ vẫn hàng ngày chăm sóc là rừng của nhà nước. Hỡi ôi, nếu như cả đất nước
    này mà nhà nước này trồng hoặc bảo vệ được những rừng thông như vậy thì hẳn rằng đất
    nước không có những đồi trọc đến rợn người mà khi đến đó, người ta chỉ có thấy dấu vết
    của rừng mà thôi.Khi các đan sĩ cải tạo rừng, quy hoạch lại cây cối trong khu đất của họ,
    nhà cầm quyền đã liên tục sách nhiễu và đàn áp.”
    Đất nào là đất của họ (Đan Viện) Ai cho phép các ông trồng thông ở đó ?
    Đất của Quốc gia ai cho phép các ông chiếm cứ bất hợp pháp. Nếu có là vi phạm
    pháp luật thì đi tù.
    “Nhìn cảnh tượng đó, bất giác chúng tôi nhớ những hình ảnh bọn khủng bố Taliban đã
    hành xử với những bức tượng Phật ở Apganixtan ngày nào. Hành động và ý thức của hai
    sự việc này không khác nhau là mấy. Chỉ có khác một điều: Bọn khủng bố Taliban dù sao
    cũng đủ can đảm và “thật thà” hơn khi chúng dám làm và dám chịu chứ không lén lút như
    nhà cầm quyền Cộng sản tại đây.”
    Nhưvậy thì không kể là Taliban cứ tha hồ đập phá tượng Phật rồi nhận trách nhiệm
    Là can đảm,là thật thà xong rồi lại đi phá tượng Phật tiếp. còn đập phá những công
    trình cho là tôn giáo,tượng Chúa tượng ĐM chiếm cứ xây dựng bất hợp pháp thì là
    cướp phá bạo lực côn đồ Giống như bọn khủng bố ISIS hiện nay tha hồ giết người
    tàn bạo xong rồi tuyên bố nhận trách nhiệm rồi lại đi giết tiếp.

    Đọc tin này cũng làm tôi nhớ lại .
    Một ngôi chùa nhỏ bé ở La Vang. Có một bà bên Đạo phù phép linh thiêng
    một ngày đẹp trời muốn chiếm ngôi chùa bé nhỏ tội nghiệp này làm nơi thờ
    tự mình nên dẫn một đoàn quân ăn cướp đến để cướp chùa.
    Bà bên đạo phù phép ỷ lại thực dân Pháp,xông vào la hét đánh đá THẦN PHẬT
    bất tung ra ngoài. (Quăng hết Thần Phật ma qủi ra ngoài) Thế là bọn chiên cướp
    gậy gộc giáo mác xông vào dựng tượng thánh giá với ngài Giêsu chết ngoẻo cổ
    biến chùa thành nhà thờ Chúa .Rồi chiếm hết khu vực đất đai rộng lớn này,Đặt
    tên cho khu vực này là THÁNH ĐIẠ LA VANG . LINH ĐỊA LAVANG (Thánh địa.
    Linh địa ăn cướp)
    Cứ mỗi lần ăn cướp được như chùa lá vàng chẳng hạn là đặt tên rất kêu như là
    Thánh điạ,Linh địa để cho mọi người biết đây là đất Thánh của họ đấy,đừng có
    động vào hay đòi lại. Nếu đụng vào là tiêu ma là bị họ giết ngay tức khắc đó.vì là
    Linh Điạ của họ.
    Thường thì sách lược cướp đất cướp rừng cướp ruộng,không những chỉ ở
    Việt Nam. Mà hầu như khắp thế giới đều giống nhau.
    Đầu tiên. Muốn chiếm cứ vùng đất hay vùng rừng núi hoang vu nào đó thì dựng
    tượng Chúa hay đức mẹ nho nhỏ lên đó trước, khoảng một thời gian sau thấy yên
    ắng . Không có ai phản đối hay thắc mắc liền dựng tượng to hơn rồi chờ đợi.
    Nếu vẫn không thấy chính quyền hay dân chúng phản đối thì dựng nhà nguyện
    nho nhỏ gần đó. thỉnh thoảng cho một số giáo dân đến cầu nguyện.
    Dần dần sau đó giáo dân đến cầu nguyện đông hơn cũng thấy không ai nói gì thì
    bắt đầu xây nhà thờ,và từ đó nhà thờ này muốn chiếm bao nhiêu ha đất vùng rừng
    núi đó thì chiếm. Hễ có ai hoặc chính quyền muốn khai thác khu rừng đó thì lập tức
    cha nhà thờ sẽ sai giáo dân gậy gộc giáo mác ra đánh đuổi vì đất rừng đó thuộc đất
    của nhà thờ,của họ đạo. Của một Quốc gia trong một Quốc gia
    Như chuyện ở họ đạo Bầu sen. Giáo dân dựng tượng ĐM để cướp núi trên tảng đá
    cao một cách bất hợp pháp.Khi nhà cầm quyền tháo dỡ thì thật chật vật khó khăn vì
    sự chống đối của giáo dân. Hay sự kiện Giáo xứ Thái Hà cũng thế khoảng tháng 10
    năm 2011 Giáo xứ này đã rước kiệu đức Mẹ đi trước. Theo sau là đám cướp với dao
    với búa gậy gộc giáo mác xông vào bệnh viện Đống Đa ở Hà nội đập phá lung tung
    để đòi công lý trả lại miếng đất và ngôi biệt thự của Pháp để lại,mà họ cho là của tu
    viện DCCT mà chính quyền mượn tạm để làm bệnh viện mà không trả lại cho họ.
    Luôn luôn muốn chiếm đất chiếm đai thì y như là đưa ĐM hay tượng Chúa Giêsu
    đi trước. Chẳng khác nào họ đã hạ nhục Chúa,và ĐM là phường Chúa đảng cướp.
    Nhưng nếu không dùng chiêu bài này thì khó mà cướp được đất đai để xây dựng
    những nhà thò để bành trướng đạo Chúa.
    Hiện nay sự kiện Đan Viện Thiên Ân cũng theo sách lược cướp đật với tượng Chúa
    Giêsu. Chắc là Đan Viện Thiên Ân muốn xây dựng một ngôi nhà thờ to lớn nữa ở
    khu đất đó nên thay vì xin phép thì lại dựng tượng Chúa Giêsu với cây Thánh Giá
    cao ngất ngưởng vì xin phép thì chắc chắn nhà cầm quyền sẽ không cho vì đất đó
    không phải là đất của Đan Viên Thiên Ân nên Đan VIên dùng sách lược cố hữu
    nhưng đầy hiệu quả lả cho dựng Thánh Giá với hình tượng Chúa để thử trước.
    Nhưng trời bất dung gian Việt Cộng biết trước mưu gian này nên ra tay trước
    bắng cách triệt hạ Thánh giá với tượng Chúa cao ngất nghểu này,những tưởng
    với cây Thánh giá cao ngất ngưỡng này chắc sẽ làm nhụt lòng những ai muốn triệt
    hạ Trong khi Việt Cộng triệt hạ tượng Chúa thì các giáo dân quỳ chắp tay đọc kinh
    Kính mừmg ĐM Maria. Thay vì kính mừng đức Chúa ngã đổ.
    Xin xem.
    https://www.youtube.com/watch?v=F_jyMT2J3wQ

    Ở Việt Nam hầu như rất nhiều các nhà thờ đã dựa vào Thực dân Pháp cướp chùa
    để xây nhà thờ.
    Như nhà thờ lớn ở Hà Nội cướp đất của chùa Báo thiên, Vương cung thánh đường
    ở Bùng binh Sải gòn là đất ăn cướp của một ngôi chùa. La Vang Thánh điạ cũng là
    đất ăn cướp của một ngôi chùa. Lịch sử cướp chùa Lavang cho thấy thì chinh Đức
    Mẹ là một Nữ tướng cướp theo sau là một lũ cướp.
    Còn có một lối ăn cướp đất trên thế giới để bành trướng đạo Chúa bịp bọm một cách
    thần sầu quỷ khốc,điếm đàng lừa đảo một cách vô đạo đức không tiền khoáng hậu.

    “Họ đến với quyển Thánh Kinh .
    Tin họ chúng tôi nhắm mắt cầu nguyện với quyển Thánh Kinh trên tay.
    Khi mở mắt ra chúng tơi có quyển Thánh Kinh .
    Còn họ có (Lấy) tất cả đất đai phì nhiêu nguồn sống của chúng tôi.
    Amen.
    Đức Giám Mục Tutu. (Nam Phi)

    Viết ý kiến phản hồi này là đặt trên nền tảng đạo đức, công lý ,công bằng và sự thật
    (Người công Giáo hay dùng từ Công lý để đòi hỏi những điều kiện ngang ngược
    một cách rất mất dạy )…
    Mà không phải là để bênh vực cho những người Việt Cộng (CSVN)
    Và tôi không phải là VIệt Cộng,một lũ bán nước đang bán nước bán biển,bán đảo
    của dân tộc Việt Nam cho Trung Cộng.

    • tt says:

      Trích: ..” tôi không phải là VIệt Cộng,một lũ bán nước đang bán nước bán biển,bán đảo
      của dân tộc Việt Nam cho Trung Cộng.”
      sao không viết tiếp là tôi đồng quan điểm với nhóm ” Giao Điểm” của Trần Chung Ngọc?

      • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

        Bàng quang là bọng đái nên càng nói xú uế càng xông mùi nồng nặc .

        ***Nghe tin Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị thảm sát, Mao Trạch Đông đã nói: “Cả ông Hồ Chí Minh và tôi đều tin rằng, ông Ngô Đình Diệm không phải xấu như thế. Chúng tôi đều tin tưởng rằng, Hoa Kỳ còn phải duy trì ông ta cho đến nhiều năm nữa… Nói cho cùng, sau khi ông bị ám sát, sự trống rỗng lãnh đạo ở Miền Nam to lớn như giữa Trời với đất”. (Mao Trạch Đông/ The Viet Nam reader )

        ***Trong cuốn “ No More Vietnams” , tổng thống Nixon viết “ Ông Diệm là một lãnh tụ kiên cường của một dân tộc đang vô cùng cần một nhà lãnh đạo cương quyết. Ông ta mất rồi, chính quyền ở Nam Việt Nam trở thành cái mà ai cũng chộp giật được. Những viên chức chính quyền (Kennedy) đã từng nôn nóng ngấm ngầm mưu đồ chống ông Diệm đã sớm khám phá ra rằng những cộng tác viên của mình ở Nam Việt Nam chỉ là những người lãnh đạo tồi đến vô vọng. Cái tài cần có để lật đổ một chính phủ không đắc dụng để điều hành một chính phủ. Lãnh đạo một cuộc đảo chính và lãnh đạo một nước là hai công việc hoàn toàn khác nhau. Cuộc khủng hoảng lãnh đạo đến hỗn loạn sau đó ở miền Nam Việt Nam là hậu quả trực tiếp của việc lật đổ Tổng Thống Ngô Đình Diệm “.

        ***Trong tài liệu Phản Bội Hay Chân Chính do cán bộ cộng sản Lê Văn Chấp soạn thảo có đoạn viết như sau:

        “Thành tích chống Cộng của mật vụ Ngô Đình Cẩn/Dương Văn Hiếu (Đoàn Công Tác Đặc Biệt) thật kỳ diệu. Chúng đánh thẳng vào cơ quan đầu não của các Đảng bộ miền Trung như Liên Khu Ủy 5, Tỉnh ủy Thừa Thiên, Thành ủy Huế, rồi Đà nẵng. Tiến xuống miền Nam, chúng tấn công Đặc Khu ủy Sài gòn Chợ lớn, Thủ biên, Cần thơ. Nổi bật nhất là mật vụ miền Trung đánh bắt gọn các lưới Tình Báo Chiến Lược của ta trải suốt từ Bến Hải đến Sài gòn chỉ có một năm.”

      • Khachbangquangngunhấthànhtinh says:

        Bàng quang là bọng đái nên càng nói xú uế càng xông mùi nồng nặc .

        Giao Điểm làm việc cho Tổng cục an ninh CS:

        http://old.danchimviet.info/archives/79815/phat-tu-giao-su-tran-chung-ngoc-con-bai-cua-the-luc-nao/2013/09/comment-page-3

    • Người Huế says:

      Phát ngôn của Khách Bàng Quang sặc mùi sân nộ, hận thù, kì thị và hiềm khích tôn giáo. Đây là nguồn gốc sinh ra xung đột và có thể dẫn đến máu đổ thịt rơi giữa người Việt với nhau. Đất nước, dân tộc đang ở trong hiểm nguy Bắc thuộc mà lại có một phát ngôn, suy nghĩ như thế này thì thật là “tận số” đến nơi. Hãy dừng ngay những phát ngôn xách động, vu cáo kiểu này! Hãy comment với một tinh thần trách nhiệm những gì mình được tự do phát biểu trên diễn đàn này!

      • Khách Bàng Quang says:

        Cái gì mà ghê gớm kinh khiếp quá vậy?
        Người ta chỉ nói sự thật thôi mà. Kinh khủng quá. Nói sự thật về đạo
        Thiên Chúa Giáo là xung đột,là máu đổ thịt rơi. Là tận số đến nơi. Cái chi
        mà tàn bạo dữ rứa. Thôi đừng khủng bố nữa các con Chiên ạ. Thời pháp thuộc,thời Ngô Đình Diệm đã qua rồi,và ngay cả thời trung cổ trói người
        vào cột thiêu sống hay dùng những dụng cụ tra tấn giết người cực khủng
        khiếp cho những người không chịu thờ Chúa .cũng đã xa xôi lắm rồi đừng
        khơi lại đống tro tàn ấy nữa
        Va như vậy thì . Lòng lành vô cùng chỉ là lừa bịp đểu cáng cả sao ?

    • Lê Trấn says:

      Xem sơ qua cũng biết đây là lời lẽ của một Phật tử…

      • thíchđủthứ says:

        Xem sơ qua cũng biết đây là lời lẽ của một Phật tử…
        Mà nó có xưng Nó là một Phật tử đâu ?
        ….Là Việt cộng thì đúng hơn!….
        Người VN chỉ biết :Trí Quang ,nhân danh PG,đã giết hại 8.000 người (cả nước ) và tết Mậu Thân mở đầu cho cs vào thôn tinh miền Nam ,đưa cả nước xuống hố và bán nước cho Tàu phù, Tôi danh PGVN gắn liền vói VC khong thể xóa bỏ…
        trong lich sử nước nhà !
        Cho nên ,phỉ báng tôn giáo của gần 2 tỉ người trên thế giới tin theo thì chỉ có bọn đầu đất hay loài chồn cáo có đuôi làm mà thôi (vì chúng không có phải là người !).
        Thứ nữa chúng cũng che dấu tội lổi đối vói tiền nhân,vói lịch sử ….
        Nếu quả có địa ngục ,có quỉ sứ ,thì chúng sẻ phải vào địa ngục 18 tầng và bị giam hãm đời đời trong đó ,chiu mọi hình phạt ghê sợ nhất của Phật Trời !
        adiđàphật
        (tđt)

  7. Trần Lương says:

    Cảm ơn J.B Nguyễn Hữu Vinh đã có bài tường thuật chi tiết vụ Đan viện Thiên An.
    Quả thực đây là sự xúc phạm & báng bổ tôn giáo đã đến đỉnh điểm.

  8. tt says:

    Hình tượng Chuá bị đập phá như vậy mà hy Nguyễn Văn Nhơn và đ/c Buì Văn Độc hai người lãnh đạo cao cấp nhất của giáo hội Công Giáo Việt Nam mà không có một lời phản đối nào hay sao! Không lẽ hai người này cũng có chân trong bộ chính trị của đảng CS Việt Nam hay sao?

  9. Nguyễn Trọng Dân says:

    Đề nghị các anh em giáo điếm phải tích cực phun láo phẹt phẹt cổ vũ cho nỗ lực tiêu diệt bọn cầu Chúa, vốn là tay sai của Vatican tại Việt Nam (buồn cưới quá!) Với sự chỉ đạo cũng như đề nghị lúc nào cũng láo lếu của các anh em giáo điếm, Cộng đảng tại Hà Nội sẽ làm theo để có thể gặt hái thành tích cao hơn. Đồng chí Chưng Sơn cho biết, Hồng Kông đã cấm lưu hành sách Thánh kinh (buồn cưới quá!) Việt Nam cần phải theo gót Hồng Kông mới phải.

  10. Hiệp says:

    Cộng sản là Qủy Đỏ, chúng sẽ tự cắn đuôi mà chết. CS gian ác và qủy quái, đối với Phật giáo thì chúng buôn thần bán thánh, biến Phật giáo thành tôn giáo mê tín dị đoan. Đói với Thiên chúa giáo thì chúng đàn áp, tìm mọi cách quấy rối và cướp đất nhà thờ.

Phản hồi