WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ đẩy Việt Nam đến việc hợp tác toàn diện…

Mỹ đây Việt Nam đến việc hợp tác toàn diện… Trung Quốc kìm Việt Nam ở trong thế song phương…

Đại diện toàn quyền của Hoakỳ tại Việtnam, Đại sứ Michael Michalak phát biểu tại cuộc họp báo ở Hànội ngày 29/06/2010, nhân kỷ niệm 15 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ. Rằng: “Hoakỳ cam kết tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện với Việtnam” và đánh giá: “Chúng tôi tin tưởng rằng, duy trì quan hệ quân sự mạnh mẽ đóng góp vào hoà bình ổn định của khu vực”. Ông cho rằng: “Việtnam củng cố hợp tác quốc phòng với Hoakỳ cho thấy một phần mong muốn hội nhập toàn cầu của Việtnam, nhất là việc gia tăng quan hệ quân sự với các nước láng giềng”. Ông Michalak khẳng định: “Chính quyền của tổng thống Obama không đứng về phe nào đối với các cuộc tuyên bố chủ quyền các đảo ở biển Đông. Nhưng rất quan ngại về vấn đề lưu thông hàng hải tự do, cũng như việc tự do tiến hành các hoạt động theo luật quốc tế ở khu vực biển này”. Ông nêu lên sự kiện là Trungquốc và Asean đã ký kết Tuyên bố Ừng xử trên biển Đông, ông mong muốn mọi tranh chấp ở vùng biển này phải được giải quyết bằng những biện pháp hoà bình.

Dịp này ông nhắc lại  “Từ năm 1995 đến nay thương mại giữa Hoakỳ và Việtnam đã tăng 3300%. Năm ngoái Mỹ là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việtnam, thương mại hai chiều đạt tới mức 15.4 tỉ đô la”. Về nhân quyền tại Việtnam, ông nói: “Washington đã cung cấp những khoản tài trợ trị giá 350 ngàn đô la cho các tổ chức phi chính phủ ở Việtnam, để tăng cường dân chủ, thăng tiến xã hội dân sự và chế độ cai trị theo pháp luật, thúc đẩy nhân quyền và nữ quyền”. Ông cho hay : “Hoakỳ và Việtnam vẫn còn khác biệt về nhân quyền, dù lòng tin đã gia tăng”. “Chúng tôi đang tìm cách giải quyết bất đồng này thông qua đối thoại nhân quyền song phương và trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc, cũng như các cuộc trao đổi chính thức và không chính thức với chính phủ Việtnam diễn ra gần như hàng ngày”. “Chúng tôi cũng đã biết về  các bài báo và tin tức về các phần mềm khác nhau để chặn việc truy cập Internet, cũng như nhiều trang web bị chặn”. “Chúng tôi đang tiếp tục thu thập thêm thông tin về việc này”. “Duy trì tự do Internet là điều cần thiết để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việtanm. Bản thân ngoại trưởng Hoakỳ  Hillary Clinton từng khẳng định rằng, việc bảo đảm tự do Internet là một mục tiêu quan trọng đối với chính quyền Hoakỳ hiện nay”. Đại sứ Michael Michalak xác nhận, ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton sẽ tới tham gia các chương trình song phương cũng như dự Diễn Đàn An Ninh khu vực Asean ARF vào cuối tháng bảy này tại Hànội. Ngoài ra bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates cũng có ý định tham dự hội nghị Bộ Trưởng Quốc Phòng Asean mở rộng vào cuối tháng 10/2010.

Theo ký giả Đức Tâm trên mạng RFI ngày 05/07/10, viết về phân tích của Gs Vũ Hồng Lâm- Alexandre Vuving, thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu An Ninh Châu Á Thái Bình Dương-Hawaii thì: “Sự hiện diện của ngoại trưởng Mỹ tại ARF đưa ra hai thông điệp. Thứ nhất là Mỹ coi trọng khu vực Đông Nam Á. Thứ hai, Mỹ coi ARF là một diễn đàn đa phương quan trọng về an ninh khu vực châu Á Thái Bình Dương”. Tóm lại lập trường của Mỹ đối với Việtnam là quyết liệt toàn diện ‘nhập nội’. Về biển Đông, tuy Mỹ tuyên bố đứng ngoài việc tranh chấp chủ quyền biển, đảo trong vùng, không chấp nhận dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp ở biển Đông. Nhưng rất quan ngại về tình hình căng thẳng trên biển giữa Việtnam và Trungquốc. Hoakỳ đã tuyên bố: “Rất quan ngại về yêu sách quá đáng trên biển Đông của Trungquốc, cũng như về những hoạt động gây nguy hiểm của Trungquốc trên biển Đông”. Để đối phó với tình trạng đó, theo Gs Vũ Hồng Lâm, bộ quốc phòng Hoakỳ đã có một chiến lược bao gồm các hướng chính là: “1- Khẳng định sự hiện diện quân sự của Mỹ trong vùng biển Đông, khẳng định vị thế của Mỹ là lực lượng quân sự mạnh nhất trong vùng”. “2- Tăng cường thực thi quyền đi lại tự do của hải quân Mỹ trong vùng”. “3- Tăng cường quan hệ hợp tác quân sự với các nước đối tác trong khu vực ở mọi cấp độ. Các nước đối tác bao gồm 2 đồng minh Philippines và Tháilan, các đối tác khác như Indonesia, Singapore, Việtnam và Malaysia”. “4- Tham gia tích cực vào các diễn đàn an ninh đa phương ví dụ như ARF”.

Phản ứng tức thời về cuộc họp báo của đại sứ Mỹ tại Hànội Michael Michalak, Trungcộng triệu tập ngay một cuộc hội nghị ‘song phưong’ cấp cao Việtnam-Trungquốc từ ngày 29/06 đến 03/07/10 tại Bắckinh, gọi là để thoả thuận sẽ cùng giải quyết vấn đề tranh chấp biển Đông một cách đúng mức.  Cuộc họp Ủy Ban Chỉ Đạo Hợp Tác Song Phương Việtnam-Trungquốc lần thứ 4 này, dưới sự chủ tọa của của 2 trưởng đoàn Việtnam là Phạm Gia Khiêm, phó thủ tướng, kiêm bộ trưởng ngoại giao, và trưởng đoàn Trungquốc là Đới Bỉnh Quốc ủy viên Quốc Vụ. Phạm Gia Khiêm lên tiếng: “Việtnam mong muốn cùng Trungquốc giải quyết vấn đề biển Đông một cách đúng mức, dựa trên quan hệ chung giữa 2 nước và tình hữu nghị giữa 2 dân tộc”. Đới Bỉnh Quốc lên lớp: “Hai bên học hỏi lẫn nhau, tăng cường lòng tin và sự hiểu biết để giải quyết vấn đề thương lượng hữu nghị”. Phạm Gia Khiêm cũng gặp Tập Cận Bình phó chủ tịch Trungquốc , người sẽ lên kế vị Hồ Cẩm Đào, để nhận huấn thị.

Được biết, Ủy Ban Chỉ Đạo Hợp Tác Song Phương Việt-Trung thành lập ngày 11/11/2006 tại Hànội. Ngày 16/11/06, ủy ban này cho ra đời một website, được nhấn nút kích hoạt Trang Thông Tin Điện Tử Hợp Tác Kinh Tế Thương Mại Việt-Trung, bởi  3 nhân vật chóp bu Trungcộng, Việtcộng là Hồ Cẩm Đào. Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết. Nhưng ngay sau đó, trang website đã đăng nhiều thông tin đứng trên lập trường Trungcộng công khai chống lại Việtnam.  Dư luận Việtnam lên tiếng phản đối quyết liệt, ngày 17/05/2009, nhà cầm quyền Hànội buộc phải chính thức đóng cửa tên miền tiếng Việt website này. Xem ra hợp tác song phương với Trungcộng phần thiệt luôn luôn nằm về phía Việtnam. Nhưng bọn lãnh tụ Việtcộng vốn có quán tính làm tay sai ngoan ngoãn trung thành của Trungcộng, Vì tin tưởng vào sức bảo vệ của Trungcộng để cầm quyền tại Việtnam, Nhất là quá sợ Trungcộng, nên họ chỉ biết cúi đầu tuân theo mệnh lệnh của quan thầy, không dám trái ý. Chính vì vậy mà Trungcộng quyết không chấp nhận giải pháp đối thoại đa phương với các nước trong vùng có liên hệ về biển Đông. Mà chỉ cần quan hệ song phương với Hànội. Nuốt xong biển Đông, nuốt xong Việtnam thì các nước Asean khó lòng cưỡng lại nổi với sức bành trướng của Trunghoa. Mất Đông Nam Á, Hoakỳ sẽ mất thế siêu cường duy nhất. Thế giới không còn đa cực như hiện nay, mà sẽ trở lại lưỡng cực như thời kỳ chiến tranh lạnh. Lúc đó quan hệ giữa Tầucộng và Hoakỳ là quan hệ tranh đấu sống chết. Theo cựu bộ trưởng quốc phòng Trungcộng Trì Hạo Điền “Đó là định mệnh của lịch sử để cho nước Tàu và nước Mỹ sẽ đi tới sự đối đầu không thể tránh được trên con đường hẹp và đánh lẫn nhau”. “Quả là tàn nhẫn khi giết một trăm triệu người Mỹ. Nhưng đó là con đường duy nhất, mà sẽ bảo đảm chúng ta làm ra được thế kỷ của người Tàu, một thế kỷ trong đó đảng cộng sản Tàu lãnh đạo thế giới”. Đây chỉ là sản phẩm hoang tưởng của thành phần theo chủ nghĩa Dân Tộc Đại Hán cực đoan, nhằm lên dây cót tinh thần đảng viên và lừa mị quân dân Trunghoa thôi. Hoakỳ vẫn còn dư sức, và đang ngăn chặn điều ác đó ở địa bàn Việtnam.

© Lý Đại Nguyên

5 Phản hồi cho “Mỹ đẩy Việt Nam đến việc hợp tác toàn diện…”

  1. Hi x Pham says:

    Bo leu bo lao het, cac ngai giac Cong da minh dinh chinh sach cot loi la giet bot dan Viet di de cac ngai ay tho ngai Mao chu tich : “Giet giet nua ban tay khong ngung nghi, Cho ruong dong lua tot thue mau xong ;
    Cho dang ben lau cho nuoc chung long, Tho Mao chu tich Xit ta Lin bat diet”. De dua dat Viet vao
    dat Tau Cong : …”Ben nay bien gioi la nha, Ben kia bien gioi cung la que huong”… Day cac ngai coi
    tu khi ho cuop chinh quyen ho da giet bao nhieu dan Viet, dan Tau vao dat Viet khong can giay to.

  2. ducbinh says:

    thật nực cười – các người sao thừa hơi kích bác người khác vậy-đã là người việt có trách nhệm với LẠC HỒNG,nên gạt quá khứ sang một bên.
    Chỉ những kẻ ngu si mới quên kẻ thù truyền kiếp lại cũng là láng giềng gần gũi mà manh nha-Điều đó dĩ nhiên các nhà lãnh đạo VN thừa biết,đâu fải để đến nhác nhỡ …
    Quan hệ ngày nay đã khác xưa nhiều,ngay như Mỹ cũng đa fương,đa cực;tóm lại:Đảng-Nhà nước VN đang chọn cách cho fù hợp với thời đại là điều dễ hiểu.
    Bạn đừng nông cạn,nên sáng suốt hơn thì bạn sẽ hiểu được mọi lẽ…

  3. ducbinh says:

    thật nực cười – các người sao thừa hơi kích bác người khác vậy-đã là người việt có trách nhệm với LẠC HỒNG,nên gạt quá khứ sang một bên.
    Chỉ những kẻ ngu si mới quên kẻ thù truyền kiếp lại cũng là láng giềng gần gũi mà manh nha-Điều đó dĩ nhiên các nhà lãnh đạo VN thừa biết,đâu fải để đến nhác nhỡ …
    Quan hệ ngày nay đã khác xưa nhiều,ngay như Mỹ cũng đa fương,đa cực;tóm lại:Đảng-Nhà nước VN đang chọn cách cho fù hợp với thời đại là điều dễ hiểu.
    Bạn đừng nông cạn,nên sáng suốt hơn thì bạn sẽ hiểu được mọi lẽ…

  4. Trinh Ngoc Toan says:

    Đây là cơ hội tốt nhất cho đảng và chính quyền vgcsvn , được làm con cờ (tốt/chốt) của Mỹ và Nga . Biết rằng một lần nữa bắt buộc phải phản thầy Bắc kinh và chấp nhận trừng phạt (dạy cho vgcsvn bài học thứ…?) . Vì Thế Lực Truyền Thống Dân Tộc VIỆT NAM bất khuất (không cọng sản đang có mặt trên khắp Thế Giới) đứng lên giành Độc Lập do Dân Tộc Tự Quyết .

    trinhngoctoan

  5. Buon cuoi says:

    China va USA la doi tac kinh-te hoac la doi thu quan-su ????? Chi co Thuong-de biet duoc !!!!!!

Phản hồi