WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

An ninh quốc gia và sự lạm quyền của tướng Michael T. Flynn – Người được Donald Trump bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia

Michael Flynn. ảnh Wikipedia

Michael Flynn. ảnh Wikipedia

Ngày 18.11.2016, mười ngày sau khi đắc cử, trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Donald Trump đã bổ nhiệm Michael T Flynn làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho nội các đang được thành lập.

Michael Flynn là một cựu trung tướng của quân đội Mỹ, bị triệu hồi về Washington sau khi có một cuộc điều tra bí mật của quân đội năm 2010 về những hành động tiết lộ thông tin tình báo trong cuộc chiến chống Taliban và Al-Qaida ở Afghanistan. Cuộc điều tra này mở ra khi có đơn khiếu nại của một sĩ quan tình báo không nêu tên, cho thấy, trong thời gian phục vụ tại chiến trường Afghanistan, Michael Flynn đã vi phạm nguyên tắc bảo mật của tình báo, chia sẻ những tin tức tình báo ở chiến trường với sĩ quan các nước khác khi không được phép.

Việc làm của Michael Flynn khi thâu lượm tin tức tình báo, dường như chỉ nhằm phục vụ cho mục đích của Donald Trump khi đắc cử vào tòa Bạch Ốc. Trước đó Flynn cũng thú nhận rằng mình đang bị điều tra khi trao đổi tin tức tình báo với các sĩ quan của Anh, Úc ở Afghanistan… nhưng cho rằng những tin tức, dữ kiện đó không quan trọng.

Hồ sơ điều tra của quân đội Mỹ báo cáo công khai trường hợp vi phạm của Michael Flynn, nhưng giới hạn trong quân đội, không phổ biến ra ngoài, nhưng sở bưu điện đã nhận được hồ sơ 4 trang từ văn phòng chánh án của quân đội Mỹ theo đạo luật Tự do thông tin (Freedoms of Information Act – FOIA). Các nhân viên điều tra kết luận rằng, Flynn phạm tội chuyển tin tức hoạt động của các đơn vị, kể cả của CIA cho các đồng minh của Mỹ ở Afghanistan. Hành động này trái với nguyên tắc bảo mật về tình báo, Flynn đã vượt ra ngoài quyền hạn của mình.

Tuy nhiên, việc làm của Flynn – dù không có thẩm quyền – không bị kết án, bản thân Flynn cũng không bị kỷ luật hay khiển trách. Báo cáo của nhân viên điều tra kết luận rằng, Flynn không ý thức được tầm quan trọng khi hành động như vậy, đồng thời những tin tức được chia sẻ không gây nguy hại trầm trọng hay đe dọa hoặc ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Mỹ.

Bào chữa cho hành động của mình, Flynn cho rằng chia sẻ tin tức tình báo với các đồng minh thân cận của Mỹ như Anh, Úc… trong cuộc chiến chống khủng bố là một việc làm thường lệ giữa các nước liên minh với nhau nên không cảm thấy có gì sai trái trong những việc đó.

Bộ quốc phòng Mỹ trước đó đã có ý thăng cấp trung tướng cho Flynn từ năm 2010, đồng thời bổ nhiệm làm phụ tá giám đốc cho cơ quan tình báo quốc gia nhưng cuộc điều tra đã trì hoãn một năm con đường hoạn lộ của Flynn. Đến tháng 09.2011, Flynn mới lên trung tướng và nhận nhiệm vụ nói trên.

Nhưng Michael T. Flynn là ai?

Michael T. Flynn sinh năm 1958 ở Middletown Rhodes Island, tốt nghiệp cử nhân khoa học ở University Rhodes Island năm 1981, sau đó trở thành sĩ quan trừ bị, phục vụ trong các đơn vị từ Sư đoàn nhẩy dù 82 (82nd Airborne Division), qua Quân đoàn nhẩy dù 18 (XVIII Airborne Corps) đến Lực lượng liên quân đặc nhiệm (Joint Special Operation Command – JSOC) cũng như Trung tâm huấn luyện tình báo quân đội Army Intelligence Center. Michael Flynn sau đó tốt nghiệp Cao Đẳng Quốc Phòng tại Command And General Staff College cũng như có bằng MBA (Master of Business Aministration) tại Golden Gate University cùng nhiều bằng cấp khác tại các học viện quân đội Mỹ.

Flynn đảm nhiệm chức vụ giám đốc Sở tình báo quốc phòng DIA (Defense Intelligence Agency) từ 24.07.2012 đến 02.08.2014 thì bị ép buộc về hưu sớm với cấp bậc trung tướng vì những lời nói gây phản cảm trong cuộc chiến chống những người Hồi giáo cực đoan. Trong thời gian hơn 2 năm làm giám đốc DIA, kế hoạch cải tổ DIA của Flynn cũng gặp nhiều sự chống đối dữ dội. Michael Flynn đã tuyên bố rằng Mỹ và nhiều nước khác đã yểm trợ cho quân kháng chiến ở Syria để gây áp lực với chính phủ Syria.

Năm 2015, một lần nữa Flynn lại bị chỉ trích nặng nề khi xuất hiện cùng Putin, tổng thống Nga, trong một buổi trình diễn của đài truyền hình RT (Russia Today) ở Moscow tuyên truyền về nước Nga hiện nay. Tại buổi trình diễn, Flynn cho rằng bản thân ông không thấy sự khác biệt giữa RT và các đài truyền hình Mỹ như CNN, đồng thời cũng thú nhận rằng ông được trả tiền cho lời nói đó.

Sau khi bị áp lực phải rời khỏi chức vụ, từ bỏ quyền lực trong nhiệm kỳ của tổng thống Obama, mặc dù có tên trong danh sách đảng viên đảng Dân Chủ nhưng Michael Flynn lại vận động mạnh mẽ cho đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Đi xa hơn, trong kỳ đại hội quốc gia đảng Cộng Hòa ở Cleverland tháng 07.2016, Flynn cũng yêu cầu bà Hillary Clinton hãy từ bỏ cuộc chạy đua vào tòa Bạch Ốc vì những sai phạm trong việc trao đổi email trên những máy chủ cá nhân không được bảo mật, chuyển đi những tin tức bí mật một cách bất cẩn trong thời gian làm bộ trưởng ngoại giao. Trước một đám đông đảng viên đảng Cộng Hòa, Flynn đã kêu gọi: Hãy bắt giữ bà ấy! (Hillary Clinton) vì những việc làm coi nhẹ an ninh quốc gia. Nếu là một người hiểu biết, tôi chỉ làm 1/10 những điều bà Clinton làm thì tôi đã bị giam giữ về những việc mình làm.

Tuy nhiên sau đó Flynn đã hoàn toàn im lặng, không trả lời khi có những yêu cầu giải thích những lời nói của mình.

Trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ 08.11.2016, Flynn sử dụng Twitter, tung tin đồn bà Hillary Clinton dính dáng đến những vụ rửa tiền và liên hệ tình dục với trẻ em. Qua những bài viết của các tác giả nặc danh, Flynn cho rằng một số nhân viên cao cấp của cảnh sát New York đã có đầy đủ bằng chứng để tống giam bà Hillary Clinton về tội rửa tiền và liên hệ tình dục với trẻ em dưới tuổi thành niên. Hậu quả là Michael G Flynn, con trai của Flynn bị đuổi khỏi ủy ban vận động của Trump vì loan tin thất thiệt theo loại ruồi bu Pizza Gate bằng Twitter.

Tháng 07.2016, với Twitter, Flynn qua một người thứ ba đã đưa ra bình luận cho rằng đảng Dân Chủ đã suy thoái trầm trọng vì tham nhũng, đang cố gắng làm tất cả mọi chuyện để đưa Hillary vào địa vị quyền lực cao nhất nước Mỹ, Flynn hô hào Never Hillary! Not Anymore! Flynn cũng bài xích luôn cả người Do Thái với khẩu hiệu “Jews! Not Anymore”. Tuy nhiên sau đó vài tiếng đồng hồ, Michael T Flynn xóa Tweet của mình và chính thức xin lỗi, cho rằng những lời kết tội đó do nước Nga phổ biến trên các email đánh cắp trên Wikileaks.

Nhiều người nhận định rằng Michael T Flynn là kẻ hiếu chiến khi tuyên bố “sẵn sàng cho một trận thế chiến khác (ý nói thế chiến thứ ba)”. Nói về Nhà nước Hồi giáo ISIS, Flynn cho rằng ISIS chỉ là một thể chế chính trị kiểu mẫu núp sau chiêu bài tôn giáo, kích động bạo lực.

Với một cố vấn an ninh quốc gia như Michael T Flynn, tân tổng thống Donald Trump chắc chắn sẽ có những bước đi cứng rắn nhưng đồng thời cũng rất nguy hiểm cho chính trường nước Mỹ và thế giới trong chính sách đối đầu quân sự với Tầu cộng, Bắc Hàn hay ISIS…

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

—————————————-

Nguồn tham khảo:

– Trump’s national security adviser shared secrets without permission, files show (Washington Post).

– Michael T. Flynn (Wiki).

 

18 Phản hồi cho “An ninh quốc gia và sự lạm quyền của tướng Michael T. Flynn – Người được Donald Trump bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia”

  1. John Le says:

    Trump là nhà doanh gia tầm cỡ quốc tế, mình là cái quái gì mà đòi phán xét người ta
    Bài này chỉ là thứ rẻ rách của truyền thông Mỹ, chả ai đọc đâu, xem sơ một đoạn là biết thứ rác rưởi

  2. Lão Ngoan Đồng says:

    Theo tôi nghĩ, một “TRIỀU ĐẠI MỚI” bắt đầu.
    Cứ thử để nó vận hành một thời gian (ngắn) xem sao ?
    Đồn đoán sớm quá e rằng chưa được chính xác lắm đâu !
    Riêng tôi xin để cho Trump một nhiệm kỳ đầu hành động thử sức.
    Đồng thời chúng ta có đủ thời gian để nhận xét ông ta chính xác hơn.

    Cuối năm có những thảo luận tổng kết năm cũ khá hay trên truyền thông Hoà Lan.
    Họ bàn về thời sự hiện nay như toàn cầu hoá (globalization), tự do hoá (liberalization),
    khủng hoảng di dân (migration crisis), khủng hoảng tài chính (financial crisis), lẫn cả
    populism (chủ nghĩa duy dân /dân tuý/ vì dân), liberal democracy …. nhiều lắm lắm.
    Thú thật nghe nhức cả đầu và chưa hiểu rõ lắm các trào lưu thế giới hiện đại ra sao.

    Nói tóm lại, chúng ta cần thông suốt tình hình thế giới mới mong giải mã các nan đề trong và ngoài.
    Nếu không chỉ là những anh mù sờ voi, hay đọc đâu đó một vài bài báo rồi lý luận vuốt đuôi người ta.

  3. NhinLaBiet says:

    Phỏng dịch từ Washington Post (thiên về đảng Dân chủ) là biết tác giả ý kiến ra sao rồi.

  4. tonydo says:

    Ngày 11 tháng 3 năm 1942 tướng Douglas MacArthur cùng gia đình và một nhóm nhỏ trong bộ chỉ huy của ông ta rút chạy khỏi đảo Corregidor, Philippines bằng chiếc tàu tuần tra nhỏ (PT boats (patrol torpedo boats).

    Luồn lách trong vòng vây của hải quân Nhật Bổn, (mặc dù TT Franklin D. Roosevelt lệnh cho một tầu ngầm tới đón, để đảm bảo an toàn) mươi ngày sau, 21/3/1942 ông ta đã tuyên bố một câu để đời tại Melbourne, Úc:
    “I came through and I shall return”.

    Vào lúc 3:45 sáng ngày 30/4/1975, giờ Saigon, Đại Sứ Graham Martin nói với những người chung quanh trước khi lên chíếc trực thăng CH 53, chiếc cuối cùng rời khỏi VN; (It’s over, lets go).

    Và bây giờ, Tổng Thống Donald Trump quyết định cử tướng Michael T. Flynn làm Cố vấn An Ninh Quốc Gia, có nghĩa rằng thì là, người Mỹ sẽ từ từ trở lại Á Châu.

    Tất nhiên, Biển Đông, Cam Ranh và Việt Nam sẽ là điểm “nhạy cảm” nhất mà người Mỹ phải làm chủ cho được. (Ngài Nguyễn Trọng Dân đã phân tích sự quan trọng của vịnh Cam Ranh trong một bài viết mới đây).

    Nhà văn, nhà lý luận chính trị Trọng Đạt, trong một bài viết đã kết như sau:

    (Một điều chắc chắn là dù chính phủ nào, đảng nào cũng luôn ý thức cái tương quan môi hở răng lạnh cổ điển như tự bao giờ. Họ không thể từ bỏ đường lối cố hữu phòng thủ đất nước từ xa để bảo vệ thị trường tài nguyên, quyền lợi an ninh kinh tế của nước Mỹ tại khắp mọi nơi trên thế giới.)

    Môi Việt Nam hở, răng Mỹ lạnh!
    Việt Nam muôn năm!
    Kính!

    • Tien Ngu says:

      Muôn năm cái…éo…

      VN kể tử khi Cộng láo nỗi dậy, thì đã là …con của Tàu Cộng…

      Lãnh thổ, biển đảo, nhân dân, kinh tế, xã hội, giáo dục, quân sự, chính trị…

      Cái mẹ gì cũng…y hệt Tàu Cộng.

      Từ trung ương cho đến địa phương…

      Đến nổi cái …cờ, cũng là con của nó, cũng đỏ, cũng sao vàng.

      Mấy chục năm nay, Tàu Cộng và con của nó là Việt Cộng khéo đóng kịch với nhau, lâu lâu cũng cho thằng con phát biểu này nọ.
      Chỉ …phát biểu thôi nhe, lạng quạng chống đối thiệt, là Tàu nó sẽ…tát vào mặt.

      Xưa còn Liên Xô, còn có đường làm…phãn.
      Nay Liên Xô đi đái rồi, yên phận đi con, Phải yên phận, mới tiếp tục …láo được.

      Mà còn…láo được, là còn quyền lục với dân ngu của mày. Nghĩa là còn…sướng.
      Khôn vong hồn mày nghe mày…

      • tonydo says:

        Bé bé cái mồm thôi Thầy!
        Tổng Trọng mà nghe được Thầy “éo” vào cái cờ giống cờ Phúc Kiến, khi về tới Nội Bài là đàn em đồng chí Tô Lâm sẽ bẻ tay Thầy đuổi cổ về Mỹ ngay, thưa Thầy.
        Chúc mừng Năm Mới Thầy và gia quyến!
        Kính!

    • Austin Pham says:

      Em đã liên lạc được với chị Mạc Việt Hồng qua sự giúp đở của anh Tưởng Năng Tiến. Dưới đây là địa chỉ và tên của người đại diện nhận sự đóng góp cho Đàn Chim Việt. Đề nghị thầy phát tán thông nhạy cảm này cho mọi người cùng nhau làm việc nghĩa. Quả that là DCV đang gặp nhiều khó khan về tài chánh để upgrade sever, cải thiện giao diện và chống hackers. 1 con én không làm nên mùa xuân, nhưng nhiều con thì có cả một bàn…nhậu. Cảm ơn thầy.
      Nguyễn Ngọc Oánh
      4425 Shorebird Drive 
      Union City, CA 94587

      • tonydo says:

        Cám ơn quan bác cho địa chỉ!
        Mừng qúa. Nhưng vì con cái chúng nó tập trung về ăn Noel, tiện dịp bắt chúng em lên đời, tút xê sắc đẹp để đi ra tiệm nhà nghề chụp ảnh gia đình thường lệ mỗi năm.

        Chiều về em sẽ thư ngay cho Ngọc Oánh.
        Sau liên lạc được với người đẹp, em sẽ hét thật lớn cho qúi trưởng thượng biết.
        Kính cám ơn nhiều! (hơn đàn anh Trâu Điên, Nguyễn Ngọc Lập chữ nhiểu)
        Bai đại ca!

    • Răng Nanh Lợn Rừng says:

      Nghe bác Tonydo phán 1 câu xanh rờn “Môi VN hở, răng Mỹ lạnh”, vậy “mồm VN chắc phải bằng biển Thái Bình Dương mới chứa được hàm răng Mỹ quắc chứ nhỉ.

      Theo tôi, chỉ có răng lợn rừng thường xuyên lòi ra ngoài nên chẳng cần “môi” hở mà răng nanh lợn rừng vẫn lòi ra mà chả biết nó có “lạnh” hay không mà khỏe re!

      Răng nanh lợn lòi vạn tuế!!

  5. tèo says:

    63,khi bọn phản tướng vnch giết chết chủ tương ,lên câm quyền cung có một màn là những người tham nhũng,có tội và ngay cả VC hay đảng ohasi chống đối NDD hay cả bọn theo Pháp và nhũng tên trong nhóm Caravelle theo Pháp thực dân (như tr/t VVĐ) đều được phục chức vơi một bộ mặt “thương nước yêu nòi” chống chính quyền nhà Ngô ,chống Cần Lao…ĐIỂN HINH là PTT NNT của Chinh phủ bị lật đỏ được đưa lên làm thủ tướng lúc bấy giờ.vì là CẬU của tên phản tướng DVM ,,,
    Nên đẻ triệt hạ một TT da màu vói nhiều kỳ thị của dân trắng và nhất là đẻ “cho biết mặt ” khi TT da màu d/c có vẻ lơ là Do Thái ,Có lần không tiếp TT Do Thái.,mặc dù sau này “có chửa cháy” nên đảng DC gánh hậu quả và TC,nhất là Nga rất khoái ,(Ngay nay đảng dan chủ vói 2triệu phiếu bầu của dan
    hơn đối thủ mà vản thua…thì FBI điêu tra xem Nga có âm mưu “phá” B/C Mỹ .phá đảng D/C Mỹ không. (thế mói biết Nga cung “ghê gớm” không thua gì TC).
    Kết luận là đưa một Ông Tướng có phạm lổi về hưu lên làm CVAN thì cung như đưa những người chống đối ,kể cả Vc ,tinh báo Pháp (t/t vvđ) và tham nhũng hối lộ từ chính phủ NDD sau đảo chánh,bọn phản tướng đưa họ lên đẻ “….” và rửa mặt cho họ ,thỏa lòng mình mà thôi !
    Người ta không thể quên Trump ,dù Obama đã được Bầu làm TT.Trump vẩn truy đuổi lý lịch (khai sanh ) tơi cùng và trong những lần tranh luận b/c vung đã kỳ thi dân nhập cư (trong đó có VN) và phụ nữ!
    Tuy nhiên đời là vậy .Ngay cả VN di dân cũng kỳ thị có hạng !
    Chỉ còn Wait & See thôi !
    (t)

  6. Haile says:

    Tổng-Thống Donald Trump chọn Tướng Michael T.Flynn làm Cố-vấn an-ninh Quốc-gia. Là một sự-kiện, biểu-hiện cho thấy trong tương-lai các Tướng Mỹ Tư-lệnh chiến-trưòng không còn bị trói một tay khi lên võ đài tác-chiến như trong thời-kỳ tham chiến tại Việt-Nam trước năm 1975. Khí-thế của cố Tướng Mỹ (xin lỗi quên tên) Tư-lệnh chiến-trường giải-phóng Nam Triều-Tiên khỏi bị Tàu cọng xâm-lăng (1954) sẽ sống lại trong Quân-Lực Mỹ. Danh-Dự và Uy-Tín của Mỹ sẽ được Tổng-Thống Trump phục-hồi. Nếu được toàn Dân và Quân Mỹ doàn-kết ủng-hộ.

    • HNN says:

      Khí-thế của cố Tướng Mỹ (xin lỗi quên tên) Tư-lệnh chiến-trường giải-phóng Nam Triều-Tiên khỏi bị Tàu cọng xâm-lăng (1954)……

      Mc Arthur

    • phamminh says:

      Tướng Douglas MacArthur bị TT Truman triệu hồi về nước. Người có câu nói nổi tiếng:
      “Old soldiers never die; they just fade away.”
      Việc ông Trump chọn tướng Flynn làm cố vấn an ninh quốc gia không có nghĩa là từ nay các tướng lãnh ở chiến trướng có thể tùy tiện quyết định. Việc làm này chỉ cho thấy việc tố cáo tướng Flynn lạm quyền, chia sẻ tin tức tình bào cho đối phương v.v… là vô lý, ấu trĩ chỉ có bọn truyền thông dỡ hơi, quân sư quạt mo, nói chuyện quá tầm (nhưng cũng bị gây ảnh hưởng). Cóm sĩ Nhất Hướng luận về việc làm của tình báo chính xác. Việc trao đổi tin tình báo không chỉ là mật mà có khi tối mật, tuyệt mật. Hư thật, thật hư khó lường. Việc làm của một ông tướng tình báo mà bị các cơ quan khác biết sai, đúng và tố cáo thì là chuyện khó tin. Ông Trump chắc cũng không tin nên mới bổ nhiệm.

      PM

  7. Truyền thông Mỹ says:

    Truyền thông Mỹ bây giờ bể mặt hết rồi, nay đâu còn ai tin những bọn lưu manh, láo khoét này nữa. Đâu ai phí thì giờ đọc những thứ rác rưởi này
    Chỉ vì quá tin bọn báo chí khuynh tả mà Obama và Clinton cùng đảng Rân chủ dắt nhau xuống hố cả đám
    Nay mấy anh Rân chủ giở hết trò này trò kia nhưng có bịp được ai?
    TDL chân ướt chân rao mới vào Mỹ chả biết ất giáp gì vội loan tin khuynh tả kiếm điểm với Bác đảng?

  8. nhất Hướng says:

    Anh TĐL,
    Trong ngành tình báo anh không chia sẽ tin tức tình báo với tình báo đồng minh thì làm sao anh có được tin tình báo mà họ có được từ kẻ thù. Có qua mới có lại. Anh chàng nào tố tướng Flynn là anh chàng ngu và cơ quan điều tra vụ tố cáo này cũng ngu luôn. Flynn là tướng tình báo thì ai đủ thẩm quyên phân loại tin tức để cho phép Flynn phổ biến và không phổ biến loại nào. Tin tình báo là tin kẻ thù thường được đánh giá cao lắm là Mật mà tướng tình báo làm sao mà mắc tôi khi phổ biến tin Mật. Flynn có chơi tệ với Hillary bằng cách tung tin xạo trước bầu cử thì có bằng Hillary chơi xấu Donald Trump trước bầu cử không. Nam VN mất vì tay bon Do Thái thì đừng mắc mưu và dịch những bài do bọn bồi bút của Do Thái mớm trên truyền thông Mỹ.

    • Hùng AK 47 says:

      Em hoàn toàn đồng ý với quan bác!

      “Nhìn lại lịch sử để đặt vấn đề:

      Sau năm 1975, hai mươi mốt triệu công dân Việt Nam Cộng Hòa bị Cộng Sản Hà Nội cầm cố, cướp bóc, đàn áp; hơn ba trăm ngàn người dân Việt bị chết tại biển Đông khi Vượt Biển tìm Tự Do; hơn bốn trăm ngàn công dân Việt Nam Cộng Hòa bị giam cầm khổ sai tại các trại tập trung theo kiểu Phát-xít Đức gọi là “trại học tập cải tạo,” trong đó, số người chết tại các trại tập trung này lên trên 165 ngàn người là ít nhất; mấy thế hệ người dân Việt sau đó phải chịu ngu dốt nghèo khó do sự độc tài tàn bạo dối lừa của Cộng Sản; đó là chưa kể đến hai triệu dân Cao Miên (Campuchia) bị bọn Cộng Sản Khờ-me Đấu Tố sát hại.

      Tàn cuộc thảm khốc cho người dân ba nước Đông Dương phải chịu cảnh bị Cộng Sản hóa như vậy hoàn toàn là do có sự phù phép của người Mỹ gốc Do Thái một cách khéo léo và tinh vi từ truyền thông đến đối sách ngoại giao.

      Người dân Mỹ bàng hòang ngậm ngùi trước thân phận tị nạn chết chóc của người dân Việt trong sau năm 1975 và luôn mặc cảm xấu hổ trước sự phản bội của quốc gia mình đối với Việt Nam Cộng Hòa, một sự phản bội vẫn còn được nhắc lại bởi lãnh đạo các nước Á châu ngày nay khi dò xét thiện chí hợp tác của Hoa Kỳ tại biển Đông.

      Nếu trong quá khứ người Mỹ gốc Do Thái chi phối tàn cuộc cho cuộc chiến Việt Nam như vậy thì tàn cuộc của cuộc chiến hay tranh chấp tại biển Đông trong tương lai, tại sao lại không thể bị người Do Thái chi phối? ” —-

      (trích từ http://old.danchimviet.info/archives/105951/co-khi-nao-nguoi-my-goc-do-thai-se-giup-tap-can-binh-chien-thang-tai-bien-dong/2016/11 của quan bác Nguyễn Trọng Dân)

    • Tudo.com says:

      @nhất Hướng:
      ” Flynn là tướng tình báo thì ai đủ thẩm quyên phân loại tin tức để cho phép Flynn phổ biến và không phổ biến loại nào. Tin tình báo là tin kẻ thù thường được đánh giá cao lắm là Mật mà tướng tình báo làm sao mà mắc tôi khi phổ biến tin Mật”

      Hai câu nầy của ông Hướng quá chính xác, đáng lẽ phải dịch sang Anh ngữ gởi ngược lại cho cho chủ bút Washington Post đọc, bởi vì độc giả sẽ có 3 nhận xét sau khi đọc bài nầy:

      1/ báo ế quá nên đưa tin giật gân câu độc giả
      2/ viết theo đơn đặt hàng của phe dân chủ
      3/ trình độ tình báo của kẻ viết bài nầy cũng giống như tay mới biết chơi cờ tướng chưa đi sạch nước cản mà đứng ngoài chỉ chỏ một ông thầy cờ đang gài cờ thế với đối thủ.

      Trong thế giới tình báo nó. . . mờ ảo đến độ cỡ đạo diễn kịch bản phim 007 hay nhân vật James Bond nếu có ai hỏi tới nhiều khi chỉ biết. . .ú ớ mà thôi.

  9. Thatphu says:

    Tôi rất thích Ông Tướng nầy.Ông ấy là người cương-trực.không chịu cúi đầu.

Phản hồi