WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại rơi trục thăng huấn luyện

Trực thăng EC 130 của quân đội Việt Nam (ảnh minh họa)

Trực thăng EC 130 của quân đội Việt Nam (ảnh minh họa)

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo quân đội tổ chức chiến dịch tìm kiếm chiếc trực thăng huấn luyện rơi sáng thứ Ba 18/10 ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trực thăng Eurocopter EC 130 của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa – Vũng Tàu) thuộc Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2, khi thực hiện bay huấn luyện đã mất tích vào khoảng 08:30 sáng, theo truyền thông Việt Nam.

Trên trực thăng này là một giáo viên và hai học viên.

Các báo trong nước cho hay danh tính ba người này là Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên).

Đây là vụ mới nhất trong nhiều vụ rơi máy bay của quân đội khi đang huấn luyện.

Trực thăng EC 130 là loại hiện đại, do hãng Airbus sản xuất.

Biến mất khỏi radar

Tranh web của Chính phủ cho biết “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, yêu cầu Bộ Quốc phòng tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn phi công trong chiếc trực thăng bị nạn ở Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Ông Phúc cũng yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu phối hợp với Bộ Quốc phòng trong nhiệm vụ này.

Lực lượng tìm kiếm đã xác định được khu vực máy bay rơi, thuộc vùng Núi Dinh, tuy nhiên phải dừng công việc khi trời tối.

Không quân Việt Nam đã mất liên tục nhiều máy bay: hồi tháng 6/2016 chiếc Su-30 chở hai phi công mất tích trên biển Thanh Hóa; sau đó một chiếc Casa-212 chở chín người đi tìm chiếc Su-30 cũng gặp nạn.

Trừ một người, phi hành đoàn trên hai máy bay nói trên đều thiệt mạng.

Từ tháng 7/2014, có hai vụ rơi trực thăng quân đội khác, tổng số hơn 20 người chết.

Hai vụ tai nạn chiến đấu cơ Su-22 vào năm 2006 và năm 2009 cũng đã khiến hai phi công tử nạn.

Theo BBC

4 Phản hồi cho “Lại rơi trục thăng huấn luyện”

  1. Khổng Khuyết says:

    Mục tiêu chiến lược của cuộc diễn tập là cứu hộ nên quyết định của Đảng cho máy bay bị rơi không biết cách nào để cứu là cần thiết, thể hiện đỉnh cao lãnh đạo của Đảng về mặt chiến lược quân sự và khả năng cứu hộ của bộ đội ta. Đã nói đến thực tập cứu hộ mà không có tai nạn thì làm sao cứu hộ? Đã có tai nạn mà cứu được thì lấy gì mà thực tập? Cho nên, máy bay quân sự của bộ đội ta khi thực tập cứu hộ mà không rơi tan xác thì làm sao đạt được mục tiêu chiến lược trong quá trình thực tập cứu hộ?! Bọn BBC con chiên chiên đẻ ngu nhất hành tin đưa tin không rõ, cố tình bôi nhọ Đảng nhằm thỏa mãn các thế lực thù địch mà thôi.

    Khổng Khuyết
    TB Tuyên Láo TƯ

  2. ABC says:

    Lạ nhẩy, ngày xưa các đồng chí như Phạm Tuân thường lái máy bay chui vào mây, tắt máy, treo võng, nằm phục kích, đợi máy bay Mỹ đến là nổ máy, nhào ra mà bắn. Vui như chơi công an đi bắn quân gian: Béng beng ! Tuân bắn ngay chim : Beng beng…
    Nay các đồng chí đàn em theo gương, sao cứ rơi lộp bộp như thế này!
    Hay là đậu phải (mây) mềm nên lộn cổ xuống ao chăng ?
    Có kiêng có lành! Tớ bày các đồng chí như thế này: Trước khi bay, cầm mớ vàng mã in hình Ngọc-Trinh, đi chung quanh máy bay đốt phong long xem sao !
    Nhiều khi, hồn linh từ cái bác gì đó, chết tưởng lên thiêng đàng gặp Các Mác-Lê Nin-Mao xến Xáng để vui vầy cùng 72 tiên nữ, ai ngờ chúng chỉ là 3 thằng pê đê khốn nạn, nên vía bác nó ấm ức, ám xú các cháu chăng ?

  3. Dao Cong Khai says:

    Người tị nạn vui mừng khi nghe mấy cái tin này. Cho mấy thằng VC đó và những thằng theo nó rớt máy bay chết hết thì dân VN mới đỡ khổ. Xin chia buồn với gia đình những kẻ lầm đường lạc lối phục vụ cho một chế độ tham tàn và man rợ.

  4. Austin Pham says:

    Lỗi này là do công tác huấn luyện còn theo phiên bản cũ, không động não để khắc phục cái sai còn sót lại từ mấy mươi năm qua. Cần thiết phải loại bỏ việc chủ động “tắt máy” khi đang ở độ cao thì mới mong….hạ cánh an toàn được.

Phản hồi