WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mồ chôn tập thể được phát hiện tại Libya

Chính quyền lâm thời tại Libya cho hay đã khám phá một mồ chôn tập thể của 1270 người bị lực lượng an ninh của Moammar Gadhafi sát hại.

Chiến sự ở Libya. Ảnh battlefieldreporting.com

Ngôi mộ được khám phá gần nhà tù Abu Slim ở Tripoli, nơi các nạn nhân bị giết chết năm 1996 sau khi phản đối điều kiện trong nhà giam. Những uất hận còn kéo dài vì vụ tàn sát này đã châm ngòi cho vụ nổi dậy lật đổ ông Gadhafi trong tháng trước.

Các giới chức cho hay nhân viên điều tra đã khám phá ra địa điểm này 2 tuần lễ trước đây, sử dụng những thông tin của các nhân chứng và các cựu giới chức của chế độ Gadhafi cung cấp.

Tại nơi khác ở Libya, hôm Chủ nhật máy bay của NATO đã oanh kích tới tấp thị trấn Sirte quê nhà của ông Gadhafi.

Các chiến binh của Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia NTC đã tiến công vào thị trấn hôm thứ Bảy nhưng gặp phải sức kháng cự mạnh của các lực lượng ủng hộ ông Gadhafi. Sau đó các chiến binh đã rút lui để dọn đường cho máy bay NATO oanh tạc. Hiện vẫn chưa rõ ông Gadhafi ở đâu.

Hôm thứ Sáu, Aisha, con gái ông, đã cho công bố một băng ghi âm, trong đó bà nói rằng thân phụ bà vẫn giữ vững tinh thần và đang chiến đấu bên cạnh những người ủng hộ cho ông ta.

NTC trước đó có nói là một chính phủ lâm thời của Libya sẽ được loan báo trong tuần này. Chủ tịch NTC Abdel Jalil lên tiếng hôm thứ Bảy tại Benghazi, nơi NTC vẫn đang họp để thảo luận về việc thành lập tân chính phủ.

Ông Jalil nói sẽ dành 2 ghế cho đại diện của Sirte. Trước đó một phát ngôn viên cho biết tân chính phủ sẽ bao gồm 22 bộ trưởng và một phó thủ tướng.

Nguồn: VOA

2 Phản hồi cho “Mồ chôn tập thể được phát hiện tại Libya”

  1. Truong sa says:

    Gaddafi quá dã man như kiểu… Polpot – Stalin – Lenin – Mao Trạch Đông và cũng đồng nghĩa với vụ CCRĐ ở miền bắc VN thời 1953 – 1956 của chế độ CS XHCN

  2. Nguyen V N says:

    Chế độ Khadafi túc là chế độ CSVN khong hơn khong kém.

    Hố cho tập thể những người dan vo tội tại Huế trong biến cố Mậu thâ^n là bằng chứng.

    Hố chon tập thể là trại tù lớn nhất thế giới bắt người Miền Nam hơn 350000 tù nhan , đó là hố chon tập thể giết lần mòn bỏ chết , đói khát bao quan cán chính miền Nam ở vùng Việt Bắc, nó kéo dài VÔ^TẬN và cò đang được alimenter tiếp với các tù nhân lưong tâm thế hệ trẻ^.

    Toi đề nghị cùng đồng baả kể từ giờ phút này ta hảy đổi ten Thànhphố HCM là Khadafi ville cho người ngoại quốc kẻ đã đẻ ra những hố sau tập thể là HCM và ĐCSVN.

    Nguyen V N

Phản hồi