WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư của luật sư Trần Đình Triển gửi ông Tô Huy Rứa về vụ việc ở Hà Giang

LS Trần Đình Triển

.. Kính mong ông Tô Huy Rứa bớt chút thời gian, quan tâm, “ưu ái” trả lời Văn phòng Luật sư Vì Dân một số vấn đề sau đây:

Một là, có hay không việc Ông chỉ đạo bằng miệng ngăn cấm báo chí đưa thông tin về vụ việc ông Nguyễn Trường Tô? Động cơ mục đích? Tại sao không chỉ đạo bằng Nghị Quyết, chỉ thị của Đảng hoặc các văn bản qui phạm hành chính của Nhà Nước? Mà lại vội vàng chỉ đạo bằng lời nói?

Hai là, về nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Đảng không bao biện làm thay”, nếu cần thiết phải ngăn cấm đưa thông tin thì Ban Tuyên Giáo có ý kiến chỉ đạo Bộ Thông Tin – Truyền Thông (Cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí) ra văn bản; lý do gì mà trưởng ban Tuyên Giáo lại trực tiếp ra mệnh lệnh “hành chính” bằng miệng? Tự cho mình như là “Đại tổng biên tập các cơ quan ngôn luận”; Quy định nào của Đảng và Pháp luật cho phép ông Trưởng ban có quyền uy đó?

Ba là, đường lối chính sách của Đảng, sách giáo khoa giảng dạy trong Học viện chính trị Quốc gia đều khẳng định nguyên tắc: “Nhà nước của ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân”, “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, “phát triển nền kinh tế tri thức, nâng cao dân trí, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân”, “lấy dân làm gốc”. Vậy thì sao Ông lại cấm báo chí đưa thông tin đến nhân dân về vụ việc này; nhân dân biết để nâng cao ý thức “phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm”, góp ý với Đảng và Nhà nước có giải pháp tốt để Quốc gia vững bền, đất nước phồn vinh, nhân dân vui – thanh bình? Hay là vì lý do Ông không muốn sự việc được giải quyết tận gốc rễ, sợ lan truyền đưa ra ánh sáng sự vi phạm của “người khác”? Sự bưng bít vụ việc này, hậu quả sẽ là: đưa vi trùng bao bọc ung nhọt mà nó sẽ vỡ ra bất cứ lúc nào, Ông có chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân không?

Bốn là, Đảng và Nhà nước đang phát động phong trào “Học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh” mà Ban Tuyên Giáo Trung ương là cơ quan thường trực. Chúng tôi thấy rằng để học tập tấm gương đạo đức của Bác, ngoài việc dẫn chiếu các tấm gương người tốt việc tốt; đồng thời cũng phải nêu những kẻ đồi bại như Nguyễn Trường Tô để mọi người cùng suy ngẫm và rút kinh nghiệm; hay là chỉ được thông tin một chiều? chỉ thích ca ngợi, phô trương; còn khuyết điểm – nhược điểm thì tìm mọi cách bưng bít?

Năm là, những vụ án khác, những công dân bình thường phạm tội mua dâm, cưỡng hiếp, hiếp dâm; hoặc cố ý gây thương tích với trẻ em (như vụ cháu bé 4 tuổi ở Quận Hoàng Mai – Hà Nội hay như vụ ở Cà Mau), thì báo chí tha hồ đưa tin (thậm chí còn được khen thưởng); Tại sao vụ việc này liên quan đến người có chức có quyền như ông Nguyễn Trường Tô lại bị cấm đoán không được đưa tin? Nguyên tắc pháp chế được nêu trong Hiến Pháp: “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” là ở đâu?

Có những vụ án, mà cá nhân nào đó ngăn cản người khác đưa tin, bưng bít không khai báo về tình tiết vụ án mà mình biết được thì có thể bị xử lý về tội “che dấu tội phạm”. Trong vụ việc này rất nhiều nhà báo vượt mọi gian nguy để điều tra làm rõ (đi bộ trèo đèo lội suối hàng ngày, nhịn ăn, tắm suối, ngủ rừng để tìm kiếm thông tin). Họ đang thực hiện đúng luật báo chí, “nhà báo cách mạng” và thực hiện lời của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh: Nhà báo phải góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm. Thông tin về vụ việc ông Nguyễn Trường Tô không thuộc bí mật quốc gia, do đó không được cấm báo chí đưa tin. Vậy thì tại sao không khen thưởng nhà báo mà lại ngăn cấm?…

Nguồn Blog Anh Ba Sàm

15 Phản hồi cho “Thư của luật sư Trần Đình Triển gửi ông Tô Huy Rứa về vụ việc ở Hà Giang”

  1. hai ly ruou de says:

    noi den cong san viet nam la moi nguoi dieu nghi toi mot lu dau trau mat ngua, mot toan cuop, khong luong tri. neu co mot cong dan nao co manh dan len tieng thi chi nhu nuoc do dau vit ma thoi
    sau bao nhieu nam roi lu no khong lam gi nen chuyen, duoc tai noi lao, gat luong,cuop cua, lu nay dung la mot lu mat het ca thu tinh
    con noi toi tam guong dao duc ho chi minh thi chang khac nao noi den mot ten dao phu mau lanh
    dung la nghiep bao, cho toi luc chet hang van bi hanh ha o lang ba dinh vinh vien khong sieu thoat

  2. Van Duong says:

    To huy Rua la mot ten choi gai sa doa nhan cach .Hoi cha ay lam gi cho mat cong.Dang cs co truyen thong tot khoe,xau che ma !!!

  3. Lê Văn Bàn says:

    Từ Hồ Chí Minh đến Tô, Rứa cũng thế thôi. Nói chi cho mệt các bạn oi!. Đó là bản chất của chế độ CSVN rồi. Chính trong dảng CSVN họ còn mơ ưóc được sống trong chế độ Pháp thuộc kia mà.

  4. Nguyen Nhu Y says:

    In my opinion, Mr To Huy Rua needs not to answer the questions that lawyer Trien asked because Vietnam now is a communism country governed by an authority of three hundred years ago . It is very bad for Vietnamese people. We all knew VN don’t have any right for people, so don’t ask for the useless answer from Mr Rua!

  5. Điều đáng nói ở đây là chưa có một giai đoạn lịch sử nào mà người Việt nam bị nhục nhã như vậy, cai trị bởi một bọn sẵn sàng làm tôi tớ cho Tầu để giết người mình

    Các anh xưng là Quân Đội Nhân Dân ơi, sao các anh hèn thế !

  6. Công văn của Đoàn luật sư TP Hà nội, văn phòng luật sư VÌ DÂN số 127/VPLSVD yêu cầu ông Tô Huy Rứa – Trưởng ban tuyên giáo Trung Ương phải trả lời …

    Rõ ràng, sau một thời gian theo luật định, ông Tô Huy Rứa là một công dân phải trả lời. Nếu không trả lời thì những gì tại CV số 127/VPLSVD , ông Tô Huy Rứa đã thừa nhận và dĩ nhiên ông đã vi phạm trầm trọng Điều lệ đảng cộng sản Việt Nam , 19 điều cấm dành cho đảng viên và vi phạm luật pháp hiện hành như Tiến sỹ luật Trần Đình Triển – Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân đã nêu.

  7. Công văn của Đoàn luật sư TP Hà nội, văn phòng luật sư VÌ DÂN số 127/VPLSVD yêu cầu ông Tô Huy Rứa – Trưởng ban tuyên giáo Trung Ương phải trả lời …

    Rõ ràng, sau một thời gian theo luật định, ông Tô Huy Rứa là một công dân phải trả lời. Nếu không trả lời thì những gì tại CV số 127/VPLSVD , ông Tô Huy Rứa đã thừa nhận và dĩ nhiên ông đã vi phạm trầm trọng Điều lệ đảng cộng sản Việt Nam , 19 điều cấm dành cho đảng viên và vi phạm luật pháp hiện hành như Tiến sỹ luật Trần Đình Triển – Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân đã nêu.

  8. Dan Viet says:

    Ong To Huy Rua khong du tai nang va dao duc de tra loi 5 cau hoi day du ly le va tinh cam cua luat su Tran Dinh Trien dau . Thach keo ong ta khong cung khong dam tra loi , ma khong dam tra loi cong khai tren cong luan mot yeu cau da duoc neu (cung cong khai) cua cong dan dang song trong long xa hoi CS thi that la hen ha ! Thoi toi mach nuoc cho ong nhe : Ong da noi mom ( loi noi gio bay ) bay gio ong cu choi phang di ( da la thang hen roi so quai gi hen them 1 lan nua , ma thoat duoc toi ) . Thang phong vien nao dam dua bang ghi am ra lam tang chung thi giao no cho Cong an va Toa an CS xu ly nhu vu PMU18 la xong beng ; muoi ong Trien cung chang lam gi duoc ong . The nao ong cung nam duoc cai ghe Tong Bi thu ky Dai hoi nay . The la nguoi dan chung toi luc nao cung duoc nghe cac tin tuc tot dep cua xa hoi XHCN , khong phai nghe cac tin tuc cua bon noi xau che do chung ta.

  9. nguyễn says:

    Chẳng lẽ Tô Huy Rứa và bè đảng của hắn trong Bộ Chính Trị và thành phần lãnh đạo đất nước Việt Nam cũng có lem nhem, dính dáng trong vụ cưỡng dâm, hiếp dâm và mua bán dâm ở Hà Giang hay sao mà hắn cấm không cho báo chí trong nước loan tin về việc ấy?

  10. Nnguyễn Nghĩa says:

    Luật sư Tràn Đình Triển.
    Ông Tô Huy Rứa đã đi sai đường lối của Đảng vì Đảng ta là con nòi, là đạo đức là văn minh.Cần phải kỉ luật nhừng người làm hai uy tín Đảng. Tiện đây tôi hỏi thêm: Tô Huy Rứa có quen Nguyễn Trường Tô hay không?Nếu quen, thì có bao giờ đị nhậu cùng hắn hay không? Nếu có đi nhậu thì có bao giờ xâm hại tình duc ai không,/ do Tô giới thiệu/ ? Nếu không có như vạy, hay có một đồng chí cùng cánh hẩu với Rứa làm như vậy , nay Rứa vì nghĩa cả phải bịt đi.
    Tốt nhất Ông Rứa hãy trả lời các câu hỏi của luật sư Triển thì những câu hỏi như vậy sẽ không có chỗ đứng. Chúng tôi chờ câu trả lời của Ông.

    • Lê Văn Bàn says:

      Anh Nghiã ơi! Hỏi chi cho mệt. Đó là bản chất chế độ CSVN rồi. Từ Hồ Chí Minh đến Tô Chén, Răng Rứa cũng vậy thôi, điểm son là giết người diệt khẩu. Anh Nghĩa đã tháy chưa ???.

Phản hồi