WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà nước bất hảo

Không còn cách nói nào khác hơn được để nói về chế độ CS Trung Hoa hiện nay.

Nói điều này hơi thừa, nhưng cũng phải  nói, như một cách để hành xử quyền tự do ngôn luận vì ở VN ít có người dân nào dám nói lên sự thật này cho dù ở VN giờ đây có đến 700 tờ báo, hàng trăm đài phát thanh và truyền hình với hàng chục ngàn phóng viên và  hàng trăm nhà bình luận thời cuộc, nhưng họ đều im re vì không được phép .

Theo BBC – RFI trích thuật lại một tờ bài báo của tờ Financial Times: “Hải quân Trung Quốc cản đường chiến hạm Ấn Độ tại Biển Đông”

Sự cố xẩy ra vào hạ tuần tháng Bảy, nhưng đến hôm nay, 01/09/2011 mới được tiết lộ. Chiến hạm Ấn Độ INS Airavat, trên đường đi nhân chuyến ghé thăm hữu nghị Việt Nam, đã bị tàu chiến Trung Quốc xét hỏi ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Đây là hành động mới nhất của Bắc Kinh nhằm buộc các nước công nhận chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông.”

Đây là một việc vô cùng nghiêm trọng nhưng Bộ ngoại giao VN – chính phủ VN vẫn lặng im như không có gì xảy ra, và người dân VN sẽ chẳng biết được điều gì nếu tờ báo trên không tiết lộ thông tin.

Tiếp theo đó báo chí và chính phủ Ấn Độ đã công khai về thông tin này  nhưng nói thêm là không hề có sự hiện diện của tàu Trung quốc gần đó:

Theo nguồn tin này, hôm 22 tháng 7, khi ở ngoài khơi cách Nha Trang 45 hải lý, chiếc INS Airavat đã nhận được qua hệ thống radio của tàu thông điệp của một người tự nhận là “Hải quân Trung Quốc”, nói rằng “Quý vị đang tiến vào hải phận Trung Quốc”.

Đối với hải quân và chính phủ Ấn Độ đây là một hành động khiêu khích gây hấn, nhưng đối với nhân dân VN thì đây là một hành động xâm lược vì hải quân Trung cộng tự cho mình cái quyền làm chủ nhân ông trên lãnh hải VN.

Sau việc này không biết nhân dân và chính phủ Ấn Độ nghĩ gì về đất nước và dân tộc chúng ta? Nghĩ gì về chế độ CS hiện nay khi những người cộng sản đã từng tự hào rằng họ đã đánh bại hai đế quốc lớn là Pháp- Mỹ và nước CHXHXN Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, được “cộng đồng quốc tế đánh giá cao”.?!

Việc làm này của hải quân Trung Cộng (TC) biến những lời tuyên bố hùng hồn về chủ quyền và thành tựu của CSVN thành một trò khôi hài lố bịch. Chúng ta còn nhớ cách đây không lâu, ông Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm hữu nghị Cuba, ông đã tuyên bố rằng: “VN và Cuba cùng gìn giữ hòa bình của thế giới” vậy còn hòa bình và an ninh của VN thì để cho ai giữ đây khi TC ngang nhiên sách nhiễu những vị khách của chúng ta ngay trong hải phận của mình?

Mới đây, RFI, BBC, VOA đều đưa tin rằng: Tháng 7 năm 2011 khi chế độ Gaddafi đang trên bờ sụp đổ, vậy mà những công ty sản xuất vũ khí của Trung Cộng đã mật đàm để bán cho quân đội Gaddaffi một số lượng vũ khí như: Phi đạn chống tăng và bệ phóng phi đạn trị giá 200 triệu USD. Mục đích thực của phi vụ bán vũ khí này là TC muốn bằng mọi giá giúp đỡ cho quân đội Gaddafi đánh bại quân nỗi dậy để ngăn chặn làn sóng Cách mạng đang lan truyền từ Bắc Phi và Trung đông,đây là cách TC cứu nguy cho chính bản thân mình và nhất là các chế độ độc tài đàn em của TC. Người ta tìm thấy tài liệu này trong một cơ quan nhà nước của Gaddafi bỏ lại. Khi mọi việc đổ bể thì nhà cầm quyền Trung Cộng nói là: Họ không hề hay biết gì về vụ mua bán này. Thật khôi hài và vô liêm sỉ hết chỗ nói… Thế giới sẽ tôn trọng Trung Cộng hơn nếu họ công nhiên nhìn nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Còn hậu quả của việc này thì xấu như nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Cộng vi phạm lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hiệp quốc. Họ vẫn lén lút bán vũ khí cho Iran và các chế độ bất hảo bị Liên Hiệp quốc cấm vận.

Mỹ và Thế giới đã nhiều lần than phiền, cảnh cáo, nhưng mỗi lần như vậy Trung Cộng đều phủi tay một cách trơ trẽn…Còn trong lĩnh vực kinh tế, những gì Trung Cộng đang thực hiện tại Châu Phi làm cả Thế giới quan ngại vì chính sách thực dân tàn bạo của nó.
Nhưng một vấn đề có liên quan đến an ninh và sinh mệnh của đất nước ta là việc TC cho công bố bản đồ hình chữ U xác nhận chủ quyền của họ trên 80% biển Đông,thôn tính Hoàng sa và một phần Trường sa, sách nhiễu, bắn giết ngư dân VN đang hành nghề trên vùng biển truyền thống của mình. Trên đất liền họ chiếm của chúng ta hàng trăm cây số và những vị trí chiến lược, theo một số nguồn tin thì Ải Nam quan và một phần thác Bản Giốc nay thuộc về TC.

Mưu đồ xâm lược VN là dã tâm hiển nhiên của Trung Cộng, nhưng vấn đề làm chúng ta xấu hổ và bị sỉ nhục là những lời tuyên bố của ông Nguyễn Chí Vịnh như sau:

“Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam”.

Tướng Vịnh cũng nói sau chuyến thăm tới Bắc Kinh mới đây:

Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển”.

Nhà nước Trung Cộng là nhà nước bất hảo thì ai cũng biết rồi. Nhưng công khai ca ngợi và kết thân với một nhà nước bất hảo thì hành động này gọi là gì? Ca ngợi kẻ xâm lược đất nước mình, bắn giết nhân dân mình CSVN có còn xứng đáng để lãnh đạo đất nước này không?

Xin được nhắc lại lời cảnh báo nghiêm khắc của vua Trần nhân Tông “Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu’..

Cộng sản VN vẫn tiếp tục tư duy theo cái kiểu mà  tôi xin mượn lời của ông Stora (một nhà phân tích chính trị) đã nói để áp dụng trong trường hợp này ”hình như là CSVN chưa cập nhật được tình hình địa chính trị ở thời đại mới, thời đại mà bức tường Berlin đã bị hủy, chiến tranh lạnh đã kết thúc…(và thời đại của Cách mạng Hoa lài bùng nổ) Bởi thế họ phân tích các mối quan hệ quốc tế hiện tại bằng những tiêu chuẩn lỗi thời, họ muốn trung thành với một thế giới đã đi vào dĩ vãng, vì thế họ đã tỏ ra thiển cận.”

© Huỳnh Ngọc Tuấn (Quangda1959@gmail.com)

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Nhà nước bất hảo”

  1. trong nuoc says:

    cac ban doc gia o dan cu viet suot ngay chi biet noi xau DCS va nhan dan viet nam,cho du DCS VN cung co nhieu dieu chua tot,nhung van lanh dao dat nuoc tot.Neu dua cac ban ma lanh dao dat nuoc chac duoc vai ngay roi chuyen che do va bi phu thuoc.chac chan la nhu vay.Tai sao suot ngay la MY tot,Phap tot va dep,trong khi nhung nuoc do lai tung di xam chiem Viet nam.Noi phai nghi

    • rebecca nguyen says:

      Có nước nào trên thế giới ngoài VN mà tù nhân sau khi chết thân nhân không được phép mang thi hài về quê mai táng mà phải chờ sau 3 năm hay không ?
      Ở South Africa ( Nam Phi ) trước đây có một tù nhân chính trị vì chống lại chính quyền của người da trắng kỳ thị người da đen đó là ông Nelson Mandela bị giam giữ 23 năm , đây là một kỷ lục thế giới . Kỷ kục nầy đành phải nhường lại cho cộng sản VN giam giử tù nhân chính trị Trương văn Sương , 33 năm ..
      Còn rất nhiều tù nhân chính trị khác đang bị giam giữ đã hơn 30 năm nhưng nay vẫn đang ở trong tù , chẳng hạn như Đại Úy Nhảy Dù VNCH ông Đào Đức Kế bị giam từ năm 1981 đến nay đã 30 năm .
      Xin ” trong nước ” cho biết nước nào trên thế giới qua mặt được cộng sản VN về thành tích nầy ?
      Một ngày không xa thì lăng Hồ chí Minh ở Ba Đình Hà Nội sẽ trở thành nhà trưng bày tội ác của cộng sản VN và cộng sản thế giới .
      SÔNG CÓ THỂ CẠN , NÚI Ó THỂ MÒN NHƯNG ĐIỀU ĐÓ NHẬT ĐỊNH PHẢI XẢY RA .

  2. tuyen says:

    …”Nhà nước Trung Cộng là nhà nước bất hảo thì ai cũng biết rồi. Nhưng công khai ca ngợi và kết thân với một nhà nước bất hảo thì hành động này gọi là gì?”….

    Đây là hành động cuả một NHÀ NƯỚC BẤT HẢO CHƯ HẦU!

  3. hn says:

    Mong Trung cau dap cho Viet nam cong san mot tran nen than !

  4. Vo Danh says:

    Tôi thấy nhận định của cái ông “Sờ to ra” này có vẻ hơi amateur
    ”hình như là CSVN chưa cập nhật được tình hình địa chính trị ở thời đại mới, thời đại mà bức tường Berlin đã bị hủy, chiến tranh lạnh đã kết thúc…(và thời đại của Cách mạng Hoa lài bùng nổ) Bởi thế họ phân tích các mối quan hệ quốc tế hiện tại bằng những tiêu chuẩn lỗi thời, họ muốn trung thành với một thế giới đã đi vào dĩ vãng, vì thế họ đã tỏ ra thiển cận.”

    Không phải là bọn CS nó chưa cập nhật được tình hình địa chính trị thế giới, mà hầu hết các chế độ độc tài chúng đều ngoan cố bám víu quyền lực, kéo dài cái thời gian dãy chết của mình. Bản chất của chúng là sẵn sàng vì lợi ích của cá nhân, đảng phải mà bán rẻ lợi ích quốc gia và dân tộc. Trừ trường hợp chúng không đủ sức hay khả năng bảo vệ chế độ thì nó mới sụp đổ. Như tên Gaddafi thua đến đít rồi mà vẫn còn ngoan cố cứng đầu.
    Nên không phải chúng phân tích các tiêu chuẩn quốc tế hiện tại bằng những tiêu chuẩn lỗi thời, mà chúng phân tích dựa trên những lợi ích phe phái, đảng phái của chúng, thậm chí lợi ích quốc gia và dân tộc có bị xem nhẹ hay tổn hại.
    Mà cũng không phải chúng còn muốn trung thành với một thế giới đã đi vào dĩ vãng. Mà chúng ta phải hiểu rằng chúng là những con cáo già, lưu manh cơ hội, chúng thừa hiểu cái thế giới cộng sản của chúng là sai lầm, lỗi thời, đã đi vào dĩ vãng từ lâu, nhưng chúng phải ăn bám vào đó thì chúng mới tồn tại được, chúng mới có tính chính danh được. Nên ngày nay chúng là những kẻ biến thái, một mặt thì tung hô, nhồi sọ các khẩu hiệu cộng sản, một mặt thì tham nhũng, cướp ngày. Biến thái hay lai căng ở đây được gọi với cái tên là “tư bản đỏ”.
    Vì thế chúng không phải là những kẻ đã tỏ ra thiển cận, mà chúng là những kẻ thức thời, có điều chúng không phải là những trang tuấn kiệt, mà là những kẻ đã biến thái và suy đồi về mặt đạo đức, bị nhân dân và thế giới lên án và ghê tởm.

    • NK says:

      NGÀY NAY

      Ngày nay mọi con người VN trưởng thành, có óc phán xét, có nhận thức, có lý luận khách quan, có lòng yêu nước, có đức tính quả cảm, có mục đích chung tốt đẹp, có lẽ đều nên viết mọi điều theo cách minh danh, không nên viết theo kiểu nặc danh nào đó, như ngày xưa mới đây, do lo sợ bị mất an ninh, để nêu bật lên cái khí phách, khí thế của dân tộc, của mọi người công dân chân chính, đó mới thật sự là yêu cầu cần thiết và cũng thể hiện ra sự hùng hồn nhất.

      NK

Phản hồi