WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngũ Giác Đài chính thức đạt Trung Quốc vào vị thế đối trọng chiến lược quân sự

 

Bản phúc trình của bộ Quốc Phòng Mỹ đưa Quốc Hội ngày 16/08/10, về: “Các diễn biến quốc phòng và an ninh của Trungquốc”.Cho rằng: “Việc bí mật nâng cao năng lực quốc phòng của Trungquốc là điều nguy hiểm, vì có thể gây ra hiểu lầm và tăng cường nguy cơ xung đột”. “Hiện nay Trungquốc đã có khả năng tấn công trên một diện rộng cho tới đảo Okinawa của Nhật và quần đảo Trườngsa của Việtnam”. Bản phúc trình của Ngũ Gìác Đài đánh gía: “Trungquốc sẽ tăng cường tuần tiễu tại Biển Đông. Một điểm nóng trong khu vực”. “Trungquốc đang nâng cấp hệ thống hỏa tiễn, mở rộng các căn cứ tàu ngầm và hiện đại hóa hạt nhân”. “Bắckinh hiện có trong tay 1.150 hỏa tiễn đạn đạo tầm ngắn, và một số lượng không xác định tên lửa tầm trung. Bộ Quốc Phòng Mỹ còn cảnh giác: “Trungquốc chi ra hàng tỷ Mỹkim để nâng cấp quân đội mà không cho thế giới biết”. “Việc thiếu minh bạch trong lãnh vực quốc phòng của Trungquốc đang làm gia tăng sự không rõ ràng, gây nguy cơ hiểu lầm và tính toán lầm”.

Ngũ Giác Đài cảnh báo:“Biển Đông nằm trong tầm ngắm của quân đội Trungquốc”. Điều làm cho Mỹ quan ngại bậc nhất là dự án của Trungcộng nhằm phát triển một loại tên lửa tầm xa đủ sức tấn công các hàng không mẫu hạm của Mỹ ở Thái Bình Dương. Việc xây dựng hệ thống hải quân tác chiến xa bờ, thể hiện học thuyết quân sự mới của Trungcộng. Bản phúc trình ghi nhận “Quân đội Trungquốc đang phát triển cơ sở và phương tiện cho phép họ tung lực lượng đến vùng biển Hoa Đông -Biển Nhậtbản- và biển Hoa Nam – tức Biển Đông Việtnam, còn có thể qua cả Ấn Độ Dương và vượt quá dãy đảo thứ 2 tại Tây Thái Bình Dương”. Theo Ngũ Giác Đài: “Tình hình Biển Đông đã bắt đầu căng thẳng trở lại kể từ năm 2007, bởi các cuộc tranh chấp chủ quyền”. Trungquốc muốn bảo đảm các đòi hỏi chủ quyền rộng khắp Biển Đông, hành xử việc khai thác tài nguyên của khu vực mà họ nhận chủ quyền. Ngoài ra, một sự hiện diện quân sự hùng hậu sẽ cho phép Trungquốc tung lực lượng phong toả hay kiểm soát các tuyến hàng hải trọng yếu  trong vùng, vốn là nơi qua lại của 50% lượng hàng vận tải đường thủy trên toàn cầu”.

Rõ ràng là Bộ Quốc Phòng Hoakỳ đã công khai, chính thức đặt Trungcộng vào vị thế ‘Đối Trọng Chiến Lược Quân Sự’ với Mỹ. Mà nưóc Mỹ lại vẫn duy trì Trungquốc trong thế ‘Đối Tác Chiến Lược Kinh Tế’ của mình. Chính nhờ thế mà Trungcộng không dám đánh liều hất đổ chén cơm của mình đi trong lúc này, như kiểu Phát Xít Nhật vào ngày 07/12/1941, bất ngờ tấn công Trân Châu Cảng, mở đầu cuộc Đệ Nhị Thế Chiến tại Á châu. Bởi vậy, trong 50 năm trở lại đây, cuộc chiến tranh nóng giữa Mỹ và Tầu khó có thể xẩy ra. Trừ khi, nền kinh tế Trunghoa không còn cần tới thị trường Mỹ và thế giới Tự do Dân Chủ nữa. Cho nên đây chỉ có thể là hình thái chiến tranh ‘hâm hấp’ không nóng, chẳng lạnh, mà vừa đủ có tác dụng để cho các nước láng giềng Hoalục phải mua vũ khí, tăng cường phòng thủ dưới chiếc dù chiến lược toàn cầu của Mỹ thôi. Cụ thể là ngày 17/08/2010, bộ Quốc Phòng Đàiloan một lần nữa kêu gọi Hoakỳ nhanh chóng cung cấp máy bay F16 CD đời mới, tàu ngầm và trang thiết bị quân sự. Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Đàiloan cho biết: “Chính phủ theo dõi chặt chẽ động thái gia tăng vũ trang của Hoalục”. Các nước Đông Nam Á cũng đổ xô đi trang bị vũ khí, gia tăng quân lực và thiết lập quan hệ quốc phòng với Hoakỳ.

Về phía Nhậtbản thì hầu như tất cả đã quên việc họ muốn quân đội Mỹ phải rời khỏi Okinawa, sau khi thủ tướng Nhật, Hatoyama phải từ chức. Kỷ niệm 65 năm ngày VJ Day, kết thúc chiến tranh thế giới 15/08//1945, lần đầu tiên toàn thể nội các chính phủ cánh tả Nhậtbản đã không tham gia nghi lễ tại đền Yasukuni, tôn thờ tử sỹ Nhậtbản, trong đó có thờ một số tướng lãnh Quân Phiệt. Thủ tướng Naoto Kan đã tới thăm nghĩa trang quốc gia Tokyo, trước khi tham gia lễ tưởng niệm cùng với Nhật Hoàng Akihito, con trai của Hoàng Đế Hirohito của thời chiến tranh Nhật-Mỹ. Thủ tướng Naoto Kan tuyên bố: “Chúng tôi cảm thấy hết sức hối tiếc và bày tỏ sự cảm thông chân thành tới những người bị thiệt hại và gia đình của họ”. Hành động không đến lễ tại đền Yasukuni của nội các, và lời xin lỗi của thủ tướng Nhật đã làm cho Nam Hàn và các nước bị Phátxít Nhật chiếm đóng có thiện cảm, trừ Trungcộng chưa có biểu lộ thái độ.

Trước đây, thường thì những hành động ngang ngược không ai lường trước được của Hàncộng, với một số nhỏ bom nguyên tử, và hỏa tiễn làm cho Nam Hàn, Nhậtbản và Hoakỳ phải lo đề phòng, nhưng cho đến nay, sau những cuộc tập trận đại quy mô của Mỹ và Nam Hàn ngay bên hông Bắc Hàn. Hiện nay với 56 ngàn lính Nam Hàn và 30 ngàn lính Mỹ tập trận từ ngày 16/08/10, nhằm cải thiện hợp tác giữa 2 quân đội Nam Hàn và Mỹ, mà Hàncộng và Trungcộng cũng phải nhắm mắt cho qua, thì sự hù doạ của Bắc Hàn đã hết hiệu lực. Nhất là thái độ của  giới chức quân sự Nam Hàn đã tuyên bố: “Sẵn sàng đáp trả, nếu Bắc Triều Tiên thực hiện lời đe dọa tấn công trong các cuộc diễn tập quân sự”.

Với chủ trương tái thống nhất Triều Tiên của tổng thống Nam Hàn, Lee Myung-bak đưa ra trong bài diển văn kỷ niệm 65 năm bán đảo này được giải phóng khỏi ách đô hộ của Nhậtbản, cho thấy Nam Hàn đã sẵn sàng thống thất Triều Tiên. Từ trước tới nay Nam Hàn thuờng tỏ ra không muốn thống nhất với Miền Bắc nghèo đói lạc hậu này, để cho đàn anh Trungcộng của Hàncộng phải đeo cái bao phục rách mướp đó. Chính vì vậy mà vai trò của Bắc Hàn không còn gía trị trong mặt trận Á châu nữa, mà chính Trungcộng giờ đây đã trở thành đối trọng chiến lược quân sự của Hoakỳ và cũng là mối đe dọa an ninh hòa bình của Nam Hàn, Nhậtbản, Asean, kể cả Ấnđộ.

Khi Trungcộng trở thành đối trọng quân sự của Hoakỳ, thì việc Hoakỳ trở lại Á châu. Coi sự tự do lưu thông trên biển Đông và việc giải quyết hoà bình tranh chấp Biển Đông nằm trong quyền lợi quốc gia của Hoakỳ. Chủ trương của Mỹ được các nước Asean tán thành. Mỹ đưa hàng không mẫu hạm USS  George Washington vào biển Việtnam, cho khu trục hạm USS John S. McCain viếng Đànẵng cùng diễn tập phi tác chiến với quân Việtnam. Hạm đội 7 Hoakỳ tuyên bố hợp tác với hải quân Việtnam là chuyện đương nhiên. Ngày 17/08/2010, Hoakỳ và Việtnam mở ra các cuộc hội thảo đầu tiên về quốc phòng ở cấp thứ trưởng quốc phòng. Phía Mỹ, cầm đầu bởi ông Robert Scher phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng đặc trách khu vực Đông và Đông Nam Á. Phía Việtnam là thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, nhân vật này được dư luận cho là cật ruột của Trungcộng từ trước nay. Đối với Mỹ đó không là vấn đề, dù Nguyễn Chí Vịnh có vẫn còn là tay sai thân tín hàng đầu của Trungcộng ở Việtnam thì việc Mỹ gắn bó quốc phòng với Việtnam cũng cần để cho Trungcộng phải được biết, nên Hoakỳ: “Hoan nghênh cuộc thảo luận cấp cao về phòng thủ với Việtnam, như là dấu hiệu của một quan hệ quốc phòng ngày càng lớn mạnh”.

Thực sự, những hành động xâm lăng, tham lam, hung bạo của Trungcộng đối với Việtnam, và toàn vùng Biển Đông đã đẩy quân, dân Việtnam và các nước Áchâu về phía Hoakỳ, giới cầm đầu CSVN nếu đi ngược lại chiều hướng đó thì sớm, muộn đều không tránh khỏi bị trả giá, nặng, nhẹ tùy hành vi của mỗi cá nhân.

© Lý Đại Nguyên
© ĐànChimViệt

4 Phản hồi cho “Ngũ Giác Đài chính thức đạt Trung Quốc vào vị thế đối trọng chiến lược quân sự”

  1. hado says:

    Du muon du khong Tau se tro thanh cuong quoc o Bien Dong , vi the lien ket cua ca nuoc nho o bien Dong VN , cua My roi se yeu ot.Tau se khuay dong nhung noi khac tren the gioi bat buoc My phai co lai de cuu chu khong the dan quan khap noi tren the gioi ra ve nguoi hung mai mai duoc. Va nguoi My vi loi ich cua minh mot khi khong con nua ,se co luc bo roi bien Dong khong luyen tiec de doi lay nhung loi ich thiet thuc khac.
    Loi ich duy nhat ma My co duoc o bien dong hien nay la tao duoc thi truong tieu thu vu khi ,khi tao cho cac nuoc trong vung nay nhu cau mua sam them vu khi chong lai sieu cuong Tau cong dang len nhu dieu gap gio lam choang ngop cac nuoc lan can,va nhat la khi co My tien vao bien Dong gia vo chong lung .Tau phai xuong nuoc nhuong nhin vi con yeu, du la chu no cua My , nhung My la mot thu ky sinh , ky sinh My chet thi Tau cung chet, bi ket nhu the nhung se am tham tich tu vu khi tao dung suc manh cho ngay phuc han. Cu danh ngoan muc nay cua cac lanh dao My duoc the gioi ghet Tau reo ho am i truoc mat nhu mot dong minh nhung thuc chat la chi de thu loi cho My , rat duoc gioi tai phiet My ua thich vi day hap dan cho nhung the luc tai phiet von nuoi duong chinh phu My tu thoi lap quoc My cho den nay. Chinh phu My chi la cong cu cho gioi tai phiet. Khi vu khi het ban them duoc nua , tai phiet My se thuc hoi chinh phu My bo roi hoac lo la, de kich thich su cang thang duoc tiep tuc,hau tim kiem them loi nhuan. Neu vat het chanh khong con nuoc nua thi thoi.Khong co tinh than dong minh dong chi gi o day. Voi My dong minh chi la nhung tam thoi , nhung doi tac duoc luu giu khi co loi.Nguoi Tau rat gioi ve muu luoc va tri tra, ho se tim cach nha moi loi khac hap dan hon cho My chup bat, va chac chan vi tham loi My se khong ngan ngai bo roi cac dong minh co tinh giai doan nay.Va neu My va cac cuong quoc buon vu khi hiennay chi vi moi loi hien tai, vua dung duong mot nuoc Tau manh , vua de hu doa va khuyen khich cac chu hau mua them vu khi thi cai hoa trong tuong lai se bi nuoc Tau cu manh dan de danh sup luon My va thong tri the gioi trong gong kem sat cua minh. Do vay , ham loi nhat thoi ma quen di dai hoa ve sau.Khong danh sap Tau trong luc ho con yeu thi se hoi han . Can phai diet nuoc Tau doc tai doc dang cho the gioi duoc nho va cho chinh minh duoc yen , cac tai phiet My vi tham lam mu quang se khong nhin thay hoac se khong du tri oc de nhin, ly do la vi bon con buon vu khi , cu tuong rang thien ha dai loan thi minh duoc co loi , bat chap lua chay dot ca canh rung , chay luon nha minh.
    Danh sap su on dinh chinh tri cua Tau bang cach ung ho cac luc luong ly khai , cac nuoc bi thon tinh nhu Tay tang Tan cuong , xui duc vn danh Tau bang moi gia bien chuyen nho thanh lon , tao nen the loan dong trong ngoai de lam suy yeu han nuoc Tau khi no dang con yeu kem nhu luc nay moi la thuong sach.Neu nuoc Tau vi suy yeu tan ra thi tot , neu nho do ma mot che do dan chu thuc su xuat hien thi moi co hoa binh sau cung cho the gioi.Trong lich su the gioi cac che do doc dang thuong dan den nhung cuoc chien tranh the gioi dam mau.Nguoi My roi se suy yeu , roi Tau se manh dan mai len ve ky thuat cung nhu vu khi neu cac cuong quoc van ham loi truoc mat ma khong chiu diet Tau luc nay. Se bi Tau cha nat. NEN DIET TAU, MOT NUOC DOC TAI , KHI NO HOI PHUC , DAN DAT NO TREN CON DUONG DAN CHU DE CO THE NGOI CHUNG VOI NO MA AN HUONG THAI BINH.Than oi , su ngu xuan cua My la do qua ham loi cua gioi tai phiet , va chinh su ngu xuan hau nhu khong the sua doi nay hien nay se la mam hoa gay CHIEN TRANH THE GIOI cho tuong lai.
    (Tòa soạn: Mời bạn vào vps.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  2. Nguoi Viet says:

    Theo tác giả LĐN thì 50 năm nữa mới có thể xãy ra cuộc chiến Trung-Mỹ ư.?
    Như vậy chiến thắng sẽ thuộc về TC,đây là điều chắc chắn!
    Đêm dài lắm mộng.
    Chỉ có người ngu mới chờ cho kẻ thù mạnh lên rồi mới đánh.
    Hoàn toàn trái ngược với Binh pháp.
    Nhưng ngặt một nỗi thế giới này lắm thằng ngu!

  3. lotxac says:

    Tôi đã thuong gọi anh Lý Đại Nguyên là CÂY SẬY CÓ TU+-TỦONG; tôi quí mến anh vì dân; vì ngùoi mà luôn luôn dấn thân vào cuộc đấu tranh không biết mệt mỏi.
    Nếu mọi nguòi trong chúng ta đều nhu+ anh LĐN thì VC không còn chỗ dụ+a, và tụ+ chúng tiêu diệt nhu+ năm 1975 cái chiến luọc làm NŨNG MỸ của T.T độc-diễn Nguyễn văn Thiệu . giặc chu+a tó+i mà tụ+ động rút của cái gọi là stupid strategy của Thiệu đã làm sụp đổ VNCH trong nháy mắt.
    VC đã gây nên cảnh đói nghèo tang-thuong; hàng chục năm. Khi Mỹ mỏ+ CẤM VẬN để cho chúng phát triển và mỏ+ cái tầm nhìn xa rộng. Nhu+ng cái thú+ ngu đầng VC chỉ biết bán nguòi; bán nuóc; bán Đảo; bán tài-nguyên để lấy tiền bỏ túi riêng. Ăn cho+i trên cái than khóc của muôn dân. Chúng đúng là loài lang thú:
    Khỉ già; để lại đống khỉ con;
    Chúng bảo cùng nhau muốn sống còn
    Thì cú+ dối lù+a; và cuóp bóc.
    Buôn nguòi, bán đảo, cắt nuóc non. ( Muc-su HHH).
    Tôi tán thành bài viết của tác-giả. chúc anh sống lâu, nhiều sú+c khoẻ; và chúng ta nhó+ rằng:
    Dù ỏ+ đây; tuyết ro+i; hay gió lộng.
    Thì anh o+i ! Việt-Cộng đã tàn rồi.
    Mỹ vào, Tàu Cộng ngán thôi;
    Án binh,và rút vào NÔI mà huề.
    Đụng vào Tàu Mỹ thảm thê;
    Nhó+ TRÂN CHÂU CẢNG NUKE-CLE NHẬT NHÀO.
    Hãy YÊN TÂM HÕ+I ĐỒNG-BÀO.
    BẮC-NAM nối lại; máu ĐÀO thôi ro+i.
    THO+ của LOTXAC

  4. doan says:

    Cam on tac gia …!
    (Tòa soạn: Mời bạn vào vps.org tải phần mềm bõ tiếng Việt miễn phí)

Phản hồi