WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sắc tộc và cờ vàng trong bầu cử Mỹ

Ơ Hoa Kỳ, tiếng nói của cộng đồng người Việt hiện nay khá nặng ký. Trong các cuộc bầu cử toàn quốc hay địa phương, yếu tố sắc tộc và cờ Vàng có vai trò khá quyết định. Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta hãy khảo sát một cuộc bầu cử điển hình sắp tới tranh chức Dân biểu Tiểu bang Quận hạt 27 (tiểu bang California).

Ngày 8/11 này là tổng bầu cử (general election) bầu chọn hầu hết các chức vụ quan trọng trên toàn quốc, từ tổng thống tới nghị viên thành phố. Riêng tại San Jose, cộng đồng tị nạn Việt Nam quan tâm nhất tới cuộc bầu chọn chức vụ dân biểu tiểu bang quận hạt 27.

Chức vụ này đã được bầu trong cuộc tuyển cử sơ bộ ngày 7 tháng 6 vừa qua. Trong cuộc bầu cử đó có 7 ứng cử viên, trong đó 3 ứng cử viên gốc Việt đều là những nhà hoạt động có tiếng tăm. Người thứ nhất là kỹ sư Đỗ Thành Công, người đã về nước hoạt động bí mật và bị bắt cầm tù. Người thứ nhì là cô Cẩm Vân, đã hoạt động cộng đồng trong nhiều thập niên và hiện là ủy viên học khu East Side Union High School District. Người thứ ba ít tuổi nhất là cô Madison Nguyễn, 41 tuổi, đương kim giảng viên college và cũng tham gia sinh hoạt cộng đồng trong hơn chục năm, qua các chức vụ ủy viên giáo dục học khu, nghị viên hội đồng thị xã San Jose, rồi cựu phó thị trưởng San Jose.

Trong 3 ứng cử viên gốc Việt này có 2 vị được lợi thế đối với cộng đồng là cô Vân Lê và Kỹ sư Đỗ Thành Công. Hai vị này chưa có va chạm với thành phần nào trong cộng đồng. Cô Madison thì có lợi thế là tới Mỹ từ rất nhỏ nên tiếng Anh lưu loát như Mỹ chính gốc, đồng thời có nhiều kinh nghiệm công quyền, có nhiều quan hệ trong dòng chính (main stream), một điều tối cần thiết để thành công trong hoạt động tranh cử. Tuy nhiên, đối với cộng đồng người Việt tị nạn thì lúc đầu cô Madison có vẻ hơi thất thế so với hai ứng cử viên “đàn anh, đàn chị” là Vân Lê và Đỗ Thành Công.

Lý do là thủa mới ra tranh cử cách nay hơn 10 năm, do tuổi còn quá trẻ, chưa tới 30, chưa thông thạo tiếng Việt, lại được đào tạo theo văn hóa Mỹ, nên cô Madison Nguyễn có một vài lời nói, bằng tiếng Mỹ, bị người Việt lớn tuổi hiểu lầm, trách cứ. Tuy nhiên, trong cộng đồng Việt cũng nhiều người thông cảm cho người trẻ nên vẫn tiếp tục ủng hộ cô, do đó cô vẫn trúng cử nghị viên và cũng đã thoát cuộc bỏ phiếu ồn ào đòi bãi nhiệm cô cách nay mấy năm. Mặc dù vậy, tranh cử với hai ứng cử viên Vân Lê và Đỗ Thành Công đối với Madison Nguyễn vẫn là một thách thức lớn. Tuy nhiên, không ngờ trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 7 tháng 6 cô Madison đã thắng vượt trội hai ứng cử viên Vân Lê và Đỗ thành Công: hơn gấp đôi Vân Lê (11,726 phiếu; 14.67%) và gần gấp 6 lần Đỗ Thành Công (4,869 phiếu; 6.09%). Madison Nguyễn được 27,453 phiếu (34.35%).

Nghị viên Madison Nguyễn tuyên thệ nhậm chức, với cờ Vàng VNCH tại tòa thị chính thành phố San Jose

Nghị viên Madison Nguyễn tuyên thệ nhậm chức, với cờ Vàng VNCH tại tòa thị chính thành phố San Jose

Kết quả đó khiến những người muốn phân tích việc bỏ phiếu của cộng đồng người Việt tại San Jose phải xem xét lại tiêu chuẩn bình chọn của cử tri gốc Việt. Những chỉ trích ồn ào lâu nay của một số người đối với Madison Nguyễn không ảnh hưởng nhiều tới cảm tình của cộng đồng dành cho cô. Nhất là những chỉ trích không đúng sự thật, cường điệu và với những ngôn từ không đẹp đã chỉ khiến Madison dành được thêm nhiều cảm tình của cộng đồng.

Kết quả đó cũng cho thấy những giận hờn của một số vị lớn tuổi trong cộng đồng đã phai mờ. Có thể các vị đó nghĩ rằng dầu gì Madison vào thời điểm khởi đầu cũng chỉ đáng tuổi con cháu của họ mà thôi. Chưa đầy 30 tuổi, mà lại là nữ, mà dám là người gốc Việt đầu tiên tại San Jose dấn thân vào chính trường Mỹ, mở đầu cho con đường đi tiếp theo vào dòng chính của nhiều ứng cử viên gốc Việt lớn tuổi hơn, là đáng quí và đáng khích lệ.

Vả chăng đã hơn một lần Madison Nguyễn chân thành ngỏ lời xin lỗi trước cộng đồng và xin quí vị trưởng thượng bỏ qua một số lầm lẫn và hiểu lầm buổi đầu vì lúc đó tuổi cô còn quá trẻ, chưa rành tiếng Việt, không hiểu rõ văn hóa Việt. Những ai có con cháu lớn lên ở xứ Mỹ đều thấy rằng khó có thể bảo con cháu mình tuyệt đối nghe lời như thời ở Việt Nam, cho nên lời xin lỗi chân thành của Madison Nguyễn đáng được chấp nhận và đã được chấp nhận. Những vị nào còn chấp nhất quá thì cũng nên xét lại. Một trong những người có uy tín cao trong cộng đồng đã từng chống đối mãnh liệt Madison Nguyễn nay đã rộng lượng bỏ qua chuyện quá khứ để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và có sức mạnh chính trị và chuẩn bị chuyển tiếp vai trò lãnh đạo cho giới trẻ, đó là cựu trung tá Nhẩy Dù Nguyễn Mộng Hùng, hỗn danh Hùng Sùi. Người thứ nhì cũng có uy tín cao trong cộng đồng ủng hộ Madison Nguyễn là cựu Đại Tá Trần Thanh Điền, nguyên Chỉ huy trưởng An Ninh Phủ Tổng Thống. Ngoài ra cụ Trương Đình Sửu, gần 90 tuổi, khóa 2 Sĩ quan Thủ Đức, một bậc trưởng thượng của cộng đồng, cũng luôn ủng hộ Madison.

Bây giờ, trong cuộc tranh tài tay đôi với ứng cử viên Ash Kalra, chúng ta hãy thử xem hai ứng cử viên có điểm gì mạnh yếu hơn kém nhau. Cả hai cùng trạc tuổi nhau với Ash Kalra 44 tuổi, Madison Nguyễn 41 tuổi. Cả hai đều học từ nhỏ tại Hoa Kỳ. Hai người đều tốt nghiệp đại học, Ash Kalra là luật sư, Madison Nguyễn tốt nghiệp cao học. Cả hai đều dậy học, Ash Kalra dậy Đại học San Jose State, Madison Nguyễn dậy College. Cả hai đều thuộc đảng Dân Chủ với Kalra chính thức được đảng Dân Chủ đề cử. Cả hai đều có những chủ trương và hoạt động với chương trình tương tự về giao thông, kinh tế, an ninh, nhà cửa cho người nghèo (housing) và học đường. Nhưng Madison có chương trình vận động thành lập một trường Đại học UC (tức một đại học có chương trình tiến sĩ) cho thành phố San Jose và đã có những vận động cụ thể cho đề án lâu dài này. Cô cho biết để thành công cũng phải mất khoảng vài năm. Cả hai ứng cử viên đều thuộc sắc tộc thiểu số: Kalra sắc tộc Ấn Độ, Madison sắc tộc Việt Nam. Mặc dù Kalra chính thức được đảng Dân Chủ đề cử nhưng dường như Madison được dòng chính ủng hộ nhiều hơn, vì hàng ngày đều nhiều lần nghe truyền hình CNN đọc quảng cáo cho Madison.

Chắc chắn cả hai đều được sắc tộc của mình ủng hộ nhiều vì tình cảm sắc tộc là thông thường trong xã hội. Tuy nhiên chưa chắc mọi cử tri đều hoàn toàn bầu cho người cùng sắc tộc một cách vô điều kiện. Người ta đã thấy xuất hiện nơi công cộng một số người gốc Ấn vận động cho Madison Nguyễn và một số người gốc Việt vận động cho Ash Kalra.
Mặc dù cộng đồng Ấn tại vùng Vịnh đông hơn cộng đồng Việt, nhưng trong lần bầu sơ bộ Ash Kalra chỉ được hơn một nửa số phiếu của Madison: Ash Kalra được 15,843 phiếu (19.82%) trong khi Madison được 27,453 phiếu (34.35%). Đây là một điều khó lý giải.

Hiện nay hai cựu ứng cử viên gốc Việt là Vân Lê và Đỗ thành Công đều ủng hộ Ash Kalra. Liệu Vân Lê và Đỗ thành Công đem được bao nhiêu trong số phiếu của những người ủng hộ mình (tổng số 16595 phiếu) cho Ash Kalra?

Chắc chắn cả hai đối thủ đều nhắm tranh dành số 16595 phiếu này. So sánh giữa Madison Nguyễn và Ash Kalra thì Ash Kalra được Vân Lê và Đỗ Thành Công ủng hộ; nhưng Madison Nguyễn có lợi thế là người cùng sắc tộc Việt với hầu hết 16595 cử tri đó. Như mọi người đều biết, tâm lý thông thường của mọi cử tri là bầu cho người cùng sắc tộc nếu không có lý do gì cực lớn khiến họ chọn người khác sắc tộc.

Đại đa số cử tri trong số 16595 vị đó gốc Việt nên nhu cầu của họ thật đơn giản. Họ sẽ bầu và chỉ bầu cho ứng cử viên nào chắc chắn có tinh thần chống cộng, ngăn chặn mọi giao tiếp với Việt cộng ở cấp cá nhân, và chính quyền. Chống Cộng là yếu tố hàng đầu để cử tri gốc Việt xem xét tới các tiêu chuẩn khác. Có khi chống Cộng lại là tiêu chuẩn duy nhất để cử tri gốc Việt bỏ phiếu ủng hộ. Với ứng cử viên Ash Kalra chưa bao giờ được thấy ông cầm lá cờ Vàng. Cũng không có gì chắc chắn rằng Ash Kalra hiểu vấn đề cộng sản xâm lăng miền Nam, vấn đề cộng sản đàn áp người dân Việt Nam khiến người tị nạn Việt Nam căm thù cộng sản tận xương tủy. Sau này, nếu trúng cử, trong trường hợp có phái đoàn Cộng sản sang thăm viếng xin kết nghĩa, giao thương với địa phương thì chắc chắn, cũng như các viên chức dân cử khác không thuộc sắc tộc Việt, Ash Kalra sẽ phải tiếp đón và chấp thuận những thỏa ước được cho là có lợi cho cả Việt cộng lẫn Hoa Kỳ. Trong khi Madison Nguyễn là con của một cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa. Gia đình Madison là một thuyền nhân tị nạn Cộng Sản. Cô nay đã khôn lớn, đã hiểu sự tàn ác của cộng sản đến tận xương tủy nên có một tinh thần chống cộng quyết liệt. Bằng chứng là bên cô luôn có sự hiện diện của lá cờ Vàng. Thậm chí Madison Nguyễn đã làm một việc chưa một vị dân cử gốc Việt nào làm là treo lá cờ Vàng bên cạnh cờ Hoa Kỳ trong hội trường chính của thành phố San Jose trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của cô. Thêm nữa, trong một buổi họp báo, đích thân tôi đã hỏi trong trường hợp một phái đoàn Việt cộng tới đây muốn ký kết thỏa ước thì giữa quyền lợi của địa phương và quyền lợi của cộng đồng cô chọn cái nào? Madison mạnh dạn trả lời, cô sẽ không tiếp và không chấp thuận thỏa ước đó. Chỉ riêng quan điểm đó cũng đủ mang lại cho Madison Nguyễn cảm tình và đa số phiếu trong số 16595 phiếu đang được 2 đối thủ tranh dành.

Trong bầu cử sơ bộ Madison Nguyễn đã hơn Ash Kalra tới 11,610 phiếu (27,453-15,843). Lần này trước hết Ash Kalra phải kiếm được 11,610 phiếu trong số 16595 phiếu đang tranh dành để san bằng cách biệt. Trong trường hợp đó số phiếu còn lại cho 2 người sẽ là [16595-11610 = 4985]. Trong số 4985 phiếu còn lại này, muốn thắng cử với hơn đối phương 1 phiếu thì phải chiếm được [4986:2=2493 phiếu]. Như vậy, để chiến thắng, Madison Nguyễn chỉ cần dành được 2493 phiếu trong khi Ash Kalra phải dành được [2493+11610 = 14,103 phiếu]. Để dành được 14,103 phiếu (tức gấp 6 lần của Madison Nguyễn) trong tổng số 16595 phiếu đang tranh dành đối với Ash Kalra là điều có thể dự đoán trước là không tưởng.

Tuy nhiên trong mọi cuộc đua đều có thể có trường hợp “ngựa về ngược.” Chúng ta chờ xem chung cuộc ra sao. Chúc may mắn cho cả hai!

———–

Tham khảo:
Kết quả chính thức trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 7 tháng 6-2016:
Đỗ thành Công (DEM) 4,869 (6.09%), Vân Lê (REP) 11,726 (14.67%) , Ash Kalra (DEM) 15,843 (19.82%), Madison Nguyễn (DEM) 27,453 (34.35%).
DEM: Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ; REP: Đảng Cộng Hòa Hoa Kỳ

© Nguyễn tường Tâm

© Đàn Chim Việt

142 Phản hồi cho “Sắc tộc và cờ vàng trong bầu cử Mỹ”

  1. Minh says:

    Cộng láo như Đinh Thế Huynh có dám lòi mặt ra ngoài đường không có người bảo vệ để cho người dân bắn K-59 vào đầu không nhỉ? Đảng do dân vì dân mà sao lại sợ dân thế nhỉ?

  2. Minh Trị says:

    Sự thật về cái gọi là “quốc ca việt nam cộng hòa”

    Các tổ chức lưu vong của người Việt vốn là thây ma “Việt nam cộng hòa” đến nay vẫn thường rêu rao về cái gọi là “chính nghĩa quốc gia”. Mỗi dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4 (mà chúng gọi là “ngày quốc hận”) hay “ngày quân lực VNCH” 19/6, họ thường trưng ra lá cờ vàng ba sọc đỏ để gọi đó là “quốc kỳ VNCH” và hát bài “tiếng gọi công dân” mà họ tự cho là “quốc ca VNCH” của họ.
    Cái gọi là “quốc kỳ VNCH” đã bị chính nhân dân ta từ thời chống Pháp đến thời chống Mỹ và hiện nay chế giễu là “cờ vàng xỏ lá ba que”, còn thực chất bài “quốc ca” của cái gọi là “Việt Nam cộng hòa” là gì?
    Xin thưa, bài “tiếng gọi công dân” mà chính quyền Sài Gòn chọn làm “quốc ca” có nguồn gốc là bài “tiếng gọi thanh niên” ra đời năm 1939 của cố nhạc sỹ Lưu Hữu Phước, từ bài hát chính thức của học sinh trường Petrus Ký dần trở thành bài hát của Tổng hội sinh viên Đông Dương và tổ chức “Thanh niên Tiền phong” – tập hợp người trẻ tuổi yêu nước tham gia Cách mạng. Điều trùng hợp là, Lưu Hữu Phước cũng đồng thời là tác giả bài “Giải phóng miền Nam” được coi như nhạc hiệu của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, mà phía VNCH thường gọi là nhạc sỹ “Việt cộng”. Năm 1948, chính phủ bù nhìn Nguyễn Văn Xuân lấy nó làm quốc ca của “quốc gia Việt Nam” (chính quyền tay sai do Pháp lập ra để chống lực lượng kháng chiến Việt Minh). Đến năm 1956, sau khi phá hoại hiệp định Giơnevơ, rắp tâm chia cắt lâu dài đất nước, mặc dù giương cao cái khẩu hiệu giả tạo “đả thực”, “bài phong” (loại bỏ tàn dư của thực dân Pháp, Bảo Đại và các thế lực thân Pháp khác), nhưng Ngô Đình Diệm vẫn lấy lại cái “quốc ca quốc gia Việt Nam” làm quốc ca của cái gọi là “Việt Nam cộng hòa”.
    Vậy là đã rõ, cái chính quyền “quốc gia” hết “đệ nhất” lại “đệ nhị” cộng hòa đã chỉnh sửa trái phép một bài hát vốn là của phong trào sinh viên trước Cách mạng Tháng Tám và lấy nó làm “quốc ca” của mình. Cờ thì “ba que”, quốc ca thì… đạo nhạc, vậy mà vẫn có không ít kẻ lưu vong và cả một số phần tử quá khích khác vẫn cứ tôn thờ một cách vô lối (!). Tiếc thay, một số phần tử quá khích dù tuổi còn trẻ, do bị tiêm nhiễm cái tư tưởng độc hại đó, đã có những hành vi tán phát những biểu tượng của chế độ VNCH phản dân hại nước đã bị toàn dân Việt Nam tiêu diệt, để rồi đến khi ra trước vành móng ngựa mà vẫn khăng khăng nói “đó là cờ của quốc gia Việt Nam”.

    • Trúng Phoóc says:

      Bác Minh Trị phát biểu đúng 100%, vậy xin mời các vị VNCH chồng cộng cực đoan phản biện .

      • Tudo.com says:

        Bài “Tiếng gọi công dân” hay “Thanh niên hành khúc” là do một nhóm sinh viên ở Hà Nội hợp soạn trong tinh thần kháng Pháp, chứ không phải chỉ riêng một mình Lưu Hữu Phước. Hơn nữa, tinh thần của bài hát lúc đó và cho đến bây giờ vẫn là tinh thần quốc gia- giành độc lập- đòi dân chủ chứ không có một chút gì là. . .Việt Cộng.
        Lưu Hữu Phước lúc đó cũng như bao nhiêu thanh niên VN khác “đứng lên đáp lời sông núi “, và sau nầy LHP cũng chỉ là một trong những nạn nhân bị thuốc lú Việt Cộng làm mê sảng sau khi bài hát nầy ra đời.
        Vậy, bài hát với tinh thần quốc gia đó, người VNCH lấy làm quốc ca đâu có gì sai. Sai hay không là những kẻ nhân danh giai cấp đi rước bài “Quốc Tế Ca” về tụng niệm, hương khói để ca tụng quan thầy Nga-Tàu.

        Quốc kỳ VNCH, nền Vàng ba sọc đỏ mới đúng là cờ Việt Nam, nó được lưu truyền từ thời Hai Bà Trưng nổi dậy chống quân Hán tức Tàu Cộng bây giờ.
        Dù nó có biến đỗi nhiều hình thức theo thời gian, lịch sử nhưng nó vẫn là nền Vàng tươi thắm nét Việt tộc, nên kẻ nào xách mé gọi “ba que” là kẻ đó mất dạy, mất gốc, ngu đần.
        Còn lá cờ Đỏ sao vàng là cờ của tỉnh Phước Kiến, Trung Quốc, Hồ chí Minh ăn cắp hay Mao Trạch Đông cố tặng cho để từ từ đồng hoá VN vẫn còn là câu hỏi?
        Nhưng dù với hình thức nào có được đi nữa, những kẻ nào vẫn còn tôn thờ lá cờ Phúc Kiến đó là chó săn của Tàu.
        Những người VC hãy chứng minh lá cờ máu đó không phải là cờ tỉnh Phúc Kiến, nếu các anh không chứng minh được nhưng cứ hả họng ra ca tụng hoài thì các anh chỉ là bọn thái thú tay sai của Tàu.

        PS:
        Ngôi sao vàng của cờ Phúc Kiến có năm cánh sao ngắn, mập. Cờ của VC cũng vậy, có điều sau khi bị dân VN tố rỏ suất xứ, nguồn gốc của nó nên VC cho vẽ lại năm cánh sao thon dài hơn để chạy tội, nhưng cũng không thể che đậy được bản chất nô lệ Tàu của chúng.

    • Tien Ngu says:

      41 năm rồi mà cũng còn học…vẹt. Đúng là cái thứ…ngu như bò.

      Biết thì lên hát, hát vẹt kiều này thì đúng là…chửi cha Cộng láo.

      VNCH bị…nhân dân ta xoá sổ, do đó nhân dân ta mới khốn nạn lâu bền với lũ Cộng láo, em?

      Đói, dốt, đứng sắp hang tuột quần cho chúng lựa, đi ăn mày vòng quanh thế giới, bị Tàu Cộng nó…tát vào mặt lúc nào cũng được,
      mất cha nó cái biển đông, núi rừng biên giới, thầu con mẹ gì mà …to, Tàu Cộng trúng hết trọi…

      Vân vân và vân vân…

      VNCH không bị nhân dân ta chế diễu, làm gì mà bị…khốn nận với lũ Cộng láo đến…mấy đời? dài dài cho đến thế kỷ 21.

      Nhân dân… ta, đúng là cái thứ…ngu như bò mới tin theo Cộng láo và cò mồi của chúng.

    • UncleFox says:

      Hôm 26 tháng Mười, ở Hà Nội có 2 cháu mặc quân phục, đội beret giương cờ vàng ba sọc đỏ và hát quốc ca VNCH . Còn đọc bài tưởng niệm, tri ơn, vinh danh cái đất nước Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ mà các cháu chưa được sống nhưng đã được biết đến qua sách vở .
      Các tên Kẩu Nô, Lợn viên vào Youtube xem được clip này chắc phải tức ói phân mà chết . Riêng Lão Lên Đồng cũng nên vào xem để noi gương các cháu mà học làm người ngay thẳng .

    • Nguyễn Văn says:

      @ Minh Trị
      Hỏi bạn Minh Trị dưới chế độ cộng sản người dân có bất cứ quyền tự do nào?
      Có cần phải tranh luận để biết chế độ nào chính nghĩa? VNCH hay chính Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phản dân hại nước? VNCH không còn nhưng để chứng thực, đảng cộng sản hãy thử cho trưng cầu dân ý, hoặc chỉ cần cho tự do ngôn luận, tự do báo chí để người dân trả lời. Còn ngon nữa thì đảng hãy thử thí nghiệm cho bầu cử ứng cử tự do để xem lời nói của bạn đúng được bao nhiêu, bạn nghĩ liệu đảng cộng sản có dám? Nếu không dám thì có phải là gian dối?

      nv

    • Nguyễn Văn says:

      Cái khác nhau căn bản là Việt Nam Cộng Hòa biết gìn giữ cái hay còn cộng sản VN thì đả phá dẹp bỏ cái tốt. Việt Nam Cộng Hòa khác với cộng sản Việt Nam là chỗ đó. Hai chế độ hoàn toàn khác biệt!
      VNCH. Đặt quốc gia trước, chế độ sau. Khác với cộng sản.
      CHXHCNVN. Đặt chế độ trước, quốc gia sau. Cộng sản chủ trương chế độ xã nghĩa đứng trước nên quốc gia luôn đội sổ so với thế giới. Cộng sản bảo vệ chế độ chứ không bảo vệ dân, bảo vệ đất nước. Cứ nhìn Nguyễn Phú Trọng và bè lũ tay sai ngoại bang đàn áp Dân Việt mình để bảo vệ Formosa thì biết.

      Vậy bài hát có là tên gì thì cũng là của người VN và là tài sản chung của dân tộc. Bạn Minh Trị có công nhận vậy không? Nhạc hay, thấy có thể thay lời hát cho phù hợp với thể chế tự do, kêu gọi lòng yêu nước của dân tộc thì tại sao lại không thể dùng làm quốc ca? Có giống như cộng sản. Là tài sản chung của dân tộc nhưng lại không dám dùng, vì sao? Có phải vì sợ, hay vì thiếu chính nghĩa, muốn đả phá cái hay? Đất nước là tài sản chung của dân tộc sao không biết giữ mà lừa dân đem bán? Cộng sản có chính nghĩa không?

      nv

  3. An Bình says:

    Giáo sư Mỹ lý giải lý do nhiều người Mỹ gốc Việt ủng hộ Clinton làm tổng thống: Ba lý do khiến cử tri Mỹ gốc Việt phần lớn ủng hộ Clinton

    Ông Jim Butterfield, Giáo sư – Tiến sĩ ngành Khoa học chính trị tại Đại học Western Michigan (Mỹ) đang có chuyến công tác tại Việt Nam. Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên tại Hà Nội chiều ngày 27/10 ông Jim Butterfield cho biết lý do vì sao “Đa số cử tri Mỹ gốc Việt ủng hộ Clinton làm tổng thống Mỹ”.

    Theo ông Butterfield, trước đây người Mỹ gốc Việt thường có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, thế hệ những người Mỹ gốc Việt trẻ có xu hướng độc lập. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống lần này, cử tri gốc Việt đang có thiên hướng ủng hộ bà Clinton. Theo một cuộc nghiên cứu hồi tháng 9/2016, khoảng 46% người gốc Việt ủng hộ bà Clinton, trong khi 20% ủng hộ ông Trump.
    “Nếu ông Trump đắc cử, tôi không biết quan hệ Việt – Mỹ sẽ ra sao. Vấn đề sẽ nằm ở chỗ liệu ông ấy có các cố vấn tốt và có nghe lời khuyên của họ hay không”, ông Butterfield nhận định.
    Theo ông Butterfield, có nhiều lý do để các cử tri gốc Việt ủng hộ bà Clinton.
    Thứ nhất, cộng đồng người gốc Việtcó mối liên hệ chặt chẽ với người thân ở Việt Nam và có nhiều thông tin trao đổi qua lại giữa hai nhóm này.
    Thứ hai, nhiều người kỳ vọng bà Clinton sẽ tiếp tục chính sách thúc đẩy quan hệ với Việt Nam của Tổng thống Obama.
    Thứ ba, nhiều người ủng hộ bà Clinton bởi nhìn chung đường lối của ông Trump phản đối người nhập cư. Cho tới nay, các phát biểu của ông Trump chủ yếu nhằm vào cộng đồng gốc Tây Ban Nha và người Hồi giáo mà chưa đề cập tới người Mỹ gốc Á. Tuy nhiên, các phát ngôn của ông Trump tỏ ra rất cứng rắn đối với người nhập cư và vì thế người gốc Việt cũng không ủng hộ chính sách của ông này.
    Nếu đắc cử, bà Clinton dự kiến sẽ ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ với Việt Nam. Bà đã vài lần tới thăm Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tiếp tục chính sách của người tiền nhiệm.
    Giáo sư Butterfield cũng nhấn mạnh rằng ông Trump chỉ quan tâm tới các nước lớn như Nga, Trung Quốc… và chỉ đề cập tới các nước lớn trong chiến dịch tranh cử, trong khi ông Obama và bà Clinton dành sự quan tâm tới các nước nhỏ và vừa như Việt Nam.
    “Với chúng tôi, có một vấn đề là rất khó dự đoán ông Trump sẽ làm gì, vì ông ấy không có kinh nghiệm và đôi khi phát ngôn mẫu thuẫn. Một số cử tri Mỹ lo ngại về năng lực của ông Trump và qua quan sát cá nhân tôi cũng nhận thấy thế giới có lo ngại như vậy”, ông Butterfield bày tỏ.

    An Bình

  4. Thành Minh says:

    Mỹ thua Trung Quốc vì mải rao giảng đạo lý

    Mỹ mất đồng minh ở châu Á vì nước này liên tục rao giảng và áp đặt về vấn đề dân chủ, nhân quyền trong khi không chú ý tới những vấn đề thiết thực.

    Tờ Le Figaro của Pháp cho rằng Mỹ đã thua Trung Quốc một hiệp trong cuộc đọ sức tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Một trong những nguyên nhân là do Washington mải mê rao giảng và áp đặt đạo lý về vấn đề dân chủ, nhân quyền trong khi không có những bước đi thiết thực về kinh tế.
    Trong bài viết “Mỹ để thua 1 hiệp đấu ở châu Á” tờ Le Figaro cho biết trong chuyến thăm chính thức Bắc Kinh ngày 20/10, Tổng thống Philippines Duterte đã hùng hồn tuyên bố quyết tâm “ly dị với Mỹ” để xích lại gần Trung Quốc.
    Trước đó không lâu, ông Duterte đã thông báo ngừng các cuộc tập trận chung với Mỹ và đề nghị quân Mỹ rút dần khỏi Philippines.
    Câu hỏi được đặt ra là những tuyên bố như vậy của tân Tổng thống Philippines phải chăng đang báo hiệu một sự thay đổi hoàn toàn ván bài địa chính trị ở châu Á?
    Theo bài báo, thực tế là đầu thế kỷ 21 này được đánh dấu bằng một cuộc đọ sức của 2 cường quốc Trung Quốc và Mỹ giành quyền kiểm soát vùng Thái Bình Dương. Qua những diễn biến gần đây trong khu vực, có thể nói lúc này “Washington chưa thua cả trận đấu nhưng họ vừa thua 1 hiệp đấu quan trọng”.
    Philippines từng là thuộc địa của Mỹ trong một thời gian dài (từ năm 1898-1946) rồi sau đó trở thành đồng minh của Mỹ trong cuộc đối đầu với Liên Xô và trong cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo. Cho đến nay, Philippines hầu như nằm hoàn toàn trong sự bảo hộ của Mỹ.
    Năm 2003, Tổng thống George W.Bush từng xếp Philippines vào danh sách “các đồng minh chủ chốt ngoài NATO”. Đến năm 2012, Tổng thống Barack Obama đánh giá Philippines là trọng tâm của chính sách “xoay trục về châu Á”, một ưu tiên chiến lược của chính quyền Obama.
    Chiến lược xoay trục nhằm chặn sự bành trướng trên biển của Trung Quốc này thực hiện được phải dựa vào mối quan hệ đồng minh thì mới có thể tái bố trí các lực lượng hải quân Mỹ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
    Trong quan hệ với Trung Quốc, có 2 sự việc chính khiến Tổng thống Duterte ngả nhanh về Bắc Kinh. Đó là Trung Quốc hứa đổ tiền ồ ạt đầu tư vào Philippines và chính quyền Trung Quốc khẳng định ủng hộ cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte cũng như sẵn sàng hợp tác với Manila trong lĩnh vực này.
    Trong khi đó, Washington công khai chỉ trích chiến dịch bài trừ ma túy của chính quyền Duterte là cuộc chiến đẫm máu, vi phạm nhân quyền.
    Tờ báo Pháp nhận định chính những chỉ trích của Mỹ đã khiến Mỹ mất đi một trong những đồng minh lâu đời nhất.
    Đây có thể sẽ là một trong những bài học đắt giá cho Mỹ, nhất là khi vào lúc này tình thế của Mỹ trong khu vực Thái Bình Dương trở nên phức tạp hơn bởi sự xuất hiện liên minh Nga-Trung, mà bằng chứng là những cuộc tập trận chung gần đây của hải quân hai nước này.
    Ngoài Philippines, Thái Lan cũng là một đồng minh lịch sử của Mỹ, nay cũng đang xích lại gần với Bắc Kinh. Lý do cũng bắt nguồn từ việc Washington lên án cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra ngày 22/5/2016.
    Một lần nữa, thái độ của Washington đã khiến Thái Lan xem lại mối quan hệ đồng minh của họ với Washington. Sự kiện Thái Lan dự kiến đặt mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc được coi như một dấu hiệu cảnh báo.
    Tờ Le Figaro cho rằng để trở lại cuộc chơi ở châu Á, Mỹ phải thực hiện chính sách ngoại giao kinh tế, dựa trên cơ sở phát triển chung. Người Mỹ phải từ bỏ việc rao giảng và áp đặt về đạo đức, dân chủ, nhân quyền và tập trung vào điều cốt lõi trong quan hệ ngoại giao: Đó là tất cả vì lợi ích. Nếu Mỹ cứ tiếp tục rao giảng và áp đặt về đạo đức, dân chủ, nhân quyền thì Mỹ sẽ mất hầu hết đồng minh ở châu Á và mất đi sự ủng hộ của các đối tác có xu hướng thân thiện với Mỹ.

    Thành Minh

    • Tien Ngu says:

      Mỹ thua Trung Quốc vì mải rao giảng đạo lý?

      Trật. Mỹ nó thua Trung…quốc vì nó…mắt hí, nhân đạo, tử tế với lũ Cộng.

      Thập niên 90, cái mẹ gì cũng…tối huệ quốc, học bổng cho mày qua Mỹ học…khôn, học nghề..
      Tên khốn Clinton lại chuyển các công ty Mỹ qua đó sản xuất, dạy nghề cho lũ …dốt mà độc tài…

      Tàu Cộng cai trị bằng láo và bạo lực, bao nhiêu lợi nhuân kiếm được từ…Mỹ, nó gom trong tay hết chỉ chia cho dân đủ đề mà khỏi bị dân Tàu nỗi loạn vì đói…

      Tàu Cộng không nhờ Mỹ…nuôi, nó có lên nỗi không? Theo Cộng sản, ngu chết mẹ, làm gì lên được?

      Cái mẹ gì cũng học hỏi, ăn cắp từ Mỹ,

      Bóng đèn, xe hơi, tàu bay, phi thuyền, tàu đò, ý quên Tàu sắt, còm bu tơ, in tẹc nét, phone cầm tay….

      Đều từ Mỹ mà ra cả.

      Tàu Cộng làm được cái gì cho nhân loại đâu, nói anh Ngu nghe thử coi?

      Nó chỉ hơn Mỹ được cái chổ là láo lừa, ép buộc được dân nó thành…dốt, liều mạng nhiều đời, vậy thôi.

      Biết rỏ lịch sử thế giới thì hãy hát, em?

      • Vinh says:

        He he he!!! Mỹ… “mắt hí” (chữ của Tien Ngu) nên không thấy được nguy cơ từ Ba Tàu khi Ba Tàu mạnh lên, nên Ba Tàu mới lừa được Mỹ để nó ăn cắp kỹ thuật, công nghệ của Mỹ và Mỹ đầu tư vào Ba Tàu giúp Ba Tàu mạnh lên đủ sức cạnh tranh với Mỹ. Vậy là Ba Tàu nó lừa được Mỹ, tức là Ba Tàu khôn hơn Mỹ rồi đó.

      • Tien Ngu says:

        Đúng là cái thứ….ngu như bò…

        Nghe anh Ngu diễn thuyết mà …éo hiểu.

        Mỹ, có nhiều thành phần, anh Ngu chỉ diễn tả cái loại …mắt hí như Kiss, như Kerry, Clinton…

        Đâu phải em Mỹ nào cũng …mắt hí, em?

        Nếu chúng cùng …mắt hí như em mí lũ Cộng láo, sao chúng phát minh ra được nhiều đều tiện lợi cho nhân loại, em?

        Cộng láo phát minh ra được cái gì có ich`1cho toàn nhân loại đâu, hát anh Ngu nghe coi?

  5. TNCS says:

    Cộng gộc Đinh Thế Huynh đã tự lù lù dẫn xác quê cha đất tổ, quê hương xứ sở của người Việt chống Cộng, tức là nước Mỹ. Hùng AK 47 hô hào, kêu gọi mọi người đứng lên giết Cộng để lật đổ chế độ CS thì hãy cùng các vị chống Cộng dũng cảm vác AK47 hoặc vũ khí gì cũng được, miễn là giết được Cộng đến ngay thủ đô Washington D.C. để giết Cộng gộc Đinh Thế Huynh thử coi. Trăm nghe không bằng một thấy. Đây là thời cơ có 1 không 2 cho Hùng AK47 và những người chống Cộng có cơ hội diệt cộng gộc ngay trên quê cha đất tổ, quê hương xứ sở của quý vị mà không cần phải về VN. Làm tới đi, đừng để mất cơ hội. Nói đi đôi với làm, nói hùng hổ như thế mà không dám làm thì xấu mặt lắm lắm. Dám làm không?

    • Minh says:

      Đinh Thế Huynh là cái đếch gì ở Mỹ mà không dám giết?! Đi qua Mỹ trốn chui như chuột có dám lòi mặt ra ngoài đường cho Vịt kiều Hùng AK47 giết đâu?

    • Hùng AK 47 says:

      @TNCS: Thưa, đã thách đố cái gan của người khác mà không dám lộ ra cho rõ chi tiết họ tên, địa chỉ, gia đình, anh em v..v, để người được thách có thể đến gặp mặt một lần trước khi hành động hay sao? Xin chờ tin bạn.

      ( Cũng xin thưa là vẹm cỡ như Đinh Thế Huynh, bất cứ là ở đâu, bất cứ là khi nào, có cơ hội là Hùng AK 47 tôi bắn liền, không những không hề do dự mà còn khoái chí, có vào tù ngồi cũng cảm thấy khoái chí; đảm bảo nhân dân Việt Nam không lời ngang cũng lời chiều dọc khi thằng Vẹm này bị đi thăm lăng. Đinh Thế Huynh có dám …đi bộ ngoài đường không cần người bảo vệ không? )

      • Cựu lính BĐQ says:

        Không nói nhiều, trăm nghe không bằng một thấy. Làm tới đi thử coi. Tui là cựu lính BĐQ nhưng hổng dám nói và làm như Hùng AK47. Nếu không làm được thì im miệng chứ đừng nổ sảng, làm anh hùng bàn phím không nghĩa lý gì cả, chỉ giúp cho thiên hạ cười, xả strets

      • Minh says:

        @ Cựu lính BĐQ dõm: Bị Vịt kiều Hùng AK 47 xin địa chỉ trốn mẹ nó mất dạng rồi nổi nick à! Cò mồi Cộng láo như chú mày nhát chết mẹ mà cũng đòi làm cựu BĐQ! Nghe buốn cười quá! Bỏ cái tật láo dõm đi tám!

      • Bí Danh says:

        Hùng AK 47 chê người khác là dấu tên thật. Vậy xin mời bác Hùng AK 47 khai rõ danh tính, địa chỉ để chúng tôi “đến viếng” bằng AK Xịn .

        Thế nào có dám hôn?

      • Hùng AK 47 says:

        @Bí danh

        Thưa, biết đàn anh có AK xịn là em khoái lắm…Xin đàn anh cho địa chỉ là em đến gặp đàn anh ngay lập tức! Chờ tin đàn anh cũng như chờ tin TNCS, người dám thách đố em mà lại trốn biệt …!

  6. Như Tâm says:

    GHUYỆN PHILIPIN VÀ MỸ

    Tổng thống Philippines lý giải tại sao ghét Mỹ

    Tổng thống Philippines cho biết ông ghét Mỹ vì Washington đối xử với Manila “như chó bị xích” và thích “lên lớp” về vấn đề nhân quyền.

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte: “Tôi đã trao đổi với thủ tướng Nhật Bản về thái độ của mình đối với Mỹ. Mỹ đã đối xử với chúng tôi như chó bị xích vậy”.

    Ông Duterte đưa ra lời giải thích trong cuộc hội đàm với thủ tướng Nhật Bản ngày 26/10. Theo tổng thống Philippines, Washington rất thích “lên lớp” cho các nước về vấn đề nhân quyền.
    Tổng thống Philippines thăm Nhật Bản từ ngày 25 đến 27/10, không lâu sau khi ông có hàng loạt lời công kích Mỹ, trong đó có dọa chấm dứt các thỏa thuận quân sự với Washington, và nghiêng về Trung Quốc. Duterte tuần trước tuyên bố “chia tách khỏi Mỹ”, sau đó nhanh chóng trấn an rằng ông không cắt đứt quan hệ với Washington mà chỉ muốn theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập.
    Những bình luận gần đây của Duterte được cho là khiến Thủ tướng Abe đau đầu do ông muốn vừa thắt chặt quan hệ với Mỹ, vừa tăng cường quan hệ an ninh với Philippines và những quốc gia khác để đối trọng với Trung Quốc tại khu vực.
    Tương lai liên minh an ninh Mỹ – Philippines có thể rõ ràng hơn khi giới chức quốc phòng hai nước gặp nhau tại Manila vào tháng 11. Đây là cuộc gặp thường niên để lên kế hoạch cho các cuộc tập trận chung năm tiếp theo.

  7. tonydo says:

    Lập Pháp của tiểu bang California có 80 dân biểu và 40 nghị sĩ. (California State Legislature).
    Đại diện cho tiểu bang California trong quốc hội Liên Bang Hoa Kỳ là 2 thượng nghị sĩ và 53 dân biểu.

    (The California State Assembly, with 80 members, and the upper house, the California State Senate, with 40 members.)
    (California is a U.S. state with 2 senators in the United States Senate and 53 representatives in the United States House of Representatives.)

    Bà Janet Nguyễn là một trong 40 vị nghị sĩ nói trên.
    Bà Madison Nguyễn và ông Ash Kalra đang chiến đấu hết mình với nhau để giành một trong 80 chức vụ dân biểu nói trên.

    Một cánh tay của bà Janet Nguyễn giơ lên, nếu đang có 19/20 về một vấn đề với Việt Cộng thì chúng ta chỉ có từ huề tới chiến thắng. (nếu chỉ đòi hỏi đa số tối thiểu)

    Cũng thế, nếu bà Madison Nguyễn đắc cử (đa phần là thế), một cánh tay của bà vung lên để biểu quyết một vấn đề về Việt Cộng, khi đang có 39/40 thì Việt Cộng chắc chắn, may mắn lắm cũng chỉ có thể ôm đầu máu gỡ hòa.

    Janet Nguyễn muôn năm, California!
    Madison Nguyễn muôn năm, California!
    Hy vọng sau này sẽ có người thay thế đàn anh Cao Kim Ánh, để muôn năm Washington, D.C!

    Không có Hồ Chí Minh với Nguyễn Phú Trọng….đâu nhé.
    Kính!

    • phamminh says:

      Đàn anh Cao Kim Ánh Là ai? Chắc là Tony muốn nói Cao Quang Ánh TNS liên bang trước đây?

      PM

      • tonydo says:

        Cho em xin lỗi quan bác!
        Đúng là ngài Cao Quang Ánh, nhưng vì ngài nói lớn tại Điện Capitol rằng thì là;
        Ở xứ tôi thì BP chỉ còn cách lấy gươm thọc vào bụng, đưa ngược lên cho khỏi phải sống nhục.

        Vì thế em cứ nghĩ tới thanh gươm thép bóng loáng, nên mới gõ lộn chữ Quang thành Kim (kim khí), sáng loáng (kim quang).
        Kính cám ơn đàn anh.
        Em Tony!

  8. Hùng AK 47 says:

    Xin mời các vị trưởng thượng, các vị lão thành chống Cộng thưởng thức giọng ca tuyệt vời của chị Hạt Sương Khuya:

    1.https://www.youtube.com/watch?v=sIJnP8o0v60
    2.https://www.youtube.com/watch?v=XCPYrgi9De8

  9. Hùng AK 47 says:

    Thưa các vị đấu tranh cho Dân chủ nổi tiếng nhiều uy tín cùng các vị trưởng thượng,

    Nếu các vị đồng ý là muốn diệt Cộng thì phải giết Cộng thì xin các vị hãy đứng ra kêu gọi mọi người đứng lên giết Cộng lật đổ chế độ CS. Trước giờ các vị chỉ lên án Cộng thế này, Cộng thế nọ mà em chờ hoài chưa thấy vị nào, kể cả bác sĩ Quế, chính thức kêu gọi nhân dân hãy vùng lên tiêu diệt Cộng Sản!

    Những người tầm thuờng như em chẳng hạn, chỉ có sức giết Cộng chứ không có sức kêu gọi mọi người đồng lòng vùng lên giết Cộng, chỉ cần các vị Dân chủ danh tiếng chính thức kêu gọi, những người tầm thường như em sẽ nhào ra giết Cộng ngay lập tức! Nếu thất bại, bọn người tầm thuờng như em chẳng hạn sẽ chịu tội đồ máu đổ nhưng nếu thành công, dân tộc này cảm ơn các vị biết mấy!

    Theo ngu ý của em thì các vị VIP đấu tranh cho Dân Chủ nên chủ trương giết Việt Cộng trước, gầy Tự Do sau.

  10. Hùng AK 47 says:

    Thưa các vị trưởng thượng, vào thời điểm này, em nghĩ muốn diệt Cộng thì phải giết Cộng, không còn con đường nào khác! Đấu tranh dân chủ hay đi kiện tụng không ăn thua nữa.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Hình như thế thì phải :-) !
      Nhưng nói ra thành … bất nhân :-( !

      Có ai đó than thở rằng:
      Máu nhiễm trùng (cs) nặng rồi
      liệu có thay thế được chăng !?

      Thôi thì như ri cho nhân bổn nhé:
      DIỆT HẾT CHẤT CỘNG TRONG NGƯỜI
      CHỨ KHÔNG GIẾT CHẾT NGƯỜI CS !

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư y trị :-) !

      • tonydo says:

        Đúng là giọng văn Quan Đốc!
        Ngài phán gì mà lạ rứa? Nhưng nói ra thành…..bất nhân, lá làm sao?
        Ối giời đất ơi, cụ Hùng AK 47 ơi. Quan Đốc nhà em bảo rằng thì là:

        (DIỆT HẾT CHẤT CỘNG TRONG NGƯỜI
        CHỨ KHÔNG GIẾT CHẾT NGƯỜI CS !)

        Chơi theo kiểu Thầy Thuốc, còn nước còn tát thế này, thì loại khứa già như chúng em chỉ có nước…..ôm hận xuống tuyền đài.
        Kính!

      • tèo says:

        LN Đ viết ,Tony khen . Tony Viết ,LNĐ vổ tay ,nhưng cung góp ý trí thức b/sỉ …Cho nên nói trò-thầy-thày trò,khắng khich nhau như đông chí trong một láng . ..
        Cố nhiên b/s thì mong cứu người ,nhân đạo nên lấy hết máu cs chớ không giét cs (giết người di thì ta ở với ai?).
        CS thì cải tạo lấy hết cái đàu óc đầy tự do dân chủ đanguyên đa đãng ,hhhg hay chong cộng cực đoan (CCCĐ) đẻ trở thành nhũng con bBÒ …cày ruong sâu rương cạn…
        Cải tạo không được thì “phơ” (Giết giét nửa…giết không ngừng nghỉ ,,,thành dảng Bàn Tay Máu!)
        Khác nhau ở chổ đó …
        (tèo)

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear tondyo,

        Kẻ thù ta đâu phải là người / Giết người đi ta ở với ai (nhạc Phạm Duy)

        Con người ta khi bị ngộ độc bởi chủ thuyết CS trở nên mất trí, đánh mất lương tâm và lòng nhân, mặt đứt hết các dây thần kinh xấu hổ … nói tóm lại là những tội phạm nguy hiểm nhất cho nhân quần xã hội.
        Giết chúng đi như giết các con chó điên hay báo thù bằng cách tàn sát lại đi ngược đức hiếu sinh của thượng đế. Chẳng qua chúng đã lầm lỡ ăn phải bả cộng sản đó thôi.

        Vì các lý lẽ trên và dưới danh nghĩa “tổ sư y trị” ta mới cố tiệt trùng CS trong máu huyết cộng nô mà không đang tâm ra tay giết sạch sành sanh bọn cộng !

        Vả chăng riêng ở ta ít ra khoảng vài triệu cẩu nô CS, giết chúng sẽ chỉ làm tanh hôi đất nước, ô nhiễm nặng môi trường, lại mang tiếng trước công luận quốc tế là “giết người hàng loạt”, có ngày vác chiếu ra toà án hình sự quốc tế ở xứ Huề Luông đấy nhớ.

        Túm lại, hãy tạm khu trú các con nghiện chủ nghĩa cộng vào một số chỗ và thanh tảy chúng cho sạch sẽ hết côn trùnng cs, rồi thả ra cho tâp làm người lương thiện

      • tonydo says:

        Khi đảo chánh Tổng Thống Ngô Đình Diệm theo “lệnh Mỹ” qúi tướng lãnh nhà ta, có đàn anh đã tuyên bố; Diệt cỏ phải diệt tận gốc!

        Thưa Quan Đốc:
        Vì lười biếng, những năm trước đây, để diệt cỏ dại trong vườn, em thường dùng bình xịt thuốc trừ cỏ dại (get rid of weeks).

        Thế nhưng, chỉ ít tuần sau nó lại mọc và còn lan khắp vườn.
        Cuối cùng, cách tốt nhất vẫn phải là…..lấy xẻng đào xâu xuống, nhổ nó lên tận gốc.

        Việt Cộng xém chết đến nơi nên phải thả qúi đàn anh chiến binh VNCH để được Mỹ hủy bỏ cấm vận, thay vì giết hoặc giam họ tới chết.

        Ngày nay những vị chống cộng dữ dội nhất trên đất Mỹ, đặc biệt là vùng Little Saigon, San Jose và Washington, D.C vì đó là nơi có nhiều qúi đàn anh H.O cư ngụ.

        Từ sai lầm của Việt Cộng, chúng ta phải lấy đó làm bài học.
        Với Việt Cộng nói riêng, Cộng Sản Á Châu nói chung, nó sống ta chết và ngược lại.

        Kính đàn anh Quan Đốc-Tổ Sư Y Trị!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear tonydo,

        Muốn diệt tận gốc cỏ Cộng Sản (cụ Phan Khôi viết bài rất hay vế nó, bảo dân gian gọi nó là cây bọ xít, cây … chó đẻ, hay cỏ cụ Hồ, vì nó mọc nhiều từ khi cụ Hồ về nước :-0) theo tôi ta íu làm vườn,

        Ta nên chịu khó LÓT GACH MADE IN DÂN CHỦ TỰ DO toàn bộ sân trước sân sau sân bên hông nhà mình ! Loại gạch này trước tiên đè bẹp dí cỏ cs, sau sẽ lấy hết ánh sáng lẫn oxy của cỏ cs,

        Nên biết hiện nay người ta phát hiện ra tai hại của việc dùng hoá chất diệt cỏ diệt sâu rầy… trên rau trái rất nhiều. Hẳn tonydo còn nhớ vụ ăn chất độc màu da cam chuyên diệt cỏ cây mà Mỹ thả ở VN ra sao.

        Kết, tự do dân chủ là antidote hữu hiệu nhất đối với CS !
        Cứ bơm dân chủ tự do tối đa là cs chết như rạ, chết hàng loạt !
        Nửa nạc nửa mỡ là chết với cs, bởi chúng sẽ lợi dụng cơ hội vùng lên
        Cứ xem ở Mỹ, Tây Âu, Nhật … sức voi cs cũng không tung hoành ngang dọc.
        Môi trường tốt nuôi cs là đói nghèo, lạc hậu, độc tài, tham nhũng, bưng bít mị dân

      • Sát Thát says:

        LNG trích @
        Kẻ thù ta đâu phải là người / Giết người đi ta ở với ai (nhạc Phạm Duy)

        Ây thế cuối cùng Phạm Duy “bồng bế vợ con” xin hồi hương, không những thế bài hát sáng tác cò phải làm đơn quỳ gối trước cửa bộ VTTT & Du lịch để được phép phổ biến và Phạm Duy cũng như Duy Quang xác chôn trong nghĩa địa cộng sản đấy
        Ngay cả Nguyễn Cao Kỳ cũng đưa bầu đoàn thê tử trong đó có cả Nguyễn cao Kỳ Cùng đang về phục vụ cộng sản mà một thời chửi cộng sản hơn hát bội.

        Nói phét vừa thôi các bố nhiều vợ không con, thiên hạ cười cho thối mũi ra đấy!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Sát Thát,

        Tấm mề đay nào cũng có hai mặt !
        Thử lý giải CS hay Phạm Duy thắng thua ra sao ?

        1/
        Trước mặt PD “vái lạy” CS để được chết trên quê hương !
        CS thắng chiêu đầu, đã khuất phục PD dễ dàng, lấy chính nghĩa về mình

        2/
        Về lâu về dài PD sống mãi trong nước qua các bài hát đủ thể loại.
        Nếu không về nước, sẽ ko mấy người nhớ tới ông và nhạc của ông.
        Ồng về tạo ngay ra hiện tượng PD, với các ca sĩ trẻ chuyên trị nhạc PD ….
        Nhạc PD đánh gục các loại nhạc đỏ, thậm chí các ca nhạc sĩ gốc Cộng nữa.

        3/
        Cứ xem các ca sĩ hải ngoại lũ lượt về nước ngày một đông
        Họ đã hồi sinh sinh hoạt văn hoc nghệ thuật thời VNCH, tiền chiến.
        Cứ xem phong trào nhạc vàng, nhất là nhạc sến đang ăn khách cực kỳ
        Chế Linh về VN lám át đi những bọn đỏ và làm sống dậy giá trị VNCH :-) !
        Chế Linh cải tạo ca sĩ đỏ thành ca sĩ hát nhạc sến như Anh Thơ, Trọng Tấn …

        Nói tóm lại, giờ hải ngoại đánh CS bằng sự XÂM NHẬP ĐÁNH VỖ MẶT CS :-) !

        Giờ trong nước ít ai hát nhạc đỏ, toàn nhạc vàng nhạc sến và nhà ngoại thui.
        Trong các kỳ thi mua bản quyền của Âu Mỹ được ưa thích nhất nước và đám trẻ
        chỉ hát nhạc Mỹ và nhạc pop, rock, nhạc vàng, nhạc sến, nhạc Phạm Duy ….
        Các bài ca tụng Boác Hồ vứt sọt rác và dần dần đi vào quên lãng :-) !

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư y trị :-) !

    • tonydo says:

      Thưa đàn anh!
      Chỉ có máu lửa, chấp nhận hy sinh đến người cuối cùng, mới có thể tiêu diệt được Việt Cộng bác ạ.
      Những cách khác, may mắn lắm, cũng chỉ làm rụng được vài cái lông chân của Tổng Trọng!
      Kính!

      • TNCS says:

        Người chống Cộng “chấp nhận hy sinh đến người cuối cùng” để tiêu diệt Việt Cộng thì khi diệt xong Cộng rồi đất nước giao cho ai? Có lẽ là giao cho Cộng con, Cộng cháu.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Đây là câu hỏi ngô nghê nhất hành tinh :-( !
        Sau khi thanh tẩy sạch hết trùng CS trong máu,
        ta sẽ bồi dưỡng cơ thể bằng vitamines dân chủ tự do !

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư y trị :-) !

    • TNCS says:

      Giết Cộng ở đâu và bằng cách nào, dùng răng để cắn hả? Muốn diệt Cộng đạt kết quả cuối cùng thì phải giết Cộng tại trong nước VNCS. Liệu có đủ sức, đủ tài để giết Cộng ngay trong nước mà Cộng đang làm chủ được không? Hay lại bị Cộng giết chết từ trong trứng nước?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear TNCS,

        Nghe lý giải cho kỹ để rút kinh nguyệt, wên kinh nghiêm chiến đấu chống CS.

        Hiện tại các xã hội công dân (xhcd; hay xã hội dân sự: civil societies) mọc ra như nấm. Họ tranh đấu cho DÂN SINH và đồng thời cả cho DÂN CHỦ TỰ DO.

        Cứ xem có nhiều cá nhân độc lập (blogger, văn nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội, tu sĩ …) và các đoàn thể phi chính phủ (non-govermental organisations : NGO) đã ra mặt hành động trực diện đương đầu với bạo quyền CS.
        Tiếng súng hoa cải năm xưa của gia đình Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng tỉnh Hải Phòng là thí dụ điển hình nhất.
        Cũng như biết bao cuộc biểu tình và bạo động đến đổ máu, thậm chí thiệt mạng của các phong trào DÂN OAN, GIÁO OAN nổ ra trên bình diện cả nước.

        Không ra mặt chống đối bạo quyền CS, nhưng gián tiếp cho thấy sự bất lực của chúng trong lãnh vực cứu tế xã hội chính là thời gian vừa qua các văn nghệ sĩ đã tích cực hoạt động cứu trợ miền Trung. Trong đó nổi bật nhất có MC Phan Anh, khiến CS run sợ, tìm mọi cách vu cáo, bôi đen nhằm ngăn cấm, hạn chế các cứu trợ từ thiện của Phan Anh ở vụ Formosa, rồi vụ lụt lội ở Hà Tĩnh… Hiện nay các nghệ sĩ trẻ đua nhau cứu trợ miền Trung bất chất các cản trở của CS. Thí dụ Hồ Ngọc Hà và gia đình.

        Riêng linh mục Đặng Hữu Nam của giáo xứ Phú Yên hướng dẫn dân đi khiếu kiện ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và cũng như bề trên của ông là đức giám mục Vinh đã tích cực đứng về phía các nạn nhân trong vụ kiện cáo Formosa, khiến cho bọn CS phải lồng lộn tìm đủ mọi phương cách trả thù hạ cấp nhất.

        Nổi cộm nhất hiện nay trong số các blogger trong nước là Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị côn an CS giam giữ trái phép chỉ vì có dính dáng ít nhiều đến vụ Formosa đang nóng bỏng.

        V+ bạo ngược, bán đất bán rừng bán biển bán tài nguyên cho ngoại bang, để ngoại bang thao túng lũng đoạn như chốn không người. Lại thêm cấu kết với đám tài phiệt đỏ gây tác hại môi sinh, giết người hàng loạt, trong đó có các vụ xả lũ vô tội vạ từ các hồ chứa thuỷ điện những khi mưa bão như vụ Hố Hô mới đây. Dân bức xúc kêu cứu chúng lại làm ngơ, cố vơ vét cho đầy túi tham. Đó chính là các động lực chánh yếu để nổ ra các cao trào DÂN SỰ BẤT TUÂN (civil disobedience) hay còn gọi là dân sự bất phục tùng chính phủ. Nói nôm na là dân nổi loạn chống chánh quyền để đòi cải thiện dân sinh, thuật ngữ chuyên môn là CÁCH MẠNG DÂN SINH. Từ mồi lửa đó cháy lan sang CÁCH MẠNG DÂN CHỦ TỰ DO ko bao xa.
        Đó là lý cớ mà bọn cầm quyền từ trung ương đến địa phương run sợ vô cùng.

        Kết, V+ đang tự đào hố chôn chúng bởi gây hấn với dân qua các hành động đi ngược lòng dân. Dân là nước và nhà nước là thuyền. Chở thuyền là nước mà lật thuyền cũng là nước.

        Hy vọng những bài GIA HUẤN CA này giúp TNCS sáng mắt sáng lòng :-)

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư y trị :-) !

      • Thày Chủa says:

        Xin mời Tổ Sư Y Trị Cùm Gia Cầm vê Việt Nam chống cộng.
        Mẹ kiếp, LNĐ đứng ở bờ Hồ phát biểu mấy câu tầm bậy, cảnh sát cộng sản nó vô cổ, nhẹ nó trục xuạt về Hoà Lan ăn bám bà xã Dentist, nặng nó cho công an gây tai nạn giao thồng là hết sống và được về với Chuá Jesu.
        Chớ có khoác lác mà có ngày … ra ma

    • Sát Thát says:

      Đinh Thế Huynh, 1 cốp bự của công sàn VN đang thăm Hoa Kỳ, bác Húng AK47, Tổ Sư Y Trị Cúm Gia Cầm, Tiến Ngu thàng ngu nhất hành tinh….. hãy đến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ “cắp bụp” ngay thì sẽ kịp vì y đến thăm HK những 2 ngày cơ đấy. Không biết nó ở khách sạn nào thì cứ gọi điện thoại cho Ngoại trưởng John Kerry là biết liền à.

      Chúc các vị hoàn thành xứ mệnh (võ mồm) diệt cộng tận gốc nhổ cả rễ mà quý vị bàn mưu tính kế.

      Chúc may mắn.
      Làm lẹ đi các vị, chớ bỏ lỡ cơ hội vì mấy khi cộng sản cỡ bự đến HK, nó tự đem xác nhà của các vị đấy.

      • Minh says:

        Đinh Thế Huynh nhát chết mẹ, qua Mỹ không dám loan báo trước, khi qua thì thập thò như chuột, chú mày có thấy cái cảnh Đinh Thế Huynh ngày hôm đó ở Washington chưa? Thập thò như chuột vậy thì làm sao mà Vịt kiều Hùng K 47 có cơ hội mà bắn?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Huynh có nhiệm vụ chinh yếu là:
        - trước là rửa tiền càng nhiều càng tốt;
        - sau là thuê người giết Trịnh Xuân Thanh !

        Chuyện bang giao với Mọi chỉ che mắt thế gian đó thôi em ơi.

        Cứ để yên cho bọn nó ký cóp, rồi cọp ta sẽ sơi tất tần tật em ạ :-) !

        Em ở quê nhà cố mà Sát Tàu và Sát Cộng hăng vào nhớ :-) !

Phản hồi