WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thiệp Giáng Sinh cho các tù nhân chính trị và gia đình

Nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ đã phát động chương trình gửi thiệp Giáng Sinh và Năm Mới đến các tù nhân chính trị và gia đình của họ tại Việt Nam.

Thiệp Giáng Sinh và Năm Mới dành cho các tù nhân chính trị và gia đình của họ tại Việt Nam. Ảnh: taphopthanhniendanchu.org

Việc làm này được thực hiện nhằm bày tỏ sự ủng hộ và đồng cảm đối với các tù nhân này.

Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ là một tổ chức thanh niên do Nguyễn Tiến Trung khởi xướng tại Pháp vào năm 2006, hoạt động ở nhiều quốc gia với mục tiêu thúc đẩy dân chủ hóa Việt Nam.

Chia sẻ cảm thông

Khánh An có cuộc trò chuyện ngắn với Võ Thụy Nhu, Trưởng ban đại diện của Tập hợp và được anh cho biết chi tiết về chương tình như sau:

Võ Thụy Nhu: “Vừa rồi bên Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ có vận động kêu gọi mọi người cùng nhớ đến những tù nhân chính trị ở Việt Nam, đặc biệt mùa lễ là dịp để gửi và chia sẻ cảm thông đối với những người tù trong nước để nhắc nhở rằng chúng ta không quên họ.

Tập hợp có công bố trên mạng một loạt những địa chỉ mà tập hợp đã có được của các tù nhân chính trị ở trong nước, khoảng 30 địa chỉ cá nhân cũng như địa chỉ gia đình của những người tù lương tâm mà Tập hợp đã gom được. Hiện tại, Tập hợp có đăng lên trang chính là www.taphopthanhniendanchu.org và trang blog là www.taphopthanhniendanchu.wordpress.com, ngoài ra độc giả cũng có thể theo dõi thêm trang www.phiatruoc.info”

Khánh An: Vâng. Thụy Nhu có thể thêm về lý do cũng như ý nghĩa của cuộc vận động này không? Và những người quan tâm có thể gửi chia sẻ đến những người tù và gia đình của họ bằng hình thức nào?

Võ Thụy Nhu: “Như Nhu nói lúc nãy, đây là dịp mùa lễ, đặc biệt là dịp cho gia đình xum họp và quây quần bên nhau để hưởng một không khí ấm áp. Chúng ta rất may mắn có được gia đình bên cạnh để chia sẻ những vui buồn. Trong khi đó, các tù nhân lương tâm tại Việt Nam đang hứng chịu cảnh lạnh lẽo, cô độc trong chốn lao tù và gia đình họ chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn và mất mát. Họ đã can đảm vì hạnh phúc của mọi người. Họ đã hy sinh lợi ích cá nhân để kêu gọi cho một Việt Nam tươi sáng hơn.

Tập hợp cho rằng đó là công việc rất cao đẹp và Tập hợp luôn ủng hộ công việc của họ. Đó là lý do vì sao mà Tập hợp muốn gửi những lời nhắn nhủ cũng như những lời (chúc) Giáng Sinh chân thành đến họ và gia đình họ để chia sẻ rằng họ không lẻ loi, đặc biệt hơn Tập hợp kêu gọi mọi người cùng gửi thiệp để cho thấy rằng chúng ta luôn nhớ đến họ, cũng như bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ tinh thần trong những tháng cuối năm giá lạnh. Tập hợp muốn nói với họ rằng những việc họ làm vô cùng quan trọng cho những thế hệ đi sau. Chúng ta sẽ không bao giờ quên những điều đó.”

Nói lên tiếng nói của mình

Khánh An: Cũng là dịp cuối năm, Khánh An muốn được hỏi anh là trong kế hoạch sắp tới của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ, có những điểm đặc biệt nào có thể chia sẻ với quý thính giả không?

Võ Thụy Nhu: “Thời gian vừa qua, nói chung Tập hợp cũng trải qua nhiều khó khăn và sóng gió. Khánh An và độc giả cũng biết là Tập hợp và trang Phía Trước cũng đã bị tin tặc tấn công và xóa hết tất cả dữ liệu, hiện tại thì Tập hợp đã khôi phục được rồi. Bên cạnh đó, Tập hợp vẫn hoạt động đều đặn, vừa qua có một số kiến nghị gửi cho Quốc hội Việt Nam cũng như đóng góp ý kiến của các bạn trẻ, thanh niên về tình hình đất nước.

Ngoài ra, tập hợp có liên lạc với một số tổ chức quốc tế để cập nhật với họ những thông tin cần thiết về các tù nhân lương tâm ở Việt Nam, cũng như vận động cho các tù nhân lương tâm trong nước. Trong thời gian gần đây, Tập hợp chú trọng nhiều vào tạp chí thanh niên Phía Trước nhằm nâng cao chất lượng nội dung, bài vở để gửi đến các bạn trẻ trong nước những tài liệu có giá trị. Nhu nghĩ là trong 3 mục tiêu chính lâu nay là tự do thông tin, tự do bầu cử, tự do hội họp, Tập hợp sẽ tập trung vào 2 điều đó là chính.”

Khánh An: Ừ, anh Nhu vừa nói đến vấn đề gửi kiến nghị cho Quốc hội Việt Nam, anh có nghĩ rằng những kiến nghị của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ sẽ được lắng nghe và xem xét không?

Võ Thụy Nhu: “Xem xét hay không là việc của Quốc Hội Việt Nam. Nhu nghĩ là dù có xem xét hay không thì Tập hợp đã nói lên tiếng nói của mình, nói lên đóng góp của mình cho phong trào nói chung và cho đất nước Việt Nam.”

Khánh An: Vâng. Có khi nào Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ nghĩ đến một tư cách pháp nhân ở tại Việt Nam không?

Võ Thụy Nhu: “Trước đây, Tập hợp cũng có một phát ngôn viên tại Việt Nam nhưng do điều kiện và nhiều lý do khác nhau cho nên hiện tại Tập hợp không còn người đó. Trong tương lai thì Tập hợp sẽ cố gắng để xây dựng lại tổ chức cũng như xây dựng lại mối quan hệ trong nước để tạo điều kiện cho các thành viên trong nước làm công việc này.”

Khánh An: Vâng, cám ơn anh Võ Thụy Nhu rất nhiều đã dành thời gian cho đài RFA.

Võ Thụy Nhu: Xin chào chị Khánh An và cám ơn đài RFA.

Nguồn: Khánh An, phóng viên RFA

1 Phản hồi cho “Thiệp Giáng Sinh cho các tù nhân chính trị và gia đình”

  1. mrnoisuthat7777 says:

    Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho những nhân vật anh hùng này cho tới Giáng Sinh!

Phản hồi