WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vinh: Hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối cướp đất

Vào lúc 07h30 sáng nay, 09/09/2011, hàng ngàn giáo dân hạt Cầu Rầm – Giáo phận Vinh đã cùng nhau kéo đến trụ sở tiếp dân – UBND TP Vinh, yêu cầu trả lại khu đất của nhà thờ đã bị UBND TP Vinh cướp một cách trắng trợn.

Dù trời mưa gió, nhưng hàng ngàn giáo dân vẫn đội mưa kéo đến đông đủ. Nhiều biểu ngữ đòi công lý đã được mang theo và dán khắp nơi:

-  Đất Thánh xin đừng xúc phạm.
-  Đất nhà thờ chỉ để xây nhà thờ.
-  Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng
-  Hãy tôn trọng lương tâm.
-  Đừng giày xéo trên đất thánh.

………

Trước sức ép của một khối giáo dân đông đảo & đoàn kết đang bao vây kín trụ sở, UBND TP Vinh buộc phải mở cửa hội trường để làm việc với giáo dân.

Đại diện chính quyền là ông Lê Quốc Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp Vinh đã trực tiếp đứng ra làm việc với các giáo dân. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không mang lại kết quả gì. Suốt hơn 4 tiếng đồng hồ, đại diện phía chính quyền luôn tỏ ra vòng vo, trốn tránh, khiến những giáo dân có mặt đều rất bất bình.

Cuối cùng, Nhà Cầm Quyền Thành phố Vinh – Nghệ An hẹn ngày 12/09/2011 sẽ họp lại với giáo dân, đồng thời cam kết sẽ trả lời cụ thể hơn.

1000 Giáo dân đã ra về trong bức xúc, họ hẹn nhau ngày 12/09/2011 sẽ tiếp tục tới UBND thành phố để đòi lại đất cho giáo xứ, và lần tới, số người tham gia hứa hẹn sẽ còn đông hơn rất nhiều.

Trước đó, vào ngày 7/8/2011, gần 5000 giáo dân giáo hạt Cầu Rầm đã xuống đường tuần hành nhằm phản đối quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc lấy khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũ làm nơi xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ, công viên công cộng. Với giọng điệu và âm mưu một vụ “Thái Hà” lần thứ 2 tại Vinh, liệu phía nhà cầm quyền Nghệ An muốn diễn lại vở kịch này thêm một lần nữa?

Một số hình ảnh:

 

Nguồn: Dân Làm Báo (bài và ảnh)

35 Phản hồi cho “Vinh: Hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối cướp đất”

  1. Dân Ngu VN. says:

    Xin chào Bạn Việt Quốc !
    Xin lỗi Bạn , không biết Bạn Lớn Tuổi chưa ? – Tôi thấy Bạn Hơi … DAI !
    Qua những điều mà Bạn Miên Man nói về Tôn Giáo , Đặc Biệt là Thiên Chúa Giáo …
    đã giúp tôi nhận ra một điều : Bạn – Chẳng – Hiểu – Một – Tí – Gì – về Đạo Thiên Chúa Giáo !
    Còn về Lịch Sử Việt Nam , Bạn không cần phải nêu ra vì Tôi đang sống ở Việt Nam !
    Thân chào Bạn , Chúc Bạn : chỉ Còn – một cái DAI !

  2. DayTre says:

    Việc CS ăn cướp đất của giáo dân Cầu Rầm đâu có liên quan gì đến lời nói của một vị giám mục bên châu phi. Thằng bé Việt Quốc này nó lộng ngôn. Nó đâu có muốn đối thoại. Nó chỉ muốn lợi dụng diễn đàn này để bài kích TCG. Cứ coi lời lẽ mất dạy của nó là biết được ý muốn của nó.

    Những người gian ác như thằng bé này:

    Thường bẻ cong lời nói người khác.
    Những lỗi lầm cá nhân thường quy kết cho tập thể. Vơ đủa cả nắm.
    Không có dẫn chứng cụ thể. Một lời nói vu vơ nào đó có thể đem kết tội cho ai đó hoặc là một tập thể nào đó, mà người đó hoặc tập thể chẳng có gì liên quan.
    Thường dùng xảo ngôn mất dạy để che đậy bản chất côn đồ âm mưu ác độc của chúng, chẳng hạn như “cha con nhà nó”, “tượng nữ tướng cướp vương”, v.v..

    Có lẽ thằng bé VQ này đã tu luyện được bản chất lưu manh côn đồ của CSVN tới mức tẩu hỏa nhập ma. CSVN cũng là bậc thầy dùng xảo ngôn “Mỹ ngụy, thế lực thù địch, nhân dân tự phát, v.v.”.

    Sở dỉ chúng phải dùng xảo ngôn (khác với vu khống là chuyện không có nói có), bởi vì:

    Chúng có thể dễ dàng thực hành tội ác của chúng.
    Chúng luôn ám ảnh tội ác của chúng.
    Và để che đậy khỏa lấp bản chất lưu manh côn đồ của chúng.

    Xin thêm, dành cho những người ủng hộ và binh vực cho độc tài CSVN:

    Cái tội độc tài không thôi, đối với tôi nó nặng gấp triệu gấp tỷ lần tội cướp của giết người. NgườiChâu Âu, người Mỹ dù không nói ra, nhưng họ ghét độc tài như cùi như hủi. Họ coi bọn độc tài như một bầy thú dã man đầy ích kỷ, hở một chút là thích ăn thịt đồng loại của mình.

    CSVN rất tàn ác với dân mình, cho nên hằng triệu người dân vn bằng mọi cách đã trốn chạy chúng.

    Nhiều người Châu âu, Mỹ, Úc và Canada rất xa lạ với người Việt chúng ta, lại ra tay cứu vớt và giúp đỡ chúng ta. Những NVTNCS hiện nay hầu hết đã an cư lạc nghiệp và thành đạt trên đất người. Thế hệ con cháu của họ cũng đã hòa nhập vào lối sống mới và có nhiều đóng góp quan trọng trong hầu hết mọi lãnh vực cho dân bản xứ. Không những vậy, hằng năm những NVTNCS có khả năng gởi khoảng 8-10 tỷ USD về giúp đỡ cho bà con ở trong nước.

  3. nguyểncông says:

    1/tung tin láo lếu bịa đặt,nói mải có kẻ tin (như chyện Tăng Sâm giết người) (tên NThanh bịa đặt trên tờ báo của L/s T. trên T2T. và trên dài PT,nhửng thông tin láo lếu về PTTSJ đưa đến biểu tình chống bà ta vì “bà ta là VC,có sự tiếp tay của báo vùng và tay sai./vídụ thôi)
    2/thiết lập một diển dànn địn tử với cái tên thật “quốc gia’,thật chống cộng,đăng bài chống cộng kich liệt để tạo lòng tin,rồi thỉnh thoảng đăng bài đánh phá các lảnh đao quốc gia,các người đang đấu tranh trong nước,các tôn giáo,công kích tôn giáo này,khích bác tôn giáo kia để gây mâu thuẩn.(nhưđánh phá NCThiên,,và mới đây ,TKTT và đảng ViệtTân,chưởi như tát nước các vị lảnh đạo quốc gia (NVThiêu ncKỳ),các tướng tá (như Trần thênkhiêm.lêminhđảo….. cả kẻ đả chết củng không tha.,nghỉa là AILÓ MẶT RA LÀ BỊ bầy kênh kênh mang bộ lông đỏ xỉa xói kịch liệt/có thể đọc SGNhỏ,báo mạng Vland…đê biết chúng nó đánh phá nhu thế nào ?)
    (Trên đây là lời trích tóm lược 01 đoạn đầu bài viết của Ông Trần Bình Nam (ThằngMỏ 1553/p.C.). Phần trong dấu ngoặclà của người góp ý này .)
    Cho nên chúng ta không lạ gì khi đọc nhửng góp ý của một số nguời như ViệtQuốc trên diển đàn này.

  4. Nghịch Lý Thường says:

    Việt Quốc đã nói ra những điều vạ miệng!
    Chẳng làm gì có đất Thánh, đất Thần nào cả . Toàn là đất ăn cướp cả đấy thôi!.!” Vậy thì đất đai, thổ cư mà cha mẹ và cả Việt Quốc đang ở cũng là do “ăn cướp cướp” mà có được?
    Tôi không nghĩ rằng BBT nuông chiều quá lố, hay “cần độc giả” đến nỗi chấp nhận cả những kẻ chuyên dùng ngôn ngữ hận thù, mạ lị, bổ báng tôn giáo như VQ?
    Rất tiếc, những hạng người với ngôn ngữ loại này chỉ là rác rưới làm bẩn diễn đàn !

  5. Xin chào Bạn Việt Quốc !
    ” Chẳng làm gì có đất Thánh, đất Thần nào cả . Toàn là đất ăn cướp cả đấy thôi!. … ”
    Quá đúng ! Chắc Bạn có ” Học ” Sử … Tôi xin thêm : Cả cái Miền Nam Thân Yêu của chúng ta cũng là Đất Ăn Cướp mà có – Phải không Bạn ? … Đây mới là Phản Ảnh Đúng Sự Thật !
    Bạn đã Quá Tự Tin khi cho rằng : ” Những ý kiến của tôi. Đều phản ảnh sự thật .Không bịa đặt vu cáo. Nếu ai đó cho là có, xin nêu câu hỏi .Tôi sẽ trả lời. … ”

    Tôi thấy rằng những Ý Kiến của Bạn – Chỉ Là – Ý Kiến Riêng của Bạn thôi – Không hơn không kém ! Vì : Ý Kiến của Bạn – Nó Quá Chung Chung – Không Cụ Thể – Ai Nói cũng được – không thể Kiểm Chứng !!! Thế thì , lấy đâu ra câu hỏi để Xin Bạn trả lời ?

    Vả chăng, nếu có câu hỏi cần phải hỏi – Thì chắc Chẳng có Ai ” Dư Hơi ” mà đi hỏi Bạn ! Bạn nghĩ Bạn là Ai chứ ? ( Đỉnh cao trí tuệ chăng ? ).

    Thêm nữa , xin nhắc ” NHỎ ” Bạn : Mình là Người Việt Nam , Phải Biết Lòng Tự Trọng –
    Khi diễn đạt những Suy Nghĩ của mình , nên viết cho Rõ Ràng bằng Ngôn Ngữ Việt – Diễn đạt bằng Ngôn Ngữ Việt chưa ra gì … Mà Bạn còn ” ĐÚT ” một lô Chữ Tây , Chữ U vào nữa … Thì Buồn … Bạn W…á !!!

  6. Trung Kiên says:

    Rất nhiều cơ sở, tài sản của các giáo hội (tôn giáo) đã bị đảng và nhà nước csvn tịch thu, một số lớn trong đó đã bị đảng viên, cán bộ có chức có quyền…”lạm quyền” chiếm đoạt làm của riêng hoặc đem bán lấy tiền bỏ túi làm giàu bất chính!

    Một số cán bộ khác tìm cách chiếm đoạt, ăn cướp đất đai tài sản của người dân bằng cách “qui hoặch”, đền bù rẻ mạt rồi mở đường phân lô bán cho tư nhân, hoặc bán lại cho các công ty xây dựng với giá gấp mấy chục lần, đấy là cách “ăn cướp hợp pháp” ?

  7. thuyquanlucchien says:

    cám ơn CSVN vì đã cho bọn dân đen biết thế nào là CS, biết được thế lực khủng mạnh của CSVN
    và hiểu được sự thâm độc – độc tài của csvn
    => từ đây nhân dân ghét cs vì đã thấy được bộ mặt xảo huyệt. Lực Lượng chống đối chính quyền sẽ mạnh lên từ CS đã làm những gì đối với nhân dân, tổ quốc

  8. Ông bà ta thường nói, VC là tam vô, nên chúng đầu óc mù quáng, chỉ biết tiền và thấy lợi là nhảy vào. Ngay miếng đất chôn liệt sĩ, VC cũng không từ, nay chúng muốn lấy đất nhà thờ để làm đài liệt sĩ, thật là một điều đáng cười. Nhưng có một điều mà người công giáo phải làm ngay bây giờ để cứu nguy dân tộc, phải liên kết với tôn giáo bạn để tạo nên một phong trào phản kháng hùng mạnh, tiến đến giai đoạn lật đổ chế độ độc tài VC.

    Làm sao cho các tôn giáo bạn hiểu mình không phải dễ, nhưng nếu không làm thì VC tiếp tục đàn áp công giáo một cách man rợ. Muốn đạt đến kết quả như ý, trước tiên phải chân thật, xem tôn giáo bạn như tôn giáo mình, hảy chia xẻ từng hột cơm, hột muối với tôn giáo bạn. Nếu thể hiện đúng ý nghĩa của tình thương và nhân ái, chúng ta sẽ có cơ hội lật đổ bọn VC và xây dựng một nền tự do dân chủ hòa đồng tôn giáo và bọn VC sẽ không dám cướp đất nhà thờ một cách trắng trợn và thô bỉ.

    Kinh chào đoàn kết.

  9. cộng sản thứ thiệt says:

    Chẳng có đất nào là đất thánh cả, có chăng là ở bên Jerusalem hay bên Vatican. Các tín đồ công giáo nên qua bên đó mà đòi . Còn ở VN Đất đai do Đảng và nhà nước qủan lý, khi cần là có quyền trưng dụng không có ý kiến ý cò gì cả.Đề nghị tống giam tất cả nhyững kẻ lợi dụng tôn giáo gây rối.

    • Andy says:

      Anh ngon thi` đến trưng thu đất đai cuả mấy thằng VC to đầu đi ( Dũng xỉn, Trọng lú , v.v… ) Cho anh cả tấn vàng cũng chà dám. Có đúng không ? Các anh chỉ biết ép chế dân nghèo thôi.

    • Hoang says:

      Chẳng có đất thánh nào cả, chỉ có đất ăn cướp mà thôi! Đồ bò…

    • Lý Chính Luận says:

      Mất dạy !!!

      • cộng sản thứ thiệt says:

        Đuối lý chủi bậy phải không ?? Đất thánh hay là Đất Hứa ở bên xứ Canaan , Do Thái qua bển mà đòi. Còn ở đây là đất của nhà nuớc. Ông nào lạng quạng bỏ tù rục xương bây giờ.

      • Lý Chính Luận says:

        Vẫn là phường mất dạy, không hơn không kém, không đáng một cái nhổ của mọi người trên diễn đàn !

    • Chà ! Thật không hổ danh ” cộng sản thứ thiệt ” !!!
      – ” Chẳng có đất nào là đất thánh cả, có chăng là ở bên Jerusalem hay bên Vatican. …”
      Phải , Chí Phải ! Chúng ta đang theo Chủ Nghĩa Cộng Sản … nên Không Chấp Nhận Tôn Giáo – Nó là Kẻ Thù Không Đội Trời Chung mà ! – Hiến Pháp có Ghi … chỉ là Ghi cho Có …!

      Ụa ! Mà hình như Bạn Không Có Đọc Sách , Báo hay sao ấy ! Cộng sản thứ thiệt … Mà không đọc Sách , Báo thì … Đúng là Cộng Sản Thứ Thiệt rồi !!!

      Theo như Sách , Báo ở nước Ta đăng tải hàng ngày … đều có nhắc đến Rất Nhiều Loại Đất … Dù Đảng và Nhà Nước Ta đang Quản Lý và Đang Rất Cần Sử Dụng … Nhưng không Thể Làm Gì Được – ( Không như Bạn Nghĩ : ” …Còn ở VN Đất đai do Đảng và nhà nước qủan lý, khi cần là có quyền trưng dụng không có ý kiến ý cò gì cả.Đề nghị tống giam tất cả nhyững kẻ lợi dụng tôn giáo gây rối. ” ). – Đó là Những Đất Đai đã ” DÂNG ” cho Thánh Sống Trung Quốc ! :
      – Đó là Phần Thượng Nguồn của Thác Bản Giốc , Ải Nam Quan …
      – Đó là Toàn Bộ Quần Đảo Hoàng Sa và 7 Đảo ở Quần Đảo Trườg Sa …
      – Tương lai sẽ là Hơn 3 Triệu Ha Rừng Đầu Nguồn Đang Cho Trung Quốc Thuê …
      – Đó sẽ là Những Hán Con Xuất Hiện ở Khắp Nơi trên Đất Nước Ta … Đặc Biệt ở Tây
      Nguyên ,Nam Bộ … Cùng với Nó sẽ là ĐẤT !!!

      Đất đai của các Tôn Giáo có là bao so với Đất Đai đã Dâng Cho Thánh Sống Trung Quốc – Quá Khứ cũng như Trong Tương Lai !
      Dùng Quyền Lực , Sức Mạnh Quân Đội, CA … để Cưỡng Chế – Chiếm Đoạt Đất Đai của Người Dân , của Tôn Giáo … Thì : QUÁ … DỄ phải không Bạn Cộng sản thứ thiệt ?
      Ở các Nước Tư Bản Phản Động , Dùng Quyền Lực , Sức Mạnh để Cưỡng Đoạt kẻ khác , người ta gọi là Xã Hội Đen đấy ! Và hình như ở VN cũng vậy !!!

    • Trung Kiên says:

      Anh “cộng sản thứ thiệt” nói cũng có phần đúng! Nhưng phải hiểu là “nhà nước có quyền quản lý” chứ không được “lạm quyền” chiếm đoạt làm của riêng!

      Với lập luận trên đây cho thấy anh đã không hiểu thế nào là “quản lý” và thế nào là “đất thánh”?

      Quản lý = Tổ chức, lập sổ sách, thống kê theo đường lối của chính quyền quy định. Ví dụ “quản lý con người” như làm chứng minh nhân dân, kê khai chỗ ở, trình độ, nghề nghiệp, nơi ở vân vân vân…

      Đất thánh = Nơi thờ tự (tâm linh), bất cứ nơi đâu có người tin ở tôn giáo thì ở đấy có nơi thờ tự được xây cất như; Nhà thờ, chùa chiền, thánh thất…

      Người Công Giáo hay Phật Giáo Việt Nam thì có “đất thánh” ở Việt Nam, Do Thái và Palestin thì ở Jerusalem, người Ý thì có Vatican! Vatican không phải chỉ riêng của người Ý mà là: Thánh đô của Giáo Hội Công Giáo toàn cầu”

      Cán bộ nhà nước lạm dụng chức quyền để cướp đoạt, biến nơi “đất thánh” làm của riêng hay bán cho tư nhân là điều không thể chấp nhận! Những cán bộ như thế không chỉ đã vi phạm pháp luật mà còn xúc phạm tôn giáo nữa, phải bị trừng trị nặng nề!

    • conhi says:

      Phải nói vầy nè : Chẳng có đất nào là đất của chúng tao cả, nhưng chúng tao vẫn cứ nhân danh ” sở hữu toàn dân” để cướp trắng trợn và trở nên giàu sụ. Đố thằng dân đen nào đòi lại được những gì đã nằm trong tay chúng tao !
      Mở miệng ra nói chưa hết câu đã biết ngay đúng là cọng sản thứ thiệt : bẩn thỉu, láo xược, gian trá !

  10. Nhật Hồng says:

    Quyết đấu bà con ! Không thể để tụi xã hội đen cộng sản lộng hành .
    Người Việt yêu nước cùng chung tay đánh lại chúng .

Phản hồi