WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gửi bạn bên nhà (thứ 10): Hội nghị trung ương 9: Nhân sự luẩn quẩn loanh quanh

Hội nghị trung ương 9 đảng Cộng sản không tránh khỏi phải bàn đến việc chấn chỉnh và bổ xung nhân sự. Dù cho hầu hết 14 vị uỷ viên bộ chính trị đều muốn giữ nguyên như cũ – Vũ Như Cẫn – để yên ổn tại vị hơn 2 năm nữa.

Nhưng Hội nghị 9 này phải đóng vai trò Mini Đại hội – Đại hội nửa nhiệm kỳ, nên nó buộc phải bàn đến chuyện thay đổi nhân sự , nghĩa là thay đổi, bổ xung Ban chấp hành trung ương và bộ chính trị.
Theo tin tức tiết lộ ra câu lạc bộ Thăng long, Hội nghị trung ương đã để đến 4 ngày bàn về thay đổi nhân sự. Và nhiều cuộc to tiếng sát phạt nhau đã vọng ra bên ngoài.

Việc ông Mạnh về nghỉ đã thành chuyện thật, vì ông đã sang tuổi 69, vượt tuổi nghỉ hưu 65 đến 4 tuổi, và theo đúng lời ông từng hẹn hơn 2 năm trước là chỉ ở thêm nửa nhiệm kỳ.  Kỳ này ông vẫn còn nài để mặc cả, xin cho cậu con trai Nông Quốc Tuấn vào Trung ương trong danh sách bổ xung trung ương, điều mà ông đã thất bại hơn 2 năm trước. Thì ra vị số 1 của chế độ vẫn có thể không biết trơ trẽn là gì. Ai cũng biết còn ông Mạnh tại vị thì vụ án PMU18 và vụ án PCI quan hệ với nước Nhật sẽ còn tắc tị dài dài, vì ông Mạnh đã bảo kê cho những kẻ tội phạm, từng là ân nhân của con cái ông trong ngành Giao thông vận tải, ngành nổi tiếng là lắm “màu”, cờ bạc và ăn chơi vung vít.

Ai sẽ thay ông Mạnh? Ông Triết thèm vị trí này, kiêm nhiệm chức Chủ tịch nước, nhưng bệnh ung thư không cho ông hy vọng. Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng muốn chức này, nhàn hơn chức thủ tướng, nhưng ông không còn đủ uy tín, sau khi làm nông dân đồng bằng sông Cửu long mất đứt 2 tỷ đôla xuất khẩu hụt lúa, mà không có một lời xin lỗi.  Ông Trương Tấn Sang thì thèm chức vị này ra mặt, nhưng ông mang nhiều tiếng không đẹp, “công tử Bạc Liêu”, “play boy”, nhiều bê bối, từng dính sâu vụ Năm Cam, “ưa ăn nhậu và mát mẻ”, “thích kiếu hỷ” hơn là làm việc…
Để xem mặt mũi tổng bí thư mới của đảng sẽ là ai, trong 2 ngày nữa.

Hay là sẽ để treo, với nguyên trạng, kiểu đèn cù. Loanh quanh để …. về chỗ cũ.

Còn bổ xung bộ chính trị? người ta được biết ông Tô Huy Rứa, trưởng ban tuyên giáo, ông Nguyễn Thiện Nhân, phó thủ tướng, bộ trưởng giáo dục và đào tạo, bà Tòng Thị Phóng trưởng ban Dân vận (hay Dân giận vì bị mất đất?), là những người được nhắc đến, đều là những nhân vật trung bình, mờ nhạt.

Còn những người trong bộ chính trị bị chê bai, “mổ xẻ ” trong hội nghị được tiết lộ là có ông Lê Thanh Hải, bí thư thành uỷ, nguyên chủ tịch Sài gòn, trong tội ăn quá nhiều đất cát và bất động sản, còn đồng mưu với bị cáo Huỳnh Ngọc Sỹ trong vụ án lớn PCI đang tắc nghẽn, cũng là thông gia của ông Hải; ông Phạm Quang Nghị với vụ án tham nhũng lưu cữu khi còn làm bộ trưởng văn hoá, ăn bớt hàng triệu frăng trong vụ chính phủ Pháp viện trợ tân trang Nhà hát Lớn Hànội , gần đây mắng mỏ dân thủ đô “chuyên ỷ lại chính quyền”, lại còn xuyên tạc một cách thấp hèn lời tâm huyết của Ngài Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt. Có ý kiến nên cho ông Nghị về nghỉ sớm vì kỷ niệm Ngàn năm Thăng long với bí thư thành ủy bê bối  là rất khó coi.

Cũng có tin ông Trương Vĩnh Trọng phó thủ tướng chuyên trách chống tham nhũng cũng có thể bị mất chức uỷ viên bộ chính trị, vì quá ư bất lực và bất động trong việc chống tham nhũng -  giặc nội xâm, được coi là nhiệm vụ ưu tiên số 1 của chế độ.

Cũng có tin ở Bộ Nội vụ, cuộc xung đột ngầm giữa ông bộ trưởng Lê Hồng Anh và ông Thứ trưởng thường trực Nguyễn Khánh Toàn – một nhân vật nhiều mưu đồ và tham vọng đã được giải quyết , với việc chỉnh đốn, sắp xếp lại ở bộ nội vụ, cho ông Nguyễn Khánh Toàn về nghỉ và đưa ông Lê Hồng Anh về làm bí thư thành uỷ Sài gòn, thay ông Hải về nghỉ.

Xin thông báo vài tin vắn hiếm hoi tiết lộ từ Hànoi để các bạn tham khảo, với những thận trọng cần thiết.


Quý mến chào các bạn.

Paris 13-1-2009.

© 2009 Đàn Chim Việt Online

Phản hồi