WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhiều trang web ‘giả danh’ lãnh đạo VN

Trang Nguyễn Tấn Dũng

Một loạt trang web mang tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như tên của các lãnh đạo nhà nước khác là giả mạo, theo báo Tuổi Trẻ.

Nhân vụ Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh xác nhận tên miền nguyenbathanh.com không phải do ông lập ra, Bấm Tuổi Trẻ nói các trang web mang tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và của các quan chức cao cấp khác đều là mạo danh.

Tuổi Trẻ viết: “Đặc điểm chung của các trang mạng mạo danh trang thông tin cá nhân của các vị lãnh đạo trên là đều được thiết kế dạng trang thông tin trực tuyến, có bố cục trình bày rất giống nhau và đều có nội dung là các thông tin hoạt động trong công việc của các vị lãnh đạo.”

Tuổi Trẻ nói cách thiết kế các trang web này cho thấy “có thể chúng đều chung một chủ nhân” và trích lời một chuyên gia nhận định.

Chủ trang web muốn tạo được sự quan tâm, tin tưởng từ phía người đọc, trước tiên luôn tạo ra uy tín bằng cách cung cấp những thông tin nhanh và đúng như các tờ báo chính thống tại VN.

“Sau một thời gian khi mức độ uy tín tăng lên, niềm tin người đọc gửi vào đó càng lớn, chủ trang web có thể đưa lên những thông tin có sức tác động không nhỏ với người đọc.

“Chỉ cần một thông tin thất thiệt về chính sách từ trang này cũng đủ gây xáo trộn không nhỏ trong xã hội.”

Một chuyên gia nói với báo Tuổi Trẻ

Trong phần ‘Bài hay nhất’ trên trang nguyentandung.org hôm 12/9 có bài  “Để trả lời Nguyễn Tấn Dũng là ai?” được đăng từ hồi tháng Ba năm nay.

Thông tin công khai trên trang ip-address.com cho thấy tền miền được đăng ký hôm 30/10/2010 nhưng người đăng ký tên miền không để lại tên tuổi.

Số điện thoại có mã nước của Đan Mạch trên trang ip-address.com là của tổ chức Privacyprotect.org (Bảo vệ sự riêng tư) và sẽ dẫn tới một hộp thư thoại với lời nhắn họ không nhận điện thoại tới số này.

Privacyprotect nói những người muốn tìm hiểu thêm thông tin về các tên miền có thể dùng mẫu đơn có trên trang web của họ và họ sẽ chuyển email tới địa chỉ thư điện tử mà người đăng ký tên miền cung cấp.

Nơi đăng ký tên miền chính là địa chỉ chung mà Privacyprotect.org đưa ra cho những trường hợp muốn bảo vệ thông tin riêng tư – đó là bang Queensland, Australia trong khi máy chủ đặt tại thành phố Scranton, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

‘Tưởng thật’

Trong khi đó trang nguyenphutrong.org lại có Bấm máy chủ đặt tại Dallas, Texas và người đăng ký để lại  email và số điện thoại ở New York, Hoa Kỳ.

Trên internet đang có trang web của lãnh đạo Bộ Công an, Quốc phòng bao gồm  trandaiquang.net, tolam.net, phungquangthanh.net.

Thậm chí cựu thứ trưởng công an Nguyễn Văn Hưởng cũng có trang Bấm nguyenvanhuong.net.

Tuy nhiên không phải quan chức nào cũng có trang web như vậy, ví dụ Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Một số công dân mạng đã bình luận rằng họ vẫn nghĩ những trang web có tên miền của các lãnh đạo Việt Nam là trang thật.

Cho tới nay tất cả các trang này đều đưa tin theo đường lối chính thống của Đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam.

Theo BBC

3 Phản hồi cho “Nhiều trang web ‘giả danh’ lãnh đạo VN”

  1. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Thưa qúi đồng hương,

    Thiết tưởng “người giống người” là chuyện không phải không gặp trên thế gian này. Huống chi thiết kế trang mạng thì có một số nguyên tắc cơ bản giống nhau, và có khi bắt chước nhau vì lý do này hay lý do khác.
    Chẳng hạn tình cờ gần đây tôi khám phá ra XÃ HỘI MẠNG (http://xahoimang.com/news/) có thiết kế khá giống, nếu không muốn nói là anh em song sinh về hình thức trình bày, với Đàn Chim Việt info.

    Như vậy một số trang mạng của các nhân vật lãnh đạo CSVN giống nhau đâu có gì là lạ. Chưa kể có khi do cùng một (nhóm) chuyên viên nhà nước CS thực hiện.

    Còn nếu do kẻ lạ thiết kế, thì cũng hay đấy chứ. Chỉ cần truy cập vào trang mạng của một ông lớn bà to nào đấy là ta có ngay một tổng kết diện rộng lẫn chi tiết rất cụ thể về những hoạt động của họ cùng hình ảnh đi kèm theo.

    Dĩ nhiên khi chiếm được lòng tin ban đầu, rồi sau đó có thể tung tin thất thiệt đó đây, gây hoang mang dự luận quần chúng trong và ngoài nước là điều rất đáng để ý.

    Nhưng cũng có điều lạ là, tôi nghe tin này từ lâu rồi, nay mới thấy có tin từ báo Tuổi Trẻ cho hay đó là đồ dzổm, không phải đồ thiệt !

    Thông thường là phải cải chính ngay tức thì, để lâu không có lợi. Chưa kể để lâu sẽ có dị nghị khi cải chính như hiện nay. Vả chăng đảng và nhà nước CS trong tay có những chuyên gia với ban bệ chuyên điều tra và đánh phá về công nghệ thông tin, sau lại để bọn gian tà hoành hành như chốn không người làm mất thể diện như rứa !

    Tóm lại, trong thời ĐỒ ĐỂU rất khó mà nắm bắt sự thật ra sao nữa, nhất là dưới thời CS chuyên môn đưa hàng giả để mị dân, khiến cho người người cứ bị loà mắt. Điển hình dissidents thành tội phạm hình sự; cấm biểu lộ yêu nước nếu chưa được phép; dám ngang nhiên làm trở thành kẻ quấy rối, phá hoại, thậm chí còn là phản động, bởi nối giáo cho giặc chống nhà nước bla bla bla. Trong khi có kẻ phạm trọng tội lại hưởng khoan hồng, thậm chí có khi được trắng án và tuyên dương !

    Kết luận, đúng như Vũ Thư Hiên cảnh báo : ĐÊM GIỮA BAN NGÀY, ở những “xứ ít người lắm ma” !
    NAN ĐỀ VIỆT NAM CÒN DÀI DÀI !

    Lão Ngoan Đồng

  2. 9luoilam says:

    May cai bon dau xo CSVN NAY TOAN LA BON CHAN TRAU,CHAN VIT CHAN BO …ca , deo co biet chu nghia. van hoa LA CAI CON ME GI DAU ??? BAY GIO HONG LE TRUOC QUOC DAN DONG BAO,QUOC TE MA DE LOI CAI DOT DAC LA MIT coi sao cho duoc ??? nen lam bo dat ten chuc vi hoc vi bac chuoc cac nuoc van minh do ma ??? nao la TIEN SI, GIAO SU, ?? Hong biet cac tien si ,giao su do bo o rung nao ra vay ha ta ????

  3. D.Nhật Lệ says:

    Ai dám cả gan mạo danh những ngài chóp bu như thế này dưới chế độ đảng trị & công an trị cơ chứ ?
    Nếu những ai quan tâm đến dân chủ,nhất là đến Tàu cộng hung hăng xâm lấn Biển Đông thì bị “chiếu tướng”
    ngay lập tức rồi chụp mũ phản động tức thì.Ngay cả chuyện đề cập đến sự ăn chơi đàng điếm của con cái
    một tướng công an thôi như Cô gái Đồ Long còn bị bắt giam liền,chứ có đâu chuyện to như “con voi” nguy hiểm kiểu…mó dái ngựa thế này mà VC.không biết thủ phạm là ai chăng để nay mới la làng ?
    Nói rốt cuộc thì thủ phạm là mấy hacker của đàn anh Tàu cộng ? Cõ lẽ là chính xác hơn cả,dù chưa có bằng chứng nhưng liệu có đòi được bằng chứng từ những nước “cái gì cũng bí mật quốc gia” như CS.
    hay không ?

Phản hồi