WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lá Thư Saigon

Lại phải xin lỗi, vì đang gởi thư chung này đến Bạn, do khó kiếm đủ thì giờ để email riêng cho từng bạn, nói về sinh-hoạt của tụi này tại Saigon, như nhiều bạn đã “requested”.  Tụi này về đây từ giữa tháng Tư, đến nay đã là hơn 5 tháng. Đã trải qua một mùa Hè nóng như thiêu, và hiện đang ở giữa mùa Mưa, ngày nào cũng mưa. Không mưa suốt ngày, nhưng thường là những trận mưa

Ca sĩ Nhật Hạ

lớn, kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, thường là buổi xế trưa. Mưa thì mát, nhưng vấn đề là ngập lụt. Đã lâu lắm mới được chứng kiến cái cảnh thành phố ngập lụt, nhất là khu Phú Nhuận, Tân Bình. Ngồi trong xe hơi, chạy chậm chậm, cửa đóng chặt mà nước đã bắt đầu rỉ vào sàn xe. Ở trong nhìn ra, không khác gì như đang ngồi trên thuyền. Nhiều khu lớn của thành phố bị ngập lụt và như thế là vào mùa này, sở tan lúc 5 giờ, mà 8, 9 giờ tối mới về tới nhà. Đường xá ngập lụt, rắn, chuột và nhất là gián, ngộp nước, chúng bò ra hè phố cả ngàn con. Nếu bạn đang đứng núp mưa, hoặc đang chờ nước xuống, chuột bò lên chân,  gián bò lên quần áo của bạn thì cũng là chuyện chẳng có gì là lạ.

Tụi này bận rộn nhiều chuyện, khoảng 2 tháng nữa sẽ cho ra mắt CD mới, với tên “Thả Tình”  (nhạc Huỳnh Thái Bình – Lời Nhật Hạ). Đã thu âm xong, và đương design cái bìa và các trang bên trong; ngòai ra DVD đã thu xong từ năm ngoái, đến nay vẫn chưa đưa ra thị trường, vì không vừa ‎‎y nên đang làm lại, chắc phải mất vài tháng nữa. Về Saigon kỳ này, bận rộn hơn nhiều quá, vì có tham-gia vào việc giúp các em nghèo bị ung-thư. Vấn-đề là các em nghèo này, từ dưới quê lên Saigon để tiếp nhận chemo therapy tại nhà thương ung-bứu, mỗi 2 tuần một treatment. Giữa thời gian đó, các em không có chỗ tạm trú, phải nằm lây lất ngoài hành lang của nhà thương, rất tội nghiệp. Tụi này mới hợp lực với bạn bè thuê được một căn nhà, sửa chữa lại, chứa được khoảng 30 em, rồi cho các em nghèo đến tạm trú cho đến lúc chữa xong phần xạ trị (chem). 2 tháng trước, Nhật Hạ làm show, lấy tiền giúp nhà tạm trú, sau khi trừ chi-phí, đã thu về cho Hội Từ Thiện được hơn 120 triệu, tương đương với khoảng 6 ngàn dollars, một số tiền khá lớn để hoạt động. Từ giờ đến cuối năm  chắc sẽ phải làm khoảng 2 shows nữa để kiếm thêm tiền cho nhà tạm-trú này.

25 tháng 9 vừa qua là sinh-nhật Nhật Hạ, căn apartment của tụi này hơi nhỏ, không thể chứa nổi 120 khách, chủ nhà đành chia làm 2 buổi Thứ Sáu và Thứ Bẩy, không như lúc bên Orange County, party trên 100 dễ dàng. Ở đây, bạn bè bắt đầu đông, vui, nên cũng đỡ nhớ nhà. Saigon, lúc nầy bạn bè về khá đông, Virginia có Đỗ Hùng, Hiếu Tâm & Tuyển, Texas có Lê Đại Toàn, Cali có Đỗ đức Hậu, Đỗ Xuân Hiệp. Vợ chồng Hiếu Tâm sang, tụi này rất vui, vì  được hàn huyên, ôn lại chuyện cũ Virginia, những kỷ niệm một thời đã qua, tưởng như mới xẩy ra ngày hôm qua. Nghe nói cuối năm nay, quí vị bên Virginia đang “âm mưu” một chuyến về VN vào cuối năm 2010 hay Tết Ta gì đó, trong danh-sách hình như có Vũ an Thanh, Tuyết Sơn, Ngân & Sủng, Thái Hằng… Hy vọng là tin chính xác để tụi này được tiếp đón và nếu đúng, bác Thanh làm ơn cho biết sớm để chuẩn bị. Ngoài ra, dân Saigon đang chuẩn bị một Dance Party cuối năm cho các doanh-nhân với mục đích lấy tiền cho quỹ từ thiện mà tụi này là hội viên, sẽ mời Tuấn Ngọc, Nhật Hạ, Mỹ Linh và Tùng Dương…, quí vị về khoảng này thì cũng vui lắm đó. Kim Liễu (Đoàn Triệu Hân) đang ở đây để chuẩn bị cho show áo-dài vẽ tay của cô ấy tại Saigon vào tháng 11. Chương-trình coi bộ cũng sôm tụ lắm, nghe nói cả chục người từ Mỹ về tham dự. Dự tính sẽ làm tại khách sạn Sofitel, một nơi rất lich-sự và trang trọng. Good luck nhé Hân & Liễu.

Tụi này có được “report” về show nhạc giao-hưởng do nhạc-sĩ Lê văn Khoa điều khiển, diễn tại NOVA theater. Nguyễn đức Nam và nhiều bạn khác đứng ra tổ chức, rất thành công. Hoan-nghênh những sinh-hoạt văn-hóa rất bổ-ích như thế. Nói về các ca-sĩ hải ngoại, lúc này về VN nhiều hơn những năm trước. Khánh Hà, Ý Lan, Tuấn Ngoc, về rất thường xuyên, vì thế giá vé đi nghe các siêu sao này đã giảm xuống, để giới trung-lưu đã có thể afford được, giá khoảng 400,000 đồng (20 dollars) một vé, so với lần đầu, các quí vị này về VN, thì giá có thể lên đến 700,000 đồng (35 dollars) hay cao hơn thế, tuy nhiên, trong tương lai, giá có thể sẽ xuống khoảng 13 dollars đến 20 dollars, khi mà các quí vị này về hát nhiều quá. Luật cung cầu, đâu cũng thế. Có thể nói là, trong tất cả các ca-sĩ hải ngoại, giọng ca được ưa chuộng nhất của mọi giới quần chúng là Tuấn Ngọc và Ngọc Lan (dù cô này đã qua đời). Đi các quán café trong thành phố, ngoài các giọng ca trong nước, thì nơi nào cũng nghe Tuấn Ngọc và Ngọc Lan. Họa hoằn lắm mới nghe thấy có Khánh Hà, Thanh Hà. Nói chung, lúc này dân Saigon, kể cả giới trẻ thích nghe nhạc xưa của các tác-giả như Vũ thành An, Ngô thụy Miên, Từ công Phụng, Trịnh công Sơn v.v… đi phòng-trà, chỗ nào cũng nghe nhạc xưa, nhạc vàng, nói chung chung là nhạc trước 75. Còn riêng về phòng-trà, du-khách hay Việt Kiều về VN 2, 3 tuần, thì không thể đủ thì giờ, để hiểu được số lượng và chất lượng của phòng trà Saigon. Về số lượng thì nhiều vô kể, có cả vài chục ngàn cái, còn chất lượng thì mỗi cái một vẻ, nhiều cái rất romantic và dễ thương, với sức chứa 300-400 khách, như Serenate, Sỏi Đá… gọi là “café sân vườn”, phần lớn được sửa chữa từ những villa cũ ngày xưa, với miếng đất to lớn, được redesign và xây cất thêm thắt, thêm suối nước, cây cối rất nên thơ, những cái mà tụi này chưa bao giờ nhìn thấy ở Âu Châu hay Mỹ. Nhiều nơi, ban đêm có nhạc sống. Buổi tối, sau khi ăn cơm, ghé vào các quán này, nhấm nháp café với một vài người bạn thì cũng thú vị lắm. Du khách ngoại quốc hay Việt kiều đến Saigon, thường hay tụ tập ở trung tâm thành phố, như café Terrace (góc Lê thánh Tôn & Pasteur) hoặc quán café dọc đường Nguyễn Huệ, đằng trước building SANWA… nhất là bắt đầu từ tháng 11, trời mùa Thu, không mưa và mát mẻ, mỗi tuần 3, 4 lần, nhóm tụi nầy rủ nhau đi ăn cơm chung, sau đó là đi uống café  (xin được nhắc lại là khoảng 2 năm nay, tụi này có thành lập được một hội “ăn chơi” với khoảng 25 hội viên, lấy tên là CLC – chữ tắt của chơi là chính, mục-đích là rủ nhau đi ăn uống và đấu láo để xả stress. Bills thì chia đều, chúng tôi không muốn ai nợ ai, cứ thế mà vui như tết. Bạn tụi này ở ngoại quốc về, nếu ở lâu lâu một tí, thế nào cũng được giới thiệu tới CLC).

Lại còn một chuyện để nói, thành phố này đã có 2 khách sạn mang tên Nhật Hạ, gần đây, lại một tiệm ăn mới mở, khá khang trang, cũng lại lấy tên Nhật Hạ, báo hại tụi này phải cải chính lung tung. CLC đang rủ nhau tới ăn thử xem sao, nếu ngon, thư tới sẽ báo quí vị. Nếu dở, sẽ đề nghị đóng cửa, để Nhật Hạ khỏi “bị mang tiếng”. Về đây hơn 5 tháng, đã bắt đầu nhớ hamburger, french fries và gia-đình, bạn bè bên ấy, nên đang plan là sẽ về Cali vào tháng 11. Ngày mai Oct 5, là sinh-nhật nhạc sĩ Phạm Duy do Duy Quang đứng ra mời và có thuê một công-ty chuyên môn tổ chức sự-kiện (events) để tổ chức party thượng-thọ 91 cho nhạc-sĩ, hình như, sẽ có mặt nhiều nhân vật tiếng tăm của giới văn-nghệ Saigon tham-dự. Nhật Hạ có nhận lời hát và làm MC cho chương trình. Cách đây vài tuần trong một party, tụi này có dịp trò chuyện với ông, nhận thấy ông còn khỏe mạnh và minh mẫn, không thua gì những năm trước.

Hẹn quí vị thư sau nhé.                   

© Huỳnh Thái Bình & Nhật Hạ

3 Phản hồi cho “Lá Thư Saigon”

  1. Trần-Huỳnh says:

    Cái “ngữ” CLC nầy thì xin đừng bao giờ xưng là dân “Tị-Nạn’ nhé!
    Có lẻ vì những con sâu nầy mà có lúc,có những đứa thối mồm gọi những người chạy chết cho khỏi”thiên-đường CS” là tỵ-nạn kinh-tế.Rau và sâu vốn lẫn-lộn.!

  2. Lữ Út says:

    Lúc ở Mỹ thì luẩn quẩn tại ghetto Bolsa, tiếng Anh lắp ba lắp bắp, nay về VN làm vịt kìu thì viết thư chêm đầy. Tởm.

  3. D.Nhật Lệ says:

    Với 3 chữ CLC.này đã lột hết mặt nạ.Chơi là chính ! Có sự thực nào sống sượng hơn thế chăng ?
    Việc từ thiện không phải là sự thật !
    Thương nữ bất tri vong quốc hận
    cách giang do xướng hậu đình hoa !

Phản hồi