WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Hơn 97% cử tri cả nước đã đi bầu cử”

Hôm nay, 22/5/2011 Việt Nam tiến hành bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân. Các điểm bầu cử trên cả nước bắt đầu mở cửa từ 8 giờ sáng.

Theo Dân Trí, thống kê tính đến 19h30 ngày 22/5, tỷ lệ cử tri của cả nước đi bầu đạt 97,1%. Trong đó, có 21 tỉnh thành đạt trên 99%, 29 tỉnh thành đạt từ 95 – 99%. Cao nhất là Thừa Thiên – Huế, với tỷ lệ đi bầu đạt trên 99,9%.

Tại Tp. HCM, bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử đồng thời là chủ tịch HĐND thành phố cho biết, danh sách cử tri đi bầu của toàn thành phố là 4.785.964 người và 2673 điểm bầu cử. Đến 19h ngày 22/5, công tác bỏ phiếu đã kết thúc, việc còn lại là kiểm phiếu. Tính đến 20h cùng ngày, số cử tri tham gia đi bầu Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp đã đạt tỉ lệ cao với 99,81%. Số cử tri vãng lai là 11.599 người.

Vẫn theo Dân Trí, Củ Chi đã có 100% số cử tri đi bầu và hoàn thành tiến độ bỏ phiếu sớm nhất. Lúc 17h45, nhiều địa phương khác cũng đã có trên 90% cử tri bỏ phiếu.

Ở Hà Nội, tỷ lệ chung là 98,23% số cử tri. tham gia bầu cử. Quận Tây Hồ là nơi có tỷ lệ cao nhất đạt 99,98%cử tri đi bầu; nơi thấp nhất là huyện Phú Xuyên 94,54%  cử tri đi bầu.

Các cuộc bầu cử ở Việt Nam, như thường lệ, theo phương tiện truyền thông nhà nước công bố, thường đạt tỉ lệ người đi bầu rất cao, nhiều khi 100%.

Cũng cần nhắc lại rằng, hàng tháng trước bầu cử, nhiều tổ chức chính trị hải ngoại và những người vận động dân chủ đã kêu gọi tẩy chay bầu cử và một số truyền đơn, được cho là đã rải ở nhiều nơi trên khắp đất nước nhưng những vận động này tới nay vẫn không đem lại kết quả nào đáng kể.

Bên cạnh đó, trên một số trang lề trái cũng xuất hiện một số ý kiến về việc gạch bỏ toàn bộ tên các cử tri và ghi vào đó tên của Cù Huy Hà Vũ. Trên mạng Đàn Chim Việt, tác giả Thiên Đức, từ 2 tháng trước đã đưa ra một cuộc thi liên quan tới bầu cử mà ông gọi là “Cách mạng 2X” tức gạch tên 2 nhân vật chóp bu trong giới lãnh đạo.

Tin từ các trang web trong nước cũng cho biết, lãnh đạo Việt Nam đã đi bầu cử từ sáng sớm.

Ảnh VnExpress

Ảnh VnExpress

Ảnh VnExpress

 

 

34 Phản hồi cho ““Hơn 97% cử tri cả nước đã đi bầu cử””

  1. thịnh says:

    đa số dân chúng việt nam đi bầu cử là để chính quyền để cho họ yên. chứ nếu đây là bầu cử tự do , chính quyền không lập danh sách cử tri không đi bầu cử ( sổ đen ) để xử lý họ thì tỷ lệ đi bầu cử sẽ rất thấp đấy.

  2. Quân Tử Điếm - Hồ Bất Quần says:

    Chỉ trong những đất nước “kém văn minh, thiếu Dân Chủ” thì tỉ lệ người dân đi bầu không bao giờ đạt tới 90%. Báo chí in ấn cũng không dám lấy tên “Sự Thật” với lại chả “Nhân Dân”. Chỉ có những nước Dzăng Minh, Dzăng Chủ triệu lần hơn Mỹ, được Nãnh Đạo bởi các “đỉnh cao trí tuệ” như VN chúng ta mới có nào là “Toàn dân đi bầu, đồng chí A, B, được bầu với 99% số phiếu”. Thật ra là có tới 101%, nhưng chúng ta phải khiêm tốn một chút, cho đúng với lời của Bác đây đã dạy cho các em thiếu nhi, đúng không các cháu?????

    Mặc, ai chê thì chê, chúng ta vẫn cứ là Sự Thật, Nhân Dân, “cực kỳ Dân Chủ”, “đỉnh cao trí tuệ” “do dân và vì dân”….và đi bầu tới 99.99999999999%. Chó sủa mặc chó, chúng ta vẫn cứ bước đi. Nhưng đi về đâu thì chúng ta không cần phải lo, vì đã có bác Mao, bác Xịt ta lin suy nghĩ hô cho chúng ta rồi, các cháu cứ yên tâm!!!!

  3. TTLân-Paris says:

    Để kính tặng các nghị gật nhân ngày bầu cử QH.
    Xin hát theo nhạc Phạm Dui, phổ thơ Huy Cặn…
    Ngậm…ngòi 24/05/11
    Nắng chưa, họp đã nhiều rồi,
    Hồn lâng lâng giấc, chớp mi khú đầu,
    Sợi buồn (ngủ) con nhện giăng mau,
    Quan ơi, cứ ngủ, ai bầu mặc ai…
    Lòng quan, yên chức vụ này,
    Trăm Dân phẫn nộ, dẹp coi là Mường,
    Ngủ đi quan, mộng bình thường,
    Ngủ đi quan, mộng bình thường,
    Mơ thu vét hết thùy dương đôi bờ…
    Ngủ đi quan, ngủ đi quan…
    Ngủ đi, mộng vẫn bình thường,
    Ngoài kia ức hiếp lòng dân vỡ bờ
    Tay dài ta vét Đảng vơ,
    Hồn dân đã chín mấy mùa buồn đau…
    Bao quan theo Đảng cầm đầu,
    Dân oan cứ uổng phiếu bầu mệt hơi…..

  4. Anh Hung says:

    Đề nghị ban biên tập đổi font chữ ở mục comment vì rất khó đọc

  5. bucxuc says:

    theo
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/05/mot-to-bau-cu-o-ha-noi-phai-to-chuc-bau-lai-hdnd/

    Một tổ bầu cử ở Hà Nội phải tổ chức bầu lại HĐND
    Tổ bầu cử số 5 ở xã Xuân Thu (Sóc Sơn, Hà Nội) không đạt đủ 50% số cử tri đi bầu. Theo luật định, tổ bầu cử này sẽ phải tổ chức bầu lại HĐND xã.
    > Hơn 60 triệu cử tri đi bầu cử

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Thi, Chủ tịch UBND xã Xuân Thu cho biết, khu vực bỏ phiếu số 5 tại thôn Yên Phú, nơi có 755 cử tri thì chỉ 361 người đi bầu, chiếm 46,6%. “Chúng tôi đã lập biên bản báo cáo Ủy ban bầu cử thành phố xin ý kiến”, ông Thi nói.

    Theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, khu vực này sẽ phải tổ chức bầu lại HĐND xã. Trong vòng 15 ngày sau ngày bầu cử đầu tiên (22/5), việc bầu cử sẽ được tổ chức lại. Do các khu vực bỏ phiếu khác của xã Xuân Thu tỷ lệ cử tri đi bầu cao nên không ảnh hưởng tới việc bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố hay bầu đại biểu Quốc hội.
    Ảnh: N.H.
    Cử tri Hà Nội đi bầu cử sáng 22/5. Ảnh: N.H.

    Thông tin này được ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử Hà Nội xác nhận: “Thành phố cũng đã báo cáo lên Hội đồng bầu cử. Căn cứ theo luật, tổ bầu cử này sẽ phải bầu lại”.

    Xã Xuân Thu có 7 tổ bầu cử, 42 ứng viên để bầu ra 28 đại biểu HĐND xã (mỗi tổ có 6 ứng viên, bầu lấy 4). Một số người dân phản ánh, nguyên nhân không đi bỏ phiếu là bức xúc với nạn hút cát trái phép trên sông Cà Lồ, làm xói lở nghiêm trọng diện tích sản xuất, nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm.

    Theo thông cáo của Hội đồng bầu cử trung ương, tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử đạt rất cao ở hầu hết tỉnh, thành phố trong cả nước. Bốn tỉnh cao nhất đạt 99,99% là Lai Châu, Hà Giang, Hoà Bình, Lạng Sơn. Riêng Hà Nội đạt tỷ lệ hơn 98%.

    Nguyễn Hưng

  6. Người việt trong nước says:

    VN có tỷ lệ phiếu bầu 97% hoặc hơn là đúng đó các bác hải ngọai. Nhưng là bị ép đi đấy. Tôi ở Bình Dương, hôm bầu cử tôi cố tình không đi thì đến 5g chiều, CA phường và bọn khu phố xuống “hỏi thăm”, “vận động” này nọ. Biết không thể “từ chối”, tôi đến điểm bầu cử, lấy phiếu và gạch chéo hết cả đám cho nó xong mẹ cho rồi…

  7. Xe thồ says:

    Không phải 700 tỷ đâu!
    Thực chi cho đợt bầu cử này là 1.031 tỷ lận bác

  8. bao son says:

    He he……… bầu cử thắng lợi, thành công…..Lớn nhất từ trước đến nay luôn… chi đến 700tỷ mà. Việt Nam mình dữ dằn chưa quý vị!?

Phản hồi