WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc hack sập nhiều trang web đối lập

Trong khoảng từ 10 giờ tới 13 giờ (GMT) ngày 29/11/2010, hàng loạt các website chính trị đối lập hay thường gọi là các trang web “lề trái” đã bị tin tặc tấn công  phá hoại. Bao gồm: Thông Luận (trang web của Tập hợp Dân chủ Đa nguyên), DCVOnline.Net, Vietland, TiengNoiTuDoDanChu, HaiNgoaiPhiemDan, RFVN…

Hình do tin tặc treo trong các web site bị hack

Lần này, thay vì treo “Sinh-Tử-Lệnh” như đợt phá hoại trước, nhóm tin tặc tự xưng là “Qin Shi Huang Gr0up” (Tần Thủy Hoàng) và treo cờ Trung Quốc. Hầu hết các trang web này đều là các trang chính trị đối lập và đều bị chặn tường lửa ở Việt Nam.

Phần lớn các trang mạng hải ngoại này (cũng như Đàn Chim Việt) đều đã bị tấn công nhiều lần. “Thông điệp” mà nhóm hacker để lại mỗi lần, lúc này hay lúc khác, ở các trang có thể khác nhau song nhiều nhận định đây là các nhóm liên quan hoặc của chính quyền Việt Nam. “Dấu vết” mang cờ hay chữ Trung Quốc có thể chỉ nhằm đánh lạc hướng.

Gần đây, các chuyên viên từ Google đã lên tiếng cảnh báo về tin tặc chính trị mà họ cho rằng xuất xứ từ Việt Nam. VietNamNet, trang mạng đăng tải nhiều thông tin và bình luận liên quan tới những vấn đề kinh tế xã hội cấp bách của đất nước cũng bị đánh sập hôm tuần trước và cho tới nay chưa thấy thông báo chính thức nào của Ban biên tập tờ báo cũng như cơ quan chủ quản là Bộ Thông tin và Truyền thông về xuất xứ của nhóm tin tặc liên quan.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Phương Nga, cũng như giám đốc trung tâm An ninh mạng Đại học Bách khoa, Nguyễn Tử Quảng hồi đầu năm đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan tới cáo buộc tin tặc.

Trong một diễn biến khác, trung tướng công an Vũ Hải Triều nói trong một Hội nghị báo chí rằng “cơ quan an ninh của ta đã phá sập 300 trang mạng và blog có nội dung xấu”.

© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Tin tặc hack sập nhiều trang web đối lập”

  1. nhochanam says:

    chíên trang Việt – Trung đã bắt đầu rồi đây. bắt đầu từ mạng internet

  2. HÀ LAN says:

    Dù hung hăng với nhân dân trong nuớc, nhưng mọi nguời đều thấy Đãng và nhà nuớc Cong sãn VN đã bị cột tay còng chân bỡi khối Cộng đồng quốc tế tự do dân chũ mà vì cùng đuờng chúng phãi nhào vào .
    Lúc này là thời cơ cho hàng ngũ trí thức , tim óc cuả nhân dân đứng lên trị tội chúng mà cưú dân.
    Mang danh là nhà nuớc chính phủ CHXHCNVN có chân trong các tổ chức quốc tế nhưng thực chất chúng
    nó chĩ là bọn bợm bãi ,bọn côn đồ ngoài vòng pháp luật.

    Riêng hành động du côn cuả bọn gọi là chính phủ CHXHCNVN thì ,
    -Báo chí điện tử trong và ngoài nuớc không thể tiếp tục chờ lúc bị đánh sập rồi ra sức dựng lại.
    -Báo chí điện tử trong và ngoài nuớc nên liên lạc ngồi lại chung trong một tổ chức.
    -Cần tham khảo với các chuyên viên luật về thông tin mạng hay các tồ chức công dân
    quốc tế để tìm cách đối phó.
    -Cần có các buổi họp vạch ra cách lên tiếng chung đối phó căn bản cấp thời và dài hạn.

    -Xin đề nghị nghiên cưú phát động rộng rãi việc thành lập các tổ chức đa dạng ,từ trung uơng đến điạ phuơng dùng kỹ thuật spy digital camera ( hiện rất rẻ ) thu thập hình ảnh, âm thanh mọi hành động tội ác , bất hợp pháp lén lút cuả chúng để trả đuả hay ra giá mỗi khi chúng hack lên các báo điện tử hay chúng khũng bố lên các anh em dân chủ trong nuớc. Đối với bọn côn đồ này thì cách này có hiệu quả nhất .

  3. Vu Duy Giang says:

    Những mạng VN bị phá bởi”Tầu lạ”,hay”Tầu quen”(Đài loan)thường vì đăng những bài”nhậy cảm”về Bô xít Tây nguyên,Biển Đông,và vụ”cho thuê đất đầu nguồn” như VietnamNet khởi đăng loại bài phóng sự từ tháng 3/2010,thì ngày 4/3/2010 Dean Wu,TGĐ công ty INNOVGREEN(Đài loan)cùng nhân viên Tầu đên gặp TBT.VietnamNet Tuấn,để thanh minh cho chuyện phá rừng đầu nguồn,và chiêu dụ VietnamNet hợp tác kinh doanh.Nhưng sau đó,VNNet vẫn tiếp tục đăng các bài phóng sự điều tra,và Innovgreen cũng liên tục điện thoại thúc dục VNNet,cho đến đầu tháng 7,thì Innovgreen gửi nội dung đàm phán kinh doanh với VNNet để vu cáo VNNet làm bất lợi cho họ.VNNet phản công bằng cách công bố nội dung các emails.Tháng 11 VNNet tiếp tục đăng loạt bài thứ 2 về việc innovgreen khai thác ừng đầu nguồn của VN,thi sau đó VNNet bị Hacker phá.

    Innovgreen có 1 công ty chuyên trách về Web.security tại Đài Loan!

  4. THANH says:

    Xuân Nhi

    Kính gửi đến mọi công dân yêu dân chủ . Sinh Tử Lệnh đã nhờ tin tặc Trung Quốc (H4ck3d by Qin Shi Huang Gr0up.) để đánh phá các trang mạng dcvonline.net, thongluan.com, rfvn.com, thegioinguoiviet.net trong đó có vietland.net, vietlandnews.net . Nhóm tin tặc Trung Quốc nầy là nhóm Trung Ương của đảng CSVN, nhóm nầy dùng cách “cướp email” (intercept email) có nghĩa là tin tặc TQ vào servers yếu kém an-ninh của các trang mạng dân chủ rồi báo với server là họ quên password, tức thời server sẽ gửi password về cho người chủ và như thế nhóm hackers TQ sẽ chận đón email đó để có password .

    Đây là cách chỉ có cao thủ mới làm được mà trong ngày 8 tháng 11, bọn nầy đã chận đón email của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và Nasa trong 15 phút nhưng bị phát hiện sau đó và cái server email cải tiến hơn để tránh trường hợp tương tự, tuy nhiên một số email server vẫn còn trong tình trạng chưa an-ninh, vì thế tin tặc đã chận email để biết được password để phá một số trang mạng Dân Chủ .

    Riêng trang mạng Vietland.net, hackers TQ chỉ vào được vòng đầu của ftp để cài mã độc . Nhờ vào nhiều webmasters, mỗi người giữ một chìa khóa khác nhau mà không ai biết được ai nên mới có sự chậm trễ để đưa trang mạng lên trở lại .

    Về trang Vietland thì hackers Trung Quốc sau khi chiếm Vietland đã giao lại cho Sinh Tử Lệnh để viết tiếng Việt lên với hàng chữ :” GỬI TẶNG “NỮ HACKER SINH DẸP” PHẠM XUÂN NHI – VIETLANDNEWS, THÔNG TIN VỀ “NỮ HACKER” SẼ ĐƯỢC “BẠCH HÓA” TRONG MỘT NGÀY GẦN ĐÂY ” , Một Blogger Hồng Vệ Binh là bmx.come.vn nhanh nhẫu đưa lên bản tin :

    “Vietland là một trong những trang web phản động nhất của người Việt hải ngoại. Vietland chửi bới toàn tập, chửi bới không ngừng nghỉ, chửi bới vô cùng nhơ bẩn chính phủ VN, nhất là đối với Bác Hồ. Lượt truy cập trang này rất cao, cả mấy ngàn người online cùng lúc. Ban tin học Vietland từng tuyên bố đã lật được bộ mặt Sinh Tử Phù mà thủ lĩnh là bác Gấu Trắng. Chị phóng viên quốc nội Phạm Xuân Nhi rất xinh đẹp trên avatar là người thực hiện cuộc phỏng vấn “đoàn quân robot” tiêu diệt CSVN nhớ.

    Nghe Xuân Nhi kể, chị í cũng là du sinh VN từ miền Bắc. Trời, đọc văn phong Xuân Nhi, tôi thấy chị í còn cuội hơn cả tôi nữa. Nhẽ nào…, hehe, vụ này vui đây. Tôi đang nằm chờ đọc thâm cung bí sử của Vietland.

    Biết là không nên cổ vũ hành vi vi phạm pháp luật dưng sao mình thấy thinh thích Sinh Từ Lệnh, hihi. ” (banmaixanhsblog) … hết trích

    Sinh Tử Lệnh có thể là rất cay cú với Xuân Nhi nên nhờ hackers lọai cao thủ của TQ không những chỉ hack trang Vietland mà đã tìm cách đột nhập vào máy tính cá nhân của Xuân Nhi để lấy tài liệu, hình ảnh cá nhân . Đây không phải là chuyện chỉ có tính cách giởn đùa vì Xuân Nhi đang điều hành mạng lưới phóng viên của Vietland tại Quốc Nội do đó công an CSVN tìm mọi cách để bắt trọn gói Vietland quốc nội .

    Công an CSVN đã tập kích Xuân Nhi tại Quảng Trị sau khi Xuân Nhi rời khỏi địa điểm dịch vụ chỉ trong vòng 15 phút . Lần thứ hai tại Saigon sau khi Xuân Nhi dùng điện thọai di động cho một cuộc gọi tại chợ Bến Thành, lần nữa cũng bị công an biết .

    Hiện tại Xuân Nhi vẫn an tòan tại Thailand , các phóng viên Vietland quốc nội thì đã di chuyển nơi cư trú nên vẫn an tòan . Trong thời gian tới, Xuân Nhi sẽ viết chi tiết nhiều hơn về phương cách của tổng cục 2, công an CSVN dùng những hệ thống , kỹ thuật cao cấp để trấn áp dân chủ như thế nào .

    Phạm Xuân Nhi

    (*) Nhờ các bạn bloggers chuyển bản tin nầy giúp Xuân Nhi 1 tay .

    • THANH says:

      * GHI CHÚ CHO RÕ:
      Đây là bài viết của chị XUÂN NHI (Chef VIETLAND Quốc Nội)
      Nhờ gửi dùm, để thông báo mọi bạn đọc yêu chuộng tự do được rõ.
      (Chớ không phải từ nick THANH viết)

  5. Minh Đức says:

    Sinh Tử Lệnh là cái đếch gì? Nếu là lệnh bắt chết thì chỉ cần Tử Lệnh là đủ, còn lệnh cho sống thì ai mà chẳng sống, ra lệnh làm gì! Còn người chết rồi ra lệnh cho sống đâu có làm sống lại. Sinh Tử Lệnh chỉ là một từ nghe có vẻ ghê gớm nhưng vô nghĩa của mấy anh học hành dốt nát hay xem phim bộ nên bắt chước, lại đem đi dán khắp nơi trên mạng khác nào đem khoe cái dốt của mình. Bây giờ thì lại chơi trò giả làm người Tàu đi phá trang web. Sao không giả làm người Mỹ, người Pháp? Trên thế giới này thì chỉ có các nước XHCN là Tàu và Việt Nam là mới còn man rợ, kém văn minh mới hay làm trò đi phá trang web của nhưng người đối lập. Vì thế kẻ đi phá trang web chỉ có thể giả làm Tàu mới dễ tin chứ còn giả làm người nước khác thì khó tin mà lại còn sợ bị chính quyền nước đó truy ra.

Phản hồi