WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại chết tại đồn công an

chetChị Huỳnh Thị Thúy Hằng 39 tuổi, sống tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, bị công an huyện Thoại Sơn bắt ngày 3/9/2016, tạm giam để điều tra tội chiếm đoạt tài sản công dân.

Ngày 6/9/2016 gia đình nhận được hung tin từ công an huyện: Chị Hằng đã chết trong bồn nước của phòng tạm giam, công an huyện.

Anh Nguyễn Văn Bạch chồng chị Hằng cùng người thân đến nhận xác vợ và được pháp y thông báo chị Hằng chết do ngạt nước.

Ông Nguyễn Văn Còn, Phó công an huyện Thoại Sơn xác nhận việc bà Hằng tử vong trong phòng tạm giam, nhiệm vụ của ông là điều tra, còn việc bà Hằng tử vong thuộc trách nhiệm của bộ phận tạm giam. Ông Còn đề nghị liên hệ với Công an tỉnh An Giang để lấy thông tin vì ông cũng phải chờ chỉ thị của Công an tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Công Việt Nam từ tháng 10/2011 đến tháng 9/2014, trong vòng (3 năm) đã xảy ra 226 người chết tại phòng tạm giam trên toàn quốc. Nguyên nhân chủ yếu của các trường hợp tử vong trong thời gian bị tạm giữ là do tự sát.

Rất lạ, ở Mỹ, những người có ý định tự sát thường tìm tới cây cầu Golden Gate tại vịnh San Francisco, Cali. Ở Canada, người sự sát tìm đến ngọn thác Niagara, Ontario. Ở Nhật, người ta tìm tới cánh rừng gia nguyên thủy Aokigahara.

Nhưng ở Việt Nam, đồn công an là nơi chốn để những người có ý niệm quyên sinh tìm kiếm tới. Gia đình chị Hằng và công luận đang chờ đợi câu trả lời từ Công an tỉnh An Giang. Nhưng có lẽ nguyên nhân chị Hằng tử vong cũng không ngoại lệ “tự sát tại đồn công an huyện”.

Sông Hồng

Phản hồi