WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên

Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên trong lúc một số người ở Mỹ kêu gọi Washington lưu tâm nhiều hơn tới những vụ vi phạm nhân quyền của Hà Nội.

Viet Catholic.net

Theo tin của Bernama và CNSNews, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam, ra mắt số đầu tiên hôm thứ tư, có mục đích tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng Cộng Sản Việt Nam cùng với chính sách pháp luật của nhà nước về lãnh vực quyền con người và phản ánh những thành tựu về quyền con người của Việt Nam.

Hãng tin Bernama trích lời Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, người đứng đầu Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của chính phủ, nói rằng tạp chí này còn có nhiệm vụ cung cấp thông tin về điều mà ông gọi là “những âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền” để “chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển” của Việt Nam. Ông Khiêm cho biết Tạp chí Nhân quyền Việt Nam sẽ “đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch.” Ông nói thêm rằng Đảng và Nhà nước ở Việt Nam luôn luôn xem nhân quyền là một yếu tố then chốt trong công cuộc phát triển lâu bền của đất nước.

Trong khi đó, theo tin của CNSNews, tuy quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã cải thiện rất nhiều trong 15 năm qua, thành tích nhân quyền của Việt Nam tiếp tục là một mối lo ngại đối với nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo, cùng với một số thành viên quốc hội Hoa Kỳ.

Các tổ chức tranh đấu nhân quyền và những nhà lập pháp Mỹ ủng hộ họ thường xuyên nêu lên những vụ bắt bớ các nhân vật tranh đấu dân chủ cùng với những sự hạn chế về tự do tôn giáo và tự do internet ở Việt Nam để hối thúc chính phủ ở Washington nâng cao vị trí của vấn đề nhân quyền trong nghị trình của các hoạt động ngoại giao song phương.

Trong lúc ngoại trưởng Hillary Clinton chuẩn bị đến thăm Việt Nam vào tuần sau, một lá thư đang được luân lưu tại trụ sở quốc hội Mỹ để thu thập chữ ký nhằm hối thúc bà Clinton hãy nhân dịp này để nêu lên với giới hữu trách Hà Nội về vấn đề tù nhân chính trị và đặt vấn đề nhân quyền làm trọng tâm của mối quan hệ với Việt Nam. Lá thư này nêu lên những trường hợp cụ thể của các tù nhân chính trị ở Việt Nam, trong đó có nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, là người đã bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái, bị đánh đập trong lúc cảnh sát chỉ đứng nhìn mà không can thiệp, rồi sau đó chính bà lại bị truy tố về tội đả thương và bị tuyên án 3 năm rưỡi tù hồi tháng hai vừa qua. Lá thư này cũng nêu lên mối quan tâm về điều được mô tả là “một vụ tấn công tinh vi và dai dẳng” nhắm vào những người bày tỏ ý kiến bất đồng trên mạng internet.

Theo ghi nhận của các hãng thông tấn quốc tế, chính phủ Việt Nam thường xuyên sử dụng những luật lệ mơ hồ về an ninh quốc gia để bóp nghẹt những tiếng nói đối lập và trong năm vừa qua có gần 20 nhân vật tranh đấu cho dân chủ Việt Nam đã bị cầm tù.

Nguồn: AP, CNSNews.com, Bernama, VietnamNet

© Đàn Chim Việt

(tải lại từ VOA)

11 Phản hồi cho “Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên”

  1. Hoang Son says:

    Bay lau nay Dang CSVN van thuong xuyen tuoc doat moi quyen con nguoi o VN, bat chap moi su chi trich tu trong cung nhu ngoai nuoc.Nay lai xuat ban tap chi nhan quyen de bien ho cho nhung hanh dong sai trai cua minh.Dung la “vua an cuop, vua la lang” !

  2. Hoang Son says:

    Bay lau nay Dang CSVN van thuong xuyen tuoc doat moi quyen co ban cua con nguoi , bat chap moi su chi trich tu trong cung nhu ngoai nuoc.Nay lai xuat ban tap chi Nhan Quyen de bien ho cho nhung hanh vi sai trai cua minh, dung la ” vua an cuop, vua la lang” !!!

  3. Hennry says:

    hoan hô tạp chí nhân quyền
    đảng ta phát động xông lên hàng đầu.

    Ai đi đâu, ai về đâu
    Nhớ mua mà đọc dăm câu thánh hiền.

    Hoan hô tạp chí nhân quyền

    Hoan hô tạp chí nhân quyền

  4. tạp chí nhân quyền says:

    Tạp chí nhân quyền Việt nam là tạp chí được phát hành vô vụ lợi ( nghĩa là cho không lấy tiền )mà các điểm phát hành sẽ được đặt tại những nơi công cộng như bến xe, bến tàu đò, và đạc biệt là có lọai hình phát hành lưu động, nghĩa là phát báo ở cả các điểm bị ùn tắc giao thông . Nói tóm lại chỗ nào có đông người là phát…hành ( kể cả đám ma, đám đánh lộn,đám cháy…vv và vv ).Tạp chí Nhân quyền Việt nam cũng khuyến mãi vô thời hạn: mỗi người chịu nhân tạp chí sẽ được tặng một ổ bánh mì thịt , một chai nước tinh khiết , một khăn lạnh và một cây tăm xỉa răng.
    Ở trên là đế án phát hành nhân quyền việt nam, trước mắt để chuẩn bị chu đáo khâu phát hành đề nghị ban Tuyên Huấn, Bộ 4T duyệt kinh phí cho chúng em gấp rút mở lò bánh mì , trại nuôi heo , nông trường… để phục vụ khâu bánh mì,nhập nhà máy đóng chai đào giếng để phục vụ khâu nước;nhập nhà máy giấy để làm khăn lạnh; xin khai thác rừng nguyên liệu để chế biến tăm xỉa răng.
    Dự án nhân quyền này sẽ mở ra tương lai ( kiếm chác ) tươi sáng cho chúng ta những người sáng tác lọai hình đạc thù nhân quyền dành riêng cho VN
    Khi đi ra ngòai thấy người nào: Ăn bánh mì,uống nước đóng chai,lau mặt bằng khăn lạnh và có ngậm tăm xỉa răng thì đích thị là độc giả thân thiết của tạp chí nhân quyền VN

  5. Le Tan Dat says:

    Dung nghe nhung gi CS noi ma hay nhin nhung gi CS lam!

  6. Blue says:

    Lam the nao de co duoc tap chi nay?

  7. Ăn Năn says:

    Người Việt chúng ta hài hước như thế đấy. Cướp đất nhà thờ, cướp tài sản công dân, giải tán tu viện Bát Nhã, lấy đất của nông dân, giả lương công nhân thấp, không cho lập công đoàn độc lập bênh vực quyền lợi chính đáng của người lao động, xử án oan sai, ai bán dâm, ai mua dâm lộn bậy… bây giờ ra tạp chí nhân quyền. Tôi đề nghị ta nên ra thêm tạp chí Vietnamese Playboy với ảnh cởi truồng của Nguyễn Trường Tô trên trang bìa số 1. Chưa bao giờ đất nước ta lại làm trò cười cho thế giới như bây giờ. Ngay chính Lê Nin – ông tổ của CNCS đã ví bọn trí thức nô lệ kiểu này là: ”Chúng đọc sách cứ như chó nhai giẻ”.

  8. Tran thi Kim Loan says:

    NHAN QUYEN – Xua nay co ghi trong Hien Phap Viet Nam – Danh rieng cho nhung dang vien cong san – Nguoi dan bi cha dap 100%. Tap chi do nguoi cong san viet theo cach noi rieng cua ho – Nguoi dan hieu nguoc lai! – Xin hoi bao gio thi cs tra lai NHAN QUYEN cho nguoi Dan?

  9. Vũ Đình Kh. says:

    Khi một tập thể 15 nhân mạng, coi liêm sĩ cùa con người là số KHÔNG to tướng, thì điều gì họ cũng dám làm, kề cả Bán nước. Xá gì 1 tờ báo “nhân quyền”! Như vậy, chúng ta đừng bao giờ hy vọng đất nước có một ngày thay đối sau ngày Đại hội đảng.

    Quốc hội và nhân dân cả nước, nên quyết định những gì muốn làm. Thế thôi!

    Kh.

  10. Vũ thiện Tâm says:

    Tạp chí nhân quyền tại VN của đảng CS cũng chì là tờ tạp chí ‘lá cải’ không đáng đọc. Thực thi được nhân quyền tại VN mới là điều đáng để chúng ta quan tâm.

Phản hồi