WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trả lời ý kiến độc giả về bài viết “Nguyễn Cao Kỳ, con người của thời cuộc”

LTS: Sau khi Đàn Chim Việt đăng bài viết “Nguyễn Cao Kỳ, con người của thời cuộc” đã có rất nhiều thư phản hồi. Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, tác giả, qua bài viết này trả lời những ý kiến phản hồi đó, đặc biệt là thư phản hồi của Không Quân Võ Ý. Ông Đặng Văn Âu đã gửi thư riêng này tới ông Võ Ý xem trước, nếu thấy không cần thiết thì báo cho ĐCV khỏi đăng. Tòa soạn không nhận được sự trả lời của ông Võ Ý, nên đăng tải bài này để rộng đường dư luận.

Xin cảm ơn tất cả độc giả đã dành thì giờ đọc bài viết của tôi. Khen, chê, đồng ý hay bất đồng ý là quyền của độc giả. Sở dĩ tôi ghi dưới bài viết cả bút hiệu và tên trong giấy khai sinh, bởi vì có người mang bút hiệu Bằng Phong, nhưng không phải Đặng văn Âu. Tức là tôi trách nhiệm ngòi bút của mình. Nếu độc giả muốn góp ý về chuyện Đất Nước thì không có gì xấu hổ để mà phải đặt tên giả. Dưới chế độ độc tài, vì sợ chính quyền đàn áp, bỏ tù thì không kể; còn độc giả nào đang sống trong thế giới tự do mà phải dùng tên giả, viết những lời cáo buộc hàm hồ (có khi thô tục) thì nên tự xét lại nhân cách bản thân. Như đài truyền hình FOX đưa ra châm ngôn “We report, you decide”, tôi trình bày dữ kiện một cách trung thực bằng lương tâm trong sáng của người cầm bút, nếu ai chỉ ra sai lầm, tôi cải chính và xin lỗi ngay.

Trước hết tôi xin lỗi ông Andrew Lâm, con trai của Trung tướng Lâm Quang Thi, vì nghe lầm nhạc sĩ Tô Hải (tác giả Hồi Ký của Một Thằng Hèn) kể chuyện người con của cô em về Việt Nam làm ăn với cộng sản rất thành công thì tôi nghĩ rằng đấy là người con của Tướng Thi. Nhưng sau khi kiểm chứng lại, nhạc sĩ Tô Hải cho biết rằng đó là con của một cô em khác, không phải con của ông bà Tướng Thi, mà là cháu của ông bà Tướng Thi. Sự khác nhau giữa con và cháu cũng là sai lầm. Vì vậy tôi thành thật xin lỗi ông Andrew Lâm. Riêng về điều phàn nàn của Tướng Thi cho rằng tác giả viết không đúng sự kiện Tướng Thi bỏ quân sĩ vào những ngày cuối cùng của cuộc chiến, thì để khỏi mất công đôi co, tôi xin Trung tướng nói cho mọi người biết những ngày tan tác ấy, Trung tướng đã làm gì và ở đâu. Tôi sẽ đối chiếu với các tài liệu do ký giả chiến trường Phạm Huấn, lính già Trần Nam Ca và ông Cao Xuân Huy đã viết ra để biết ai nói thật, ai nói không thật. Tôi cũng nhờ Đàn Chim Việt đăng lại bài Trung tướng Thi viết bằng Anh ngữ để miệt thị Tướng Kỳ với độc giả Mỹ và bức thư phản bác của một cựu Chiến binh Hoa Kỳ từng chiến đấu ở Việt Nam để độc giả đánh giá nhân cách của một vị Tướng Việt Nam Cộng Hòa.

Trả lời sự phàn nàn của cựu Trung tá KQ Võ Ý:

Thân gửi người bạn hiền Võ Ý,

Trong mắt tôi, xin nói rõ Trung tá Võ Ý vẫn là bạn của tôi, vì tôi quan niệm rằng nếu chúng ta cùng có quyết tâm theo đuổi việc mưu cầu hạnh phúc cho đồng bào mình trong nước, thì không có một trở lực nào ngăn cản những con người thành tâm đến với nhau. Vậy thì bạn ta hãy coi những gì tôi sắp sửa viết ra ở đây là lời tâm tình của những kẻ “cùng một lứa bên trời lận đận”, chứ không phải cuộc bút chiến để độc giả nhận định bên nào thắng, bên nào thua. Sự “thắng thua” giữa bạn và tôi (hoặc giữa những người tị nạn cộng sản nói chung) không thể đóng góp một chút gì vào công cuộc dân chủ hóa đất nước.

1/ Tôi từng viết bài nhan đề: “Giải Pháp Duy Nhất Để Cứu Nước: Sám Hối và Giác Ngộ”, bởi vì tôi tin rằng dù kẻ hung ác, gian giảo đến mấy cũng còn một chút lương tri của con người. Trong các loài động vật trong vũ trụ, chỉ có con người là sinh vật duy nhất có lương tri. Từ quan điểm đó, tôi mới viết bài “Cơ Hội Bằng Vàng” mà bạn ca ngợi không tiếc lời. Vì vậy, tôi đăng lại cái email bạn gửi cho tôi từ năm 2006 là để “khoe” với mọi người rằng bạn tôi lầm lạc, nhưng đã giác ngộ và sám hối nên mới viết cho tôi một email nồng nàn như thế. Tôi không hề có một mảy may ý định nào nhằm chia rẽ nhóm “anh em” của bạn. Bởi vì, trong thời gian qua tôi đọc được nhiều bài viết của nhiều người lên án nặng nề nhân cách giáo sư Nguyễn Xuân Vinh (NXV, người đứng đầu nhóm anh em của bạn) nhiều thứ tội như là: Bòn rút 10 ngàn đô la của Tập Thể để lo cho người tình (bà Phiến Đan); đưa bà Phiến-Đan lên ngồi bàn Chủ-Tọa với tư-cách đại diện tập thể Chiến Sĩ QL/VNCH Úc-Châu và là Phụ-Tá riêng, và nhiều sự tố giác tồi tệ khác nữa mà tôi không ghi xuống ở đây. Trận chiến gió tanh mưa máu đó kéo dài khá lâu, mà không một người nào trong cái bạn gọi là “anh em” của bạn đứng ra bênh vực thủ lãnh của mình, thì tôi đâu cần phải chơi trò bẩn phân hóa? Nên nhớ, mặc dù giáo sư NXV gửi email đi khắp bốn phương miệt thị tôi bằng những từ ngữ chỉ có bọn đầu đường xó chợ sử dụng, để bào chữa cho cái việc ông viết Tuyên Cáo loại trừ Tướng Kỳ ra khỏi cộng đồng tị nạn, tôi vẫn gọi điện thoại cho Trung tá KQ Trần Đỗ Cung để khuyên ông không nên ví giáo sư Vinh giống như con khỉ ngồi sau bàn giấy. Ngoại hình xấu xí là do cha mẹ người ta sinh ra; chứ người ta không có lỗi gì cả. Chỉ nên phê phán hành động của họ trong lãnh vực công, họ đã làm gì nguy hại đến quyền lợi của quần chúng; chứ không được phép bêu riếu đời tư. Sách vở ghi Thánh Gandhi đêm ngủ trần truồng được các thiếu nữ cũng trần truồng ôm ấp để khỏi bị lạnh, không ai viện lẽ đó để phỉ báng. Nhà cách mạng Phan bội Châu có hai vợ cũng không ai chê bai. Nhà cách mạng Nguyễn Thái Học có Cô Bắc, Cô Giang. Thậm chí một bậc Thánh được nhân dân Việt Nam sùng bái là Đức Trần Hưng Đạo, cũng theo sử chép, Ngài lấy người cô ruột làm vợ, cũng chẳng ai dám dè bỉu. Vấn đề quan trọng là nhân vật lịch sử có công hay có tội để người đời phê phán mà thôi. Ông Hồ Chí Minh là người đạo đức giả nên có hành vi tàn ác, cho đàn em thủ tiêu người tình Nông thị Xuân đẻ cho mình một đứa con. Nếu ông Hồ thực sự mang lại Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc cho dân thì dù ông Hồ có một ngàn cô nhân tình cũng không ai nói động tới. Bôi lọ đời tư đối thủ là hèn nhát, đáng khinh bỉ.

2/ Mở đầu và kết luận bài viết, tôi nhấn mạnh đối tượng độc giả của tôi là các lãnh đạo đang cầm quyền, các nhà tranh đấu dân chủ trong nước, các nhà hoạt động ở hải ngoại thực sự quan tâm đến hạnh phúc đồng bào quốc nội, những thanh niên trí thức Việt, để  họ biết rằng ở Miền Nam có một vị Tướng mới 35 tuổi đã can đảm nhận lãnh trách nhiệm do Quân Đội ủy thác vào một thời điểm cực kỳ khó khăn và hoàn thành tốt đẹp trong việc xây dựng nền Đệ Nhị Cộng Hòa. (Bầu Quốc hội Lập Hiến, Quốc hội Lập Pháp, Tổng thống). Biết đâu trong hàng ngũ tướng lĩnh trẻ của cộng sản nhìn vào tấm gương của lãnh đạo Miền Nam trước năm 1975, cũng dám mạo hiểm làm cuộc thay đổi để chấm dứt tập đoàn thống trị độc tài hiện nay? Tôi trình bày dữ kiện đã xảy ra. Tôi không thể nào đánh bóng một hình ảnh nhớp nhúa. Ví dụ, bạn là người có văn tài, có khả năng thuyết phục, bạn cũng không thể nào đánh bóng hình ảnh của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh.

3/ Tướng Kỳ là người dám nói thẳng điều ông nghĩ. Bà ký giả người Ý, Oriana Fallaci, cũng đã kết luận như thế. Có rất nhiều sự thật phũ phàng trong đời chứ đâu phải chỉ có câu: “cái giống dân mình chẳng thể bảo được nhau, nhưng ông Mỹ ông Tàu nói là nghe răm rắp thôi!” Tôi xin chứng minh: Sau năm 1975, VNCH hoàn toàn bị mất các vị thế trên trường quốc tế, ngoại trừ cơ quan Văn Bút là định chế duy nhất của ta còn tồn tại, do sự đấu tranh bền bỉ của cố Trung tá KQ Trần Tam Tiệp và nhà văn Minh Đức Hoài Trinh. Sau đó các nhà văn trong “Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại” đấu đá nhau quyết liệt đến nỗi gần như tan rã. Phải đợi một vị ngoại quốc (tôi không nhớ người nước nào) trong Văn Bút Quốc Tế đến can thiệp thì các ông nhà văn mới răm rắp nghe lời mà hàn gắn lại. Tôi có thể nói một sự thật phũ phàng khác: “Có một số phần tử Chống Cộng ở hải ngoại rất sợ chế độ cộng sản trong nước sụp đổ”. Bởi vì nếu chế độ cộng sản trong nước sụp đổ, thì những phần tử “Chống Cộng Bằng Mồm” mất đối tượng để ồn ào, chụp mũ, phỉ báng lẫn nhau. Bạn tưởng tôi nói đùa, không có cơ sở à? Hay bạn lại cho rằng tôi phỉ báng người Quốc Gia? Tôi dẫn chứng cho bạn biết nhé! Dưới đây là cái email của giáo sư NXV, một lãnh tụ của Tập Thể Chiến Sĩ gửi đi bốn phương để phân bua với mọi người tại sao ông viết bản Tuyên Cáo để loại bỏ Tướng Kỳ ra khỏi cộng đồng tị nạn: (tôi copy and paste nguyên văn)

>In a message dated 1/27/2004 2:10:07 PM Eastern Standard Time, Nxvinh writes:

“Thưa qúy anh:

Đặng văn Âu là một tên côn đồ, rất hợp  với NCK. Trước đây tôi đã bao che cho NCK ít ra là 4 lần. Hắn  tham gia binh biến của nhóm Vương văn Đông thân Pháp ngay từ lúc  đầu, tôi đã che chở cho KQ không ai bị điều tra. Điều này  cựu Tư Lệnh Huynh Huu Hien vừa nhắc lại với tôi vì ông được  chứng kiến lúc NCK lên tiếng ủng hô. Vương Văn Đông.

Sau này  hắn cùng đàn em đi phòng trà gây ẩu đả. Vì bênh NCK, anh KQ  đã dùng dao dâm chết một anh Tây lai. Bị Hiến binh giam giữ để điều tra, đàn em KQ đã thắt cổ tự vẫn. Tôi đã can thiệp  để tránh cho NCK bị điều tra như một nhân chứng .

Một lần NCK từ Hong Kong bay về chở đồ lậu, Quan Thuế  được mật báo, định giữ phi cơ để khám xét tôi đã can thiệp  kịp thời để phi cơ di chuyển thẳng về bến đậu phi đoàn. Nhiều người vẫn còn trách tôi để cho NCK tới địa vị lãnh đạo đất nước.

Tháng 11 năm 2003 vào dịp Đêm Không Gian ở Houston, Đặng văn  Âu đã đánh lừa một số anh em góp bài cho cuốn Không Quân  Ngoại Truyện để hắn viết bài ca tụng NCK và bênh vực đường  lối Hoà Hợp Hoà Giải. Vụ này là một sự tính toán để chuẩn  bị cho NCK về nước. Nào ngờ Kỳ bị gọi về ngay nên giờ đám đàn em đang hàng ngày liên lạc điện thoại về báo cáo và chỉ dẫn cho NCK cung cách ăn nói và đối xử.

Theo nguồn tin từ nhóm này thì vơ chồng Kỳ được trả công 200 ngàn và cho trở về   BangKok vào ngày 14 tháng Hai rồi tự lo liệu lấy.  Baì tuyên cáo viết ra chỉ cốt cho VC biết là tên NCK la một tên bất tài vô tướng, làm gì cũng thất bại, để VC biết là không thể xử dụng tên này làm việc gì được.

Tên Đặng văn Âu đã đểu cáng cố tình viết là tôi chê những người thất học để anh em chạm lòng. Trên thực tế hành xử tôi đã là người khởi xướng chương trình Văn Hoá cho cả Quân Đội, đã tạo cơ hội cho các Hạ sĩ quan KQ học thêm để thành sĩ quan cơ khí,   nhiều người thành sĩ quan cấp tá, có người thành bác sĩ quân y, có người thành Trung tá Hải quân.

Viết qua vài dòng để qúy anh làm tài liệu.

Thân qúy, NXVinh”

Đó, bạn Ý thân mến thấy chưa? Ngoài lời lẽ thô bỉ của một vị giáo sư Đại Học, ông ta đã vu khống những sự kiện như Tướng Kỳ buôn lậu, âm mưu đảo chánh cùng Vương văn Đông mà không ngần ngại nhân chứng còn sống sờ sờ quanh đây. Tôi đã nhiều lần đặt câu hỏi ai là người từng phục vụ trong Liên Phi Đoàn Vận Tải biết Tướng Kỳ buôn lậu thì hãy công khai nói ra. Ai đã phải trả tiền để được Tướng Kỳ phái sang bay cho hãng Hàng Không Việt Nam, hãy nói ra. Ở xứ tự do, Tướng Kỳ đâu có thể làm gì mà không dám nói ra sự thật? Không biết giáo sư Vinh lấy nguồn tin ở đâu ra mà bảo vợ chồng Tướng Kỳ được trả công 200 ngàn đô la và cho về Bangkok để tự lo liệu lấy? Loan tin thất thiệt xong, giáo sư Vinh viết tiếp: Bài tuyên cáo viết ra chỉ cốt cho VC biết là tên NCK là một tên bất tài vô tướng, làm gì cũng thất bại, để VC biết là  không thể xử dụng tên này làm việc gì được”. Một người được các Tướng lĩnh âm mưu trong hậu trường đưa ra làm Chủ tịch Tập Thể sau cái gọi là Đại Hội Toàn Quân, lại phải lo đi tố cáo với cộng sản là NCK bất tài vô tướng, nếu dùng sẽ hỏng việc, thì có phải vị Chủ tịch Tập Thể lo sợ cộng sản Việt Nam sụp không? Tại sao Chống Cộng mà lại sợ Cộng sản sử dụng NCK thì hỏng việc? Tôi đã công bố cái email này của ông giáo sư Tiến sĩ để Tập Thể biết mà cảnh giác, nhưng Tập Thể vẫn để giáo sư Vinh làm Chủ tịch dài dài cho đến khi có “scandale Phiến Đan” thì mới thôi. Như vậy, phải chăng Tập Thể cũng lo sợ Đảng Cộng Sản Việt Nam sụp đổ? Bạn Ý có thấy cái Sự Thật này phũ phàng gấp trăm lần Sự Thật mà Tướng Kỳ nói? Bạn Ý có thấy nhân cách của một phi công Đặng văn Âu không có bằng Tiến sĩ, không dạy Đại học mà hơn hẳn nhân cách người “anh em” của bạn chưa? Dù bị gọi là thằng Côn Đồ, đứa Đểu Cáng, tôi luôn luôn thưa giáo sư rất đàng hoàng. Khi làm Thủ tướng, Tướng Kỳ mời giáo sư Vinh về nước làm Bộ trưởng, chứng tỏ Tướng Kỳ là người trọng dụng nhân tài, thì tại sao giáo sư Vinh nỡ gọi là “tên”, là “hắn” để chỉ một người biết giá trị của mình? Từ khi bản Tuyên Cáo và cái email của giáo sư Vinh phát tán khắp nơi, những kẻ vô giáo dục cũng noi gương ông giáo sư Đại học dùng ngôn từ như thế. Bởi vì họ nghĩ giáo sư Đại học dùng được thì họ cũng dùng được. Bằng cớ là một kẻ nặc danh Tuyết Lan ngụy tạo bài phỏng vấn Tướng Kỳ, mở đầu bằng lời lẽ hỗn láo, rồi ngụy tạo đặt vào mồm người bị phỏng vấn những lời lẽ hèn hạ để làm nhục Tướng Kỳ, mà cũng có nhà báo “lừng danh” như ông Nguyễn Đạt Thịnh cũng lấy để đăng lên tờ Thời Báo của ông ta nhằm đánh lừa độc giả nữa đấy! Nhiều trang mạng “Chống Cộng” cũng đăng bài phỏng vấn ngụy tạo của tên nặc danh Tuyết Lan để mạ lỵ Tướng Kỳ. Sự vô giáo dục lây lan nhanh quá sức! Họ biết ông Tướng Kỳ khinh, không thèm đếm xỉa, nên tha hồ dựng đứng chuyện. Lớn tiếng chửi cộng sản lưu manh, nhưng những cái người vỗ ngực tự nhận mình là Quốc Gia cũng lưu manh nào kém gì đâu?

Nhà văn Trần Mạnh Hảo nói: “Sự thật giải phóng con người, giải phóng Đất Nước”. Tướng Kỳ nói ra sự thật: “Người lính Tiền Phong hay người lính Tiền Đồn đều là lính đánh thuê”, lúc cộng sản vẫn còn tự hào sự nghiệp “thần thánh” chống Mỹ cứu nước mà cũng đành nhìn nhận sự thật đó, trong khi ở hải ngoại chửi Tướng Kỳ là hạ giá chính nghĩa quốc gia! Hóa ra những người Chống Cộng này còn sợ Sự Thật hơn cả Cộng Sản sợ Sự Thật?!

4/ Bạn nhắc lại Bản Nhận Định của những người KQ thầm lặng, khiến tôi nhớ những luận điệu non nớt, ấu trĩ, ngớ ngẩn của những người trong nhóm “tụi nhỏ” (chữ của nhà thơ Cung Trầm Tưởng để chỉ nhóm anh em của bạn). Muốn làm cái việc gọi là đội đá vá trời hay lấp biển dời non, người hành động trước hết phải được trang bị ba yếu tố: “Cái Tâm, Cái Tầm và Cái Dũng”. Cái Tâm lương thiện, trong sạch, không mưu đồ đen tối hại người, không hèn hạ. Cái Tầm tức là trí tuệ có khả năng thấy được tương lai xa để mang lại lợi ích cho Đất Nước. Cái Dũng là để hành động quanh minh chính đại, để công khai bênh vực lẽ phải mà không sợ nguy hại cho bản thân.  Nếu không có Tâm, Tầm và Dũng mà lại có tham vọng chính trị thì sẽ giống như giáo sư Nguyễn Xuân Vinh thôi! Con người thật của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh được phơi bày dưới ánh sáng, dù mù quáng đến mấy, ai ai cũng thấy được cái nhân cách thấp kém của kẻ vừa bất tài, vừa hèn. Ông tố cáo Nguyễn Cao Kỳ đủ điều, khi đối thủ vắng mặt; nhưng khi đối thủ trở về bình thản chấp nhận lời yêu cầu của ký giả truyền thanh Đỗ Vẫn Trọn đề nghị cuộc tranh luận công khai thì giáo sư lủi, vậy bạn Võ Ý nhận định nhân cách của người mà bạn hãnh diện làm “anh em” như thế nào? Riêng một việc nhỏ đó thôi, anh em của bạn không đủ cái Tầm để đánh giá thì làm sao bạn hiểu nổi việc lớn Thiếu tướng Kỳ làm? Dù tôi có giải thích thế nào thì anh em bạn vẫn không hiểu. Bạn vẫn khăng khăng kết tội Tướng Kỳ về nước hợp tác với cộng sản. Nói mà không dẫn chứng là nói lấy được giống như cộng sản. Tôi nói, viết điều gì ra, tôi đều dẫn chứng.

Tướng Kỳ về Việt Nam không giống như một Việt kiều. Theo ông về Việt Nam có hai cựu quân nhân Hoa Kỳ từng chiến đấu ở Việt Nam và được đại diện Bộ Ngoại giao của cộng sản đón ở phi trường. Tướng Kỳ không phải lúi húi nhét vào tay nhân viên Hải quan tờ giấy 20 đô-la để khỏi bị xét hành lý. Tướng Kỳ về Việt Nam trong tư thế nguyên Phó Tổng thống nền Đệ Nhị Cộng Hòa nổi danh Chống Cộng mà cả thế giới đều biết. Ông về nước không ở trong tư thế Tư lệnh Không Quân. Ông là người về nước duy nhất từ trước đến nay ngang nhiên trả lời ký giả Hồng Nga của đài BBC rằng ông không bao giờ chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản. Thành thử nhóm anh em của bạn viết bản Nhận Định và đi xin chữ ký để loại Tướng Kỳ ra khỏi tập thể KQ là nhóm người không có cái Tầm. Vì uy tín anh em của bạn không có, cho nên bạn đã điền đại tên người ký vào bản Nhận Định cho đông. Bằng cớ là Trung tá KQ Đàm Thượng Vũ không hề ký, bạn cũng cho tên vào, khiến ông Vũ kêu trời như bọng! Những người khác không ở trong quân chủng KQ bạn cũng cho tên vào, khiến họ cũng lên tiếng phản đối tùm lum. Nhóm anh em của bạn làm điều khuất tất mà không biết xấu hổ để lủi đi, hôm nay còn khơi lại thì rõ ràng anh em bạn là những người không có Tầm lẫn không có Tâm. Giả sử bạn xin được chữ ký của tất cả KQ hải ngoại thì cũng chẳng đi đến đâu! Bạn tưởng Tổng Hội Không Lực có một vị thế uy tín trong cộng đồng à? Có nhiều người gốc KQ mà không bao giờ đến với KQ vì họ ngao ngán cung cách ứng xử của một cựu Tư lệnh KQ đối với một cựu Tư lệnh KQ, bạn có biết không? Nhà văn Ý Yên, xuất thân trường Võ Bị Đà Lạt, đã viết bài nhan đề “Tan tác một đàn chim”, bạn nhận định thế nào bài viết của niên trưởng của bạn? Nhân thể nhắc tới trường Võ Bị Đà Lạt được các cựu sinh viên Đà Lạt gọi bằng một danh từ rất dễ thương: Trường Mẹ, tôi muốn hỏi bạn có hay tin một người con của Mẹ (khóa 17 của bạn) đã đánh ngất xỉu một người con khác của Mẹ khóa đàn anh (khóa 14), Trung tá Lê văn Trang chưa? Nhìn tấm ảnh với hai con mắt sưng húp đầy máu và môi vị rách, tôi cứ tưởng anh Trang về Việt Nam bị Công An Cộng Sản hành hung. Tới chừng xem bản báo cáo nội vụ thì tôi quá sợ hãi hai chữ “ANH EM”. Tôi tự hỏi mình cứ viết ra cái ác, cái hèn của cộng sản thì chẳng biết một ngày nào đó Đại sứ Lê Công Phụng sẽ ném tấm hình anh Trang bị hành hung vào mặt mình hay không, bạn Võ Ý ạ! Chẳng biết sau vụ anh Trang bị hành hung, Trường Mẹ và các đơn vị quân đội khác có còn làm lễ tuyên dương người lính Việt Nam Cộng Hòa nữa không? Tôi nghĩ người đau đớn nhất là Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ khi nhìn thấy những chiến sĩ dưới quyền ông một thời, lại có hành vi tàn bạo và lời nói cực kỳ thô bỉ, mắng nhiếc nhau cạn tầu ráo máng như vậy. Bởi vì Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ là người rất tự hào anh em Quân Đội đã cùng ông làm nên ngày lịch sử 19 Tháng 6 vẻ vang để cho tới ngày hôm nay các quân nhân dưới quyền ông còn cử hành ngày lễ vinh danh Người Lính Việt Nam Cộng Hòa!

5/ Bạn là người Chống Cộng không khoan nhượng nổi tiếng ở hải ngoại mà bạn dám đi, về Việt Nam nhiều hơn một lần thì tôi nghĩ có mấy giả thuyết đặt ra: (a) bạn muốn chứng tỏ bạn đã “mua” được Công An cộng sản; (b) bạn muốn chứng tỏ Việt Nam đã cởi mở, không làm khó dễ người Chống Cộng ở hải ngoại về thăm quê hương; (c) bạn đã bị cộng sản “mua” để làm con chim mồi nhằm bắt con chim nào ngây thơ tưởng bạn Chống Cộng thật mà sa vào bẫy. Cộng sản vô cùng quỷ quyệt, bất cứ hiện tượng gì xảy ra cũng khiến người cẩn thận cũng phải đặt nghi vấn. Xin nhắc lại, ba câu hỏi trên đây chỉ là giả thuyết có khả năng xảy ra; chứ không phải chụp mũ. Tôi rất khinh bọn chụp mũ, vì dốt, vì không đủ khả năng lý luận nên chụp bừa cho xong. Tôi cũng nhớ quê hương như bạn, nhưng không dám về Việt Nam lần nào, vì không muốn để cho bọn “Chống Cộng Bằng Mồm” có cớ chụp mũ.

Tướng Kỳ bị giáo sư Vinh cho là người không có căn bản học vấn. Đa số những sĩ quan đều có học vấn bằng Thiếu Tướng Kỳ. Thế mà khi ông NXV miệt thị như thế, mà vẫn còn có người muối mặt làm thành viên Tập Thể Chiến Sĩ! Cái hành động tổ chức “Đại Hội Toàn Quân” là một sự tiếm danh, tiếm quyền, bạn Ý có biết không? Không còn Đất Nước, không còn cơ chế Quân Đội, lêu têu bêu sống vô tổ quốc một bầy, ai lấy quyền gì mà họp Đại Hội Toàn Quân, cái Toàn Quân đó đại diện cho ai? Bạn có biết trong dân gian người ta chế giễu, châm biếm: đấy là “Đại Hội Tàn Quân”? Chiến tranh chấm dứt, người lính không còn cầm súng ra chiến trường, lấy tư cách gì để gọi mình là Chiến Sĩ? Trong nước, có những người không cầm súng, nhưng cam đảm chống lại nhà cầm quyền, dám chấp nhận bị tra tấn, bị đánh đập thì mới xứng đáng được gọi là Chiến Sĩ, bạn Ý của tôi có đồng ý không? Có ông Đại tá Hoàng Đạo Thế Kiệt thảo ra một Bản Kiên Định Lập Trường để nhờ đàn em đi lấy chữ ký. Nhìn vào bản danh sách ký tên, tôi thấy có những sĩ quan cấp Tá. Tôi lắc đầu cảm thấy thương hại, tội nghiệp: Đúng là những Chiến Sĩ Chống Cộng bằng chữ ký! Quả thế, Tuyên Ngôn, Tuyên Cáo cứ tung ra như bươm bướm để xác định lập trường Chống Cộng, để khai trừ, mạ lỵ lẫn nhau. Chưa thấy một kẻ thù nào rụng cái lông chân, thì trong hàng ngũ những người mệnh danh là Chống Cộng đã lem luốc mặt mày! Bạn Ý có nhìn thấy Sự Thật đó là chính xác không? Hay bạn cho rằng tôi cố tình bôi nhọ hàng ngũ Quốc Gia? Không nhìn lại bản thân thì làm sao có thể sửa mình, để danh nghĩa tranh đấu cho TỰ DO, DÂN CHỦ ở quê nhà càng ngày càng sáng tỏ hơn?

Thiết nghĩ, trả lời bằng ấy vấn đề cũng đủ để giải đáp thắc mắc của bạn. Bây giờ tôi xin nói đôi điều mà tôi cảm thấy vấn vương trong lòng. Bạn và tôi từng trao đổi thư từ, điện thoại để mưu tìm một con đường cứu nước hữu hiệu. Tại sao khi Tướng Kỳ về nước, bạn không nhấc cái điện thoại hỏi tôi lý do nào Tướng Kỳ về nước, nghe tôi giải thích, bạn sẽ thông hiểu ngay, bạn sẽ không rơi vào tình trạng bỏ thì thương, vương thì tội, khi thấy giáo sư NXV phóng đi một cái email nhục mạ tôi là thằng Côn Đồ, đứa Đểu Cáng. Chẳng phải khoe khoang, tôi “ăn ở” với bạn hữu rất chí tình, bằng cớ là giáo sư NXV đã không tiếc lời ca tụng cá nhân tôi về điểm đó trong cuốn sách do ông viết. Nếu tôi là hạng “đá cá lăn dưa” thì đời nào bạn chịu làm bạn với tôi, đúng không? Tôi còn khen bạn biết gửi cho tôi tấm chi phiếu để phụ vào tiền ấn loát cuốn Không Quân Ngoại Truyện, mặc dầu tài chánh của bạn không lấy gì làm dồi dào. Trong khi nhiều người giàu có ghê lắm gửi thư yêu cầu tôi gửi sách, sau khi nhận được sách, không có lấy một lời cảm ơn, đừng nói chuyện gửi tiền giúp tôi trang trải ấn phí như bạn. Quý cái hành động của bạn, tôi đã trả lại tấm chi phiếu ủng hộ của bạn. Điều đó chứng tỏ chúng ta trân trọng giá trị của nhau, đúng không? Một người anh em từng góp bài đăng báo Lý Tưởng, tôi khen anh ta viết Phú hay không kém gì Lê Bá Định. Trong vụ giáo sư NXV, anh ta gửi cho tôi cái email: “Tuy quý mến anh (Âu) thật, nhưng anh nói gì thì nói, tôi vẫn ủng hộ giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, vì giáo sư Vinh có bằng … Tiến sĩ”. Đọc xong cái email, tôi im lặng. Thời gian sẽ trả lời cho anh ta biết cái tư cách ông Tiến sĩ như thế nào. Nói tóm lại, tôi không trách anh em, vì anh em không hiểu việc Tướng Kỳ làm. Tôi chỉ khinh người nào chê bai, nhục mạ Tướng Kỳ và tôi mà không dám ra mặt. Thế thôi!

Chúc bạn ta và gia đình dồi dào sức khỏe. Thư này tôi gửi riêng cho bạn đọc trước. Nếu bạn thấy không cần đưa lên Đàn Chim Việt để bạn thanh minh với nhóm “anh  em” của bạn thì bạn chỉ cần gửi thư cho Đàn Chim Việt lời nhắn: không cần thiết đăng thư phản hồi của tôi.

Thân ái,

Bằng Phong Đặng văn Âu, vẫn là người bạn quyết tâm đấu tranh cho hạnh phúc dân tộc hết lòng.

© Bằng Phong Đặng Văn Âu

© Đàn Chim Việt

25 Phản hồi cho “Trả lời ý kiến độc giả về bài viết “Nguyễn Cao Kỳ, con người của thời cuộc””

  1. Nguoi Viet says:

    Nếu nói thành công của tổng thống OBama là ông đã làm cho tất cả người nghèo ở Mỹ có bảo hiểm y tế mà tất cả các đời tỏng thống Mỹ đã không làm được và đã đưa quan hệ Mỹ Việt lên mức độ mới chặt chẽ hơn để cô lập Trung quốc, giảm ảnh hưởng của Bắc Kinh với các quốc gia Đông Nam Á,rút quân đội từng nước từ I-rắc về nước khỏi chết oan uổng vì cuộc chiến tranh bẩn thỉu mà đảng cộng hoà Mỹ gây ra.
    Còn về phía Việt nam cũng vậy, tham nhũng nhiều, kinh tế có khủng khoảng nghiêm trọng nhưng về ngoại giao phải công nhận là đã thành công từ vai trò trên diễn đàn Liên hiệp quốc tới quan hệ với Mỹ và quốc tế hoá vấn đề Biển Đông.Nhưng có ít người không giám nhìn nhận sự thật đó, họ là người Việt nam là sắc tộc hoà nhập nhưng lại theo thói quyen của những kẻ hiếu chiến ủng hộ những thói hư tật xấu của những kẻ hiếu chiến, chuyên gây chiến tranh phủ nhận vai trò của tổng thống OBama, là người da vàng mũi tẹt mà lại khing chê phân biệt kỳ thị người da mầu không công nhận những thành tựu rất to lớn của chính quyền ông OBama trong một thời gian rất ngắn mà đã làm được. Nhưng có ít người không giám nhìn nhận sự thật đó, họ là người Việt nam là sắc tộc hoà nhập nhưng lại theo thói quyen của những kẻ hiếu chiến ủng hộ những thói hư tật xấu của những kẻ hiếu chiến, chuyên gây chiến tranh phủ nhận vai trò của tổng thống OBama, là người da vàng mũi tẹt mà lại khing chê phân biệt kỳ thị người da mầu không công nhận những thành tựu rất to lớn của chính quyền ông OBama trong một thời gian rất ngắn mà đã làm được. Họ không phân biệt phải trái, trắng đen, tốt xấu. Ghét cộng sản đến mức hoá cuồng và mê tín những kẻ hiếu chiến Mỹ chuyên gây chiến tranh đến mức cuồng si. Trên báo này hễ nói gì cũng chỉ một lời chống cộng suông, hẩy chó bụi rậm, còn mình ngủ mê hô độc lập, chẳng giám viết tên thật chứ đừng nói là về Việt nam đấu tranh. Thói hư chuyên xúi bẩy làm tội lỗi hô hào chiến tranh. Thật là tội nghiệp nhưng tưởng là mình hay mình giỏi.

    Nguoi Viet

  2. Các bạn muốn nói gì thì nói nhưng nay ai cũng thấy quan hệ Mỹ Việt đang khởi sắc thì đủ biết những gì ông Cao Kỳ đã nói, đã làm đều đi trước hàng triệu người Việt nam ở Hải ngoại và vì thế rất dễ hiểu là nhiều người không hiểu ông, không thích ông thậm chí ghét ganh với ông. Nhưng ông Cao Kỳ vẫn là con người tiến bộ của thời đại.
    Người Quán Sát

  3. Frank says:

    Bo ban dung to quoc dan toc
    Me ban dung ban than, gia dinh
    Con ban than ca gia toc

    Cai hau tat nhien phai tra. Lich su con do… NHUC

  4. Quốc Tổ Mỹ Việt đại Miếu /www.quocto .com / xin kính thưa … chúng tôi đồng ý 100% với qiuý vị …
    nhưng hiện nay Cụ Nguyễn Cao Kỳ và Ông Đặng văn Âu đã Tư suy , tự xét tử phản tỉnh bhất quán nhất tâm :- Thờ Tổ , Kính Tông , Tôn sư , Trọng Đạo và nhất là Tôn trọng xiển dương hoằng hóa Lời Thể Nhập Tịch Hoa Kỳ theo đạo lệnh thiêng liêng của Đức Quốc Tổ Hùng Vương … vậy thật quý hóa gì hơn xin quý vị … để cho tướng Kỳ và Tá âu làm tốt làm làm đẹp cho con người Việt nam và muôn một trả ơn cải Tử Hoàn sanh sanh của Thiên Thân Thần Hoa Kỳ , Thổ thần Hoa Kỳ , Nhân Thần Hoa Kỳ , , có thờ có thiêng có kiếng có lành , hiện nay Tướng và Tá A6u thường trực trì trú
    mật nguyện tri ân Đức Phụ Hoa Kỳ Washington để sứng đán là Việt nam có văn minh văn hóa …

  5. Tôi đồng ý với những ý kiến và những gì mà Người Quán Sát đã viết. Thực tế là nước Mỹ nay chỉ còn là nơi có thể sống của kẻ giầu mà thôi còn những người nghèo thì bị vất ra vỉa hè với những chiếc nhà hộ bìa giấy và cái rét thấu xương mà ở đâu cũng thấy. Nay cuộc sống của dân nghèo Mỹ lại càng khốn khó hơn lên rất nhiều. Cũng dễ hiểu là vì các thế lực quân phiệt Mỹ đã cố tình phao tin tâm lý khủng bố để gây chiến tranh ở khắp nơi như I-Rắc và Afganitan,Pakitan v.v…và nhờ tay Bin-la-Den gây vụ 11-9 mà họ chóng giầu, bao nhiêu tiền của dân đổ vào sản xuất vũ khí để làm giầucho các túi lái súng Mỹ. Nay lại phao tin nguy cơ I-Ran để có hợp đống hơn 60 tỷ đô-la bán vũ khí chi A-Rập Xê-út. Còn dân đen thì được gì? Đi lính để chết thảm thương và ngồi bên vỉa hè ngáp dài.
    Còn ở Việt nam, các quan chức đâu phải thực là cộng sản mà thực đúng ra là những nhà tư bản mất tính người phá trộn với phong kiến độc đoán. Tài nguyên đất nước khai thác vô tội vạ, cắt đất vàng bán chia nhau, cướp đất của dân, tham nhũng. Còn nếu thực là cộng sản chân chính như thời còn có Bác Hồ thì dân còn thích hơn hôm nay, ốm vào viện được nhà nước chăm lo tận tình, con đi học không mất tiền, ra trường được xếp nghề nghiệp phù hợp. Đó là thực tế cho nên ngày nay nhiều người sống qua ngày đó vẫn nuối tiếc.
    Vì thế, theo tôi phải nhìn vào sự thật đó chứ cứ ca ngợi cộng sản chung chung rồi lợi dụng nó để bảo vệ quyền lợi riêng mình hay mê tín Mỹ quá mức đến thất vọng như hôm nay, nhìn gì xưa cũng là mầu hồng nay thấy đem xịt thảm khốc. Hai cách nhìn này đều nên vứt bỏ và thái độ nhìn thực tế như Người Quán Sát đã phơi bày là đúng hơn cả. Cho nên tôi vẫn cho là ông Nguyễn Cao Kỳ, ông Phạm Duy là người sáng suốt nhạy bén và thông minh hơn bao người. Như Trung quốc nay thử tướng Ôn Gia Bảo phải thiết ta kêu gọi cải tổ chính trị dân chủ ngay ở Trung quốc hai lần và được đa số người Cộng sẩn và nhân dân Trung quốc hưởng ứng theo. Vì thói quyen tô hồng, nhìn xã hội phiến diện một hướng hay thói quyen lợi dụng hình ảnh xưa cho cổ suý xã hội xấu hôm nay, lấy thông tin báo chí để doạ người, khủng bố họ lo sợ v.v… nay và sống ích kỷ sa đoạ, không biết vì dân lo cho dân. Nước Mỹ nếu không có người lãnh đạo Da đen OBama thì còn tồi tệ đến đâu? Một số người Cộng sản bảo thủ hôm nay và những người Sân hận cực đoan của chế độ cũ ở Mỹ là người chuyên có con mắt nhìn như thế. Tôi tin là cách nhìn nhận thực tế của Người Quan Sát và Nguyễn Thiều Hoa, Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy là cách nhìn đúng hơn, khoa học hơn, đáng trọng và có trách nhiệm.

    Phạm Trường Tam

    • Huy says:

      Thôi đi ông bạn à bây giờ là thời buổi nào mà còn tuyên truyền láo thời của Bác Hồ mà có chuyện đi học không tốn tiền rồi vào viện được chăm lo tận tình, rồi được sắp xếp công việc phù hợp nếu vậy thì tại sao lại có hơn 1 triệu người “bỏ Bác” mà vào miền Nam năm 1954, có nói láo thì cũng khéo 1 chút chứ đừng trơ trẽn như vậy.

  6. Tôi là một người có một số bài viết đăng trên trang báo điện tử Đàn Chim Việt. Tôi cũng có những ý kiến trái ngược với quan điểm của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu về ông cựu phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ. Khoảng tháng 06/2009 tôi đã bày tỏ quan điểm ấy của mình qua bài viết “Thư ngỏ gửi ông Bằng Phong Đặng Văn Âu” bài viết ấy đã đăng trên một số diễn đàn, hình như tôi quên không gửi cho BBT danchimviet hoặc là tôi có gửi nhưng BBT không dám đăng.
    Tự do ngôn luận là quyền, nhưng không vì ông Bằng Phong Đặng Văn Âu là BTV của danchimviet mà lại có những ưu ái náo đó đối với Ông về việc đăng bài là không công bằng.
    BBT danchimviet sẽ biết lắng nghe ý kiến độc giả. Tôi nghĩ những ý kiến phản đối ông Bằng Phong Đặng Văn Âu của độc giả có nhiều ý kiến không phải là vì ác cảm hay đố kỵ cá nhân.

    Trân trong.

  7. Tien Pham says:

    “Tôi không hiểu sao Đàn Chim Việt cứ mãi đăng những bài viết rẻ tiền của Bằng Phong . Có lẻ đây là lần cuối tôi vào diễn đàn Đàn Chim Việt .”

    1. Có thể những màn sỉ vả nhau làm cho 1 tờ báo trông giống như “báo lá cải”. Nhưng mặt khác, nó trình bày cho những ai muốn biết sự thật 1 sự thật, miễn đừng “chửi” nhau bằng những ngôn ngữ “Tiến Sĩ”. Nhất là những sự thật rất ít người biết tới, như những chuyện mà bác BPĐVA đã đề cập tới. Biết mấy chuyện này chẳng “ăn nhậu” gì tới việc tìm tự do dân chủ cho VN, nhưng ít ra nó cũng cho thấy ai có tư cách, ai kô, ai thích chụp mũ, ai kô, ai thích “dìa” VN “hưởng” nhưng vẫn khăng khăng cổ động bà con giữ vững lập trường “không khoan nhượng”, etc.

    2. Tôi nghe/đọc thấy người ta chụp mũ “chửi” ông NCK rất nhiều, nhưng kô rành chuyện nên chỉ biết lắng nghe. Néu kô thích ông NCK, vì bất cứ lí do gì, thì đó cũng chỉ là chuyện cá nhân, đừng nên chụp mũ người khác. Nhất là kô hiểu chuyện nhưng lại khoái hùa theo người khác “ăn hôi”. Tôi ghét nhất những hạng người này.

    3. Tôi nghe thấy người ta nói xấu ông NCK rất nhiều, nhưng ít ra cũng phải để cho ông ấy (hay người biết chuyện) biện hộ cho ông ấy chứ. Ở trong thể chế dân chủ pháp trị, ai ai ra toà cũng có luật sư vậy, nếu muốn.

    4. Tôi thấy những người “chửi” ông NCK toàn là dựa theo cảm tính. Chưa thấy một ai có thể đưa ra 1 lập luận có dẫn chứng, chứng cứ hẳn hoi. Dựa vào cảm tính kô có tính thuyết phục!

    5. Đừng hù nhau chứ! Báo thì ở trên mạng. Ông/bà/cô/chú/anh/chị có toàn quyền tự do đọc và bình phẩm. Kô thích thì kô đọc. Xin đừng đem cái lí lẽ con nít (“bài viết [của ông BPDVA] rẻ tiền”) ra để hù thiên hạ.

  8. DÂN OAN says:

    EM XIN GÓP Ý VỚI BÁC HOA…

    Nguyen Thieu Hoa says: …”chuyện cuốn cờ thua cuộc là lẽ tất nhiên “…
    nhưng chuyện hết dám phất cờ buá liềm cũng chẵng ngạc nhiên…
    chuyện hết dám khoác lác “tôi dẫn năm châu tới đại đồng ” lại là điều đáng nói …
    chuyện gục đầu xuống đất khi thấy ngoại bang giết dân mình , chiếm đảo chiếm đất cuả mình, chuyện tàu lạ thì cũng chẵng có gì là “lạ”,
    chuyện Bác Hồ “tìm đuờng cưú nuớc”bằng viết những lá đơn xin theo học làm tay sai cho Bộ truởng Thuộc điạ Pháp, xinh lệnh giết 172,008 dân Bắc cho Stalin sặc mùi Việt gian săc mùi diệt chủng chống nhân loại.
    chuyện sự thưc cuả tên gian hùng Hồ Chí MInh đến nay bĩ lật tẫy cho thanh niên phĩ nhổ mới là chuyện lạ …
    Và đến nay còn ngoan cố mở mồm dám bảo là Đãng ta thắng thì đó cũng mới là chuyện LẠ . …
    Hu hu hu…!

  9. Tien Pham says:

    “In his “MY AMERICAN JOURNEY “, General Colin L. Powell wrote :”

    On which page did you read this, may I ask? I’d like to obtain the book and read it myself, especially about the quote that you gave.

    For my own curosity, if you wonder…

    BTW, bringing up someone else’s opinion about someone (or something) is not a good way to support your arguments. Because these opinions are always subjevtive.

    • nvtncs says:

      Nhận xét của CIA về NCK:

      “…Ky’s role in putting down the coup established him as a major
      player in the game of military politics, and his subsequent erratic talk sparked concern at CIA Headquarters. Ky was reported to be threatening to defect to Hanoi even as he pressed for bombing of the North, and Headquarters asked the Station to “undertake some intensive cultivation of Ky to learn his thinking and to influence it.” The Station doubted that Ky was politically ambitious, beyond some muscle flexing as a kingmaker,
      and deprecated his ability: he was “childish and often irresponsible … not particularly intelligent or sophisticated.”

      1SAlG H92o,’22September 1964; CIA Headquarters
      observer thought more highly of Ky, describing him at this time as “probably one of the most capable and influential military leaders in South Vietnam,”

      …With their accession to power, the personal and professional styles of Thieu and Ky became of intense interest to US officials. Thieu’s reserved personality made him difficult to judge, and a valid assessment of this enigmatic figure was further complicated, for CIA, by a shortage of sources among the Southern-born officers who surrounded him. But
      everyone found him cautious, perhaps to a fault; some thought him xenophobic and suspicious to the point of paranoia. 33
      Ky represented an entirely different problem. He was readily accessible to the Station and literally surrounded by CIA contacts,
      and the task was to determine what, if anything, lay behind the flashy exterior. As of June 1965, IStation contacts depicted a
      first-class pilot and a poor administrator whose genuine charisma had given Air Force morale a dramatic boost when he became its commander in late 1963. He was also a thrill seeker and risk taker, according to intimates, renowned for his drinking, gambling, and an endless succession of girlfriends; he also indulged a penchant for insubordination.
      A second source had reported, after Ky’s brief arrest for complicity in the February 1962 bombing of the Palace, that he would probably support another such venture “for the thrill, not for political reasons.”
      36

      Loan was energetic
      and highly intelligent, manipulative, and entirely loyal to Ky. But he did not look to the US for guidance, and in personal style sometimes appeared to be playing the clown. COS Hart later recalled having liked him; even if Loan “never agreed with anything I ever said,” he was “absolutely honest,” and perhaps the only Vietnamese official of Hart’s acquaintance who would openly disagree with an American iSO.”

      “CIA and the generals, Covert Support to Military Government in South Viet Nam”
      Thomas L. Ahern Jr.

  10. Mai Do says:

    Toi rat tam dac voi bai viet cua ong DVA. Mong se co them nhieu bai viet cua ong de moi nguoi hieu ro duoc van de.
    (Tòa soạn: Mời bạn vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

Phản hồi