WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung

Sáng nay, Thành Ủy Hà Nội đã ký quyết định hủy bỏ 29 điểm bắn pháo hoa dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 này để lấy tiền hỗ trợ miền Trung.

Theo VnExpress, các điểm này bao gồm: 5 điểm tầm cao tại: hồ Hoàn Kiếm (trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội mới); vườn hoa Lý Tự Trọng, quận Tây Hồ; Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng và Hồ Văn Quán, quận Hà Đông.

24 điểm tầm thấp tại các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân; các huyện: Gia Lâm, Mê Linh, Ba Vì, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thường Tín, Quốc Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thanh Oai, Hoài Đức, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

Riêng duy nhất sân vận động Mỹ Đình vẫn diễn ra lễ bắn pháo hoa như đã định.

Kế hoạch này nhằm trợ giúp các tỉnh miền Trung đang bị mưa lũ hoành hành với mức độ thiệt hại lên tới hàng ngàn tỉ đồng, trên 70 người chết, nhiều người mất tích. Con số thiệt hại chắc chắn chưa dừng lại.

Lũ miền trung. Ảnh Nguyên Khoa, VnEspress

Bên cạnh việc hủy bỏ bắn pháo hoa dành tiền cho miền Trung, Hà Nội cũng tuyên bố tặng mỗi tỉnh 1 tỉ đồng và mở chiến dịch quyên góp trong dân chúng cũng như các doanh nghiệp để cứu trợ nhân dân vùng bão lũ.

Quyết định của Thành Ủy Hà Nội trái ngược với tuyên bố của Giám đốc công an thành phố Nguyễn Đức Nhanh sau khi xảy ra vụ nổ 2 containers pháo hoa ở Mỹ Đình. Ông Nhanh được báo trong nước dẫn lời là “vẫn bắn pháo hoa như kế hoạch”.

Hà Nội tổ chức đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội với kinh phí khoảng 5% thu nhập quốc dân, tương đương 5 tỉ USD từ 1/10 tới 10/10. Nhiều chỉ trích, nhất là từ giới trí thức về sự xa hoa, tốn kém của đại lễ trong khi đất nước còn quá nghèo.

Làn sóng chỉ trích càng lên cao, tràn ngập trên các trang web lề trái, các trang Blogs  khi miền Trung trong mấy ngày qua xảy ra bão lũ làm hàng chục người chết và hàng trăm ngàn dân không có nhà ở.

Phản ứng gần đây của chính quyền trước dư luận xã hội cho thấy họ đã phần nào biết sợ dân. Trước đó, cũng trong việc chuẩn bị cho đại lễ Ngàn năm, Hà Nội đã phải hủy bỏ việc lát đá xanh quanh hồ Hoàn Kiếm vì tốn kém không cần thiết, sau khi dân chúng phản ứng gay gắt.

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung”

  1. Thạch Chương says:

    Từ nứa đêm tới sáng sớm ngày 10/10 tại Hà Nội và các tỉnh lân cận sẽ có mưa to và rất to, kéo dài khoảng 5 giờ liên tục, với vũ lượng 150-200 mm, toàn TP ngập sâu từ 1,5-2 mét nước. Sau đó, khoảng 8 giờ sáng cả thành ủy, UBND, HĐND, MTTQ..Hà Nội sẽ ra quyết định không tổ chức kỷ niệm 1000 năm nữa, dể giành toàn bộ chi phí đi cứu hộ lăng hồ chủ tịch….
    Hãy chờ xem lời tiên tri này

  2. nguyen kim says:

    Người ta bảo rằng nhà nước làm vậy là để chia sẻ với đồng bào miền Trung đang bị bão lũ hoành hành khốn khổ.

    Theo tôi thì không phải vậy đâu ! mà tại vì hôm nọ bị nổ cháy hết một số lớn pháo ở Mỹ Đình, nên không còn đủ để đốt như đã dự trù. Nhà nước bèn lợi dụng dịp này để lên giọng giả nhân giả nghĩa. Xin được hỏi pháo đã mua rồi, mọi sự đã sẵn sàng, vậy thì ngưng đốt pháo tiết kiệm được cái gì? có trả pháo để lấy lại tiền lo cho dân được không ? Thú thật, tôi không tin họ tí nào cả.

  3. Chris says:

    Rất dể hiểu vì phải tốn kém mua lại pháo bông do đó phải “cancel” những địa điểm khảc. CS hay thật lấy lý do lả thương dân.

  4. Vũ Đình Kh. says:

    Pháo đã nổ hết 2 containner rồi! Mua thêm pháo để bắn 29 địa điểm chỉ tổ cho dân chúng chửi rũa thêm mà thôi! Chứ chính quyền tốt lành gì!!! Thôi đành muối mặt để số tiền mua pháo đôt tiếp đẻ trợ giúp dân lũ lụt, để lấy lại sĩ diện hảo.

    CSVN muôn đời là lũ Đốn Mạt nhất trần gian!!! Đừng bao giờ tin chúng.

  5. lotxac says:

    Ha ha ha… cái trò Hề của CSVN té ra nó đúng là cái “ĐẦU VOI ĐUÔI CHUỘT” không hơn không kém.
    Kỷ-niệm 1000 năm THĂNG-LONG; hay Nó đang báo hiệu cho một NGÀY TÀN CỦA MỘT CHẾ ĐỘ THÚI NÁT, TÀN ÁC : Pháo nổ chốn BA-Đình. Lụt lội nơi HCM/Nguyễn sinh Cung sanh ra ( cha ăn mặn; con phải uống nước lũ). Nó chưa dừng chân ở đây đâu ! VNG sẽ chết vào cái ngày này. Tàu nó sẽ hành động không ai ngờ tưởng được.
    CSVN đã,và đang phải đối đầu với bao nhiêu tragedy sắp đến.. believe me; you must waiting and see.

  6. haile says:

    Vấn đề không phải là Có hay là không cò tiếp tục đốt pháo bông, mà muốn biết tổn thất hết bao nhiêu “pháo bông” trong vụ nổ “Mỹ-đình” ? Pháo đâu còn nữa mà đốt không tuyên bố hủy bỏ 1

  7. TrucTruong says:

    Rõràng cái lưỡi không xương
    Nhiều đường lắcléo, vôphương luậnbàn!!!

  8. Kim lang says:

    Cãm ơn tất cã và bất cứ những ai biết thương dân nghèo Việt Nam.Vì có dân mới có Nước,nếu không khéo đồng lòng nhau giữ nước,một khi nước mất vào tay Trung Cộng thì nhà cũng tan,tất cã phãi làm thân nô lệ… nhất là những lúc hoạn nạn mới biết rõ chơn tình…Văn hóa chính thống cũa người Việt ta từ xưa cho đến nay là lá lành đùm lá rách,một miếng khi đói bằng một gối khi no.Hay nhiễu điều phũ lấy giá gương,người trong một Nước phãi thương nhau cùng…Hy vọng mãi mãi là vậy.

  9. Phạm Khải says:

    Cám ơn vụ nổ ở Mỹ Đình. Nhờ vậy mà thành ủy Hà Nội có quyết định này. Nếu quyết định này có sớm khoảng 01 tuần trước thì vô cùng có ý nghĩa. Còn bây giờ cũng chỉ là việc “Chẳng Đặng Đừng”, cũng giống như trò các DN Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng đã cứu rợ đồng bào bằng hàng kém phẩm chất hay hết hạn sử dụng như báo chí đã đưa

  10. Bo_gia says:

    Hay that !!! Cam on cac “Ngai” da nghi den dieu nay. Neu khong co vu no lon o san van dong My Dinh khong biet viec tu thien nay co xay ra khong nhi? Tien phao la bao nhieu phan tram cua 4.5 Ty My kim nhi? Co le dem het so tien lam phim ve ” Vua Ly Thai To cua Tau” giup thi hay biet bao.
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

Phản hồi