WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội Doanh Nhân Việt Nam: Cút! Cút! Cút!

Điện Thơ từ một người tham dự

Ngay sau ngày biểu tình và diễn hành “Vinh Danh Cờ Vàng, Lên Án Việt Gian”, 25/9/2010, người viết nhận đựơc điện thơ từ cô Liên Vũ gởi vào hộp thơ Khối 8406 – Victoria nguyên văn như sau:

Hôm qua không khí của cuộc biểu tình ngoài sức tưởng tượng của chính mình & cũng chắc chắn với bao nhiêu đồng hương khác.

Cuộc biểu tình với cả ngàn lá cờ vàng song song với lá cờ màu xanh của Úc mỗi người cầm trên tay, rầm rộ hò hét đi diễn hành trên khu phố thương mại của người Việt Nam:


Đả đảo Việt Cộng
Đả đảo Việt Gian

Đả đảo Việt Gian: Trần Bá Phúc

Đả đảo Việt Gian: Phan văn Danh
Hội Doanh Nhân Việt Nam: Cút! Cút! Cút!
Việt cộng out of Footscray… OUT, OUT ,OUT!!!
Freedom for Vietnam
Democracy for Vietnam’

Và đặc biệt hơn nữa trong kỳ biểu tình này cái chiến thắng nhất mà Cộng đồng ngừơi Việt Tự do Úc châu nhận được chính là lời tuyên bố phát động một chiến dịch quan trọng, đồng thời đã bày tỏ thái độ cứng rắn & giữ vững lập trường của người Việt Tỵ Nạn với chính giới Úc đó là:

Vinh Danh lá cờ Chính Nghĩa, vận động ở khắp mọi nơi trên đất Úc, tất cả những chỗ nào có người Việt Nam sinh sống, nhà thờ, chùa chiền, nhà hàng, quán ăn, phòng mạch, phòng nha khoa, thẩm mỹ viện, shop tàu, vv..vv….

Chúng ta chỉ vào ăn ở các nhà hàng, quán ăn có treo lá cờ vàng/lá cờ chính nghĩa, chúng ta chỉ vào khám bệnh các phòng mạch bác sĩ nào có treo cờ vàng, chúng ta chỉ vào nh răng ở các phòng nha khoa nào có treo cờ vàng. Các phụ nữ, đàn bà con gái chỉ vào thẩm mỹ viện sửa sắc đẹp, sửa dàn đồng khi nào thấy có lá cờ chính nghĩa, thì chúng ta vào. Các shop buôn bán tạp hoá, đồ ăn linh tinh mà mọi người thường gọi là ‘shop tàu’ thì chúng ta cũng thường xuyên vào các shop nào biểu hiện lá cờ chính nghĩa. Thậm chí các chùa chiền, các nhà thờ có treo cờ vàng chúng ta nên thường xuyên đi lễ lạy, cúng viếng …”

Có thể cô Liên Vũ đã nghe và diễn nghĩa lời phát biểu của ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc châu khởi động chiến dịch “Vinh Danh Cờ Vàng Cờ Tự Do”.

Mọi Người Đều Lo Lắng

Trong nỗi mừng của cô Liên Vũ đã để lộ một nỗi lo lắng cho cuộc biểu tình. Trước cuộc biểu tình người viết đã nhận được rất nhiều thăm hỏi và góp ý về việc tổ chức, về ứơc lượng số người tham dự, về nỗ lực vận động… Nhiều thăm hỏi đã đến từ những người phương xa khi nhận ra đây là một cuộc biểu tình có tầm mức quan trọng vì chủ động đánh trả một chiến lược tòan cầu “Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam ở nước ngòai” do đảng Việt cộng tung ra.

Cuộc biểu tình do Cộng đồng tổ chức đã được tất cả các hội đòan và tổ chức chống cộng nhiệt thành cộng tác. Trước đó truyền đơn kêu gọi biểu tình đã được gởi đến các trường Việt ngữ và Hội Đòan. Các anh chị Thuộc Hội Cựu Quân Nhân , tổ chức chính trị và nhiều đồng hương đã đổ ra các khu vực để dán và phâ phối truyền đơn. Các cơ quan truyền thông chống cộng cũng không ngừng kêu gọi đồng hương tham dự biểu tình.

Bằng mọi cố gắng Ban Tổ Chức chỉ dám cầu xin Quốc Tổ để có được 500 đồng hương tham dự. Chỉ với 500 người là đã tràn ngập khu vực Footscray được xem như Little Sài Gòn của Victoria. Cũng cần nhắc đến việc tại Footscray rất khó tìm chỗ đậu xe nên ngay cả người trong Ban Tổ Chức hay nhiều thiện nguyện viên đã phải sử dụng xe lửa, xe traim, xe bus… để đến tham dự cuộc biểu tình.

Sáng thứ bảy 25/9/2010, nhiều đồng hương đến rất sớm tỏ ra lo lắng “không biết khi trực tiếp đối đầu với bọn Việt gian Việt cộng, Cộng đồng còn được đồng bào ủng hộ hay không?” Tham dự nhiều cuộc biểu tình gần đây làm người viết cũng lo ngại như trên.

Thật hết sức bất ngờ từ bốn hướng Footscray đồng bào đổ về mỗi lúc một đông hơn. Mọi người nhìn nhau trong ánh mắt đòan tụ một gia đình. Gia đình của những người trốn tránh Việt cộng tìm tự do và chỉ an tâm dưới bóng cờ Vàng. Số người tham dự đã gấp đôi và có thể gấp ba lần. Ít nhất phải trên ngàn người tham dự.

Cũng cần nhắc lại ngay khi Đại sứ Việt cộng Hoàng Vĩnh Thành cho ra mắt cái gọi là “Hội Doanh Nhân Việt Nam – Australia” đã tạo ra một nỗi phẫn nộ trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Victoria. Đây thực sự là một đe dọa trực tiếp đến an sinh của người Việt tự do và nếu không chủ động đánh trả thì Việt cộng sẽ nhuộm đỏ chúng ta hay chúng ta tự nhuộm đỏ chính chúng ta. Nhờ ý thức được điều này các tiểu bang đều gởi người về tham dự để tạo nên một tiếng nói chung. Cũng như nhiều khuynh hướng trong cộng đồng đã dẹp chuyện riêng tư để cùng nhau đồng thuận đứng dưới bóng cờ Vàng.

Một điều đáng chú ý là người tổ chức biểu tình như ông Nguyễn văn Bon, cô Lê Nguyễn thanh Trúc và đa số những người tham dự biểu tình là những người thuộc thế hệ hậu dụê – thế hệ tiếp nối. Ông Bon vui mừng nhận ra điều này và đã phát biểu trước đồng hương như sau: “hôm nay đoàn biểu tình có đông thế hệ thứ ba hơn hai thế hệ trước”. Người viết cũng nhận ra một số bạn trẻ có thể là những sinh viên du học từ Việt Nam rủ nhau tham dự cuộc biểu tình. Cộng đồng Úc châu luôn luôn mở rộng để đón chào những người Việt yêu chuộng tự do nên mới lấy tên là Cộng Đồng của Người Việt Tự Do.

Một chuyện bất ngờ khác.

Trước giờ khai mạc hai gia đình đã mang đến một lá Đại Hòang kỳ (8m x 4.5m) để tặng Cộng đồng sử dụng trong các dịp diễn hành. Hai gia đình cho biết họ đã cố gắng để hòan tất lá cờ cho kịp cuộc biểu tình nên không thể báo cho Ban Tổ Chức biết trước. Cuộc diễn hành do đó đã có hai lá Đại Hòang Kỳ được các bạn thanh thiếu niên rước kế tiếp nhau.

Thấy hai lá Đại Hòang Kỳ một người tham dự biểu tình góp ý nên có một lá cờ Úc và một cờ Việt để “Vinh Danh Cờ Tự Do” vì cả hai lá cờ đều trực tiếp tranh đấu cho tự do và đã có trên 500 chiến sỹ Úc hy sinh để bảo vệ miền Nam Tự Do.

Khởi đầu

Cuộc biểu tình được bắt đầu bằng lễ chào Quốc kỳ Việt Úc và phút tửơng niệm các chiến sỹ, đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do. Sau đó ông Nguyễn văn Bon chủ tịch CĐNVTD tại Victoria đã tuyên bố lý do cuộc biểu tình “Vinh Danh Cờ Vàng , Lên Án Việt Gian”.

Tiếp đến là bài diễn văn của ông Nguyễn Việt Long Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân Victoria trong đó có đọan như sau: “… Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thân thương của chúng ta hiện diện trên toàn thế giới là nhờ đồng hương tỵ nạn cộng sản liều chết tìm tự do và luôn dương cao tại nơi mình cư ngụ. Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ biểu tượng của người Việt Nam hải ngoại luôn phất phới tung bay trong các cuộc đấu tranh đòi hỏi nhân quyền cho toàn dân Việt Nam. Lá Cờ Vàng là lá cờ chính nghĩa của toàn dân Việt Nam …

Kế tiếp ông Burnie Finn, Dân Biểu đảng Tự Do, phát biểu có đọan đáng ghi như sau: ”…Xin chúc mừng Ban Tổ Chức đã kêu gọi được rất nhiều người tham dự. Tôi gia nhập đảng Tự Do 30 năm về trước và cũng vì lý do đó tôi có mặt nơi đây. Tôi gia nhập đảng Tự Do để chống lại chủ nghĩa cộng sản bởi vì đảng Tự Do một cách tuyệt đối chống lại chủ nghĩa cộng sản bất cứ nơi nào và bất cứ hình thức nào. Tôi cũng cảm thấy không an tâm và rất là ghê tởm khi biết được nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang tiếp tục theo đuổi các bạn đến Úc và bám theo các bạn tại Footscray. Tôi tin rằng Chính Phủ Úc Đại Lợi có bổn phận phải nói với nhà cầm quyền cộng sản phải cút khỏi nơi đây, đừng thọc tay vào chuyện của công dân Úc Đại Lợi … Chúng ta không muốn cộng sản tại Footscray, chúng ta không muốn cộng sản tại Úc Đại Lợi và chúng ta cũng không muốn cộng sản tại Việt Nam.”

Ông Kenneth Betts ứng cử viên đại diện đảng Tự Do sẽ ra tranh cử tại khu vực Footsray. Ông Kenneth Betts phát biểu hòan tòan ủng hộ cuộc đấu tranh chống cộng của cộng đồng và đôi lời hứa hẹn với cử tri nếu được thắng cử. Ông Kenneth Betts đã tham dự từ lúc khởi đầu đến cuối cuộc biểu tình và diễn hành.

Cuối tháng 11/2010, người dân Victoria sẽ có cơ hội bình chọn lại người đại diện. Footscray là một khu vực an tòan của đảng Lao Động, thế nhưng gần đây đại diện của đảng này đã thiếu quan tâm đến an sinh của cư dân gốc Việt nói riêng và của cử tri Footscray nói chung. Đã đến lúc chúng ta cần cẩn trọng trong việc sử dụng lá phiếu của mình để những người đại diện phải biết lắng nghe. Trong những ngày sắp tới người viết sẽ nghiên cứu và trình bày vấn đề này đến bạn đọc.

Diễn Hành

Được thu xếp từ trước một xe cảnh sát đã dẫn đầu đòan diễn hành. Ông Hòang Phương trong Ban tổ chức theo sau xe cảnh sát để hướng dẫn đòan diễn hành. Tiếp theo là ông chủ tịch Huỳnh bá Phụng và ba chiến hữu đại diện Hội Cựu Quân Nhân Queensland, trong đồng phục áo đen quần kaki, rước bốn lá cờ Úc Việt. Kế tiếp là chị Hồ Thu trong áo dài trang điểm cờ Úc dẫn bốn em nhỏ mặc áo dài trang điểm cờ Việt.

Trọng tâm của đòan diễn hành là hai lá Đại Hòang Kỳ do chừng hai chục các bạn trẻ rước. Đặc biệt có một bạn người gốc Nga mặc áo dài Việt, được nhà báo Nguyễn Khắp Nơi phỏng vấn cho biết: “Cha mẹ cháu cũng đã dạy cho cháu biết về Cộng Sản Nga, nên cháu không thích Cộng Sản. Vì thế mà cháu đã tự ý xin anh cho cháu cùng tham dự cuộc biểu tình này, để tỏ ý chí chống Cộng của mình, và hỗ trợ bạn trai của cháu.” Người bạn trai khi được phỏng vấn cũng cho biết “Cháu là bác sĩ Ian (Nguyễn), cháu tới Úc từ khi mới được 3 tuổi. Ba cháu đã kể cho cháu nghe lý do tại sao ba phải rời bỏ Việt Nam, trốn khỏi bọn Cộng Sản mà vượt biên qua Úc. Ba cũng nói cho cháu biết về cuộc biểu tình chống bọn Cộng Sản và nhng người “Betrayed our Vietnamese Flag” nên cháu đã xin ba cho đi theo .”

Sau hai lá Đại Hòang Kỳ là hằng ngàn đồng hương tay cầm những lá cờ vàng và bảng hiệu chống đối Việt gian Việt cộng và đòi tự do dân chủ cho Việt Nam. Vì ước tính sai số người tham dự nên Ban Tổ Chức chỉ sửa sọan trên 200 cờ Úc Việt có cán. Nhiều người tham dự chỉ được cơ hội vươn cao những lá cờ nhỏ cầm tay. Đoàn diễn hành rời khu vực tập trung với hàng ngũ chỉnh tề ra đường Hopkins vừa đi vừa hô to các khẩu hiệu để tiến đến nhà hàng Đại Dương.

Khi đòan ngừơi đã vào khu vực nhà hàng Đại Dương, số người trong khu vực tập trung vẫn còn rất đông. Đòan người tạo sự chú ý và nhiều khách Úc đã đứng bên đường xem. Nhiều người khi biết được lý do cuộc biểu tình cũng tự động xin cờ vàng và gia nhập đòan diễn hành. Đòan người tràn ngập bãi đậu xe trước cửa nhà hàng Đại Dương. Tại nơi đây ông Mai Đức Hòa, chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân tại Úc Châu và ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc châu đồng phát biểu. Ông Phong tuyên bố phát động chiến dịch “Vinh Danh Cờ Vàng Cờ Tự Do” trên tòan Úc châu.

Đòan diễn hành tiếp tục tiến đến văn phòng kế tóan Phan văn Danh và ngừng lại tại đây. Danh được biết là phó chủ tịch “Hội Doanh Nhân Việt Nam Australia”. Trước văn phòng Phan văn Danh, ông Hùynh Bá Phụng, chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân Queensland phát biểu và ông Vũ Văn Hải đã đọc lời tuyên bố của Bác Sĩ Bùi Trọng Cường đại diện Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Queensland.

Đòan diễn hành rời bước tiến đến khu thương xá Bilo của người Việt tự do. Người chủ khu thương xá là ông Lê Bình chủ tịch Hội Thương Gia Footscray. Ông Bình đã ủng hộ hằng ngàn chai nước suối và ca sỹ Thụy Kim đứng ra phân phát cho những người tham dự biểu tình. Cả khu Thương xá vắng người cả chủ lẫn khách đều tham dự cuộc biểu tình và diễn hành.

Đòan diễn hành đã dừng lại trước “cửa hiệu” của Trần Bá Phúc TRAN & CO: A H GROSSMAN. Người viết gọi là “cửa hiệu” vì đây là cách quảng cáo thiếu lương thiện của Trần Bá Phúc. Mới thấy ta có thể hiểu lầm Tran & Co là văn phòng Luật Sư của “luật sư” Trần bá Phúc. Vì vậy báo chí trong nước mới nâng Trần Bá Phúc lên “luật sư” làm trò cười cho bà con Úc châu biết chuyện.

Thực ra chỉ A H Grossman là Luật sư. Phúc trước đây làm Đại Diện Di Trú (Migration Agent) nay không còn làm nghề này nữa. Phúc hiện là chủ tịch “Hội Doanh Nhân Việt Nam- Australia”, “Hội Vịt Cừu Úc châu” và là Ủy viên Ủy ban Trung ương “Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam ”.

Trước “cửa hiệu” của Phúc, đại diện cho Cộng Đồng Nam Úc và chiến sỹ Võ đại Tôn đã phát biểu cảm tưởng. Ông Tôn bằng một giọng ấm áp nhưng cương quyết đã phát biểu: “ …Kính thưa toàn thể quý vị, kể từ ngày 30/4/1975 đến nay là 35 năm, chúng ta đã mất Miền Nam nhưng hiện nay chúng ta đã mất cả dân tộc vì chỉ còn 2, 3 ngày nữa đến ngày mồng 1/10 là ngày quốc khánh của bọn bành trướng bá quyền Tàu cộng thì Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đúng vào ngày quốc khánh của Tàu cộng, đó là chúng ta đã mất cả dân tộc của chúng ta… Nhất định chính nghĩa Quốc Gia phải thắng, nhất định chúng ta phải thắng… Quốc Gia Việt Nam, dân tộc Việt Nam nhất định phải trường tồn trong Tự Do, Dân Chủ, Nhân Bản và Tự Chủ …” Nghe ông Tôn phát biểu một số đồng hương tham dự đã trao đổi nhau về việc Hội Phụ Nữ Việt – Úc tại Victoria năm nay tự nhiên tổ chức Đại Hội Thường Niên đúng ngày thứ sáu 1/10/2010 và không màng đến việc nhiều hội viên góp ý đề nghị rời ngày tổ chức.

Ngay góc đối diện “cửa hiệu” của Trần bá Phúc là nhà sách và tiệm hớt tóc Lê Tuấn. Trên cửa kiếng của hai cơ sở thương mãi nói trên là các truyền đơn khổ A5 và bên ngòai là lá cờ Vàng phất phới chào đón đòan diễn hành. Ông chủ tiệm Lê Tuấn đứng trước cửa chào đón đòan diễn hành. Khuôn mặt ông Tuấn nở một nụ cười tươi vui chào đón đồng hương tham dự biểu tình. Để ý kỹ ông Lê Tuấn rất thẩm mỹ và sáng tạo đã trang điểm mái tóc bằng lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu.

Bà con bu quanh ông Tuấn hô to “đả đảo Trần bá Phúc – hoan hô Lê Tuấn”. Một viên cảnh sát thấy chuyện lạ định can thiệp, người viết phải giải thích: “Họ thấy ông chủ tiệm treo cờ Vàng nên chào đón nhau thế thôi không có gì đâu” Người cảnh sát buột miệng góp ý: “đông người biểu tình như thế, việc phn uất như thế, mà cộng đồng các bạn rất ôn hòa, thật trật tự, thật hòa nhã vui vẻ tôi hết sức cảm kích”. Người viết chỉ biết cám ơn lời góp ý chân tình và khách quan của một nhân viên bảo vệ an ninh cho đòan diễn hành.

Kết

Melbourne mỗi ngày có bốn mùa. Ở cuối Đông Melbourne vừa lạnh lại vừa mưa. Thời tiết Melbourne là yếu tố do ông Trời, do Quốc Tổ thu xếp. Trời không đẹp hàng trăm em nhỏ và cha mẹ sẽ phải ở nhà. Biểu tình và diễn hành đã thành công nhờ chút nắng ấm báo hiệu đầu xuân. Đầu xuân của cộng đồng Úc châu hay của cộng đồng dân tộc Việt Nam .

Mùa xuân tới làm lòng người cảm thấy hân hoan và ấm áp trong tình đồng hương đồng thuận, đồng chống cộng đồng lòng đứng lên biểu đồng tình.

Đến nay đã năm ngày người viết vẫn nhận được nhiều cú điện thọai và điện thơ từ người quen có, người mới quen có, người chưa quen cũng có chia sẻ niềm vui về cuộc biểu tình. Âm hưởng cuộc biểu tình như sẽ còn mãi trong lòng những người tha hương trốn độc tài cộng sản.

Ngày 25/9/2010 có thể xem là một ngày trưng câu dân ý của cộng đồng người Việt hải ngọai. Cuộc trưng cầu đã được thực hiện tại Footscray Victoria vì cái gọi là “Hội Doanh Nhân Việt Nam” đã được ra mắt tại đây và một vài cá nhân đã công khai ra mặt họat động cho Việt cộng. Kết quả của cuộc trưng cầu là Việt cộng Việt gian Cút! Cút! Cút! Out! Out! Out!

Cuộc biểu tình và diễn hành khẳng định người Việt hải ngọai chỉ chấp nhận một chính phủ Việt Nam dân chủ do tòan dân bầu lên và dưới sự kiểm sóat của Quốc tế. Muốn có một chính quyền tự do chỉ còn con đường duy nhất là người Việt trong và ngoài phải đồng lọat đứng lên giải thể chế độ độc tài độc đảng cộng sản tại Việt Nam. Ngày ấy sẽ là Ngày Quốc Khánh ngày vui chung của tòan dân Việt.

© Nguyễn Quang Duy

Melbourne, Úc Đại Lợi

29/9/2010

Phản hồi