WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sài Gòn: Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh bảo vệ biên giới, hải đảo

Một lễ tưởng niệm nhỏ nhưng trang trọng đã diễn ra lúc 9 giờ sáng qua tại 43 Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM nhân kỉ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam, 27/7.

Buổi lễ tưởng niệm do một nhóm nhân sĩ trí thức kết hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình tổ chức.

Theo thông tin ban đầu từ Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, đến dự buổi tưởng niệm gồm có: Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà thơ Nguyễn Duy, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, GS Tương Lai, cùng rất nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước, trong đó có GS-PTS Nguyễn Phương Tùng, là con gái của cố Ngoại trưởng Nguyễn Duy Trinh. Đặc biệt là sự có mặt của bà Quả phụ Ngụy Văn Thà.

Sau phần thắp nhang tưởng niệm là các phát biểu của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, GS Tương Lai, BS Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Hiếu Đằng, Nhà thơ Đỗ Trung Quân và sau đó, các khẩu hiệu chống bá quyền Bắc Kinh, đường “lưỡi bò” của Trung Quốc v.v.. đã xuất hiện đầy trong hội trường.

Ông Ngụy Văn Thà nguyên là sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hi sinh trong trận chiến không cân sức bảo vệ chủ quyền đảo Hoàng Sa vào tháng 1/1974, với quân hàm Thiếu tá, chỉ huy tầu Nhựt Tảo QH-10. Sau khi hy sinh, ông được thăng hàm Trung tá.

Cùng tử trận trong trận chiến cuối cùng tại quần đảo Hoàng Sa còn có 73 chiến sĩ khác. Gần đây tên tuổi của họ mới được báo chí nhắc đến và xuất hiện một số đề nghị công nhận liệt sĩ cho 74 chiến sĩ đã hi sinh này.

Trong một diễn biến khác, lần đầu tiên một phút mặc niệm dành cho các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa từ cả 2 phía đã được tổ chức trang trọng trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược hôm 24/7/2011 tại Hà Nội, với sự tham dự của hàng trăm người. Tên tuổi các liệt sĩ được những người tham gia giương cao trong suốt cuộc biểu tình.

Một số hình ảnh từ lễ tưởng niệm hôm 27/7 tại Sài Gòn:

Tại buổi lễ, nhà thơ Lưu Trọng Văn đã đọc một bài thơ do ông sáng tác và bài thơ này sau đó đã được tác giả trao cho bà quả phụ Ngụy Văn Thà.

Bài thơ như sau:

Hoàng Sa –19.1.1974
Các anh ngã xuống
Lợi, Đào, Trứ, Đông, Thêm, Cường, Thà… ơi!
Dù muộn mằn
Hôm nay tên các anh Non sông đã gọi
Dù muộn mằn
Hôm nay Non sông kính cẩn nghiêng mình
Cùng Thắng, Hiền, Nam, Chúc, Khoa, Thoa …
14.3.1988
Ngã xuống ở Trường Sa

Ôi 138 chàng trai nước Việt
Chưa xanh cỏ, đỏ ngực bao giờ
Trên mộ các anh
Dù có úa tàn những sắc cờ vàng, đỏ
Vẫn vẹn nguyên giọt nước mắt mẹ Việt Nam máu đỏ, da vàng
Mẹ Việt Nam ơi! Giọt nước mắt của Người trắng trong mặn chát
Sẽ hóa giải mọi sắc cờ
Để Đồng bào mình
Ngẩng cao đầu Đại Việt hùng mạnh, Tự do
Sông núi hồn thiêng Tụ Nghĩa, Tụ Nhân đâu phải lời bọt mép
Không thể nào khác được
Lịch sử phải sang trang!

Đàn Chim Việt biên tập theo Blog Anh Ba Sam

 

 

72 Phản hồi cho “Sài Gòn: Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh bảo vệ biên giới, hải đảo”

  1. Khack says:

    Sao mình lại hẹp hòi và suy diễn lung tung qùa vậy.

    Họ thật sự không kêu gọi HGHHDT (hòa giải hòa hợp dân tộc *). Họ cũng không kêu gọi TDDC và ĐNĐĐ.

    (*) Họ chỉ có nêu lên ước vọng và sự quyết tâm hàn gắn vết thương chiến tranh. Họ có trích dẫn một câu nói của HCM, nhưng tuyệ̣t đối không có từ ngử nào đả động tới ĐCSVN hoậc là phải là phải thỏa hiệp với ĐCSVN.

    Dù đúng vị thế nào đi nữa họ chỉ muốn tưởng niệm niệm tuyên dương những chiến sĩ đã hy sinh bỏ mình tại HSTS – phần đất chung của tổ quốc, của mọi người không của riêng ai – trước sự xâm lăng của giặc tàu. Tại sao mình không muốn cho phép họ làm.

    Và tiện đó trưởc công luận họ cũng đã cũng tuyên bố rỏ ràng TSHS là của VN. Đây thực sự là một hành động yêu nước dũng cảm. Cứ coi số phận của LSTS CHHV và anh Hải Điếu Cày thì hiểu. Một vài năm tới đây nếu như chúng ta không/chưa diệt được nạn giặc tàu, những hành động như trên sẽ bị bắn chết công khai. Thế giới đã không lên án tội diệt chủng chống loài người của chúng ở TT và TC. Người ta cũng sẽ không lên án tội diệt chủng chống loài người mà chúng đang và sẽ thực hiện ở VN.

    Theo thiển ý của tôi bất cứ sự việc nào (kể cả âm mưu) cũng có hai hoặc nhiều mặt xấu tốt đối chọi nhau, ngay cả trong cơ thể con người cũng vậy. Cái điều quan trọng nhất bằng mọi cách chúng ta phải dùng hết tâm trí sự dũng cảm của mình để lái sự việc đó đi theo chiều hướng có lợi cho chúng ta cho dân tộc chúng ta. Nếu như chúng ta từ chối hành động cũng có nghĩa là chúng ta chấp nhận thua trước mọi cuộc chơi. Cái thế lúc này của chúng ta là như vậy.

    Chẳng hạn như việc tưởng niệm này (tôi không nghỉ đây là âm mưu). Chúng ta không nên quanh co cái vụ cờ quạt, hình ông HCM, có sự tham gia của LHĐ, HTM, v.v. mà nên chú ý tập trung vào sự đoàn kết, NDVN bây giờ coi người lính VNCH là anh hùng, lòng nhớ ơn biết ơn những người đã hy sinh cho tổ quốc, tuyên bố chủ quyền, một số người biết ăn năn (tức nhiên là chúng ta có chính nghĩa), v.v..

    Khi nghe tiêu cực nhiều qúa, chuyện đúng cũng hóa sai. Nguy hiểm nhất là dù có thấy nhu cầu đi nữa người ta không ai muốn hoặc dám làm gì cả.

    Hảy nên ủng hộ và/hoặc tham gia tích cực mọi hoạt động có thể. Nếu như bạn muốn ngồi đó vặt lá tìm sâu thì đến hết đời bạn vẫn còn sâu. Mục tiêu của chúng ta là giặc tàu và lãnh đạo ĐCSVN

    • Trung Kiên says:

      Chính vì có những người “thích suy diễn lung tung” nên nó vãi tội ra!

      Theo tôi thì việc CLB Nguyễn Văn Bình tổ chức buổi lễ như trên là rất đáng trân trọng, biểu tỏ khát vọng “HOÀ HỢP và ĐOÀN KẾT DÂN TỘC” của nhân dân VN! (không liên quan gì đến bạo quyền csvn)

      Không nên làm méo mó ý nghĩa buổi lễ, hay cáo buộc…đó là “âm mưu”, hoặc là những nhân sĩ này “làm thay” (hay ĐẠI DIỆN) cho bạo quyền csvn!

      • Trúc Bạch says:

        Nếu các anh đoan quyết rằng những người thuộc cái gọi là MTTQVN đứng ra tổ chức buổi lễ tế cờ các chiến sĩ Hoàng Sa của QLVNCH (mà bọn chúng xách mé gọi là “quận đội Sài gòn”) tại hội trường câu lạc bộ Nguyễn Văn Bình thuộc hội đoàn kết công giáo (cũng nằm trong MTTQ)….là Nhân Dân thì anh quả là …Trung Kiên thứ thiệt rồi .

        - Cám ơn nhân sĩ Hà Nội với những bảng ghi nhận công ơn các chiến sĩ HS và TS ! Đó chính là hành động Hòa Hợp Dân Tộc thiết thực nhất để tạo sức mạnh đoàn kết dân tộc ! .

        - Khinh bỉ và cực lực phản đối màn trình diễn (mất dậy) của đám “thày cúng, thày pháp” tại CLB Nguyễn Văn Bình, vì đó chính là hành động miệt thị nhằm tạo chia rẽ dân tộc một cách rất tinh vi (không tinh vi sao khiến cho nhiêù con nhạn sa lưới ?) !

      • Trung Kiên says:

        Thiển nghĩ, mọi phát biểu đều là “cảm nghĩ” cả, chứ chẳng ai dám đoan quyết, vì không phải do chính mình tổ chức!

        Thế nhưng có bất công quá không, khi mình không hiểu tâm tư nguyện vọng hay việc làm của người khác, mà lại cứ suy diễn theo cảm tính rồi đả kích nặng lời việc làm của họ?

        Còn từ “Nhân dân“, thiển nghĩ, nó bao gồm những người không liên quan đến chính quyền! Ngay cả cán bộ, đảng viên cũng có thể là “nhân dân” khi họ đứng về phía nhân dân, hoặc sau khi đã rời khỏi chức vụ!

        Tôi chỉ góp ý chung chung chiếu theo những gì mình nghe và thấy, rất trân trọng “việc làm ích nước lợi dân” của mọi người…

        Tôi dám khẳng định rằng, chẳng ai muốn sống chung với lũ, (chỉ những người có quyền lợi phải chịu cố đấm ăn xôi)… nhưng hoàn cảnh và thế thời phải thế!

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        hahhahaaa

        Bàn việc nước với các anh này đúng là … nên vạch đầu gối ra nói chuyện !

        Phải có cái nhìn xa để có biện pháp ngăn ngừa.

        Cách đây một hai năm trên DCV online Trung Kiên cũng mạnh miệng cho rằng, Tổng Kiệt đi chữa bệnh rồi về giữ lại chức vụ cũ; hoan hô Vatican. Đồng thời chống đến cùng tiên đoán của tôi là Vatican thỏa hiệp với CS để thay tổng Kiệt.
        Sự việc xảy ra y như thế.

        Việc tưởng nhớ chiến sĩ VNCH trong thủy chiến Hoàng Sa do một bọn chủ hòa với CS, theo chân quan thày của mình chính là tổng Bình ngày xưa, nhất là lồng trong khung cảnh công an cảnh sát gác ngoài và không vong động chi hết, bên trong cờ đỏ sao vàng với tượng Hồ ! Lại thêm kiếm cho ra bằng được bà vợ Ngụy Văn Thà, (bà vợ Nguyễn Thành Trí khôn ngoan thoái thác con gái mắc bệnh ung thư).

        Thưa qúi đồng hương,

        Từ từ tôi sẽ trình bày rõ ràng và chi tiết hơn về nội bộ giáo hội Kitô Việt Nam ra sao ! Phải nắm vững tình hình trong nước để có cái nhìn xuyên xuốt, nếu không NƯỚC ĐẾN CHÂN MỚI NHẢY thì quá muộn.

        Các cụ ta thường khuyên PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH !

        Chính tên Trung Kiên đột nhiên hô hào HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TỘC tùm lum nơi đây, kể từ khi y cổ võ vụ cờ đỏ cờ vàng đứng chung biểu tình chống Tàu ở Đức. Rồi qua vụ Nguyễn Cao Kỳ, trước kia y mạt sát Kỳ (cứ hỏi nick Ý Yên aka Ý Thiêng nơi đây sẽ rõ), rồi cả Thích Nhất Hạnh … rồi nay y trở cờ như ai cũng thấy.
        Chính y nêu bật ra ý nghiã HGHH trong vụ vinh danh trên, nay lại ngụy ngôn ngụy ngữ nói ngược lại.
        Có người dẫn chứng cho y thấy vinh danh dưới hình thức trên (cờ đỏ sao vàng với tượng Hồ) là không được, thì y lại bẻ quẹo sang hướng khác.

        Thú thật, tôi rất nghi ngờ về Trung Kiên, cũng như Tâm Bảo nơi diễn đàn này.
        Tự nhận là một kitô hữu thuần thành, thường xuyên dẫn lời người này người kia, nhất là diễn giải tùy tiện những sự kiện khách quan theo chiếu hướng (xấu) của mình, có LỢI CHO CỘNG SẢN.

        Tôi KHÔNG BAO GIỜ KẾT TÔI AI LÀ CỘNG SẢN KHI CHƯA CÓ BẰNG CHỨNG, nhưng với một số tên ngu sĩ ăn phải BẢ CỘNG SẢN, cố duy ý chí như CS, nói quàng nói xiên cần phải vạch rõ mặt chỉ tên nơi đây không khoan nhượng.

        Cứ xem Trung Kiên mắc võng 24/24 ở hai diễn đàn Đàn Chim Việt info và online là ta phải đặt dấu hỏi lớn, sao qũi thời gian của y nhiều đến thế ? Vai trò của y là gì mà đâm bị thóc chọc bị gạo lung tung như thế ?

        Kính cáo,
        Lão Ngoan Đồng

      • Trung Kiên says:

        Nè anh Lại Mạnh Cường

        Hãy học hỏi cách “Đối thoại dân chủ” trước khi tranh luận nhá!

        Lý luận của Anh bị cùn, nên phải vơ vét “ý tưởng” của nhiều người khác thành phản luận tràng gian đại hải, kéo luôn chuyện tôn giáo (chẳng liên quan đến đề tài này), suy diễn tầm bậy rồi áp đặt, qui chụp cho người khác khi viết rằng:…”Cứ xem Trung Kiên mắc võng 24/24 ở hai diễn đàn Đàn Chim Việt info và online là ta phải đặt dấu hỏi lớn, sao qũi thời gian của y nhiều đến thế ? Vai trò của y là gì mà đâm bị thóc chọc bị gạo lung tung như thế ?

        Hãy chấm dứt thái độ ngạo mạn, xuyên tạc và qui chụp vô văn hoá kiểu này ngay lập tức!

      • @ Thân gởi anh Lại Mạnh Cường !

        Cuộc đấu tranh Dân Chủ vô cùng gay go lắm anh !

        Như nước TÀU kia 5.000 năm Lịch sử mà tay Tướng Tàu LƯU CHÂU Á còn mơ mộng cái hộp huyền diệu kỳ diệu DÂN CHỦ của nước Mỹ trẻ mới hơn 200 năm Lịch sử

        Như nước văn minh AI CẬP kia 7.000 năm Lịch sử cũng mơ mộng CÒN LÀM được là chuyện khác !

        Việt Nam hơn 4.000 năm Lịch sử cũng chỉ hưởng KHỎANH KHẮC MÙA XUÂN DIÊN HỒNG trong 3 lần kháng chiến NGUYÊN MÔNG rồi TỊT HẢN….nhú lên 02 tháng 9 năm 1945 như chú NGUYỄN HỮU ĐANG xây kỳ đài cho Kụ HCM TRẦN DÂN TIÊN dân chủ CUỘI “Đồng bào có nghe rõ không ?? NGHE RÕ ”

        Thế mà bác HÙ thả trai bong bóng lừa VIỆT SỬ từ ấy !!!

        Cuộc đấu tranh DÂN CHỦ vô cùng khó khăn vì KẺ THÙ ngay trong não trạng chúng ta !

        Chỉ nghĩ VINH THÂN PHÌ GIA hay như VỊT KÌU chạy về LÃNH bănf Tiến sởi danh dự đại học Hà Lội hay VINH DANH VIỆT NAM tại Cuốc Tử Dán ( chuột bọ) là trở thành CỤC PHÂN làm nhơ bánh xe lăn trên con đường Dân chủ ngay

        Còn KẺ THÙ TRONG thì chúng hớn hở TỰ LỘT MẶT NẠ bán nước buôn dân tham nhũng từ lâu rồi

        Còn KẺ THÙ NGÒAI thì giưuơng LƯỠI BÒ và 16 chữ dzàng CHỈ BỌN BỘ CHÓ TRỊ 14 heo nọc + nái không biết nhục + bẩn mới ăn thôi

  2. Trung Kiên says:

    Trích…”Một quan điểm khác của Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ cũng đang được chứng minh là đúng đắn, đáp ứng đúng nhu cầu hàn gắn vết thương của dân tộc Việt Nam vốn chịu nhiều xung đột, hận thù. Trong các ngày 24 và 27 tháng Bảy vừa qua, dù vô tình hay hữu ý, nhiều nhân sỹ, trí thức hàng đầu trong xã hội đã bày tỏ công khai, mạnh mẽ sự tán đồng, xiển dương quan điểm của Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ về vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc: “Những người chiến thắng phải đi bước trước, mà giang tay ôm vào lòng những người anh em chiến bại để tỏ chữ Hiếu đối với Mẹ Chung – Tổ Quốc, để mọi người Việt dẫu chính kiến có khác biệt lại xum họp Một Nhà…!”

    Vụ Cù Huy Hà Vũ: điều lớn hơn ở một bản án…

    Ý tưởng của Ts Cù Huy Hà Vu đã được một số nhân sĩ trong Câu Lạc Bô Nguyễn Văn Bình biến thành hiện thực và buổi lễ “vinh danh” những chiến sĩ VNCH đã bỏ mình trong cuộc chiến chống Tầu xâm lược để bảo vệ Hoàng Sa, và liệt sĩ hải quân thuộc QĐNDVN bị hạ sát 1988 ở Trường Sa, đã được tổ chức ngày 27/72011!

    Tất cả cho tình ĐOÀN KẾT DÂN TỘC để chống Tầu xâm lược và lật đổ bạo quyền csvn, tay sai ngoại bang và bán nước cho Tầu!

    • Trung Kiên says:

      Theo suy nghĩ của TK thì… “ý tưởng” của Ts Cù Huy Hà Vũ…“Những người chiến thắng phải đi bước trước, mà giang tay ôm vào lòng những người anh em chiến bại để tỏ chữ Hiếu đối với Mẹ Chung – Tổ Quốc, để mọi người Việt dẫu chính kiến có khác biệt lại xum họp Một Nhà…“….là ông Vũ khơi ý và mong muốn nhà nước csvn phải lên tiếng và có những hành động cụ thể để tạo tình ĐOÀN KẾT DÂN TỘC…trước mưu đồ xâm lược của bá quyền TQ!

      Thiển nghĩ đấy là niềm ước mơ rất “chính đáng” của Ts Hà Vũ và cũng là của nhân dân!

      Tuy nhiên, thiết nghĩ…để thực hiện được điều này thì không đơn giản, nhà nước csvn phải làm thế nào để “tỏ thiện chí”, để tránh hiểu lầm và không bị công kích… khi “vinh danh” những anh hùng liệt sĩ đã tử vong trong cuộc chiến chống Tầu để bảo vệ lãnh hải, trong đó cố Trung tá Ngụy Văn Thà và các anh hùng tử sĩ VNCH đã hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa ngày 19/1/1974 (không thể dưới CỜ ĐỎ mà phải có cả CỜ VÀNG)! Liệu csvn có “sẵn sàng” làm như vậy không?

      –> Bài phỏng vấn bà quả phụ Ngụy Văn Thà!

      Ý tưởng tốt đẹp” của Ts Hà Vũ không nên bị bóp méo và xuyên tạc! Lão Ngoan cũng không nên suy diễn rằng…”Nói như trên ta có thể hiểu được như sau chăng ? Đó là, những người trong Câu Lạc Bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình, THUỘC VỀ HAY ĐẠI DIỆN cho phiá chiến thắng, đang giang tay ôm lấy đám bại trận VNCH!

      Hãy hiểu rằng; “phe chiến thắng” là muốn nói đến chính quyền, (hay chế độ). Còn nhân dân…cho dù “bất cứ chế độ nào” thì họ cũng chỉ là những người dân!

      Do đó, một số nhân sĩ thuộc CLB Nguyễn Văn Bình (một tổ chức dân sự) tổ chức buổi lễ “tưởng niệm liệt sĩ và anh hùng tử sĩ VNCH” đã hi sinh (vì bảo vệ biên giới, hải đảo) chỉ là sáng kiến, phát xuất từ “tấm lòng” của một số nhân sĩ và nhân dân… (bất kể họ là ai).

      Việc làm của họ “trong sáng” và rất đáng được trân trọng! Không nên suy diễn méo mó, qui chụp hay khoác cho họ vai…”THUỘC VỀ HAY ĐẠI DIỆN cho phiá chiến thắng”!

  3. Lý Chính Luận says:

    @LẠI MẠNH CƯỜNG, nina: Tôi đồng ý với quí vị rằng trò tưởng niệm các liệt sĩ ở Sài gòn hồi cuối tuần rồi là do bọn múa rối MTTQ trình diễn thật xuất sắc.

    Đạo diễn của các con rối này không ai xa lạ, chính là bọn lưu manh có tên gọi là đảng CSVN!

    Kẻ đã chi tiền mướn bọn lưu manh để dàn dựng và thực hiện tuồng múa rối này không ai khác hơn là các đồng chí TQ “anh em”.

    Vừa đấm vừa thoa là quốc sách của cả hai tên côn đồ TC và VC. Cái lợi của tấn tuồng này, và còn nhiều tuồng cảnh nữa trong tương lai, là cho phép người dân cái cơ hội “tự phát” để xả xú bắp cơn giận nhất thời. Thật ra thì xả xú bắp kiểu này thì có “xả” đến đâu cũng chẳng mảy may đụng đến cái lông chân của đảng. Thế nên, người dân cứ tưởng mình được “tự do” và các cuộc xuống đường sẽ tạm lắng đọng. Nên nhớ: đảng không bao giờ ló mặt ra trong những tuồng này. Người ngoài nhìn vào những trò múa rối này sẽ tưởng bở rằng VN có “dân chủ” và không còn hạch sách gì nữa, thế là đảng được rảnh tay để tiếp tục bán nước.

    Lưu manh, trí trá, hèn hạ, xảo quyệt kiểu tên láng giềng lưu manh TC, lại được sự cộng tác đắc lực của đảng CSVN thì cuối cùng rồi VN sẽ mất vào tay giặc Tàu, chẳng chóng thì chày!

    • Khack says:

      Thằng tàu và LĐĐCSVN đâu có rãnh rỗi mà làm ba cái chuyện (ruồi bu cặc đậu đối với chúng) này. Bạn đánh giá rất ư qúa thấp khả năng của chúng. Nên nhớ, VN hiện tại đã hoàn toàn nằm trong bàn tay sinh sát của chúng.

    • Trúc Bạch says:

      Đây dúng là trò “múa rối” rẻ tiền do cái gọi là MTTQ – một tổ chức “quần chúng” của đảng – dàn dựng, thế mà, cái trò rẻ tiền này cũng gạt gẫm được khối anh chị nhẹ dạ, cả tin .

      Chắc họ không biết cái MTTQ là gì, và những “nhân sĩ” kia là những ai, đồng thời họ cũng hơi mù mờ về cái màn mượn đầu heo nấu cháo của cs….Mượn Câu Lạc Bộ Nguyễn Văn Bình để đưa vong linh những “binh sĩ quân đội Sai gòn” ra làm lễ Tế Cờ trước bàn thờ Hồ Chí Minh và lá cờ “tổ cuốc” của đảng (*)

      (*) Rõ ràng là những chiến sĩ hy sinh tại HS bị Lê Hiếu Đằng gọi là “quân đội Sài gòn” – là một cách gọi xách mé, mang tính miệt thị mà bọn MTGPMN dùng để gọi QLVNCH – thế mà có nhiều người không những không biết, mà còn lấy đó làm cảm kích ….Đáng trách hay đáng tội nghiệp cho họ ?

      • Nghịch Nhĩ says:

        Đừng suy diễn theo cảm tính để rồi nhìn cò hoá quạ! Đừng lấy bô óc đen đủi của mình để phán xét lương dân! Hãy nhìn bằng cái tâm thì mới thấy được tấm lòng trong sáng của người khác!

      • Trúc Bạch says:

        “Nhìn cò hóa quạ” ?

        Cũng đúng ! cái đám MTTQVN quả thật là những con “cò” và thứ cò mồi do những con quạ Ba Đình dùng để xập bẫy những con cò ngốc nghếch, nhẹ dạ, cả tin khác …

        Người ta không thể nhìn lầm giữa cò và quạ, nhưng người ta – những người hơi khác thường thì có thể nhìn “cò mồi” lại tưởng là con cò (lặn lội bờ ao) .

        Than ôi ! Đất nước còn nhiều người mơ ngủ quá !

  4. Trung Kiên says:

    Thiển nghĩ, chúng ta không nên suy diễn theo cảm tính, mà chỉ nên hiểu rằng buổi lễ vinh danh các chiến sĩ đã hi sinh bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa (trong đó có Trung tá Ngụy Văn Thà và và các chiến sĩ VNCH) là do sáng kiến của các nhân sĩ trong Câu Lạc Bộ Nguyễn Văn Bình tổ chức…chỉ sáng ƯỚC VỌNG và là SÁNG KIẾN của nhân dân, chứ không phải do đảng và nhà nước csvn!

    Tôi nhiệt liệt ủng hộ sáng kiến và việc làm này của các nhân sĩ và Câu Lạc Bộ Nguyễn Văn Bình!

  5. cathyhongtran says:

    Sau 30 / 4 / 75 nếu Trung Tá Hải Quân Ngụy văn Thà còn sống thì sẽ phải đi cải tạo ít nhất là 12 năm ở miền Bắc ,

    • Jennifer Nguyen says:

      Và sẽ bị tử hình vì đã khai hỏa trước vào các chiến hạm Trung Cộng theo lệnh quan thầy Bắc Kinh để trả thù cho một đề đốc , 1 đại tá và một lô trung tá , thiếu tá Tàu Cộng bị Trung Tá Thà và đồng đội của ông biệt phái đi gặp bác Mao , bác Lenin của chúng nó .
      THÀ làm NGUỴ ( văn ) như anh mà LƯU DANH THIÊN CỔ còn hơn làm chủ tịch như Hồ chí Minh , thủ tướng như Phạm văn Đồng mà LƯU XÚ VẠN NIÊN

  6. cathyhongtran says:

    Trong cuộc nội chiến Nam – Bắc ở Mỹ chẳng có kẻ thắng người bại , tử sỉ cả hai bên đều được chôn chung trong nghỉa trang quốc gia ở Arlington , đây mới chính là hòa hợp hòa giải , tạo sức mạnh đoàn kết dân tộc đưa nước Mỹ đến vị trí siêu cường số 1 của thế giới ngày nay, sau ngày 30-4 bè lủ cộng sản phương bắc tống cổ hết các thương binh của VNCH ra khỏi các bịnh viện lấy chỗ cho bọn bộ đội CS , nghỉa trang quân đội Biên Hòa thì bị phá sập, các sĩ quan VNCH bị tống vào các trại học tập cải tạo…… hòa hợp hòa giải cái con khỉ khô .
    Con đường duy nhất để đưa đất nước vào một kỷ nguyên mới , một vận hội mới là phải GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

  7. nina says:

    Đây chỉ là một chiêu mới của CSVN. Họ muốn chứng minh TS/HS thuộc về VN với lý luận: năm 1974 Quân đội VNCH đã chiến đấu chống lại TQ. Nhưng chiêu naỳ có tác dụng ngược: Họ đã công nhận ( không chính thức ) VNCH là một nửa khác của VN. Và khi đem quân tấn công VNCH là họ đã xâm phạm chủ quyền VNCH. Nói khác đi, họ đã cướp chính quyền, cho nên tay sai của họ: Những Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng ….. mới lộng giả thành chân bày ra chuyện tưởng niệm những chiến sỹ VNCH hy sinh vì TSHS, mới xácn mé gọi quân đội VNCH là quân đ̀ội Sàigòn. Họ đã lợi dụng các chiến sỹ này cho mục tiêu của họ, chứ chẳng thực tâm vì các chiến sỹ đã hy sinh đâu. Tôi rất nghi ngờ lòng thành tâm của những tay sai, ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng sản này. Chẳng qua đảng cho phép nên mới dám tổ chức, chứ đố mà dám đi biểu tình, ra đường hô HSTS là của VN. Đi được một lần, bị đảng dằn mặt nên lặn luôn. Có can đảm thì hãy kêu gọi biểu tình như dân ở Hà Nội đi. Thời VNCH xuống đường ầm ầm chống Chính phủ, chống Mỹ, còn bây giờ đảng CSVN, một đảng mà họ đứng dưới trướng, bán Tổ Quốc cho Trung cộng công khai thì họ chỉ dám ho khe khẽ, khi được cho phép. Một lũ hèn và hèn, không hơn, không kém.

  8. noileo says:

    “Gần đây tên tuổi của họ mới được báo chí nhắc đến và xuất hiện một số đề nghị công nhận liệt sĩ cho 74 chiến sĩ đã hi sinh này”.

    Lê Chiêu Thống có thể đuọc phép bày tỏ lòng kính trọng dành cho Trần Nhân Tôn & Trần Hưng Đạo, nhưng sẽ là nhục mạ Trần Nhân Tôn & Trần Hưng Đạo khi đem lời Lê Chiêu Thống viết vào & đúc nên văn bia ca ngợi Trần Nhân Tôn & Trần Hưng Đạo.

    Hoàng Đế Quang Trung, chí cả, những toan khôi phục giang sơn Việt nam bao gồm Quuangr Đông Quảng Tây Vân nam trước kia, đã không ngừng củng cố xây dựng văn hóa VN, điển hình như việc áp dụng chữ nôm, khác biệt với chữ hán, trong văn thư chính thức của triều đình, làm văn tự chính thức của quốc gia..

    Hồ chí Minh, tên Lê Chiêu Thóng cộng sản, có công ( với Hán tộc) rước tàu cộng vào Việt nam, có công hán hóa nền văn hóa miền bắc xã hội chủ nghĩa…, có thể vẫn được phép ca ngợi Hoàng Đế Quang Trung,

    nhưng sẽ là nhục mạ Hoàng Đế Quang Trung khi đưa những lời lẽ của tên phản quốc Hồ chí Minh tay sai Tàu cộng, làm ô nhiễm văn hóa Việt nam bằng những tư tưởng ngôn từ thói quen Tàu cộng của y, đúc nên văn bia đem đặt tại đền thờ Hoàng Đế Quang trung, (huống hồ là những “vần thơ” mách qué cóc nhái của Hồ chí Minh).

    Bọn Việt cộng vẫn đuọc phép nhìn nhận & ca ngợi & ghi ơn tử sĩ VNCH có công bảo vệ đất nước Việt nam, chống lại quân xâm luọc tàu cộng, trái ngược với Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng & Trường Chinh & Võ Nguyên Giáp tay sai tàu cộng, dâng đất VN cho tàu cộng.

    Nhưng sẽ là nhục mạ nặng nề những tử sĩ này khi bọn Lê chiêu thống Cộng sản đem lá cờ đỏ và cái logo máu

    mà dưới đó Hồ chí Minh & Phạm Văn Đồng ký văn tự dâng Hoàng sa cho Tàu cộng, mà dưới đó bọn Lê Chiêu thống Ba đình từng ngày, từng ngày tụng kinh “4 tốt “, từng ngày từng ngày thảo công hàm “16 chữ vàng”, từng ngày từng ngày để mặc cho ngư dân VN bị Tàu cộng giết hại ngay trên biển Việt nam…,

    ra diễn tuồng ban phát & làm “chứng chỉ công nhận liệt sĩ” cho tử sĩ VNCH hy sinh bảo vệ Việt nam chống lại Tàu cộng, quan thầy của bọn Lê Chiêu Thống cộng sản Ba đình & Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng & Trường Chinh bán nước!

  9. Trung Kiên says:

    Ý kiến của Khanh-Phong trong bài “Áp bức và đấu tranh” của tác giả Trần quang Hạ trên DCVOnline ngày 28/7/2011)

    Chúng ta không thể HHHG với Chính quyền CSVN , cũng như chính quyền CSVN kêu gọi HHHG với người Việt Hải ngoại chỉ là một sự lừa bịp. Tuy nhiên, chúng ta ủng hộ và hòa hợp với quý vị nhân sỉ trí thức cũng như đồng bào Việt Nam ở trong nước“.

    Chính xác!

    Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến trên đây của bạn Khanh Phong!

    • Khack says:

      Tôi cũng đồng ý. Dân VN vô tội. Chỉ có bọn lãnh đạo chóp bu CSVN có tội mà thôi. Những người nào muốn ăn năn nên cho họ̣ cơ hội.

  10. noileo says:

    Lê Hiếu Đằng trả lời (RFI phỏng vấn sau “lễ tưởng niệm”):

    “Đúng là đây là một dấu hiệu cho việc hòa giải, hòa hợp dân tộc. Bởi vì những việc làm gì đúng của bất cứ chế độ nào thì chúng ta cũng phải thừa nhận. Đó mới là quan điểm lịch sử đúng đắn. Mà ngay cả cuộc biểu tình ngày 17/7 vừa rồi ở Hà Nội thì cũng nêu danh 74 anh em quân đội Sài Gòn đã tham gia vào trận đánh Hoàng Sa và đã hy sinh.

    “Quân Đội Sài gòn” ?
    Ngay cả cái tên người ta mà bọn này, mà tên Việt cộng Lê Hiếu Đằng này cũng phải khúm núm nghe lời bọn trí thức 19-5 cực đoan & nghe lời bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc, mà sách mé & trí trá & khinh mạn gọi trệch đi, thì thử hỏi cái thành tâm hòa hợp hòa giải của bọn chúng ở đâu? hay đó chỉ là cái “dã tâm hoà hợp hòa giải”?

    Thử hỏi khi đọc điếu văn dành cho viên chủ tịch nước VNDCCH, người ta đọc là “chủ tịch Hò chí Meo”, thì sự tôn kính dành cho Hồ chí Minh nằm ở đâu?

    Thử hỏi khi đọc diễn văn “mừng” tên Việt cộng thăng chức “phó chủ tịch mặt trận Tổ quốc” tay sai đảng Việt cộng, người ta đọc là “Mr. Đèng”, thì sự tôn kính dành cho Lê Hiếu Đằng nằm ở đâu? hay nằm ở đũng quần người đọc diễn văn?

    Những quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng hòa đã hy sinh bảo vệ đất nước Việt nam, không cần đến các anh tỏ ra tôn kính, nhưng nếu các anh thực sư có lòng tôn kính người đã hy sinh bảo vệ tổ quốc, hãy lên án Hồ chí Minh & Phạm Văn Đồng phản quốc & bán nước, hãy gọi đúng danh diện & cương vị của những người lính này khi họ hy sinh, đó là các binh sĩ & quân nhân & tử sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Mọi cung cách trí trá của bọn Việt cộng Hồ chí Minh phản quốc, của bè lũ Võ Văn Kiệt, những tên Nam kỳ phản bội, tay sai Việt cộng phản quốc,

    từng phạm tội ác dẫn đường cho bày ác quỷ cộng sản Hồ chí Minh tay sai Tàu cộng, bán nước cho tàu cộng, xâm lăng & dầy xéo VNCH, tiêu diệt mầm mống dân chủ tự do thịnh vượng của VN,

    nay lại học theo lời lẽ mất dạy vô gáo dục của Hồ chí Minh & trí thức 19-5, cố tình biếm nhẽ gọi sai, gọi trệch danh diện tử sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, là cố tình sỉ nhục người đã chết vì bảo vệ tổ quớc, cho thấy những ngôn từ “hòa hợp hòa giải” & “tôn kính” nhổ ra từ mồm miệng bọn này chỉ là những lời lẽ rắn rết & bịp bợm & đầu môi chót lưỡi, sẽ chỉ gây thêm căm thù khôn nguôi!

Phản hồi