WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘VN cần công bằng trong hòa giải’

Thượng Nghị sỹ Jim Webb yêu cầu ngưng chương trình trợ giúp Việt Nam tìm lính mất tích vì Hà Nội không tìm hài cốt lính Việt Nam Cộng hòa.

Ông Webb phản đối việc phân biệt đối xử giữa lính 'Việt Cộng' và Việt Nam Cộng hòa

Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách một triệu đô la để giúp Việt Nam tìm lính mất tích trong Cuộc chiến Việt Nam trong năm tài khóa 2010.

Ông Webb nói Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu sử dụng ngân quỹ này “cho mục đích tìm kiếm và xác định quân nhân Việt Nam mất tích từ cả hai phía của cuộc xung đột”.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ – USAID – hiện đang thực hiện chương trình này.

Trong thông báo ra ngày 22/9, ông Web nói:

“Tôi đã đề nghị USAID ngưng chương trình này cho tới khi họ có thể bảo đảm rằng viện trợ sẽ được dùng để xác định danh tính của những người lính đã nằm xuống của tất cả các bên.

“Điều quan trọng cần thấy là trong Biên bản Ghi nhớ ký với Chính phủ Việt Nam về chương trình đã nhắc tới chuyện này khi nói tới chuyện “tìm kiếm và xác định danh tính những người lính Việt Nam mất tích trong chiến tranh.

“Việc thực hiện chương trình phải thể hiện sự tôn trọng như nhau đối với tất cả những người đã phục vụ trong quân ngũ và chết trong chiến tranh cũng như mang lại sự an ủi cho những người đã mất người thân yêu trong cuộc chiến lịch sử và thảm khốc.

“Chương trình hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm tìm kiếm hài cốt của những người lính Việt Nam có thể là cơ hội quý báu để thúc đẩy mục tiêu hòa giải – nhưng chỉ khi nó được thực hiện với sự tôn trọng đúng mực cho tất cả những người đã chiến đấu chứ không phải chỉ đối với một bên này, hay bên kia.”

‘hoang tàn và đổ nát’

Ông Webb nói Nghĩa trang Biên Hòa, nay là Bình An, đang ở trong tình trạng "cực kỳ hoang tàn và đổ nát"

Thượng Nghị sỹ Webb nói ông được biết rằng các thảo luận giữa USAID và Chính phủ Việt Nam cho thấy binh lính của Việt Nam Cộng hòa không nằm trong số quân nhân mà Việt Nam coi là đang bị mất tích và như vậy không thuộc dự án đang được Hoa Kỳ giúp đỡ.

Văn phòng của ông Webb cho biết Chính phủ Việt Nam nói họ muốn xác định danh tính của 350.000 lính Bắc Việt, những người đang được chôn tại những nghĩa trang chính quyền xây lên và con số ước tính 300.000 lính còn chưa tìm thấy xác.

Thông báo của vị Thượng Nghị sỹ cũng nói một con số không xác định các tử sỹ của Quân lực Việt Nam Cộng hòa vẫn chưa được xác định danh tính trong khi Nghĩa trang Bình An (trước đây là Biên Hòa) đang “trong tình trạng cực kỳ bỏ hoang và đổ nát”.

Ông Webb cũng nhắc lại chuyện ông sẽ cố gắng để “khôi phục khu đất thiêng liêng” của nghĩa trang Biên Hòa “để bày tỏ sự tôn trọng những người lính đã ngã xuống trong chiến tranh.

Ông nói: “Đây là điều quan trọng trong tinh thần hòa giải và đối với quan niệm trung thành và tôn trọng của người Mỹ rằng chúng ta không bao giờ quên những người đã ở bên chúng ta, ngay cả khi chúng ta bước vào tương lai và hợp tác với những người từng chiến đấu chống lại chúng ta.”

Các chuyên gia nói Nghĩa trang Biên Hòa là “sáng kiến của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu” và hoàn thành năm 1966.

Hồi năm 2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có quyết định chuyển 58 ha khu đất nghĩa địa Bình An thuộc tỉnh Bình Dương, khi đó do Bộ Quốc phòng quản lý, sang sử dụng vào mục đích dân sự.

Đông đảo độc giả BBC khi đó đã có bình luận về quyết định này.

Những người tới thăm nghĩa trang gần đây nói các công trình xây dựng và nhà máy hiện bao quanh khu vực nghĩa trang.

Nguồn: BBC

12 Phản hồi cho “‘VN cần công bằng trong hòa giải’”

  1. Gái GÓA says:

    Thương Nghi WEBB nói rất ĐÚNG
    Không thể nói Nhân Đạo, van xin. Mà phải lấy CÔNG BĂNG trả về cho CÔNG ĐAO, minh đinh lại cuộc chiến, như Trinh Công SƠN đả hát : ” Hai mươi năm NỘI CHIẾN từng ngày” Ai là NGỤY? Ai là CHÍNH hay Ai gây ra nội chiến? Mỹ có phải GIẶC XÂM LĂNG KHÔNG?. Trường hợp Việt Nam tương tự như Nam Hàn theo MỸ, Bắc Hàn theo NGA. Hơn nữa, MỸ đem quân xong pha nhiều cuộc chiến, có mục đich gi? có lợi gì? . Trong cuộc chiến, đôi miền Nam Bắc chúng ta, đả dùng TÂM LÝ CHIÊN nhồi nhét vào DÂN nhiều SAI LẦM, nên thù hận nhau triền miên. Đả đến lúc phải nói thẳng nói.. thât.

  2. nguyenha says:

    Thấy nước Dức thống nhất mà thèm! Rõ ràng dây là sự Thống-nhất tình Dân-tộc,nghĩa Dồng bào.
    Những người lính Dông-dức năm nào nay vẩn hưởng trợ cấp và hưu bổng.!Có thế, nước Dức hôm
    nay vươn lên trời cao,trở thành ngọn hải dăng cho thế-giới! Nhìn lại VN quá thảm thương vô cùng! không có ngôn từ nào dể nói về một Dất-nước,dã có một thời vàng son Dinh-lê-Lý-Trần!!,dã có một thời:nhiễu diều phủ lấy giá gương-người trong một nước phải thương nhau cùng!
    Vâng dúng như thế,”sự thống nhất hômnay”không phải là Sự-thống-nhất-Dân-Tộc, mà là Sự-chiến thăng của DCS quốc tế nói chung và DCS VN nói riêng mà thôi.Hơn 35 năm rồi,những người lính
    miền Nam tàn tật năm xưa,nay vẩn còn bò-lê kiếm ăn trên mọi nẻo dường của Dất-nước,mặc dầu
    họ dã là Công-dân của dất-nước hôm nay,không mảy may có sự giúp dở nào từ nhà Cầm quyền!
    Vậy thử hỏi tình người ở chổ nào,chứ dừng nói dến tình Dân-Tộc.Những ai còn nói dến Hòa-giải,
    hoa-hợp có mở-mắt ra mà thấy những cảnh tượng dau lòng của Dân-Tộc không?Những ai còn ngây
    ngô cho rằng”sự-thống-nhất-Dất-nước”là công của DCS VN hãy mở mắt ra dể thấy trên quê-hương
    VN chưa bao giờ có sự-thống-nhất Dất-nước theo nghĩa Dồng-bào,tình dân-tộc,mà chỉ có Sự chiến thắng của DCS!! Dúng như thế:chiếm vạn thành không quan trọng,mà chiếm dược lòng dân mới quan trọng!!

  3. Lê Thiện Ý says:

    Từng nuôi dưỡng lòng hận thù chất ngất, từng có thành tích dối gạt, lật lọng trong quá khứ, csvn làm
    gì có thực tâm “hoà hợp hoà giải DT” như lời chúng hô hào ? Hoàn toàn xảo trá, láo khoét
    Ai không theo chúng đều bị chúng cho là kẻ thù, bọn phản động; “tội ác” không chỉ ở một người mà
    ảnh hưởng đến toàn gia đình, thân tộc .
    TNS Jim Webb ĐÃ TÁT VÀO BỘ MẶT TRƠ TRÁO, GIẢ NHÂN GIẢ NGHIÃ CUẢ CSVN, ĐÒI HỎI TÍNH CÔNG BẰNG HỢP LÝ CHO NHỮNG “ĐỒNG MINH 1 THỜI CUẢ HK” ! Hoan hô !

    • Nguyen V N says:

      Qua thái độ can đảm của TNS Jim webb ,ong đã cho một bài học về sự lương thiện trong chính trị:

      Cùng một lúc ông tố cáo hành động ích kỷ và quên đồng minh đã chết sống với mình là VNCH^.
      Ong tố cáo sự bất công và vô nhân đạo dùng chính sùch Apartheid (Kỳ thị) cho cả một nữa VN tức là tìm và bán hài cốt cho kẻ thù Mỷ , còn khong giúp cho Đồng bào “Ruột Thịt” miền Nam được tìm hài cốt, chả chồng anh em (chiến sĩ đồng minh)^.

      TNS Webb đã tù cáo tính chất tàn bạo của CSVN luô^n vì tiê^n, chúng bán tất cả nhưng từ chối làm chút gì cho chíng ngươi đồng hương của mình.
      Hoan ho thương nghi si Webb

  4. ĐẠI NGÀN says:

    NGƯỜI SỐNG VÀ NGƯỜI CHẾT

    Trong cuộc đời này ai cũng muốn sống, không ai muốn chết, đó là bản năng sinh tồn rất chính đáng và tự nhiên. Trong cuộc đời cũng không ai giống nhau, người tốt, người xấu, người cao thượng, người thấp kém, người hiền, người ác, người hiểu biết, người kém hiểu biết, người chân chính, người phi chân chính cũng là lẽ dĩ nhiên. Tới khi con người chết đi, trừ những trường hợp bất khả kháng, ai cũng muốn được yên nghỉ, không ai quấy phá, đó cũng là điều hiển nhiên. Thế nên chiến tranh đu trong trường hợp nào cũng là hoàn toàn bất đắc dĩ. Trong các cuộc chiến tranh vệ quốc đúng nghĩa, mọi bên trong nước có thể chống đối nhau, hận thù, giết hại nhau như thế nào đó, nhưng vẫn là chuyện có thể bỏ qua. Khi hết chiến tranh, đất nước trở lại bình thường, mọi nội thù tất yếu đều coi như chấm dứt. Mọi di tích nào đã có đều phải được coi như di tích lịch sử, để lịch sử sẽ đúc kết và phán xét chung về sau. Vậy mà chiến tranh ý thức hệ lại là chiến tranh vì đấu tranh giai cấp. Đấu tranh giai cấp thật sự chỉ là một ý tưởng phi lý, điên loạn của kẻ gàn dỡ nào đó từng đưa ra một cách phi khoa học, phản khoa học, và phi nhận bản khiến nhiều người nhầm lẫn. Chính ý tưởng đấu tranh giai cấp mơ hồ, phi lý, nhưng được ngụy tạo, giải thích xuyên tác, tạo nên những lòng căm hơn, những mối thù hằn đầy tính giả tạo, kể cả những hành vi phi nhân và phản lại dân tộc. Cho nên, mọi binh sĩ, mọi người lính bình thường, mọi hạ sĩ quan cấp thấp đều không phải là nguồn gốc của mọi sự việc này. Đây thực chất là của những kẻ cấp cao, những người chỉ huy cao nhất quyết định trong một thời của chiến tranh đấu tranh giai cấp. Bởi vậy, khi các lớp sai lầm mù quáng nhẫn tâm đó đã chết đi cả rồi, thì những người còn lại, dù nạn nhân bên này hay bên khác chỉ thật sự là hệ lụy, là hậu quả của mọi điều không tránh khỏi như trên, mới thật sự có thể hàn gắn và cảm thông nhau được. Cho nên chỉ khi nào mọi người VN đều có sự tự do ý thức, sáng suốt trong nhận thức, không bị những sự tuyên truyền tà vạy nào đó làm cho bị nhiễu loạn mọi ý thức và nhận thức tự do, độc lập, tự chủ một cách chính đáng nhất, tức khi mọi người VN đều trở về với chính bản thân người VN bản lai diện mục của dân tộc, đất nước phi ý thức hệ giả tạo thật sự, khi ấy tất nhiên mới có thể có được mọi sự hòa giải, hòa hợp dân tộc chân chính, có ý nghĩa, có giá trị, và có kết quả tốt đẹp thật sự.

    Võ Hưng Thanh
    (24/9/11)

  5. khaymouk says:

    that la bat hanh cho dat nuoc vietnam vi nhung y thuc he va quyen loi cac cuong quoc ma day vietnam vao cuoc huynh de tuong tan va mang thu han tu the he nay den the he khac.
    nhung noi dau va mat mat da la ung nhot va mam mong cua thu han,nguoi viet phai co gang vuot qua kho khan nay de doan ket dan toc,vi To quoc vi dat nuoc chinh quyen co trach nhiem doi thoai voi toan dan bat ke khac biet chinh kien de xoa di nhung dau thuong de cung nhau chung suc xay dung mot vietnam tot dep hon.

    • Nguyen V N says:

      Xin chép lại lời hay ý đẹp của Khaymouk :

      Thật là bất hạnh cho đất nước Việt Nam vì những ý thức hệ và quyền lợi các cường quốc mà đẩy Viểt Nam vào cuộc huynh đệ tương tàn và mang thù hận từ thế hệ này đến thế hệ khác.
      Những nỗi đau và mất mát đã là ung nhọt và mầm móng của tù hận, người Việt phải có
      gắng vượt qua khó khăn này để ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, vì Tổ Quốc vì đất nước chính
      quyền có trách nhiệm đối thoại với toàn dân bất kể khác biệt chính kiến để xoá đi những
      đau thương để cùng nhau chung sức xây một Việt Nam tốt đẹp hơn.

  6. thai le says:

    -Dùng súng bắn thẳng vào mặt những tấm hình trên mộ bia,lấy buá đập tan nát,tiểu tiện lên,mắng chửi, nguyền rủa bằng ngôn từ của loại man rợ và cuối cùng giải tỏa không còn 1 chút tình người, những nghĩa trang quân đội VNCH nằm trên lãnh thổ miền Nam đã bị CS đối xử còn tệ hơn nơi an nghĩ của con vật trong thế giới tự do,những vùng đất này vẫn còn xương cốt của nhiều tử sĩ vì không có thân nhân, người bốc mộ nếu có chỉ làm việc cho có lệ,mọi người cần phải biết đây là thời gian người chết bị quật mồ và người còn sống lần lượt vào trại cải tạo hoặc vượt biển tìm đường sống,nghĩa trang quân đội Biên Hòa là di tích, bằng chứng cuối cùng của 1 quân đội mà ngày nào CS chưa san bằng được, ngày đó họ không bao giờ thỏa mãn.
    -Ông Webb đi thăm nghĩa trang này với tư cách cá nhân vào năm 2008, gần 3 năm sau ông mới có 1 quyết định dạy cho những người”chiến thắng” bài học gian xảo, thật sự CSVN không cần 1 triệu đôla này để bị vỡ mặt, họ không muốn tìm lại hài cốt của bất kỳ 1 ai chứ không phải vì “nghèo”,hãy quan sát tất cả những nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài đủ thứ trên toàn quốc thì số tiền có thể lên đến vài trăm triệu đô la !!! hay hơn nữa, tại sao lạ vậy? tìm hài cốt lấy cái gì để quan tham bỏ túi! cực khổ,quan bây giờ đã no tròn làm sao chịu nổi cảnh bị sốt rét, rắn độc, nước độc trên rừng nữa, thay vì giữ gìn những lời thề của tình đồng đội năm xưa thì cứ ngồi tại nơi sang trọng vẽ ra tượng đài như của Mẹ Thứ cũng là đền ơn vậy, mà ấ..m l.ắ..m mấy em ơi,hơn 20 triệu đôla tiền thuế dân đen lựng, sau khi chia rồi quan anh cũng ẳm ít lắm mỗi người vài tỉ đồng VN. còn thằng nào chết mất xác là bổn phận của công dân trong đánh Mỹ cứu đảng chứ than van làm gì.
    -Sau lời tuyên bố gây sốc của ông Webb,các bạn đang buộc phải bò theo lề phải sẽ nhận được chỉ thị tung ra nhiều chưởng “hòa giải” để xoa dịu những con lừa của thế giới, trong đó không ít bò sữa không cần nuôi lại 1 phen mừng hụt, sau đó là “vũ như cẩn”,mời quí vị chờ xem.

  7. haile says:

    Tôi bị đày-đọa lao-động nặng khổ sai dài hạn trong kế-họach an-ninh ngăn chận Tù (Cải-tạo-viên) nổi-lọan bạo-động đấu tranh, và tổ-chức vượt ngục “Cải-tạo” củaViệt cong. Chiến lược dùng “Bao-tữ” để quản-lý tù (caỉ-tạo) của Việt cọng rất có hiệu quả vì “Đói” nó tự trói mình lại. Mưòi năm chịu-đựng trong tù, về nhà tự nhận thằng Tù “Nguy-Quân”. Qua Mỹ trên 10 năm, hôm nay mới nghe Ông WEBB đai diện cho Nhân-Dân Hợp-Chủng-Quốc Hoa-Kỳ nói thẳng vào mặt Việt cọng ; Tôi không phải Tù Ngụy-quân, mà Sĩ-Quan Quân-Lực Việt-Nam Cọng-Hòa, Đồng-minh của Mỹ trước năm 1975. Nghĩa-Trang Biên-Hòa là chổ an-nghĩ của Quân-Nhân các cấp QLVNCH đã hy-sinh trong chiến đấu với lực-lượng công-cụ (việt-cọng) tiên-phong của Tàu cọng xâm lăng Việt-Nam” Những Chiến-Sỹ Trận-Vong QLVNCH tại Nghĩa-Trang Biên-Hòa cũng được an-nghỉ công-bằng.

    • haile says:

      haile (tiếp)- Đã đến lúc QuânNhân VNCH các cấp hiện còn sống đang ở trong Nước Việt-Nam hay tỵ-nan (Việt cọng) định-cư ở Nước ngoài, phải hình-thành một tổ-chức đai-diên hợp pháp có đủ tư-cách pháp-quyền của lịch-sử năm 1954 quốc-tế công nhận theo hiệp-định Genève về Việt-Nam. Để làm nhiệm-vụ chỉnh-trang lai chổ an nghĩ cuối cùng cuả những chiến-sỹ trận-vong. Chuẩn-bị sẵn-sàng phương-tiện và đồ án phục-hồi và xây dựng lại Nghĩa-trang QLVNCH BIÊN-HÒA (Tìềm lại, hay….Tượng Thưong-Tiếc hình bóng củ) Điều-kiện cho phép thực-hiện có thể đến bất ngờ. Đây là điều-kiện cho những Quân-nhân QLVNCH các cấp. Vì trong “Giây phút bàng-hoàng Anh phải bỏ Đơn-vi” ra đi trước.Hành-động lấy laị “TỔQUỐC-DANH-DỰ-TRÁCHNHIỆM”chẵng những cho bản-thân mà còn cho QLVNCH. trong lịch-sử Việt-Nam.

  8. anhtrung says:

    Chiến tranh là tàn ác đối với nhân loại . Tàn ác với kẻ thù đó là việc không tránh khỏi khi chiến tranh bộc phát nhưng tàn ác với cả dân quân phe mình chỉ có csVN. HCM nói : Dù dãy Trường sơn đốt cháy không còn một ngọn cỏ ,chúng ta cũng đánh đuổi giặc Mỹ. Biển người chiến thuật.Thủ tiêu thương bệnh binh. Biết rừng đã hủy hoại chất độc da cam vẫn cố thúc ép lừa dân quân ăn,ở,lẩn trốn ,băng rừng Nam tiến.Nạn nhân Da cam nên ra Ba đình hỏi tội ô Hồ, tay sai Tàu, Nga trước mới mong được thắng kiện Mỹ .

  9. Thật cảm phục và tri ân tính chính đính cao thượng của vị thượng nghị sĩ này. Như chúng ta đã biết, Thượng Nghị Sĩ Jim Webb từng bí mật tới viếng Nghĩa Trang Quân Ðội Biên Hòa trong chuyến đi Việt Nam năm 2008, theo công bố vừa mới đây của Wikileaks.

    Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, nơi an nghỉ của gần 20.000 (*) binh sĩ quốc gia miền Nam trong cuộc chiến tự vệ của VNCH trước sự xâm lăng của cộng sản miền Bắc sau 1954 cho đến 1975.

    Tính đến nay, đã 36 năm trôi qua từ ngày miền Nam rơi vào tay Việt cộng, thực trạng Việt Nam trở nên điêu tàn thương đau trên toàn cõi khi đất nước rơi vào khủng hoảng trầm trọng từ kinh tế đến đạo đức, luân lý …không lối thoát; bất công ngày càng lớn, người dân Việt 2 miền bị trị bằng bạo lực phi nhân, Tự do, Nhân quyền tối thiểu đang bị xâm hại man rợ nhất trong sử Việt; nguy cơ bị Tàu cộng thôn tính ngày càng lộ rõ.

    Quần chúng VN kể cả số đông đảo đảng viên cộng sản đã dần dà nhận ra rằng, Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Bằng và Tự Do là những khát vọng chân chính mà chính quyền miền Nam đã theo đuổi trong cuộc chiến chống cộng sản độc tài tàn bạo trước kia, cũng là những giá trị cấp thiết hiện nay, nếu người Việt muốn tập hợp sức mạnh dân tộc để bảo vệ đất nước trước dã tâm xâm thực của Bắc Kinh, và tái thiết quốc gia thành hùng mạnh, nhân bản, phú cường.

    Thực tại tàn nhẫn được nhận ra muộn màng đó đã khiến Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa giờ đây trở nên là một Ngôi Đền Thiêng của quốc gia VN.
    Tìm về với các anh hùng tử sĩ quốc gia là một quay về hiển nhiên của tất cả người VN chúng ta, để biết ơn, tôn kính và mặc niệm những chiến sĩ đã bỏ mình vì chính nghĩa.
    ——–
    (*): theo thông tin gần sát thực nhất của những đồng đội tử sĩ quốc gia VNCH hiện đang còn ở gần Nghĩa Trang (NT) và âm thầm chăm sóc NT, thì tính đến 1975, đã có gần 23.000 mộ phần tử sĩ an táng ở đây. Sau 1975, VC cử 1 toán lính bắc đến NT trông coi, dựng bảng “Khu Quân Sự” để ngăn cấm thân nhân vào chăm sóc khói nhang cho người đã khuất (chẳng khác nào bắc Việt cầm tù ngôi Nghĩa Trang thiêng liêng này). Tình trạng cầm tù kéo dài tới 1998, (2 năm sau khi bang giao chính thức cấp Đại Sứ với Mỹ), và thân nhân mới có thể lẻ tẻ vào chăm sóc thăm viếng. Trong tình hình “thả lỏng” ấy, số lớn thân nhân tử sĩ đã bốc mộ dời về quê nhà cải táng để tiên chăm sóc, và tránh thất lạc mất mát vì lúc này, VC tung tin sẽ bán đất NT cho tư bản Châu Á (Đài Loan, Nam Hàn) gây một nỗi hoang mang rất lớn trước sự tàn nhẫn độc ác vô đạo vô nhân tính của VC với dư luận trong và ngoài nước. Cũng theo tin riêng chính xác, từ ấy tới nay, số mộ được di dời khỏi NT áng chừng 5, 6 ngàn. Do đó, hiện số mộ phần thực còn tại Nghĩa trang là 18.000.

    2006, Ng tấn Dũng đã làm 1 “Q.Định” chuyển NT sang đất dân sự và chúng đã sửa tên thành NT “Bình An” vì nơi đây thuộc địa phận xã Bình An, huyện Dĩ An, Bình Dương theo sắp xếp hành chánh của VC hiện tại. Đây là việc “trung chuyển” trong ý định làm mất dấu của Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa mà lẽ ra phải được coi như một di tích lịch sử hiển nhiên, một chứng tích lịch sử của chính nghĩa quốc gia đã từng có ở Việt Nam nếu Hanoi còn có tối thiểu nhân tính khi còn cầm quyền.
    Tệ hơn, 7, 8 năm trước đây, khi thấy không thể tảng lờ với phẫn nộ của dư luận về những ngược đãi với khu NT này, họ còn cho người trồng 1 loại cây muồng khắp các khu mộ phần quanh Nghĩa Dũng Đài-có 8 khu từ A – I, cổng tam quan và Đền Tử Sĩ, tới nay, các loại cây này đã cao lớn và ngẫu nhiên tạo nên một “che mắt” với người qua lại, vừa làm tăng thêm vẻ u ám điêu tàn hoang vu cho nơi chốn thiêng liêng này.

    Trong khi đó, tại Yên Báy, và các tỉnh phía bắc VN, thì các “Nghĩa trang liệt sĩ Trung quốc” ngang nhiên chiếm chỗ trên đất VN, lại được chăm nom và cán bộ đảng của Hanoi thường xuyên thăm viếng kèm với vòng hoa có ghi những dòng chữ ô nhục: “đời đời nhớ ơn các liệt sị trung quốc”, nghĩa là VC nhớ ơn kẻ thù là bọn Tàu phương bắc từng tấn công VN 2 lần 1979 và 1984. Còn với anh em trong nhà thì lại ngược đãi thù hận, tàn độc dù họ đã chết.
    Hỡi những ai còn blo bla với cái giẻ máu của ba đình, hãy nghĩ kỹ lại trước khi quá muộn!

Phản hồi